มงคลวัตถุ - เครื่องรางของขลัง (๑๓)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thaiput, 20 กันยายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    จัดส่งให้แล้วครับ (24,25/11/54)

    24-11-54 คุณ วิเชียร จ.กรุงเทพ จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EI 1833 2989 4 TH)

    24-11-54 คุณ ชัยยันต์ธรณ์ จ.กรุงเทพ จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EI 1833 2990 3 TH)

    25-11-54 คุณ นวรัตน์ จ.ประจวบฯจัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EH 7783 8430 2 TH)

    25-11-54 คุณ ธีระ จ.พะเยา จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EH 7783 8431 6 TH)

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พุทธลักษณะอ่อนช้อยงดงาม หนึ่งเดียวในโลก..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จพิมพ์พระพุทธ ประทับนั่งปางสมาธิ ยกซุ้มกนกแข้งสิงหื พิมพ์ลักษณะอ่อนช้อยงดงามหาที่เปรียบมิได้ สุดยอดช่างฝีมือที่บรรจงแกะจากงาช้างของที่ทรงคุณค่า ด้านหลังองค์พระฝังตะกรุด ทองคำ เงิน และนาค จารึกยันต์ "อุ" ธรรมคุณ ๒๗ สุดยอดของดีและหายาก นำมาให้ชมเป็นวิทยาทานครับ..

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  3. sakuda

    sakuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +2,214
    สวยแบบประมาณไม่ได้เลยครับ งามไม่มีที่ติจริงๆ
     
  4. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    จัดส่งให้แล้วครับ (29/11/54)

    [​IMG]

    29-11-54 คุณ Panutat จ.สมุทรปราการ จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EI 3811 5780 9 TH)

    29-11-54 คุณ สิริพงศ์ จ.นครปฐม จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EI 3811 5779 0 TH)

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2011
  5. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    จัดส่งให้แล้วครับ (01/12/54)

    [​IMG]

    01-11-54 คุณ กิติพจน์ จ.นครราชสีมา จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EH 4342 5932 5 TH)

    01-11-54 คุณ ฐิตาพร จ.กำแพงเพชร จัดส่ง EMS พร้อมของที่ระลึกเรียบร้อยแล้วครับ (EH 4342 5933 9 TH)

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  6. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงพ่อผินะ ปิยธโร

    หลวงพ่อผินะ ปิยธโร


    วัดสนมลาวว อ.หนองแค จ.สระบุรี


    พระผุ้ทรงอภิญญา พระผู้ละกิเลส มีจิตเป็นอัศจรรย์


    วัตถุมงคลยอดขลัง ประสบการณ์มหัศจรรย์



    [​IMG]


    ย้อนหลังกลับไป เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2545 ชาวบ้านต่างเดินทางไปที่วัดสนมลาว หมู่ที่ 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

    ด้วยเกิดเหตุปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ ภายหลังการมรณภาพลงอย่างสงบของ "หลวงพ่อผินะ ปิยธโร" สิริอายุ 89 ปี เจ้าอาวาสวัดสนมลาว ร่างหลวงพ่อผินะนั่งหมดลมหายใจในท่านั่งขัดสมาธิอย่างสงบ เหตุที่ไม่ปกติเพราะท่านมรณภาพเวลาประมาณ 05.14 น. แต่เวลาล่วงเลยกว่า 12 ชั่วโมงแล้วร่างกายเนื้อตัวท่านยังอ่อนนิ่ม ไม่คล้ายดังคนที่หมดลมหายใจแต่อย่างใด

    ก่อนหน้านี้หลวงพ่อผินะได้ทำหนังสือเขียนสั่งไว้ มีใจความว่า "เมื่อฉันละสังขาร ขอให้ปฏิบัติตามนี้ คือ ห้ามฉีดยาศพโดยเด็ดขาด ให้เก็บศพไว้ในสภาพนั่งขัดสมาธิ ให้บรรจุศพไว้ในที่เตรียมไว้ ณ สุสานผินะ ไม่ต้องมีการสวดศพ ไม่ต้องบอกคนมาก ห้ามเผาศพโดยเด็ดขาด" สั่ง ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2545 ลงชื่อ พระผินะ ปิยธโร พระอาจารย์ใหญ่ประธานคณะปฏิบัติธรรม วัดสนมลาววิหาร

    พระพิศาลมงคลวัตร เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี (ธรรมยุต) กล่าวว่า ได้ทำการบรรจุศพในวันที่ 16 ตุลาคม 2545 และทำตามที่ท่านสั่งไว้ โดยสั่งช่างทำโลงแก้ว บรรจุศพในท่านั่งขัดสมาธิ และนำไปตั้งไว้ที่สุสานผินะ ที่ท่านสั่งให้สร้างไว้แล้ว


    ประวัติหลวงพ่อผินะ ปิยธโร มีนามเดิมว่า ทวาย หาญสาริกิจ เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2456 บ้านหัวลำโพง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

    วัยเด็กหลวงพ่อมีโรคประจำตัวรักษาไม่หาย หลังการร้องไห้ทุกครั้ง จะต้องมีอาการชัก จนหน้าเขียว โยมมารดาพาไปหาหมอรักษาโรค แต่อาการไม่ดีขึ้น ครั้นพอหมดหนทางจึงได้พาบุตรชายไปหาหลวงพ่อสิน เจ้าอาวาสวัดหนองเตา ต.โนนขี้เหล็ก อ.เมือง จ.อุทัยธานี

    หลวงพ่อสินระบุว่า ชื่อทวาย เป็นกาลกิณี ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นผินะ มาจากคำว่าผิน แปลว่า หันหน้า, หันหลัง, เปลี่ยนทิศทาง, ไม่แยแส, หรือเลิกคบกัน นับแต่นั้นอาการดังกล่าวได้ทุเลาลง

    พ.ศ.2481 บิดาได้ล้มป่วยและเสียชีวิต จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร เพื่ออุทิศส่วนกุศล พออายุครบบวชจึงได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดหนองเต่า โดยมีพระครูอุดมคุณาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เป็นพระอุปัชฌาย์, พระมหาอำนวย เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    ในระหว่างเป็นพระภิกษุพระผินะได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสออกไปจำพรรษาที่วัดเกาะเทโพ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้ศึกษาพระธรรมจากหลวงตาคำ ให้รู้ถึงสังขารร่างกายมนุษย์และสัตว์ ล้วนมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย ร่างกายเน่าเปื่อย

    พ.ศ.2481 ท่านสอบได้นักธรรมตรี และออกธุดงค์ ฝึกปฏิบัติกัมมัฏฐาน ณ วัดถ้ำตะโกพุทธโสภา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ก่อนจะเดินธุดงค์ไปในหลายจังหวัด ในภาคเหนือ ใต้ ประเทศพม่า ลาว เขมร อินเดีย

    พ.ศ.2485 พระผินะได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่มั่น วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และพระอาจารย์อีกหลายรูปที่ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์

    พ.ศ.2527 หลวงพ่อผินะจาริกธุดงค์ผ่านมาถึงวัดโบราณ บ้านสนมลาวเขาโบถส์ ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นวัดร้าง แต่มีสถานที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม ชาวบ้านจึงนิมนต์ให้จำพรรษาที่วัดแห่งนี้ ปัจจุบันกลายเป็นวัดสนมลาว และกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการ

    หลวงพ่อผินะเคยปรารภกับคณะศิษยานุศิษย์ว่า สถานที่แห่งนี้มีความเหมาะสมใช้เป็นที่ละสังขาร และได้มอบหมายให้จัดสร้างเตรียมไว้ล่วงหน้า เป็นอ่างน้ำด้านล่าง ที่ใส่สังขารอยู่ด้านบน อันเป็นปริศนาธรรม หมายถึงการอยู่เหนือพ้นน้ำ ดังเช่น บัวสี่เหล่าที่พระพุทธองค์ได้ทรงกล่าวเทศนาไว้ หรืออีกนัยหนึ่งคือ เหนือการตาย เวียนว่ายตายเกิด

    สำหรับที่เก็บสังขารหลวงพ่อผินะ คณะศิษยานุศิษย์ได้จัดสร้างเจดีย์ ลักษณะคล้ายองค์พระปฐมเจดีย์ครอบไว้ สูงประมาณ 10 เมตร ด้านหน้ามีรูปหลวงพ่อผินะ ใต้ฐานเจดีย์เป็นน้ำ มีปลาแหวกว่าย

    ทุกวันจะมีสาธุชนที่ศรัทธาเลื่อมใสเดินทางมากราบไหว้สังขารหลวงพ่อผินะที่บรรจุในโลงแก้วอยู่เป็นประจำ

    หลวงพ่อผินะ ท่านเป็นพระผู้ทรงอภิญญา มีฤทธิ์ทางใจเป็นอัศจรรย์ ท่านสำเร็จกสิณ 10 สามารถแสดงฤทธิ์ต่างๆได้ ตามประสงค์ รู้วาระจิตของคนอื่น ปลุกเสกวัตถุมงคลขึ้นมาเหมือนมีชีวิตจิตใจ สามารถบนบอกได้ ขอได้ พูดกันรู้เรื่อง ขอให้มีของท่าน อะไรก็ได้ ใช้ได้เหมือนกัน




    คำบูชาหลวงพ่อผินะ ปิยธโร

    จุดธูป 5 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ

    อะหัง สุขโต ผินะ ปิยะธะโร นามะเต อาจาริโยเม ภันเต โหหิ (ว่า 3 จบ)

    คาถาบูชาวัตถุมงคลของพ่อผินะ

    " นะเตสุเต " สวดเท่าอายุ ปิดท้ายด้วย "มหาสุเตนะชา"

    อธิษฐาน ตามจิตปรารถนา
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  7. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ภาพปาฏิหาริย์..

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพหลวงพ่อขวัญ ปวโร วัดบ้านไร่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร เป็นภาพปาฏิหาริย์เป็นทื่โจษจัญกันยิ่งนัก ภาพนี้ถ่ายในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อขวัญ กำลังกรวดน้ำได้เกิดลำแสงมหัศจรรย์ขึ้นในภาพ เป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องฟิมล์ในสมัยก่อน เป็นภาพที่หายากอีกภาพหนึ่ง ซึ่งได้มาจากลูกหลานของหลวงพ่อขวัญซึ่งหลวงพ่อเมตตาลงจารกำกับด้วยปากกาอีกด้วย ถือว่าเป็นภาพที่หายากมาก หลวงพ่อลงจารว่า "พุทธังคุ้ม ธัมมังกัน สังฆังรักษา" หายากสุดๆ นำมาให้ชมกันเป็นวิทยาทานครับ..

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2011
  8. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    [​IMG]


    หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว จังหวัดสระบุรี พระอริยสงฆ์ผู้อยู่เหนือกาลเวลาท่านนั่งสมาธิถอดจิตมรณภาพและสังขารท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ท่านรู้วันมรณภาพอีกทั้งยังได้สั่งว่า จงเก็บร่างฉันไว้ตรงนี้สิบปี อีกสิบปีข้างหน้าฟ้าจะผ่าที่นี่ แล้วให้ดูว่าเกิดอะไรขึ้น หลวงพ่อผินะท่านได้มรณภาพตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๕ แนวทางการสอนธรรมของท่านก็เน้นเรื่องการแก้ไขสัญญาวิปลาสที่ยึดติดอยู่ในร่างกายที่มักเห็นว่าเป็นของสวยงามแต่แท้จริงแล้วเต็มไปด้วยรังแห่งโรคเป็นที่น่าสกปรก เน่าเสียเปลี่ยนแปลงไปทุกวันไม่คงที่ ซึ่งท่านเรียกว่า อสุภกรรมฐาน ลูกศิษย์ของท่านมีตั้งแต่ตำรวจ ทหาร ที่มียศมีตำแหน่ง นายแพทย์ผู้มีชื่อเสียง ข้าราชการและพ่อค้าและผู้นิยมชมชอบเรื่องการนั่งสมาธิและนั่งกรรมฐาน หลวงพ่อผินะท่านได้สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังได้อย่างศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังอย่างมาก วัตถุมงคลและเครื่องรางของท่านนั้นผู้ที่ได้ไปบูชาติดตัวต่างก็รับรู้ถึงประสบการณ์ที่สามารถพิสูจน์ได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุ้มครอง แคล้วคลาด โชคลาภ เมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี กันเสนียดจัญไรคุณไสย์ต่าง ๆ เรียกได้ว่า ครอบจักรวาล ไม่เป็นสองลองใคร เครื่องรางของยุคต้นของท่านนั้นทำจากจากวัตถอาถรรพ์ ผสมกับว่านสมุนไพรต่าง ๆ ที่ท่านได้รวบรวมตอนที่ท่านธุดงค์อยู่ในป่า เครื่องรางของท่านมีเอกลักษณ์เป็น รูปเดือน และ รูปดาว โดยด้านหนึ่งเป็นดาวห้าแฉกหมายถึงพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ของภัทรกัปป์ อีกด้านเป็นดาวแปดแฉกหมายถึงพระอรหันต์แปดทิศที่คุ้มครองทิศทั้งแปด ดาวอาถรรพ์ยุดต้นประมาณปี ๒๕๐๐ จะเป็นดาวจอมพลใหญ่ และ ดาวแม่เนื้อหอม ตอนนี้กำลังเป็นที่เสาะหากันมากเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นของที่สร้างออกมาน้อย แม่เนื้อหอมนั้นท่านไม่ให้แขวนรวมกับพระเครื่อง เพราะบางส่วนที่นำมาผสมนั้นเกี่ยวข้องกับสตรี ท่านให้แขวนไว้แถวเอว แต่ถ้าแขวนเดี่ยวก็แขวนคอได้เลย ส่วนดาวอาถรรพ์ยุคหลังนั้นแขวนรวมกับพระเครื่องทั่วไปได้เพราะเนื้อหามวลสารเป็นเนื้อว่าน เครื่องรางของท่านยังมีอีกประเภทคือ คุณพ่อปลัดให้พุทธคุณทางโชคลาภและเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ คุณพ่อปลัดของท่านมีสองคือ แบบหัวคน(หัวหอม) และแบบหัวชมด แบบหัวชมดนี้มีทั้งฝังพลอยและไม่ฝังพลอย นอกจากนี้ยังมีลิ้นหลายแบบ เช่น ลิ้นทองแดง ลิ้นทองเหลือง ลิ้นเงิน ลิ้นทองคำ และมีหลายขนาด คุณพ่อปลัดของท่านได้สร้างจากหลายเนื้อไม้ ตั้งแต่แก่นของพญาไม้ สีตบรรณ ไม้สัก ไม้งิ้วดำ ไม้กัลปังหา หลวงพ่อผินะท่านเคยบอกว่า พระของท่านคุ้มครองได้ ๗ คนต่อหนึ่งองค์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องรางที่ทำเป็นรูปดวงตา หลวงพ่อท่านสร้างมาในยุคต้น ๆ พร้อมกับดาวอาถรรพ์ เนื่องจากเป็นสือความหมายของการมีดวงตาเห็นธรรมอันหมายถึง ปัญญาสูงสุด เครื่องรางอีกอย่างที่มีคนต้องการมากและหายากได้แก่กะลาตาเดียว และ กะลาไม่มีตา ท่านนำมาแกะเป็นรูปพระราหูด้านหน้า ด้านหลังก็แกะเป็นองค์กำเนิดของมนุษย์ จึงเรียกว่าพระราหูองค์กำเนิด ราหูของท่านนั้นดีทางเมตตา กันคุณไสย์ โชคลาภ พระราหูนั้นครูบาอาจารย์ท่านเอาไว้กลับดวงจากร้ายกลายเป็นดี พระราหูของหลวงพ่อยุคแรก ๆ ของท่านจะเคี่ยวน้ำมันอาถรรพ์ ยุคหลังไม่ทันได้เคี่ยวด้วยน้ำมันก็มีเช่นกัน วัตถุมงคลของท่านมีมากเหมือนกัน เช่น ดาวอาถรรพ์ (จอมพลใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ชายเพราะเป็นดาวดวงใหญ่ ดาวแม่เนื้อหอม เหมาะสำหรับผู้หญิงเพราะเป็นดาวดวงเล็ก) ดาวนายพันฝังพลอยและเลี่ยมเดิมจากวัด(มีครอบเรียกดาวเลื่อน) ดาวนายสิบฝังพลอยและเลี่ยมเดิมจากวัด ดาวมหามงคล คุณพ่อปลัด พระราหู มีดหมอ ตะกรุด พระสูตร พระวินัย พระปรมัตถ์ สมเด็จใหญหลังพระสังกัจจายน์ สมเด็จเล็กหลังเจ้าแม่กวนอิม ปางโปรดดาวดึงส์ พระขี่เต่า-วัว(พระปลดหนี้) พระพิมพ์ขี่ไก่-พญานาค(พระแคล้วคลาด) พระพิมพ์ราชสีห์-วัว(พระค้าขาย) พระพิมพ์ท่านเจริญธรรม ด้านหลังอาจารย์มั่น (อาจารย์ของหลวงพ่อผินะ)

     
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงพ่อผินะ ปิยธโร สมัยที่ท่านดำรงธาตุขันธ์อยู่ ท่านได้แสดง อิทธิปาฏิหาริย์ ให้ลูกศิษย์ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ แก่สายตาอยู่บ่อยครั้ง เช่น ไม่ว่าผู้หนึ่งผู้ใดจะขอรับวัตถุมงคลจากหลวงพ่อ ต้องนอนภาวนาเอาวัตถุมงคลกำไว้ในมือ หลวงพ่อจะมอบคาถาให้ท่อง แล้วท่านก็จะนำทรายประมาณหนึ่งกำมือ มาโรยใส่ตาผู้นั้น ระยะห่างจากตาเพียง 7-8 นิ้วเท่านั้นทันทีที่ทรายถูกโรยใส่ตา มันน่าแปลกมหัศจรรย์ ทรายนั้นไม่ว่าจะมีปริมาณมากสักเท่าใด แม้เพียงอณูเม็ดเดียวที่โรยเด่นตรงมายังดวงตา ของผู้ที่นอนภาวนาอยู่ ก็หาได้เข้าถึงตาไม่ กลับกระเด็นออกไปจนหมดสิ้น เหมือนมีอะไรมาปิดบังตาไว้

    แสดงว่าหลวงพ่อนั้นสามารถแสดงฤทธิ์อภิญญา แสดงความแตกฉาน ทางด้านมหาเวทวิทยาคมได้อย่างเอกอุ ซึ่งนับวันจะหายากมากในสังคมปัจจุบัน

    คำบูชาหลวงพ่อผินะ

    จุดธูป 5 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ

    อะหัง สุขโต ผินะ ปิยะธโร นามะเต อาจาริโยเม
    ภันเต โหหิ (3 จบ)

    แล้วอธิฐานตามใจปรารถนา

    คาถาหลวงพ่อผินะ ปิยะธโร

    คาถาปลุกของ

    พุทธัง กันตัง สะระนัง ฮ่า
    พุทธัง กันตัง สะระนัง แฮ่
    พุทธา นะโมยะ

    คาถาพระสมหวัง ว่า "นะเตสุเต" เท่าอายุ
    เที่ยวสุดท้าย ว่า "มหาสุเตนะชา"

    คาถาพระปลดหนี้ "พุทธา" (เต่า-วัว)
    คาถาพระแคล้วคลาด "นะโม" (ไก่-พญานาค)
    คาถาพระค้าขาย "ยะถา" (ราชสีห์-วัว)
    คาถาพระปรมัตย์ "ผายติ" (A-A)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2011
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    เศียรฤๅษีพ่อแก่ หลวงปู่แผ้ว ปวโร..

    [​IMG]

    [​IMG]

    เจ้าของร้าน​เป็ดพะ​โล้นายหนับตลาดดอนหวาย อ.สามพราน จ.นครปฐม ​เล่าประสบ​การณ์ที่​เกิดกับตน​เอง​ใน​เทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ​ได้นำ​เหรียญกันภัย​ใบขี้​เหล็กรุ่น 2 ​ซึ่งหลวงปู่​แผ้วปลุก​เสก​ให้พร้อมกับ​เหรียญสิวลีจกบาตร​และ ​เหรียญพ่อ​แก่ฤาษี​เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2550 ​ซึ่งหลวงปู่จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองพงนก ​หรือวัด​เจริญราษฎร์บำรุง ​เกิดอภินิหารปืนขนาด 9 มม.ที่​เล็ง​ไปยังวัตถุมงคล ​เมื่อ​เหนี่ยว​ไก​ไม่มี​เสียง กระสุนค้าง​ในลำกล้องต้อง​ใช้ตะ​เกียบกระทุ้งออกมา​เป็นอย่างนี้ 2-3 ครั้งที่ลองยิง ​ทำ​ให้ประชาชนมีศรัทธา​ไปหาบูชาของที่วัดกันทุกวัน

    ​เหรียญพ่อ​แก่ฤาษี หลวงปู่​แผ้ว ปว​โร ออกวัดหนองพงนก​เมื่อปี 2550 ผ่าน​การอธิษฐานจิตจากหลวงปู่​แผ้ว​และ ​เข้าพิธีมหาพุทธาภิ​เษก​ใหญ่ที่วัด​เมื่อ 13 ตุลาคม 2550 มีพระ​เกจิอาจารย์ดังนั่งปลุก​เสก 108 รูป ​โดย หลวงปู่​แผ้ว​เป็นประธานจุด​เทียนชัย หลวงพ่ออั๊บ วัดท้อง​ไทร หลวงพ่อ​เฉลิม วัดพระญาติหลวงพ่อ​เพิ่ม วัดป้อม​แก้ว หลวงพ่อพูน วัดบ้าน​แพน หลวงพ่อ​เพี้ยน วัด​เกริ่นกฐิน หลวงพ่อ​เอื้อน วัดดอนย่านาง หลวงพ่อ​เอียด วัด​ไผ่ล้อม​และหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ล้วน​แต่พระดังๆ นั่งปรกปลุก​เสก

    เหรียญฤๅษีพ่อแก่ หลวงปู่แผ้ว ปวโร พิธีจักพรรดิ์ตราธิราช 108 คณาจารย์ ตอกโค๊ต สภาพสวย เป็นเหรียญประสบการณ์ที่น่าบูชามากๆ พร้อมกล่องเดิมจากวัด แบ่งบูชา 850 บาท
    (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
  11. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    รูปเหมือนปั้มสะดุ้งกลับ..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ในอดีตหลวงปู่แผ้ว ปวโร ได้เมตตาอนุญาติให้สร้างวัตถุมงคลในนามของท่านเพื่อหาปัจจัยทำนุบำรุงเสนาสนะในบวรพุทธศาสนาในเขตอำเภอกำแพงแสนมาอย่างมากมาย และในแต่ละรุ่นแต่ละแบบล้วนมีพุทธานุภาพเป็นที่ประจักษ์มาแล้วไม่น้อย (แล้วแต่เวรกต่กรรมของผู้ครอบครองเอง)

    รูปเหมือนปั้มสะดุ้งกลับ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดหนองพงนก จัดสร้างขึ้นเพื่อหาทุนทรัพย์สร้างวิหารหลวงพ่อมงคลนิมิตร อธิษฐานจิตปลุกเสก 3 วาระ โดยหลวงปู่แผ้ว ปวโร, หลวงปู่นาม วัดน้อยชมพู่, หลวงปู่ชุบ วัดวังกระแจะ, รูปเหมือนปั้มสะดุ้งกลับรุ่นนี้จัดสร้างได้คล้ายคลึงและเหมือนหลวงปู่แผ้วมากที่สุด ใต้ฐานพระตอกโค๊ตและหมายเลข จำนวนการจัดสร้างชัดเจน

    รูปเหมือนปั้มสะดุ้งกลับเนื้อทองแดง จำนวนการจัดสร้าง 4,999 องค์ ตอกโค็ต นัมเบอร์ 3698 สถาพสวย พร้อมกล่องเดิมจากวัด แบ่งบูชา 850 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
  12. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    เหรียญกฐิน แบบพิเศษๆๆ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์ เนื้อทองแดงขัดเงา ที่ระลึกงานทอดกฐินประจำปี 2554 วัดรางหมัน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เนื้อทองแดง จัดสร้าง 5,000 เหรียญ ตอกโค๊ตกำกับทุกเหรียญ เหรียญนี้พิเศษนำไปให้หลวงปู่แผ้วพินทุและจารชื่อให้อีกครั้ง พิเศษๆๆแบบนี้หายากครับ (โทรสอบถามได้ครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
  13. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ดาวแดงแรงฤทธิ์..

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดาวมหามงคล หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดสนมลาว อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นสุดยอดเครื่องรางของแรงแห่งยุคก็ว่าได้ ดาวเนื้อไม้มงคลซึ่งมีลักษณะของดาวด้านหนึ่งเป็น รูปดาว ๕ แฉก หมายถึง พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ของภัทรกัปป์นี้อีกด้านเป็นดาว ๘ แฉก ซึ่งหมายถึงพระอรหันต์ที่ประจำทั้งแปดทิศ ที่คอยคุ้มครองป้องกันภัยในทิศทั้ง ๘ ดาวมหามงคลจัด สร้างจากไม้มงคลต่างๆ ๑๒ ชนิดมาผสม ส่วนผงอาถรรพ์นั้นจะมีผสมอยู่ในดาวรุ่นนี้ทุกดวง จึงเรียกกันว่าดาวมหามงคล (ดาวไม้มงคล) ที่สำคัญดาวของหลวงพ่อจะเป็นเนื้อดินดิบ ผสมว่านทั้ง ๑๒ ชนิด จะไม่ได้ผ่านการเผาเหมือนเนื้อดินเผา เพื่อให้ไม้มงคลต่าง ๆ จะได้ไม่เสื่อมฤทธิ์ คุณวิเศษทั้งหลายของว่านจะยังคงอยู่เพราะไม่ผ่านการเผาไฟ ดาวทุกดวงจะบรรจุเม็ดกริ่งกันฟ้าผ่า ดาวของท่านคือสุดยอดเครื่องรางที่ใช้ได้จริงบนได้บอกได้ บูชาด้วยน้ำหอม คาถาปลุกว่าดังนี้ พุทธังกันตัง สะระนังฮ่า พุทธังกันตัง สะระนังแฮ่ พุทธา นะโมยะ.. แล้วสวดพระคาถาสมหวังต่อว่า "นะเต สุเต" เท่าอายุเที่ยวสุดท้ายว่า "มหาสุเตนะชา" สุดยอดเครื่องรางของขลังที่ใช้ได้จริง ขอได้จริง (โทรสอบถามได้ครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2011
  14. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ดาวมหามงคล..

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดาวมหามงคล หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดสนมลาว อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นสุดยอดเครื่องรางของแรงแห่งยุคก็ว่าได้ ดาวเนื้อไม้มงคลซึ่งมีลักษณะของดาวด้านหนึ่งเป็น รูปดาว ๕ แฉก หมายถึง พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ของภัทรกัปป์นี้อีกด้านเป็นดาว ๘ แฉก ซึ่งหมายถึงพระอรหันต์ที่ประจำทั้งแปดทิศ ที่คอยคุ้มครองป้องกันภัยในทิศทั้ง ๘ ดาวมหามงคลจัด สร้างจากไม้มงคลต่างๆ ๑๒ ชนิดมาผสม ส่วนผงอาถรรพ์นั้นจะมีผสมอยู่ในดาวรุ่นนี้ทุกดวง จึงเรียกกันว่าดาวมหามงคล (ดาวไม้มงคล) ที่สำคัญดาวของหลวงพ่อจะเป็นเนื้อดินดิบ ผสมว่านทั้ง ๑๒ ชนิด จะไม่ได้ผ่านการเผาเหมือนเนื้อดินเผา เพื่อให้ไม้มงคลต่าง ๆ จะได้ไม่เสื่อมฤทธิ์ คุณวิเศษทั้งหลายของว่านจะยังคงอยู่เพราะไม่ผ่านการเผาไฟ ดาวทุกดวงจะบรรจุเม็ดกริ่งกันฟ้าผ่า ดาวของท่านคือสุดยอดเครื่องรางที่ใช้ได้จริงบนได้บอกได้ บูชาด้วยน้ำหอม คาถาปลุกว่าดังนี้ พุทธังกันตัง สะระนังฮ่า พุทธังกันตัง สะระนังแฮ่ พุทธา นะโมยะ.. แล้วสวดพระคาถาสมหวังต่อว่า "นะเต สุเต" เท่าอายุเที่ยวสุดท้ายว่า "มหาสุเตนะชา" สุดยอดเครื่องรางของขลังที่ใช้ได้จริง ขอได้จริง (โทรสอบถามได้ครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2011
  15. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,155
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,358
    งามๆทั้งนั้นเลยคร้าบบบ
     
  16. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ดาวแดงที่หายาก !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดาวมหามงคล หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดสนมลาว อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นสุดยอดเครื่องรางของแรงแห่งยุคก็ว่าได้ ดาวเนื้อไม้มงคลซึ่งมีลักษณะของดาวด้านหนึ่งเป็น รูปดาว ๕ แฉก หมายถึง พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ของภัทรกัปป์นี้อีกด้านเป็นดาว ๘ แฉก ซึ่งหมายถึงพระอรหันต์ที่ประจำทั้งแปดทิศ ที่คอยคุ้มครองป้องกันภัยในทิศทั้ง ๘ ดาวมหามงคลจัด สร้างจากไม้มงคลต่างๆ ๑๒ ชนิดมาผสม ส่วนผงอาถรรพ์นั้นจะมีผสมอยู่ในดาวรุ่นนี้ทุกดวง จึงเรียกกันว่าดาวมหามงคล (ดาวไม้มงคล) ที่สำคัญดาวของหลวงพ่อจะเป็นเนื้อดินดิบ ผสมว่านทั้ง ๑๒ ชนิด จะไม่ได้ผ่านการเผาเหมือนเนื้อดินเผา เพื่อให้ไม้มงคลต่าง ๆ จะได้ไม่เสื่อมฤทธิ์ คุณวิเศษทั้งหลายของว่านจะยังคงอยู่เพราะไม่ผ่านการเผาไฟ ดาวทุกดวงจะบรรจุเม็ดกริ่งกันฟ้าผ่า ดาวของท่านคือสุดยอดเครื่องรางที่ใช้ได้จริงบนได้บอกได้ บูชาด้วยน้ำหอม คาถาปลุกว่าดังนี้ พุทธังกันตัง สะระนังฮ่า พุทธังกันตัง สะระนังแฮ่ พุทธา นะโมยะ.. แล้วสวดพระคาถาสมหวังต่อว่า "นะเต สุเต" เท่าอายุเที่ยวสุดท้ายว่า "มหาสุเตนะชา" สุดยอดเครื่องรางของขลังที่ใช้ได้จริง ขอได้จริง (โทรสอบถามได้ครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
  17. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระกริ่งเพชรหลีก ไล่ฝนตัดรุ้ง !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระกริ่ง "ไล่ฝน" ที่หลวงพ่อขวัญท่านสร้างไว้ด้วยเหตุที่ท่านได้ตำราการสร้าง "พระกริ่งปวเรศ" มาด้วยบุญบารมี ซึ่งท่านได้ถวายพระนามไว้อย่างเป็นทางการว่า "พระกริ่งเพ็ชรหลีก" หลวงปู่เล่าว่า "ฉันได้ตำราสร้างพระกริ่งปวเรศมา พระกริ่งนี้ตัดรุ้งขาดได้ ฉันจะสร้างพระกริ่ง" ผมได้ยินตอนนั้นหูผึ่งเลยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดตลอด จนใกล้วันออกพรรษาหลวงปู่พูดกับผมว่า "ฝนมันตกแล้วแต่ยังไม่เห็นมีรุ้งสักที" ผมได้ฟังแล้วยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หลวงปู่เมตตาพูดแบบนี้ให้ฟัง ผมรู้ว่าคืออะไร และไม่กล้าที่จะถามอะไรท่านต่อไป

    เรื่อง พระกริ่งนี้ป้าเป้าซึ่งเป็นหลานหลวงปู่และเป็นคนจำหน่ายวัตถุมงคลให้กับวัด บอกว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะว่าหลวงปู่ท่านกำหนดราคาพระกริ่งเองว่าให้จำหน่ายองค์ละ 1,000 บาท (ราคาออกจากวัดในอดีต) ซึ่งเป็นราคาที่แพงมากสำหรับหลวงปู่ เพราะขนาดพระที่จำหน่ายอยู่ราคาแค่ 50 บาท หลวงปู่ยังบ่นว่า"ทำไมไปเอาเขาแพงจัง"

    พระ กริ่งเพชรหลีกหรือพระกริ่งตัดรุ้ง "พิมพ์เล็ก" อาราธนาตัดรุ้งไล่ฝนได้อย่างอัศจรรย์ ของหลวงพ่อขวัญ ปวโร วัดบ้านไร่ พิจิตร หายากแล้วครับ (มีผู้บูชาไปแล้วครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007

    ### ปิดรายการครับ ขอบคุณครับ ###
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2011
  18. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    รูปหล่อรุ่นสุดท้าย ทิ้งทวน !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    รูป หล่อรุ่นพิเศษ หลวงพ่อขวัญ ปวโร วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร รุ่น 8 รอบ 96 ปี 18 กัยนายน 2547 รูปหล่อรุ่นพิเศษรุ่นเดียวที่หลวงพ่อทำพิธีเทองหล่อและปลุกเสกเองที่วัด รูปหล่อโบราณรุ่นนี้หลวงพ่อขวัญดำริจัดสร้างเอง และท่านเป็นประธานเททองหล่อรูปเหมือนรุ่นนี้เองที่วัดบ้านไร่ ถือว่าเป็นรูปหล่อรุ่นพิเศษรุ่นสุดท้าย รูปหล่อเนื้อเงินซึ่งหายากมาก ตอกโค๊ตปวโร และโค็ตหนุมาน เป็นรูปหล่ออีกรุึ่่่นนึงที่น่าบูชามากครับ (มีผู้บูชาไปแล้วครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007

    ### ปิดรายการครับ ขอบคุณครับ ###
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2011
  19. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    [​IMG]

    หลวงปู่แผ้ว ปวโร เดิมชื่อ แผ้ว บุญวัฒน์ ชื่อเล่น แกละ เกิดเมืื่อวันแรม ๑๔ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีกุน ตรงกับวันพุธที่ ๑๑ เดือน พฤศจิกายน ๒๔๖๖ พื้นเพเดิมเป็นคนบ้านหนองม่วง ตำบลเตาอิฐ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี บิดาชื่อนายพาน บุญวัฒน์ มารดาชื่อ นางจุ้ย บุญวัฒน์ มีพี่น้องรวม ๔ คน

    ๑. หลวงปู่แผ้ว ปวโร
    ๒. นายเล็ก บุญวัฒน์
    ๓. นายใจ บุญวัฒน์
    ๔. นายประเสริฐ บุญวัฒน์


    เมื่อเด็กชายแกละอายุได้ ๒ ปี ครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่หมู่บ้านหลักเมตร ตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม คุณพ่อพานและคุณแม่จุ้ยเป็นคนในตระกูลชาวนายึดอาชีพทำนาเป็นหลัก ฐานะพอเลี้ยงตัวได้โดยไม่เดือดร้อน ท่านทั้งสองเป็นคนใจบุญสุนทาน ทุกวันพระจะเข้าวัดเพื่อรักษาศีลฟังธรรมมิได้ขาด ในปี พ.ศ. ๒๔๗๔ โยมพ่อได้นำหลวงปู่ไปฝากเป็นศิษย์ที่วัดหนองม่วง ตำบลเตาอิฐ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี เพื่อให้เรียนหนังสือกับพระสงฆ์เพราะโรงเรียนสมัยนั้นจะอยู่ในวัด พระเป็นผู้สอน หลวงปู่อยู่ในความดูแลของหลวงพ่อหงส์ เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนถึงชั้นประถมปีที่ ๓ ก็เลิกเรียนกลางคัน ในปี พ.ศ. ๒๔๗๖ เนื่องจากโยมพ่อกับโยมแม่ต้องการให้มาช่วยงานทางบ้าน ด้วยความที่เป็นลูกคนโตจึงต้องออกจากโรงเรียนมาทำนา ทำไร่ หลวงปู่เป็นเด็กค่อนข้างเงียบขรึม ใจเย็นไม่เที่ยวเตร่เกเร หรือซุกซนเหมือนเด็กทั่วๆ ไป

    เมื่อหลวงปู่มีอายุครบ ๒๐ ปี เกิดจิตศรัทธาที่อยากจะอุปสมบทในบวรพุทธศาสนาตามประเพณีเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา จึงได้บรรพชา อุปสมบท ณ วัดหนองปลาไหล อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมืื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๔๘๖ โดยมีพระครูสุกิจธรรมสร (หลวงพ่อหว่าง) อดีตเจ้าอาวาสวัดกำแพงแสน เป็นนพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อปาน อรกโฆ วัดหนองปลาไหลเป็นพระกรรมจาวาจารย์ พระอาจารย์สนั่น วัดหนองปลาไหลเป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากศึกษาพระธรรมวินัยพิจารณาคำสอนของครูบาอาจารย์อย่างถ่องแท้แล้ว จึงได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะอุทิศกายถวายชีวิตในบวรพระพุทธศาสนาต่อไป

    เมื่อครองเพศสมณะในช่วงแรก หลวงปู่จำพรรษาที่วัดหนองปลาไหล เป็นเวลา ๑ เดือน หลังจากนั้นจาริกไปจำพรรษาที่วัดหนองม่วง ๘ พรรษาิ หลวงปู่ได้ศึกษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดจนสอบได้นักธรรมช้ันตรี และชั้นโท และรับหน้าที่สอนนักธรรมแก่พระภิกษุสามเณรในวัด
    ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๔๙๔ กลับมาจำพรรษาที่วัดปลักไม้ลาย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม มีพระอาจารย์เฮ้ง จันทร์เอ่ง เป็นเจ้าอาวาส ในขณะนั้นหลวงปู่เป็นครูสอนพระปริยัติธรรมฯ ต่อมาเจ้าอาวาสลาสิกขา พระภิกษุสามเณรและชาวบ้านต้องการให้หลวงปู่แผ้ว ปวโร เป็นเจ้าอาวาสแทน หลวงปู่ไม่มีความยินดีในการเป็นเจ้าอาวาส ในปี พ.ศ. ๒๔๙๗ หลวงปู่มาจำพรรษาที่วัดสว่างชาติประชาบำรุง ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในขณะนั้นพระอาจารย์สุนทร ชิตมาโร เป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ได้หันมาศึกษาพระธรรมวินัยในส่วนของนักธรรมชั้นเอกจนสอบได้ในพรรษานั้นเอง หน้าที่ความรับผิดชอบของหลวงปู่ยังคงเป็นครูสอนพระปริยัติธรรมฯ เหมือนเดิม ต่อมาเจ้าอาวาสได้ลาสิกขา พระภิกษุสามเณรและชาวบ้านต้องการให้หลวงดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสแทน หลวงปู่ยังคงไม่ยินดีในการเป็นเจ้าอาวาสเหมือนเดิม


    ปี พ.ศ. ๒๕๐๒ จำพรรษาที่วัดกำแพงแสน ตำบลห้วยหมอนทอง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หลวงปู่ได้เีริ่มสนใจกรรมฐานอย่างจริงจัง เมื่อกล่าวถึงหลวงปู่แผ้ว ปวโร ในละแวกเมืองนครปฐม น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เราจะเห็นภาพภิกษุที่เปี่ยมด้วยเมตตา เยือกเย็น สุขุม วิถีชีวิตเป็นไปแบบเรียบง่าย สมถะ หลวงปู่แผ้วเป็นพระผู้ใหญ่ที่บรรดาลูกศิษย์ให้ความเคารพนับถือ หลวงปู่เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติ

    ในปี พ.ศ. ๒๕๕๑ หลวงปู่ไปจำพรรษาที่วัดประชาราษฎร์บำรุง (รางหมัน) โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
    ๑. เป็นประธานในการสร้างอุโบสถ
    ๒. เพื่อฉลองศรัทธาของประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่มาร่วมทำบุญและบำรุงรักษาวัด
    ๓. เพื่อพักรักษาอาการอาพาธด้วยโรคเบาหวาน และโรคชรา
    <!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0:EmbededNPI6uggAAHherVVBSBRhFH4zuq0J/SaVJmbNHjwsIZloJF4MsRQyytpLh2xqd2c33VnZHUqjcjsICXVICzpEeQkqiSCkQ0QsUYcoiIKSukVEXQIhggpq+t4/syqrRs76w/vnzfzvff/73/vm/YZp6USkPCjBjLFHTyS1TtOKpPSjVvx4xPk6O975S2kTlZNGa/KXPL0XwUuLmuEgnjdZP9JnZPB8xboVS8f9RPsUokRyu5mzI2pd4UgprLZCxiBBsm2bFGnogihwazS1lBFOseH9qa7nL+rbr09cHfuy5X21QSnSKUxxipBJlgRaylBJJQ6fKGPbUMLQxm25vxv4fooBOwJsjeqXAr1Mts7pB41R4KkFY+5GtgZxmpTH06CKTj2sAasF4Ti5K2QcQDQDMrsN3mDCF+GXlPTaZmp98WgL3jnOvDG+KLwCwsG110r3Luy6eGCz+xTzpgtsm+8rt0pEBxymHgLxds0xYYA8EOlgmdErbLbDNNK6qYf2tnlLVqFeqwFwN3fQWrw0Qw5CatBPNoha4RcNokpUiibRITToxZibRUA0ijZRIiR1YlZ/5bJQh39NnfpBIG3JP75MhKTOd8g/qTP9256XNoXbEurinTq3CqROpgdB7fwP6pwIpze6rPqDg7AQdcdPYS6D8N8yAqkgWsUro2UrJaiPp9Cw6ii3j5WT+uweXzAV5Kv74Cqdp8/IL2rv9BCFnq4j32vrHDroWvYaodAbhVT/4yEH8M4EG0PJbVH0o/uaTfWf0G8dWvxETgrvKHNp4aljS1pM5dFCzb96+ChVvzowf7OfnD2MZ/lMNbzT4muBtCDQItM+E4jTTea1JS5xE+QSJOAWPvgQlzGX58ZmzFm38JStIfXlZ14KkO9yBlc5K3XrL0hF7RqGktXIN/wIF3i2mgvPqMWknkyyDQAn3553lM4gu6PGPVUfbWqdtP8CZYjIZ8==--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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--><!--Namo WebEditor Data 4.0: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-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2011
  20. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ตะกรุดสามกษัตริย์ เพชรหลีก จันทร์ตรี ตรีเพชร..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สายเลือดเมืองชาละวัน ย่อมรู้กันดี ลูกศิษย์หลวงพ่อขวัญ รุ่นเก่าๆ ต่างรู้กันดีว่าหลวงพ่อสืบสายพระเวทย์มาอย่างมากมาย ท่านเรียนมาจากหลวงพ่อกลับ หลวงพ่อมาก สายวิชาจากหลวงพ่อเงิน บางคลาน วัตถุมงคลที่สร้างในยุคแรกของหลวงพ่อขวัญส่วนมากจะเป็นเครื่องราง เช่น ผ้่าประเจียดลงยันต์ ตะกรุดโทนเพชรหลีก ตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกรุดกรุดจันตรี ตะกรุดตรีเพชร พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ พระนางพญา พระขุนแผน พระรอดเพชรหลีก ผสมมวลสารสมเด็จวัดระฆัง เนื้อว่านมวรสารที่ทำโขลกตำด้วยมือและส่วนมากจะกดพิมพ์เองทุกองค์ บางรุ่นก็เป็นเนื้อดิน เช่น ดินสังเวชนียสถาน ดินขุยปู ดอกไม้บูชาพระ เกษรร้อยแปด และอีกมากมายจึงขอจดจำและบันทึกเอาไว้ ตะกรุดและประเจียดส่วนมากหลวงพ่อลงแรกในยุคแรกๆ หลังๆพระลูกศิษย์ช่วยลงและหลวงพ่อเสกให้ การเสกพระของหลวงพ่อไม่มีพิธีตองอะไรให้ยุ่งยากมากมาย พระบางอย่างเช่นรูปเหมือน เหรียญ ล็อกเก็ต แหวน พระเนื้อดินและผง ส่วนมากบรรจุอยู่ในกระแป๋ง หรือกระถังพลาสติค นำเข้าไปปลุกเสกในห้องนอน พอจนหลวงพ่อบอกใช้ได้แล้วจึงนำออกมาจำหน่าย ใส่ตะกร้าในราคาเยาวชนๆแบบชาวบ้านๆ ไม่มีพุทธพาณิชย์เหมือนสมัยนี้ ในช่วงหลังๆอาจมีใส่กล่องบ้างเพื่อความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ถ้าถูกใจองค์ไหนเลือกบูชาเอาตามใจ ก่อนกลับนำใส่พานไปให้หลวงพ่อประสิทธิให้อีกครั้งเป็นเสร็จพิธี ส่วนมากหลวงพ่อจะไม่ปลุกหรือเป่าซ้ำให้อีกเพราะท่านบอกว่าทำมาดีแล้วใช้ได้แล้ว พระเครื่องและเครื่องรางของหลวงพ่อขวัญที่โด่งดังทุกวันนี้จึงเกิดจากประสบการณ์จริงๆล้วนๆๆ ไม่มีโม้หรือเติมแต่งให้เปลืองน้ำหมึกแต่อย่างใด น่าเสียดายปัจจุบันวัตถุมงคลรุ่นต่างๆที่ทันหลวงพ่อหมดไปจากวัดจะเหลือเพียงแตุ่่รุ่นหลังๆที่ทำมาเป็นที่ระลึกถ้าไม่คิดมากบารมีหลวงพ่อขวัญคุ้มครองลูกศิษย์ก็ใช้ได้เหมือนกัน.. ที่เขียนมานี้จะผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้นะโอกาสนี้ด้วยครับ..

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...