นี่ ๆ เหล่านักปฏิบัติ จ๋าาา ช่วยวิสัชนา ตอบ นู๋บี ทีซิ ว่า ขรัวตาจะตีไหมค้าาาาาาาา ?

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย 5th-Lotus, 20 ตุลาคม 2009.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG] เห็นรูปนี้แล้วโดน...มากมาย...มันอดขำไม่ได้... เหอๆ
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    แต่สันดานเดิมเป็นคนโผงผาง ตรงไปตรงมา แล้วมีความสามารถพิเศษ คือ สามารถพูดให้คนเข้าใจผิด และโกรธได้เสมอ ทั้งที่เจตนาดี 555

    นิสัยคล้าย ป๋าขาประจำคนนึง...ของเว็บพังจิตเรย

    [​IMG]
     
  3. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846


    ..แฮะ แฮะ อย่านะ อย่านะ ระวังจะเสียจริต...
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    มาตรฐาน ‘สมองตาย’ ความตายที่มีค่าของของผู้ที่หัวใจยังเต้น
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการรายวัน</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 พฤศจิกายน 2552 07:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ความตายเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่น่าจะมีอะไรซับซ้อน ตายก็คือตาย

    แต่เมื่อโลกเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน ความตายกลับกลายเป็นเรื่องซับซ้อนกว่าที่คนเป็นจะเข้าใจได้ง่ายๆ อีกทั้งร่างกายของคนตายยังเกี่ยวพันกับคนที่ยังมีชีวิต

    ดังนั้น เราจึงต้องกลับมาค้นหานิยามพื้นฐานของความตาย นั่นก็คือ ภาวะไหนที่จะบอกว่าคนคนนั้นตายแล้ว
    เร็วๆ นี้ ทางแพทยสภาได้กำหนดเกณฑ์การตายออกมาใหม่ ซี่งไม่เหมือนกับความตายที่คนทั่วไปเข้าใจ เกณฑ์นี้เรียกว่า ‘สมองตาย’ แปลง่ายๆ ว่า ถ้าแพทย์วินิจฉัยว่าผู้ป่วยคนใดสมองตาย ย่อมเท่ากับผู้ป่วยคนนั้นตายจากไปแล้ว

    “เกณฑ์สมองตาย ต้องมีข้อวินิจฉัยชัดเจนว่า สมองถูกทำลายโดยไม่สามารถเยียวยาได้ ส่วนใหญ่ขั้นแรกจะตรวจสอบจากอาการที่ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ ตรวจการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ ขั้นที่สอง ต้องไม่มีภาวะว่าที่ผู้ป่วยได้รับสารพิษหรือยาต่างๆ ต้องผ่านสองข้อนี้ คือไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ บางทีจะให้แน่ชัดต้องอาศัยเวลา ต้องทอดเวลาไปขั้นต่ำก็ 6 ชั่วโมง เพื่อให้มีการยืนยันชัดเจน ดังนั้น ส่วนใหญ่จะต้องผ่านขั้นตอนการรักษาจนถึงที่สุดก่อน

    “ขั้นตอนที่สาม คือการทดสอบการทำงานของก้านหรือแกนสมอง เพราะแกนสมองเป็นจุดศูนย์กลางของสมอง ถ้ามันสูญเสียโดยถาวรแล้ว สมองส่วนอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำงานต่อได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว สมองส่วนที่จะสูญเสียเป็นอันดับสุดท้ายก็คือแกนสมองนั่นแหละ ฉะนั้น เราจึงใช้เกณฑ์การตรวจแกนสมองเป็นหลัก

    “แกนสมองตัวที่เราตรวจหลักๆ คือการตรวจการไม่หายใจ เพราะว่าศูนย์การหายใจเป็นตัวสำคัญของชีวิต ถ้าไม่ทำงานโดยถาวรแล้ว ก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ซึ่งถ้าตรวจแล้วพบว่าศูนย์การหายใจสูญเสียถาวร ทั่วโลกก็ยอมรับว่าสมองตายและเสียชีวิตแล้ว โดยจะมีการตรวจ 2 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 6 ชั่วโมง ถ้าอายุต่ำกว่า 18 ถึง 1 ขวบ ก็ 12 ชั่วโมง ต่ำกว่า 1 ขวบก็ 24 ชั่วโมง เพราะพวกที่อายุน้อย สมองอาจจะมีความทนทานมากกว่า” นายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กล่าว

    อีกประเด็นหนึ่งคือมุมด้านชีวจริยธรรม ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของคนในสังคม เพราะเราคงรู้สึกแปลกพอสมควร ถ้าคนคนหนึ่งหัวใจยังเต้น ร่างกายยังอุ่น แต่บอกว่าเขาตายแล้ว และสามารถผ่าเอาอวัยวะออกไปจากร่างนั้นได้ อาจยังเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในสังคมไทยยังยอมรับได้ยาก ต่อให้วันหนึ่ง กฎหมายจะยอมรับ แต่เรื่องในความรู้สึกของคนและเชิงวัฒนธรรมก็เป็นสิ่งที่อยู่พ้นเรื่องกฎหมาย

    และเราคงต้องถกเถียงกันต่อไปในเชิงปรัชญาว่าชีวิตและความตายคืออะไร
    ..........

    ทั้งนี้ จากอนุสนธิจากการประชุมโต๊ะกลม เรื่องการตายทางการแพทย์และการตายทางกฎหมาย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2531 แพทย์และนักกฎหมายจากสถาบันต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมได้เห็นพ้องต้องกันว่า บุคคลผู้ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าสมองตาย ถือว่าบุคคลนั้นถึงแก่ความตาย และกำหนดนิยามของอาการ ‘สมองตาย’ ไว้ว่า หมายถึง การที่แกนสมองถูกทำลายจนสิ้นสุดการทำงานโดยสิ้นเชิงตลอดไป

    ต่อมาแพทยสภาได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ใน พ.ศ.2539 โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์เพิ่มเติมในเรื่องการวินิจฉัยและการทดสอบว่าผู้ใดสมองตายอย่างแท้จริง รวมทั้งลดระยะเวลาการตรวจสอบจาก 12 ชั่วโมง เป็น 6 ชั่วโมง จึงจะถือว่าสมองตาย

    อนึ่ง ผู้ป่วยที่สมองตายและแพทย์ได้ทำการยุติการช่วยชีวิตแล้วนั้น สามารถนำอวัยวะไปปลูกถ่ายให้กับผู้ป่วยรายอื่นๆ ได้


    Daily News - Manager Online
     
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สุดสยอง!! เนปาลฆ่าควาย “บูชายัญ” นับแสนตัว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 พฤศจิกายน 2552 20:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    Around the World - Manager Online

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=15 background=images/bg_comment.gif>[​IMG]</TD><TD align=left background=images/bg_comment.gif><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 45</TD><TD class=body4 vAlign=baseline align=right width=100 background=images/bg_comment.gif>+13 </TD><TD vAlign=baseline align=middle width=5 background=images/bg_comment.gif></TD><TD vAlign=baseline align=middle width=25 background=images/bg_comment.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width=25 background=images/bg_comment.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width=55 background=images/bg_comment.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width=62 background=images/bg_comment.gif>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width=15>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>พระพุทธเจ้า ตรัสสอนไว้ว่า บุคคลที่บาปที่สุด คือ ศาสดาที่สอนผิด เพราะจะทำให้ ทั้งตัวศาสดาและผู้ศรัทธาเชื่อตาม ลงนรก ทั้งกลุ่ม

    คำสอนผิดผิด ที่สอนว่า ชาติหน้าไม่มี การฆ่าทำลายล้างชีวิตไม่ส่งผลร้ายต่อผุ้กระทำ ทั้งในชาตินี้และชาติหน้า

    ดูข่าวนี้แล้ว ขอให้ สอนตัวเอง ว่า อย่าทำตามเขาเด็ดขาด
    ละเว้นการฆ่าได้ ดีที่สุดครับ
    ของจริง </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หัวมันสดราคาพุ่งสูงสุดรอบ 12 ปี เกษตรกรยิ้ม-โรงงานอยากร้องไห้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 พฤศจิกายน 2552 01:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ASTVผู้จัดการรายวัน-ข่าวดีเกษตรกร แต่เป็นข่าวร้ายอุตสาหกรรมที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบ หลังเพลี้ยแป้งระบาด ทำผลผลิตหาย 30% คาดราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 12 ปี หัวมันสดทะลุกิโลละ 2.25 บาท

    “ราคาหัวมันสดที่พุ่งสูงสุดในรอบ 12 ปี เป็นผลดีต่อเกษตรกรที่จะขายหัวมันสดได้ราคาดีขึ้น และยังส่งผลดีต่อรัฐบาลที่ไม่ต้องชดเชยประกันรายได้ให้กับเกษตรกร แต่ส่งผลให้อุตสาหกรรมที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบ เช่น เอทานอล อาหารสัตว์ ขนม โรงงานผงชูรส ประสบปัญหาด้านวัตถุดิบในอนาคต ซึ่งหากแก้ปัญหาไม่ได้อาจทำให้ไทยต้องนำเข้าหัวมันสดจากต่างประเทศในอนาคตก็ได้”นายเสรีกล่าว

    Business - Manager Online


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    หลวงปู่เทสก์ สอนวิธีแก้วิปลาส เมื่อจิตเข้าถึงฌาน
    ลักษณะอาการและการละกิเลส เป็นต้น ของฌานและสมาธิ ผิดกันดังแสดงมา ฌานมีความน้อมเชื่อมาก วิริยะและปีติแรง กำลังใจกล้า โลดโผนทุกๆ อย่าง สรุปแล้ว เมื่อจิตน้อมไปตามอารมณ์ของฌาน ถ้าผู้ติดฌาน หลงฌานอย่างหนักหน่วงแล้ว จิตของตนแทบจะไม่เป็นตัวของตัวเองเสียเลยก็ว่าได้ ที่จริงฌานเมื่อเกิดขึ้นเป็นของน่าตื่นเต้น ผู้ฝึกหัดใหม่จึงชอบนัก แต่ฌานเป็นของได้ง่ายพลันหาย เพราะตกอยู่ใต้อำนาจของโลกธรรม๘ ส่วนสมาธิเมื่อเกิดขึ้นแล้วเป็นไปอย่างเรียบๆ เพราะมีสติรอบคอบตามภูมิของตน และยึดเอาไตรลักษณะเป็นอารมณ์ ไม่หลงลืมตัว ค่อยได้ค่อยเป็นไปละเอียดลงโดยลำดับ ได้แล้วไม่ค่อยเสื่อมเป็นโลกุตตรธรรม บางคนจะไม่รู้สึกตื่นเต้นในเมื่อตนได้สมาธิ เพราะไม่ได้คำนึงถึงอาการที่ตนได้มี แต่ตั้งหน้าจะทำสมาธินั้นให้มั่นและละเอียดถ่ายเดียว ฌานเป็นของน่าสนุกสนาน มีเครื่องเล่นมาก มีเรื่องแปลกๆ ทำให้ผู้ไม่รู้เท่าตามความเป็นจริงหลงติดจมอยู่ในฌาน อาการที่จิตหลงติดจมอยู่นั้นคือโทษ ของอุปกิเลส๑๐ พึงสังเกตต่อไป

    เมื่ออุปกิเลสเกิดขึ้นแล้ว พึงทำความรู้เท่าว่า นี่เป็นอุปกิเลสเป็นอุปสรรคแก่วิปัสสนาปัญญา และอุปกิเลสนี้เกิดจากฌานหาใช่อริยมรรคไม่

    http://palungjit.org/threads/หลวงปู่เทสก์-สอนวิธีแก้วิปลาส-เมื่อจิตเข้าถึงฌาน.215291/


    <!-- google_ad_section_end -->
     
  8. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    [​IMG]

    อันนี้เค้าเรียก สละ หรือ ระกำ ครับ ป้าขวัญ ... พอรู้ไหม
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    พิ'นา แล้ว เห็นหัวแหลมๆ ออกจะสีแดงเข้มๆ รูปร่างเรียวๆ ไม่อ้วนไม่ตูดป้าน
    เห็นสมควรว่าเป็น สละ ชัวร์ไม่มั่วนิ่มและไม่ได้คิดเอง เออเองจากหนังสือ หรือ
    คำบอกเล่าของผู้รู้ท่านอื่น ทั้งนี้แลทั้งนั้น เพราะได้เคยเห็นและชิมมาแล้วว่า
    สละ จันทบุรีอร่อยเลิศกว่าที่ใด จึงกล้า คอนเฟริ์ม อิอิ อีกทั้ง ยังเคยเห็นและชิม
    ระกำมาอย่างช่ำชอง ทั้งเลือกซื้อเอง ถามแม่ค้าก็แล้ว แกะเปลือกด้วยตนเอง
    ทั้ง 2 อย่าง และยังโดนหนามที่เปลือกจิ้มพอได้รำคาญเล็กน้อยจึงพอจะแยกแยะ ออกได้
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]

    เห็นอันนี้ก็เขวได้เหมือนกันนะ ต้องชิม ถึงจะรู้ชัด... อิอิ
     
  11. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    วิษณุ12, รำมะนาด .. ดีคร๊าบบบพี่ พิมเยอะพอๆกะพี่นิ้วจรวดเลย ...

    ไม่คุยอะไรบ้างละคั๊ฟ เห็นมาแวะๆ เวียนๆ ...เดี๋ยวจะเวียนหัวน่า...
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ถ้านิ่งสงบ สยบความเคลื่อนไหวได้ (อึดๆ เข้าไว้)
    พอพวกลูกกระจ๊อก มันแทงแล้ววืด... ประมาณว่า ไม่ระคายผิว
    พอลูกน้อง มันฟันแทงไม่เข้าแล้ว...หัวหน้ามันจะเผยโฉมออกมา
    แต่ก็ยังวางใจไม่ได้...ว่าจะเป็นหัวหน้าใหญ่ตัวจริงเสียงจริง
    หรือว่าเป็นแค่...ท่านขุน แต่ก็อาจจะเป็นหมากตัวสำคัญ
    อย่างไรเสีย ไม่ว่าจะเป็น เบี้ย โคน เรือ หรือเป็นขุน
    ก็ต้องร่ายคาถาคงกระพันฟันแทงไม่เข้า ไว้ก่อน อิอิ
    จะได้ไม่ตายหยังเขียดซะก่อน อดได้เจอหัวหน้าหญ่าย ก็จะเสียชาติเกิด ซะเป่าๆ
     
  13. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    คาถาคงกระพัน ของผมนะ ช่างมันเถอะ ช่างมันเถอะ ช่างมันเถอะ

    เอิ๊กๆๆๆๆ คงกระพันดีนะ
     
  14. หลบภัย

    หลบภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,207
    ค่าพลัง:
    +3,123
    คาถาของหนู ไม่เข้าอภิญญา จะนอนหลับสบาย เหอ ๆๆๆ
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    คาถาเจ๊... ซื้อตั๋วดูละคร ชั้น VIP แบบอยู่สูงและไกล ต้องใช้กล้องส่องดู อิอิ กัวโดนลูกหลง

    ปล.คิดถึง ป๋านิวรณ์ อ่า หายเงียบไปเลย ขาดป๋าไปเลยไม่รู้จะไปฟันแทงใครเล่นดี เหอๆ
    แกล้งป๋านิ สนุกที่สุดแร้น เอิ๊กๆ แกล้งคนอื่นแล้วชอบมีหงอย ตามหลัง
     
  17. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    ป๋า นิ ไม่หายไปไหนหรอก แก ตามแทงหลังผม เป็นระยะ ระยะ เดี๋ยวนี้ แทงต่อหน้าต่อตา เอิ๊กๆๆ
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    หรอ...คิคิ ถ้าป๋านิไม่สมหวัง คงไม่เลิกง่ายๆ แทงเข้าวันไหน ป๋าคงได้นอนหลับสบายใจ เหอๆ
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    คติเตือนใจเรื่องคนฆ่าเสือ

    คำรำพึงของเทพแห่งกาลเวลาซึ่งปรากฏเป็นโศลกบทสำคัญในมหาภารตะยุทธ์
    “ข้าพเจ้าชูแขนขึ้นป่าวประกาศธรรม แต่หามีใครเชื่อฟังข้าพเจ้าไม่
    ธรรมนำมาซึ่งความสงบสุข แต่ไฉนเล่าจึงไม่มีผู้ใดปฏิบัติธรรม”

    คติสอนใจเรื่องคนฆ่าเสือนั้น นายไพศาล พืชมงคล ระบุว่าเป็นคติที่มาแต่โบราณ ที่ผู้นำหรือผู้เป็นกุนซือจะต้องสังวรไว้อยู่ทุกเมื่อ พลั้งเผลอเมื่อไรเป็นอันตรายเมื่อนั้น

    คติสอนใจเรื่องนี้มีว่า การที่คนฆ่าเสือนั้นมิใช่เพราะคนเกลียดแค้นชิงชังกับเสือแต่ประการใด แต่ที่คนฆ่าเสือก็เพราะคนกลัวเสือ

    คติสอนใจเพียงสั้นๆ เท่านี้มีนัยความหมายที่ลึกซึ้งสำคัญมาก เพราะเป็นวิถีแห่งการดำรงอยู่ เป็นการอยู่โดยรอดปลอดภัยและถึงซึ่งความสวัสดี ไม่เป็นที่เกลียดแค้นชิงชังของเทพยดาและมนุษย์ทั้งหลาย โดยเฉพาะเหล่าท่านผู้มีอำนาจวาสนาทั้งปวง
    Daily News - Manager Online
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ศาลเกาหลีใต้ยกเลิกกม.เอาผิดชายหลอกฟันหญิง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>27 พฤศจิกายน 2552 03:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเจนซี/เอเอฟพี – ศาลรัฐธรรมนูญในเกาหลีใต้พิพากษาวานนี้ (26) ให้ยกเลิกมาตรา 304ของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเอาผิดกับผู้ชายที่ขอให้ผู้หญิงยอมมีเพศสัมพันธ์โดยหลอกว่าจะแต่งงานกันภายหลัง

    ศาลระบุว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญของผู้หญิงในเรื่องเสรีภาพทางเพศ และหลักการที่รัฐควรละเว้นไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องส่วนบุคคล

    โฆษกของศาลรัฐธรรมนูญระบุว่า “ผู้ที่ได้รับการลงโทษตามกฎหมายดังกล่าวก่อนหน้านี้ สามารถขอให้มีการพิจารณาคดีใหม่เพื่อลบข้อมูลการทำผิดกฎหมายอาญาออกจากแฟ้มประวัติบุคคล”

    กลุ่มสิทธิมนุษยชนบางกลุ่มก็มองว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายล้าสมัย เพราะใช้มานานถึง 56 ปีแล้ว ขณะที่เจตจำนงแห่งกฎหมายที่มุ่งปกป้องผู้หญิงนั้นก็มาจากมุมมองที่ว่าเพศหญิงนั้นอ่อนด้อยกว่าเพศชาย

    อย่างไรก็ตาม เคยมีกรณีแบล็กเมล์หลายกรณีที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายฉวยโอกาสใช้กฎหมายดังกล่าวขู่เอาเงินจากผู้ชายหลังจากมีเพศสัมพันธ์กัน โดยอ้างว่าจะให้การต่อศาลว่าฝ่ายชายหลอกว่าจะแต่งงานด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    Around the World - Manager Online
     

แชร์หน้านี้

Loading...