นี่ ๆ เหล่านักปฏิบัติ จ๋าาา ช่วยวิสัชนา ตอบ นู๋บี ทีซิ ว่า ขรัวตาจะตีไหมค้าาาาาาาา ?

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย 5th-Lotus, 20 ตุลาคม 2009.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    อนุโมทนาแม่ชีอ้อมเจ้าค่ะ....[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“แม่ชีอ้อม” เผยเคยคิดบวชตลอดชีวิต ไม่เกี่ยวเรื่องอกหัก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 พฤศจิกายน 2552 01:45 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>“แม่ชีอ้อม” แจงสนใจเรื่องธรรมะมานานแล้ว พอมีโอกาสได้ศึกษาเลยคิดบวชชี ไม่เกี่ยวกับข่าวเมาท์เพราะอกหัก ลั่นคนมีความสุขก็บวชได้ แย้มเคยคิดบวชตลอดชีวิต แต่ดูตามความเหมาะสม ฤกษ์สึกแพลนไว้ 2 ธ.ค. แต่ถ้ายังเพลินก็อาจเกินกำหนด โดยขออนุญาตเจ้าแม่เอไทม์ฯเรียบร้อยแล้ว

    หลังซุ่มเงียบโกนหัวบวชชีไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาที่ “เสถียรธรรมสถาน” ด้วยเหตุผลอยากทดแทนบุญคุณแม่ ในเดือนเกิดของแม่พอดิบพอดี บวกกับลางานได้และเป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด แต่ล่าสุดกลับมีกระแสข่าวเมาท์ว่า สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ “แม่ชีอ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์” ต้องบวชเป็นแม่ชี เพราะกำลังอยู่ในช่วงอกหักเลยต้องหันหน้าพึ่งธรรมะ ซึ่งเรื่องนี้ "แม่ชีอ้อม" ได้มาชี้แจงถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจบวชอีกครั้ง ขณะร่วมทำบุญครบรอบ 26 ปี ของบริษัทแกรมมี่ว่า

    “ต้องยอมรับว่าการบวชครั้งนี้มีความวุ่นวายมาก เริ่มแรกคือการที่ไม่ได้บอกใคร อีกชั่วโมงหนึ่งเป็นการท่องขอบวช เราก็เลยได้เรียนรู้ตรงนั้นว่า เราต้องมีสติทุกขณะ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าอะไรจะเกิดก็เกิด ซักผ้าไม่เคยซักก็ต้องซัก ทำเองทุกอย่าง นั่นก็เป็นการปฏิบัติและฝึกให้ตัวเอง จากคนที่ไม่เคยทำอะไร ต้องมาเดินบิณฑบาตร การเดินมันก็หนังดีๆ นี่เอง เขาจะเทอะไรทิ้งไว้จะเหยียบก็ต้องเหยียบ ก็ดีนะคะ แต่ว่าเป็นแม่ชีบวชใหม่ก็จะยังไม่ได้ศึกษาอะไรได้มาก ก็ค่อยศึกษาไป”

    “ที่ตัดสินใจบวชคือ ตั้งแต่แรกสนใจเรื่องพระพุทธศาสนามานานแล้ว แต่ก็ห่างไป เริ่มกลับมาสนใจอีกเมื่อสองสามปีที่ผ่านมา อยากทำรายการธรรมะ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำอะไรให้กับสังคม ศาสนา แต่ตอนนั้นก็ทำเท่าที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้อยากศึกษาอะไร พอได้มีโอกาสได้เข้าไปฟังท่าน ว.วชิรเมธี เมื่อปีที่แล้ว และพอดีจะต้องมีที่ปรึกษาการทำรายการธรรมะ ก็เลยคิดว่าจะเป็นใครดี ที่เราจะสามารถติดต่อได้สะดวก จนแม่ชีศันสนีย์เรียกเข้าไปเรียน เราเรียนแล้วก็เลยรู้ความจริงบางอย่าง ที่สามารถพิสูจน์ได้และมีผลกระทบต่อจิตใจ เลยคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และได้ไปเป็นดีเจในเสถียรธรรมะสถานด้วย”

    “เหมือนกับว่าพอเรามีช่วงชีวิตหนึ่งที่เหมาะสม เขาว่ากันว่าสัก 30 นิดๆ มีประสบการณ์ทางโลก เราก็อยากจะเดินทางคนเดียว แต่คิดจะเดินทางคนเดียวก็ไม่สำเร็จ ซึ่งครั้งนี้มันเป็นการเดินทางที่น่าสนใจ และสำหรับตัวเองมาเป็นชีบวชใหม่ เรื่องทางโลกจริงๆ ก็มีอะไรน่าสนใจ แต่เราทำงานมาตั้งแต่อายุ 14 พอมาถึงตอนนี้มันว่างเปล่า แล้วจะทำให้เราหลับสบายได้อย่างไรในอนาคตข้างหน้า มันก็คงต้องเป็นแบบนี้”

    “พอได้เข้ามาบวชแล้วจริงๆ ก็เหมือนอย่างที่หลายคนทราบว่า การศึกษาธรรมะไม่จำเป็นต้องบวชก็ได้ ถ้าเรามีข้อจำกัด เราต้องทำงาน ต้องเรียนหนังสือ แค่ทำให้ถูกศีล5 ทำศีล5 ให้ดีแค่นี้ก็ดีแล้ว แต่ในขณะเดียวกันการที่ต้องมาต้องประกอบด้วยเรื่องสถานที่ หรือเรื่องอะไรหลายๆ อย่างที่ต้องถูกจำกัดลง มันก็เป็นความท้าทาย เริ่มต้นก็ต้องละกันตั้งแต่ตรงนี้ว่า ผมจะตัดได้มั้ย ซึ่งการตัดสินใจโกนผมโกนคิ้ว ไม่ลังเลเท่าการถ่ายมิวสิควิดีโอที่ต้องตัดผม อย่างนี้ดีกว่าเพราะคนจะได้รู้ว่าเป็นยังไง อย่างนี้สบายกว่า”

    เผยในช่วงแรกเคยคิดอยากบวชตลอดชีวิต แต่ด้วยความเหมาะสมมีงานต้องรับผิดชอบ เลยจะสึกวันที่ 2 ธ.ค. นี้แต่ถ้าเพลินก็อาจจะเกินกว่านั้น

    “เคยคิดไว้ตั้งนานแล้วว่าจะบวชตลอดชีวิต แต่ก็ไม่ได้อะไรทั้งหมด มันเป็นแค่ช่วงเวลานั้น แต่ยังไงก็คงต้องดูความเหมาะสมก่อน เพราะทุกอย่างต้องอยู่ด้วยความเหมาะสม เราอย่าคิดไปก่อน แต่ก็คิดว่าจะสึกวันที่ 2 ธันวาคม เพราะนั่นคือเวลาที่ลางานได้ แต่เมื่อกี้ก็ได้เกริ่นกับพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) ไป ถ้าเพลินหน่อยก็อาจจะขออีกสักนิด แต่อย่าหวังว่ากลับมาจัดแล้วจะเรียบร้อย เพราะว่ามันก็ยังเป็นคลื่นบันเทิงอยู่"

    "เพียงแต่ว่าเราฝึกธรรมะเพื่อพัฒนาตัวเอง ถ้าทำได้และสามารถแบ่งปันไปให้คนอื่นได้ ก็เป็นสิ่งที่สมควร และก็ต้องขออนุโมทนาทุกท่านที่ทำข่าวเรื่องนี้ ทำให้เกิดความคิดที่ดีว่า ผู้หญิงก็บวชได้ แล้วอย่าคิดฟุ้งกันเลยค่ะ เพราะว่าเวลาฟุ้งแล้วมันจะไม่มีสติอยู่กับตัว อย่างเวลาบิณฑบาตร มันมองไม่เห็น ก็อาจจะเหยียบหิน เหยียบอะไรก็ได้ ก็อาจจะต้องฉลาดเดิน เพราะเราไม่ได้ใส่รองเท้าต้องเดินเท้าเปล่า มันเหมือนการฝึกหัดปัญญาด้วย”

    แจงสาเหตุที่บวชไม่มีเรื่องอกหักเข้ามาเกี่ยวข้อง บอกคนมีความสุขก็บวชได้เช่นกัน

    “ไม่เกี่ยวกับมีเรื่องกระทบจิตใจแล้วบวช มันเป็นการเตรียมไว้ก่อนแล้ว อย่าไปคิดว่าการที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะบวช จะเป็นการอกหักการที่ไม่มีงาน หรือว่าผิดหวังเศร้าหมอง แต่ทั้งหมดที่เอ่ยมา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการขัดขวางที่ทำให้ไม่ได้บวช เพียงแต่ว่ายังไงก็บวชได้ ถ้าเราทุกข์การเดินไปหาธรรมะนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี ดีกว่าเอาตัวไปทำให้มันหม่นหมอง แต่ในกรณีแม่ชีบวชใหม่ ไม่ได้มีเรื่องเหล่านั้น แต่เป็นเพราะอยากศึกษามันดูสนุกดี อะไรที่ดูสนุกมันก็น่าจะทำ คนมีความสุขก็บวชได้ ยิ่งพอได้บวชยิ่งมีความสุข ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นแม่ชีบวชใหม่”
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    Entertainment - Manager Online
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>นักล่าที่แสนจะอ่อนโยน ซื่อสัตย์และจริงใจ กับสมาชิกครอบครัว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    "แบร์ฮัก" ต้นตำหรับ แสดงความรักอันอบอุ่น หนักแน่น แต่อ่อนโยนและ ไม่เสแสร้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    "แบร์ฮัก" สำหรับสุนัขจิ้งจอก เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต่างเผ่าพันธุ์และไม่อาจคาดหวัง ในความรักความอบอุ่นได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. lamb of god

    lamb of god เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +436
    ภาพสุดท้าย...!!!! สุดยอดมาก เพราะเป็นนักล่าทั้งคู่ มีโอกาสเจอน้อยมาก
    แต่ประทับใจนะเอย .... ความรักนั้นไร้พรหมแดน...อยากได้ยินว่ารักกัน..จุ๊กกรู๊
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ความจริงสุนัขจิ้งจอกที่ขั้วโลกเหนือ จะเดินตามหมีขาวไปห่างๆนะ
    รอกินเศษอาหารของหมีขาวที่กินไม่หมด... อะ
    ที่ขั้วโลกสุนัขจิ้งจอกหากินเองลำบาก ถ้าไม่เดินตามหมีขาวก็มีสิทธิ์อดตาย
    เป็นชีวิตที่ต้องพึ่งพาคนอื่น
     
  5. lamb of god

    lamb of god เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +436
    ออ...พี่หมีใจกว้างดีจัง..
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อดีต ปธน. “จิมมี คาร์เตอร์” ควง “เจ็ต ลี-นากาตะ” สร้างบ้านให้คนจนที่เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 พฤศจิกายน 2552 13:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – “จิมมี คาร์เตอร์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ นำนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง “เจ็ต ลี” อดีตนักฟุตบอลดาราโลก “ฮิเดโตชิ นากาตะ” พร้อมอาสาสมัครนับพันชีวิตร่วมสร้างบ้านให้ครอบครัวรายได้น้อยที่เชียงใหม่ ตามโครงการสร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 5 ประเทศ ประจำปี 2552

    วันนี้ (16 พ.ย.) ที่บ้านหนองก้นครุ ตำบลเมืองเล็น อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายจิมมี คาร์เตอร์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นำอาสาสมัครจากหลายประเทศทั่วโลกนับพันคนคน ร่วมกันทำการก่อสร้างบ้านจำนวน 82 หลัง ให้แก่ครอบครัวไทยที่มีรายได้น้อยตามโครงการ “จิมมี-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552” ที่ดำเนินการร่วมกับองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล จะทำการร่วมกันสร้างและซ่อมแซมบ้านแก่ครอบครัวที่มีรายได้น้อยจำนวน 166 หลัง ใน 5 ประเทศแถบลุ่มน้ำโขง ได้แก่ ไทย เวียดนาม ลาว กัมพูชา และ จีน

    สำหรับการดำเนินการในส่วนของประเทศไทย ยังเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ด้วย ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ร่วมลงมือในการก่อสร้างบ้านด้วยตัวเอง โดยอาสาสมัครที่เข้าร่วมการก่อสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวที่มีรายได้น้อยที่บ้านหนองก้นครุในครั้งนี้นั้น มีผู้ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมหลายคน เช่น “เจ็ต ลี” นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังชาวจีน และ “ฮิเดโตชิ นากาตะ” อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของทีมชาติญี่ปุ่นและหลายสโมสรในยุโรป เป็นต้น

    ทั้งนี้ โครงการ “จิมมี-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552” กำหนดดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 15-20 พ.ย.2552 โดยจะเริ่มลงมือสร้างบ้านพร้อมกันในทุกพื้นที่ ทุกประเทศ ในวันที่ 16 พ.ย.2552
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    Local - Manager Online
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [​IMG]
    แนวทางการวางตนของผู้ศึกษาธรรม

    « เมื่อ: วันนี้ เวลา 10:43:16 am »


    แนวทางการวางตนของผู้ศึกษาธรรมกับหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช

    เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ได้ยินได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช เป็นจำนวนมากจนไม่ทราบว่าใครเป็นใคร ทั้งที่บางท่านไม่เคยพบหลวงพ่อปราโมทย์ หรือเคยพบเพียงครั้งหรือสองครั้ง บางท่านก็เรียนคำสอนโดยการอ่านหนังสือหรือฟังบันทึกเสียงธรรมเทศนาด้วยตนเอง และบางท่านก็เพียงแต่แอบอ้างว่าเป็นศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ โดยไม่ได้เคารพนับถือหรือศึกษาคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์แต่อย่างใด และหลวงพ่อปราโมทย์หรือแม้กระทั่งกรรมการสวนสันติธรรมก็ไม่มีโอกาสรู้จักบุคคลเหล่านั้นเป็นการส่วนตัว จนไม่อาจหาข้อยุติได้ว่า ท่านใดบ้างที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ บ่อยครั้งที่บุคคลเหล่านี้ไปก่อความเสียหายให้กับหลวงพ่อปราโมทย์และสวนสันติธรรม เช่น (๑) จำคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์อย่างไม่เข้าใจความหมายและปฏิบัติผิดๆ แล้วไปกราบเรียนถามผลการปฏิบัติกับครูบาอาจารย์ท่านอื่น (๒) ไปโอ้อวดความรู้ซึ่งผิดๆ ถูกๆ (๓) ไปวิจารณ์แนวคำสอนหรือตัดสินคุณธรรมของครูบาอาจารย์ท่านอื่น (๔) ไปชักชวนศิษย์ของสำนักอื่นให้เปลี่ยนแนวทางมาปฏิบัติตามแนวทางของหลวงพ่อปราโมทย์ และ (๕) ไปก่อการวิวาทโดยแอบอ้างตนเป็นผู้แทน ผู้ใกล้ชิด หรือแม้กระทั่งเป็นญาติของหลวงพ่อปราโมทย์ เพื่อจงใจสร้างความเสียหายให้เกิดแก่หลวงพ่อปราโมทย์ เป็นต้น
    การแยกแยะว่าผู้ใดเป็นศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์หรือไม่ ไม่สามารถทำได้ด้วยการลงทะเบียนหรือการออกบัตรประจำตัว และยากที่จะตามชี้เป็นรายบุคคลว่าผู้ใดเป็นศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์หรือไม่ ดังนั้นหลวงพ่อปราโมทย์จึงได้กำหนดแนวทางการวางตนของศิษย์ไว้ หากผู้ใดไม่ได้ดำเนินอยู่ในแนวทางดังกล่าว ขอความเมตตาครูบาอาจารย์และเพื่อนนักปฏิบัติทุกๆ สำนัก โปรดตระหนักว่าบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่ศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ แนวทางดังกล่าวประกอบด้วย
    ๑. ศิษย์หลวงพ่อปราโมทย์ทุกคน มีหน้าที่ศึกษาปฏิบัติธรรม เพื่อขัดเกลากิเลสของตนเอง และพัฒนาศีล สมาธิและปัญญาของตนให้ยิ่งขึ้นไป เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมอย่างสงบสุขตามควรแก่อัตภาพ และเพื่อพัฒนาคุณธรรมของตนให้สูงขึ้นตามลำดับ
    ๒. ศิษย์หลวงพ่อปราโมทย์ที่เป็นผู้เริ่มศึกษา ไม่พึงเที่ยวไปถามปัญหาด้านการปฏิบัติหรือเที่ยวศึกษาธรรมตามสำนักของครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ เนื่องจากแนวคำสอนของครูบาอาจารย์แต่ละท่านจะมีความแตกต่างกันมากบ้างน้อยบ้างตามจริตนิสัยและศิลปะการสอนของแต่ละท่าน การเรียนหลายสำนักจะก่อความสับสนจนปฏิบัติไม่ได้ และไม่พึงเที่ยวโอ้อวดว่าตนศึกษาธรรมกับหลวงพ่อปราโมทย์ หรือหลวงพ่อปราโมทย์มีปกติสอนอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะตนไม่ใช่ผู้เข้าใจคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์อย่างแท้จริง อนึ่งผู้เริ่มศึกษาธรรมของครูบาอาจารย์ท่านอื่นหรือสำนักอื่น ก็ไม่ควรฟังธรรมของหลวงพ่อปราโมทย์ แต่ควรมุ่งมั่นศึกษาอยู่ในคำสอนของอาจารย์ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจคำสอนของอาจารย์ ดีกว่าจะฟังธรรมที่มีแนวทางแตกต่างกันจนเกิดความสับสนและเอาดีไม่ได้สักด้านเดียว
    ๓. ศิษย์หลวงพ่อปราโมทย์ที่ศึกษาหลักการปฏิบัติจนพอรู้เรื่องบ้างแล้ว หากเที่ยวไปตามสำนักของครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ พึงไปด้วยความนอบน้อมสำรวมเพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ใช่ไปเพื่อโอ้อวดภูมิความรู้ของตน อันมีเพียงความจำหรือความคิดตีความคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์ หรือไปเพื่อโต้วาทะ หรือไปเพื่อชักจูงผู้ปฏิบัติธรรมของสำนักอื่นให้เปลี่ยนไปใช้แนวทางตามคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์
    ผู้ใดกระทำตามสิ่งที่หลวงพ่อปราโมทย์แนะนำ และงดเว้นในสิ่งที่ห้าม ผู้นั้นจึงจะได้ชื่อว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ แต่ผู้ใดกระทำในสิ่งตรงข้าม ขอความเมตตาครูบาอาจารย์และเพื่อนนักปฏิบัติของสำนักต่างๆ โปรดทราบว่าผู้นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับหลวงพ่อปราโมทย์เลย
    ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๒
    แนวทางการวางตนของผู้ศึกษาธรรม
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ออกซ์ฟอร์ดบัญญัติศัพท์ใหม่ “unfriend” เป็นคำแห่งปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>17 พฤศจิกายน 2552 12:42 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พจนานุกรมภาษาอังกฤษ นิว ออกซ์ฟอร์ด อเมริกัน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - พจนานุกรมภาษาอังกฤษ นิว ออกซ์ฟอร์ด อเมริกันบัญญัติศัพท์ใหม่ "unfriend" ให้ความหมายว่า การลบใครบางคนจากความเป็นเพื่อนในเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุค เป็นคำศัพท์ใหม่แห่งปี

    สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ยูเอสเอ ระบุในบล็อกว่า คำว่า "unfriend" ซึ่งเป็นคำกริยา เอาชนะคำว่า netbook sexting paywell birther และ death panel เป็นคำศัพท์แห่งปี

    ด้านคริสตีน ลินด์เบิร์ก ผู้เขียนพจนานุกรมอาวุโสของโครงการพิจนานุกรมออกซ์ฟอร์ด ในสหรัฐฯ กล่าวว่า คำว่า unfriend มีความน่าสนใจเกี่ยวกับคำศัพท์ ทั้งความแพร่หลาย และความยั่งยืนยาว

    "ในบริบทของเครือข่ายสังคมออนไลน์ ความหมายของคำนี้เป็นที่เข้าใจกัน ดังนั้น การเอาคำนี้มาใช้เป็นกริยาสมัยใหม่ ทำให้คำนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคำแห่งปี" เธอเสริม

    สำหรับคำศัพท์แห่งปีก่อนหน้านี้ ได้แก่ คำว่า carbon neutral หรือคาร์บอนสมดุล locavore ซึ่งหมายถึงผู้ที่กินอาหารที่ปลูกในท้องถิ่น ระยะไม่เกิน 100 ไมล์จากบ้าน และ hypermiling ซึ่งหมายถึงการปรับแต่งรถ และเทคนิคการขับขี่ เพื่อให้รถวิ่งได้ระยะทางมากที่สุด เป็นต้น

    Around the World - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ถามสั้นๆ ง่ายๆ แค่ว่า "เมื่อพบอาจารย์ศิลป์แล้วเป็นอย่างไร?"

    คำตอบจากอาจารย์เฟื้อ "......เมื่อผมมาเป็นศิษย์ท่านอาจารย์ศิลป์.....ท่านก็ช่วยให้ผมถีบตัวขึ้นไปอีกเยอะแยะเลย ....เพราะอาจารย์ศิลป์ท่านรอบรู้หมดทุกอย่างใช่ไหม และวิธีการของผม ท่านว่ามันไม่ผิดนะ ท่านกลับส่งเสริมเลย มันก็เลยยิ่งไปได้ดีขึ้น ก็เป็นอันว่าไปๆ ผมก็ได้พบอาจารย์ดีใช่ไหมละ ส่วนที่เกี่ยวกับเพาะช่างนะ เขาก็ไม่ใช่ผิดนะ เพราะแนวเขาวางไว้แค่นั้น เมื่อผมเป็นมากกว่านั้นเขาก็ไม่ยอมซิ เราจะไปโทษเขาไม่ได้นะ โทษเขาไม่ได้ (หัวเราะ) เรากระโดดข้ามเขาไปเอง...ทีนี้ผมมาเรียนกับอาจารย์ศิลป์นะ ท่านเป็นช่างปั้นก็จริงแต่ท่านรอบรู้ เพราะท่านเป็นนักศิลปะคนสำคัญ และท่านเป็นครูบาอาจารย์ชนิดที่หายากมาก ฉลาดในการถ่ายเทและท่านถ่ายเทอย่างหมดพุงเลย ท่านไม่มีการยั้งเลยเพราะฉะนั้นผมเลยนับถือท่านเหลือเกิน

    "เหมือนพ่อ.....ให้หมดเลยและความรู้ที่ท่านให้ผมนั้นมันวิเศษที่ผมได้จากท่านมามันวิเศษ ไปหาที่อื่นก็ไม่ได้อย่างนั้นหรอกครับ ผมไปอยู่อิตาลีผมก็ไม่พบอย่างอาจารย์ ผมบอกได้เลยว่าหาไม่ได้หรอกอย่างอาจารย์ศิลป์นี่"
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จ้งพ่านชินหลี : "ฝูงชนต่อต้าน ญาติมิตรหลีกหนี"</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>18 พฤศจิกายน 2552 06:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    众叛亲离

    众 (zhòng) อ่านว่า จ้ง แปลว่า ฝูงชน
    叛 (pàn)
    อ่านว่า พ่าน แปลว่า นอกใจ ต่อต้าน ละทิ้ง
    亲 (qīn) อ่านว่า ชิน แปลว่า ญาติ
    离 (lí) อ่านว่า หลี แปลว่า หลีกหนี


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=297 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=297>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ที่มา www.997788.com</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ในสมัยชุนชิว องค์ชายรัฐเว่ย นาม โจวซีว์ เป็นผู้ที่มีความมักใหญ่ใฝ่สูงยิ่งนัก หลายต่อหลายครั้ง ถึงกับสมคบคิดกับบรรดาขุนนางโฉด วางแผนเพื่อปลงพระชนม์อ๋องเว่ยหวนกง ผู้เป็นพระเชษฐาแท้ๆ เพื่อจะช่วงชิงตำแหน่งเจ้าครองรัฐมาเป็นของตนเอง ทว่าแผนการณ์ดังกล่าวยังไม่สำเร็จลุล่วง

    719 ปีก่อนคริสตกาล เมื่ออ๋องโจวผิงหวังสวรรคตจากอาการประชวร อ๋องเว่ยหวนกงจึงตัดสินพระทัยที่จะออกเดินทางไปแสดงความเสียใจ เมื่อโจวซีว์ได้ทราบข่าวนี้ก็รู้สึกลิงโลดใจยิ่งนัก รีบลักลอบจัดเตรียมกองกำลังประมาณ 500 นาย ให้ไปดักซุ่มอยู่บริเวณนอกเมืองด้านประตูทิศตะวันตก

    เมื่อสองพี่น้องเดินทางมาถึงนอกเมืองด้านประตูทิศตะวันตก โจวซีว์ยกจอกสุราขึ้นเพื่อเป็นเสมือนการอำลาพี่ชาย ยามนั้น อ๋องเว่ยหวนกงยังคงไม่รู้เท่าทัน จึงได้ยกจอกสุราขึ้นตอบและดื่มจนหมด จากนั้นโจวซีว์จึงอาศัยทีเผลอร่วมมือกับพวก สังหารโหดอ๋องผู้เป็นพี่น้องร่วมสายเลือด และเดินทางกลับเข้าเมืองพร้อมกำลังพลที่จัดเตรียมไว้ หลังจากนั้นไม่นานจึงตั้งตนขึ้นเป็นอ๋องรัฐเว่ย

    โจวซีว์ปกครองราษฏรโดยการกดขี่ข่มเหง โหดร้ายทารุณ ประชาชนอยู่อย่างยากลำบาก จนเกิดกระแสความไม่พอใจไปทุกหัวระแหง โจวซีว์จึงใช้กำลังทหารสร้างการศึกภายนอก เพื่อมาเบี่ยงเบนความขัดแย้งในประเทศ ด้วยการทุ่มเทเงินทองไม่อั้น ดึงเอารัฐซ่ง เฉิน ไช่ เหล่านี้ มาร่วมมือในการโจมตีรัฐเจิ้ง

    ครั้งหนึ่ง อ๋องหลูหยิ่นกง แห่งรัฐหลู่ เคยปรารภกับเหล่าขุนนางถึงเหตุการณ์ช่วงชิงราชบังลังก์ของโจวซีว์ว่า "โจวซีว์ถือว่าก่อการสำเร็จหรือไม่?" ขุนนางจึงทูลว่า "เขายึดมั่นเพียงกำลังทหาร กระหายสงคราม แต่กลับนำความทุกข์ยาก เดือดร้อน มาสู่ไพร่ฟ้าประชาราษฎร์ จึงไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คน ทั้งยังสังหารพี่น้อง จึงทำให้ญาติมิตรหมดความเชื่อถือ ผู้คนพากันเมินหน้ารังเกียจ พี่น้องก็หลบลี้หนีห่าง จึงยากจะกล่าวว่าประสบความสำเร็จ"

    การณ์เป็นดั่งคาด...โจวซีว์ช่วงชิงอำนาจมาได้ไม่ถึงหนึ่งปี ก็ถูกสังหารไปในที่สุด

    ต่อมา ผู้คนใช้สำนวน "จ้งพ่านชินหลี" หรือ "ฝูงชนต่อต้าน ญาติมิตรหลีกหนี" เพื่อเปรียบเปรยถึงสิ่งที่ไม่ถูกใจประชาชน ไม่ได้รับการยอมรับสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ การถูกทอดทิ้ง หรือถูกตีตัวออกห่าง

    สำนวนนี้ใช้ในตำแหน่งภาคแสดง(谓语) ส่วนขยายนาม(定语) หรือคำเสริมกริยา(补语)

    ตัวอย่างประโยค
    他坚持与人民为敌,以至众叛亲离,死无葬身之地。
    เขาทำตัวเป็นศัตรูกับประชาชนเสมอมา จน ~ แม้ตายยังไร้ที่กลบฝัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    China - Manager Online
     
  11. หลบภัย

    หลบภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,207
    ค่าพลัง:
    +3,123
    ต่อมา ผู้คนใช้สำนวน "จ้งพ่านชินหลี" หรือ "ฝูงชนต่อต้าน ญาติมิตรหลีกหนี" เพื่อเปรียบเปรยถึงสิ่งที่ไม่ถูกใจประชาชน ไม่ได้รับการยอมรับสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ การถูกทอดทิ้ง หรือถูกตีตัวออกห่าง

    การยอมรับของคนส่วนใหญ่อาจจะถูกใจ แต่ไม่ถูกธรรมก็มีเยอะ
    การถูกธรรม แต่เป็นข้อครหาก็เยอะ
    แต่สุดท้าย ธรรม ก็คงเป็นธรรม ตลอดไป

    แวะมาเยี่ยมอ่ะ จ้า ...คนมันคิดถึง
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ถ้าจะโดนแบน เพราะสัจธรรม ที่เรากำลังพิสูจน์ด้วยตนเอง มันไม่ถูกใจคนอื่น
    ก็ต้องวางคนอื่นลง แล้วพิสูจน์ด้วยตนเองให้รู้แจ้งเห็นจริง เรามีหน้าที่ปฏิบัติธรรม
    เพื่อช่วยให้ตนเองรู้แจ้งสัจธรรมนั้น จะได้ช่วยตนเองให้พ้นทุกข์ได้ด้วยตนเอง
    เนอะ พอพ้นได้จริงแล้ว ค่อยไปเผื่อแผ่ความรู้ให้คนอื่น ถ้ายังไม่รู้แจ้งเห็นจริง
    ก็มีแต่กิเลสมันสั่งให้ไปทำไปวุ่นวายเรื่องของคนอื่น...ง่ะ

    ปล.คิดถึงนานา เหมือนกัน ไม่รู้เป็นไร สิงอยู่ที่นี่มันสงบดี ไม่วุ่นวายขายตลาด
    ทำตัวเหมือนหนูสะสมอาหารไว้ในรัง (เป็นสันดานเดิม แก้ยากส์ อิอิ)
     
  13. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2009
  14. หลบภัย

    หลบภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,207
    ค่าพลัง:
    +3,123
    อืม ต่อไป จะมาหาพี่ขวัญที่นี้แล้วกัน สงบดีเนอะ
    ห้องหลุมดำ ฟังแล้วอบอุ่นดี
    ห้องนี้ฟังดูเหมือนอัีนตราย แต่ก็ห้้องที่ปลอดภัยที่สุด รองจากห้องห้องส่วนตัวมั้ง

    ธรรมที่เกิดจากการทำ กับทำแล้วทำอีกที่ยัีงไม่เป็นธรรมคงต้องรอการพิสูจน์ จากใจเรานี้แหล่ะเนอะ พี่ขวัญ
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ตั้งกระทู้ เพื่อวิจัย ตัวเอง ก็ดีนะ
    ธรรมวิจัยะ เพื่อเรียนรู้ตัวตนของตัวเอง ด่าตัวเองเวลามันงี่เง่า ก็ยังได้
    คงไม่มีใคร ตามมาเกิดจิตหลอนกับคำพูดของเราในห้องหลุมดำ มั้ง เหอๆ
    ห้องฮาร์ดคอร์ ง่ะ สัปปายะ สุดๆ

    ความรู้ตามหาไม่ได้ แต่เข้าถึงได้ด้วยใจ
    ความรู้มีอยู่ในทุกอณูของทุกสรรพสิ่ง ถ้าเปิดใจก็ได้รู้ ถ้าปิดใจก็ไม่เห็น
    ขนาดเผลอตัวหัวเราะ ยังเห็นธรรมได้ ถ้าใจมีสติสัมปชัญญะ รู้ทันอาการหัวเราะนั้น
     
  16. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    เนอะ ป้าขวัญเนอะ
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันนี้ได้รู้ซึ้งมาอีกอย่าง
    คบคนพาล พาลพาไปหาผิด
    คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล

    หากเผลอไปคบกับคนที่ชอบหาเรื่องใส่ตัว
    นอกจากจะช่วยเขาไม่ได้แล้ว อาจจะเป็นการหาเรื่องมาให้ตนเองและคนใกล้ชิดเดือดร้อน
    วันนี้เลยต้องใช้ตัวช่วย "unfriend" ซะแล้ว รู้ตัวว่าช่วยไม่ได้ ก็ต้องปล่อยไปตาม
    ยถากรรม

    อยู่ดีไม่ว่าดี ให้กิเลสมาแต่งตั้งเป็นอะไรก็ไม่รู้ ลิเก หลงโรง แท้ๆ
    เขาก็ว่าเขาถูก จะไปพูดยังไง เขาก็เห็นได้แต่ขอบเขตความคิดของเขาเท่านั้น
    เรามันโง่เอง เล่นมากไปหน่อย เหอๆ เกือบซวยแล้วไหม ล่ะ
     
  18. หลบภัย

    หลบภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,207
    ค่าพลัง:
    +3,123
    เงื่อนไข หากมีไว้ในใจ ก็จะรั้งให้เราท้อ
    หากปล่อยให้อิสระ เราก็จะหลง
    เพราะสิ่งต่างๆ นั้นมีไว้สำหรับปลง
    ต่อไป คงไม่ใช่กระทงหลงทางเธอ โอ๊ะ ทาง ฮี่ ๆ

    .................
    พาล คือ อะไร
    บัณฑิต คือ อะไร
    ใช้หัวใจเราตัดสินได้หรอก
    ทุกวันนี้เราตัดสิน ตอนที่ผลมันไ้ด้เกิดขึ้นแล้ว
    จะไปย้อนใหม่ก็จะไปจมกับอดีต
    หากไปพบเจออะไร เราก็ไปคาดหวัง นั้นคือ รอผลในอนาคต
    ทุกอย่างมันเมื่อยนะ
    จะหยุดพักก็ไม่ได้ นะที่รัก ....สิ่งที่ทำได้คือ ภาวนาให้เท่ากับเวลาของลมหายใจ ในภพนี้นะจ๊ะ
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    พาล คือ อะไร
    คือคนที่พูดไม่รู้เรื่อง พูดไม่ถูกใจเรา พูดไม่เข้าหูเรา คบแล้วขัดใจเราตลอด อิอิ
    เราเห็นสีขาวสว่างใส มันบอกว่าเป็นสีดำ ของมันเเป็นสีดำมาบอกว่าสว่างใส
    ยังไงก็มองไม่ตรงกัน แล้วยังไม่ยอมรับซึ่งกันละกัน เนี่ย หูย...คนพาลชัดๆ
    แต่เราไม่พาลนะ อิอิ เพราะคนอื่นเห็นไม่เหมือนเรา เราก็วาง ไม่บังคับคนอื่น
    ให้มาเห็นเหมือนเรา (เราจะพาลกะอาเฮียที่บ้านเราเท่าน้าน...มีเหน็บตัวเองนิหน่อย อิอิ)

    บัณฑิต คือ อะไร
    คือคนที่พูดภาษาเดียวกับเรา และเข้าใจเรา จริงใจกับเราสุดๆ ปรารถนาดีกับเราสุดๆ
    และต้องมีดวงตาเห็นธรรมของจริงด้วยนะ ถ้าตายังบอดแล้วจริงใจกับเราสุดๆเนี่ยบางทีมัน
    จะหานรกมาให้เราก็ได้ แบบว่ามันคิดว่าสิ่งที่มันรู้เนี่ยเจ๋งสุดๆแระ และต้องการให้เราได้เจ๋งๆ
    ตามมันไปด้วย เนี่ย อตร. มากมาย เหมือนมันเห็นกิ้งกือไส้เดือนเป็นสมบัติล้ำค่า แล้ว
    อยากให้เราได้อย่างนั้นด้วย แต่เราดูยังไงมันก็กิ้งกือไส้เดือน เราเห็นแล้วก็ขนหัวลุก แต่
    เพื่อนผู้หวังดี ก็ยังจะยัดเยียดให้อยู่นั่นคิดว่าเราจะชิบหายถ้าไม่คิดเห็นเหมือนมันเนี่ย
    พวกนี้ไม่นับว่าเป็นบัณฑิตในสายตาเรา ควรห่างๆไว้

    ปล. อย่าง นู๋นานา กะ ป๋า ว.12 เนี่ย นับว่าเป็นบัณฑิตในสายตาป้าขวัญนะ เหอๆ
    คบแล้ว ไม่นำเรื่องเดือดร้อนมาให้ป้าขวัญแน่นอน ดูจากโหงวเฮ้ง อะนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2009
  20. หลบภัย

    หลบภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,207
    ค่าพลัง:
    +3,123
    ขอบพระคุณคราาบ ....นู๋ยังเป็นผู้น้อยด้อยปัญญาอยู่น่ะ
    ขอตามหลัง ป้าขวัญ ลุงนิ ลุงวิ แล้วกัน

    น่าไปปฏิบัติธรรม กับลุงวิ เนอะ เนี้ยถ้าป้าขวัญ ลุงนิ ไ้ปด้วย คงมันส์น่าดูเลย ฮี่ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...