เรนโบว์ อโรคยา สปา..ล้างพิษ แช่"สินแร่"หินจากภูเขาไฟ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 22 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR><TD>

    คอลัมน์ ทางเลือกทางรอด

    โดย อนุสรณ์ ศิริชาติ

    </TD><TD vAlign=top align=right>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    [​IMG]โรคภัยไข้เจ็บ ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้สึก..?

    ผมคนหนึ่งละที่คิดเช่นนั้น เพราะแต่ก่อนมักมีเหตุผลตอบตัวเองเสมอว่า "กลัว" ที่จะรู้ว่า "เจ็บป่วย"

    เป็น "ความกลัว" ที่มีเหตุผลพอสมควร เพราะหากตรวจพบโรคแล้ว อาจจะทำให้จิตใจห่อเหี่ยว หมดเรี่ยวแรงในการดำเนินชีวิต

    ทั้งที่ "โรคภัย" ที่ว่านั้น อาจมีวิธีป้องกัน หรือหาทางรักษาได้..??

    ผมค้นพบสัจธรรมดังกล่าว...เมื่อมีหมู่มิตรที่เคารพและนับถือ พาไปนอนค้างอ้างแรมที่ "ศูนย์สุขภาพ เรนโบว์ อโรคยา" บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง เขต อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

    80 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร..!

    ออกจากกรุงเทพฯแต่เช้าตรู่ ใช้เวลาชั่วโมงเศษก็ถึงที่หมาย ก่อนเช็คอินเข้าที่พัก ที่มีอยู่เพียง 24 ห้อง แยกเป็นห้องซูพีเรีย 9 ห้อง สวีท 6 ห้อง เดอร์ลุกซ์บนบก 3 ห้อง เดอร์ลุกซ์บนเรือนแพ 6 ห้อง

    ท่ามกลางกลิ่นหอมของพันธุ์ไม้นานาชนิด และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากสายน้ำบางปะกง..!

    "รวิน สมิตะเกษตริน" ผู้จัดการทั่วไป บอกว่า เรนโบว์ อโรคยา เป็นศูนย์สุขภาพองค์รวม ดูแล บำบัดและฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยนวัตกรรมการล้างพิษแบบพึ่งพาธรรมชาติแนวใหม่ เป็นการนำนาโนเทคโนโลยีจากสินแร่ธรรมชาติผ่านกระบวนการความร้อน ทำให้ได้คลื่นพลังงาน ฟาร์อินฟราเรด และประจุลบ ช่วยฟื้นฟูระบบการทำงานภายในร่างกาย ขับสารพิษ สารตกค้าง ไขมันส่วนเกิน ควบคู่กับการบำบัดการเคลื่อนไหว โครงสร้างร่างกายและการบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะมัด

    ผมเริ่มต้นเข้าคอร์สการบำบัดและฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจความดัน เช็คประวัติ ก่อนเจาะเลือดที่ปลายนิ้ว เพื่อตรวจประสิทธิภาพเม็ดเลือด ด้วยเครื่องไมโครอายส์ ที่สามารถมองเห็น "เม็ดเลือด" ที่ส่งผ่านเครื่องรับโทรทัศน์

    ผลการตรวจเม็ดเลือด ปรากฏว่า"เม็ดเลือด"ไม่แตกตัว ติดกันเป็นกลุ่มๆ และมีสารตกค้าง

    การแก้ไขผมถูกแนะนำให้ "ดื่มน้ำ" มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และลดความเครียด

    จากนั้น ได้เข้าไป "ล้างพิษ" ด้วยระบบเซาน่าแบบญี่ปุ่น จาก "บ่อสินแร่ร้อน" โดยลงไปนอนในอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่เอาสินแร่ที่เป็นหินจากภูเขาไฟกลบไปทั่วตัวประมาณ 10 นาที

    อ้อ..ลืมบอกไป หินจากภูเขาไฟแห่งนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่น และ เรนโบว์ อโรคยา ได้ลิขสิทธ์แห่งเดียวในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสนนราคา 18 ล้านบาท ต่อ 1 บ่อ

    "บ่อสินแร่ร้อน เป็นการใช้ความร้อนผ่านสินแร่ธรรมชาติ ทำให้หลอดเลือดขยายตัว การไหลเวียนดีขึ้น เลือดสามารถนำพาสารอาหารใหม่ไปยังเซลล์ ขณะเดียวกันกับขจัดของเสียออกจากร่างกาย โดยเฉพาะทางเหงื่อบริเวณผิวหนัง ช่วยบำบัด ฟื้นฟูผู้ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เช่น มะเร็ง หัวใจ ไต อัมพฤกษ์ อัมพาต อัลไซเมอร์หรือผู้ที่ต้องการหยุดยาจากอาการของโรคเบาหวาน ความดัน ตลอดจนการดูแล ป้องกันสาเหตุของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดไขมันส่วนเกิน รักษาความงาม"

    เหล่านี้คือ "คุณสมบัติ" ที่ "รวิน" บอกกับผม ซึ่งการมาพิสูจน์แค่ครั้งเดียว คงไม่เห็นผลแบบทันตา

    เพียงแต่รู้ว่า "น้ำหนัก" หายไป 5 ขีด..?

    ต่อมา ได้เข้าไปทดสอบประสิทธิภาพ "โดมเซาน่า" นาน 30 นาที เพื่อกระตุ้นการทำงานของเซลล์ต่างๆ ได้ดีขึ้น และขจัดของเสียที่สะสมอยู่ ช่วยลดสภาวะความเป็นกรดแลคติคในกล้ามเนื้อ

    กรดแลคติค ที่ว่า หากอยู่ตามกล้ามเนื้อ จะทำให้ปวดเมื่อย บอกง่ายๆ คือ ขับของเสียออกจากร่างกาย แต่เสริมพลังงานเข้าไปในร่างกายด้วย ทำให้ไม่เกิดอาการเพลียจากการ "เสียเหงื่อ"

    ที่น่าสนใจอย่างมากคือ การปรับสมดุลโครงสร้างร่างกายแบบดุลยภาพ ด้วยทีมงานนักกายภาพบำบัด ที่ใช้ศาสตร์กายภาพบำบัดประยุกต์ (Physical Motion Therapy) ผนวกความรู้ด้านกายภาพบำบัดสากลเข้ากับศาสตร์การจัดกระดูก (Chiropractic) ของการแพทย์ตะวันตก และศาสตร์การดูแลสุขภาพด้วยแนวการแพทย์ตะวันออก

    เริ่มต้นจากการนวดกล้ามเนื้อด้วยน้ำมันแบบอโรม่า ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จากนั้น ใช้อุปกรณ์คลายกล้ามเนื้อชั้นลึกผลักบอดี้โลชั่นที่มีสินแร่ธรรมชาติ ให้พลังงาน "ฟาร์อินฟราเรด" และ "ประจุลบ" เป็นการช่วยดึงของเสียที่ตกค้างอยู่ในกล้ามเนื้อ ก่อนขยับข้อต่อกระดูกสันหลังด้วยเครื่องขยับข้อ คล้ายกับการฝังเข็มช่วย ให้เนื้อเยื่อรอบๆ ข้อต่อกระดูกสันหลังทำงานดีขึ้น

    ต่อมา เป็นขั้นตอนการคลายกล้ามเนื้อคอ 3 ขั้นตอน ด้วยเครื่องเครื่องอัลตราซาวนด์คือ 1.คลายกล้ามเนื้อมัดที่มีปัญหาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า โดยใช้ผลการนวดลึก (micromassage) ช่วยคลายกล้ามเนื้อและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดใช้หลักการหดตัว 2.กระตุ้นกล้ามเนื้อท้อง ด้วยเครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อชั้นลึก ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง ช่วยลดความโค้งของกระดูกสันหลังช่วงเอวไม่ทำให้หลังแอ่น และ 3.การบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะมัด เป็นการบริหารส่วนที่มีปัญหาช่วยแก้ปัญหา

    การปรับโครงสร้างความสมดุลของร่างกาย ต้องทำควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น การนั่ง การยืน หรือการเดิน และจะต้องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยการยืดเส้น ยืดสาย บิดตัวไปมาอยู่เสมอ

    นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ "คอร์สสุขภาพ" ยังไม่นับรวม วารีบำบัดเพื่อสุขภาพกับ บ่อน้ำแร่ร้อน จากสินแร่ธรรมชาติ อีกทั้งการนวดบำบัดด้วย อโรม่า แผนไทย รวมถึงเครื่องนวดตัว เครื่องออกกำลังกาย ครบครัน

    นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพจิต "วิปัสสนากรรมฐาน" ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น

    ส่วนอาหารการกินไม่ต้องพูดถึง ทุกอย่างเป็นเมนูสุขภาพพิเศษ มีโภชนาการปริมาณแคลอรีที่เหมาะสมกับแต่ละคน

    เรนโบว์ อโรคยา มีคอร์สหลายอย่างให้เลือก ทั้งคอร์สสุขภาพ คอร์สล้างพิษ คอร์สความงาม และคอร์สทำสมาธิ ค่าใช้จ่ายในการเข้ามามาบรับบริการ หากนับแค่ 1 วัน ตกราว 9,500 บาท ส่วนมาพักค้างแรม 2 วัน 1 คืน ประมาณ 20,000 บาท

    หากเป็นคอร์สจะถูกกว่า โดยคอร์สหนึ่งตกประมาณ 200,000 บาท

    ราคาที่แพงลิ่ว "รวิน" บอกว่า ถูกกว่าหากเทียบกับต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าอยู่ที่ผู้มีรายได้จากตัวเลข 6 หลักขึ้นไป

    ทำให้เวลานี้ "เรนโบว์ อโรคยา" จึงเป็นที่นิยมของทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ ดาราชื่อดัง พิธีกรสาวสวย จำนวนมาก


    ที่มา : [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...