เรื่องเด่น พื้นขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย ผู้ว่าฯสั่งสำรวจความเสียหายพร้อมช่วยเหลือ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 18 มีนาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    cihzjudj5hpnxj92grkm7ialvs5k29smxm-jpg.jpg

    -------------------------------


    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในระยะส่งนี้ส่งผลทำให้ล่าสุดได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็นเกิดขึ้นในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบริเวณบ้านขัวแคร่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง ซึ่งช่วงเย็นที่ผานมาได้เกิดลมกรรโชกแรงก่อนที่จะมีฝนกระหน่ำ โดยหอบเอาลูกเห็บจำนวนมากตกกระหน่ำลงมาอย่างนานกว่า 15 นาที พายุจึงสงบลง โดยพบว่าภายในพื้นที่บ้านและสนามหญ้าเต็มไปด้วยลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือ บางลูกเกือบเท่าลูกมะนาวอยู่เต็มพื้นจนขาวโพลนคล้ายหิมะ

    01001.jpg

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบรายงานความเสียหายจากพายุที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้สั่งการให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย และอำเภอทั้ง 18 อำเภอ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งทำการสำรวจพื้นที่เพื่อตรวจเช็คคความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งแล้ว หากพบความเสียหายให้ดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ หากเกินวงเงินงบช่วยเหลือให้ร้องขอมายังทางจังหวัดเพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

    ที่มา มติชนออนไลน์



    ขอบคุณที่มา
    https://www.prachachat.net/general/news-131833
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มีนาคม 2018
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    พายุลูกเห็บ พัดถล่ม จ.เชียงราย ขาวโพลน ทำบ้านเรือนปชช.เสียหาย
    2 นาที
    CiHZjUdJ5HPNXJ92GRkm7IaLvS5K29SMxM.jpg
    พายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บ พัดถล่ม จ.เชียงราย ทำหลังคา เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนประชาชนเสียหาย จนท.เข้าสำรวจแต่พบอุปสรรคใกล้มืดค่ำ จะต้องมีการสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้งพรุ่งนี้

    เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 18 มี.ค.61 นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นอภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ภายหลังจากสภาพอากาศร้อนจัดมาตลอดวัน ได้เกิดพายุฝนตกหนักฟ้าคะนองและลูกเห็บตกถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน บ้านเหล่าพัฒนา หมู่ 14 บ้านขัวแคร่ หมู่ 17 บ.หนองปึ๋ง หมู่ 19 ต.บ้านดู่ หลังคาบ้านเรือน กระเบื้อง สังกะสี และหลังคาเมทัลชิท โรงรถ แตกปลิวเสียหาย ต้นไม้หักโค่นล้ม ป้ายโฆษณาล้มระเนระนาด จึงพร้อมด้วยปลัดอำเภอ อส.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อมผู้นำหมู่บ้าน และเทศบาลเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือ แต่เป็นไปอย่างลำบากเพราะใกล้มืดค่ำ จึงเข้าช่วยเหลือเป็นบางส่วน

    4DQpjUtzLUwmJZZPEb3RF6EgKFlso5vJPTq1ejhtBw9s.jpg
    นอกจากนั้น มีเสาไฟแรงสูงเส้นทางไปสนามบินฝั่งขวาโยกเอนหลายต้น และที่ อ.แม่จัน อ. เทิง มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ไม่มีลูกเห็บ และไฟฟ้าดับประมาณครึ่งชั่วโมง

    4DQpjUtzLUwmJZZPEb3RF6EgKFlso5vHGng8rgxERA3D.jpg
    นายประเสริฐ กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้น มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 4 หมู่บ้าน ของ ต.บ้านดู่ ส่วนมากหลังคาแตกไม่มาก มีหมู่ 17 บ.ขัวแคร่ ที่ได้รับความเสียหายมาก แต่การสำรวจขณะนี้อย่างไม่ทั่วถึง เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จึงต้องมีการสำรวจอย่างละเอียดชัดเจนในวันรุ่งขึ้น เบื้องต้น ได้สั่งการให้ อบต.เทศบาล เข้าช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ก่อน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยครั้งนี้อย่างเร่งด่วน.

    4DQpjUtzLUwmJZZPEb3RF6EgKFlso5vLWHKMc6AQBUQS.jpg


    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1231866
     

แชร์หน้านี้

Loading...