พลังอาถรรพณ์..เสือทอง สลายเหตุเลวร้าย..ทุกข์โรค

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 11 เมษายน 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    มุมหัวถนนพาสเภตรานำเครื่องบูชาจากเมืองจีนมาแสดง.

    เช็งเม้ง....จีนกลางเรียก ชิงหมิง เป็นเทศกาลเก่าแก่ ที่ จีนทั่วโลกถือปฏิบัติ เพราะเป็นการแสดงออกถึง ความกตัญญูต่อบรรพชน

    ธรรมเนียมจีน...การเซ่นไหว้บรรพชนมาตั้ง แต่ก่อนราชวงศ์ฉิน ไม่มีการกำหนดวันเวลา จนถึงช่วงราชวงศ์ฮั่น จนถึงราชวงศ์ถั่ง พระเจ้าถังเสวียนจงฮ่องเต้ ทรงตราพระราชกำหนดอนุญาตให้ราษฎร เซ่นไหว้ ปัดกวาด สุสานบรรพบุรุษ
    [​IMG]

    หอพระ พุทธสิหิงค์ ชลบุรีจัดงานนมัสการช่วงสงกรานต์ทุกปี.

    โดย...รวมเอา 3 กิจกรรมประเพณี คือ ซ่างสื้อ (ลอยจอกดื่มสุรา) กับ กินเย็น (เทศกาลตำนานเศร้า) มารวมกับ อุตุปักษ์ที่แจ่มใส มีความสุข สนุกสนานในการเซ่นไหว้รำลึกถึงบรรพบุรุษ ให้เป็นหนึ่งเดียวคือ...เช็งเม้ง

    เมื่อปี 2519 ชาวจีนไป เช็งเม้ง ไหว้รำลึกถึงโจวเอินไหล ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน อย่างมืดฟ้ามัวดิน

    O O O

    เช็งเม้งไทยต่างกับจีน... ทั้งในเรื่องของฮวงซุ้ย และธรรมเนียมการเซ่นไหว้ และช่วงของ คาบเวลา ด้วยแผ่นดินใหญ่ ฮวงซุ้ยจะไม่อยู่เป็นกลุ่ม ดั่งสุสานบ้านเรา การเซ่นไหว้จึงไม่กระจุกตัว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลอัน ทำให้การจราจรติดขัด

    และ...เพื่อหลีกปัญหา บางครอบครัวจึงนิยมไปประกอบพิธีกรรมก่อนกำหนด ซึ่งสะดวกแถมยังมีเวลาเหลือพอที่จะสนุกสนานกับการสังสรรค์ระหว่างญาติ หรือ กราบไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆตามศรัทธา

    [​IMG]

    นายฐิติ พัฒน์ ศรีสว่างรัตน์

    O O O

    ภาคตะวันออกมีสุสานหลายแห่ง...ฤดูนี้จึงมีคนไทยเชื้อสายจีนผ่านเข้าออกไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ ชลบุรีถือว่าเป็นทางผ่าน หลังจากเสร็จกิจแล้วก็มักจะพากันมาไหว้ ศาลเจ้าน่าจาซาไท่จื่อ อ่างศิลา แล้วเข้าตัวเมืองกราบไหว้ พระพุทธสิหิงค์ บริเวณจัตุรัสศาลากลางจังหวัด

    อันเป็นช่วงจังหวัดฯจัดเป็น เทศกาลไหว้พระพุทธสิหิงค์ ปีนี้มีงานจนถึงวันที่ 17 เมษายน ก็มีนักสังเกตเอาตัวเลขนำโชคแล้วมาซื้อสลากรัฐบาล หลายคนได้ค่าใช้จ่ายในการไปเช็งเม้งคืน บางคนมีกำไรแถมด้วย...อยู่ที่ว่าใจกล้ามากน้อยแค่ไหน (งวดวันที่ 1 เมษายน เลขที่ออก 17)

    O O O

    เทศกาลไหว้พระพุทธสิหิงค์ มักจะมีของศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังมาโชว์ ตรงบริเวณสามแยกหัวถนนพาสเภตรา หน้า พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรชลบุรี มีเต็นท์หนึ่งนำเอาไม้แกะสลัก กังไส หยก เครื่องราง ผลิตภัณฑ์แปลกๆ จากจีนแผ่นดินใหญ่ และ ทิเบตมาแสดง
    [​IMG]

    เสริมโชคลาภ 5 เสือพลัง.

    นายฐิติพัฒน์ ศรีสว่างวัฒน์ ผู้เช่าสถานที่แห่งนี้เล่าว่า...สิ่งของที่นำมาต้องให้ซินแสเป็นผู้คัดเลือกให้ถูกต้องตามตำรา และช่วงของกาลโชค ผู้ที่ได้ไปก็จะเกิดมงคลแก่ชีวิต เพราะมันเป็นพลังที่เป็นดาบ 2 คม หากไม่ถูกไม่ต้องก็อาจกลับมาทำร้ายเจ้าของได้

    อย่างปีนี้เป็น ปีเสือทอง ซึ่ง 60 ถึง 80 ปี จึงจะเวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่ง ว่ากันว่า ชั่วชีวิตหนึ่งของมนุษยชาติ จะได้สัมผัสกับโอกาสนี้ซักครั้งหนึ่ง น้อยคนนักที่จะได้ สัมผัสในรอบที่ 2 เพราะถือว่าอายุยืน

    O O O

    เสือ (ทอง)...คือ เจ้าป่า ในตำราและตำนานของจีนมีเรื่องที่ข้องเกี่ยวหลายหลาก เป็นสัตว์เทพที่เลี้ยงดูโดยกลุ่ม เทพธิดาโหลซา และญาติพี่น้องเทวดาทั้ง 500 องค์ Rak Sa Sa อาศัยอยู่ ณ ภูเขาทองในสรวงสวรรค์ กับ กระต่าย และ มังกร ประจำทิศตะวันออก

    นอกจากนี้...เทพเจ้าแห่งเสือ หรือ เจินต๊ะโหล ถือว่าเป็น 1 ใน 12 องครักษ์ผู้พิทักษ์พระพุทธเจ้า กรงเล็บทั้งสี่ หมายถึง จิตใจที่ว่างเปล่า สี่ประการ

    เจ้าแม่กวนอิม...ซึ่งมีคนนับถือทั่วไป มีปางหนึ่งใช้ เสือหิมะ เป็นพาหนะประทับ เรียก โพธิสัตว์ กวนอิมเสือคำราม ใช้ทำลายทุกข์โรค เพื่อ ให้ผู้กราบไหว้หลุดพ้นทุกข์ทรมาน
    [​IMG]

    สมิง อุ้มทรัพย์.

    ลัทธิเต๋า...สมัย เง็กเซียนฮ่องเต้ ฮองเฮา (ซี หวัง หมู่) ก็ เลี้ยงเสือไว้เคียงคู่บารมี เจ้า กุง กวาง หมิน เทพเจ้าฝ่ายบู๊ กับ จาง เทียน ซื่อ ใน 4 เลขาของฮ่องเต้ ต่างก็ใช้ เสือเป็นพาหนะคู่กาย

    ความเชื่อของชาวทิเบต...องค์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ จัน ปา ลา 5 ธาตุ (เขียว ขาว แดง เหลืองและดำ) ผู้ประทานความสำเร็จ ความร่ำรวย ก็นั่งบนเสือแดง ขนสีฟ้า

    O O O


    ตามศรัทธา และ ความเชื่อ...กาลโยคนี้ คนเชื้อสายจีนทั่วโลกจึงบูชา เจ้าพญาเสือไว้ ตามบ้านหรือที่พักอาศัย อย่างภาพ เสือ 5 ตัว ที่มักพบเห็นกันบ่อยๆ (ห้าบุญเข้าบ้าน) มีความ หมายว่าทั้ง 12 นักษัตร ซึ่งมีธาตุทอง ไฟ ไม้ น้ำ ดิน มา ช่วยกันส่งเสริมโชคลาภ แก้ไขปัญหาให้สมบูรณ์ร่ำรวย

    หรือ...สมิงอุ้มทรัพย์ ซึ่งเชื่อหรือหมายถึง เสือสมิง ที่กินคนมามากมายมีวิญญาณสิงสถิต และพลัง สามารถแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ ลงมาจากที่สูง อุ้มเงิน อุ้มทองโชคลาภกลับเข้าบ้าน

    O O O

    ...เสือทองนั้นจะส่งพลังขลังเข้ม ตามช่วงของกาลโยค จีนก็จะนับเอาช่วงตรุษ ไทยก็จะถือเช่นเดียวกันจะเริ่มเห็นเด่นชัดตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนเป็นต้นไป ด้วย ดาวพฤหัสได้ย้ายเรือนไปราศีมีน
    [​IMG]

    รูปภาพเสือซึ่งเชื่อว่ามีพลังเช่นกัน.

    ซินแสจีน...ยกตัวอย่าง บางรายที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องชง ก็มีอันเป็นไปในทางร้าย ประสบคดีความจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง เจออุบัติเหตุถึงขั้นเลือดตกยางออกบ้าง แต่พอมาบูชาพญาเสือแล้ว เกิดโชคดีถูกหวยรวยเบอร์ไปก็มี

    เพื่อความเป็นมงคล...อย่างน้อยก็ควรมีเครื่องหมายเสือ ที่สามารถนำติดตัวไปได้ทุกแห่งหน อาทิ แผ่นจี้เสือทอง (ที่นิยมกันลักษณะเป็นแผ่นหยกมีรูปเสือทองยืนบนเขา) บ่งบอกให้รู้ว่า...เหนือเขายังมีเรา

    จะ ขยำบดเหตุการณ์ และ สิ่งเลวร้ายทั้งหลายให้สลาย คงเหลือไว้แต่สิ่งที่ดีๆ...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...!!

    'ก้อง กังฟู'

    [​IMG]
    <LABEL>ไทยรัฐออนไลน์</LABEL>

    <SMALL>วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ.2553</SMALL>

    พลังอาถรรพณ์..เสือทอง สลายเหตุเลวร้าย..ทุกข์โรค - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    <TABLE class=tborder id=post3179880 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_3179880 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สาธุ สาธุ ขอโมทนา
    กุศลผลบุญทั้งหลายทั้งทาน ศีล ภาวนา

    ที่เคยได้สร้างสมอบรมมาในอดีต กับทั้งผลบุญที่ทำในวันนี้

    ขอน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ให้ทรงหายจากอาการพระประชวร มีสุขภาพแข็งแรง

    ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    โดยน้อมถวายบูชาคุณ บูชาธาตุขันธ์ แด่เหล่าท่านพระอริยเจ้าทั้งหลาย
    ผู้บำเพ็ญพากเพียรปฏิบัติจนสำเร็จมรรคผลนิพพาน ให้มีธาตุขันธ์แข็งแรง

    และขอแผ่กุศลนี้ไปยังคุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร
    เทวดาที่รักษา ราชาแห่งทวยเทพบนสวรรค์-พรหม ทุกชั้นภูมิ
    กับทั้งบริวารของเหล่าทวยเทพมหาราชนั้น ทุกชั้นภูมิ

    และทั้งญาติมิตรที่มีชีวิตอยู่ และผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว
    ทั้งพยายมราช นายนิริยบาล เปรต อสุรกาย ดิรัจฉานทั้งหลาย
    กับทั้งเหล่าเพื่อนกัลยาณมิตรทั้งหลาย
    อีกทั้งภพภูมิทั้ง 31 ภพภูมิ


    ห้มีความสุข พ้นปราศจากภัยเวรทั้งหลาย
    เดินสู่บนเส้นทางมรรคทั้ง 8 ตามคำสอนของพระพุทธองค์
    สาธุ สาธุ ขอโมทนา
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->http://palungjit.org/forums/ขம.ml#post3146526[.179/I]<!-- google_ad_section_end --> ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาคท่อส่งน้ำถวาย วัดเขาชี จ.พิษณุโลก<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...