ผ้าป่าปีใหม่...สร้างบารมี สยบเสือร้าย..รับปีกระต่าย

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 12 ธันวาคม 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ผ้าป่าปีใหม่...สร้างบารมี สยบเสือร้าย..รับปีกระต่าย
    [​IMG] อาจารย์นพถวายลิขสิทธิ์ให้กับหลวงพ่อจันทร์ โดยมี น.สพ.สมชัยร่วมรับ.

    วันพ่อแห่งชาติ ที่ผ่านมา...หลายคณะทำบุญด้วยการ ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ส่วนจำนวนจะมากหรือน้อยนั่น ก็แล้วแต่!...!!
    คุณ สมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของ ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นรายหนึ่งที่นำคณะ ไถ่ชีวิตกระบือ 19 ตัว ขณะที่ไปซื้อจากโรงฆ่าย่านปทุมธานี กระบือตัวหนึ่งมีอาการเซื่องซึม น้ำตาไหลริน น่าสงสารเป็นอย่างยิ่ง เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งได้พูดขึ้นว่า...ที่มาน่ะจะเอาไปให้ ชาวนาเลี้ยง ชีวิตจะได้อยู่คู่กันอย่างยืนยาว
    ซักพักใหญ่ๆ กระบือตัวนั้นจึง ค่อยๆคลายเศร้า แสดงอาการสดชื่นเมื่อนำขึ้นรถวิ่งออกจากโรงฆ่า...
    O O O​
    [​IMG]ยามพักผ่อนหลวงพ่อจันทร์ให้ความเอ็นดูและเล่นกับลูกเสือ.


    สัมผัสที่เกิดขึ้น...แม้จะเหลื่อมล้ำของชีวิตระหว่าง มนุษย์กับสัตว์ แต่สามารถสื่อสาร ให้รับรู้กันได้ด้วยพลังเมตตาจิต...แห่งกุศลกรรม กุศล กรรม...คือ พฤติกรรมจากความดีบนความถูกต้อง ด้วยทาน เสียสละ รักษาศีล อบรมจิตใจ เจริญปัญญา หรือถือปฏิบัติ บำเพ็ญทาน ศีล ภาวนา อันเป็นช่องทาง บรรเทาจากโลภ โกรธ หลง...ส่งผลให้เกิดความสุข
    ...อันหมายถึงบุญ ซึ่ง ใครๆก็สามารถสร้างได้ ไม่มีขอบเขต กติกา และ เงื่อนไข...อยู่ที่ปัจจัยในความพอใจต่อการปฏิบัติชอบ
    O O O​
    อาจารย์ นพ โพธิรักษ์ โหรใหญ่ไทยรัฐ สร้างกุศล กรรมด้วยนำเอาศาสตร์ความรู้ และประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 8 ทศวรรษ ถ่ายทอดเป็นอักษรบันทึกการพยากรณ์ ซึ่งใช้เวลาในการคัดกรองนานถึง 180 วัน อย่างละเอียดและถูกต้องในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับ การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ โชคลาภ และเคราะห์กรรม
    โดย...ทำนายวิถีชีวิต จำแนกแต่ละวันจนครบปี 2554 พร้อมทั้ง...เขียนลงปฏิทินอย่างละเอียด มีทั้งฤกษ์บนและฤกษ์ล่าง วิเคราะห์เจาะลึก ตัวเลขดวงดาวนำโชคทุก 15 วัน
    แล้ว..... อาจารย์นพ โพธิรักษ์ ถวายลิขสิทธิ์ให้กับพระครูปลัดสัมพิพัฒน์วิริยาจารย์ฯ (พระอาจารย์ภูสิต ขันติธโร) เจ้าอาวาส วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี นำไป พัฒนาเป็นทุนอาหารสัตว์ป่า เกือบหมื่นชีวิตในปริมณฑลแห่งพุทธภูมิ...เป็น ทานบารมี
    O O O​
    [​IMG]ทั้งเจ้าของและผู้เยือนร่วมหยอกล้อกับเสือ.


    วัดป่าฯแห่งนี้...คุณดวงใจ นาวาวิจิต ภรรยาพลเรือเอก ชาติ นาวาวิจิต ได้ถวายที่ดิน 438 ไร่ ให้กับหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อสร้างเป็น สถานปฏิบัติธรรมตามปฏิปทา พระกรรมฐานหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ตามเจตนารมณ์ จึงมอบหมายให้ พระอาจารย์ภูสิต ขันติธโร ดำเนินการ พระอาจารย์ภูสิต ขันติธโร เดิมชื่อ จันทร์ เกิดที่บางบ่อ สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2494 เรียนจบปริญญา M.A. City University London เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ วัดปทุมวนาราม กทม. เมื่อปี 2524 ในปี เดียวกันนั้นก็เข้าสังกัดที่ วัดศรีจันทร์ จังหวัดขอนแก่น
    ต่อมาจึง ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงตาบัว เดินสายพระป่าหลวงปู่มั่น รับตำแหน่ง ปฐม เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัว กาญจนบุรี กระทั่งปัจจุบัน ซึ่งวัดนี้มีสัตว์ป่าหลากหลายชนิด ภายในปริมณฑล โดยเฉพาะเสือ มีจำนวนมากถึง 78 ตัว (รวมทั้งเพิ่งคลอดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 3 ตัว) ชาวต่างชาติจึงเรียกวัดนี้ว่า...Tiger Temple
    O O O​
    เสือ ในพื้นที่ของ Tiger Temple จากสัตว์ ซึ่งเป็นเจ้าป่ากลายเป็นสัตว์ที่เชื่อง ในอดีตได้ปล่อย เสมือนกับเป็นสวนสัตว์เปิด แต่ด้วยปัจจุบันมีจำนวนและปริมาณมากขึ้น จึงต้องกักขังให้เป็นสัดเป็นส่วนเฉพาะ...เพื่อความปลอดภัย
    เจ้าอาวาส Tiger Temple บอกกับ เหนือฟ้า ใต้บาดาล ว่า...แรงบันดาลใจ ณ พื้นที่แห่งนี้ แรกๆเลี้ยงเสือด้วยเมตตาจิต แต่ต่อมาเมื่อมีจำนวนมากขึ้นจึงพลาดไม่ได้...
    ซึ่งคำหลังนี้เป็น ปริศนาธรรม...ด้วย เสือในพระไตรปิฎกนั้นมีบทบาทให้สงฆ์รูปหนึ่งกลายเป็นพระอรหันต์ ได้ และที่ว่า พลาดไม่ได้นั้นเนื่องจาก เสือเป็นสัตว์ป่าที่มีการควบคุมตามกฎหมาย หากละเมิดก็อาจมีบทลงโทษได้เช่นกัน ด้วยฉะนี้จึงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของสังคม
    O O O​
    [​IMG]บรรยากาศภายใน Tiger Temple.


    น.สพ. สมชัย วิเศษมงคลชัย สัตว์แพทย์ประจำ Tiger Temple เล่าถึงปริมณฑลแห่งนี้ว่า เป็นที่รู้จักกันในกลุ่มของคนต่างชาติ และ มีอาสาสมัครจากต่างประเทศมาศึกษา และเรียนรู้พฤติกรรมบางราย ลึกจนถึงสภาวะจิตของสัตว์ป่า เหล่านี้ โดยเฉพาะ ความสัมพันธ์ระหว่างเสือกับพระ ที่เชื่องขนาดสั่งให้นอนหนุนตักนักท่องเที่ยว โดยไม่ทำอันตราย กระทั่งนิตยสาร Time บันทึกว่าเป็น The Best of Asia
    ซึ่งในอนาคตจะ พัฒนาเข้าสู่ โครงการสวรรค์ ของเสือ (Tiger Paradise) โดย ปล่อยให้พวกมันอยู่เป็นอิสระ ปัจจุบันเพียงเริ่มต้นโดยจัดเป็น Tiger Island คือยังจำกัดพื้นที่อยู่
    O O O​
    นอกจากเสือ ซึ่งเป็นพระเอกแล้ว ก็ยัง มีสัตว์ป่าและ สัตว์เลี้ยงนานาชนิด อยู่ด้วยกันอย่างอิสระเป็นธรรมชาติ เช่น กวาง หมูป่า นกยูง ไก่ป่า ม้า วัวแดง กระทิง ควาย แพะ ฯลฯ เดือนหนึ่งต้องใช้งบประมาณค่าอาหารกว่า 4 แสนบาท จึงอยากจะวอนกับ ผู้ที่เอาสัตว์ ทั้งหลายมาปล่อยวัด...นั่นเป็นการเพิ่มภาระ
    และ...เพื่อหาปัจจัย เพิ่มเป็นค่าอาหารสัตว์จึงเอาข้อมูลวิทยาทาน ของ อาจารย์นพ โพธิรักษ์ พิมพ์ เป็นตำราเล่มใหญ่ และ เล่มย่อย ซึ่งจำแนกออกแต่ละปีนักษัตร เดือนและวันเกิด พร้อมปฏิทิน 365 วันแห่งโชค ชะตา จ่ายแจกแก่ผู้มีจิตศรัทธา...ร่วมสร้างกุศลกรรม
    ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้น ปี และพอเข้าปีใหม่ 1 มกราคมก็จัด ผ้าป่าปีใหม่ 2554 เสือช่วยพ่อ (หลวง) สร้างบารมี 9 เข้า 84 ณ สวนหินลานเสือ...พร้อมๆกับทำบุญ แซยิดหลวงพ่อจันทร์ พระผู้สยบเสือร้าย ต้อนรับปีกระต่าย!...!!!

    ก้อง กังฟู​


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ก้อง กังฟู
    • 12 ธันวาคม 2553, 05:01 น.
    [​IMG]

    ผ้าป่าปีใหม่...สร้างบารมี สยบเสือร้าย..รับปีกระต่าย - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เสือยังเชื่องเลยค่ะ............
     

แชร์หน้านี้

Loading...