เรื่องเด่น ตามหาพระพุทธรูปสมัย ร.4 หายจากวัดดัง จ.สิงห์บุรี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 31 มีนาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    G0DL5oPyrtt5HBAi4ALQG6oLEeVidYjlVcyuDUyV1ZzzXAawCdj4HZ.png

    ตำรวจนิมนต์รองเจ้าอาวาสวัดพิกุลทอง ตรวจสอบพระพุทธรูปสมัยรัชกาลที่ 4 วัดตราชู จ.สิงห์บุรี ชาวบ้านมั่นใจพระพุทธรูปที่นำมาคืน ไม่เหมือนกับรูปถ่ายก่อนจะหายไป

    วันนี้ (31 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามนิมนต์พระครูศิริ รองเจ้าอาวาสวัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี พร้อมด้วยลูกศิษย์ มายังวัดตราชู ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี เพื่อตรวจสอบพระพุทธรูปเก่าแก่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 4

    พระครูไกรศร วิลาศ เจ้าอาวาสวัดตราชู กล่าวว่า วัดพิกุลทองยืมไปและนำมาคืนแล้ว แต่ชาว ต.บ้านหม้อ ตรวจสอบแล้วพบว่าพระพุทธรูปจำนวน 3 องค์ ไม่ใช่พระพุทธรูปเก่าแก่ของวัดตราชูที่หายไปก่อนหน้านี้

    พระครูศิริ ยืนยันว่า พระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ที่เจ้าอาวาสวัดตราชู นำมาให้ชาวบ้านตรวจสอบ ไม่ใช่พระพุทธรูปของวัดตราชู แต่เป็นของวัดพิกุลทอง ซึ่งเจ้าอาวาสวัดตราชูติดต่อขอยืม และเดินทางไปพร้อมกับลูกศิษย์เพื่อรับพระพุทธรูปมาจากวัดพิกุลทอง

    ชาวบ้าน ต.บ้านหม้อ หลายคนต่างมั่นใจว่าพระพุทธรูปที่นำมาแสดง ไม่ใช่พระพุทธรูปเก่าแก่ของวัดตราชูที่หายไป ซึ่งตำรวจกองปราบปรามพยายามติดต่อเจ้าอาวาสวัดตราชู เพื่อสอบถามแต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยได้รับแจ้งจากลูกศิษย์ว่าพระครูไกรศร ไม่กลับเข้าวัดตราชู ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา



    ขอบคุณที่มา
    https://news.thaipbs.or.th/content/271350
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 เมษายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...