การอยู่เหนือดวง ด้วยการทำบุญแบบง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลา

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย paislam, 12 ธันวาคม 2008.

  1. paislam

    paislam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +146
    [​IMG]

    บางคนตั้งคำถามไว้ว่า ทำไมชีวิตเราเกิดมาถึงมีแต่ความทุกข์มาก เดี๋ยวโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน อีกทั้งยังถูกกลั่นแกล้งสาระพัด ต้องมีเรื่องราวทะเลาะวิวาท ต่างๆ ทั้งยังมีความรู้สึกว่าทำบุญมากมาย แล้วยังต้องเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่ ให้เราเข้าใจว่าทุกคนเกิดมาย่อมมีกรรมด้วยกันทุกคน จะมากจะน้อยแล้วแต่กรรมที่ได้สร้างไว้

    ขอให้เราเข้าใจว่ายิ่งเราทำบุญมากเท่าไร ยิ่งต้องใช้กรรม เหมือนกับ การค้าขายเหมือนเราค้าขายได้กำไรมากเท่าไรยิ่งต้องมีเจ้าหนี้ตามถวงเท่านั่น นั่นก็คือเจ้ากรรมนายเวรของเรานั่นเอง

    สิ่งที่ผมจะแนะนำก็คือการโอนบุญ มาใช้ เมื่อใดที่เราทำบุญ ไม่ว่าจะเป็น การสวดมนต์ไหว้พระ หรือการปล่อยนกปล่อยปลา ก็ดี หรือคิดในด้านที่เป็นกุศลก็ดีเช่น เราเกิดเห็นคนแก่ เราเกิดปลงว่าคนเราเกิดมานี้ ก็ต้อง แก่ชรา แล้วก็ตายไปในที่สุด หาความเที่ยงแท้แน่นอนไม่ได้ความคิดเช่นนี้ก็เป็นสัมมาทิฐิ เป็นบุญอย่างหนึ่ง การที่เราเลี้ยงดู พ่อ-แม่ก็เป็นบุญ เราก็อุทิศส่วนกุศลนี้ให้กับ เจ้ากรรมนายเวร ของเราขอให้เขามีความสุข แม้แต่การให้อาหารแมว อาหารปลา อาหารสุนัข นี้ก็เป็นบุญเช่นเดียวกัน เมื่อกำลังจะให้อาหารปลา ก่อนที่จะให้อาหาร ก็อธิษฐานว่า ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ใน1วันควรทำบ่อยๆเท่าที่จะระลึกได้ การโอนบุญเปรียบง่ายก็คือทำบุญเดี๋ยวนั่นให้เดี๋ยวนั่น

    การเบิกบุญ ต่างจากการโอนบุญก็คือว่า การเบิกบุญนั่นเป็นการเบิกบุญที่เราได้กระทำไว้ตั้งแต่อดีต-ไปจนถึงอดีตชาติ เพราะเราเวียนว่ายตายเกิดมาหลายภพหลายชาติแล้ว ก็ย่อมมี บุญกุศลที่เคยทำมาแล้วทั้งนั่น เราก็ทำการเบิกบุญ ที่เราได้เคยสั่งสมมาแล้วทั้งในชาตินี้และในอดีตชาติ อุทิศให้กับ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของเรา

    เมื่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายได้รับกุศลที่เรานั่นได้ทำการอุทิศได้แล้ว จะค่อยลดความอาฆาตพยาบาท และเลิกจองเวรกับเราในที่สุด ขอให้ตั้งใจทำจริงๆ ชะตาชีวิตจะค่อยๆดีขึ้น เช่นใครที่เป็น โรค มะเร็ง โรคปอด โรคไต ก็ดี
    โรคเหล่านี้ล้วนเป็นโรคที่เกิดจากกรรมโดยทั้งสิ้น คนเราไม่รู้ ก็พากันเสียชีวิตเพราะโรคเหล่านี้โดยที่น่าเสียดาย การแพทย์ก็ยังไม่สามารถรับลองได้ว่าจะรักษาหายเด็ดขาด

    เกิดมีความสงสัยว่า ถ้าเราทำการโอนและเบิกบุญนั่น บุญเราจะหมดหรือเปล่า ก็ขอให้ทุกคนเข้าในว่า ไม่หมดแน่นอน ยิ่งให้ยิ่งได้ เหมือนกับ บุคคลที่จุดไฟบนคบเพลิงนั่น แล้วให้คนอื่นๆนำคบเพลิงมาจุดไฟต่อจากเรา ไฟคบเพลิงที่ตัวเราหาได้หมดไปไม่

    อีกทั้งยังเป็นการเจริญเมตตาไปในตัว คือระหว่างที่อุทิศ เราต้องการให้เขามีความสุข ก็ได้บุญด้วย และ ยังเป็นการให้ทานไปในตัวเนื่องด้วยกุศลที่เราอุทิศไปนั่นเอง

    ขอให้เราอย่าลืม เทวดาที่ประจำรักษาตัวเรา มีความสำคัญมาก คนเรามักจะลืมกัน ควรทำบุญและอุทิศให้กับเทวดาประจำตัวเรา อย่าละเลย เทวดาประจำตัวเราจะคุ้มครองปกป้องให้มีความปลอดภัย จากหนักเป็นเบา เด็กเพิ่งอายุ4ขวบ ตกบันไดบ้าน แต่ปรากฏว่าไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนหนึ่งก็มาจากการช่วยเหลือของเทวดาประจำตัว ยิ่งเราทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเทวดาประจำตัวบ่อยๆ จะทำให้เทวดาประจำตัวมี อิทธิฤทธิ์เพิ่มมากขึ้น จะสามารถช่วยเหลือคุ้มครองเราได้อย่างเต็มที่

    ถ้าเราเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันไม่ว่าจะเป็น เพื่อน หรือคนข้างบ้าน
    เราก็ โอนบุญและเบิกบุญให้กับเทวดาประจำตัวของคนๆนั่นที่เขาไม่ชอบเราให้มีความสุข เทวดาประจำตัว ของเขาเมื่อได้รับบุญที่เราอุทิศให้แล้ว ก็จะช่วยเปลี่ยนแปลงจิตใจ ให้รู้สึกเป็นมิตรกับเรานั่นเอง และสามัคคีกลมเกลียวกันในที่สุด สามารถนำไปใช้กับเจ้านาย หัวหน้างานก็ได้เช่นเดียวกัน

    หมายเหตุ ในขณะที่เราจะโอนบุญ หรือ เบิกบุญ กับคนที่มีปัญหากับเรา ขอให้อย่าได้มีจิตใจที่ผูกโกรธ อาฆาตพยาบาทต่อกันเลย จะไม่ได้ผล เพราะบุญ คือ ความสุข ปราศจากความขุ่นใจ ความเศร้าหมองใจ
    ถ้าเราอุทิศให้ทั้งที่ใจเราใจยังผูกโกรธอยู่นั่นย่อมเป็นไปไม่ได้เป็นกฏแห่งกรรม ขอให้ทำด้วยความเมตตาจริงใจจริงๆ จะได้ผลทุกประการ จะก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีแต่คนเมตตา ตลอดรายการ ทำบ่อยๆจะลดความเห็นแก่ตัว จะรักและเมตตาผู้อื่นมากขึ้น

    ขอให้ทำด้วยศรัทธา ทำบ่อยๆเป็นประจำ นะครับ ชะตาชีวิตจะดีแน่นอน


    ---- บุญเมื่อเราทำแล้วก็จะทำการเก็บสะสมไว้ ดังนั่นเราควรนำบุญมาใช้ไม่
    ต้องรอถึงชาติหน้า--------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...