ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโดถล่มรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐ ดับ 1 ราย

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองเล็กในรัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย รวมทั้งพัดบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ขณะที่สหรัฐถูกพายุขนาดใหญ่พัดถล่ม

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองแฟร์เดล รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ว่า เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองแฟร์เดล ของรัฐอิลลินอยส์ ด้านนายเดนนิส มิลเลอร์ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพแถลงพบศพหญิงวัย 67 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้าน ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐทวีตข้อความแจ้งเมื่อเวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า พบพายุทอร์นาโด 1 ลูก พัดถล่มพื้นที่รัฐอิลลินอยส์

    ขณะที่นายแมทธิว นอทท์ หัวหน้าส่วนดับเพลิงร็อคฟอร์ดแจ้งว่า บ้านเรือนในเมืองแฟร์เดล เมืองขนาดเล็กที่มีประชากรราว 200 คน ถูกพายุพัดพังเสียหาย 17 หลัง ขณะที่สิ่งปลูกสร้างของประชนรายอื่นก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน อีกทั้งยังทำให้กระแสไฟฟ้าของเมืองถูกตัดขาด ซึ่งขณะนี้ได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ไปพักอยู่ที่ศูนย์พักพิงใกล้กับโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งแล้ว

    นอกจากนี้ยังมีรายงานพบบ้านเรือนราว 20 หลัง ใกล้กับเคาน์ตี้โอเกิ้ลถูกพายุพัดเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนที่เมืองโรเชลล์ พบประชาชน 12 ราย ติดอยู่ที่ชั้นใต้ดินของภัตตาคารแห่งหนึ่ง ที่เกิดพังถล่มลงมาระหว่างพายุพัดถล่ม โดยทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้วและไม่ได้รับบาดเจ็บ

    พายุขนาดใหญ่ก่อตัวพัดถล่มสหรัฐ ทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักทางตะวันออกของรัฐเท็กซัส ส่งผลให้หลังคาโบสถ์แห่งหนึ่งถูกพายุพัดพัง รวมทั้งสถานพยาบาลแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย ทางการต้องสั่งอพยพประชาชน ขณะที่เที่ยวบินของสนามบินนานาชาติโอแฮร์ ในนครชิคาโกต้องถูกยกเลิกกว่า 850 เที่ยว รวมทั้งเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวของสนามบินนานาชาติมิดเวย์

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 22:21 น.

    จีนปัดคุกคามเพื่อนบ้านพิพาททะเลจีนใต้

    [​IMG]

    จีนแถลงปฏิเสธโดยยืนกรานว่า มุ่งแสวงหาสันติภาพในเขตทะเลจีนใต้ โดยไม่ยอมรับคำกล่าวหาของประธานาธิบดีสหรัฐที่ระบุว่า ใช้อำนาจคุกคามประเทศเพื่อนบ้าน แล้วยังแนวถมทรายมาเองขึ้นมาเพื่ออ้างหลักเขต

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ว่าน.ส.ฮัวชุนหยิง โฆษกหญิงกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงว่ารัฐบาลจีนสนับสนุนให้มีการเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งกับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอันเนื่องมาจากเขตทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ทางทะเลเช่น การเดินเรือและยังเชื่อว่าเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ ดังนั้นจึงคิดว่าหลายฝ่ายน่าจะเห็นด้วยกับจีน ที่จะใช้กำลังเพื่อสงวนและธำรงไว้เพื่อสันติภาพและความสงบสุขในเขตทะเลจีนใต้

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ แถลงว่าสหรัฐเป็นกังวลว่าจีน ไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางระหว่างประเทศ และกำลังใช้อำนาจระรานประเทศเล็กๆ เช่นฟิลิปปินส์และเวียดนาม นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่สหรัฐยังหาว่าจีนสร้างแนวถมทรายขึ้นมา บนแนวปะการังและเกาะแก่งเพื่ออ้างหลักเขตในการยึดครองพื้นที่ ซึ่งโครงการนี้สามารถตรวจสอบได้จากภาพถ่ายทางอากาศ และหลักฐานอื่นๆ และสหรัฐยังกล่าวหาอีกว่าจุดประสงค์ก็เพื่อสร้างฐานที่ตั้งทางทหาร อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพื่อยึดครองดินแดน

    โฆษกหญิงกระทรวงการต่างประเทศของจีน แถลงว่าโครงการดังกล่าวนี้ทำขึ้นมา เพื่อจุดประสงค์ให้บังเกิดประโยชน์ต่อพลเรือนเป็นสำคัญ เช่นช่วยเหลือชาวประมงเป็นต้น แต่ก็สามารถใช้งานด้านอื่นได้ด้วยหากจำเป็น เพื่อการป้องกันทั้งนี้ จีนย้ำถึงจุดยืนในอธิปไตยเหนือดินแดน แต่ก็ต้องดำเนินไปเพื่อให้เกิดประโยชน์คุ้มค่า แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่สามแต่อย่างใด ทั้งนี้จีนย้ำอยู่เสมอว่าต้องการให้มีแนวทางปฏิบัติ ระหว่างฝ่ายต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขัดแย้งในทะเลจีนใต้ แต่สหรัฐและประเทศอื่นๆมักจะเข้ามาอ้างว่าเกี่ยวข้องด้วย จึงควรจะอยู่วงนอกมากกว่า

    อย่างไรก็ตามสหรัฐก็โต้กลับว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับในการอ้างอธิปไตยเหนือดินแดนในทะเลจีนใต้ แต่สหรัฐมีสนธิสัญญาด้านการป้องกันประเทศกับฟิลิปปินส์ ซึ่งอาจพัวพันมาถึงการเผชิญหน้ากับจีน ในกรณีที่เกิดวิกฤตใช้กำลังทหาร นอกจากนั้นสหรัฐย้ำมาตลอดว่ามีเสรีภาพในการเดินเรือผ่านทะเลจีนใต้ และคงกำลังทหารเรือสหรัฐไว้ในภูมิภาค ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับจีน

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 21:53 น.

    อินเดียช่วยอพยพชาวต่างชาตินับพันออกจากเยเมน

    [​IMG]

    ทางการอินเดียอพยพประชาชนของตนออกจากเยเมน พร้อมกับช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางออกจากเยเมนด้วย หลังสถานการณ์ในเยเมนน่าวิตก เนื่องจากมีการสู้รบอย่างดุเดือด

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ว่า อินเดียช่วยมิตรประเทศจำนวนมาก ด้วยการอพยพชาวต่างชาติเกือบ 1,000 คน จาก 41 ประเทศ ออกไปจากเยเมน ซึ่งมีการสู้รบอย่างดุเดือดระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับกลุ่มกบฎ ขณะที่ นายวี.เค.ซิงห์ รมว.ต่างประเทศอินเดีย ได้รับการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษเมื่อวันศุกร์ หลังร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินต่างๆของแอร์ อินเดียมุ่งหน้าสู่กรุงซานาของเยเมน เพื่ออพยพประชาชนจากพื้นที่ขัดแย้งในเยเมนไปยังจิบูตี

    นายซิงห์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวที่สนามบินกรุงนิวเดลีว่า ในเยเมนยังคงมีการสู้รบกันอยู่ และมีปัญหาเกิดขึ้นในการอพยพประชาชน ซึ่งนอกจากชาวอินเดียราว 4,600 คนแล้ว นายซิงห์ยังดำเนินภารกิจช่วยเหลือพลเมืองชาวอังกฤษ ฝรั่งเศส และสหรัฐอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สื่อและรัฐบาลอินเดียได้ปลาบปลื้ม ที่นายโวล์ฟบลิตเซอร์ ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น กล่าวถึงอินเดียที่เข้าช่วยเหลือชาวอเมริกันในเยเมน

    การอพยพออกจากเยเมนครั้งนี้ ยังให้โอกาสที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยสำหรับอินเดียและปากีสถาน สองคู่ปรับแห่งเอเชียใต้ ในการมองข้ามความเป็นปรปักษ์ต่อกัน เนื่องจากกองทัพเรือปากีสถานเข้าช่วยเหลือชาวอินเดีย 11 คน และส่งจากเยเมนสู่ประเทศบ้านเกิด ทำให้ได้รับคำขอบคุณจากนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดีย ส่วนชาวปากีสถาน 3 คน ก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางการอินเดียเช่นกัน

    กระทรวงต่างประเทศอินเดียแถลงว่า อินเดียได้ยุติปฏิบัติการอพยพแล้ว และจะปิดสถานทูตอินเดียประจำกรุงซานา เนื่องจากซาอุดีอาระเบียและพันธมิตร ยังคงปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มกบฎฮูซีในเยเมน

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 18:01 น.

    ฝูงวาฬหัวแตงโมเกยตื้นหาดที่ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชาวญี่ปุ่นร่วมใจกันเร่งให้ความช่วยเหลือวาฬหัวแตงโม ไม่ต่ำกว่า 130 ตัว ซึ่งลอยมาเกยตื้น ที่ชายหาดทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นเร่งให้ความช่วยเหลือวาฬหัวแตงโมมากกว่า 130 ตัว ซึ่งถูกคลื่นซัดให้มาเกยตื้นที่ชายหาดแห่งหนึ่ง ในเมืองโฮโกตะ จังหวัดอิบารากิ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 100 กิโลเมตร โดยในจำนวนนี้หลายตัวได้รับบาดเจ็บและผิวหนังเริ่มแห้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นช่วยกันราดน้ำบนตัววาฬเป็นระยะ เพื่อรักษาสมดุลให้กับอุณหภูมิในร่างกายของพวกมัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าวาฬเสียชีวิตแล้วหลายตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทยอยนำซากไปฝังยังสถานที่เหมาะสม

    เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งคนหนึ่งกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีวาฬว่ายมาเกยตื้นมากขนาดนี้ เนื่องจากในอดีตมีเพียงปีละ 1-2 ตัวเท่านั้น ทั้งนี้ วาฬหัวแตงโมเป็นสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมที่พบได้มากในญี่ปุ่น โดยมีขนาดความยาวของลำตัวราว 2-3 เมตร เมื่อเติบโตเต็มที่

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 16:31 น.

    รัสเซียขยายนโยบาย "ปักหมุดตะวันออก"

    [​IMG]

    การเดินทางเยือนเวียดนามและไทยของนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ ในสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นว่าสำหรับรัสเซีย ไม่ใช่จีนเพียงประเทศเดียวที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 10 เม.ย. อ้างข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ "เดอะ มอสโก ไทม์ส" ฉบับวันพฤหัสบดี ว่าการเดินทางเยือนเวียดนามและไทยของนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย ในสัปดาห์นี้ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของรัสเซียที่กำลังไม่สู้ดีนัก และความสัมพันธ์ที่หมางเมินอย่างหนักระหว่างรัฐบาลมอสโกกับตะวันตก ที่มีสาเหตุจากปัญหาความขัดแย้งในยูเครน

    แม้ความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน ระหว่างรัสเซียกับทั้งสองประเทศยังไม่โดดเด่นมากนัก อีกทั้งยังไม่มีข้อตกลงสำคัญอย่างชัดเจนเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการเยือน 4 วัน ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงหมายเลข 2 ในรัฐบาลมอสโก แต่การปรากฏตัวของเมดเวเดฟคือการแสดงให้เห็นว่า รัสเซียไม่ได้มุ่งเน้นมีความสัมพันธ์เป็นพิเศษกับจีนเพียงประเทศเดียวในเอเชีย แต่รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย พูดได้อีกอย่างหนึ่งว่า สำหรับรัสเซีย "เอเชียไม่ได้มีแค่จีน" อีกต่อไป

    ความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่สุดของเมดเวเดฟ ในการเดินทางเยือนเวียดนาม หนึ่งในพันธมิตรสำคัญสมัยสงครามเย็น ที่ได้รับการเพิกเฉยจากรัฐบาลมอสโกนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต คือการบรรลุข้อตกลงในหลักการเกี่ยวกับเขตการค้าเสรี ( เอฟทีเอ ) ซึ่งทั้งสองประเทศมีกำหนดลงนามร่วมกันอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรช่วงปลายปีนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของรัสเซีย เพื่อปูทางสู่การเจรจาและลงนามในลักษณะเดียวกันนี้ ร่วมกับสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( อาเซียน ) ต่อไป

    หลังเสร็จสิ้นการเยือนกรุงฮานอย เมดเวเดฟเดินทางเยือนไทยเป็นจุดหมายต่อไป สร้างประวัติศาสตร์เป็นนายกรัฐมนตรีรัสเซียคนแรกในรอบ 25 ปี ซึ่งเดินทางเยือนกรุงเทพฯอย่างเป็นทางการ และได้รับความสำเร็จน่าพอใจ แม้ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องเอฟทีเอกับไทยก็ตาม โดยหนึ่งในนั้นรวมถึงการลงนามในบันทึกความเข้าใจ ( เอ็มโอยู ) ร่วมกับบริษัทเอกชนของไทย ในโครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานในอินโดนีเซีย ขณะที่รัฐบาลมอสโกบรรลุข้อตกลงซื้อขายอาวุธกับรัฐบาลไทย พร้อมทั้งการซื้อยางพาราจากเกษตรกรไทยอย่างน้อย 80,000 ตัน

    การเดินสายเยือนเวียดนามและไทยของเมดเวเดฟอาจไม่มี "ความหวือหวา" มากนัก แต่สะท้อนให้ทุกฝ่ายเห็นว่ารัฐบาลมอสโกเริ่มกลับมา "เอาจริง" กับนโยบาย "ปักหมุดตะวันออก" อีกครั้ง โดยไม่สร้างสถานะการเป็นคู่แข่งกับจีน หลังอิทธิพลในภูมิภาคนี้เสื่อมถอยลงตามการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ขณะที่อิทธิพลจากกลุ่มมหาอำนาจทางตะวันตกแผ่ขยายเข้ามาแทนที่อย่างรวดเร็ว

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 14:14 น.

    ผู้นำสูงสุดอิหร่านไม่การันตีข้อตกลงนิวเคลียร์

    [​IMG]

    อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน มองเส้นทางสู่การลงนามอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ในข้อตกลงนิวเคลียร์ร่วมกับมหาอำนาจยังอีกยาวไกล เพราะคู่เจรจาดูเหมือนจะไว้ใจไม่ได้

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ว่าอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติเมื่อวันพฤหัสบดี แสดงความเชื่อมั่นและศรัทธาในประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี และคณะเจรจาด้านนิวเคลียร์ของรัฐบาลเตหะราน ซึ่งสามารถเห็นชอบเบื้องต้นในหลักการ ร่วมกับคณะผู้แทนเจรจาจากกลุ่มประเทศมหาอำนาจได้สำเร็จเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ในการประชุมที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวยังเป็นเพียงกรอบความคิดเท่านั้น หมายความว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังคงต้องหารือกันอีกมากในรายละเอียด เพื่อนำไปสู่การบรรลุข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรร่วมกันภายในกำหนดสุดท้าย คือวันที่ 30 มิ.ย. นี้ และระยะเวลานับจากนี้จนถึงวันนั้นไม่มีสิ่งใดสามารถการันตีได้ว่า การเจรจาจะสามารถดำเนินต่อไปจนถึงขั้นนั้นได้ เนื่องจากดูเหมือนว่า คู่เจรจาที่ "ไม่น่าไว้วางใจ" อย่างเต็มร้อย ต้องการให้รัฐบาลอิหร่านยึดมั่นในหลักการเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น

    ถ้อยแถลงของคาเมนี ผู้ซึ่งมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจขั้นสุดท้าย ว่ารัฐบาลเตหะรานจะลงนามร่วมกับคู่เจรจาในนาม "พี 5+1" ที่ประกอบด้วย สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และเยอรมนี หรือไม่ มีขึ้นในวันเดียวกับที่โรฮานีกล่าวตั้งเงื่อนไขว่า การลงนามอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจะไม่เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังไม่มีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดในเวลาเดียวกัน

    ขณะที่นายเจฟฟรีย์ ราธเค โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่ามาตรการคว่ำบาตรจะได้รับการยกเลิก ทันทีที่ทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ ( ไอเออีเอ ) รับรองว่าอิหร่านปฏิบัติตามข้อตกลงแล้วอย่างชัดเจนและจริงจัง

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 08:18 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝึกสามเณรลอยน้ำเอาตัวรอด

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หน่วยกู้ภัยฮุก31 เมืองโคราช ห่วงปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิต เดินสายเข้าฝึกเยาวชนที่เข้าบวชสามเณรภาคฤดูร้อนให้ลอยน้ำเพื่อเอาตัวรอด และอบรมวิธีช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำอย่างถูกวิธี

    เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่สระน้ำชั่วคราว ภายในวัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชาญชัย ศุภวีระกุล หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจ ฮุก 31 นครราชสีมา พร้อมด้วย อาสาสมัครฯ กว่า 10 นาย และ นายสังวาล จ่างโพธิ์ หัวหน้า รพ.สต.มะค่า ร่วมกันสอนวิธีการลอยตัวในน้ำเพื่อเอาตัวรอด ร่วมทั้งวิธีการช่วยเหลือเมื่อเจอคนจมน้ำ โดยมีสามเณรจำนวน 24 รูป และ อาสาสมัคร รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น จำนวน 50 คน เข้าร่วมรับการอบรม ด้าน นายชาญชัย เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการเฝ้าระวังเรื่องเด็กจมน้ำเสียชีวิต แต่ใน จ.นครราชสีมา ก็ยังพบว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตอยู่อย่างต่อเนื่อง ทางมูลนิธิฯจึงเห็นความสำคัญการรู้จักวิธีการเอาตัวรอดเมื่อตกน้ำ หรือเมื่อจะจมน้ำ และอบรมวิธีช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดดังที่ผ่านมา จึงประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเดินสายอบรมให้กับผู้ที่สนใจ

    ด้าน นายสังวาล หัวหน้า รพ.สต.มะค่า กล่าวว่า ทุกปีที่ผ่านมาในเขตพื้นที่รับผิดชอบจะมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเปิดภาคเรียน ที่มักมีข่าวเด็กชวนกันไปเล่นน้ำแล้วจมน้ำเสียชีวิตแทบทุกปี หลังจากที่ทราบข่าวว่าทางหน่วยกู้ภัยฮุก 31 มีโครงการ ฝึกเด็กเอาตัวรอดจากการจมน้ำ ประกอบกับในช่วงนี้มีเยาวชนเข้าบวชภาคฤดูร้อนภายในวัดหนองบัว จึงถือโอกาสประสานให้เข้ามาฝึกให้สามเณร และได้ประสานอาสาสมัคร รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมอบรม ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดขึ้นเหมือนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากสถิติที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้จนน้ำเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยในปี 56 มีเด็กจนน้ำเสียชีวิต 36 คน ปี 57 จมน้ำเสียชีวิต 26 คน ส่วนในนี้เพิ่งผ่านมาได้ไม่ถึง 4 เดือน มีคนจมน้ำเสียชีวิตแล้วกว่า 10 ราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกันถึง 4 คน ที่ อ.ครบุรี เชื่อว่าส่วนหนึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะไม่รู้จักวิธีการลอยตัวเอาตัวรอด และไม่รู้วิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำอย่างถูกวิธี.

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 18:14 น.

    เยียวยาเหยื่อเรือล่มเบื้องต้นรายละ 3 พันบาท

    [​IMG]

    บริษัท อ่าวนางเทรเวลแอนด์ทัวร์ จำกัด เจ้าของเรือโดยสาร 'อ่าวนางปริ๊นเซส 5' ที่เกิดเพลิงไหม้กลางทะเลอันดามัน เข้าหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ โดยเบื้องต้นได้มอบเงินเยียวยารายละ 3,000 บาท พร้อมดูแลค่าอาหาร-ที่พัก และประสานเรื่องการเดินทาง

    จากกรณีเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร "อ่าวนางปริ๊นเซส 5" ของบริษัท อ่าวนางเทรเวลแอนด์ทัวร์ จำกัด ที่กลางทะเลอันดามัน บริเวณหมู่ 8 ต.อ่าวนาง อ.เมือ งจ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 115 คน ต้องกระโดดทะเลหนีตายกันอย่างอลหม่าน นอกจากนี้ยังเป็นเหตุให้ เด็กหญิงนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล วัย 12 ปี เสียชีวืต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สืบเหตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางเทรเวลแอนด์ทัวร์ พร้อมด้วยพนักงานฯได้ เข้าประชุมหารือร่วมกับ นายสันติ ป่าหวาย ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุที่ยังอยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนจากทรัพย์สินสูญหาย

    โดย นายสันติป่า กล่าวว่า สรุปตัวเลขเบื้องต้นของมีนักท่องเที่ยวตกค้างที่ จ.ภูเก็ต ทั้งสิ้น 94 คน แต่มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งความแล้ว 90 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีประกันภัยส่วนตัว และอีกส่วนคือประกันที่ บริษัท อ่าวนางเทรเวลฯ ทำไว้ 3 ส่วนคือ 1.พ.ร.บ.ทางเรือซึ่งรับผิดชอบชดเชยการเสียชีวิต 1 แสนบาท บาดเจ็บ 1 หมื่นบาท 2.ประกันภัยของเรือซึ่งบริษัทจะต้องติดต่อดูว่ามีการชดเชยเท่าไหร่อย่างไร และ 3.ประกันของนักท่องเที่ยวในส่วนของบริษัทฯที่มีการจดทะเบียนบริษัทท่องเที่ยวผู้เสียชีวิตได้ 1 ล้านบาท และบาดเจ็บ 5 แสนบาท และนอกจากนี้ในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาฯ ก็มีเงินช่วยเหลือสำหรับผู้เสียชีวิต 3 แสนบาท และบาดเจ็บ 1 แสนบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งจะต้องพิจารณาเป็นรายๆไป

    ด้าน นายสมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางเทรเวลฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะมอบเงินชดเชยช่วยเหลือไปก่อนรายละ 3,000 บาท พร้อมทั้งรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าที่พัก อาหาร และเสื้อผ้า ของนักท่องเที่ยวที่ยังติดค้าง นอกจากนี้จะช่วยเหลือในการจองหรือเลื่อนเที่ยวบิน การอำนวยความสะดวกการเดินทาง และการประสานงานกับสำนักงานหนังสือเดินทาง โดยจะประสานงานและดำเนินการทั้งหมด ส่วนในเรื่องทรัพย์สินที่สูญหายนั้น จะเร่งขอข้อมูลจากโรงพักต่างๆที่มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เพื่อนำไปหารือกับตัวแทนประกันที่บริษัททำไว้ ก่อนนำมาพิจารณาจ่ายชดเชยตามความเหมาะสม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุและครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง ทางบริษัทจึงขอแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 17:56 น.

    ประกาศเตือน 4 ภาค ระวังพายุฤดูร้อน

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ลงมา เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก ระวังพายุฤดูร้อน 1 - 2 วันนี้ ขณะที่ภาคใต้เตรียมรับผลกระทบต่อเนื่อง

    เมื่อวันที่ 11 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 4 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย" ระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะต่อไป ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบต่อภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 11-12 เมษายน 2558 ส่วนภาคใต้จะมีผลกระทบในวันที่ 12-14 เมษายน 2558 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 11 เมษายน 2558 เวลา 06:41 น.

    สงกรานต์หลายจังหวัดเริ่มคึกคัก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในหลายๆจังหวัด เริ่มเป็นไปอย่างคึกคักแล้ว โดยมีทั้งการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ การเข้าวัดสรงน้ำพระ และนำเด็กทำกิจกรรมเล่นน้ำตามวิถีไทย ซึ่งเป็นไปอย่างอบอุ่น

    เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีไทยในช่วงสงกรานต์แก่เด็กนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1-3 เพื่อปลูกฝังถึงประเพณีที่ดีงามของไทย และการแต่งกายแบบไทย รวมทั้งกิจกรรมที่ควรทำในวันสงกรานต์ โดยในวันนี้ น้องๆหนูๆภายในโรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ ต่างพร้อมใจแต่งชุดไทยเสื้อลายดอกสีสันสดใส และนุ่งโจงกระเบนมาร่วมงาน โดยมีพิธีการสรงน้ำพระ ก่อนที่จะรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ จากนั้นจึงละเล่นสาดน้ำสงกรานต์ตามประเพณีไทยกันอย่างสนุกสนาน

    ส่วนที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 สถานีวิทยุกระจายเสียงเครือข่ายโทรทัศน์ขอนแก่น ร่วมจัดโครงการรณรงค์เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีขบวนเดินรณรงค์เริ่มต้นออกจากศาลหลักเมืองขอนแก่นไปตามเส้นทางถนนสายหลักจนรอบเมืองขอนแก่น นอกจากนี้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ร่วมกันออกตรวจร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นด้วย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เทศบาลนครขอนแก่นได้รับคำยืนยันจากสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่น ในการตั้งจุดบริการน้ำประปาที่จะใช้เล่นสงกรานต์บริเวณถนนข้าวเหนียว เพื่อให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวได้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ซึ่งยืนยันว่าจะมีน้ำสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเพียงพอ

    ด้าน นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า จ.นครพนม ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม จัดงานสงกรานต์ “ถนนข้าวปุ้น สงกรานต์แฟนตาซี วิถีไทย 2558” ขึ้นระหว่างวันที่ 12–15 เม.ย. นี้ ที่บริเวณถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม งานเริ่มตั้งแต่หน้าตลาดอินโดจีน ถึงลานพนมนาคม มีการละเล่นสืบสานประเพณีมาตั้งแต่โบราณ เป็นการแข่งขันสะบ้าทอย สรงน้ำพระ ตบปะทาย รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขบวนแห่นางสงกรานต์ ประกวดเทพีสงกรานต์มีคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย มาร่วมแสดงให้ชมฟรีทุกคืน นอกจากนี้นังได้ชมตลาดโบราณ อาหารวิถีไทย และชิมข้าวปุ้น (ขนมจีน) ฟรีด้วย

    ที่วัดป่าสุทธาวาส ในเขตเทศบาลนครสกลนคร จ.สกลนคร นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผวจ.สกลนคร พร้อมด้วย นางอรอนงค์ เตชมณัสถิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้นำประชาชนเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนาและสรงน้ำพระ 9 วัด ในเขตเทศบาลนครสกลนคร เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พระศาสนดิลก เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ฝ่ายธรรมยุทธ และ เจ้าอาวาสวัดดังจากหลายวัดใน จ.สกลนครเข้าร่วมพิธี จากนั้น ผวจ.สกลนคร และคณะ รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้นั่งรถรางที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร และวิทยาลัยเทคนิคสกลนครจัดไว้ให้ เพื่อเดินทางไปไหว้พระตามวัดต่างๆในเขตเทศบาลเมือง โดยเริ่มจากวัดป่าสุทธาวาส วัดแจ้งแสงอรุณ วัดศรีโพนเมืองวัดโพธิ์ชัย วัดศรีสุมังคล์ วัดศรีชมพู วัดเหนือ วัดสะพานคำ และสุดท้ายที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

    ขณะที่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ รอง ผวจ.สิงห์บุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกันประกอบพิธีรดน้ำดำหัวและขอพรจาก นายชโลธร ผาโคตร ผวจ.สิงห์บุรี ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งการจัดพิธีรดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นกิจกรรมที่ส่วนราชการใน จ.สิงห์บุรีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ราชการของเหล่าข้าราชการสังกัด ทั้งนี้ นายชโลธร ผวจ.สิงห์บุรี ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการทุกภาคส่วนของจังหวัด ที่ได้ร่วมกันทำงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งได้อวยพรให้ชาว จ.สิงห์บุรี มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีความสุข ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา และเจริญก้าวหน้าในสิ่งที่หวังไว้ทุกประการ

    ด้าน นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์ของ อ.สังขละบุรี ช่วงระหว่างวันที่ 12 -18 เม.ย.นี้ จะมีการจัดงานบริเวณถนนข้าวสามวัฒนธรรม ใกล้สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ ด้วยความร่วมมือกันของ 9 องค์กร ซึ่งได้ลงชื่อร่วมทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ประกาศเจตนารมณ์ ใน ”โครงการสงกรานต์ สังขละบุรี ไม่มีแอลกอฮอล์" โดยจะมีการรณรงค์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และทุกภาคส่วนทราบ อีกทั้งจะขอความร่วมมือให้ทุกสถานที่ ร้านค้าต่างๆ ห้ามจำหน่ายสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบริเวณพื้นที่การจัดงาน รวมทั้งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณพื้นที่การจัดงาน ส่วน พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กล่าวว่าในส่วนของทหารก็จะดำเนินการร่วมกับตำรวจภูธร สภ.สังขละบุรี ตชด.134 เจ้าหน้าที่ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาร่วมในงานประเพณีสงกรานต์

    อีกด้านหนึ่งที่โรงเรียนนานาชาติสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดกิจกรรมประเพณีวันสงกรานต์ขึ้น โดยมีเด็กนักเรียนต่างชาติทุกชั้นปีเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้เด็กนักเรียนต่างชาติที่ได้ศึกษาอยู่ในเกาะสมุยได้ซึมซับศิลปวัฒนธรรมไทยในประเพณีวันสงกรานต์ โดยภายในงานได้จัดให้มีการละเล่นพื้นบ้านของเด็กๆในสมัยอดีต เช่น แข่งขันเดินกะลา เกมปิดตาตีปี๊บ การแข่งขันการตีวงล้อรถแข่งกัน การแข่งขันเติมน้ำใส่ขวด การแข่งขันวิ่งกระสอบ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้สร้างความเข้าใจ ความประทับใจ และความสนุกสนานให้แก่นักเรียนต่างชาติ ว่า ประเพณีวันสงกรานต์นั้น นอกจากการเข้าวัดทำบุญ การสาดน้ำแล้ว เด็กๆก็ยังมีกิจกรรมเฉพาะอีกด้วย เพราะแต่ละกิจกรรมนอกจากจะสร้างสีสันความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

    ที่สนามลานเอนกประสงค์ 100 ปี สมเด็จย่า หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งใหญ่ เป็นประธานเปิดงานวันสงกรานต์เทศบาล ต.ท่ายาง โดยมีผู้สูงอายุในชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมการรดน้ำดำหัวจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานให้ยังคงอยู่คู่ชาวทุ่งใหญ่ตลอดไป ซึ่งในงานนี้ คุณทวดแย้ม ชำนาญมาก อายุ 106 ปี ซึ่งเป็นหญิงที่อายุมากที่สุดในเขตเทศบาล ต.ท่ายาง และยังคงมีสุขภาพแข็งแรง ได้เดินทางมาร่วมให้พรลูกหลานในวันสงกรานต์ด้วย.

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 14:31 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกหนักพัทยาน้ำท่วมฉับพลัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พัทยาฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลกำแพงพัง ดินถล่มทับรถและบ้านเอื้ออาทรเสียหายนับ 10 หลังคาเรือน เบื้องต้นนำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล

    เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนหลายจุด รวมทั้งถนนสายหลักและสายรอง โดยเฉพาะจุดเดิมๆ ที่เป็นแอ่งกะทะ อาทิ ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าวัดหนองใหญ่ พัทยาเหนือ ถนนพัทยาสาย3บริเวณสี่แยกมุมอร่อย พัทยากลาง ถนนพัทยาใต้ ช่วงบริเวณหน้าตึกคอมพัทยา และถนนเลียบชายหาดพัทยาตลอดแนว ซึ่งบางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างเร่งด่วน

    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ได้เกิดน้ำไหลบ่าและดินถล่มทับรั้วกำแพงกั้นที่ดิน บริเวณสถานที่ที่กำลังจะก่อสร้างห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จนกำแพงพังถล่มลงมาทั้งแถบเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร ทำให้ทั้งน้ำและดินโคลนไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน บ้านหนองไม้แก่น ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นนายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง พร้อมด้วยนายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมและโคลนถล่มได้รับความเสียหาย 14 หลังคาเรือน รวมไปถึงรถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คัน ที่จอดอยู่บริเวณนั้นถูกดินไสลทับจนได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    สอบถาม นายเดช ขำศรี อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 33/483 หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดฝนตกหนักจนน้ำไหลทะลุกำแพงเข้าท่วมบ้านเรือนมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากผู้รับเหมาได้ถมที่ดินสูงเกือบเท่าหลังคาบ้านเอื้ออาทรที่มีความสูง 2 ชั้น แต่ครั้งนั้นไม่ได้รับความเสียหายมากนัก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าของที่ดิน ได้นำช่างมาซ่อมแซมกำแพงเป็นที่เรียบร้อย แต่มาครั้งนี้น้ำไหลแรงจนดินถล่มทับกำแพงพังไปทั้งแถบ ทำให้มีบ้านเรือน รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 11 เมษายน 2558 เวลา 21:51 น.

    ทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตกบางแห่ง

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ ชี้ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมอีสาน ตะวันออก และจะแผ่ไปยังเหนือ กลาง ในขณะที่ไทยอากาศร้อน จะส่งผลเกิดพายุฤดูร้อนในลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนใต้จะมีผลกระทบ 12-14 เม.ย.

    เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกของประเทศไทยแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลาง ในระยะต่อไป ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ สำหรับภาคใต้จะมีผลกระทบในวันที่ 12-14 เม.ย. 58 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน พิษณุโลก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราดอุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพรอุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียสลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูลอุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 12 เมษายน 2558 เวลา 07:01 น.

    พายุกระหน่ำต้นไม้ทับรถรอง สว.บก.จร.

    [​IMG]

    พายุฝนกระหน่ำสุพรรณบุรี พัดหอบต้นไม้ใหญ่ริมถนนหลายสายล้มระเนระนาด กีดขวางการจราจร ทับรถ รองสว.บก.จร. เกือบสังเวยชีวิต

    เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ร.ต.ท.จตุพงศ์ แป้นเขียว พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุต้นไม้ล้มทับรถยนต์เสียหาย บริเวณถนนสายเก้าห้อง-มะขามล้ม หมู่ 2 ต.มะขามล้ม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ทางหลวง และมูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ แค็บ สีเขียว มีหลังคา ทะเบียน ลจ 3024 กท. ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับพังเสียหายยับเยิน กีดขวางเส้นทางการจราจร ทั้งรถยนต์และรถจยย. ไม่สามารถผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ช่วยตัดเพื่อเปิดเส้นทางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเคลื่อนย้ายทั้งรถและต้นไม้ออกพ้นเส้นทางได้

    สอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ต.นิคม ลอบเศรษฐี อายุ 53 ปี รองสว.จร.บก.จร. เจ้าของรถกระบะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถคันดังกล่าว เพื่อกลับไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตลอดเส้นทาง มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกหนักและลมพายุพัดกระโชกอย่างแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ริมถนนหักโค่นล้มขวางถนน ด้วยความตกใจจึงเหยียบเบรกอย่างแรง แต่รถก็ยังไถลไปจนถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ทับได้เสียหาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของ จ.สุพรรณบุรี มีฝนตกหนักลมพัดกระโชกแรง พัดต้นไม้ริมถนนหลายสายล้มกีดขวางการจราจรเช่นถนนสาย 340 สุพรรณบุรี – ชัยนาท บริเวณหน้าหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ต.วังน้ำซับ มีต้นไม้ถูกลมพัดล้มตามเส้นทางกีดขาวงการจราจรทำให้มีรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทางหลวงและอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆต้องช่วยกันนำเลื่อยยนต์ไปช่วยตัดเคลียร์ผิวจราจรส่วนบรรยากาศการเดินทาง กลับไปร่วมฉลองสงกรานต์ ยังมีประชาชนทยอยเดินทางกันอย่างต่อเนื่องส่งผลให้การจราจรหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้.

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 12 เมษายน 2558 เวลา 10:47 น.

    ทัพเรือภาค 2 ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วยหลายหน่วยงานพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

    เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นายธวัชชัย แท้เที่ยง นอภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ในวันที่ 2 เม.ย. 2558 ผ่านมา โดยมีนาวาโท ประจักร เจนไธสง หัวหน้าแผนกแผน กองกิจการพลเรือนกองบัญชาการทัพเรือภาคที่2 เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีนายสัญญา สังวังเลาว์หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดขนอม หมู่เกาะทะเลใต้ หน่วยเฉพาะกิจทหารเรือ 321 ตำรวจน้ำขนอม เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ตำบลขนอม เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน

    ทั้งนี้ทัพเรือภาคที่2 ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่อำเภอขนอม ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเป็นการเทิดพระเกียรติต่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีที่ทรงมีคุณาปกรต่อชาติในด้านต่างๆ จึงได้จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ พื้นที่ที่ใช้ในการปลูกป่าชายเลนซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการบุกรุกป่าชายเลนเพื่อทำเป็นบ่อสำหรับเลี้ยงกุ้งกุลาดำและมีการจับกุมยึดคืนพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.ขนอม อ.ขนอม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการปลูกต้นโกงกางจำนวน 1,500 ต้น ภายในบ่อกุ้งที่ยึดคืนพื้นที่จำนวน 3 บ่อ มีพื้นที่ประมาณ 60 ไร่ คาดว่าเมื่อต้นโกงกางเมื่อเจริญเติบโตขึ้นจะเป็นที่อยู่ของสัตว์น้ำและสร้างความสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติต่อไป.

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 10 เมษายน 2558 เวลา 21:40 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    3 ราศีระวัง ปี 58 นางสงกรานต์เลือด โหรย้ำใช้ชีวิตมีสติ!

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผ่าดวงวันสงกรานต์ นางสงกรานต์ชื่อรากษสเทวี ดุ ดื่มเลือด โหรการเมืองหวั่นเกิดเหตุรุนแรง ย้ำ 3 ราศี ให้ระวังช่วงนี้ถึงสิ้นปี...

    นางสงกรานต์ปีนี้ดุ ระวังอันตราย

    เป็นประจำทุกปี เมื่อถึง 'วันมหาสงกรานต์' หรือเรียกกันว่า 'วันขึ้นปีใหม่ไทย' ซึ่งทางโหราศาสตร์ "วันมหาสงกรานต์" จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ปีนี้มหาสงกรานต์ตรงกับวันที่ 14 เมษายน 2558 (วันที่ 15 เมษายน คือ วันเนา วันที่ 16 เมษายน คือ วันเถลิงศก) โดยนางสงกรานต์ชื่อว่า 'รากษสเทวี'

    โหรการเมือง เก่งกาจ จงใจพระ กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ว่า นางสงกรานต์นามว่า รากษสเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต 
พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนูศร เสด็จนั่ง มาเหนือหลังวราหะ (สุกร) เป็นพาหนะ

    วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันอังคารที่ 14 เมษายน เวลา 14.24 นาที ตรงกับ วันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือนห้า (5) ปีมะแม นางสงกรานต์นามว่า รากษสเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนูศร เสด็จนั่ง มาเหนือหลังวราหะ (สุกร) เป็นพาหนะ ทั้งนี้ คำพยากรณ์โดยหลักทายตามลักษณะนางสงกรานต์ การแต่งตัว อาหาร และอาวุธ บ่งบอกให้รู้ว่าปีมะแมเป็น 'เทวดาผู้หญิง' ธาตุทอง ตรงกับวันอังคาร ดาวอังคารเป็นตัวแทนทหาร นักรบ นักเลง เป็นดาว การจู่โจม ทะลุทะลวง อังคารเป็นดาวที่สร้างความปั่นป่วนทะเลาะวิวาทขัดแย้ง โหราศาสตร์ยุโรประบุว่า ดาวอังคารเป็นดาวสงคราม

    "จากนี้ไปต้องระวังความขัดแย้งที่รุนแรง การใช้อาวุธ ใช้กำลังประหัตประหารกัน เนื่องจากมือขวานางสงกรานต์ถือ 'ตรีศูล' หมายถึงมวลชน การชุมนุม มือซ้ายถือธนูหมายถึงอาวุธที่ยิงได้ระยะไกลๆ นางสงกรานต์นั่งมาบนหลังสุกร เป็นหมูป่าเขี้ยวตัน ชนลูกเดียวเป็นปีเหมือนหมู แต่ไม่หมู ที่น่ากลัวอาหารเป็นเลือดสดๆ ทายว่ามีเหตุการณ์นองเลือด ผู้คนล้มตายจำนวนมาก และวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันอังคารช่วงสงกรานต์นี้ต้องระวังให้มากๆ ภาพรวมในบ้านเมืองโจรผู้ร้ายชุกชุม จะเกิดเพลิงไหม้ ย่านอุตสาหกรรมจะมีโรคภัยไข้เจ็บระบาดในหมู่ผู้สูงอายุ นอกจากนี้ คู่ครอง คู่รัก คู่แข่ง หุ้นส่วนจะมีการแตกแยกล้มหายตายจากกันไป"

    วันพุธเป็นวันเนา ทายว่าสินค้าอุปโภค-บริโภค ค่าครองชีพสูง แต่ประชาชนมีรายได้ต่ำ เดือดร้อนไม่มีเงินจับจ่าย เป็นสภาวะเศรษฐกิจแย่มาก เงินเฟ้อ เงินฝืด เงินฟุบ ดาวศุกร์ตัวแทนวงการบันเทิง ความสวยงาม เครื่องประดับมีปัญหา วงการบันเทิงและศิลปะและโภคทรัพย์จะกระทบกระเทือน และพลังดาวเสาร์ลดลง วงการทีวีล้มหายตายจาก เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมจะมีการปิดตัวลงเนื่องจากขายของไม่ได้ ทีวีดิจิตอลจะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารเพราะว่าขาดทุน นี่คือภาพกว้าง จะมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่รุนแรงมาก และแรงมากตามลำดับ พีคสุดคือในเดือนกรกฎาคม 2558 เนื่องจากดาวมฤตยูมันย้าย

    "ทายว่าเดือนกรกฎาคมจะมีการเปลี่ยนแปลง ดาวมฤตยูหมายถึงอะไรไปเปิดตำราดู ดาวราหูกับดาวเสาร์เล็งให้ระวังสงครามโลกอาจจะเกิดขึ้นก็ได้หรือไม่อย่างไร ที่น่าเป็นห่วงก็คือดาวเสาร์ทำมุมปลายหอกพุ่งไปที่ดวงเมืองที่ราศีเมษ แต่ยังไม่มีดาวมฤตยูมารับ แต่พอเดือนกรกฎาคมมฤตยูมาถือว่าอันตราย ถามว่าราศีไหนต้องระวังช่วงสงกรานต์ พิจิก กันย์ และราศีมีน ให้ระวังทุกๆ เรื่อง การงาน การเงิน อุบัติเหตุ โดยเฉพาะถ้าคุณทำอะไรผิดก็จะโผล่ออกมาหมดทุกๆ อย่าง ให้ระวังจนถึงสิ้นปี"

    สุดท้ายโหรการเมืองย้ำด้วยว่า เป็นการทำนายแบบอ่านจากโชคชะตา ดวงดาว ซึ่งการออกมาเตือนครั้งนี้ก็ด้วยความหวังดี จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือว่าจากเบาแล้วไม่เกิดขึ้นเลย ดังนั้น ก็ขอให้ทุกคนสวดมนต์ ทำในสิ่งดีๆ อย่าใจร้อน จะได้พ้นภัย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 เม.ย. 2558

    ที่มา 3 ราศีระวัง ปี 58 นางสงกรานต์เลือด โหรย้ำใช้ชีวิตมีสติ! - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2015
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สมุนไพรไทย


    อัปโหลดเมื่อ 26 ส.ค. 2011​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน โรคเบาหวาน



    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2012

    สมุนไพรสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน และวิธีการดูแลสุขภาพ โดย อ.สุนทร เชาวนะพาณิชย์​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอต้น - เบาหวานหายได้ ง่ายนิดเดียว



    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.พ. 2014​

    เก็บตกเนื้อหาจากการบันทึกเทปรายการบนเวที­กิจกรรมบองมาเช่ต์ ความยาว 1 ชม.เต็ม ฟังหมอต้นพูดคุยถึง สาเหตุที่เป็นและแนวทางการรักษา รวมถึงรับฟังประสบการณ์ตรงของผู้ป่วยเบาหว­าน ที่หายจากทานยาสมุนไพรไทย
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุใด คนไทยป่วยด้วยโรคมะเร็ง"


    เผยแพร่เมื่อ 1 ธ.ค. 2013​

    ออกอากาศวันที่ 8 ธ.ค. 56 วันนี้หมอต้นจะมาให้ความรู้ ทำไม มะเร็งตตับถึงครองแชมป์อันดับ 1 และทำไมคนไทยถึงป่วยด้วยโรคมะเร็ง คำถามนี้มีคำตอบในรายการวันนี้คับ.
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "โรคไต"คนไทยต้องหาย (โดยไม่ต้องฟอกไต)


    เผยแพร่เมื่อ 18 มิ.ย. 2014​

    วันนี้หมอต้นไปจัดรายการนอกสถานที่ "ทอล์คโชว์สุขภาพตอน โรคไตคนไทยต้องหาย " พบผู้ป่วยที่เป็นโรคไตมานานกว่า 2 ปี รักษาโดยการฟอกไต หมอต้นได้จัด ตำรับชุดสมุนไพรไทยเพื่อการรักษาไต .. ใครที่กำลังป่วยหรือมีคนรู้จักกำลังเป็นอย­ู่ ต่อไปนี้ไม่ต้องทรมานอีกแล้วครับ ...
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน ยอ


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ค. 2012​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน ส้มป่อย


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน หญ้าปักกิ่ง


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน หนุมานประสานกาย


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน เหงือกปลาหมอ


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน เป้าน้อย


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน มะหาด


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2012​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน ดีปลี


    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2012​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน ฝาง


    เผยแพร่เมื่อ 9 พ.ค. 2012​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการสมุนไพร ตอน กำลังวัวเถลิง


    เผยแพร่เมื่อ 5 พ.ค. 2012​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนสมุนไพร ตู้ยาข้างบ้าน


    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2012​
     

แชร์หน้านี้

Loading...