ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพลิงไหม้ค่ายผู้ลี้ภัยในรัฐคะฉิ่นวอด

    [​IMG]

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ค่ายผู้ลี้ภัยในรัฐคะฉิ่น พรมแดนจีน-เมียนมาร์ ทำให้ประชาชนอย่างน้อย 100 ครัวเรือน ประมาณ 1,000 คน ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องทนกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทางเมียนมาร์ ต้องเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงย่างกุ้งประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ว่าค่ายผู้ไร้ที่อยู่อาศัยภายในหรือไอดีพี “ซิน เคียง”เมืองวิน มอว์ ห่างจากเมืองมิตจีนาเมืองเอกของรัฐคะฉิ่นไปทางตะวันออกประมาณ 65 กิโลเมตร ซึ่งอยู่บริเวณพรมแดนจีน-เมียนมาร์ ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตามรายงานของสื่อมวลชนท้องถิ่นระบุว่า ค่ายแห่งนี้เป็นที่อยู่ของประชาชนอย่างน้อย 100 ครัวเรือน โดยมีผู้ไร้บ้านประมาณ 1,000 คน อาศัยอยู่ อย่างไรก็ตามโชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งเริ่มจากไฟฟ้ารัดวงจร โบสถ์คริสต์ในรัฐคะฉิ่นแถลงว่า ขณะนี้ ประชาชนในค่ายยังต้องการเสื้อผ้ากันหนาวอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อใช้ตลอดช่วงฤดูหนาวที่กินเวลานานหลายเดือน

    “ไม่มีที่ให้ผู้ลี้ภัยได้หลับนอนเลยในขณะนี้” ลาหม่อง ยอว์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จากโบสถ์กล่าว ชะตากรรมของผู้ลี้ภัยในค่ายซินเคียง ซึ่งสูญเสียบ้านเรือนจากเหตุไฟฟ้าครั้งนี้ “ก็มีเพื่อนบ้านให้ความช่วยเหลือด้านอาหารแต่สิ่งที่สำคัญ คือต้องสร้างกระท่อมให้พวกเขาอยู่กันก่อนอย่างเร่งด่วน”

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 10:13 น.

    อินโดนีเซียเริ่มกู้ศพและค้นหาซากเครื่องบินแอร์เอเชียอีกครั้ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    กู้ภัยอินโดนีเซีย เริ่มทำการเก็บกู้ศพและค้นหาซากเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน 8501 ใต้ท้องทะเลชวาอีกครั้ง หลังคลื่นลมสงบ และล่าสุดพบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ชิ้นที่ 5 แล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองปังกาลันบุน ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่าหลังจากสภาพอากาศดีขึ้น บรรดานักประดาน้ำก็เตรียมตัวค้นหาซากเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน 8501 ของสายการบินแอร์เอเชียอีกครั้งในวันอาทิตย์ ด้วยความหวังว่าจะเก็บกู้ศพผู้โดยสารและลูกเรือที่เหลือ และค้นหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่า อะไรคือสาเหตุของเครื่องบินตกในสภาพอากาศเลวร้ายเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนทั้งนี้ ความก้าวหน้าในการตามล่าหาซากเครื่องบินแอร์บัส เอ320 มีขึ้นหลังจากอุปกรณ์ตรวจหาวัตถุใต้น้ำด้วยคลื่นเสียง บนเรือค้นหาตรวจพบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ใต้มหาสมุทรในทะเลชวา และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอินโดนีเซียกล่าวว่า พวกเขามีความมั่นใจว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเครื่องบินเที่ยวบิน 8501

    เฮนรีบัมบัง โซลิสต์โยหัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียกล่าวว่า ชิ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดความยาว 18 เมตร และกว้าง 5.4 เมตร ดูเหมือนว่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินมรณะลำนี้ กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากและคลื่นขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อนักประดาน้ำในการลงค้นหาทุเลาลงเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้นักประดาน้ำประมาณ 90 คน จากอินโดนีเซียและรัสเซีย เข้าประจำตำแหน่งเตรียมค้นหาและเก็บกู้ศพอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังติดอยู่กับที่นั่งเครื่องบิน มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ทั้งสิ้น 162 คน แต่หลังจากค้นหามา 1 สัปดาห์ พบแล้วเพียง 30 ศพ และล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ชิ้นที่ 5 แล้ว

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 11:39 น.

    พยาบาลสาวชาวอังกฤษติดเชื้ออีโบลา อาการแย่ลง

    [​IMG]

    พยาบาลสาวชาวอังกฤษ ที่ติดเชื้อไวรัสอีโบลา อาการน่าเป็นห่วง ทรุดลงเรื่อย ๆ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่วนอีกรายหนึ่งกำลังตรวจร่างกาย และตรวจสอบประวัติการเดินทางไปยังแอฟริกาตะวันตก

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่าพอลีน คัฟเฟอร์คีย์พยาบาลสาวชาวอังกฤษ ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคอีโบลา หลังจากเดินทางกลับจากเซียร์ราลีโอน ขณะนี้อาการทรุดลงเข้าขั้นรุนแรงน่าเป็นห่วง โดยโรงพยาบาล รอยัล ฟรีซึ่งรักษาเธอ กล่าวว่าเสียใจที่จะประกาศว่า อาการของคัฟเฟอร์คีย์ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วง 2 วันมานี้ คัฟเฟอร์คีย์ จากเมืองเซาท์ลานาร์คเชียร์ ได้รับการรักษาด้วยยาต่อต้านไวรัสและถ่ายเลือดจากผู้ที่รอดชีวิตจากเชื้ออีโบลา

    ขณะเดียวกันผู้ป่วยอีกรายหนึ่งในเมืองสวินดอนขณะนี้ ก็กำลังตรวจร่างกายเพื่อหาเชื้อไวรัสอีโบลาอยู่ โดยโรงพยาบาลเกรต เวสเทิร์นฮอสปิตอล เอ็นเอชเอส เฟาน์เดชั่นทรัสต์ ยืนยันว่า กำลังตรวจร่างกายพร้อมกับการตรวจสอบประวัติการเดินทางไปยังแอฟริกาตะวันตก ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน แต่ก็กล่าวว่าประชาชนที่มาใช้บริการโรงพยาบาล ไม่ควรจะไปวิตกกังวลกับเรื่องนี้ คัฟเฟอร์คีย์พยาบาลสาธารณสุข มีอาการติดเชื้อไวรัสอีโบลาในเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากอาสาทำงานร่วมกับกลุ่มเซฟ เดอะ ชิลเดรน ในเซียร์ราลีโอน

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 10:11 น.

    เชื่อแก็งค้ามนุษย์รับเงินก้อนโตจากผู้อพยพ

    [​IMG]

    [​IMG]

    อิตาลีเชื่อขบวนการค้ามนุษย์ได้เงินก้อนโต 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้อพยพกว่า 350 คน ที่พวกเขาพามาทิ้งไว้ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเจ้าหน้าที่อิตาลีช่วยเหลือต่อ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่าเจ้าหน้าที่ในอิตาลี เชื่อว่าขบวนการค้ามนุษย์ได้เงินประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย 359 คน ที่พบถูกทิ้งอยู่บนเรือสินค้าในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยเรือสินค้า “เอซาดีน” ถูกลากเข้ามาเก็บไว้ที่เมืองท่าคอริเกลียโนคาลาโบร เมืองท่าของอิตาลี หลังเจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งพบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้อพยพบนเรือทั้งหมดดูเหมือนว่าจะเป็นชาวซีเรียนี่ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดเหตุผู้อพยพถูกทิ้งไว้บนเรือสินค้าในสัปดาห์นี้

    เรือทั้ง 2 ลำ มีรายงานว่าเริ่มต้นในตุรกี ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเส้นทางที่ปกติ แล้วขบวนการค้ามนุษย์จะเริ่มต้นจากลิเบีย ลุยกิลี กูโอรี ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดโคเซนซากล่าวว่า ผู้อพยพแต่ละคนจ่ายเงินจำนวน 4,000-8,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขึ้นเรือลำดังกล่าวอพยพเข้ายุโรป

    ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ หน่วยยามฝั่งอิตาลีขึ้นไปบนเรือลำหนึ่งที่เชื่อว่า “บลู สกาย เอ็ม” ซึ่งมีผู้อพยพ 796 คน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยที่ไม่พบลูกเรือพวกเขาจึงนำเรือลำนี้ไปจอดยังเมืองท่ากัลลีโปลี ทางตอนใต้ของอิตาลี ถือเป็นกลยุทธใหม่ที่ขบวนการค้ามนุษย์ ใช้อย่างได้ผลด้วยการนำเรือผู้อพยพมาจอดทิ้ง แล้วให้เจ้าหน้าที่ยามฝั่งดำเนินการต่อ เมื่อปีที่แล้วคาดว่ามีผู้อพยพเสียชีวิตเกือบ 3,500 คน ระหว่างข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ขณะที่ประมาณ 200,000 คน ได้รับการช่วยเหลือ

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 09:50 น.

    เรือสินค้านอร์เวย์ล่มนอกชายฝั่งเวียดนาม

    [​IMG]

    เรือบรรทุกสินค้าขนาดยักษ์ของนอร์เวย์ ล่มในทะเลนอกชายฝั่งเวียดนามเมื่อวันศุกร์ ลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ล้วน 19 คน รอดชีวิตแค่คนเดียว ส่วนที่เหลือยังสูญหาย

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้า "บัลค์ จูปีเตอร์" ของบริษัทเกียร์บัลค์ในนอร์เวย์ แต่ติดธงปานามา ล่มลงในทะเลนอกชายฝั่งประเทศเวียดนามเมื่อวันศุกร์ (2 ม.ค.) รายงานเบื้องต้นระบุ ลูกเรือ 19 คน ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด ได้รับการช่วยเหลือรอดชีวิตแค่ 1 คน ส่วนที่เหลือยังสูญหาย

    แถลงการณ์ของบริษัทเกียร์บัลค์ ระบุว่า เรือบัลค์ จูปีเตอร์ ขนาดความยาว 190 เมตร ระวางขับน้ำ 31,256 ตัน บรรทุกสินแร่อะลูมิเนียมบ๊อกไซต์เต็มพิกัด 46,400 เมตริกตัน ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองกวนตัน รัฐปะหังในมาเลเซีย เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. มุ่งหน้าสู่ประเทศจีน แต่เรือประสบปัญหาและจมลงในทะเลโดยไม่คาดฝัน ขณะแล่นอยู่ในทะเลห่างชายฝั่งประเทศเวียดนาม 155 ไมล์ทะเล กัปตันเรือได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ ซึ่งเรือของหน่วยลาดตระเวณยามฝั่งญี่ปุ่นรับสัญญาณได้ แต่พยายามติดต่อกลับหลายครั้งไม่ประสบความสำเร็จ

    ปฏิบัติการช่วยเหลือและค้นหา นำโดยหน่วยกู้ภัยทางทะเลสิงคโปร์ และเวียดนาม พบเรือชูชีพและเรือยางจากเรือบัลค์ จูปีเตอร์ แต่ไม่พบผู้ใดบนเรือ ว่างเปล่าทั้ง 2 ลำ และต่อมาเรือกู้ภัยสามารถช่วยเหลือลูกเรือที่ลอยคอในทะเลได้ 1 คน จึงทำให้ทราบว่า ในเรือบัลค์ จูปีเตอร์ ที่จมลงใต้ทะเล มีลูกเรือ 19 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด ส่วนลูกเรืออีก 18 คนยังไม่ทราบชะตากรรม

    อย่างไรก็ตาม รายงานของสื่อท้องถิ่นเวียดนามในวันนี้ โดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานการกู้ภัยทางทะเลเวียดนาม ระบุว่า หน่วยกู้ภัยพบศพลูกเรือแล้วอย่างน้อย 1 ศพ โดยศพที่พบเชื่อว่าเป็นศพของกัปตันเรือบัลค์ จูปีเตอร์ แต่ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน.

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 00:31 น.

    เครื่องบินเล็กโหม่งโลกเด็ก 7 ขวบ รอดปาฏิหาริย์

    [​IMG]

    เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ตกในป่ารัฐเคนทักกีของสหรัฐเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ผู้โดยสารคนหนึ่งซึ่งอายุ 7 ขวบ รอดตายหวุดหวิด เดินออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ขณะที่นักบินและผู้โดยสารคนอื่นตายยกลำ 4 ศพ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองเอดดีวิลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ว่า ตำรวจรัฐเคนทักกี ทางตะวันออกของสหรัฐ ได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในลีออนเคาน์ตี เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินในป่ารกทึบใกล้ทะเลสาบเคนทักกีซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และพบผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นผู้โดยสาร 3 ราย และนักบิน 1 ราย ชาวบ้านผู้แจ้งเหตุเล่าว่า มีเด็กหญิงวัย 7 ปี คนหนึ่ง เดินออกจากป่ามาขอความช่วยเหลือจากเขาซึ่งเป็นบ้านหลังที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยระบุว่าเธอเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว ซึ่งเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา แม้จะไม่มีการบาดเจ็บร้ายแรง แต่สภาพจิตใจยังคงบอบช้ำอยู่มาก

    หลังการตรวจสอบไปยังสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) เจ้าหน้าที่ได้รับการยืนยันว่า เครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก รุ่น เปเปอร์ พีเอ-34 เครื่องยนต์คู่ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมืองแทลลาแฮสซีในรัฐฟลอริดา มุ่งหน้าสู่เมาต์เวอร์นอนในอิลลินอยส์ ขณะที่เด็กหญิงผู้รอดชีวิตแจ้งข้อมูลที่แตกต่างกันว่า เครื่องบินออกเดินทางจากเมืองคีย์เวสต์ทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา โดยหอบังคับการบินได้รับเแจ้งเหตุฉุกเฉินจากนักบิน รายงานปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ก่อนจะขาดการติดต่อไปขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐเคนทักกี เมื่อเวลา 17.55 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น (06.55 น. วันเสาร์ ตามเวลาประเทศไทย)

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลของผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดได้ และยังไม่ทราบแน่ชัดถึงความสัมพันธ์ของเด็กหญิงผู้รอดชีวิตและเหยื่อคนอื่นๆ โดยสาเหตุของการตกยังอยู่ในระหว่างสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ในบริเวณที่เกิดเหตุมีฝนตกเกือบตลอดทั้งวันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 14:42 น.

    หญิงไทยปีนถ่ายรูป ตกผาภูฏานดับสยอง

    [​IMG]

    หญิงไทยเที่ยววัดทักซัง พลัดตกหน้าผา คาดพยายามถ่ายรูปวัดไม่ทันมองว่าไม่มีรั้วกั้น สถานทูตไทยประสานงานส่งศพกลับประเทศแล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงทิมพู ประเทศภูฏาน เมื่อวันที่ 3 ม.ค. อ้างข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ "คึนเซล" ของภูฏาน เรื่องการพบศพนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทย อายุ 54 ปี เสียชีวิตจากการพลัดตกลงมาจากหน้าผาบริเวณวัดทักซัง ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาหิมาลัย ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวันศุกร์ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงทิมพูประสานงานขอรับศพผู้เสียชีวิตกลับประเทศในวันนี้

    เบื้องต้นตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างชัดเจน แต่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมากับกลุ่มทัวร์ขนาดเล็กซึ่งมีสมาชิกเพียง 4 คน อาจไม่ได้สังเกตว่า บริเวณนั้นไม่มีรั้วกั้น อีกทั้งยังเป็นเส้นทางที่แคบและชันมาก จึงอาจเผลอเอนตัวมากเกินไปขณะถ่ายรูป และพลัดตกลงไปจากระดับความสูงราว 300-400 เมตร ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุหลายคนกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตพยายามหามุมที่ดีที่สุดเพื่อเก็บภาพวัดทักซัง และเสียจังหวะก้าวเท้าพลาดลื่นตกลงเหวไป

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 17:17 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิพากษ์'ศพหลวงปู่ดัง'กลายเป็นสีเขียวมรกต

    [​IMG]

    แชร์ว่อนศพอดีตเกจิวัดดังขอนแก่น ละสังขารตอนอายุ 101 ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย แถมเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกต ขณะที่อีกฝั่งวิเคราะห์สนิมทองคำเปลวทำปฏิกิริยากับไขมันจนเปลี่ยนสี ด้านเจ้าอาวาสปัจจุบันเผย มีคนเห็นแสงนิมิตเข้าร่าง กระทั่งเป็นจริงดังฝัน

    กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ กรณีที่มีการโพสต์ภาพ ระบุว่า เป็นหลวงปู่วัดดังใน จ.ขอนแก่น ที่ละสังขารไปแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย แถมยังปรากฎเป็นสีเขียว สร้างความแปลกใจให้กับญาติโยม และนักท่องเน็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งเกินกว่าครึ่งที่ได้ดู ต่างเชื่อว่าเป็นอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ของเกจิดัง แต่ปรากฎว่า มีบุุคคลที่ความเห็นต่าง ได้โพสต์สวนกระแสว่า แท้จริงเกิดจากสนิมของทองคำเปลว ทำปฏิกิริยากับไขมัน จนกลายเป็นสีเขียวเข้ม ไม่ได้เป็นเรื่องอัศจรรย์แต่อย่างใด ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะเป็นที่พูดถึงและแชร์ส่งต่อไปอย่างรวดเร็ว

    ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่วัดจุมพล ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดต้นเรื่อง พบพระครูสิริภัทรสาร เจ้าอาวาสวัดจุมพล โดยเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงปู่ที่มีร่างกายเป็นสีเขียวมรกตตามที่โซเชียลกำลังพูดถึงคือ หลวงปู่พระครูวรพรต วิธาน อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ซึ่งมรณภาพไปตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2544 โดยมีอายุรวม 101 ปี ก่อนที่ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธา จะนำร่างท่านมาเก็บไว้ในโลงแก้ว แต่ปรากฎว่ากลับไม่เน่าเปื่อยเหมือนทั่วไป กระทั่งมีญาติโยมฝันว่า เห็นแสงนิมิต มาลงที่ร่างของหลวงปู่ พอตอนเช้าก็พากันมาดู และพบว่าเป็นสีเขียวมรกตจริง จากนั้นก็บอกปากต่อปาก จนกระฉ่อนเป็นวงกว้าง ล่าสุดผู้ศรัทธาทั้งชาวไทย และต่างชาติแห่มาดูกันมากมาย

    อย่างไรก็ตาม ผศ.นพ.วิรุจน์ คุณกิตติ หัวหน้าภาควิชานิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า ในทางการแพทย์ ศพที่ไม่เน่าเปื่อยพบได้ 2 กรณีคือ 1.ประเภทอดิโพเปีย โดยมักเกิดจากอากาศเย็นชื้น อุณหภูมิต่ำ พบมากในแถบภูเขาน้ำแข็ง และธารน้ำตก 2.ประเภทมัมมี่ ซึ่งเกิดจากอากาศร้อน อุณหภูมิสูง พบมากในแถบทะเลทราย และในส่วนของร่างหลวงปู่ก็เข้าข่ายประเภทนี้ ที่ร่างกายไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติ เป็นไปได้ว่าเพราะสมัยมีชีวิตน่าจะรับประทานอาหารมังสวิรัติ ขณะที่เรื่องเกี่ยวกับร่างเป็นสีเขียวนั้น น่าจะเกิดจากทองคำเปลวที่นำมาติด เกิดมีปฏิกิริยาทางเคมี ส่งผลให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีเขียวขุ่นหรือเขียวมรกต.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 18:29 น.

    ระดมสกัดไฟป่าก่อนจะลามเผาบ้านคน

    [​IMG]

    ระดมดับจนสำเร็จ! เตือนภัยหน้าแล้ง พายุลมหนาวพัดไฟป่าโหมลุกขยายกว่า 100 ไร่ หวิดลามชุมชนเขตเมืองจันทบุรีวอดเสียหาย

    เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลค่ายเนินวง รับแจ้งเกิดไฟไหม้ป่าพื้นที่ หมู่ 3 ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังจากเกิดพายุลมหนาวพัดแรงทำให้ไฟป่าโหมลุกไหม้ ขยายวงกว้างกินพื้นที่เกือบ 100 ไร่ จึงนำรถน้ำดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ พร้อมประสานเทศบาลท้องที่ใกล้เคียงส่งรถน้ำ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนช่วยดับไฟป่า ในจุดรับแจ้งพบไฟกำลังลุกไหม้ป่าละเมาะช่วงท่าทรายริมแม่น้ำจันทบุรี และมีกระแสลมหนาวพัดแรงทำให้ไฟป่าโหมลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้างเข้าใกล้ ทางเข้าวิทยาลัยออมสินอุปถัมภ์ หมู่บ้านจัดสรรโครงการบ้านสวยท่าแฉลบ และชุมชนบ้านทำเนียบ โดยมีกลุ่มควัน และเปลวไฟจำนวนมากปลิวเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ห่างออกมาไม่ถึง 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้กระจายรถน้ำ 6 คัน เข้าโอบล้อมระดมฉีดน้ำเหนือกระแสลม

    อย่างไรก็ตามกระแสลมที่พัดแรงต่อเนื่องทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงแทน ประกอบกับบางหลังคาเรือนไม่มีผู้อยู่อาศัย หลังจากใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ โดยฉีดน้ำเลี้ยงริมป่าเพื่อป้องกันไฟป่าลุกลาม หรือปะทุซ้ำขึ้นมาอีก หลังเพลิงสงบไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่บ้านเรือนไม่มีหลังไหนได้รับความเสียหาย มีเพียงเศษเถ้าถ่าน และควันไฟปลิวเข้าไปในบ้านทำให้หลังคาเรือนเกิดความสกปรกเท่านั้น.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 13:05 น.

    กรมอุตุชี้เหนือยังหนาวเย็น ใต้มีฝนตกจังหวัดตอนล่าง

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย ระบุภาคเหนือ-อีสาน อากาศยังหนาวเย็นแม้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพฯมีอากาศเย็น

    เมื่อวันที่ 4 ม.ค. กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศลักษณะอากาศทั่วไปของประเทศไทยว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคุลมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไปมีฝนตกกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4-5 มกราคม 2558 ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 12-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็น และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ภาคตะวันออก อากาศเย็น และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และนราธิวาสอุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น และอุณหภูมิจะสูงอีกเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 06:28 น.

    นักท่องเที่ยวแห่ชม "ถ้ำมรกต"คึกคัก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    บรรยากาศการท่องเที่ยวถ้ำมรกต อันซีนไทยแลน์คึกคัก ผู้คนแห่ชมความงามเนื่องแน่น สวมชูชีพว่ายน้ำเข้าถ้ำโผล่ออีกฝั่ง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้มความปลอดภัยเต็มที่

    เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล และหมู่เกาะต่าง ๆ ใน จ.ตรัง มีความคึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาชมความสวยงามของท้องทะเลตรังมากกว่า 3,000 คน โดยเฉพาะที่ถ้ำมรกต อ.กันตัง ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์แห่งหนึ่ง ซึ่งผู้คนรู้จักกันดีถึงความมหัศจรรย์น้ำทะเลสีเขียวมรกต และมีแหล่งดูปะการังน้ำตื้น โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สวมชูชีพจะว่ายน้ำเกาะหลังกันลอดเข้าไปภายในถ้ำ ก่อนจะโผล่อีกด้านหนึ่งของถ้ำที่มีชายหาดสีขาวภูเขาล้อมรอบ

    ลักษณะเหมือนปล่องไฟ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังสามารถพายเรือคยัค เที่ยวชมความงามรอบภูเขาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และเรือตรวจการณ์ของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 จ.ตรัง พร้อมออกตรวจดูความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จนกว่าจะเดินทางกลับขึ้นเรืออย่างปลอดภัย.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 12:30 น.

    เหนืออีสานเย็นลงยอดเขามีน้ำค้างแข็ง

    [​IMG]

    ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศหนาว อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส และบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    เดลินิวส์ วันเสาร์ 3 มกราคม 2558 เวลา 06:17 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อควรปฏิบัติขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 6 พ.ค. 2014​

    แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว สร้างความตื่นตระหนก ตกใจให้แก่ประชาชนทุกครั้ง บ้างก็วิ่ง บ้างก็มุด บ้างก็ยืนนิ่งทำอะไรไม่ถูก แต่จริงๆ แล้ว ทุกคนสามารถเอาตัวรอด และปลอดภัยจากเหตุแผ่นดังกล่าวได้ ไทยรัฐออนไลน์ มีคำแนะนำมาฝากกัน..
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องบินตก! โศกนาฏกรรมลึกลับดับชีวิต : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2014​

    เพียงเวลาแค่สี่เดือน กลับมีเหตุอุบัติเหตุเครื่องบินเกิดขึ้นถึ­งห้าครั้ง นอกจากจะทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยรวมกันมาก­มาย เช่น เหตุการณ์เรื่องเที่ยวบิน MH 370 หายไปอย่างปริศนาจนทุกวันนี้ยังหากล่องดํา­ไม่พบ เหตุการณ์กองทัพอากาศกองทัพประชาชนลาวตก เป็นเหตุให้ผู้บริหารระดับสูงของประเทศเสี­ยชีวิตถึงสามคน และอีกหลากหลายเหตุการณ์.

    รายการต้องรอด ตอน “เครื่องบินตก! โศกนาฏกรรมลึกลับดับชีวิต”
    ออกอากาศวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

    พิธีกร : เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
    ดำเนินการผลิต : Triple V Broadcast
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยช้าง : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 14 ส.ค. 2014​

    ช้าง.. สัตว์ที่น่ารัก แต่เมื่อใดก็ตามที่เกิดคลุ้มคลั่ง ก็จะเปลี่ยนจาก "ยักษ์ใหญ่ใจดี" เป็น "รถถังมีชีวิต" ที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้ หลากหลายเหตุการณ์ช้างทำร้ายมนุษย์จนถึงขั­้นบาดเจ็บและเสียชีวิต อะไรคือผลต่อพฤติกรรมของช้างและถ้าต้องเผช­ิญหน้ากับช้าง วิธีใดที่จะทำให้คุณรอด ?

    รายการต้องรอด ตอน “ภัยช้าง”
    ออกอากาศวันพุธที่ 13 สิงหาคม 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคลนถล่ม : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 13 ธ.ค. 2014​

    เมื่อมนุษย์ได้ลุกล้ำเข้าไปทำกิจกรรมเบียด­เบียนธรรมชาติ ธรรมชาติก็ได้ถูกทำลายลงทีละน้อย จนเกิดหายนะขึ้นเมื่อธรรมชาติกลับมาทวงคืน เหตุการณ์ดินถล่มที่นำพาสิ่งปฏิกูล เศษซากจากต้นไม้ถล่ม กวาดทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าแล้วเราจะหนี­มันพ้นได้อย่างไร

    รายการต้องรอด ตอน “โคลนถล่ม”
    ออกอากาศวันพุธที่ 10 ธันวาคม 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

    พิธีกร : เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
    ดำเนินการผลิต : Triple V Broadcast
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุมรณะ : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ย. 2014​

    พายุไต้ฝุ่น คือหายนะและความสูญเสียจำนวนมหาศาล เมื่อมันพัดถล่มเข้าฝั่ง ร่วมย้อนรอย เหตุการณ์ พายุไต้ฝุ่นเกย์ พัดถล่ม จ.ชุมพร เมื่อปี พ.ศ.2532 ที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปหลายร้อยศพ

    รายการต้องรอด ตอน “พายุมรณะ”
    ออกอากาศวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

    พิธีกร : เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
    ดำเนินการผลิต : Triple V Broadcast
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คลื่นกลืนมนุษย์ : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 13 พ.ย. 2014​

    เหตุการณ์ "คลื่นดูด" หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Rip Current ที่มักจะเกิดขึ้นที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง จนทำให้ชาวบ้านสะพรึงกลัวว่าเป็นอาถรรพ์ตั­วตายตัวแทนของชายหาดแห่งนี้ นอกจากหาดแม่รำพึงแล้ว ยังมีชายหาดอื่นๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดคลื่นดูด เช่นหาดกะตะ จ.ภูเก็ต ที่ทำให้กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท โดนคลื่นดูดเสียชีวิต

    รายการต้องรอด ตอน “คลื่นกลืนมนุษย์”
    ออกอากาศวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

    พิธีกร : เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
    ดำเนินการผลิต : Triple V Broadcast
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โจรปล้นจี้ : รายการต้องรอด


    เผยแพร่เมื่อ 30 ต.ค. 2014​

    คดีปล้นร้านทอง จงถาวร จังหวัดระยอง เหตุการณ์นี้ สร้างความสะเทือนขวัญให้กับชาวบ้านบริเวณน­ั้นเป็นอย่างมาก คนร้ายมีการยิงต่อสู้ กับตํารวจอย่างอุกอาจและไม่เกรงกลัวต่อกฎห­มายใดๆ และไปพบกับวิธีที่จะทําให้คุณรอดหากคนร้าย­บุกมาถึงบ้านที่ทุกคนคิดว่าเป็นที่ปลอดภัย­ที่สุด.

    รายการต้องรอด ตอน “โจรปล้นจี้”
    ออกอากาศวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

    พิธีกร : เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
    ดำเนินการผลิต : Triple V Broadcast
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สมุนไพรไทยและแพทย์แผนไทย




    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=__iZCVgwdS4]น้ำมหัศจรรย์ จากน้ำซาวข้าว - YouTube[/ame]
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้าวไรซ์เบอรี่ โมเดล



     
  12. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ขออนุญาติอ้างถึงข้อความของคุณ Korn95 ค่ะ ต่อจากนี้คงเข้าใกล้เวลามากขึ้นแล้วทุกท่านเตรียมใจ เตรียมกายให้พร้อม ศีล สมาธิ ปัญญาค่ะ

    Originally Posted by korn95 View Post
    บอกเล่าความฝัน...



    เมื่อคืนวานได้ฝันไปว่า มีมารใหญ่ได้ตื่นขึ้นมาจากที่คุมขัง จะเข้ามายังโลก

    มีเทพผู้มีฤทธิเดชมากปกป้องทิศทั้ง 4 เอาใว้ แต่มารใหญ่ตนนี้

    เพียงแค่สัมเทพผู้มีฤทธิ ก็ทำให้เทพองค์นั้นหมดฤทธิทันที เป็นเพียงสามัญชน

    มารตนนี้ได้ทำให้เทพทั้ง 4 ผู้ปกป้องโลก หมดสภาพ เทพองค์อื่นได้แต่มอง

    มารใหญ่ตนนี้ได้ออกไปรวมรวบไพร่พลของตน กำลังทำงานใหญ่

    ข้าพเจ้าได้แต่มองด้วยความหวาดกลัว จึงสตุ้งตื่นตอนใกล้สว่าง

    ข้าพเจ้าได้แต่นึกถึงคำทำนายที่ว่า มารจะถูกปลุกให้ตื่น

    ยักษ์และปีศาจทั่วโลกที่ถูกสาปและถูกคุมขังใว้จะถูกปลดปล่อยด้วยอำนาจแห่งมารใหญ่


    จริงหรือเท็จเป็นเรื่องของอนาคต และความฝัน ที่นิมิตนี้

    ก่อนนอนปกติข้าพเจ้าจะใหว้พระทุกคืน ส่วนใหญ่ที่ฝันจะเกี่ยวข้องกับอนาคต

    ที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากเป็นจริง ข้าพเจ้าอยากให้ทุกท่านรีบเร่งในการสร้างบารมี

    มีการให้ทาน รักษาศีล 5 บำเพ็ญภาวนา เพราะตอนนี้ สัญญาณเตือน

    ที่เกิดขึ้นเขาจะไม่เตือนคนทั่วไป จะเตือนรายบุคคล

    หากท่านใดไม่ประมาทก็จงรีบสร้างบารมี อย่าได้ขาด

    ทำความดีไม่มีสูญเปล่า หากภัยไม่เกิด ความดีก็อยู่กับท่านไปตลอด

    เมตตาธรรมค้ำจุนโลก คิดดี ทำดี....
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 4.9 แมกนิจูด เขย่าสหรัฐไร้เจ็บ

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวปานกลาง ในเขตชนบทของเมืองแชลลิสในรัฐไอดาโฮของสหรัฐ เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองแชลลิส รัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า เว็บไซต์สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 4.9 แมกนิจูด ในพื้นที่ห่างไกลของเมืองแชลลิสรัฐไอดาโฮ ในสหรัฐเมื่อวันเสาร์ ทำให้ก้อนหินกลิ้งตกจากเขาลงมาปิดถนนบางสาย แต่ไม่มีรายงานความเสียหายครั้งใหญ่หรือผู้บาดเจ็บ

    นายไมค์คลิฟฟอร์ด ผู้จัดการร้านขายของฮาร์ดแวร์ในเมืองแชลลิสบอกว่า รู้สึกถึงการสั่นไหวกินเวลาราว 10 วินาที ทำให้สินค้าบางชิ้นตกจากชั้นวางของ นายคลิฟฟอร์ด กล่าวต่อไปว่าในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เมืองแชลลิสเผชิญแผ่นดินไหวหลายครั้งแต่ไม่รุนแรง ทั้งนี้ รัฐไอดาโฮ เคยเผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 6.9 แมกนิจูด เมื่อปี 2526 ใกล้ยอดเขาโบราห์ที่สูง 3,860 เมตร ถือเป็นยอดเขาที่สูงสุดในรัฐไอดาโฮ

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 16:44 น.

    ชี้น้ำแข็งอาจเป็นตัวการทำให้แอร์เอเชียดิ่งทะเล

    [​IMG]

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซียเผย สภาพอากาศก่อให้เกิดปัจจัยที่ทำให้เครื่องบินแอร์บัส เอ320-200 ของสายการบินแอร์ เอเชีย อินโดนีเซีย เที่ยวบิน คิวแซท8501 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คน จากเมืองสุราบายาไปยังสิงคโปร์ ตกสู่ทะเลชวา ซึ่งน้ำแข็งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงจาการ์ต้าประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่ารายงานเบื้องต้นของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย ระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่าสภาพอากาศในช่วงที่เครื่องบินตก ได้สร้างความหายนะหลังปรากฎว่า เครื่องบินลำนี้ของแอร์เอเชีย บินฝ่าเข้าไปในพายุ และจากฐานข้อมูลที่ได้รับมาของตำแหน่งที่เครื่องบินขาดการติดต่อนั้น สภาพอากาศสร้างปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุครั้งนี้

    ปรากฏการณ์ทางสภาพอากาศ ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือน้ำแข็ง ซึ่งสามารถทำให้เครื่องยนต์เสียหาย เนื่องจากเกิดการจับตัวเป็นน้ำแข็งในระบบทำความเย็นของเครื่องบิน และเป็นหนึ่งในประเด็นที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสาเหตุให้เครื่องบินตก ขณะที่ ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ 5 ชิ้น ของเครื่องบินแอร์บัส เอ320-200 ถูกพบนอกชายฝั่งเกาะบอร์เนียว แต่สภาพอากาศอันเลวร้ายตลอดทั้งสัปดาห์ เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย

    อย่างไรก็ตามเมื่อสภาพอากาศดีขึ้น ทีมประดาน้ำได้ลงไปงมหาซากชิ้นส่วนขนาดใหญ่ของเครื่องบินอีกครั้งเมื่อเช้าวันอาทิตย์ จนพบศพผู้เสียชีวิตอีกราย ส่งผลให้ตัวเลขเหยื่อเครื่องบินแอร์เอเชียตกเพิ่มเป็น 31 ราย แต่ด้วยสภาพอากาศย่ำแย่ ทำให้ทีมประดาน้ำต้องหยุดภารกิจชั่วคราว

    นายบัมบังโซลิสต์โย ผอ.สำนักงานการค้นหาและกู้ภัยอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ชิ้นที่ 5 ซึ่งพบใต้ทะเลชวา มีขนาดประมาณ 10x 1 เมตร นอกจากนี้ การค้นหาได้ขยายขอบเขตออกไปทางตะวันออกของทะเลในบริเวณเมืองปังกาลันบุน บนเกาะบอร์เนียว เนื่องจากชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องบินอาจถูกกระแสน้ำพัดพาออกไป

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 16:35 น.

    ไฟไหม้ป่าออสเตรเลีย บ้านกว่า 30 หลังคาด ถูกเผาวอด

    [​IMG]

    ไฟไหม้ป่าในออสเตรเลีย ลามไปทุกทิศทุกทาง คาดว่า มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังถูกทำลาย จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงแคนเบอร์ราประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย คาดว่าบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 30 หลัง ถูกทำลายได้รับความเสียหายขณะที่ เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงก็ทำงานอย่างหนักในการต่อสู้กับไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยเจ้าหน้าที่เตือนเมื่อวันอาทิตย์ว่าสิ่งมีชีวิตต่างๆ ตกอยู่ในอันตราย แม้ว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม สำนักงานดับเพลิงประจำเมืองของรัฐกล่าวว่า ไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงซึ่งปะทุขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่เขตแซมป์สัน แฟลตในบริเวณเทือกเขาเมาท์ ลอฟตีเรนส์ ทางตะวันออกของเมืองแอดิเลดก็ยังคงลุกลามไปทุกทิศทุกทาง ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

    แต่สภาพอากาศที่เย็นลงเมื่อวันอาทิตย์ ก็คาดว่าจะช่วยให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ง่ายขึ้น ในการควบคุมเพลิงก่อนที่อุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในวันพุธ ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 22 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากไฟป่าครั้งนี้

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 13:46 น.

    ชาวญี่ปุ่นกินขนมโมจิ ฉลองปีใหม่ติดคอตาย 9 ศพ

    [​IMG]

    ชาวญี่ปุ่น กินขนมโมจิ ฉลองเทศกาลปีใหม่ ติดคอเสียชีวิต 9 ศพ เฉพาะในกรุงโตเกียว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 18 คน ตาย 3 ศพ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลและสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่ามีผู้เสียชีวิต 9 คน ในญี่ปุ่นหลังจากกินขนม “โมจิ” เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากขนมโมจิติดคอ โดยการกินขนมโมจิถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นในช่วงปีใหม่ เป็นประจำเฉพาะในกรุงโตเกียวแห่งเดียว มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 18 คน เพราะหายใจไม่ออกหลังกินขนมดังกล่าวฉลองปีใหม่ และในจำนวนนี้ มี 3 คน เสียชีวิต

    หนังสือพิมพ์โยมิอูริชิมบุน รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากการกินขนมโมจิซึ่งทำจากข้าวเหนียว เพิ่มเป็น 9 ศพ ทั่วประเทศเมื่อวันศุกร์ และอาการสาหัสอีก 13 คน ทั้งนี้ ระหว่างเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลวันหยุดที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่น แต่ละครอบครัวของชาวญี่ปุ่นก็จะปรุงอาหารโมจิในน้ำซุปที่เรียกว่า “โอะโซนิ” เป็นซุปที่สำหรับทานร้อนๆ ชื่นใจ ในวันปีใหม่ทานกันซึ่งในซุปผักดังกล่าวก็จะมีการใส่ขนมโมจิลงไปด้วย

    ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น ต่างเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุและเด็กเล็ก หากต้องกินขนมโมจิ ให้หั่นขนมเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนก่อน เพื่อป้องกันการติดคอทั้งนี้ ทุก ๆ ปีจะมีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเสียชีวิตจากการกินขนมโมจิติดคอ

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 13:11 น.

    ยิวลั่นไม่ส่งทหารขึ้นศาลโลก

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศไม่ส่งทหารหรือเจ้าหน้าที่ขึ้นศาลโลกในกรุงเฮกของเนเธอร์แลนด์ ในข้อหาอาชญากรสงคราม

    นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า อิสราเอลจะไม่ยอมให้ทหารและเจ้าหน้าที่คนใด ถูกนำตัวไปขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) ในกรุงเฮกของเนเธอร์แลนด์ ด้วยข้อหาที่เป็นไปได้คืออาชญากรสงคราม ขณะเดียวกัน นายกฯเนทันยาฮู เตือนว่าทางการปาเลสไตน์ได้เลือกเส้นทางการเผชิญหน้ากับอิสราเอลแล้ว และเขาจะไม่ยอมส่งทหารหรือเจ้าหน้าที่คนใดไปขึ้นศาลโลก ในเมื่อทหารเหล่านี้ปกป้องชาติ รัฐบาลก็จะปกป้องพวกเขา

    นอกจากนั้นนายกฯเนทันยาฮู กล่าวด้วยว่า เหล่าผู้นำปาเลสไตน์ควรจะถูกนำตัวขึ้นศาลโลก สำหรับการลงนามปรองดองกับกลุ่มหัวรุนแรงฮามาส เมื่อปี 2557 จนนำไปสู่การตั้งรัฐบาลเอกภาพปาเลสไตน์ โดยผู้ที่สมควรขึ้นศาลคือบรรดาผู้นำทางการปาเลสไตน์ ที่ลงนามในข้อตกลงปรองดองกับอาชญากรสงครามอย่างฮามาส

    คำกล่าวของนายกฯอิสราเอล มีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน หลังจากปาเลสไตน์ยื่นสมัครเป็นสมาชิกศาลอาญาระหว่างประเทศ และภายหลังอิสราเอลระงับการโอนเงินภาษีรายได้ 127 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,191 ล้านบาท คืนแก่ทางการปาเลสไตน์ เพื่อเป็นการลงโทษที่ทางการปาเลสไตน์ พยายามเป็นสมาชิกศาลไอซีซี

    ทั้งนี้ศาลอาญาระหว่างประเทศ สามารถดำเนินคดีต่อบุคคลที่ถูกกล่าวหา กระทำการที่เข้าข่ายการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ การก่ออาชญากรรมต่อมวลมนุษย์และการก่ออาชญากรรม นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ปี 2545 ซึ่งการก่อตั้งศาลโลกมีผลบังคับใช้

    เดลินิวส์ วันอาทิตย์ 4 มกราคม 2558 เวลา 18:22 น.

    อิสราเอลขู่เล่นงานปาเลสไตน์หนักข้อขึ้นอีก

    [​IMG]

    รัฐบาลอิสราเอลเตือนเรื่องการเพิ่มความรุนแรง ให้กับมาตรการตอบโต้ปาเลสไตน์ เพื่อลงโทษการที่อีกฝ่ายสมัครสมาชิกศาลอาญาระหว่างประเทศ หลังระงับการโอนภาษีประจำเดือนกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปแล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ว่านายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล แถลงเมื่อวันอาทิตย์ เตือนเรื่องการใช้มาตรการ "ลงโทษ" ปาเลสไตน์ที่ "รุนแรง" ขึ้นอีก เพื่อตอบโต้การที่อีกฝ่ายยื่นเอกสารสมัครขอรับการพิจารณาเป็นสมาชิกศาลอาญาระหว่างประเทศ ( ไอซีซี ) เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เพื่อปูทางสู่การดำเนินคดีกับอิสราเอลในฐานะอาชญากรสงคราม ซึ่งเนทันยาฮูประณามว่า สื่อถึงความต้องการ "เผชิญหน้า" ที่ทำให้อิสราเอลไม่สามารถอยู่เฉยได้

    ในเวลาเดียวกัน ศาลฎีกาของอิสราเอลมีคำพิพากษาปฏิเสธแผนการของกองทัพ ในเรื่องการขยายอาณาเขตยึดครองในเขจเวสต์แบงก์ และตั้งแนวกั้นผ่านหมู่บ้าน "บัตเตียร์" ของชาวปาเลสไตน์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเยรูซาเล็ม และองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ( ยูเนสโก ) ประกาศเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว ขึ้นบัญชีหมู่บ้านแห่งนี้ให้เป็นมรดกโลก

    ทั้งนี้ กระทรวงการคลังของอิสราเอลมีแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ เรื่องการระงับโอนเงินภาษีเงินได้ประจำเดือนธ.ค. มูลค่า 127 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4,191 ล้านบาท ) ซึ่งรัฐบาลอิสราเอลเก็บจากเรือสินค้าที่เดินทางผ่านท่าเรือของตัวเองไปยังปาเลสไตน์ และเงินจำนวนนี้คิดเป็น 2 ใน 3 ของงบประมาณทั้งหมดของปาเลสไตน์

    อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปเมื่อเดือน เม.ย. อิสราเอลเคยสั่งอายัดเงินภาษีของปาเลสไตน์มาแล้ว เพื่อตอบโต้และแสดงควาไม่พอใจ กรณีประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำปาเลสไตน์ แสดงเจตนาต้องการให้สหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) รับรองปาเลสไตน์ให้เป็นประเทศ และการที่รัฐบาลปาเลสไตน์ลงนามความร่วมมือกับองค์กรนานาชาติหลายแห่ง

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 5 มกราคม 2558 เวลา 08:06 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ซาลาเปาเพื่อสุขภาพ




     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จักรยานบันดาลใจ





    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=IoDqC9p5ylg]YouTube[/ame]
     
  16. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    5 ม.ค.58 ข่าวจากไลน์

    11:14 ความแห้งแล้งยังอยู่ น้ำเค็มรุกคืบเข้าแม่น้ำเจ้าพระยา
    11:14 อย่าลืมภาพคลองประปาไม่มีน้ำนา
    11:14 เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน
    11:16 ตัวเองกรองน้ำดื่มคอยท่าไว้แล้ว ๑๒ ขวดใหญ่ จึงไม่ห่วงเท่าไร
    11:17 หาซื้อขวดแถวตลาดไทยหรือสี่มุมเมือง ราคา 120 บาทต่อใบ
    11:17 ถ้ามีขาตั้งโยกน้ำด้วยก็ดี สะดวกเวลาเทน้ำ
    11:18 ของตัวเองทิ้งไว้ที่ฐานฯ ยังมองหาซื้ออยู่ คงต้องไปสี่มุมเมือง ใกล้ที่สุด
    11:18 อย่าประมาทนะ
    11:19 ขาดอะไรขาดได้ ขาดน้ำเรื่องใหญ่
    11:21 ต้องแจ้งไปห้องท่านเกษมได้รับทราบหน่อยและผู้ติดตามทางเมลล์

    มหาประชาบดี ๙๗
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำทะเลหนุนสูงท่วมกรุงเทพฯ


    อัปโหลดเมื่อ 31 ต.ค. 2011​

    เหตุการณ์น้ำทะเลหนุน ที่ท่าพระจันทร์ ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าบริเวณถนนรอบๆ สนามหลวง และหน้าวัดพระแก้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 10.30 น. ด้วยความสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 2.49 เมตร
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เรือนแพขนาดใหญ่" เป็นสิ่งจำเป็นในยามเกิดน้ำท่วม



     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนค้นฅน เรือบ้านของปู่เย็น


    อัปโหลดเมื่อ 16 มิ.ย. 2009​

    ปู่เย็นรับเรือพระราชทานแทนเรือลำเก่า 1 ต.ค.2551​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2015
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นิวซีแลนด์แผ่นดินไหว 5.6 แมกนิจูด

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 5.6 แมกนิจูด ใกล้เมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการเกิดความเสียหายรุนแรง

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ว่าสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) ตรวจพบการเกิดเแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 5.6 แมกนิจูด เมื่อเวลา 6.48 น. ตามเวลาท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ ( 00.48 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินราว 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองไครสต์เชิร์ช เมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเกาะใต้ของประเทศ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 101 กิโลเมตร

    ขณะที่ "จีโอเน็ต" ซึ่งเป็นสำนักงานเฝ้าระวังและติดตามการเกิดแผ่นดินไหวของนิวซีแลนด์ เผยยังไม่พบการเกิดความเสียหายอย่างชัดเจน แต่ได้รับรายงานจากประชาชนในเมืองไครสต์เชิร์ชแล้วกว่า 2,600 ครั้ง ว่าสามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนรุนแรง

    ทั้งนี้ เมืองไครสต์เชิร์ชตั้งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวรุนแรง 6.3 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2554 ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 185 ศพ

    เดลินิวส์ วันอังคาร 6 มกราคม 2558 เวลา 09:14 น.

    ปี 2557 ร้อนที่สุดในหลายประเทศ

    [​IMG]

    หลายประเทศเผยค่าเฉลี่ยอุณหภูมิตลอดทั้งปี 2557 ที่เพิ่งผ่านพ้น ว่าอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบหลายศตวรรษ สะท้อนให้เห็นว่าภาวะโลกร้อนยังอยู่ในระดับวิกฤติ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ว่าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของฝรั่งเศส "เมเตโอ ฟรองซ์" ออกรายงานสรุปสภาพอากาศของประเทศประจำปีที่แล้ว เมื่อวันจันทร์ ว่าถือเป็นปีที่ "ร้อนที่สุด" นับตั้งแต่ปี 2443 โดยค่าเฉลี่ยอุณหภูมิตลอดทั้งปีสูงกว่าค่าเฉลี่ยระหว่างปี 2524-2553 ราว 1.2 องศาเซลเซียส ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเยอรมนีและเบลเยียมรายงานตรงกันว่า ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิในประเทศตลอดทั้งปี 2557 สูงกว่าเกณฑ์ราว 1.4 องศาเซลเซียส

    ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร ( เดอะ เม็ต ) เผยว่าสภาพอากาศของประเทศเมื่อปีที่แล้ว ร้อนที่สุดนับตั้งแต่ปี 2453 โดยอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ 9.9 องศาเซเลเซียส สูงกว่าค่าเฉลี่ยระหว่างปี 2524-2553 ราว 1.1 องศาลเซลเซียส และสูงกว่าสถิติร้อนที่สุดเมื่อปี 2549 ราว 0.2 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ปี 2557 ยังถือเป็นปีที่มีฝนตกชุกที่สุดในสหราชอาณาจักร มากเป็นอันดับ 4 นับตั้งแต่ปี 2453 อีกด้วย โดยเดอะ เม็ต สามารถวัดปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งปีได้ 1,297.1 มิลลิเมตร

    ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของออสเตรเลียรายงานว่า ปีที่แล้วถือเป็นปีที่ร้อนที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากสถิติเมื่อปี 2556 และ 2548 ทั้งนี้ สถิติปีที่มีค่าเฉลี่ยอุณหภูมิสูงที่สุด 10 อันดับของประเทศนับตั้งแต่ปี 2453 ล้วนเกิดขึ้นหลังปี 2545

    ข้อมูลจากทุกประเทศที่กล่าวมาข้างต้น สอดคล้องกับผลการวิเคราะห์ขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ที่ระบุว่า ปี 2557 เป็นอีกหนึ่งปีที่อุณหภูมิเฉลี่ยในหลายประเทศสูงกว่าเกณฑ์ สะท้อนภาวะโลกร้อนที่ยังคงวิกฤติ

    เดลินิวส์ วันอังคาร 6 มกราคม 2558 เวลา 11:32 น.

    ประชาชนหลายพันหนีตายทหารอินเดีย-ปากีสถาน ดวลปืนใหญ่

    [​IMG]

    กองทัพอินเดียและปากีสถาน ยิงปืนใหญ่ ปืนครกเข้าใส่กัน ทำให้ชาวบ้านกลัวตายอพยพหนีภัยหลายพันคน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองศรีนาคาร์ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ว่า ประชาชนชาวอินเดียหลายพันคน ละทิ้งบ้านเรือนอพยพไปยังที่ปลอดภัย เนื่องจากการต่อสู้ระหว่างกองทัพอินเดียกับปากีสถาน ที่ครอบคลุมพื้นที่ชายแดนเป็นระยะทาง 200 กิโลมตร ในดินแดนขัดแย้งแคชเมียร์ สถานการณ์ตึงเครียดที่สุด นับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดียยกเลิกการเจรจาสันติภาพกับปากีสถาน เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว และเกิดการปะทะของสองฝ่ายตามแนวชายแดนมาตั้งแต่เดือน ต.ค.

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วการสู้รบของสองฝ่าย ทำให้ทหารพลเรือนของอินเดียและปากีสถานเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ศพ ประชาชนราว 6,000 คน ในเขตแคชเมียร์ของอินเดีย ละทิ้งบ้านเรือนเมื่อวันจันทร์ขณะที่ การสู้รบได้ลุกลามเข้าไปในเขตที่อยู่อาศัยของประชาชนแล้ว อย่างไรก็ตาม ทั้งอินเดียและปากีสถาน ต่างกล่าวโทษแต่ละฝ่ายว่าเป็นคนลงมือก่อน ส่วนสถานการณ์เมื่อวันอังคาร กองทัพอินเดียและปากีสถาน ยังคงดวลปืนพร้อมกับยิงปืนครกข้ามพรมแดนใส่กันอีก กองทัพปากีสถานแถลงว่าพลเรือน 2 คน เสียชีวิตจากกระสุนปืนใหญ่ของอินเดีย ที่ยิงตกเขตปากีสถานเมื่อเย็นวันจันทร์

    ด้าน น.ส.เจน ซากี โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า สหรัฐยังมีความวิตกต่อสถานการณ์ทางชายแดน ระหว่างอินเดียและปากีสถาน พร้อมกับเรียกร้องให้สองฝ่ายหันหน้ามาเจรจากัน ทางอินเดียกล่าวหากองทัพปากีสถาน ละเมิดข้อตกลงหยุดยิงกว่า 550 ครั้ง เมื่อปี 2557 มากที่สุดนับตั้งแต่สองฝ่ายลงนามข้อตกลงเมื่อปี 2546 นอกจากนี้อินเดียยังกล่าวหาปากีสถานว่า ส่งกลุ่มติดอาวุธเข้ามาในเขตแคชเมียร์ของอินเดีย เพื่อโจมตี แต่ปากีสถานปฏิเสธ

    เดลินิวส์ วันอังคาร 6 มกราคม 2558 เวลา 14:42 น.

    ดับเพลิงออสซีเร่งควบคุมไฟป่าในภาคใต้

    [​IMG]

    นักผจญเพลิงหลายร้อยนายเร่งเข้าควบคุมไฟป่าในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ขณะที่พยากรณ์อากาศระบุว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงและกระแสลมจะลดความรุนแรงในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ก่อนสภาพอากาศจะกลับไปเลวร้ายอีกครั้งในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์ ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย และบ้านเรือนเสียหาย 26 หลัง

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 500 นาย ทั้งจากรัฐเซาท์ออสเตรเลีย รัฐวิกตอเรีย และรัฐนิวเซาท์เวลส์ พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าทางตะวันออกของเมืองแอดิเลดในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ที่ลุกไหม้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันศุกร์ ขณะที่พยากรณ์อากาศระบุว่า อุณภูมิในช่วงต้นสัปดาห์นี้จะลดต่ำลง เช่นเดียวกับกระแสลมที่จะเบาบางลง ซึ่งคาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ลมแรงและคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์ตามที่พยากรณ์อากาศระบุไว้

    นายเจย์ เวเธอริลล์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์ออสเตรเลีย เผยว่า มีพื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่ป่าเสียหายเป็นบริเวณกว้างราว 78,125 ไร่ และเพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนประชาชนไปอย่างน้อย 26 หลัง และโรงนาอีกกว่า 40 หลัง โดยสถานการณ์รุนแรงที่สุดในช่วงวันศุกร์และเสาร์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนหลายพันคนในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนที่การลุกลามของไฟจะเริ่มชะลอตัวเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศลดระดับความรุนแรงของเหตุการณ์ลง

    จำนวนผู้บาดเจ็บนับจนถึงวันจันทร์มีอย่างน้อย 30 ราย ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการสำลักควันไฟ แต่มีเพียง 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลังขณะพยายามป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินของตนถูกไฟไหม้เสียหาย โดยเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในพื้นที่ตอนใต้ของออสเตรเลีย นับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อปี 2526 ที่มีบ้านเรือนและอาคารต่างๆ ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียและวิกตอเรียถูกเผาเสียหายไปนับพันหลัง และมีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน.

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 5 มกราคม 2558 เวลา 17:04 น.

    ืที่มา http://www.dailynews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...