แฉความลับ (ทหารปฏิรูปประเทศไทย)

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย เกตุวดี, 15 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 ต้นตะเคียน 3 คนโอบ ดันแพจากใต้น้ำจนเอียง

    บริเวณริมน้ำวัดพญาไม้ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี พบตอตะเคียนขนาดใหญ่ โผล่ดันแพเหล็กริมตลิ่งขนาดใหญ่ลอยขึ้นมาสูงเอียงขึ้นมาเหนือน้ำ บริเวณใต้แพมีตอไม้ตะเคียนขนาดใหญ่ 3 คนโอบ ตอไม้อยู่ในท่าตั้ง มีความสูงประมาณ 3 เมตร มีรากยาวแผ่รอบประมาณ 3 เมตร

    นางรัตน์ ใจกล้า อายุ 54 ปี ผู้อาศัยอยู่ในเรือที่พบเห็นเป็นคนแรก เล่าว่า บริเวณแพริมน้ำแห่งนี้จะเป็นท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ที่ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่จะล่องเรือเที่ยวชมวิถีชีวิตริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งทุกวันจะมีเรือมาจอดบริเวณนี้กว่า 10 ลำ จะเป็นเรือขนาดใหญ่ แต่เมื่อคืนช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรมาดันแพ ตนจึงเดินมาดู ซึ่งตอนนั้นมันมืดและเห็นว่าแพกำลังถูกดันขึ้น ก็รอจนถึงเช้าจึงไปดูก็พบตอไม้ขนาดใหญ่

    จึงไปเรียกให้ชาวบ้านและพระมาดู ตอนนั้นตอไม้ขนาดใหญ่กำลังดันแพลอยขึ้นสูง ประกอบกับช่วงที่น้ำกำลังลงทำให้แพลอยและเห็นตอไม้ชัดเจน และพบว่าเป็นตอไม้ตะเคียน จึงได้ใช้เรือใหญ่ 3 ลำมาดึงตอไม้ตะเคียน ออกนำเชือกผูกและทำการดึง ในขณะลากเชือกเกิดขาดและตอไม้ก็ไม่ขยับเลย ต่อจากนั้นตนจึงได้จุดธูปอธิฐานถ้าอยากจะขึ้นอยู่ที่วัดพญาไม้ ก็ขอให้ขยับออกมาจะได้นำขึ้นไปไว้บนวัด

    จากนั้นก็เริ่มดึงอีกรอบปรากฎว่าตอไม้ก็ขยับออกมาแต่ไม่มาก โดยจะต้องทำพิธีในการอัญเชิญตอตะเคียนขึ้นมาอีกครั้ง ด้านนายโกมล พะวง อายุ 65 ปี เจ้าของเรือที่จอดอยู่ใกล้กับแพดังกล่าว ก็บอกว่าตั้งแต่มาอยู่ที่วัดนี้ยังไม่เคยพบเห็นตอไม้ขนาดใหญ่แบบนี้ใต้น้ำมาก่อน และลักษณะอยู่ในน้ำมานานหลายสิบปีแน่ เพราะลอยคราบตะไคร่น้ำเกาะเต็ม

    ที่สำคัญลอยมาในแนวตั้งตรง โดยเฉพาะลอยมาเลียบกับแนวริมตลิ่งซึ่งมีน้ำตื้น และบริเวณนี้ก็มีเรือขนาดใหญ่จอดอยู่กว่า 10 ลำ ไม่รู้ว่ารอดใต้ท้องเรือเข้ามาอยู่ตรงแพได้อย่างไร ก็เป็นเรื่องที่แปลก แต่ตอนนี้ต้องรอให้น้ำขึ้นก่อนจึงจะดูว่าขยับออกมาได้หรือไม่

    ของไทยก็มีของแปลกๆ กับเขาเหมือนกัน ยุค คสช.แม้แต่ไม้เคยอยู่ในน้ำมานาน ยังอยากขึ้นมาอยู่บนฝั่ง


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน3
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  2. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 อเมริกันทำตัวกร่างนัก เจอรัสเซีย และจีนสวน เลิกใช้เงินดอลลาห์

    รายงานจากกรุงมอสโก ของรัสเซียยืนยันว่า บริษัท “กาโซวายา โปรมีชเลนนอสต์” หรือชื่อย่อที่รู้จักกันทั่วไปว่า “กาซปรอม” ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของรัสเซีย ซึ่งครองตำแหน่งผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่า “ยกเลิกการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ” ในทางบัญชีอย่างสิ้นเชิง โดยจะเริ่ม “นำร่อง” ใช้วิธีการนี้กับกรณีที่มีการติดต่อซื้อขายด้านพลังงานกับรัฐบาลจีน หรือบริษัทเอกชนของจีนก่อน โดยเตรียมหันมาใช้เงินรูเบิลของรัสเซีย และเงินหยวนของจีน เป็นสื่อกลางในการซื้อขายก๊าซธรรมชาติอย่างเต็มตัว

    ประธานบริหารฝ่ายการเงินของกาซปรอม ระบุว่า การตัดสินใจเลิกใช้เงินดอลลาร์ในการซื้อขายก๊าซธรรมชาติครั้งนี้ ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต่างเชื่อมั่นว่า “การยุติบทบาทของเงินดอลลาร์ในตลาดพลังงาน” จะไม่ส่งผลกระทบทางลบใดๆ ต่อทั้งบริษัท รวมถึงรัฐบาลรัสเซียและจีน โดยคาดว่า การหันมาใช้เงินรูเบิลและเงินหยวนแทนนั้น จะสามารถเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบภายใน 1 ปี หรืออย่างช้าไม่เกิน 2 ปี

    ประธานใหญ่ของกาซปรอม ประกาศว่า การยกเลิกใช้เงินดอลลาร์อเมริกันในการซื้อขายด้านพลังงาน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดนับตั้งแต่ที่กาซปรอมก่อตั้งกิจการเมื่อปี 1989 และคาดหวังว่า จะมีการหันไปใช้เงินตราสกุลอื่นๆ เป็นสื่อกลางในตลาดพลังงานโลกมากขึ้นในอนาคต

    “นี่คือข่าวที่น่ายินดีที่สุดนับตั้งแต่ที่กาซปรอมเปิดตัวสู่ตลาดพลังงานโลกเมื่อปี 1989 ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า การลดบทบาทของเงินดอลลาร์ ถือเป็นเรื่องที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ และในอนาคต บทบาทของเงินตราสกุลอื่นในตลาดพลังงานมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น”

    ขณะที่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียออกมาบอกว่า เวลานี้สถานะและความน่าเชื่อถือของสหรัฐอเมริกาในเวทีโลกกำลัง “เสื่อมถอย” ลงอย่างมาก และการเสื่อมถอยที่ว่านี้ เป็นผลพวงโดยตรงจากการที่รัฐบาลอเมริกัน “ทำตัวกร่าง” และมีพฤติกรรมแทรกแซงประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพียงเพื่อ “ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง”

    พร้อมย้ำว่า การตัดสินใจของกาซปรอม ในการเลิกใช้เงินดอลลาร์เป็นสื่อกลางทางบัญชีครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของ “บทเรียนล้ำค่า” อีกหลายบทเรียนที่สหรัฐฯกำลังจะได้รับ และเป็นสัญญาณเตือนว่า ทั่วโลกกำลัง “หันหลังให้อเมริกา”

    ก่อนหน้านี้ รัสเซียและจีนเพิ่งบรรลุข้อตกลงประวัติศาสตร์ที่มีการลงนามเมื่อ 21 พฤษภาคม ระบุว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ดินแดนที่ได้ชื่อว่ามีขนาดของเศรษฐกิจ “ใหญ่ที่สุดในเอเชีย” และยังเป็นชาติที่มีการ “บริโภคพลังงาน” มากเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ตกลงสั่งซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียในวงเงินมหาศาลคิดเป็นเงินไทยราว “12.95 ล้านล้านบาท”

    โดยที่ข้อตกลงดังกล่าวนี้ ครอบคลุมการส่งมอบก๊าซธรรมชาติจากแดนหมีขาว สู่แดนมังกรนานถึง 30 ปีเต็ม และกาซปรอมจะทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับทางไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม (CNPC) ที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีนในปริมาณ “38,000 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี”

    วันก่อนจีนก็ไปเยือนกษัตรืย์ของอังกฤษ และอังกฤษตกลงจ้างจีนทำอภิมหาโปรเจคสารพัด และค่าเงินที่จ่ายกัน คือ เงิน หยวน โดยยกเลิกการจ่ายเงินดอลลาห์

    ปัจจุบันอเมริกามีหนี้สาธารณะ 158 ล้านๆ เหรียญ หรือราวงบประมาณรายจ่ายของไทย 2,198 ปี หรือมากกว่า GDP ของประเทศทั้งโลก 2 เท่า แถม EU มีสมาชิกแค่ 17 ประเทศ กรีซ เจ๊งทั้งประเทศไปนานแล้ว ตอนนี้สเปนกำลังจะเจ๊งไปอีกประเทศแล้ว

    อเมริกา กับ EU เศรษฐกิจจะดิ่งลงเหวแล้ว..ขืนใครใช้ดอลลาห์ซื้อขายกันทางบัญชีในอนาคต เงินอาจไม่ต่างค่าจากกระดาษเปล่า ที่ใช้เช็ดตูดก็ยังไม่ได้


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  3. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 DSI ยุคใหม่ไร้ธาริต จับตัวไวพจน์ แดงตัวเอ้หนีหมายเรียก

    DSI ยามไร้ริดสีดวง และมีหัวใหม่หมาดๆ ตามคำสั่ง แต่ตั้งจาก คสช.เริ่มมีผลงาน เมื่อเข้าจับกุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตตำรวจนอกราชการ แกนนำแดง นปช.ขาใหญ่ กำแพงเพชร และอดีต ส.ส.เผาไทย ได้ที่ห้องรับรองขณะรอเข้าประชุมบอร์ดการประปาส่วนภูมิภาค ที่เขาได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลก่อน

    เขาเป็นแกนนำแดงสายก่อความรุนแรงตั้งแต่ปี 52-53 มีการวิทยุชุมปลุกปั่นประชาชนแถวกำแพงเพชร และมีการเฉี่ยวหมิ่นเบื้องสูงตลอดเวลา เคยประกาศในสถานีโทรทัศน์เอเซียอาบแดด ว่าให้คนเสื้อแดงก่อสงครามกลางเมือง ให้คนตายมากๆ เหมือนเขมร คว่ำพลิกฟ้าเป็นดิน

    และเขายังเคยปลุกปั่นให้คนเสื้อแดงยอมสละชีพสัก 1,000 คน เพื่อปกป้องแกนนำให้ปลอดภัย และล้มสถาบันฯ เขาถูก คสช.เรียกไปรายงานตัว แต่เบี้ยวหนีไปเขมร จนโดนเขมรกดดันหนัก อยู่ไม่ไหวจนต้องกลับเข้าประเทศไทยมา และโดนจับกลางกรุงในที่สุด

    DSI ลองไปรื้อสำนวนคดีหมิ่น และก่อการร้ายปี 53 ของแกนนำแดงที่ค้างราว 50 กว่าคดี เพราะริดสีดวงซ่อนไว้ รับรองมีแดงตัวเอ้ๆ ติดคุกตลอดชีวิตกันทั้งหมด ตัั้งแต่คนแดนไกล ยันลูกจ๊อกปลายแถว


    [​IMG]


    วันที่ 28 มิ.ย.57 ตรวจข้าวสารในโกดังปทุม หายไปเกือบแสนกระสอบ

    ตามที่มีชาวบ้านแจ้งให้ คสช.และทหารทราบว่ามีการลักลอบขโมยข้าวในโกดังที่รัฐบาลก่อน ฝากไว้ในโครงการจำนำข้าว และนำข้าวหักมาปลอมปน

    ดังนั้นทหาร ร.2รอ.และตำรวจ สนธิกำลังกว่า 100 นายบุกเข้าตรวจค้นโกดัง บริษัท ฟินิกส์อกริเทค หมู่ 5 บางกระดี ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบมีกองข้าวล้อม ตรงกลางมีนั่งร้าน และไม้อัดวางทับปิดไว้

    พอเปิดออกมากลับไม่มีกระสอบข้าว ส่วนข้าวที่มีก็หักป่น และเสียหายมอดกินเกือบหมด และมีการเทข้าวทิ้งเล่นไว้กราดเกลื่อน เหมือนของไร้ค่า และไม่ใช่ภาษีประชาชนจำนำไว้
    จากการตรวจกับบัญชีคุมพบข้าวหายไปกว่า 91,000 กระสอบ มูลค่าความเสียหายราว 70 ล้านบาท โดยโกดังแห่งนี้อยู่ในความดูแลของ อคส. และคนเช่าโกดังก็เชิดเงินหนีหายไปแล้วโดยไม่รับผิดชอบ

    นี่แค่ตรวจเจอโกดังนี้ยังเสียหายมากขนาดนี้ เป็นผลงานอัปยศ ของรัฐบาลเลือกตั้งที่แล้ว ถ้าตรวจทุกโกดัง ผลออกมาเป็นอย่างไรก็พอจะคาดได้

    นี่แหละจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมปูเน่า และบริวารทำไมไม่ยอมลาออกง่ายๆ เพราะมันมีความผิดเต็มไปหมด ซึ่งเรื่องพวกนี้เป็นหน้าที่ของ ปปช.ที่ต้องเร่งดำเนินการตามพยานหลักฐาน

    เพราะตามกฎหมายปัจจุบัน ที่ออกมาโดยรัฐบาลเลือกตั้ง นักการเมือง ข้าราชการ ประชาชน ใช้กฎหมายคนละฉบับกัน ในการลงโทษ จึงต้องใช้กฎหมายเก่าไปก่อนจนกว่าจะมีการปฏิรูปแก้กฎหมายใหม่โดยรัฐบาลเฉพาะกาลให้เรียบร้อย ขั้นตอนจัดการนักการเมือง และข้าราชการจึงจะได้ดั่งใจ

    นี่คือคำตอบที่หลายคนชอบถาม ว่าทำไมจัดการคนผิด และยึดทรัพย์ใครยังไม่ได้ซะที คำตอบก็คือมันเป็นกฎหมายที่รัฐบาลเลือกตั้งเขาทิ้งมรดกไว้ให้ไงและมันยังไม่ได้แก้ เพราะ คสช.เพิ่งทำงานได้เพียงเดือนเดียว !!

    วิธีที่ดีที่สุดกฎหมายเดิมเขาก็ให้อำนาจประชาชนไว้แล้ว คือ ไม่เลือก ส.ส.และรัฐบาลแย่ๆ แบบนี้เข้ามา แต่ประชาชนก็กลับไม่ใช้อำนาจตนเองซะงั้น ดันไปเลือกนักการเมืองขี้โกงแบบนี้เข้ามาเป็นนายสั่งข้าราชการ จนประเทศวินาศไปหมด

    การตามล้างตามเช็ดปัญหาที่หมักหมมมานานกว่า 2 ปี ภายในเดือนเดียว จึงไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ ในพริบตา


    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  4. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 อเมริกา ปาหี่ ใช้เครื่องบินติดอาวุธไร้คนขับลาดตระเวนเหนือแบกแดด อิรัก

    การใช้เครื่องบินดังกล่าวอเมริกาอ้างว่า คุ้มกันความปลอดภัยให้แก่นักการทูตและบรรดานายทหารอเมริกันเกือบ 500 นาย ที่ปฏิบัติภารกิจในอิรัก หลังจากกองทัพสหรัฐฯ เพิ่งส่งทหารเข้าไปในอิรักเพิ่มอีก 180 นาย เพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านยุทธวิธีทางการทหารแก่รัฐบาลอิรักในการขับไล่กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงนิกายสุหนี่ที่ก่อเหตุบุกยึดเมืองสำคัญหลายแห่งของอิรัก

    ตอนนี้กลุ่มอาวุธไอซิล ที่อเมริกาก็หนุนหลังเองนั่นแหละกำลังตีโอบประชิดกรุงแบกแดดทั้งจากทางตะวันออกและตะวันตก แต่อเมริกาบอกบินเล่นเฉยๆ ยืนยันว่าไม่มีการใช้เครื่องบินรบดังกล่าวโจมตีกลุ่มนักรบสุหนี่ เพราะกลัวเขาเจ็บ แม้ว่าเครื่องบินดังกล่าวจะบรรทุกระเบิดและขีปนาวุธพร้อมการโจมตีไว้ด้วย
    เครื่องบินติดอาวุธดังกล่าวจะทำงานร่วมกับเครื่องบินรบสหรัฐฯ ทั้งแบบมีคนขับและไร้คนขับที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนในอิรักอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งจะทำให้การลาดตระเวนเพิ่มขึ้นเป็น 30-50 เที่ยวต่อวัน

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ แถว่ายังไม่ภึงเวลาโจมตีทางอากาศ เพื่อขับไล่กลุ่มติดอาวุธสุนีย์ แต่กองทัพสหรัฐฯ กำลังประเมินศักยภาพของกองทัพอิรัก โดยการส่งทหารอเมริกันเข้าไปยุยงให้การสู้รบกันเองแล้ว นับตั้งแต่รัฐบาลอิรักเผชิญกับการถูกคุกคามด้านความมั่นคงจากกลุ่มนักรบสุหนี่ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเร่งส่งมอบอาวุธให้แก่ทางการอิรัก

    ในประเด็นนี้กองทัพสหรัฐฯ จะลำเลียงขีปนาวุธ รุ่น เฮลล์ไฟร์ จำนวน 200 ลูกเข้าไปในอิรักในกลางเดือนกรกฎาคมนี้ และอีก 600 ลูกในปลายเดือน นอกจากนั้น รัฐบาลอิรักยังขอซื้อขีปนาวุธดังกล่าวเพิ่มจากสหรัฐฯ อีก 800 ลูก

    รวมทั้งระเบิด และวัตถุสงครามอื่นๆ เช่นเดียวกับเครื่องบินรบ เอฟ-16 ที่อิรักขอซื้อจากสหรัฐฯ โดยมีกำหนดส่งมอบให้ทางการอิรักในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าตามกำหนด เพื่อนำไปใช้ในการปราบปรามกลุ่มนักรบสุหนี่

    ฮามาก..อเมริกาปลุกปั้นฝึกอาวุธ ให้การหนุนอาวุธหนักเบา อาหาร ฯลฯ เพื่อให้นักรบสุนีห์ สู้กับรัฐบาลอิรัก จนโอบล้อมเมืองหลวง จะเข้าไปเขกหัวประธานาธิบดีแล้ว อเมริกาก็แกล้งเอาเครื่องบิน ขับบินเล่นเหนือน่านฟ้า แล้วก็ลงจอดกินกาแฟ ทำแบบนี้วันละ 50 เที่ยว

    แล้วก็ขายอาวุธ แบบขี่ช้างจับตั๊กแตนให้รัฐบาลอิรัก นำไปยิงใส่กลุ่มติดอาวุธไอซิลที่ตัวเองหนุน..แถมรอส่งมอบเดือนหน้านะ..หุยฮา..เกมส์กดนี้สนุกเจงๆ

    รับประกันว่าราคาที่ขายอาวุธยามคนซื้อหน้ามืดตามัวนี้ ต้องแพงชนิดเพชรประดับปีกเครื่องบินทีเดียว และมันไม่มีทางชนะกลุ่มไอซิลได้ เพราะพวกนั้นคือนักรบเก่าของซัดดัม ฮุสเซส ซะเกินครึ่ง พวกเขารู้ภูมิประเทศนี้ทุกตารางนิ้ว

    สองฝ่ายรบกันไปเถอะ ไม่มีใครชนะหรอก เพราะกองเชียร์ คือ อเมริกา มันหนุนอาวุธทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ อย่าเลิกทะเลาะกันนะ..อเมริกาช๊อบ ชอบ มว๊ากกก


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  5. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 ตำรวจกำแพงงานเข้า ทหารพากบ กางเกงในมาชี้ตัว

    จากที่เมื่อวาน กบ กางเกงใน โดนตำรวจกำแพงเพชร 5 คน ลุแก่อำนาจ ไม่แต่งเครื่องแบบ ไม่แสดงบัตรข้าราชการ จับกุมตัวไปโดยไม่มีหมายจับ ไม่แจ้งข้อหา แล้วจับตรวจฉี่ และกล่าวคำตำหนิที่ไม่ยอมเป็นเสื้อแดงเหมือนเดิมนั้น

    แถมยังไม่มีการแจ้งสิทธิแก่กบ ใดๆ เลย ทำผิดทุกขั้นตอนในการจับกุม สุดท้ายเอาผิดอะไรไม่ได้ก็ปล่อยตัวหน้าตาเฉย โดยไม่แสดงความรับผิดชอบใดทัั้งสิ้น เสียภาพลักษณ์องค์กรไปหมด

    และยังเป็นการท้าทายอำนาจ คสช. และขัดคำสั่งหนังสือสั่งการจาก ผบ.ตร.ที่สั่งการตำรวจประเทศ ให้สร้างความปรองดอง และไม่สร้างเงื่อนไขความขัดแย้งใหม่ใดๆ และต้องให้ความเป็นธรรม คืนความสุขประชาชน

    วันนี้เป็นเรื่องจนได้ เมื่อทหารพากบ กางเกงใน บุกไปที่โรงพักกำแพงเพชร เพื่อชี้ตัวตำรวจทั้งผู้บังคับบัญชา และผู้ปฏิบัติลุแก่อำนาจทุกคนในวันนั้น

    พอไปถึงโรงพักกำแพงเพชร ตำรวจผู้ปฏิบัติงานจุดบริการประชาชน กลับไม่มีการแต่งเครื่องแบบใดๆ ตรงตามที่กบ ให้การไว้เมื่อวานว่าตำรวจที่นี่ ไม่แต่งเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่

    เป็นที่งุนงงกับประชาชนที่มาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าคนไหนเป็นตำรวจจริง คนไหนตำรวจปลอม ทหารจึงเก็บหลักฐานทั้งหมดไป เพื่อรายงานหน่วยเหนือตามลำดับ

    งานงอกแล้วผู้บัญชาการตำรวจกำแพง เพราะแกนนำ นปช.ไวพจน์ ยังเอาตัวไม่รอด ยามนี้ คสช.ต้องการคืนความสุขกับประชาชน

    เจ้าหน้าที่รัฐคนใดทำไม่ได้ ก็ควรให้พักไปก่อน..ดึ๋งๆๆ เพราะมีคิวต่อไปรอเสียบอยู่อีกมาก


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  6. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 บุกยึดรถอ้างมาปรับพื้นที่บ่อน้ำมัน

    หลังจากทหารได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีเครื่องจักรกลเข้าไปในพื้นที่ป่าสงวน สงสัยว่าจะไปลักลอบขุดเจาะน้ำมัน ทหารจาก กอ.รมน.ภาค 3 พร้อมตำรวจ และป่าไม้ ได้บุกไปที่หมู่ 22 ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

    ยึดรถแบคโฮ รถสิบล้อ และควบคุมตัวคนงาน 10 คน ห้ามเคลื่อนย้ายหรือกระทำการใดๆ หัวหน้าคนงานอ้างว่าได้ขุดเจาะน้ำมันไปนานแล้ว จึึงเอาเครื่องจักรมาขุดปรับพื้นที่ ในบริเวณป่าสงวน และเช่าที่ทับซ้อน สปก.ของชาวบ้าน 2 ไร่

    โดยรับจ้างจากบริษัท ทวินซ่า ออยส์ และมีหนังสือแจ้งจากกรมป่าไม้ ถึงผู้ว่าพิษณุโลก ว่ากรมพลังงาน ได้รับอนุมัติจาก รมต.กระทรวงทรัพย์ฯ สมัยรัฐบาลเลือกตั้งก่อนหน้า ทิ้งทวนเมื่อ 4 มี.ค.57 ให้เปิดทางอำนวยความสะดวก

    ประเทศไทยมีอีกหลายแห่ง ที่บริษัทขออนุญาตสำรวจ แต่พอเจอน้ำมันก็ขุดเจาะยาวเลยหลายปี โดยไม่ได้ขออนุญาตเชิงอุตสาหกรรม คล้ายแหล่งน้ำมันนาสนุ่น วิเชียรบุรี เพชรบูรณ์ จนทหารต้องไปยึดมา

    ส่งผลให้ประเทศเสียหายจากการสูญเสียโอกาสในการได้รับภาษีอากรจากการขุดเจาะน้ำมันเป็นมูลค่ามหาศาลในแต่ละปี และมีรายงานเช่นกันว่า แหล่งขุดเจาะน้ำมัน และแก๊ส กลางอ่าวไทย ที่ได้รับสัมปทาน

    มีการแจ้งยอดขุดเจาะได้ต่อวันที่เป็นเท็จ ต่ำกว่าที่ขุดได้จริงจำนวนมาก เพื่อทำกำไรสองต่อ คือ ได้กำไรจาก พลังงานส่วนต่างจากที่แจ้งต่อรัฐ และเสียภาษีต่ำกว่าความเป็นจริง

    ที่ผ่านมาสมัยรัฐบาลเลือกตั้ง อาศัยช่องว่างโกงกันทุกเม็ดโดยเสรีประชาธิปไตยจริง..แต่ประชาชนแทบไม่ได้ประโยชน์ที่เป็นธรรมเลย


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  7. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 แถลงข่าวให้ ผช.ทูตทหาร และนักข่าวต่างชาติ จับอาวุธแดง

    คสช.จัดการแถลงข่าวจับอาวุธปืนสงครามนานาชนิดกว่า 1,000 กระบอก เครื่องยิงจรวด เครื่องยิงลูกระเบิด ปืนพกสั้นกว่า 2,400 กระบอก ระเบิด M79 , RPG , ลูกกระสุนปืน และอาวุธอีกมากมายนับไม่ถ้วน

    โดยเชิญผู้ช่วยทูตทหารนานาชาติ สื่อมวลชนต่างชาติ และไทย ทุกแขนง เพื่อกระจายข่าวสารไปถึงประชาชนทั่วโลก กว่า 7 พันล้านคน ว่าประเทศไทยมีกลุ่มติดอาวุธก่อความรุนแรง และเตรียมก่อการใหญ่เข่นฆ่าประชาชน

    จากแนวทางการข่าวจากการจับอาวุธหลายครั้ง พบว่ามีความเชื่อมโยงกับการสะสมอาวุธของเจ๊เพ็ญ องค์กรเสรี "ไบ" ซึ่งโดนออกหมายจับไปแล้ว

    ที่เห็นนี้คือผลงานของรัฐบาลเลือกตั้งล้วนๆ ที่เตรียมการอาวุธพวกนี้ให้กลุ่มตอดอาวุธของตนเอง เพื่อก่อสงครามกลางเมืองเหมือนยูเครน และอิรัก


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 ไทยไม่สน ไม่ร่วมฝึกร่วมทางทะเลกับอเมริกาที่ฮาวาย

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศ แถลงถึง กระแส "ข่าวลือ" ว่าทหารไทยถูกสหรัฐอเมริการะงับการเข้าร่วมฝึกซ้อมทางทะเล Rim of the Pacific Exercise (RIMPAC) ที่ฮาวาย ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อ 26 มิถุนายน 2557 นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

    ความจริงคือ การเข้าร่วมฝึกซ้อมทางทะเลภายใต้ RIMPAC ประเทศผู้เข้าร่วมต้องนำเรือของตนเข้าร่วมด้วย ซึ่งที่ผ่านมา กองทัพเรือไทยเห็นว่าการฝึกที่ฮาวายมีขึ้นในพื้นที่ที่ไกลเกินไป จึงไม่ได้เข้าร่วมฝึก RIMPAC
    กองทัพเรือไทยก็ไม่ประสงค์ที่จะเข้าร่วมการฝึกนี้ ที่ผ่านมาแค่เคยส่งนายทหารเข้าสังเกตการณ์ในการฝึก RIMPAC แต่ก็ไม่ถือเป็นการเข้าร่วมฝึก

    พวกที่ปล่อยข่าวลือดิสเครดิสประเทศไทย และแดงขายชาติ จึงหงายเงิบ หน้าแตกไปอีกแล้ว แตกซ้ำ แตกซาก อายแล้ว อายอีก

    ไทยจะต้องไปสนอะไร เพราะเรามีศักดิ์ศรีของประเทศเราเอง ชัยภูมิเราก็เป็นต่อ และมีความพร้อมทางข่าวกรอง พร้อมทุกมิติทั้งบก เรือ อากาศ และมีพันธมิตรที่ดีกับจีนแล้ว


    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  9. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 จับผู้มีอิทธิพล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย

    ด้วยมีประชาชนแจ้งว่า มีผู้มีอิทธิพล เปิดรับบุคคลต่างๆ เข้าบรรจุงานตามองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด

    เมื่อวานนี้ พล.ต.ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกพิษณุโลก พ.อ.คงเอก ขยันกิจ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นายเสกสรรค์ ฉัตรตระกูล นายอำเภอคีรีมาศ จ.สุโขทัย และ พ.ต.อ.โรจน์อนันต์ แก้ววันศิริ ผกก.สภ.คีรีมาศ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจรวมกว่า 100 นาย

    เข้าทำการตรวจบ้านนายชัยณรงค์ แก้วทุ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เขตอำเภอคีรีมาศ จำนวน 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 222 และอีกหลังเป็นบ้านไม่มีเลขที่ เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ หมู่ที่ 4 บ้านป้อม ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ สุโขทัย

    ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนจำนวนมาก ถูกเก็บไว้ที่ในห้องรับแขก และห้องนอน ทั้งยังพบกล่องใส่อาวุธปืนพกสั้นจำนวนกว่า 40 กล่อง แต่มีอาวุธปืนเพียง 4 กระบอก ที่เหลือหายไป ได้แก่
    - ปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก
    - ปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ 1 กระบอก และขนาด 32 อีก 1 กระบอก
    - กระสุนปืนพกสั้น และลูกกระสุนปืนสงคราม โดยเฉพาะลูก M16 จำนวน 17 นัด
    - วิทยุสื่อสาร ปืนยาวเถื่อน
    - เครื่องตอกหมายเลขปืน เบอร์ 0-8 ขนาดใหญ่ และเล็ก
    - เงินสดในห้องนอน จำนวน 50,000 บาท และในรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์
    - สัญญาเงินกู้เป็นจำนวนมาก มีการกู้รายละตั้งแต่ 1 ล้าน จนถึง 3 ล้านบาท
    - ป้ายทะเบียนรถที่ประมูลจากที่ต่างๆ จำนวน 34 ชุด
    - สมุดบัญชีเงินซื้อสลากของ ธ.ก.ส. โดยมีการซื้อตั้งแต่ 30,000-100,000 บาท จำนวน 7 เล่ม
    - รถยนต์ จำนวน 12 คัน โดยมีรถหรู 3 คัน ได้แก่ รถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ โตโยต้า เลกซัส และรถปอร์เช่ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

    ทหาร จึงได้สั่งอายัดบัญชีเงินฝากทุกสาขาของ นายชัยณรงค์ แก้วทุ่ง และนำสิ่งของที่ตรวจยึดได้ทำการสอบหาที่มาที่ไปทั้งหมด พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาทางพนักงานสอบสวน สภ.คีรีมาศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    มีกล่องใส่อาวุธปืนพกสั้นจำนวนกว่า 40 กล่อง แต่มีอาวุธปืนเพียง 4 กระบอก ที่เหลือ 36 กระบอกหายไป และพบเครื่องตอกหมายเลขปืน เบอร์ 0-8 ขนาดใหญ่ และเล็ก..งานนี้เจอแก็งค์ขายอาวุธปืนเถื่อน ปลอมแปลงหมายเลขทะเบียนปืนเข้าแล้ว

    ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ใครซื้อปืนเถื่อนนี้ไป นั่งปาดเหงื่อแน่ ข้อหารับซื้อของโจรอาญาหนัก งานนี้ต้องขยายผลไปจับกุมกันอีกยาว


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  10. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 ศาลสูงสหรัฐตัดสินว่าโอบามา ใช้อำนาจคำสั่งแต่งตั้งเกินขอบเขต

    ตอนนี้สิ่งที่ทำให้คนอเมริกันทำเอาชาวอเมริกันพากันหงุดหงิด คือ ดันมีภาพว่อนโซเชียลเน็ตเวอร์คไปทั่วโลกว่า ผู้นำโอบามา จอมฉาวโฉ่เสพยา มั่วเซ็กซ์ของเขา ว่างจัดหรือไง ถึงได้มานั่งดูบอลโลก การแข่งขันบอลโลกคู่สหรัฐกับเยอรมนีบนแอร์ฟอร์ซวัน ทั้งที่มีภารกิจอีกมากมาย ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถดถอยทรุดตัว หนี้สาธารณมหาศาลท่วมประเทศ คนตกงานใช้คูปองกันจะครึ่งประเทศ

    President Barack Obama caught soccer fever and spent some time watching the first half of the U.S. and Germany World Cup soccer match on his way to Minnesota on Thursday aboard Air Force One. To Obama's right is senior advisor Valerie Jarrett

    ยามความซวยมาเยือน มันก็มาเป็นชุดๆ เมื่อคณะตุลาการศาลฎีกา รัฐบาลกลางสหรัฐ มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง วินิจฉัยให้คำสั่งของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ในการใช้อำนาจแต่งตั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารเฉพาะทดแทนตำแหน่งคณะที่ปรึกษาแห่งชาติด้านแรงงาน (NLRB) เมื่อปี 2555 มีผลเป็นโมฆะ เนื่องจาก แม้เป็นการใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ แต่ผู้ได้รับการเสนอชื่อยังไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากวุฒิสภา

    เพราะในเวลานั้นวุฒิสภาใช้วิธีจัดประชุมย่อยเป็นเวลาสั้นๆ ทุก 3 วัน (โพร ฟอร์มา) เพื่อต้องการควบคุมอำนาจบริหารของประธานาธิบดี แต่โอบามา อ้างว่าเป็นช่วงที่วุฒิสมาชิกอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อนจากการประชุม จึงไม่สามารถพิจารณาอนุมัติผู้ได้รับการเสนอชื่อในตำแหน่งดังกล่าวได้ทันเวลา ศาลฯ พิจารณาอย่างละเอียดแล้วไม่เป็นความจริงตามที่โอบามาอ้างโกหกต่อศาล

    ผลการวินิจฉัยของศาลนี้ จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่เอ็นแอลอาร์บีที่ได้รับการแต่งตั้งในเวลานั้นต้องพ้นจากตำแหน่ง และคำตัดสินยังเกิดขึ้นในช่วงที่พรรคเดโมแครต กับ พรรครีพับลิกัน ขัดแย้งทางการเมืองกันอย่างหนัก

    โอบามา กล่าวหลายครั้งว่า การตัดสินใจอย่างเร่งด่วนหรือในเรื่องสำคัญไม่จำเป็นต้องรอความเห็นชอบจากวุฒิสภา สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้กับพรรครีพับลิกัน

    ไปติดนิสัยชอบลักไก่ ลักเป็ด ลักปู จากใครมาเนี่ย ศาลตัดสินว่าผิด 9 ต่อ 0 ขนาดนี้..ประเทศประชาธิปไตยต้นแบบต้องลาออกนะ หรือว่าจะอ้างไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลเหมือนบริษัทเผาไทยอีก..แล้วมันเป็นประชาธิปไตยตรงไหน ??


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  11. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 28 มิ.ย.57 เผย..อเมริกาค้ามนุษย์ตัวพ่อ และทิศทางสกุลเงินโลกอนาคต ก่อสงคราม

    ปัจจุบันอเมริกามีหนี้สาธารณะ 158 ล้านๆ เหรียญ หรือราวงบประมาณรายจ่ายของไทย 2,198 ปี หรือมากกว่า GDP ของประเทศทั้งโลก 2 เท่า แถม EU มีสมาชิกแค่ 17 ประเทศ กรีซ เจ๊งทั้งประเทศไปนานแล้ว ตอนนี้สเปนกำลังจะเจ๊งไปอีกประเทศแล้ว อเมริกา กับ EU เศรษฐกิจจะดิ่งลงเหวแล้ว..

    รายงานจากกรุงมอสโก ของรัสเซียยืนยันว่า บริษัท “กาโซวายา โปรมีชเลนนอสต์” หรือชื่อย่อที่รู้จักกันทั่วไปว่า “กาซปรอม” ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของรัสเซีย ซึ่งครองตำแหน่งผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่า “ยกเลิกการใช้เงินดอลลาร์อเมริกาฯ” ในทางบัญชีอย่างสิ้นเชิง โดยจะเริ่ม “นำร่อง” ใช้วิธีการนี้กับกรณีที่มีการติดต่อซื้อขายด้านพลังงานกับรัฐบาลจีน หรือบริษัทเอกชนของจีนก่อน โดยเตรียมหันมาใช้เงินรูเบิลของรัสเซีย และเงินหยวนของจีน เป็นสื่อกลางในการซื้อขายก๊าซธรรมชาติอย่างเต็มตัว

    ประธานบริหารฝ่ายการเงินของกาซปรอม ระบุว่า การตัดสินใจเลิกใช้เงินดอลลาร์ในการซื้อขายก๊าซธรรมชาติครั้งนี้ ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต่างเชื่อมั่นว่า “การยุติบทบาทของเงินดอลลาร์ในตลาดพลังงาน” จะไม่ส่งผลกระทบทางลบใดๆ ต่อทั้งบริษัท รวมถึงรัฐบาลรัสเซียและจีน โดยคาดว่า การหันมาใช้เงินรูเบิลและเงินหยวนแทนนั้น จะสามารถเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบภายใน 1 ปี หรืออย่างช้าไม่เกิน 2 ปี

    ประธานใหญ่ของกาซปรอม ประกาศว่า การยกเลิกใช้เงินดอลลาร์อเมริกันในการซื้อขายด้านพลังงาน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดนับตั้งแต่ที่กาซปรอมก่อตั้งกิจการเมื่อปี 1989 และคาดหวังว่า จะมีการหันไปใช้เงินตราสกุลอื่นๆ เป็นสื่อกลางในตลาดพลังงานโลกมากขึ้นในอนาคต

    “นี่คือข่าวที่น่ายินดีที่สุดนับตั้งแต่ที่กาซปรอมเปิดตัวสู่ตลาดพลังงานโลกเมื่อปี 1989 ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า การลดบทบาทของเงินดอลลาร์ ถือเป็นเรื่องที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ และในอนาคต บทบาทของเงินตราสกุลอื่นในตลาดพลังงานมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น”

    ขณะที่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียออกมาบอกว่า เวลานี้สถานะและความน่าเชื่อถือของอเมริกาอเมริกาในเวทีโลกกำลัง “เสื่อมถอย” ลงอย่างมาก และการเสื่อมถอยที่ว่านี้ เป็นผลพวงโดยตรงจากการที่รัฐบาลอเมริกัน “ทำตัวกร่าง” และมีพฤติกรรมแทรกแซงประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพียงเพื่อ “ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง”

    พร้อมย้ำว่า การตัดสินใจของกาซปรอม ในการเลิกใช้เงินดอลลาร์เป็นสื่อกลางทางบัญชีครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของ “บทเรียนล้ำค่า” อีกหลายบทเรียนที่อเมริกาฯกำลังจะได้รับ และเป็นสัญญาณเตือนว่า ทั่วโลกกำลัง “หันหลังให้อเมริกา”

    ก่อนหน้านี้ รัสเซียและจีนเพิ่งบรรลุข้อตกลงประวัติศาสตร์ที่มีการลงนามเมื่อ 21 พฤษภาคม ระบุว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ดินแดนที่ได้ชื่อว่ามีขนาดของเศรษฐกิจ “ใหญ่ที่สุดในเอเชีย” และยังเป็นชาติที่มีการ “บริโภคพลังงาน” มากเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ตกลงสั่งซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียในวงเงินมหาศาลคิดเป็นเงินไทยราว “12.95 ล้านล้านบาท”

    โดยที่ข้อตกลงดังกล่าวนี้ ครอบคลุมการส่งมอบก๊าซธรรมชาติจากแดนหมีขาว สู่แดนมังกรนานถึง 30 ปีเต็ม และกาซปรอมจะทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับทางไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม (CNPC) ที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีนในปริมาณ “38,000 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี”

    วันก่อนจีนก็ไปเยือนกษัตรืย์ของอังกฤษ และอังกฤษตกลงจ้างจีนทำอภิมหาโปรเจคสารพัด และค่าเงินที่จ่ายกัน คือ เงิน หยวน โดยยกเลิกการจ่ายเงินดอลลาห์

    ที่ผ่านมาอเมริกา ปิดล้อมจีนทางทหารอย่างเข้มข้นรวม วางไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ทางทหารต้องการใช้ฐานทัพเรืออู่ตะเภาเป็นฐาน ในสงครามเย็นที่กำลังก่อตัวขึ้นมา สาเหตุหลักก็เพราะอเมริกาต้องการสกัดกั้นการแผ่อิทธิพลของจีน ผ่านนโยบายที่จะปล่อยลอยตัวเงินหยวนให้ผงาดเป็นเงินสกุลหลักของโลกในอนาคต เพื่อประชันกับดอลลาร์

    ถ้าจีนสามารถผลักดันให้เงินหยวน เป็นเงินสกุลหลักสำหรับการค้าขายแลกเปลี่ยนเงินตรา จะส่งผลให้มหาอำนาจ และฐานะการเงินของอเมริกา จะถูกบั่นทอน และอ่อนแอ หมายถึงว่าความต้องการดอลลาร์ในโลกใบนี้จะน้อยลง จะมีผลทำให้อเมริกาต้องมีภาระเพิ่มขึ้นในการกู้หนี้ยืมสิน ในขณะที่เศรษฐกิจ และระบบการเงินกำลังอ่อนแออยู่แล้ว

    ภาวะกลัวเงินหยวนผงาด ดอลลาร์จะร่วง อเมริกาจึงพยายายามที่จะใช้ฐานทัพเรืออู่ตะเภาในไทยเป็นฐานทางทหาร บังหน้าด้วยโครงการศึกษาสภาพภูมิอากาศของนาซาและศูนย์บรรเทาภัยพิบัติธรรมชาติเพื่อมนุษยธรรม ในสมัยรัฐบาลเลือกตั้งที่แล้ว สาเหตุที่แท้จริงคืออเมริกาต้องการใช้ฐานทัพเรืออู่ตะเภาเป็นฐานปฏิบัติการทางทหารในการปิดล้อม หรือทำสงครามกับจีนในอนาคตไม่นานจากนี้

    โดยยุยงให้เกิดความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ ระหว่างเวียดนามและจีน ที่รบกันบ่อยๆ ช่วงนี้แล้วมีความตึงเครียดมาก และระหว่างฟิลิปปินส์และจีน ฐานทัพทางทหารที่สำคัญของอเมริกาในภูมิภาคเอเชียนี้ นอกจากประเทศไทยแล้ว คือ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

    ทำให้วานนี้ก่อนที่ประธานาธิบดีของจีน จะเดินทางไปเยือนเกาหลีไต้ จู่ๆ เกาหลีเหนือก็ปล่อยขีปนาวุธพิสัยกลางระยะ 500 กม.จำนวน 2 ลูกไปตกตูมในทะเลญี่ปุ่นซะงั้น ครั้งก่อนก็เพิ่งยิงไปตก 3 ลูก จนขนหัวลุกตั้งกันทั้ง 2 ประเทศ คือ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น มีหรือแผนนี้จีนจะไม่ไฟเขียว เพราะจีนกับเกาหลีเหนือ เป็นคอหอยกับลูกกระเดือกกันมานานแล้ว

    จะเห็นได้ชัดเจนว่าทั้งเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งมีอเมริกาให้ท้าย กำลังทะเลาะกับจีนอย่างรุนแรงเรื่องเขตแดนในทะเลจีนใต้ โดยที่จีนยังนิ่ง ไม่ออกอาการสะทกสะท้าน ในเวลาเดียวกันทางอเมริกาอยากจะได้พม่ามาเป็นพันธมิตรอย่างมากผ่านกลุ่มการเมืองของอองซานซูจีน เพราะในกรณีที่จะต้องบุกเข้าจีนทางตอนใต้ หรือยูนนาน ทั้งไทย และพม่าเป็นประเทศยุทธศาสตร์ที่ต้องดึงมาเป็นพวกให้ได้

    อเมริกาจึงมีความพยายาม เร่งกดดันให้พม่าเปิดประเทศโดยเร็ว และรับเอาอิทธิพลทุนนิยมบ้าคลั่งของตะวันตกเพื่อถ่วงดุลจีนที่เป็นเศรษฐกิจแบบอนุรักษ์นิยม ใครรู้จักจีนดีก็จะรู้ว่าจีนทำธุรกิจแบบ “เงินสด” ประเทศเขามีระบบเครดิตทางการค้าน้อยมากๆ เงินจึงตะพัดในตลาดตลอดเวลา หนีเสียจากเครดิตต่ำมากๆ

    สิ่งที่อเมริกา อังกฤษและสหภาพยุโรปกลัวที่สุด คือ การที่จีนจะปล่อยให้ “เงินหยวนลอยตัว “ เพราะจีนจะมีกำลังซื้อมหาศาล เขาสามารถซื้อกิจการธุรกิจทุกอย่างที่ขวางหน้าได้ บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของอเมริกา จีนซื้อเงินสดได้สบายๆ แบบขนหน้าแข็งไม่กระเด็น ขณะนี้จีนมีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศมากที่สุดในโลกถึงกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์

    เงินทุนสำรองจำนวนนี้สามารถทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม หรือกู้เพิ่ม 10 เท่าเป็น 30 ล้านล้านดอลลาร์ มากพอที่จะซื้อธุรกิจหรือกิจการทุกอย่างในยุโรปหรืออเมริกาได้เลยที่เดียว อีกหน่อยจีนผิวเหลืองจะกลายเป็นนาย และฝรั่งผิวเผือก และนิโกรจะกลับตาลปัดเป็นลูกน้องจีน

    ประวัติศาสตร์ของลัทธิล่าอาณานิคมจะพลิกกลับด้าน จีน อินเดีย รัสเซีย กำลังรวมตัวกันเพื่อสร้างอำนาจต่อรองกับระเบียบโลกปัจจุบัน ทำให้อเมริกา และยุโรป กำลังเพลี่ยงพล้ำ ถ้าจีนตอบโต้อเมริกาด้วยสงครามการเงิน ซึ่งจากที่เล่ามาก็มีการขู่กลับอยู่แล้วอย่างมีนัยยะ ปัจจุบันใครจะรู้บ้างว่าจีนนี่แหละ เป็นผู้ถือพันธบัตรอเมริการายใหญ่สุดประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์

    ตอนนี้ธนาคารกลางอเมริกาต้องเข้าไปซื้อพันธบัตรรัฐบาล ในกรณีที่ขายออกไม่หมด เป็นอัฐยายซื้อขนมยาย และถ้าจีนเอาจริงไม่ต่ออายุพันธบัตรอเมริกา จะเกิดอะไรขึ้น ?? มันจะทำให้ความเชื่อมั่นในตราสารหนี้ของอเมริกาลดฮวบต่ำลงทันที

    ความน่าเชื่อถือเงินสกุลดอลลาห์คงจะอยู่ได้ไม่นาน และถ้าจีนยอมขาดทุนทิ้งพันธบัตรอเมริกาออกไปทั้งหมดรวดเดียว เจ๊งครับ...อเมริกาจะประสบกับความหายนะทางการเงินอย่างย่อยยับพินาศถึงหนีท่วมประเทศทันที พันธบัตรจะราคาตกทรุดเหลือ 50% ใครที่ถืออยู่จะพลอยขาดทุนเจ๊งหนักลงไปอีก

    แล้วไทยล่ะ เงินทุนสำรองระหว่างประเทศของไทย ที่บริหารโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ถือดอลลาร์อยู่ส่วนมาก ไทยเองถือพันธบัตรรัฐบาลอเมริกาประมาณ 5-6 หมื่นล้านดอลลาร์ ทีนี้จะผ่อนถ่ายออกไปทางไหนล่ะนี่ ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นแบ๊งค์กงเต้กได้ ถ้าจีนทิ้งพันธบัตรอเมริกาอย่างทันที..นั่นหมายความว่าสงครามก็จะเกิดทันทีเช่นกัน

    ส่วนจีนจะย้ายเข้ามามีบทบาททันที ทั้งด้านการทหารและเศรษฐกิจ หรือไม่นั้น ตอนนี้ไทยเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเชียน ที่จีนและรัสเซียพยายามจะเข้ามามีบทบาท ถ้าเพียงไทยตัดสินใจเชิดใส่อเมริกา กองทัพไทยอาจจะได้เรียนรู้เทคโนโลยี่ระบบอาวุธจากจีน รัสเซีย เหมือนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง พม่า มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา ลาว อินโดนีเชีย กองทัพอาเชียน

    ส่งผลให้เงินหยวนจีน ได้รับความนิยมเพิ่มสัดส่วนขึ้นมาอีก เพราะฉะนั้นอเมริกาและสหภาพยุโรปจะเครียด เพราะผลประโยชน์ทางการค้ามันมหาศาล ถ้าจีนและรัสเซีย เข้ามาเสียบแทนในภูมิภาคนี้ ประชาชนอาเซียนมี 630 ล้านคน หรือ เกือบ 10% ของประชากรโลก ดอลลาห์ซีดแน่ๆ

    ส่วนเครื่องบินรบ F-15 ที่ผลิตโดยบริษัทอเมริกา ถ้าไทยอยากได้ไว้ประจำการ ต้องหงอเลียเอาอกเอาใจอเมริกาชนิดที่ว่าจากเลียจากลิ้นสากๆ เป็นลิ้นลื่นเลย และก้นด้านๆ สากๆ ของอเมริกากลายเป็นก้นเนียนๆ และถ้าเสน่หาไทยเหมือนโอบามาเสน่หาปูเน่า ถึงจะขายให้แต่ต้องผ่านสภาคองเกรสก่อนนะ ขายให้เสร็จจ่ายเงินกราบเท้ามันงามๆด้วย

    แต่ถ้าเป็นเครื่องบิน SU-30 ของรัสเซียล่ะ ในปัจจุบันเครื่องบินรบรุ่นนี้มีประจำการในภูมิภาคอาเชียนหลายประเทศ เงื่อนไขเหรอ..ไม่มีไรมาก จ่ายเงินไปขนเอาเครื่องบินมาส่งเลย ไม่มีเงื่อนไขใดอีก ถ้าเงินน้อย เอาไก่ไปแลก G2G รัสเซียเค้าก็เซเยส ยิ่งของจีนนอกจาก Sale แล้วเผลอๆ แถมอาวุธโปรโมชั่นให้อีก..เอาซิ

    มาดูเรื่องค้ามนุษย์บ้าง ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางแห่งอเมริกา (เอฟบีไอ) แถลงเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สามารถปฏิบัติการทลายกลุ่มผู้ค้ามนุษย์อย่างผิดกฎหมายกว่า 100 เมือง ทั่วทั้งประเทศอเมริกา ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เอฟบีไอ สามารถทลายเครือข่ายผู้เป็นธุระจัดหาบุคคลเพื่อทำการค้าประเวณีได้ทั้งสิ้น 281 ราย พร้อมทั้งช่วยเหลือเด็กจากการค้าประเวณีได้ถึง 168 ราย เอฟบีไอ ระบุว่าปฏิบัติการทลายแก๊งค้ามนุษย์ดังกล่าวจะช่วยยุติวงจรเหยื่อที่เป็นเยาวชนในอเมริกา

    ความร่วมมือระหว่างเอฟบีไอ กระทรวงยุติธรรมอเมริกา และศูนย์ข้อมูลเด็กสูญหายและการแสวงหาประโยชน์จากเด็กแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2003 สามารถช่วยเหลือเด็กได้แล้วเกือบ 3,600 ราย เพื่อจัดการกับปัญหาค้าประเวณีเด็กที่เพิ่มขึ้นในอเมริกา ซึ่งปฏิบัติการดังกล่าวสามารถนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ถึง 1,450 ราย

    สถานการณ์การค้ามนุษย์และแรงงานทาสในอเมริกาด้วยว่า แม้อเมริกาจะอยู่ในเทียร์ 1 ซึ่งเป็นระดับดีสูงสุด ของรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (ทีไอพี) แต่กระทรวงต่างประเทศประเมินว่ามีการค้ามนุษย์ทั้งเด็ก ผู้ชาย และผู้หญิงในอเมริการาว 17,500 คน ต่อปี..แม่เจ้า

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าประเวณี และการหลอกลวงใช้แรงงานในภาคเกษตร รวมถึงคนรับใช้และแรงงานในภาคบริการที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง ซึ่งที่ผ่านมาอเมริกาปล่อยปละละเลยไม่เข้ามาจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง

    อเมริกา ควรมีการแก้ไขปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์ และแรงงานทาสในแผ่นดินตนเอง ให้เหมาะสมกับการรายงานการประเมิน อันดับเทียร์ 1 ที่ว่าดีเลิศประเสริฐศรี เพราะอเมริกาออกรายงานว่าไทยอยู่ อันดับเทียร์ 3 ซึ่งเมื่อเทียบกับอเมริกาแล้ว..อเมริกานั่นแหละโกหกคนทั้งโลก

    ออกรายงานประเมินประเทศตัวเองอันดับดีๆ ทั้งที่สถานการณ์จริงเลวร้ายแย่มากๆ และออกรายงานกลั่นแกล้งประเทศอื่นๆ เขาไปทั่ว โดยจ้างนักวิชากำกวมประเทศเป้าหมายนั้นๆ ให้เขียนรายงานใส่ร้ายประเทศตนเอง

    แถมมีโรงงานผลิตอาวุธ กระสุนปืน ที่ใช้แรงงานเด็ก ผู้หญิง และคนผิวสียังกับทาส ไม่ได้มาตรฐานอะไรทั้งสิ้น..แล้วมาตรฐานวัดแบบนี้ มันน่าเชื่อถือตรงไหน จะเอาฮากันอย่างเดียว โดยไม่มีแก่นสารความจริงเลยหรือ

    และในท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถดถอยทรุดตัว หนี้สาธารณมหาศาลท่วมประเทศ คนตกงานใช้คูปองกันจะครึ่งประเทศ สิ่งที่ทำเอาชาวอเมริกันพากันหงุดหงิด คือ ดันมีภาพว่อนโซเชียลเน็ตเวอร์คไปทั่วโลกว่า ผู้นำโอบามา จอมฉาวโฉ่เสพยา มั่วเซ็กซ์ของเขา ว่างจัดหรือไง ถึงได้มานั่งดูบอลโลก การแข่งขันบอลโลกคู่อเมริกากับเยอรมนีบนแอร์ฟอร์ซวัน ทั้งที่มีภารกิจอีกมากมาย

    ยามความซวยมาเยือน มันก็มาเป็นชุดๆ เมื่อคณะตุลาการศาลฎีกา รัฐบาลกลางอเมริกา มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง วินิจฉัยให้คำสั่งของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำอเมริกา ในการใช้อำนาจแต่งตั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารเฉพาะทดแทนตำแหน่งคณะที่ปรึกษาแห่งชาติด้านแรงงาน (NLRB) เมื่อปี 2555 มีผลเป็นโมฆะ เนื่องจาก แม้เป็นการใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ แต่ผู้ได้รับการเสนอชื่อยังไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากวุฒิสภา

    เพราะในเวลานั้นวุฒิสภาใช้วิธีจัดประชุมย่อยเป็นเวลาสั้นๆ ทุก 3 วัน (โพร ฟอร์มา) เพื่อต้องการควบคุมอำนาจบริหารของประธานาธิบดี แต่โอบามา อ้างว่าเป็นช่วงที่วุฒิสมาชิกอยู่ในช่วงหยุดพักผ่อนจากการประชุม จึงไม่สามารถพิจารณาอนุมัติผู้ได้รับการเสนอชื่อในตำแหน่งดังกล่าวได้ทันเวลา ศาลฯ พิจารณาอย่างละเอียดแล้วไม่เป็นความจริงตามที่โอบามาอ้างโกหกต่อศาล

    ผลการวินิจฉัยของศาลนี้ จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่เอ็นแอลอาร์บีที่ได้รับการแต่งตั้งในเวลานั้นต้องพ้นจากตำแหน่ง และคำตัดสินยังเกิดขึ้นในช่วงที่พรรคเดโมแครต กับ พรรครีพับลิกัน ขัดแย้งทางการเมืองกันอย่างหนัก

    โอบามา กล่าวหลายครั้งว่า การตัดสินใจอย่างเร่งด่วนหรือในเรื่องสำคัญไม่จำเป็นต้องรอความเห็นชอบจากวุฒิสภา สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้กับพรรครีพับลิกัน

    ไปติดนิสัยชอบลักไก่ ลักเป็ด ลักปู จากใครมาเนี่ย ศาลตัดสินว่าผิด 9 ต่อ 0 เท่ากับคดีปูเน่า เป๊ะขนาดนี้..ประเทศประชาธิปไตยต้นแบบต้องลาออกนะ หรือว่าจะอ้างไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลเหมือนบริษัทเผาไทยอีก..แล้วมันเป็นประชาธิปไตยตรงไหน ??

    หรือทำอย่างไรโอบาม่า ก็ไม่ลาออก อ้างว่าจะตายคาประชาธิปไตย และ ศาลอเมริกาตัดสินสองมาตรฐาน..เฮ่ย คำนี้มีมีลิขสิทธิ์แล้ว ถ้าจะ Copy คำ Original นี้จากไทย จ่ายค่าลิขสิทธิ์มาก่อน !!

    มองข้ามช็อต..สหรัฐ และ EU ก็แค่คนเคยรวย และอนาคตเศรษฐกิจพวกนี้เละตุ้มเป๊ะแน่ เพราะผู้นำเขาบริหารมั่วซั่ว ใช้เงินมือเติบ และเกินตัว ใช้นอกประเทศมากกว่าพัฒนาภายในประเทศตนเอง นี่โอบามาเพิ่งขออนุมัติใช้เงินฉุกเฉินงบลับราว 1.6 หมื่นล้านบาท เอาไปสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธในซีเรียอีกแล้ว

    เดิมทีอเมริกาสนับสนุนกลุ่มไอซีส เพื่อต่อสู้กับรัฐบาลซีเรีย เงินก้อนใหม่นี้โอบามาบอกจะเอาไปสร้าง “กลุ่มติดอาวุธซีเรียสายกลาง” เอาไว้สู้กับไอซีส และรัฐบาลซีเรีย..เอา พ่อมหาจำเริญ หนุนให้รบซ้อนรบ

    อีกหน่อยก็มีกลุ่มติดอาวุธสาย กล๊าง กลาง ในซาอุ การ์ตา ที่เป็นพันธมิตรมิตรอเมริกา คอยดูซิ..พอค้าอาวุธกระเป๋าแห้ง ข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง !!


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  12. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 ไขปริศนา..การตั้งบอร์ด ปตท. ยืนหยัดในเป้าหมาย ยืดหยุ่นวิธีการ

    ตอนนี้มีกลุ่มคนกำลังยุยงให้ ประชาชน มีความแตกแยก นัดใส่เสื้อดำบ้าง นัดรวมตัวบ้าง โดยอ้างเรื่องพลังงาน ทั้งที่บอร์ด ปตท.ท่านใหม่ เขายังไม่ได้เริ่มทำงานเลย ผู้ถือหุ้นเขายังไม่ได้ประชุมเลือกประธานบอร์ดด้วยซ้ำ แค่เห็นชื่อก็บอกไม่เอาซะแล้ว แค่เห็นอาหารก็ติเสียแล้วว่าไม่อร่อย ยังไม่ทันได้ชิมเลย

    อ้างแต่เรื่องเก่าๆ ย้ำคิด แต่ไม่มองไปในอนาคต การปฏิรูปพลังงานต้องทำทั้งระบบเพื่อความเป็นธรรมของประชาชน ไม่ใช่ทำตามแนวคิดของคนกลุ่มเดียว..ความคิดคนกลุ่มเดียว วิธีการเดิม ใช่จะตอบสนองประโยชน์ของประชาชนทุกคนได้เสมอไป

    ส่วนประชาชนบางคนก็เผลอหูเบา ฟังเขาว่ามาก็คล้อยตาม แชร์ข้อมูลต่อไป ทั้งๆ ที่ไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยทำงานร่วมกัน ไม่เคยพูดคุย กับบอร์ดใหม่ ปตท.ที่ตัวเองพลอยตำหนิเขาด้วยซ้ำ เรื่องที่รู้ประวัติมา ก็จากเขาว่ามาทั้งนั้น ก็เลยว่าไปตามเขา

    มีเรื่องเล่าอุปมา อุปมัย ที่อยากจะนำมาให้คนหูเบาฉุกคิดอยู่ 3 เรื่อง

    เรื่องแรก..เริ่มจะเข้าหน้าฝนแล้ว คลองหลายคลองใน กทม.มีผักตบชวา สิ่งกีดขวางต่าง ๆ ทำให้ลำคลองตื้นเขิน ส่งผลเสียต่อการระบายน้ำอย่างรวดเร็ว และเสี่ยงต่อน้ำท่วม ดังนั้น ทหาร จาก ร.31 พัน.3 รอ. จึงเร่งกำจัดวัชพืช และขุดลอกคลอง 2 ตอนเขต บางเขน เพื่อเปิดทางให้น้ำไหล..!!

    เรื่องสอง..คือ เรื่องลา กับ ตา ยาย ที่กำลังจะเดินทางไปสู่จุดหมายแห่งหนึ่ง ซึ่งระหว่างทางต้องผ่านผู้คนมากมาย

    - เมื่อตากับยายทั้งคู่ ขี่หลังลา...คนเดินผ่านเห็นก็บอกว่า “ทารุณกรรมสัตว์”

    - เมื่อตาขี่ลาคนเดียว ให้ยายเดิน..คนเดินผ่านเห็นก็บอกว่า “เห็นแก่ตัวสบายคนเดียว”

    - เมื่อยายขี่ลาคนเดียว ให้ตาเดิน..คนเดินผ่านเห็นก็บอกว่า “โง่จริงๆ โดนเมียเอาเปรียบ”

    - เมื่อตากับยายลงจากหลังลาเดินทั้งคู่..คนเดินผ่านเห็นก็บอกว่า “โง่ทั้งสองคนมีลาแต่ไม่ขี่”

    ** งั้นเอา ลา ตากับยาย ขึ้นท้ายรถไปเลยละกัน..คนเดินผ่านเห็นก็บอกว่า “เปลืองน้ำมัน”

    เรื่องที่สามคือ เรื่องแมลงวันดื้อ

    มีแมลงวันตัวหนึ่ง ต้องการออกจากร้านกาแฟ มันเห็นแสงสว่าง จากหน้าต่างบานหนึ่ง มันก็บินออกไปทางด้านนั้น มันชน ตุ่บ !! อ้าว ออกไม่ได้ เพราะเป็นกระจกใส ตุ่บ !! เจ้าแมลงวัน ลองอีกครั้ง ก็ยังชนกระจกอีก..ตุ่บ ตุ่บ ตุ่บ !! เจ้าแมลงวันไม่ยอมแพ้ มันอยากที่จะออกไปให้ได้

    มันยังชนเป็นครั้งที่ 3, 4, 5, 6,......ไปเรื่อยๆ ด้วยความที่ มันอยากออกไปมากๆ มันยิ่งพยายามหนักขึ้น ชนถี่ขึ้น และแรงขึ้นอีก แต่มันหารู้ไม่ว่า...ถัดจากหน้าต่างบานนั้น ไปอีกแค่ไม่ถึงเมตร มีหน้าต่างอีกบานนึงที่เปิดอยู่ รอต้อนรับมัน ออกสู่โลกภายนอก ตามที่มันฝันไว้

    เพียงแค่ มันถอยออกมา มองสักหน่อย...มันก็จะเห็นทางออก มันไม่รู้ด้วยเหตุใด มันถึงเชื่อว่า แสงสว่าง จากหน้าต่างบานนั้น คือทางเดียว ที่มันจะออกไปได้

    คนที่ติดตามเพจ เสธ มานานก็จะวูบขึ้นมาในสมองทันทีว่า 3 เรื่องนี้ กำลังจะสื่ออะไร กำลังบอกให้คิดต่อด้วยปัญญาว่า ก็ระบบการเมืองเลือกตั้งแบบเดิมมันถึงทางตัน ผักตบชวา สิ่งกีดขวาง มันเต็มไปหมด เมื่อน้ำไหลไม่สะดวก น้ำก็เสีย ดำปี๋ มีกลิ่น และเมื่อน้ำมาก็ท่วม สร้างความเดือดร้อน

    การเข้ามาแก้ปัญหาของ คสช.ระยะแรกนี้ ก็ต้องทะลุทะลวงปัญหาระยะสั้นไปก่อน อะไรที่กีดขวางทางน้ำ ก็ต้องกำจัด เพื่อให้น้ำเสียได้ระบายทิ้งไป เมื่อน้ำใหม่ไหลมาก็จะดันน้ำเสียทั้งหมดออกทะเลไปเอง

    และการที่ คสช.จะทำอะไรก็ย่อมมีคนไม่ถูกใจทุกคนแน่ๆ และมีกลุ่มคนที่เสียประโยชน์จ้องจะตำหนิอยู่ร่ำไปอยู่แล้ว การปล่อยข่าวลือ การดิสเครดิส การก่อความวุ่นวาย เหล่านี้ คือ แนวทางของพวกป่วนเมือง แล้วฝ่ายที่คิดว่าหวังดีจริงๆ จะไปทำให้เข้าทางเป็นเครื่องมือให้ฝ่ายป่วนไม่หวังดีต่อชาติทำไม ?? ก็บอร์ด ปตท.ที่ตั้งไป ก็มีบางคนมีสายสัมพันธ์กับมวลมหาประชาชนไม่ใช่รึ ?

    ในโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์มาก่อน แกนนำมวลมหาประชาชน ก็เคยมีประวัติไม่สมบูรณ์มาก่อนใช่ไหม ?? ดังนั้นการทำสิ่งใดก็อย่าหวังว่า “ จะถูกใจผู้อื่นไปหมด” ขอให้ยึดหลักความถูกต้องเป็นสำคัญ ใจคนก็เหมือนน้ำกลิ้งบนใบบัว พอใจก็ให้ดอกไม้ ไม่พอใจก็ขว้างด้วยกระถาง ถูกใจก็ให้คำชม ไม่สบอารมณ์ก็โดนด่า “

    ส่วนกลุ่มคนที่ยุยง และคิดไปว่ามีความพยายามที่หนักขึ้น ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป คนชนะ คือคนที่ยืนหยัดในเป้าหมาย...แต่ยืดหยุ่นในวิธีการ แต่คนแพ้ มักยืนหยัดในวิธีการ...แล้วยืดหยุ่นเป้าหมาย พยายามยังไร ก็ไม่บรรลุเป้าหมายสักที...

    กลุ่มที่กำลังยุยงประชาชน ลองถามตัวเองดูว่า..กำลังเป็นแบบเจ้าแมลงวันหัวดื้อ ตัวนั้นอยู่รึเปล่า ? ก่อนที่จะเข็นครกขึ้นภูเขา ลองดู คิด อย่างปราชญ์ให้ลึก ๆ ก่อน มันอาจจะมีลิฟท์อยู่ข้างๆ ก็ได้นะ..อ่านทั้ง 3 เรื่องอีกรอบ จะเกิดแสงสว่างในหัว

    ชนะศึก แต่ยังไม่ชนะสงคราม..กลยุทธ์บางอย่าง แม่ทัพที่ฉลาดที่ไหนเขาจะบอกขุนศึก และพลรบทุกเรื่องให้เสียการใหญ่ !!


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน3
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  13. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 29 มิ.ย.57 แม่ทัพภาค 3 เปิดอก ขืนปล่อยให้นักการเมืองกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ก็ฟาดเงินทอน 6 แสนล้านบาท

    วานนี้ พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียกร้อยกองทัพภาคที่ 3 ได้ขึ้นเสวนาสนเทศแก่กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 และครอบครัว ที่เข้าร่วมรับฟังในห้องสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง พิษณุโลก

    พล.ท.ปรีชา กล่าวถึงกรณี คสช.เข้ารักษาความสงบเรียบร้อยตั้งแต่ 22 พ.ค.57 ตอนหนึ่งว่า เป็นเวลา 38 วันมาแล้ว ที่ทหารทัพภาค 3 ใส่ชุดฝึกมาตลอด ทั้งกิน และนอน ครอบครัว หรือแม่บ้านต้องเข้าใจ เขาไม่ได้หนีไปเที่ยว แต่พวกเขาเสียสละทำเพื่อชาติ รักษาความสงบให้บ้านเมือง ขอให้เชื่อว่า เราทำได้ มีผลสัมฤทธิ์ จับต้องได้ สุดท้ายแล้วต้องมีเลือกตั้ง

    คสช.ยึดอำนาจ ไม่ใช่ล้มล้างประชาธิปไตย แต่เป็นการซ่อมแซมประชาธิปไตย เราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้สิ่งที่ถูกต้อง เทิดทูนสถาบัน แนวทางขับเคลื่อนหรือ Road Map ได้แบ่งเป็น 3 ช่วง ปัจจุบันยังอยู่ใน

    ขั้นที่ 1 จากที่กำหนดไว้ 2-3 เดือนในการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์

    ขั้นที่ 2 คือ ตั้งสภานิติบัญญัติ ใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งจะต้องคอยดูกันต่อไป คาดว่ากลางปี 2558 คงเรียบร้อย

    ขั้นที่ 3 คือ การเลือกตั้งที่สมบูรณ์ จะต้องไม่มีการซื้อเสียง ขายเสียง ถือว่าเป็นเรื่องน่าเห็นใจ เพราะนักการเมืองเขาเอาเงิน 500 บาท 1,000 บาทไปให้ชาวบ้าน เพราะว่าเขาไม่มีอันจะกินจริงๆ เขาจำเป็นต้องรับเงิน แต่ “นับจากนี้ต่อไปจะไม่มี “

    พล.ท.ปรีชา พูดต่อว่า ถ้าปล่อยให้กลุ่มนักการเมืองกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท ก็ลำบาก คิดง่ายๆ เอาแค่ 30% พวกนักการเมืองก็ได้เงินไปแล้ว 600,000 ล้านบาท นี่แค่เงินกินเปล่า เราจะต้องกำจัดพวกนี้ออกไป ถ้า พ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทผ่าน ตายไปแล้วชาติหนึ่งก็ใช้หนี้ไม่หมด

    พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา ท่านเป็นน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา..ชัดเจน นี่คือการซ่อมแซมประชาธิปไตย ที่มันชำรุดและพิการ จากการกระทำของนักการเมืองเลือกตั้งเผาไทย ที่ถือหางโดยต่างชาติ หวังฮุบทรัพยากรประเทศของเรา


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  14. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 30 มิ.ย.57 นิพัทธ์ ทองเล็ก กล่าวขอโทษ ขอน้อมรับความบกพร่องและความผิดพลาด

    เมื่อวัน 30 มิ.ย. พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม (กห.) ทำพิธีรับมอบตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม จาก พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม หลังจาก คณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.)มีคำสั่งฉบับที่ 77/2557 ให้พล.อ.นิพัทธ์ ไปดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากลาโหม
    พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีความภาคภูมิใจที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ให้ปฎิบัติหน้าที่ตำแหน่งปลัดกลาโหม รับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์ทั้งในและต่างประเทศ และขอขอบคุณทุกคน ทั้งขอโทษ หากทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด ที่ทำให้ไม่สบายใจ โดยขอน้อมรับความบกพร่องและความผิดพลาด

    ซึ่งแม้จะพ้นจากหน้าที่ปลัดกลาโหม แต่ก็มีความภาคภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของการเป็นทหารสังกัดกระทรวงกลาโหม ตราบเท่าชีวิตจะหาไม่ และขอแสดงความยินดีต่อ พล.อ.สุรศักดิ์ ปลัดกลาโหมคนใหม่

    ในรัฐบาลที่แล้ว เขาเป็นทหารที่ปกป้องปูเน่าสุดกำลัง ขนาดปูเน่า จะไปประชุมที่กระทรวงฯ ที่เมืองทอง เขายังต้องลงมาเดินดูที่จอดรถด้วยตนเอง และออกมาให้สัมภาษณ์สื่อสวนทางกับ กองทัพอยู่บ่อยๆ โดยอ้างว่าเป็นความเห็นของฝ่ายทหารทั้งหมด


    [​IMG]


    วันที่ 30 มิ.ย.57
    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งให้การซัดทอดไปยังนายทหารนอกราชการ 8 ราย วันนี้จึงแถลงข่าวการจับกุม จ.ส.อ.ภคภูมิ โกศินานนท์ อายุ 58 ปี นายทหารนอกราชการ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางอาวุธสงครามจำนวนหลายรายการ เช่น

    - ปืนเอเค 47
    - ปืนเอ็ม 16
    - ระเบิดเครโม
    - ระเบิดขว้างชนิดอาร์จีดีไฟว์ (RGD5)
    - ระเบิดควัน
    - เครื่องกระสุนจำนวนมาก
    ถูกยึดได้ภายในห้องเก็บของย่านธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี

    โดย จ.ส.อ.ภคภูมิ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหา 8 รายที่ถูกออกหมายจับ จากระเบิด RGD5 ที่พบ คาดว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จากเลขสลักของระเบิด RGD5 ที่ยึดได้พบว่ามีเลขล็อต 152 ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่เคยถูกใช้ในเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ธนาคารไทยพาณิชย์ ใกล้ซาฟารีเวิล์ดและที่บริเวณแยกประตูน้ำก่อนหน้านี้

    งานเข้าอีกแล้ว นี่แหละกลุ่มชายชุดดำปี 53 ลูกน้องนายพลนอกราชการ ม. แห่งเมืองสระบุรี เพื่อนคนแดนไกล ที่โด่งดังจากการฮั้วประมวลงาน ซุ้มมือปืน และอีกสารพัดคดีความรุนแรง และเป็นอาวุธเครือเจ๊เพ็ญ แห่งองค์กร เสรี “เทย” ล่ะ...จับแก๊งค์นี้ได้ ขานักเลง..ซี๊ดปาก !!

    [​IMG]


    วันที่ 30 มิ.ย.57 ถอนพาสปอร์ต 'จักรภพ-สุนัย-โรส-จารุพงศ์-ตั้งอาชีวะ'

    กระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของบุคคลที่ถูกออกหมายจับจำนวน 6 ราย ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย

    - นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
    - นายจักรภพ เพ็ญแข
    - นายสุนัย จุลพงศธร
    - น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือโรส
    - นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ
    - นายอรรถชัย อนันตเมฆ

    ทั้งนี้การยกเลิกหนังสือเดินทางเป็นไปตามระเบียบว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 23 (2) ที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่สามารถยกเลิกหรือเรียกหนังสือเดินทางได้เมื่อปรากฏภายหลังว่าผู้ถือหนังสือเดินทางเป็นบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อาจออกหนังสือเดินทางได้ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาที่ได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว

    ทั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติ หลังกระทรวงการต่างประเทศได้รับหนังสือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีในคดีอาญาที่ได้ออกหมายจับไว้แล้ว

    รู้นะว่าจะมีคนเม้นท์ถามถึงชื่ออีกคน..อันนี้คือคนโดนหมายจับ อันนั้นมันคนโดนคำพิพากษาจำคุกแต่หนีคดี แต่เขากำลังเปิดตำราทำกันอยู่

    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  15. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,760
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    นิพัทธ์ ทองเล็ก
    และอีกหลายคน ในปลัดกระทรวงต่างๆ และตามหน่วยงานต่างๆ อีกมาก
    จะปล่อยไว้ให้ทำงานรับใช้ทักษิณ ภายในการดูแลของคสช.
    คนหน้าเหลี่ยมคงขำกลิ้ง และดูดกินทิ้งแทะประเทศต่อไป
    กำจัด แขนขามันให้สิ้นซาก
    ยกเว้น คนกลับตัวกลับใจได้จริงๆ ถ้าเขาอยากจะไม่เสียชาติเกิด..
    และยังอยากเป็นข้าราชการ จริงๆ
     
  16. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 1 ก.ค.57 เด้ง ข้าราชระดับสูงสายอำนาจเก่า แต่ตั้งใหม่อีกกว่า 1 โหล

    เมื่อวานนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งเด้งและแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง โดยที่น่าสนใจดังนี้

    1. เด้งขั้วอำนาจเก่า

    นายสมชัย ศิริวัฒนโชค พ้นจากตำแหน่ง ปลัดกระทรวงคมนาคม และให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ

    นายโชติ ตราชู พ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ

    นายสุทธิชัย สังขมณี พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมสรรพากร และให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจฯกระทรวงการคลัง

    นายประวิทย์ เคียงผล พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางานและให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจฯกระทรวงแรงงาน

    2. แต่งตั้ง และ โยกย้าย ข้าราชใหม่

    นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงคมนาคม และให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงคมนาคม

    นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

    นายเกษมสันต์ จิณณวาโส พ้นจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

    นายจตุพร บุรุษพัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรม ทรัพยากรน้ำ

    น.ส.ภาวิณี ปุณณกันต์ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

    นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติฯ

    นายประสงค์ พูนธเนศ พ้นจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมสรรพากร

    นายกุลิศ สมบัติศิริ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง และให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ

    นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน

    นายสุเมธ มโหสถ พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางาน

    วันก่อนมีการย้ายทูต หลายประเทศ และครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ขยับหมากในกระดาน เป็นกลยุทธ์การเขย่าจัดทัพ จากระดับหัว ลงไประดับกลางไปเรื่อยๆ นี่คือการใช้กลยุทธ์การจัดทัพแบบทางทหาร มาจัดทัพขุนพล ทางพลเรือน เพื่อขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศไทย แบบมีระบบ


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  17. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 1 ก.ค.57 ไทย เยือนอินเดีย เจรจาการก่อสร้างเส้นทางอินเดีย ผ่านพม่า เข้าสู่ไทย

    พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28-30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในฐานะแขกของสาธารณรัฐอินเดีย โดยมีเอกอัครราชฑูต ณ กรุงนิวเดลี ประจำสาธารณรัฐอินเดีย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสาธารณรัฐอินเดียให้การต้อนรับ

    การเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดีย ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และมิตรไมตรีระหว่างรัฐบาลต่อรัฐบาล ในฐานะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติและในส่วนของกองทัพต่อกองทัพ สำหรับการเยือนอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมาอย่างยาวนาน และมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน เนื่องจากทั้งสองประเทศ มีประวัติศาตร์ วัฒนธรรม ประเพณี ที่คล้ายคลึงกัน พร้อมทั้งการหารือความร่วมมือด้านความมั่นคง

    ในการเดินทางเยือนอินเดีย พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ประกอบพิธีวางพวงมาลาทหารที่เสียชีวิตในการรบเนื่องในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 ที่อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึก และตรวจแถวกองเกิยรติยศ 3 เหล่าทัพ ณ กระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐอินเดีย จากนั้นได้เข้าเยี่ยมคำนับ GENERAL BIkram singh (พลเอก บิกรัม ซิงค์ )ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ควบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อพบปะสนทนาหารือข้อราชการ ที่เกี่ยวกับกิจการระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศที่ทำร่วมกันเสมอมา เช่น การฝึกร่วมต่างๆ

    นอกจากนี้ ได้พบกับ (Shri Arun jaitley) อรุณ เจตลี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและกระทรวงกลาโหม เพื่อหารือร่วมกันถึงการที่จะทำให้ภูมิภาคเอเซีย มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม เศษรฐกิจ และด้านความมั่นคงอย่างยั่งยืน โดยในช่วงค่ำได้มีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อต้อนรับ พล.อ.ธนะศักดิ์ โดยผู้บัญชาการสูงสุดอินเดีย รวมถึงอดีตเอกอัครราชทูตที่เคยประจำประเทศไทย

    สาธารณรัฐอินเดีย มีความเข้าใจเป็นอย่างดี สถานการณ์ไทยและพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อความสงบสุขและมีเสถียรภาพของไทย สำหรับด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ยังคงมีความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างกันเช่นเดิม ไม่มีความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในไทย

    นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเจรจาการก่อสร้างเส้นทางจากอินเดีย ผ่านเมียนมาร์ เข้าสู่ประเทศไทย

    ตามที่เคยบอกไปสักระยะแล้วว่ายุทธศาสตร์ อินเดีย –ไทย - จีน ที่เป็นเส้นทางสายไหมทางการค้าเส้นใหม่ ประชากร รวมกันกว่า 2,000 ล้านคน หรือราว 32 % ของประชากรทั้งโลก คิดดูว่ามันจเฟื่องฟูขนาดไหน


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  18. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 1 ก.ค.57 เอาแหล่ว อิรักตีจากอเมริกา ไปซบอบลูกพี่หมีขาวอีกแล้ว

    นายกรัฐมนตรี นูรี อัล-มาลิกีแห่งอิรัก ระบุว่า การโจมตีของกองกำลังติดอาวุธไอเอสไอแอล (กลุ่มรัฐอิสลามอิรักและเลอแวนต์) จะไม่รุกคืบอย่างรวดเร็วเช่นนี้ หากกองทัพอิรักมีกำลังทางอากาศอย่างเหมาะสม ซึ่งรวมถึงความพยายามร้องขอเครื่องบินขับไล่จากสหรัฐ

    "ข้าพเจ้าขอพูดตามสัตย์จริงว่าเราโดนหลอกเมื่อเราลงนามเซ็นสัญญากับสหรัฐ" ผู้นำอิรักกล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีแห่งอังกฤษ..อ้าว ฮา เพิ่งรู้ตัว

    ส่วนสหรัฐได้ปฎิเสธคำร้องเรียนของผู้นำอิรัก โดยระบุชัดว่าเครื่องบินขับไล่ของสหรัฐไม่ได้ล่าช้าในการจัดส่งแต่อย่างใด

    "เครื่องบินขับไล่เอฟ-16 จะไม่จัดส่งให้อิรักจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ตามข้อตกลง ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน และขณะนี้เราอยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดส่ง"...จะเอาฮา กันไปถึงไหนเนี่ย อิรักไม่มีฤดูนี้ เพราะเป็นทะเลทราย แต่ตอนนี้ทหารอิรักโดนยิงตายเป็นใบไม้ร่วงแทนแล้ว

    พร้อมกล่าวว่า การรุกคืบจู่โจมของกองกำลังก่อการร้ายในอิรักคงไม่สามารถยุติได้เพียงแค่ความสามารถของเครื่องบินขับไล่ 2 ลำได้ ประเทศสหรัฐแสดงจุดยืนชัดเจนว่าสหรัฐจะไม่มีส่วนเข้าร่วมกับกองกำลังทหารอิรัก เพื่อโจมตีกลุ่มไอเอสไอแอล หรือกลุ่มไอเอสไอเอส จนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลอิรักใหม่...นั่นไง เสธ เตือนอิรักมานานแล้ววว

    อิรักในขณะนี้ได้เริ่มมุ่งเข้าหาความช่วยเหลือจาก รัสเซีย และเบลารุส ในการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ ทีนี้พี่หมีเลยใจป้ำ ส่งเครื่องบินขับไล่ซุคฮอย 5 ลำของรัสเซียเดินทางถึงประเทศอิรักแล้ว โดยถือเป็นเครื่องบินขับไล่ชุดแรกจากทั้งหมด 25 ลำ ภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลกรุงมอสโกกับกรุงแบกแดด

    ก็บอกแล้วไงว่าสำหรับพี่หมี เงินไม่มีไร้ปัญหา เอาน้ำมันมาแลกจบ ไม่จู้จี้ ไม่ถามซอกแซก บริการขับเครื่องบินมาส่งถึงกระไดบ้าน พร้อมบริการล้างสีปะแป้งคาร์แคร์ให้เสร็จสรรพ..ใจมันต่างกัน ไอ้มาม่า กับพี่ปูติน !!

    งานนี้แหละ มันหละ เพราะรัฐบาลอิหร่าน ซีเรีย ที่ประเทศติดกัน ก็เพิ่งเห็นแสงธรรม ยอมจับมือกันแล้ว เพื่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ ของอเมริกา และตุรกี

    ประเทศที่เสียวหลังวาบๆ ตอนนี้คือซาอุ เพราะโดนเอาคืนแน่ เพราะจีน รัสเซีย อิหร่าน เขาวางแผนลุยมาพักหนึ่งแล้ว เพื่อหักหน้าอเมริกาเล่น

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  19. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 1 ก.ค.57 หัวหน้า คสช.จัดให้ คืนความสุข วีระ สมความคิด เขมรปล่อยตัวกลับไทยแล้ว

    สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา ได้สั่งปล่อยตัว นายวีระ สมความคิด ในเย็นวันนี้แล้ว ซึ่งถูกทางการเขมรจับกุมที่ชายแดนพิพาทไทย – เขมร ในข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บุกรุกเขตทหาร และจารกรรมข้อมูล ตั้งแต่ปี 2553 โดยคดีถึงที่สุด มีคำพิพากษาให้จำคุก 8 ปี

    สมเด็จนโรดมสีหมุนี กษัตริย์กัมพูชา พระราชทานอภัยโทษต่อนายวีระ ตามรายงานของสมเด็จฮุนเซน ซึ่งคาดว่าจะเดินทางกลับถึงไทยในวันที่ 2 ก.ค.นี้ โดยเดินทางมาเที่ยวบิน PG 932 ถึงไทยในเวลา 11.25 น. และแถลงข่าวในช่วงบ่าย 2 ก.ค.57

    ทางการกัมพูชายืนยันว่า การเสนอพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ ได้รับติดต่อเจรจาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยยื่นเงื่อนไขว่าจะดูแลแรงงานและนักโทษชาวกัมพูชาเป็นการตอบแทน

    การปล่อยตัวเกิดขึ้นภายหลังการประชุม ระหว่างสมเด็จฮุนเซน และคณะนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่เดินทางเยือนกัมพูชา โดยได้มีการหยิบยกกรณี นายวีระ สมความคิด ซึ่งรับโทษอยู่ที่เรือนจำในกรุงพนมเปญ มาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วนั้นขึ้นมาหารือ ซึ่งตามกฎหมายของกัมพูชาจะต้องรับโทษ 5 ปี จึงจะมีสิทธิขออภัยโทษได้

    นายสีหศักดิ์ ได้หารือตามแนวทางที่ได้รับมอบหมายไปจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ที่ขอให้ฝ่ายกัมพูชาพิจารณาปล่อยตัวนายวีระ โดยคำนึงถึงข้อเท็จจริง และด้านมนุษยธรรม รวมทั้งความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ โดยฝ่ายไทยไม่ประสงค์จะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา

    สมเด็จฮุนเซน ได้นั่งรับฟังคำอธิบาย จากนั้นก็ได้หยิบกระดาษขึ้นมาหนึ่งแผ่น คือ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ให้กับนาย วีระ โดยลงวันที่ 1 ก.ค.2557 พร้อมกับถามว่าจะรับตัวนายวีระ กลับวันใด คือ วันนี้ หรือ วันพรุ่งนี้ นายสีหศักดิ์ จึงเรียนว่า พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ลงวันที่วันที่ 1 ก.ค.57 จึงขอให้เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย เดินทางไปรับตัวนายวีระในวันเดียวกันนี้ทันที

    ถ้าใครลืมไปแล้วว่าคนแดนไกล ที่ต้องระเห็จ ระเห เร่ร่อน อยู่ทุกวันนี้ เป็นฝีมือใคร ก็คุณวีระ นี่แหละที่เป็นคนร้องเรื่องทุจริตที่ดินรัชดา กับ ปปช. จนต่อมา คตส.ก็มีมติสั่งฟ้อง จนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกคนแดนไกล และเผ่นป่าราบหนีออกนอกประเทศสมัยพวกตัวเองเป็นนายกฯ มาจนถึงทุกวันนี้

    และคุณวีระ ยังมีร้องคนแดนไกลอีกหลายคดี จน คตส.ฟ้องไปที่ศาล คดีคาศาลจนบัดนี้อยู่รวมกับคดีอื่นๆ อีกกว่า 10 คดี แต่คนแดนไกลไม่มาปรากฏตัวต่อศาลในนัดแรกแต่ละคดี ทำให้คดีหยุดนิ่งพิจารณาต่อไม่ได้ แต่ยังไม่จำหน่ายออกจากสารบบ..เมื่อไรที่ประเทศปลายทางที่คนแดนไกลอาศัย ยอมส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาไทย คดีที่รออยู่ที่ศาลจะ Auto Run ทันที

    เป็นไงกลศึกอัจฉริยะข้งเบ้ง เส้นผมบังภูเขา บทจะง่ายมันก็แสนง่ายดาย เพียงอาศัยจังหวะเวลา ไม่เสียเลือดเนื้อ ไม่ต้องใช้อาวุธ ไม่ต้องต่อสู้กัน ไม่ต้องคุยโม้มากเปลืองน้ำลาย เหม็นขี้ฟัน เหมือนนักการเมือง ไม่ต้องลงนามสัญญามีข้อพันธะประเทศผูกพัน MOU ใดๆ..

    ขนาดคนแดนไกล ที่ว่าแน่หนักหนา เป็นเพื่อนสนิทฮุนเซน และมีหลานเขยเป็นคนกัมพูชาก็ยังทำไม่ได้เลย , ปูเน่าก็ไร้ฝีมือ , ชายม่านรูดยิ่งหมดปัญญา , ปึ้งเหม่งก็บ้อท่า , เป็ดเหลิมขี้คุยที่เคยบินไปก็เจ้ง , แป๊ะลิ้ม จอมด่าทุกคนที่คิดไม่เหมือนตนก็เหงิบ , นักแสวงโชคทางการเมืองที่ดีแต่จ้อเอาหน้าทุกคนหน้าแตกหมด

    ถ้าใครจำได้เมื่อไม่กี่วันมานี้ เสธ ก็เคยบอกแล้วเรื่องแรงงานเขมรไทยมีแต่ได้กับได้ 5 ประการด้วยกัน และบอกแล้วว่างานนี้เห็นธาตุแท้ สม รังสี ที่อเมริกาหนุนหลัง และว่าฮุนเซ็น จะต้องชิงโกยคะแนนนิยมจากงานนี้แน่ๆ ตรงเป๊ะ !!

    ** ดูไขปริศนา..ข่าวลือแรงงานเขมร ที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.246743462182355.1073742024.187529244770444&type=1

    แรงงานเขมร ที่อพยพกลับไปมากขนาดราว 2 แสนคนนั้น จริงๆ แล้วจะมีผู้ได้รับผลกระทบมากถึง 1 ล้านคน ( แรงงาน 1 คนมีญาติประมาณ 5 คน ) มันเสี่ยงที่จะถูก สม รังสี ปลุกปั่นให้ก่อการประท้วง เหมือนกรณีคนงานโรงงานทอผ้า จนประทะกับทางการเขมรอย่างหนัก จนเกือบลุกลามกลายเป็นสงครามกลางเมืองมาแล้ว

    ขืนปล่อยทอดเวลาให้คนงานในประเทศเขมรจำนวนมาก ตกงานรวดเดียวพร้อมกัน ในเวลาใกล้เคียงกันขนาดนั้น พนมเปญเดือดแน่ ไม่นานเท่าไรก็เกิดจลาจล และจะทำให้เสียคะแนนเสียงฮุนเซน ไปเป็นล้านคน แพ้เลือกตั้งสมัยหน้ากับ สม รังสี หลุดลุ่ยแน่ๆ

    ผลจากเสื้อแดงขายชาติปล่อยข่าวลือ เพื่อเอานักรบเขมรรับจ้างที่ตกค้าง แฝงตัวกลับไปเขมรแบบเนียนๆ กับแรงงานในครั้งนั้น ส่งผลให้รายได้จากค่าแรงงานไม่ไหลเข้าประเทศเขมรทันที เหมือนปิดเขื่อน

    คิดดูว่าคนงาน 2 แสนคน รายได้ต่อเดือนมันจะหายไปเท่าไร มันมากมหาศาลสำหรับประเทศเขมร ที่เขามีเงินเดือนจบปริญญาตรี คิดเป็นเงินไทยแค่ราว 1,500 บาทต่อเดือนเท่านั้น และต้องพึ่งพารายได้จากการขายแรงงานในไทย หล่อเลี่ยงเศรษฐกิจเขาอย่างมาก

    บิ๊กสีเขียว หัวหน้า คสช.เห็นช่องแสงสว่างๆ นี้ แค่ติดต่อเจรจาผ่านกระทรวงการต่างประเทศ บอกจะดูแลแรงงาน และนักโทษชาวกัมพูชาเป็นการตอบแทน ฮุนเซน ก็หัวร่อร่า ยิ้มแก้มปริ ดีใจจนเนื้อเต้น รีบลดค่าทำหนังสือเดินทางชาวเขมรจาก 4 พันกว่าบาท เหลือแค่ 120 บาทต่อคน เท่านั้นเอง เรียกว่าดีใจสุดๆ เพราะรอดตายแล้ว รีบปล่อยตัว วีระ คืนมาทันที

    ไทย และ เขมร Win-Win ทั้ง 2 ประเทศเลยงานนี้ ในไทยได้ใจสายเสื้อเหลืองไปเต็มๆ , ได้สยบนักรบชุดดำเขมรในอนาคตไม่ให้กลับมา , นอกประเทศได้ใจฮวยเซงไปเนื้อๆ จนกดดันพวกแกนนำแดงที่หนีคดีจากไทย ที่ไปหลบอยู่ในเขมร ตาเหลือกเผ่นกลับออกมาจนเกลี้ยงเลย เช่น เจ้เพ็ญ มือปืน 10 ล้านกระบอก ดีเจอ้อม ไวพจน์ โกตี๋ ตั้ง อาชีวะ ฯลฯ และโอกาสจะเกิดการสู้รบแนวชายแดนกันเหมือนเคย ก็จะน้อยลงไปอีกมาก

    ส่วนคนแดนไกล ที่ทะเลาะเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกับฮุนเซน ต่อไปก็เสียวสันหลังไม่กล้าเข้าไปเขมร เพราะกลัวโดนจับตัวส่งมาไทย..เป็นสัมภเวสีเร่ร่อนต่อไป และพื้นที่เคลื่อนไหวในโลกก็จะแคบลงเรื่อยๆ ตลอดเวลา

    ไม่มีมิตรแท้ และศรัตรูที่ถาวร..มีแต่ผลประโยชน์ของแต่ละฝ่ายเท่านั้น ที่เที่ยงแท้แน่นอน คนโบราณว่า คนพูดมากจะไม่ทำ..ส่วนคนทำจะไม่พูด..เป็นจริงเสมอ กลศึกพิชัยสงคราม เลือกใช้คนและยุทธวิธี ไม่ต้องเปิดเผยบอกขุนศึก และพลรบทุกเรื่องให้เสียการใหญ่ !!

    พวกที่กำลังโวยวายตอนนี้ เพราะเรื่องบางอย่างที่ไม่ได้ดั่งใจ ดูตัวอย่างนี้ไว้..ยืนหยัดในเป้าหมาย แต่ยืดหยุ่นวิธีการ มันชนะกันเห็นๆ ง่ายๆ กันแบบนี้แหละ !!

    หยุดโวยวายมันทุกเรื่อง คอยเฝ้าจับตามองอยู่เงียบๆ สักพัก..ปัญหามันสะสมมากว่า 9 ปี ให้โอกาส คสช.เขาได้จัดทัพ วางคนของเขา ลงไปจุดต่างๆ ตามแนวคิดปฏิรูปประเทศ คืนความสุขให้คนไทย

    ถ้าอยากโวยวายนัก คนฉลาดก็ควรรอให้ตรงจังหวะ ช่วงแผนระยะที่ 3 หลังเดือน ต.ค.57 โน่นโดยเสนอความคิด ข้อมูล ให้กับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาปฏิรูปแห่งชาติ..ช่วงนี้เพลาๆ ให้คนตั้งใจทำงานหายใจ หายคอบ้าง !!


    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  20. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,519
    ค่าพลัง:
    +18,702
    วันที่ 1 ก.ค.57 ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะเอกชนใช้เงินสกุลหยวนในการค้าการลงทุนลดเสี่ยง

    จันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. กล่าวว่า เงินสกุลหยวนมีแนวโน้มว่าจะมีความสำคัญและมีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ธปท.จึงพยายามส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยหันมาใช้เงินสกุลหยวนในการค้าและการลงทุนมากขึ้น

    เพื่อเป็นหนึ่งในเครื่องมือการบริหารจัดการความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และลดผลกระทบจากความผันผวนของเงินสกุลหลัก และที่ผ่านมาสามารถกำหนดราคาซื้อขาย ระหว่างเงินบาทกับเงินหยวนโดยตรงที่คุนหมิงของจีนแล้ว

    ปัจจุบัน เงินหยวนมีบทบาทสำคัญในเวทีโลก ทั้งการค้าและการลงทุน เพราะด้วยขนาดเศรษฐกิจและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจีนจะขยายตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับทางการจีนมีนโยบายผลักดันการใช้เงินหยวนให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น จึงมีผู้สนใจใช้เงินหยวนในการทำธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศมากขึ้น เช่น กรณีอังกฤษเสนอตัวเป็นศูนย์กลางการชำระดุลสกุลเงินหยวน หรือ กรณีรัสเซียตกลงกับจีนในการชำระค่าสินค้าด้วยเงินสกุลท้องถิ่นระหว่างกัน

    และเมื่อประชาชนของทั้งสองประเทศเริ่มมีความคุ้ยเคยในการชำระเงินสกุลท้องถิ่นระหว่างกันมากขึ้น จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการใช้เงินสกุลท้องถิ่นให้กับภูมิภาคอื่นๆของโลก ทั้งนี้ การที่เงินสกุลหนึ่งจะติดตลาดจนสามารถทำหน้าที่เป็นสกุลเงินสากลที่สมบูรณ์ ต้องมีองค์ประกอบหลายปัจจัย

    ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตราแลกเปลี่ยนที่ยืดหยุ่น ความคล่องตัวในการเคลื่อนย้ายเงินทุน ตลาดเงินที่มีความลึกความกว้าง ที่จะทำให้ต้นทุนการทำธุรกรรมอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งกรณีของ “ อังกฤษที่เป็นศูนย์กลางทางการเงิน จะมีการโค้ดเงินหยวนกับเงินปอนด์โดยตรง “ ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินในจีน

    ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการโค้ดเงินหยวนเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ บ้างแล้ว ทั้งเงินสกุลหลักและเงินภูมิภาค เช่น เงินดอลลาร์ออสเตรเลีย เงินริงกิตมาเลเซีย เงินรูเบิลรัสเซีย หรือแม้แต่เงินบาทของไทย

    เป๊ะ..ใครติดตาม เสธ เตือนมาตลอด ก็จะรู้ทิศทางสกุลเงินโลกอนาคต

    ** ดูที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.249699945220040.1073742028.187529244770444&type=1

    เตือนว่าคนถือเงินดอลลาห์ไว้ตอนนี้ ยิ่งถือไว้ในมือ มันจะยิ่งด้อยค่าลงในอนาคต และเสี่ยงสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ขนาดอังกฤษยังทนความเสี่ยงดอลลาห์ไม่ไหวเลย โค้ดเงินหยวนกับเงินปอนด์โดยตรงไปแล้ว และล่ำๆ ว่าจะขอลาออกจากสหภาพยุโรป ( EU)

    เพราะเขาดูแล้ว EU ไปมัดติดนโยบายทางเศรษฐกิจแนวอเมริกามากเกินไป จนกรีซเจ๊งวินาศ ไปประเทศแล้ว ตอนนี้เสปนก็ร่อแร่ไปอีกแล้ว ขืนอยู่ใน EU ต่อก็จะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อม..พ่อค้าคนไหนใช้เงินดอลลลาห์ซื้อขายกัน..ขอเตือนว่าจะกลายเป็นแบ็งค์กงเต็ก !!


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     

แชร์หน้านี้

Loading...