ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    7 ส.ค. 'นาซา'ชี้ สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์จะสลับขั้วใน 3-4 เดือนหน้า
    นักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐฯและองค์การนาซาเผย สนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ จะสลับขั้วกันใน 3-4 เดือนข้างหน้า เป็นปรากฏการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อโลกและสุริยจักรวาล...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ว่า จากการเปิดเผยในเว็บไซต์องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ของสหรัฐฯ สนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ กำลังจะสลับขั้วในอีกไม่เกิน 3-4 เดือนข้างหน้า หลังจากผู้สังเหตุการณ์ทั่วโลกพบเห็นสัญญาณเตือนหลายอย่างในปีนี้ และอาจส่งผลกระทบต่อภูมิอากาศโลก, การเกิดพายุ และอาจทำให้ดาวเทียมเสียหาย

    รากฏการณ์สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์สลับขั้ว จะเกิดขึ้นทุกๆ 11 ปี (บวกลบ 3 ปี) ในแต่ละวัฏจักรดวงอาทิตย์ โดยมีสัญญาณคือ ช่วงสูงสุดสุริยะ (Solar Maximum : โซลาร์แมกซิมัม) หรือช่วงที่ดวงอาทิตย์มีจุดดับบนพื้นผิวมากที่สุด ซึ่งระหว่างที่ปรากฏการณ์นี้ขึ้นสู่จุดสูงสุด การระเบิดของพลังงานแสงอาทิตย์จะเพิ่มปริมาณของรังสีคอสมิคและยูวีที่พุ่งตรงมายังโลก ส่งผลกระทบต่อการสื่อสารวิทยุ, เกิดเปลวสุริยะ และส่งผลกระทบต่อุณหภูมิโลก

    ดร. ท็อดด์ ฮุกเซมา นักฟิสิกส์สุริยะจากมหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ด เปิดเผยต่อ 'นาซา ไซแอนซ์' หน้าข่าวสารวิทยาศาสตร์บนเว็บไซต์ของนาซา ว่า ดูเหมือนเรามีเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนนับจากนี้ ที่จะเกิดการสลับขั้วสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์อย่างสมบูรณ์ การเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบเป็นระลอกคลื่นไปทั่วทั้งระบบสุริยจักรวาล

    ด้าน ดร.ฟิล เชียร์เรอร์ นักฟิสิกส์สุริยะอีกคน จากมหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ด อธิบายว่า ระหว่างเกิดปรากฏการณ์สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์สลับขั้ว ขั้วสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์จะอ่อนกำลังลงจนหยุดนิ่งทั้งสองขั้ว ก่อนปรากฏอีกครั้งในโดยสลับขั้วกัน

    การสลับขั้วสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ สามารถส่งผลต่อรังสีคอสมิก ทำให้อนุภาคของมันเคลื่อนที่ด้วยความเร็วใกล้เคียงกับแสง ซึ่งอาจทำอันตรายต่อนักบินอวกาศ และสถานีอวกาศ นักวิจัยบางคนเชื่อว่า รังสีนี้อาจสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อโลกด้ว
    'นาซา'ชี้ สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์จะสลับขั้วใน 3-4 เดือนหน้า - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
    'นาซา'ชี้ สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์จะสลับขั้วใน 3-4 เดือนหน้า
    thairath.co.th
    ถูกใจ · 1 · 1 ชั่วโมงที่แล้ว
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แนวทางรับมือ Economic Armageddon นับถอยหลัง 336 วัน Economical Dooms Day (7 สิงหาคม 2013)
    โดย Johnny Pereira
    นับถอยหลัง 336 วัน Economical Armageddon (7 สิงหาคม 2013)

    Economic Confidence Model (พัฒนาโดย Martin Armstrong) คาดการณ์ว่าวิกฤตเศรษฐกิจรอบนี้ จะปะทุขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2013 คุณเตรียมพร้อมแล้วหรือยัง

    Martin Armstrong:
    Will we Collapse by August 7th, 2013?
    The Answer to that question appears to be YES!

    We are facing a real Global Meltdown that is brewing beyond.
    Greece was the tip of the iceberg. Governments are imploding. Japan is doubling its sales tax and its national debt will exceed $12 trillion dollar next year – not far behind the USA. Spain is in really dire financial position. Capital is pouring out of the country. More than 25% of GDP in wealth has taken flight. Once Spain goes, there goes the EU. The Spanish banking system is on the verge of systemic complete failure. So much capital has been fleeing Spain the ECB is now pouring in on average, more than €300 billion on a monthly basis to meet liquidity needs. Since the total Spanish banking system is about €3 trillion in size, the financial crisis brewing is amounting to almost 10% of total banking assets on a monthly basis. This is simply unsustainable.
    http://www.martinarmstrong.org/files/Will We Crash 2013 08-29-2012.pdf

    เรามาช่วยกันหาแนวทางรับมือวิกฤตเศรษฐกิจ ครั้งที่เชื่อว่าจะเลวร้ายที่สุดในชั่วชีวิตของพวกเรากัน

    ก่อนอื่น อย่าเพิ่งเชื่อใครที่ บอกคุณแบบนี้ครับ หาข้อมูลมากๆ อ่านบทวิเคราะห์เยอะๆ มีข้อสังเกตว่าอย่าพึ่งแต่ Mainstream Media (สือกระแสหลัก) เพราะเราจะไม่ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมด อย่าเชื่อข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐ เพราะจะเจอความจริงครึ่งเดียว และ โกหกสีขาว อยู่เต็มไปหมด ลองนึกถึงวิกฤตเศรษฐกิจครั้งที่ผ่านๆ มาในชีวิตเราที่เคยเจอมา สมัยเปรม วิกฤตต้มยำกุ้งวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ตอนเกิดวิกฤตพวกนี้ เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับคนไม่ติดตามปัญหา แทบไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว วันก่อนเป็นเศรษฐี แค่ชั่วข้ามคืนกลายเป็นยาจก
    ปัญหาของการไม่อยู่ในกระแสหลัก ก็คือ มันมีกระแสย่อย ให้เลือกเยอะเลย แล้วอะไรหละ จะเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง ทีนี้ก็อยู่ที่การเลือกของแต่ละคนหละ ว่าอะไรถูกจริต อะไรที่ทำแล้วไม่ขัดขืนกับความเชื่อ background ของตัวเอง และ ทำบุญทำกรรมไว้แค่ไหน (หมายความตามตัวอักษรจริงๆ ไม่ได้พูดเอาขำ)
    จากสื่อนอกกระแส (ที่เราสนใจอ่าน) ทุกสื่อฟันธงเหมือนกันคือ เศรษฐกิจโลกกำลังร่อแร่ และ ไม่น่ารอด การล่มสลายเกิดจาก Sovereign Debt (หนี้ภาครัฐ) ระดับมหาศาลของนานาประเทศ และ การล้มของธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งที่กำลังจะเกิดขึ้น รากเหง้าของปัญหา คือ นักการเมืองฉ้อฉล และ นักการเงินการธนาคาร ขี้โกง คนกลุ่มนี้คือคนที่เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ สนใจแต่ความมั่งคั่งของตน และพร้อมฉกฉวยโอกาสในทุกวิกฤต และพร้อมเอาตัวรอดทุกเมื่อ เมื่อเหตุการณ์จวนตัว พูดมาตั้งนาน ยังไม่ได้บอกตรงๆ เลย ว่าทำอย่างไร
    แนวทางต่อไปนี้ จะถูกต้องหรือเปล่า ไม่รู้ และหากเกิดวิกฤตแล้วจะช่วยให้รอดหรือไม่ ก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าการเตรียมการพวกนี้ จะทำให้มีโอกาสรอดมากกว่าคนไม่เตรียมตัวก็แล้วกัน

    1. เตรียมอุปกรณ์ยังชีพ ข้าวปลา อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค พลังงาน ให้พร้อมสำหรับการอยู่ได้ไม่ต่ำกว่า 1 เดือน หลายคนอาจแปลกใจว่าภัยเศรษฐกิจ ทำไมต้องเตรียมอย่างกับจะมีภัยธรรมชาติ น้ำท่วมแผ่นดินไหว ก็อยากจะบอกว่า ก็เตรียมเผื่อรับมือภัยธรรมชาติไปด้วยไงหละ อิ อิ ภัยเศรษฐกิจระรอกนี้ (หากเกิดขึ้นจริง) จะเป็นภัยเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดของคน generation เราเลยทีเดียว และใครจะรู้ว่าภัยเศรษฐกิจขนาดใหญ่แบบนี้จะนำไปสู่อะไร อย่างต่ำที่สุด ก็ การจลาจลการปล้นจี้ และ สงครามครามก็มีโอกาสประทุขึ้น เพราะความอดอยากหิวโหยนี่แหละ นี่ยังไม่รวมถึงการล่มสลายของสกุลเงินบางสกุล ซึ่งจะทำให้กลไกแลกเปลี่ยนชะงักงัน ซื้อขายกันไม่ได้ เพราะไม่รู้จะอ้างอิงราคากันอย่างไร เพราะไม่มีเงินสกุลกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าโดยเฉพาะน้ำมัน เกิด Bank Holiday (ธนาคารปิดทำการ) เพราะประชาชนจะแห่ถอนเงินจากตู้เงินสด จากธนาคาร จนธนาคารต้องประกาศปิดตัวชั่วคราว หรืออย่างน้อยสุด ก็อาจกำหนดเพดานถอนเงินสูงสุดไว้ อย่าลืมว่า เงินฝาก 1 บาทที่ธนาคารมี ธนาคารเอาไปปล่อยกู้ได้ประมาณ 7 - 10 กว่าบาท (จำตัวเลขไม่ได้) หมายความว่า ธนาคารไม่มีทางที่จะมีเงินพอที่จะคืนเงินให้กับลูกค้าทุกคนได้ หากลูกค้าไปถอนเงินจากธนาคาร (เพราะธนาคารเอาไปปล่อยกู้ต่อออกไปแล้ว) อีกสาเหตุที่เงินฝากธนาคารเสี่ยง เพราะ เงินจำนวนมากของธนาคาร ถูกบังคับโดยกฏหมาย ให้ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และไอ้พันธบัตรรัฐบาลนี่หละ คือสาเหตุของการเจ๊งของหลายธนาคารในยุโรปที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ยิ่งประเทศที่มีหนี้มาก ความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลนั้นๆ ก็ถดถอย แล้วประเทศไทยพัฒนาไปทางไหนหละ หนี้ก็พอกพูนขึ้นสูงเป็นประวัติ การณ์ แถม เศรษฐกิจก็ทำถ่าจะถดถอยลง เจอไปสองแรงบวก อัตราหนี้ต่อ GDP จะยิ่งเลวร้ายลงหนัก ดังนั้น วิกฤตยุโรป อเมริการอบนี้ ประเทศไทย ไม่น่ารอด เพราะประเทศไทยแทบไม่เหลือภูมิคุ้มกันแล้ว

    2. เตรียมเงินสดติดบ้านไว้ด้วยให้พอใช้จ่ายได้ไม่ต่ำกว่าครึ่ง เดือน เคยกดเงินจาก ATM ช่วงวันหยุดยาวไหม ไปกี่ตู้ กี่ตู้ เงินก็หมดตู้ ธนาคารก็ปิด สาขาย่อยคิวยาวเหยียด วิกฤตรอบนี้คาดการณ์ว่าจะเกิด Bank Holiday (ในสหรัฐและยุโรป และแน่นอน กระทบถึงไทยแน่) ไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ตลาดหุ้นปิด ธนาคารปิด สถาบันการเงินทั้งหลายปิดกิจการ (บางแห่งอาจปิดชั่วคราว บางแห่งอาจถึงขั้นปิดถาวร) ปิดเพื่อประเมินผลกระทบของตลาด และรอจนกว่าระบบเข้าสู่สมดุล และนิ่งพอที่จะควบคุมความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ (คนแห่ถอนเงิน ขายหุ้น)

    3. อย่าสร้างหนี้ และ ลดหนี้สินให้มากที่สุด(โดยเฉพาะหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัว) เมื่อคนถอนเงินออกจากธนาคาร ความสามารถในการปล่อยกู้ต่อของธนาคารก็จะลดลง ธนาคารจะต้องขึ้นดอกเบี้ย ทางหนึ่งเพื่อดึงดูดให้คนฝากเงินกับธนาคารมากขึ้น อีกทางหนึ่งก็เพื่อเร่งให้คนชำระคืนหนี้ หลายคนอาจยังจำได้ ช่วงต้มยำกุ้ง ดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารสูงถึงระดับเกือบๆ 20% ต่อปี

    4. ลดการถือเงินสด เงินฝาก ประกันชีวิต หุ้นกู้ พันธบัตร นักเศรษฐศาสตร์(นอกกระแส) มองวิกฤต รอบนี้ออกเป็น 2 ค่าย
    1. Hyperinflation (เงินเฟ้อในอัตราสูงมากๆ ข้าวของแพงขึ้น 50% หรือหลายร้อย% ใน 1 ปี) นักเศรษฐศาสตร์สายนี้ เชื่อว่าจะมีความจำเป็นต้องมีการอัดฉีดเงินจำนวนมหาศาล (infinity) จากธนาคารกลางหลายๆ แห่งทั่วโลก เข้าไปเพิ่มสภาพคล่องในตลาด ทำให้สภาพคล่องล้นตลาด ส่งผลให้ราคาน้ำมัน และ สินค้าโภคภัณฑ์มีราคาสูงขึ้นจากราคาระดับนี้หลายเท่าตัว (น้ำมันอาจถึง 180-250 เหรียญต่อบาร์เรล ทองคำอาจถึง 3500-5000 เหรียญต่ออนซ์ โลหะเงินน่าจะถึง 100 เหรียญต่อออนซ์) และเพราะการเพิ่มสูงขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์นี่เอง จะผลักดันราคาสินค้า อาหาร ฯลฯ ขึ้นทั้งกระดาน หลายสิบ หลายร้อยเปอร์เซนต์ในแต่ละปี
    2. Stagflation (เงินฝืด) (ส่วนตัวผมเชื่อแบบนี้) Martin Armstrong ฟันธงว่า จะไม่เกิด Hyperinflation เพราะปริมาณเงินที่อัดฉีดเข้าไปโดยรัฐบาลกลาง จะไม่มีทางทัดเทียมได้กับ กำลังซื้อ และ มูลค่า ที่เสียหายไปจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ จะเกิดขึ้น อย่าเพิ่งดีใจไป Stagflation หมายความว่าเราจะเจอทั้ง ภาวะถดถอย และ สินค้าแพง พร้อมๆ กัน น้ำมัน และ commodity ก็จะแพงขึ้น (เพราะการอัดฉีดของธนาคารกลาง quick/cheap money ก็จะไปเก็งกำไรในตลาดที่สร้างกำไร) ในขณะเดียวกัน ภาคเศรษฐกิจบางภาคก็จะยังถดถอยต่อไป เพราะความด้อยประสิทธิภาพ การแก้ไม่ตรงจุดของการอัดฉีดของรัฐนั่นเอง (แบบเดียวกับวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ที่เป็นไป)
    จะเห็นว่า ไม่ว่าทางไหน มูลค่าของเงิน (currency) ก็จะถดถอยลง เทียบกับราคาสินค้าในตลาด ดอกเบี้ยที่น้อยนิด ที่ได้รับ ไม่มีทางไล่ทันกับอัตราเงินเฟ้อมหาศาลที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ เรากำลังจะถูกรัฐ (ของยุโรป สหรัฐ และ หลายๆ ประเทศ) ปล้น (เก็บภาษี) โดยไม่รู้ตัว ผ่านนโยบายอัดฉีดสภาพคล่องขนาดมหาศาลเข้าตลาด ทำให้คนทั้งโลกต้องจ่ายค่าสินค้าในราคาสูงขึ้น และนี่คือเหตุผล ที่นานาประเทศต่อต้านมาตรการ QE2 ของสหรัฐ และ QE3 to infinity ถูกชะลอมาเรื่อย (จนกว่าจะมีความชอบธรรมอีกครั้ง ซึ่งใกล้เข้ามามากแล้ว)

    5. เปลี่ยนเงินสดเป็น hard asset เช่น น้ำมัน ที่ดิน สินค้าโภคภัณฑ์ และ โลหะมีค่า ทองคำ น่าจะเป็น Hard Asset ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อย ที่สุด แลกเปลี่ยนได้ง่ายที่สุด ในสภาวะที่เงินเฟ้อสูง มูลค่าของ Hard Asset ก็จะลอยสูงขึ้นไปด้วย บางตัวมาก บางตัวน้อย และ เพราะความนิยมของทองคำ ทองคำน่าจะเป็นตัวที่มีอัตราการเพิ่มมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของ hard asset

    ‎6. เศรษฐกิจพอเพียง พึ่งตัวเอง มีทองคำ แต่ไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำ ก็ไม่อาจรอดได้ เรียนรู้แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เรียนรู้การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ลดการพึ่งพาผู้อื่น เศรษฐกิจทรุดตัว ธุรกิจปิดตัว บางคนอาจตกงานไม่รู้ตัว หางานใหม่ก็แสนยากเย็น เตรียมพร้อมเสียแต่เนิ่นๆ

    7. ปืน อาจฟังดูสุดโต่ง (ผมเองก็ยังไม่มี ได้แต่มองๆ หาอยู่) แต่ในภาวะที่เลวร้าย จลาจล ข้าวยากหมากแพง คุณอาจเตรรียมตัวมาดี มีอาหารกิน มีน้ำดื่ม แต่เพื่อนข้างบ้านคุณไม่มี คุณอาจพร้อมจะให้ได้บางมื้อ แต่ไม่ใช่ทุกมื้อแน่ ถึงตอนนั้นเพื่อน อาจกลายเป็นศัตรู ที่พร้อมจะช่วงชิงทรัพย์สิน อาหาร ที่คุณอุตสาห์ลงแรงตระเตรียมไว้ หามาตรการป้องกันทรัพย์สิน อาหาร และ น้ำดื่มของคุณไว้เสียแต่เนินๆ ดีกว่าเสียใจภายหลัง

    หวังว่าข้อเขียนนี้จะเป็นประโยชน์ ขาดตกบกพร่อง ผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าครับ
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันที่ 7 สิงหาคม 2556 ข้อมูลเว็บภัยพิบัติ
    image.jpg
    10:00 หมู่บ้านทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลกุ้ยโจวเผชิญกับภัยแล้งอากาศร้อนจัดปชช.กว่า5หมื่นคนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค
     
  4. PataPee_ChangP

    PataPee_ChangP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +211
    ขอบคุณคะ สำหรับทุกข้อความและข้อมูล
    ติดตามอยู่นะคะ

    และมีบทหนึ่งกล่าวถึง เลข 11 ที่อาถรรพ์
    ยังถอดรหัสไม่ได้เกี่ยวกับจุดดับนี้ บนดวงอาทิตย์
    ขอแนะนำว่า มันคือจุดดับหมายเลข xxxx. ที่นำตัวเลขมาบวกกันถึงสองจำนวนสุดท้ายแล้วได้ 11 คะ
    ส่วน 11 หลังนั้นไม่แน่ใจว่าคือเวลาที่ปะทุ หรือวันที่กันแน่

    อเมริกาพยายามตีความการจัดระเบียบใหม่ที่จะเกิดขึ้น
    ถ้าผิดพลาดหรือไม่สามารถเกิดขึ้นได้ พวกเขาจะพิภาคษาตัวเองคะ ...
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ก้องภพ อยู่เย็น การสลับขั้วแม่เหล็กที่ดวงอาทิตย์นั้นเกิดขึ้นเป็นวัฐจักรกึ่ง 11 ปี เป็นคาบระยะยาวปกติครับ ซึ่งบ่งบอกว่าดวงอาทิตย์จะเข้าสู่ช่วงที่มีปฏิกริยาสูงโดยเฉลี่ย ในช่วงนี้เองปริมาณลมสุริยะก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตาม และอาจมีการปะทุของพลังงานเกิดขึ้นเป็นช่วงสั้นๆได้ เช่นเดียวกับที่ทุกท่านได้สังเกตมาโดยตลอดครับ ส่วนเหตุการณ์จะรุนแรงเพียงใดนั้นคงต้องลองสังเกตกันดูครับ
    10 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 8
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ก้องภพ อยู่เย็น ได้แชร์ลิงก์
    ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว บริเวณ Arlington, VA
    การบรรยายสรุปของ David Talbott เกี่ยวกับในการอธิบายปรากฏการณ์ธรรมชาตินอกโลกโดยใช้ทฤษฏีทางไฟฟ้า ซึ่งมีข้อมูลบางส่วนในวิดิโอนี้ที่อธิบายการกลไกทำงานของดวงอาทิตย์อย่างสั้นๆ และพิสูจน์ให้เห็นได้ครับ

    <iframe src="http://player.vimeo.com/video/71653520" width="400" height="300" frameborder="0" webkitAllowFullScreen mozallowfullscreen allowFullScreen></iframe>
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำปนเปื้อนโรงนุก'ฟูกูชิมา'รั่วหนักกว่าคาด นายกฯสั่งรบ.เข้าช่วย
    120.jpg 420(1).jpg 420.jpg

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ออกคำสั่งให้รัฐบาลเข้าไปมีส่วนร่วม ช่วยบริษัท เทปโก ในการรับมือปัญหา น้ำปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา-ไดอิจิ และประกาศให้เป็นปัญหาเร่งด่วน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ว่า ปัญหาน้ำหล่อเย็นปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลออกจากแทงก์เก็ย ที่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา-ไดอิจิ ซึ่งประสบภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2011 หนักเกินกว่าที่ญี่ปุ่นคาดเอาไว้ โดยเชื่อว่ามีการรั่วไหลถึง 300 ตันต่อวัน ทำให้นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ออกคำสั่งให้รัฐบาลเข้าไปมีส่วนร่วม และช่วยบริษัท เทปโก ในการรับมือปัญหานี้




    นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ (กลาง)



    เมื่อวันพุธ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ออกคำสั่งไปยังนาย โทชิมิตสุ โมเตกิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในที่ประชุมคณะรัฐบาล นายอาเบะระบุว่า ประชาชนกำลังวิตกกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการรั่วไหลของน้ำปนเปื้อรังสี นี่เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข และจะไม่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของบริษัท เทปโก อย่างเดียว ซึ่งเขาต้องการให้นายโมเตกิ ประสานกับเทปโก ให้ใช้ทุกมาตรการที่เป็นไปได้ เพื่อยุติปัญหานี้

    ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจเข้ามาแทรกแซงปัญหาน้ำปนเปื้อนรังสีรั่วไหลเป็นครั้งแรก หลังจากรู้แล้วว่า บริษัทเทปโก ยังไม่สามารถรับมือปัญหานี้ได้ แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 2 ปีครึ่งแล้วก็ตาม และอาจต้องใช้เวลาในการกำจัดรังสีนานกว่า 40 ปี และเสียค่าใช้จ่ายราว 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ด้านนายยูชิ โยเนะยามะ เจ้าหน้าที่กระทรวงเศรษฐกิจส่วนภูมิภาค คาดว่ามีน้ำปนเปื้อนรังสีไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิกราว 300 ตันต่อวัน แต่ไม่ระบุชัดว่าเริ่มรั่วในปริมาณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อใด ขณะที่นาย ทัตสึยะ ชินคาวะ ผู้อำนวยการสำนักงานรับมืออุบัติภัยทางนิวเคลียร์ เผยว่า รัฐบาลเชื่อว่าน้ำปนเปื้อนรังสีในระดับสูง รั่วไหลลงทะเลมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ระบุปริมาณที่แน่ชัด
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล ได้แชร์ลิงก์ผ่าน Thanong Fanclub
    13 นาทีที่แล้ว
    ในที่สุดญี่ปุ่นก็ยอมรับความจริง : "ตอนนี้เรามีเหตุฉุกเฉินที่ฟุกุชิมะ"

    บทความต้นฉบับที่
    Japan Finally Admits The Truth: "Right Now, We Have An Emergency At Fukushima" | Zero Hedge

    ใครที่ติดตามมาตลอดจะได้ยินหนาหู สึนามิครั้งนี...ดูเพิ่มเติม

    Japan Finally Admits The Truth: "Right Now, We Have An Emergency At Fukushima" | Zero Hedge
    Zero Hedge | On a long enough timeline the survival rate for everyone drops to zero
    Tepco is struggling to contain the highly radioactive water that is seeping into the ocean near Fukushima. The head of Japan's NRA, Shinji Kinjo exclaimed, "right now, we have an emergency," as he noted the contaminated groundwater has breached an underground barrier and is rising toward the surface...
    ถูกใจ · · แชร์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “IMF”เตือนฝรั่งเศสหนี้ท่วมหัวแตะระดับ “95%ของจีดีพี” ส่วนวิกฤตว่างงานยังยืดเยื้อ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2556 20:23 น.
    556000010222802.JPEG
    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เตือนวิกฤตการว่างงานในฝรั่งเศสยังมองไม่เห็นทางออก ชี้อาจยืดเยื้อเกินสิ้นทศวรรษนี้ ขณะที่ยอดหนี้สาธารณะอาจพุ่งสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีในปีหน้า

    คำแถลงของไอเอ็มเอฟระบุว่า การปฏิรูปทางเศรษฐกิจของฝรั่งเศสยังไม่เพียงพอที่จะหยุดยั้งความถดถอยทางเศรษฐกิจในระยะยาวได้ และอาจไม่ช่วยตัดลดจำนวนผู้ว่างงานในประเทศที่คาดว่า จะยังคงมีอยู่ในระดับเลขสองหลักต่อไปจนถึงช่วงสิ้นทศวรรษนี้

    ไอเอ็มเอฟชี้ว่า อัตราการว่างงานในฝรั่งเศสจะเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 11.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2014 และคาดว่า ตัวเลขว่างงานของแดนน้ำหอมจะยังคงไม่ลดต่ำกว่า 10.6 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอนภายในระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนาน 5 ปีของประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลลองด์

    กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเตือนว่า เศรษฐกิจฝรั่งเศสในปีหน้าจะมีการขยายตัวอย่างบางเบา และอัตราการเติบโตของจีดีพีฝรั่งเศสอาจมีแค่ 1.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเมื่อถึงปี 2018

    ในส่วนของหนี้สาธารณะนั้น ไอเอ็มเอฟเตือนว่า หนี้สาธารณะของฝรั่งเศสจะพุ่งสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีในปี 2014 นี้ และอาจพุ่งสูงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี หากเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนหรือกลุ่มประเทศที่ใช้เงินยูโรเป็นเงินตราสกุลหลักยังคงไม่กระเตื้อง
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เปิดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ ฉบับ ส.ส.เพื่อไทย ครอบคลุมทุกสี-ยกเว้นแกนนำ

    ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ วรชัย นำชื่อ 42 ส.ส. ยื่น ปธ.สภา เสนอร่าง พรบ.นิรโทษฯ (ไอเอ็นเอ็น)

    วรชัย ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นำรายชื่อ 42 ส.ส. ยื่น สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ผู้ชุมนุม เว้นแกนนำสั่งการ

    วันนี้ (7 มีนาคม) นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นำรายชื่อ 42 ส.ส. ยื่นต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอร่างกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับผู้ชุมนุม ทุกกลุ่ม ทุกสี ทหาร ตำรวจ ยกเว้นแกนนำที่เป็นผู้สั่งการ โดย นายสมศักดิ์ ระบุว่า จะรีบตรวจสอบความถูกต้อง และนำเข้าบรรจุในระเบียบวาระการประชุมโดยเร็ว ส่วนจะมีการพิจารณาเมื่อใดนั้น อยู่ที่สมาชิกจะเลื่อนขึ้นมาพิจารณา

    อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งตามมา ส่วนตัวเห็นว่า ควรจะมีการพูดคุยกับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยก่อน โดยที่ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง

    สำหรับรายละเอียดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. .... มีดังนี้

    หลักการ
    ให้มีกฎหมายว่าด้วยนิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ระหว่างวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2554

    เหตุผล
    เนื่องจากสังคมไทยที่ผ่านมาอยู่ในสภาวะที่สร้างความแตกแยกทางความคิดมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายให้แก่ชาติบ้านเมืองจนปัจจุบัน ด้วยสืบเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองตกอยู่ในความคิดที่ไม่เคารพในระบอบประชาธิปไตย มีการชุมนุมประท้วงรัฐบาลจนนำไปสู้การยึดอำนาจการปกครอง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เหตุการณ์นี้สร้างความขัดแย้งทางการเมืองและทางสังคมที่รุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนทำให้เกิดการใช้บังคับกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมสร้างความรู้สึกสับสนและไม่เท่าเทียม การเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในทางความคิดทางการเมืองของประชาชนเป็นวงกว้างจึงมีการชุมนุมประท้วงทางการเมืองของประชาชนจนเกิดการกระทำผิดต่อกฎหมายบ้านเมืองอันนำไปสู่การกล่าวหาและมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก ทำให้ถูกจำกัดเสรีภาพและอิสรภาพในระหว่างการถูกกล่าวหาทางอาญา อันเป็นผลมาจากภาครัฐได้ประกาศและบังคับใช้กฎหมายที่เคร่งครัดและขาดความยืดหยุ่นจนเกินความจำเป็น ซึ่งสภาพปัญหาดังกล่าวได้เกิดเป็นปัญหาร้าวลึกลงไปสู้สังคมไทยในทุกระดับและนำมาซึ่งความหวั่นไหวขาดความเชื่อมั่นในการดำเนินชีวิตให้เป็นปกติสุขของประชาชนทั่วไป ปรากฏการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อประเทศชาติทั้งทางด้านความมั่นคง การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย

    ทั้งนี้ เมื่อได้คำนึงว่าบรรดาการกระทำต่าง ๆ ของประชาชนที่ได้กระทำไปเพื่อแสดงออกซึ่งความคิดทางการเมืองของประชาชน ซึ่งมีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองที่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับความขัดแย้งในทางการเมืองอันเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ จึงสมควรให้มีการนิรโทษกรรมแก่ประชาชนในกรณีดังกล่าวเพื่อเป็นการให้โอกาสแก่ประชาชนซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศและเป็นการรักษาคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ทั้งเพื่อส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและสิทธิพลเมืองตามระบอบประชาธิปไตยโดยใช้หลักนิติธรรม อันจะเป็นรากฐานที่ดีต่อการลดความขัดแย้ง และสร้างความปรองดองของคนในชาติ โดยต้องคำนึงถึงมูลเหตุจูงใจของการกระทำที่ประชาชนได้แสดงออกทางการเมืองเพื่อจะทำให้สังคมไทยและประเทศชาติกลับมาสู่ความสงบสุขเรียบร้อยมีความสมัครสมานสามัคคีร่วงแรงร่วมใจกันพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงและเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

    มาตรา 1 พระราชบัญญัตินี้เรียกว่า "พระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. ..."

    มาตรา 2 พระราชบัญญัตินี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

    มาตรา 3 ให้บรรดาการกระทำใด ๆ ของบุคคลที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมืองหรือการแสดงออกทางการเมือง หรือบุคคลซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง แต่กระทำการนั้นมีมูลเหตุเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องกับความขัดแย้งทางการเมือง โดยการกล่าวด้วยวาจาหรือโฆษณาด้วยวิธีการใด เพื่อเรียกร้องหรือให้มีการต่อต้านรัฐ การป้องกันตน การต่อสู้ขัดขืนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือการชุมนุม การประท้วงหรือการแสดงออกด้วยวิธีการใด ๆ อันอาจเป็นการกระทบต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดของบุคคลอื่น ซึ่งเป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง หรือการแสดงออกทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ไม่เป็นความผิดต่อไปและให้ผู้กระทำการนั้นพ้นจากการเป็นผู้กระทำความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง

    การกระทำในวรรคหนึ่ง ไม่รวมถึงการกระทำใด ๆ ของบรรดาผู้ซึ่งมีอำนาจในการตัดสินใจ หรือสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในห้วงระยะเวลาดังกล่าว

    มาตรา 4 เมื่อพระราชบัญญัตินี้มีผลใช้บังคับแล้ว ถ้าผู้กระทำการตามมาตรา 3 วรรคหนึ่งยังมิได้ถูกฟ้องต่อศาลหรืออยู่ในระหว่างการสอบสวน ให้พนักงานสอบสวนผู้ซึ่งมีอำนาจสอบสวน หรือพนักงานอัยการระงับการสอบสวนหรือการฟ้องร้อง หากถูกฟ้องต่อศาลแล้วให้พนักงานอัยการ หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องระงับการฟ้องหรือให้ถอนฟ้อง ถ้าผู้นั้นอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีไม่ว่าจำเลยร้องขอหรือศาลเห็นเอง ให้ศาลพิพากษายกฟ้องหรือมีคำสั่งจำหน่ายคดี ในกรณีที่ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษบุคคลใดก่อนวันที่พระราชบัญญัตินี้มีผลใช้บังคับ ให้ถือว่าบุคคลนั้นไม่เคยต้องคำพิพากษาว่าได้กระทำความผิด ถ้าผู้นั้นอยู่ระหว่างการรับโทษให้การลงโทษนั้นสิ้นสุดลงและปล่อยตัวผู้นั้น

    มาตรา 5 การนิรโทษกรรมตามพระราชบัญบัตินี้ ไม่ก่อให้เกิดสิทธิแก่ผู้ได้รับนิรโทษกรรมในอันที่จะเรียกร้องสิทธิ หรือประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

    มาตรา 6 การดำเนินการใดๆ ตามพระราชบัญญัตินี้ ไม่เป็นการตัดสิทธิของบุคคลซึ่งไม่ใช่องค์กรหรือหน่วยงานของรัฐในการเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง จากการกระทำของบุคคลใดซึ่งพ้นจากความรับผิดตามพระราชบัญญัตินี้ และทำให้ตนต้องได้รับความเสียหาย

    มาตรา 7 ให้นายกรัฐมนตรีรักษาการตามพระราชบัญญัตินี้

    ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

    นายกรัฐมนตรี
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันที่ 8 สิงหาคม 2556 ข้อมูลจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com | ให้ความจริง ให้ความรู้ ทางภัยพิบัติ เพื่อสู้ข่าวลือ ลดความตื่นกลัว
    sunspot.gif
    09:00 ปฏิกิริยาของดวงอาทิตย์ วัดจากจำนวนจุดดับในขณะนี้ ยังคงต่ำกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งคาดการณ์กันว่าปี 2012-2013 ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกิริยาสูงกว่นี้ แต่จนบัดนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ดวงอาทิตย์ออกจะ “เนยๆ” ด้วยซ้ำไป

    ผมว่าลักษณะนี้ ผมไม่แน่ใจว่าจะเกิดมีอะไรร้ายแรงหรือไม่ เพราะตามที่เรารู้ว่าในเหตุการณ์ที่เงียบสงบผิดปรกติ มักมีเรื่องร้ายแรงแอบแฝงอยู่ ถ้ามันเป็นไปตามคาดการณ์ยังดีกว่าครับ เพราะเรายังรู้ว่าสุดท้ายจะลงเอยยังไง แต่ตอนนี้ผลลัพธ์ที่จะเกิด เดาไม่ออก ทำได้แต่รอดูว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไงเหมือนที่ ดร ก้องภพบอกว่า

    "การสลับขั้วแม่เหล็กที่ดวงอาทิตย์นั้นเกิดขึ้นเป็นวัฐจักรกึ่ง 11 ปี เป็นคาบระยะยาวปกติครับ ซึ่งบ่งบอกว่าดวงอาทิตย์จะเข้าสู่ช่วงที่มีปฏิกริยาสูงโดยเฉลี่ย ในช่วงนี้เองปริมาณลมสุริยะก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตาม และอาจมีการปะทุของพลังงานเกิดขึ้นเป็นช่วงสั้นๆได้ เช่นเดียวกับที่ทุกท่านได้สังเกตมาโดยตลอดครับ ส่วนเหตุการณ์จะรุนแรงเพียงใดนั้นคงต้องลองสังเกตกันดูครับ"
    10 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 8
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อาการหนัก! “โนเกีย” ประกาศปลดพนักงานเพิ่ม 8,500 คน จ่อปิดโรงงานในจีน-อินเดีย อ้างต้อง “ปรับโครงสร้าง” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 สิงหาคม 2556 11:09 น.
    1.JPEG
    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-โนเกีย ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ชื่อดังจากฟินแลนด์ ยังเผชิญมรสุมไม่เลิก ล่าสุด ประกาศปลดพนักงานเพิ่มอีก 8,500 ตำแหน่ง อ้างเหตุผลต้องปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อ “ความอยู่รอด”

    คำแถลงจากสำนักงานใหญ่ของโนเกียที่เมืองเอสโป ประเทศฟินแลนด์ระบุว่า พนักงานทั้ง 8,500 คนที่ได้รับผลกระทบจะเป็นพนักงานในสังกัดของบริษัทร่วมทุน “โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค” หลังจากที่ทางซีเมนส์ที่เป็นหุ้นส่วนจากเยอรมนีประกาศถอนตัวและปล่อยให้โนเกียซึ่งประสบปัญหาทางการเงินเป็นทุนเดิมอยู่แล้วต้องเข้ามาแบกรับภาระในการบริหารเพียงลำพัง

    ขณะที่รายงานข่าวจากสื่อหลายสำนักระบุว่า การปลดพนักงาน 8,500 คน เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับลดพนักงานเพิ่มเติมราว 17 เปอร์เซ็นต์ที่ทางโนเกียจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีหน้า

    นอกจากการปลดพนักงานแล้ว ทางโนเกียตัดสินใจเปลี่ยนชื่อกิจการร่วมทุน“โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค” เป็น “เอ็นเอสเอ็น” และยังมีแผนพิจารณาสั่งปิดโรงงานผลิตที่เกี่ยวข้องทั้งในฟินแลนด์ จีน และอินเดีย เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร หลังต้องเผชิญกับการแข่งขันโดยเฉพาะค่าย“Huawei” และ “ZTE” ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมจากจีนที่สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดไปจากโนเกียได้อย่างรวดเร็ว จากการที่มีราคาจำหน่ายของสินค้าที่ต่ำกว่า

    ทั้งนี้ โนเกีย ซึ่งเคยรั้งตำแหน่งผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของโลกอย่างต่อเนื่องระหว่างปี 1998 – 2012 ได้สั่งปลดพนักงานในสังกัดไปแล้วมากกว่า 17,000 คนตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่วงนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นมีความหวาดวิตกว่าจะเกิดแผ่นดินไหวร้ายแรงเหมือนปีที่เกิดสึนามิ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ สารกัมมันตภาพรังสีเกิดรั่วไหลน่ะครับ

    วันที่ 4 สิงหาคม 2556 ศูนย์กลางข่าวสารแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น โดย สนญ. และ สนทญ. ได้แชร์ลิงก์
    แผ่นดินไหว 6.0 ริกเตอร์ ในพื้นที่เดียวกับที่เกิดคลื่นสึนามิใหญ่ปี 2554 ที่ญี่ปุ่น

    วันที่ 5 สิงหาคม 2556 ศูนย์กลางข่าวสารแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น โดย สนญ. และ สนทญ. ได้แชร์ลิงก์
    วันจันทร์
    TV Asahi ทำนายว่าอาจจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ โดยใช้สมมติฐานจาก 2 ปีก่อน

    https://twitter.com/sky_aek/status/364234006067302400

    วันที่ 8 สิงหาคม 2556 ศูนย์กลางข่าวสารแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น โดย สนญ. และ สนทญ. ได้แชร์ลิงก์
    41 นาทีที่แล้ว
    เมื่อประมาณชั่วโมงที่แล้ว มือถือที่ญี่ปุ่นดังเตือนแผ่นดินไหวกันสนั่นหวั่นไหว แต่ยังไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น แต่สรุปว่าระบบเตือนแผ่นดินไหวมีการผิดพลาดนะคะ (เตือนระดับ 7 ที่นารา ไหวจริง 2.3 ที่วากายามะ) แต่ขอให้เฝ้าระวัง เตรียมตัวเผื่อเผ่นไว้ด้วยเน้อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2013
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ติดตามสถานการณ์โลก
    30 นาทีที่แล้ว ·
    image.jpg
    แสงประหลาดสีแดงความเร็วสูงเกิดเหนือน่านฟ้า โอคลาโฮมาซิตีวันที่ 6 สิงหาคม
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักวิจัยของศูนย์วิจัยมะเร็งเฟรด ฮัตชินสัน แห่งสหรัฐฯ ศึกษาพบว่า สตรีผู้ที่กินยาแก้ความดันโลหิตสูงขนานที่ใช้กันอยู่ทั่วไปมานานไม่ต่ำกว่า 10 ปี เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ใช้มีโอกาสจะถูกวินิจฉัยโรคว่าเป็นมะเร็งเต้านมมากกว่ากันถึง 2 เท่า

    หัวหน้านักวิจัย ดร.คริสโตเฟอร์ หลี่ ได้บอกออกตัวก่อนว่า ผลการค้นพบยังไม่ชัดแจ้งพอถึงขนาดที่ควรจะให้หมอเปลี่ยนการสั่งใช้ยาที่รู้จักกันแพร่หลายว่า ยากั้นแคลเซียมเป็นอย่างอื่น “เราไม่เคยคิดเลยว่าจะให้เปลี่ยนวิธีการรักษาที่เป็นอยู่” และเสริมว่า “เรื่องสำคัญที่สุดก็คือ อยากให้ผู้คนได้หาวิธีรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ผู้ป่วยควรจะได้ลองเปลี่ยนยาดูหลายขนานในขนาดต่างๆกัน เพื่อจะหายาที่เหมาะสมกับตนมากที่สุด” เขายอมรับว่ายังไม่รู้สาเหตุความเกี่ยวพันของยากับการเป็นมะเร็งเต้านมได้ แต่คาดว่า มันอาจจะไปยุ่งเกี่ยวกับกลไกการทำลายตนเองตามธรรมชาติของเซลล์ที่ป่วยเข้า

    ยาขนานที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวพัน ได้แก่ ยาแอมโลดีไพน์ หรือในชื่อทางการค้าว่า นอร์วาสค์ และยานิคาร์ดิไพน์ หรือชื่อการค้าว่า “คาร์เดน” พวกเขาแจ้งว่า ในอเมริกาเอง เมื่อ พ.ศ.2553 หมอได้สั่งจ่ายยาพวกนี้รวม 98 ล้านครั้ง และเมื่อคนที่ใช้ยาไปแล้ว ก็อาจต้องกินไปจนตลอดชีวิตบ่อยๆ

    คณะนักวิจัยกล่าวว่า ยังไม่พบว่ายาความดันโลหิตสูงขนานอื่น พวกยาขับปัสสาวะ และยาออกฤทธิ์กั้นเบตาเกี่ยวพันกับการเป็นมะเร็งด้วย.

    โดย: ไทยรัฐออนไลน์ 8 สิงหาคม 2556
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อ้างถึง
    ก้องภพ อยู่เย็น ได้แชร์ลิงก์
    ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว บริเวณ Arlington, VA
    การบรรยายสรุปของ David Talbott เกี่ยวกับในการอธิบายปรากฏการณ์ธรรมชาตินอกโลกโดยใช้ทฤษฏีทางไฟฟ้า ซึ่งมีข้อมูลบางส่วนในวิดิโอนี้ที่อธิบายการกลไกทำงานของดวงอาทิตย์อย่างสั้นๆ และพิสูจน์ให้เห็นได้ครับ

    ผมมาใช้โทรศัพท์เปิดดูภาพยนต์แล้วเห็นว่าเปิดไม่ได้ เลย
    ขอใส่ เว็บไซต์นี้ Exposing the Myths of "Settled Science" on Vimeo คลิกเข้าไปจะเข้าไปสู่เว็บไซต์ที่ชมภาพยนต์ได้ สาเหตุที่ชมไม่ได้เพราะโทรศัพท์ไม่มีโปรแกรม Adobe Flash Player ครับ
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success
    What works for 7 future generations without causing suffering/harm?
    Thursday, December 20, 2012

    Fukushima Spewing Equivalent of 112 Hiroshima Nuclear Bombs Worth of Radiation Every Hour


    “A recent study (around Fukushima radiation release) was prepared for Greenpeace Germany by international nuclear safety expert Dr. Helmut Hirsch.

    Dr. Hirsch’s assessment, based on data published by the French government’s radiation protection agency (IRSN) and the Austrian government’s Central Institute for Meteorology and Geodynamics (ZAMG) found that the total amount of unstable radionuclides Iodine-131 and Caesium-137 released between March 11 and March 23 has been so high that the Fukushima crisis already equates to three INES 7 incidents.

    Total release of radiation from the Fukushima reactors is......

    10,000 TeraBq = 10,000 Trillion Bq radioactive Iodine-131.”
    Radiation Spreads Worlwide. The Poisoning of Mother Earth | Global Research

    89 TeraBq or just 89 Trillion Bq radioactive Iodine 131.....
    Fukushima's Nuclear Disaster: Radiation Released was Equal to 168 Hiroshima Bombs - Yahoo! Voices - voices.yahoo.com

    was released by just ONE uranium nuclear bomb dropped by the United States on Hiroshima.

    Fukushima has been spewing the equivalent of 112 Hiroshima-type nuclear bombs worth of radiation every hour, of every day, starting from March 11, and ending the measurement on March 23, 2011. Of course, the radiation spewing out of the reactors did not magically end on that day.

    The amount of deadly, invisible radiation pouring out of Fukushima complex of multiple reactors and spent fuel pools into the air, groundwater and ocean has been reduced (but no one knows how much exactly) since the peak of the crisis, when there were multiple explosions, fires and meltdowns, largely due to heroic actions by a few 'suicide' workers.

    But now the Japanese are still dealing with three melted through coriums at Fukushima. These 100 ton out of control nuclear fire balls are fissioning underground, releasing radiation 24 hours a day, 365 days a year, into the air, groundwater and ocean. In addition, multiple spent fuel pools as well as multiple wrecked, leaking reactors are also spewing deadly radiation in all directions, despite the government claiming 'cold shutdown'.

    Is Fukushima really in cold shutdown? via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Fukushima; Is It REALLY In 'Cold Shutdown'? Plus; What Is The Rest Of The Story?

    Ex Fukushima Engineer Confesses; No Cold Shutdown, Warned of Tsunami 20 Yrs Ago; via A Green Road AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Ex Fukushima Engineer Confesses; No Cold Shutdown, Warned of Tsunami 20 Yrs Agoe

    What really happened at Fukushima? via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: What Really Happened At #3 Fukushima Reactor And Spent Fuel Pool #3?

    How Dangerous Is 400-600 Pounds Of Plutonium Nano Particle Dust Liberated By Fukushima? Via A Green Roadhttp://agreenroad.blogspot.com/2012/03/how-dangerous-is-400-600-pounds-of.html

    Hot Particles (Fuel Fleas) From Fukushima Continue To Circulate Globally; via A Green Roadhttp://agreenroad.blogspot.com/2012/04/hot-particles-from-fukushima-continue.html

    Fukushima Nano Bucky Balls Weaponized With Uranium, Plutonium, And Cesium; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Fukushima Nano Bucky Balls Weaponized With Uranium, Plutonium, And Cesium

    Radioactive Smoke/Steam Coming Out Of Ground At Fukushima 2.28.2012; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Radioactive Smoke/Steam Coming Out Of Ground At Fukushima

    Fukushima Lies Movie Part I and II; via A Green Road Blog; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: TEPCO; Fukushima Lies Movie Part I and II

    If the Fukushima peak level radiation emission levels from March 11 to 23 continued without any reduction, that would be the equivalent of 981,120 NUCLEAR BOMBS PER YEAR going off globally. The whole history of the nuclear program consisted of only 2,500 nuclear bombs set off in open air.

    2400 Global Nuclear Atmospheric Bomb Tests 1945-1998; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: 2400 Global Nuclear Atmospheric Bomb Tests 1945-1998

    What is the health cost to the global population caused by the release of this HUGE amount of radiation? What is the cost to clean up from this super radioactive disaster?

    Fukushima Crisis Total Cost $1 - $10 TRILLION Dollars; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Fukushima Crisis Total Cost; $1 to $10 TRILLION

    Since this deadly radiation is invisible, no one notices when they are poisoned, made ill, get cancer, or die from one of 2,500 diseases caused by low level radiation, because this accident has been almost totally covered up and denied by the nuclear industry and regulators.

    The media and nuclear industry is practicing how to deceive people. They KNOW how to keep nuclear secrets. They have been doing this for fifty years, and they are VERY good at it. Find out how they do it, by clicking on the following links.

    30 Ways The Nuclear Industry Deceives Everyone; via A Green Road AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: The Art of Deception: The Cult of Nuclearists, Uranium Weapons and Fraudulent Science

    IAEA, WHO, NRC And Others; A Web Of Deception? via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: IAEA, WHO, NRC And Others; A Web Of Deception?

    Human Radiation Experiments Performed Without Consent Or Knowledge; via A Green Road AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Human Radiation Experiments Performed WIthout Consent Or Knowledge

    Greg Palast; The Lies and Fraud Behind Nuclear Plant Emergency Diesel Generators; via A Green Road AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Greg Palast; The Lies and Fraud Behind Nuclear Plant Emergency Diesel Generators

    Gorbachev; Chernobyl Nuclear Accident Was Real Cause Of The Collapse of Soviet Union; via A Green Road AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Gorbachev; Chernobyl Nuclear Accident Was Real Cause Of The Collapse of Soviet Union

    TEPCO Controls Mass Media, But Loses ALL Nuclear Plant Insurance Coverage; Via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: TEPCO Controls Mass Media, But Loses ALL Nuclear Plant Insurance Coverage

    If you received value from the article, share by copying and pasting the following link and title into Twitter, Facebook, etc. Or click on the share buttons below. Thanks

    Fukushima Spewing Equivalent of 112 Hiroshima Nuclear Bombs Worth of Radiation Every Hour; via A Green Road
    AGreenRoad Magazine - Teaching A Science Of Sustainable Health/Success: Fukushima Spewing Equivalent of 112 Hiroshima Nuclear Bombs Worth of Radiation Every Hour
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    H7N9 เริ่มที่จะระบาด "คนสู่คน"
    image.jpg
    เป็นที่คาดหมายมาก่อนหน้านี้แล้วว่าเจ้าเชื้อตัวนี้มีโอกาศที่จะแพร่ระบาดจากคนสู่คน..
    Person-to-Person H7N9 Transmission: First Case Detailed in New Report

    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=cVo1hH1eX9U
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    45 นาทีที่แล้ว ·
    "รางรถไฟและสัญญาณที่ซ่อน - คำเตือนของพระเจ้า"
    image.jpg
    หลายสำนักเตือนจากกรณีของอุบัติเหตุรถไฟตกรางในอเมริกาและทั่วโลก ให้ระวังสิ่งที่มีทีท่าจะลุกเป็นไฟในดินแดนที่ขนานนามว่า "เมืองบาบิโลน" อาจได้เวลากดปุ่ม!
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=_w9x_Ow9sV8]Coming Civil War to America prophetic dreams part 3b of 3 - YouTube[/ame]

    A Warning of the Coming Civil War!
    3 คนที่ถูกใจ
    ถูกใจ
    แสดงความคิดเห็น
    แชร์
     

แชร์หน้านี้

Loading...