ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ใจสลาย!ลูกชายโดนเขมือบต่อหน้า พ่อตามล่าผ่าท้องจระเข้เจอแต่ร่างไร้วิญญาณ(ชมคลิป)

    คุณพ่อรายหนึ่งในอินโดนีเซียแทบคลั่ง เห็นลูกชายวัย 8 ขวบถูกจระเข้ลากลงน้ำไปต่อหน้าต่อตา ตามไล่ล่าสัตว์เลี้อยคลานขนาดใหญ่ไม่ลดละ สุดท้ายจับได้และทำการผ่าท้อง ทว่าพบเพียงร่างไร้วิญญาณของลูกน้อย

    ดิมาส มุลคาน สะปุตรา กำลังตกปลาอยู่ริมแม่น้ำพร้อมกับบิดา ในจังหวัดกาลิมันตันตะวันออก ของอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธ(3มี.ค.) ระหว่างที่หนูน้อยเดินเตร็ดเตร่อยู่ริมฝั่ง จู่ๆจระเข้ความยาว 26 ฟุต โผล่พรวดขึ้นมาลาก ดิมาส ลงไปในน้ำ ทำเอาผู้เป็นพ่อช็อคไปครู่หนึ่ง

    หลังตั้งสติได้ พ่อของเด็กไล่ตามจระเข้ลงไปในน้ำ ทุบตีปลุกปล้ำจระเข้ในความพยายามทำให้มันคายลูกชายออกมา แต่จระเข้ดำลงสู่น้ำลึกและหายไป

    รายงานข่าวระบุว่าจระเข้กลืน ดิมาส ลงไปทั้งตัว

    จระเข้ตัวดังกล่าวถูกพบบริเวณใกล้เคียงในวันพฤหัสบดี(4มี.ค.) ชาวบ้านพากันจับตัวกันนำไปที่หมู่บ้านมัวรา เบงกาลอน ในเขตเบงกาลอน ซึ่งหลังจากผ่าท้องของมัน พบร่างกายของ ดิมาส ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ทว่าเป็นเพียงร่างไร้วิญญาณเท่านั้น

    เจ้าหน้าที่หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยท้องถิ่นระบุว่า พ่อของเด็กชายกระโดดลงน้ำเพื่อช่วยชีวิตลูกชาย แต่จระเข้มีพลกำลังแข็งแกร่งและว่ายน้ำเร็วมาก จึงไม่สามารถตามทันได้ "เขาไล่ล่าจระเข้ ทุบตีมันด้วยมือเปล่า แต่ก็เปล่าประโยชน์"

    ผู้คนในหมู่บ้าน พากันตะโกนเรียกชื่อดีมาสด้วยความหวังว่าเด็กชายยังมีชีวิตอยู่ ทว่าความหวังไม่เป็นจริง บรรยากาศหมู่บ้านกลายเป็นความเศร้าและชาวบ้านต่างร่ำไห้ บางส่วนน้ำตาซึม ทันทีที่ร่างของเด็กชายถูกผ่าออกมาจากท้องของจระเข้ ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างเด็กไปที่บ้านครอบครัวเพื่อประกอบพิธีกรรมต่อไป

    บองกา โลซอง หน่วยหน้าทีมกู้ภัยเผยวา "หลังจากเราพบจระเข้ เราทำการผ่าท้อง จากนั้นเราก็นำร่างเด็กไปที่บ้านครอบครัวเพื่อประกอบพิธีศพ และเราทำการฝังจระเข้แล้ว "

    (ที่มา:เดลิเมล์)

    ชมคลิปที่นี่ : https://mgronline.com/around/detail/9640000022060

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐฯและเกาหลีใต้ลดระดับซ้อมรบร่วม วิตกโควิด-19ระบาด

    เกาหลีใต้และสหรัฐฯจะยังคงเดินหน้าซ้อมรบประจำปีในสัปดาห์นี้ แต่จะปรับลดขนาดเล็กลงกว่าเดิม สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากการเปิดเผยของโซลในวันอาทิตย์(7มี.ค.)

    อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าการซ้อมรบ 9 วัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์(8มี.ค.) จะยังคงก่อความขุ่นเคืองแก่เกาหลีเหนือเหมือนเคย โดยทางเปียงยางมองมาช้านาน ว่าการซ้อมรบดังกล่าวเป็นการปฏิบัติฝึกซ้อมเพื่อรุกรานพวกเขา

    "การซ้อมรบประจำปีที่กำลังมาถึง คือการจำลองทางคอมพิวเตอร์ ฝึกซ้อมแบบในที่บังคับการ ในลักษณะป้องกันตนเองอย่างเข้มข้น" คณะเสนาธิการทหารร่วมระบุในถ้อยแถลง พร้อมระบุว่าพวกเขาเดินหน้าซ้อมรบอย่างมีแบบแผน หลังจากพิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว

    ปฏิบัติการซ้อมรบครั้งนี้มีขึ้นในช่วงเดือนแรกๆในวาระดำรงตำแหน่งของรัฐบาลใหม่ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ท่ามกลางการเจรจานิวเคลียร์ที่หยุดชะงักระหว่างเปียงยางกับวอชิงตัน

    ถ้อยแถลงระบุว่า "สองพันธมิตรตัดสินใจดำเนินการซ้อมร่วมเพื่อธำรงไว้ซึ่งสถานะพร้อมรบ และเพื่อสนับสนุนความพยายามทางการทูต ในการปลดนิวเคลียร์และสร้างสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี"

    สหรัฐฯมีทหารเกือบ 30,000 นายประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ และการซ้อมรบร่วมระหว่างพวกเขากับทหารเกาหลีใต้หลายแสนนาย มักสร้างความไม่พอใจจากเกาหลีเหนือมาตลอด โดยเปียงยางประณามว่าการซ้อมรบดังกล่าวคือแผนสำหรับการรุกราน

    ตามหลังการประชุมซัมมิทครั้งแรกระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือในสิงคโปร์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2018 โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีอเมริกา ณ ขณะนั้น บอกว่าวอชิงตันจะรับการซ้อมรบร่วม "ยั่วยุ" ต่างๆนานากับเกาหลีใต้

    อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งที่ 2 ระหว่างพวกเขา ซึ่งจัดขึ้นในกรุงฮานอย เดือนกุมภาพันธ์ 2019 พังครืนลงโดยไม่มีความหน้าใดๆ ในเป้าหมายของวอชิงตันที่ต้องการให้เกาหลีเหนือละทิ้งโครงการอาวุธนิวเคลียร์

    พวกผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเกาหลีเหนืออาจใช้การซ้อมรบที่กำลังมาถึง สำหรับดำเนินการยั่วยุวอชิงตันรอบใหม่ ในขณะที่พวกเขากำลังหาทางทดสอบรัฐบาลใหม่สหรัฐฯที่นำโดยไบเดน

    (ที่มา:เอเอฟพี)

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทูตพิเศษ UN.เรียกร้องยูเอ็นเอสซี.ดำเนินการกับรัฐบาลทหารเมียนมา
    .
    รอยเตอร์ 6 มี.ค.- ทูตพิเศษของสหประชาชาติหรือยูเอ็น (UN) เรื่องเมียนมา เรียกร้องคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นหรือยูเอ็นเอสซี (UNSC) ดำเนินการกับรัฐบาลทหารเมียนมา หลังมีการสังหารผู้ชุมนุมต่อต้านการรัฐประหาร
    .
    ข้อมูลของยูเอ็น.ระบุว่า มีผู้ชุมนุมถูกสังหารแล้วกว่า 50 คน เฉพาะวันพุธที่ผ่านมาวันเดียวถูกสังหารมากถึง 38 คน ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้กองทัพปล่อยตัวนางออง ซาน ซู จี ผู้นำพลเรือนที่ถูกยึดอำนาจ และเคารพผลการเลือกตั้งทั่วไปเดือนพฤศจิกายนที่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยหรือเอ็นแอลดี (NLD)
    .
    รอยเตอร์อ้างสำเนาถ้อยแถลงที่นางคริสทีน ชเรเนอร์ เบอร์เกเนอร์ ทูตพิเศษเรื่องเมียนมาแถลงต่อที่ประชุมปิดยูเอ็นเอสซี 15 ชาติเมื่อวานนี้ว่า นางเบอร์เกเนอร์ระบุว่าไม่สามารถปล่อยให้กองทัพเมียนมาลอยนวลได้อีกต่อไป จำเป็นอย่างยิ่งที่ยูเอ็นเอสซีจะต้องเด็ดเดี่ยวและร่วมกันแสดงพลังในเรื่องนี้และยืนเคียงข้างชาวเมียนมาอย่างแข็งขัน เพื่อสนับสนุนผลการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนที่มีความชัดเจน
    .
    นักการทูตชี้ว่า การจะให้ยูเอ็นเอสซีมีท่าทีที่เป็นหนึ่งเดียวในเรื่องเมียนมาด้วยการใช้มาตรการลงโทษคงเป็นไปไม่ได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะคาดว่าจะถูกคัดค้านจากจีนและรัสเซีย สองชาติสมาชิกถาวรที่มีสิทธิยับยั้งหรือวีโต้ สหรัฐและประเทศตะวันตกบางประเทศได้ใช้มาตรการลงโทษอย่างจำกัดกับรัฐบาลทหารเมียนมา
    .
    ขณะที่นายโทมัส แอนดรูวส์ ผู้รายงานพิเศษสถานการณ์สิทธิมนุษยนชนในเมียนมาของสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนยูเอ็น เรียกร้องให้ประกาศคว่ำบาตรอาวุธเมียนมาในระดับโลกและใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างเจาะจง.

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สลดชาวไทยดับในอันดง

    แรงงานไทยในโรงงานแห่งหนึ่งในอันดง คย็องซังบุกโด เสียชีวิตคาเครื่องจักรในโรงงาน

    ตามที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 7 มีนาคม นายเอ แรงงานชาวไทยวัยราวๆ 20 กว่าปีถูกดูดเข้าไปในเครื่องผสมอาหารในโรงงานผสมอาหารแห่งหนึ่งในอิมดงมย็อน, อันดงชี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม เวลา 15:52 น.

    หน่วยแพทย์119 ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือหลังจากได้รับรายงานทันที แต่นายเอ ทนผิดบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงก่อน

    อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังมีการสืบหาสาเหตุที่ทำให้มีการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

    ขอบคุณที่มา: https://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=102&oid=003&aid=0010379099

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ANIMAL: เหล่านักล่าสัตว์ในวิสคอนซิน ฆ่าหมาป่าสีเทา 216 ตัว ภายในไม่ถึง 60 ชั่วโมง หลังรัฐทรัมป์ถอดการคุ้มครอง ฆ่าเกินโควต้าไป 82% สร้างความกังวล
    .
    ทั้งนักล่าสัตว์ และนักดักสัตว์ในวิสคอนซินได้ฆ่าหมาป่าสีเทากว่า 216 ตัว ภายใน 60 ชั่วโมง ในการเริ่มฤดูล่าหมาป่าของรัฐในปีนี้ ซึ่งมากกว่าโควต้าของรัฐที่ตั้งไว้ 119 ตัว
    .
    จากเหตุการณ์นี้จึงทำให้หน่วยงานทรัพยากรธรรมชาติต้องยุติฤดูกาลทันที โดยทีแรกคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ โดยทางสำนักงานเผยว่าประชากรของหมาป่าสีเทานั้นกำลังสมบูรณ์ และสามารถฟื้นฟูได้ และมั่นใจในการจัดการประชากร โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติได้ขายใบอนุญาตให้ 1,547 คนในฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าปกติถึงสองเท่า
    .
    รัฐวิสคอนซินตั้งเป้าหมายการล่าหมาป่าอยู่ที่ 200 ตัว เพื่อทำให้ประชากรคงที่ โดยให้โควต้าชาวพื้นถิ่น 81 ตัว และนักล่าผู้ได้รับอนุญาต 119 ตัว ซึ่งโดยปกติแล้วชาวพื้นเมืองอเมริกานั้นบูชาหมาป่า และจะใช้เพื่อปกป้อง และไม่ได้ฆ่าพวกมัน
    .
    เรื่องนี้ถูกวิจารณ์เนื่องจากจำนวนที่ถูกฆ่านั้นเกินจำนวนไปมาก โดยปกติแล้วการฆ่าจะไม่เกิน 10 ตัว ในต้นฤดูกาลแบบครั้งนี้
    .
    การล่าครั้งนี้เกิดขึ้นหลังที่มีการรื้อกฎหมาย ถอดหมาป่าสีเทาออกจากบัญสัตว์คุ้มครอง ทำให้หลายส่วนกังวลว่ามันจะถูกฆ่ามากเกินไปอีกครั้ง
    .
    ในช่วง 1950s หมาป่าสีเทาถูกฆ่าเป็นจำนวนมากจนแทบหมดสิ้นในวิสคอนซิน จึงได้มีกฎหมายคุ้มครองมันในปี 1973 มันจึงมีประชากรเพิ่มขึ้นมา หลังจากนั้นหมาป่าสีเทาได้กระจายไปในทางตอนเหนือของ Minnesota ทำให้มันมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 1,000 ตัว ในช่วง 1970s เป็น 6,000 ตัว
    .
    อย่างไรก็ตามหมาป่าสีเทาถูกถอนออกจากการคุ้มครองในปี 2012 และหลังจากนั้นรัฐวิสคอนซินได้อนุญาตฤดูการล่า 3 ครั้ง ในปี 2012 หมาป่า 117 ตัวถูกฆ่า ในปี 2013 หมาป่า 257 ตัวถูกฆ่า และในปี 2014 หมาป่า 154 ตัวถูกฆ่า
    .
    หลังจากนั้นศาลสหรับได้ตัดสินให้หมาป่าสีเทาต้องอยู่ในบัญชีสัตว์คุ้มครองอีกครั้งในปี 2014 อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคม 2020 รัฐบาลของทรัมป์ได้นำมันออกจากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองอีกครั้งหนึ่ง
    .
    ฤดูกาลล่าครั้งนี้เกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของกลุ่มนักล่า ที่ฟ้องร้องรัฐวิสคอนซินที่ไม่เปิดฤดูกาลล่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงทำให้รัฐจำต้องเปิดฤดูกาลในปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
    .
    เดือนกุมภาพันธ์ เป็นฤดูผสมพันธุ์ของหมาป่าสีเทา หลายฝ่ายจึงกังวลกว่าหมาป่าที่ตั้งท้องจะเสียชีวิตจากกิจกรรมนี้ และส่งผลกระทบต่อประชากรของมันมากขึ้น
    .
    Source
    1. https://www.theguardian.com/us-news...tV00WSB6DkAp-2hX6d38n-dEy7xbF_t676Awoj6YO3j9o

    2. https://apnews.com/article/election...-ViVyTJajH2ZfU_-2rzsZq1NWWBlzdZPI6fuAZbVuRDGM

    3. https://www.jsonline.com/story/spor...passes-200-much-higher-than-quota/6813334002/

    4.

    เรียบเรียง: ร่มธรรม ขำนุรักษ์

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เยเมน : ภูมิภาค มาริบ สู้รบกันหนัก เสียชีวิต 90 คนใน 1วันที่ผ่านมา
    #การสู้รบอย่างดุเดือดระหว่างกองกำลังสนับสนุนรัฐบาลเยเมน และกลุ่มกบฏฮูตีที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน สู้รบในมาริบอย่างน้อย 90 คนจากทั้งสองฝ่ายเสียชีวิต (32 คนในกองกำลังของรัฐบาลและชนเผ่าที่ภักดี กลุ่มกบฏฮูตี 58 คนถูกสังหาร) กองกำลังสนับสนุนรัฐบาลที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรทางทหารที่นำโดยซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งการโจมตีทางอากาศของกลุ่มพันธมิตร ปะทะกันในจังหวัดที่อุดมด้วยน้ำมันทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมียนมาขอให้อินเดียส่งตัว ตร.30 นายหนีราชการไปขอลี้ภัย
    .
    รอยเตอร์ 6 มี.ค.- เจ้าหน้าที่อินเดียเผยว่า ทางการเมียนมาขอให้อินเดียส่งตัวตำรวจหลายนายที่หนีข้ามพรมแดนไปขอลี้ภัยในอินเดีย เพราะไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งราชการ
    .
    เจ้าหน้าที่อาวุโสระดับเขตในรัฐมิโซรัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียเผยกับรอยเตอร์ว่า ได้รับหนังสือจากเจ้าหน้าที่ระดับเขตของเมียนมา ขอให้ควบคุมตัวตำรวจเมียนมา 8 นายที่เข้าไปในดินแดนอินเดีย แล้วส่งมอบตัวให้แก่เมียนมา เพื่อคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ฉันมิตรต่อไป
    .
    รอยเตอร์อ้างสำเนาหนังสือว่า ทางการเมียนมาระบุว่ามีข้อมูลของตำรวจ 8 นายที่ข้ามพรมแดนเข้าไปในอินเดีย พร้อมกับแจกแจงรายละเอียดตำรวจ 4 นายที่มีอายุระหว่าง 22-25 ปี หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจหญิง ด้านนายตำรวจระดับเขตเผยว่า กำลังรอคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทยในกรุงนิวเดลีอยู่
    .
    รอยเตอร์รายงานว่า มีผ่านมามีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ตำรวจเมียนมาเข้าร่วมการอารยะขัดขืนและต่อต้านรัฐบาลทหาร แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีรายงานข่าวตำรวจเมียนมาหนีข้ามพรมแดน โดยในช่วงหลายวันมานี้มีตำรวจเมียนมาหนีข้ามพรมแดนเพื่อขอลี้ภัยพร้อมครอบครัวแล้วประมาณ 30 นาย.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #หลิน_ฉี_มหาเศรษฐีหมื่นล้านผู้อาภัพ
    #คดีวางยาพิษสะท้านวงการเกมส์จีน

    หากนับช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา นับเป็นปีแห่งโศกนาฏกรรมที่มีผู้เสียชีวิตก่อนวัยอันควรเป็นจำนวนมากทั่วโลกซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากโรคระบาด Covid-19 แต่ที่เมืองจีน กลับมีคดีที่กลายเป็นข่าวดัง เมื่ออภิมหาเศรษฐีจีนอายุน้อยระดับพันล้าน เสียชีวิตอย่างกระทันหัน หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการปริศนา และสงสัยว่าเขาจะถูกวางยาพิษ

    อภิมหาเศรษฐีจีนผู้อาภัพคนนั้นมีชื่อว่า หลิน ฉี

    หลิน ฉี เป็นเจ้าของบริษัท Yoozoo ผู้พัฒนาเกมส์ออนไลน์ที่ฮิตติดตลาดไปทั่วโลกอย่าง League of Angels และล่าสุด Game of Thrones: Winter is Coming เกมส์ที่สร้างต่อยอดจากซีรียส์เรื่องดังของ HBO

    ปีที่ หลิน ฉี ก่อตั้งบริษัท Yoozoo Games เป็นของตัวเองในปี 2009 เขามีอายุเพียง 28 ปี และได้พัฒนาแพล็ตฟอร์มเกม GTArcade ออกสู่ตลาดจีนเป็นครั้งแรกในปีนั้น และประสบความสำเร็จจนสามารถพา GTArcade ออกสู่ตลาดต่างประเทศในอีก 4 ปีต่อมา และนำ Yoozoo เข้าตลาดหลักทรัพย์จีนได้ในปี 2014

    และประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Game of Thrones: Winter is Coming จนทำให้บริษัท Yoozoo มีมูลค่าสูงถึง 1.3 พันล้านเหรียญ ส่งให้หลิน ฉี ขึ้นทำเนียบอภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านของโลกในทันที และล่าสุดหลิน ฉี เพิ่งเซ็นสัญญาสร้าง Original Series ให้กับ Netflix เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 โดยจะนำนิยายไตรภาคเรื่องดังของจีน The Three-Body Problem มาสร้างเป็นซีรียส์

    ธุรกิจรุ่งจนฉุดไม่อยู่ แม้จะเจอวิกฤติ Covid-19 แต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับชีวิตเจ้าสัวจีนรุ่นใหม่ที่เพิ่งอายุได้ 39 ปี เพราะเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม หลิน ฉี รู้สึกผิดปกติ คลั่นเนื้อคลั่นตัวเหมือนไม่สบาย เขาจึงตัดสินใจไปแอดมิทในโรงพยาบาล

    แต่ปรากฏว่าอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นหัวใจหยุดเต้น ทางทีมแพทย์ต้องส่งเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อกู้ชีพ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตลงวันที่ 25 ธันวาคม หลังเข้าโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน

    เมื่อทีมตำรวจจีนเข้ามาสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ก็สันนิษฐานว่าเจ้าสัวหนุ่ม หลิน ฉี อาจถูกวางยาพิษในชาผู่เอ๋อร์ ที่ดื่มเป็นประจำ

    และผู้ต้องสงสัยที่ถูกทางการจีนควบคุมตัวไว้คือ นาย สู เย่า ผู้บริหารระดับสูงอีกคนในบริษัท Yoozoo ที่พบว่ามีความขัดแย้งกับเจ้าสัวหลิน และมีข่าวลือว่าเขากำลังจะถูกบีบให้ออกจากบริษัท

    และการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ CEO ผู้ก่อตั้งบริษัทก็ทำให้เกิดความปั่นป่วนในการจัดการทรัพย์สิน และอำนาจการบริหารภายในบริษัทที่มีพนักงานมากถึง 2,000 คนไม่น้อย เพราะหลิน ฉี ก็ยังไม่ได้วางแผนเรื่องพินัยกรรม หรือวางตัวผู้สืบทอดตำแหน่งมาก่อน

    ซึ่งเรื่องในครอบครัวของหลิน ฉี ก็ไม่ค่อยเปิดเผยในที่สาธารณะ ทราบเพียงว่าตัวเขาหย่าร้าง และมีลูกติดจากภรรยาเก่า 3 คน และจากแฟนสาวคนล่าสุดที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสอีก 1 คน ที่ต้องให้ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของเมืองเซี่ยงไฮ้ เข้ามาชวยจัดการทรัพย์สินมรดกทรัพย์สินให้ ซึ่งเฉพาะหุ้นบริษัท YooZoo ที่หลิน ฉีถืออยู่ในปัจจบันก็มีมูลค่ากว่า 13,800 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

    จึงนับเป็นมรณานุสติเตือนใจว่าชีวิตคนเรานี่มันช่างไม่จีรัง เที่ยงแท้จริงๆ

    แหล่งข้อมูล

    https://www.straitstimes.com/asia/east-asia/yoozoo-games-ceo-lin-qi-dies-at-39-amid-poisoning-probe

    https://www.channelnewsasia.com/news/asia/yoozoo-ceo-lin-qi-death-xu-yao-suspect-poisoning-13858524

    https://m.dw.com/en/what-next-for-yoozoo-after-ceo-lins-shock-death/a-56075542

    https://www.shine.cn/news/metro/2101133186/

    https://en.m.wikipedia.org/wiki/Yoozoo_Games

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กองกำลังพม่ายังระดมยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ไม่สนเสียงประณามการตอบโต้จากต่างชาติ
    .
    รอยเตอร์ - 7 มี.ค. - กองกำลังความมั่นคงของพม่าระดมยิงแก๊สน้ำตาและระเบิดแสงเข้าสลายการชุมนุมประท้วงในนครย่างกุ้งในวันเสาร์ (6) เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังผู้แทนพิเศษสหประชาชาติเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงดำเนินการกับรัฐบาลทหารจากการสังหารผู้ชุมนุมประท้วง
    .
    ชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ตกอยู่ในความโกลาหลวุ่นวายนับตั้งแต่ทหารเข้าโค่นล้มและควบคุมตัวอองซานซูจี ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 1 ก.พ. และจากการชุมนุมและการหยุดงานประท้วงที่เกิดขึ้นทุกวันได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและทำให้การบริหารงานเป็นอัมพาต
    .
    การชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นทั่วประเทศในวันเสาร์ และสื่อท้องถิ่นรายงานว่าตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาและระเบิดแสงเข้าสลายการชุมนุมในเขตซานชวงของย่างกุ้ง โดยยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    .
    นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหาร มีผู้ชุมนุมประท้วงเสียชีวิตมากกว่า 50 คน ตามการระบุของสหประชาชาติ โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องการปล่อยตัวอองซาน ซูจี และให้เคารพการเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ย. ที่พรรคของซูจีชนะอย่างถล่มทลาย แต่กองทัพปฏิเสธผลการเลือกตั้งดังกล่าว
    .
    “เราจะปล่อยให้ทหารพม่ารอดพ้นจากการลงโทษไปอีกเท่าใด” คริสติน ชราเนอร์ บูร์เกเนอร์ ผู้แทนพิเศษสหประชาชาติ กล่าวต่อที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ
    .
    “มันเป็นเรื่องสำคัญที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งนี้จะต้องเด็ดขาดและสอดคล้องกันในการเตือนให้กองกำลังความมั่นคงทราบ และยืนหยัดร่วมกับประชาชนชาวพม่าอย่างมั่นคงในการสนับสนุนผลการเลือกตั้งเดือน พ.ย.” บูร์เกเนอร์ ระบุ
    .
    ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลทหารไม่ได้ตอบรับการติดต่อเพื่อขอความคิดเห็น
    .
    กองทัพกล่าวว่า ได้ใช้ความยับยั้งชั่งใจในการเข้ายับยั้งการประท้วง แต่ขณะเดียวกันก็ได้กล่าวว่า ทางการจะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมคุกคามความมั่นคง
    .
    ประชาชนหลายร้อยคนรวมตัวกันในซิดนีย์วันนี้เพื่อประท้วงต่อต้านการรัฐประหาร โดยร้องเพลง และชู 3 นิ้ว
    .
    “เราต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาลสหรัฐฯ อังกฤษ และสหภาพยุโรป และดำเนินมาตรการแข็งกร้าวกับเผด็จการทหารพม่าเหล่านี้” แกนนำผู้จัดการชุมนุมประท้วง กล่าว
    .
    ประชาชนในพม่าตบเท้าลงถนนเป็นจำนวนเรือนแสนอยู่หลายครั้ง โดยพวกเขาให้คำมั่นที่จะเดินหน้าชุมนุมประท้วงต่อเนื่องในประเทศที่เคยอยู่ภายใต้การปกครองของทหารนานเกือบครึ่งศตวรรษ ก่อนจะเริ่มปฏิรูปประชาธิปไตยในปี 2554 แต่ต้องหยุดชะงักลงในตอนนี้
    .
    “ความหวังทางการเมืองเริ่มส่องประกาย เราไม่สามารถเสียโมเมนตัมของการปฏิวัติได้ ผู้ที่กล้าต่อสู้จะมีชัยชนะ เราสมควรได้รับชัยชนะ” แกนนำการชุมนุมประท้วงโพสต์เฟซบุ๊ก
    .
    ในคืนวันศุกร์ (5) เจ้าหน้าที่ได้เข้ารบกวนหลุมศพของหญิงสาวอายุ 19 ปี ที่ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมประท้วง หลังเธอถูกยิงเสียชีวิตโดยสวมเสื้อยืดที่มีข้อความว่า “ทุกอย่างจะโอเค” ตามการระบุของพยานและสื่อท้องถิ่น
    .
    พยานคนหนึ่งกล่าวว่า ร่างของ จาล ซิน (Kyal Sin) หรือที่รู้จักในชื่อ แองเจิล ถูกย้ายออกจากหลุมฝังศพในมัณฑะเลย์ในวันศุกร์ ศพถูกตรวจสอบและส่งกลับคืนก่อนปิดผนึกหลุมอีกครั้ง ซึ่งสำนักข่าว Mizzima ก็ได้รายงานเหตุการณ์นี้เช่นเดียวกัน
    .
    โฆษกทหารไม่ได้ตอบรับสายที่ติดต่อเพื่อขอความเห็นในเรื่องนี้ และรอยเตอร์ก็ไม่สามารถติดต่อตำรวจเพื่อขอความเห็นได้เช่นกัน
    .
    การสังหารผู้ชุมนุมประท้วงสร้างความไม่พอใจให้แก่นานาชาติ
    .
    “การใช้ความรุนแรงกับประชาชนของพม่าต้องยุติลงทันที” ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุในทวิตเตอร์ เรียกร้องการปล่อยตัวอองซานซูจี และผู้ถูกควบคุมตัวคนอื่นๆ และฟื้นฟูประชาธิปไตย
    .
    ขณะที่สหรัฐฯ และประเทศตะวันตกบางประเทศ ได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรอย่างจำกัดกับรัฐบาลทหาร และผู้สอบสวนสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติว่าด้วยพม่า ได้เรียกร้องการคว่ำบาตรการขายอาวุธ และคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจแบบมุ่งเป้า
    .
    กองทัพเข้ายึดอำนาจจากการกล่าวหาว่ามีการโกงเกิดขึ้นในการเลือกตั้งปีก่อน ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งปฏิเสธข้อกล่าวหา และกองทัพได้ให้คำมั่นว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่โดยที่ยังไม่ได้ระบุเวลาอย่างชัดเจน
    .
    ผู้ชุมนุมปฏิเสธแผนดังกล่าวของกองทัพ และกลุ่มที่เป็นตัวแทนของสมาชิกรัฐสภาที่ได้รับเลือกจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ได้เริ่มออกคำแถลงในนามของฝ่ายบริหารพลเรือน โดยกลุ่มได้ระบุข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ประกอบด้วย การยุติรัฐบาลทหาร การปล่อยตัวผู้ถูกควบคุมตัว ระบอบประชาธิปไตย และการยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2551
    .
    การรณรงค์อารยะขัดขืนผละงานเกิดขึ้นไปพร้อมกับการชุมนุมประท้วงที่ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนมาก รวมถึงตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง
    .
    เจ้าหน้าที่อินเดียในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือเผยว่า เจ้าหน้าที่พม่าได้ขอให้ทางอินเดียส่งคืนตำรวจ 8 นาย ที่ลี้ภัยข้ามพรมแดนเพื่อหลีกเลี่ยงการรับคำสั่งจากรัฐบาลทหาร แต่กระทรวงการต่างประเทศของอินเดียระบุว่า กระทรวงยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้.

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "เยอรมันค่อยๆ ถอยๆ เพื่อให้เจ็บน้อยที่สุด"

    จากการแถลงมาตรการครั้งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า

    "รัฐบาลเยอรมันเริ่มทยอยถอย และปลดล็อกมาตรการแล้ว"

    ซึ่งถือว่าเป็นแผนที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะทางการเยอรมันนั้น ได้ทำแผนถอยออกเป็นระยะๆ โดยจะใช้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหลักในการผ่อนคลายมาตรการ

    โดยสิ่งที่ดีที่สุดของการผ่อนคลายมาตรการนี้ก็คือการที่รัฐบาลยอมถอยให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินธุรกิจต่อได้ตามปกติ ถ้าสามารถรักษาตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เกินไปกว่าที่รัฐบาลกำหนด

    การที่เยอรมันกล้าดำเนินนโยบายแบบนี้พ่อบ้านมีความเห็นดังนี้

    1. รัฐบาลเกิดการเรียนรู้ จากความผิดพลาดในรอบแรกแล้วที่ปลดล็อกแบบสายฟ้าแลบ เลยทำให้เกิดการแพร่ระบาดในระลอกที่ 2 ดังนั้นรอบนี้จึงต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป เรียกว่าช้าแต่ชัวร์

    2. ปริมาณของวัคซีนที่ฉีดไปประมาณ 5% ของประชากร และปริมาณของการฉีดวัคซีนในตอนนี้เรียกได้ว่า ไม่ได้เร็วมาก แต่ก็ไม่ได้ช้าจนเกินไป (พ่อบ้านว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้คือประมาณ 2 แสนกว่าคนต่อวัน) โดยรัฐที่มีจำนวนคนฉีดมากที่สุดคือ NRW, Bayern และ Baden-Württemberg ตามลำดับ และแน่นอนว่าปริมาณของวัคซีนของเยอรมันจะเพียงพอกับประชากรทั้งประเทศภายในหน้าร้อนปีนี้

    3. ปริมาณผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ค่อยๆ มีจำนวนลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

    4. การที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของในส่วนไวรัสกลายพันธ์ได้ (อย่างน้อยก็ในตอนนี้)

    5. รัฐบาลเยอรมันกล้าทุ่มงบประมาณและปูพรมให้ประชาชนให้ประชาชนทุกคนใช้ชุดตรวจไวรัสด้วยตัวเองทั่วประเทศ และรวมไปถึงเวลาที่จะใช้บริการบางประเภท

    6. ต้องรีบดำเนินการเปิดการดำเนินธุรกิจให้ได้เร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจ

    ซึ่งจากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างจึงน่าจะทำให้รัฐบาลมีความกล้าและมีความจำเป็นที่จะค่อยๆ ปลดล็อก โดยให้แต่ละพื้นที่บริหารกันเอง(ข้อดีคือไวเพราะทุกอย่างไม่ต้องวิ่งเข้าส่วนกลาง แต่มีข้อเสียคือข้อมูลเช็คค่อนข้างยาก เพราะแต่ละเขตมีนโยบายแตกต่างกัน จึงต้องให้คนพื้นที่นั้นๆ เช็คกัน)

    และถ้าถามว่าหลังจากนี้เยอรมันน่าจะเดินไปในทิศทางไหนพ่อบ้านเลยนั่งนึกดูและคิดว่าน่าจะออกมาเป็นในรูปแบบนี้

    1. เตรียมดำเนินนโยบายในเรื่องของ Vaccine Passport ให้เร็วที่สุด เพื่อใช้เป็นเอกสารและเตรียมเปิดประเทศให้ท่องเที่ยว โดยอาจจะใช้นโยบายเดียวกันกับหลายๆ ประเทศ ที่จะเริ่มใช้ในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้

    โดยจะทำการใช้ Vaccine Passport ร่วมกับผลตรวจโควิด ก็จะสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ โดยอาจจะร่วมกับประเทศใน EU ด้วยกัน หรือประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง หรือมีนโยบายเดียวกัน

    2. เตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจ และธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งพ่อบ้านเชื่อว่าน่าจะต้องมีมาตรการที่จะออกมาสนับสนุนในส่วนนี้เพิ่มเติมอย่างแน่นอน เพราะอย่างน้อยๆ นี่ก็ใกล้เลือกตั้งใหญ่แล้วหล่ะจ้า รัฐบาลต้องกู้คะแนนเสียงแล้วหล่ะ 555

    3. การแก้ไขปัญหาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส อาทิ การแก้ไขตัวเลขคนตกงาน ปัญหาความเครียด ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่พุ่งสูงขึ้น และรวมไปถึงปัญหาเรื่องการศึกษาที่ปล่อยให้นักเรียนๆ ออนไลน์มานาน

    4. รัฐบาลน่าจะต้องรีบหารายได้มาชดเชยที่ต้องจ่ายไปเป็นเงินจำนวนมหาศาลในการแก้ไขปัญหาไวรัส

    ส่วนตัวพ่อบ้านค่อนข้างพอใจกับการที่รัฐบาลถอยแบบนี้จริงๆ นะ ดีกว่า เปิดตูม!! แล้วกลับมาเป็นคลื่นลูกที่ 3 อีก ซึ่งมันค่อยดูเป็นระบบ และค่อนข้างเป็นระเบียบ สมกับเป็นเยอรมัน

    แต่ก็ต้องขอติในเรื่องของการข้อมูลในการสื่อสารบางครั้งที่ค่อนข้างสับสน อย่างในเรื่องร้านนวด เปิดได้หรือเปิดไม่ได้กันแน่ แต่ตอนนี้เท่าที่รับทราบก็ต้องขอแสดงความยินดีที่หลายๆ รัฐอนุมัติให้สามารถเปิดได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย

    แล้วเดี๋ยวเรามาดูกันครับว่านโยบายที่เยอรมันออกมาแบบนี้จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืนหรือไม่ แต่เท่าที่พ่อบ้านมอง พ่อบ้านขอคาดว่าภายในปีนี้น่าจะมีการเปิดการท่องเที่ยวอย่างน้อยก็ภายใน EU ด้วยกันเองอย่างแน่นอนครับ

    คุณคิดอย่างไรครับ?
    มาแสดงความคิดเห็นของคุณให้พ่อบ้านฟังหน่อยนะครับ?

    #พ่อบ้านเยอรมัน #เยอรมัน #เยอรมนี #Germany #German

    ที่มาของข้อมูลในบทความ:

    https://impfdashboard.de/

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกาหลีใต้จบสัปดาห์แรกของโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เฝ้ารอมานาน ด้วยพบอาการไม่พึงประสงค์จากวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าหลายพันคน ในนั้นเสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย กระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการสืบวน

    อ่านต่อ..https://sondhitalk.com/detail/9640000022047
    .........................................................
    ติดตามคลิป VDO เพิ่มเติมได้ที่
    YoutubeSondhitalk: https://www.youtube.com/c/Sondhitalk
    Website: https://www.sondhitalk.com
    Podcast Sondhitalk: https://sondhitalk.podbean.com/

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NASA กล่าวว่าเป็นดาวเคราะห์น้อย

    FB_IMG_1615118765001.jpg

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1615118905152.jpg

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #พม่า มี 2 รัฐบาล ⁉️ พรรค #อองซานซูจี แต่งตั้งรัฐมนตรี ท้าทายทหารยึดรัฏฐาธิปัตย์ สถานทูตพม่าอารยะขัดขืน ออกแถลงการณ์ต้านรัฐบาลปราบปรามประชาชน

    “คณะกรรมการสมาชิกรัฐสภา” หรือ #CRPH ซึ่งเป็นกลุ่มที่สส. พรรค NLD ได้รวมตัวจัดตั้งขึ้นหลังถูกกองทัพรัฐประหาร ได้ออกแถลงการณ์แต่งตั้งรัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง โดยอ้างความชอบธรรมของรัฐบาลของประธานธิบดีวินมินต์ และนางอองซานซูจี ที่ถูกกองทัพยึดอำนาจโดยไม่ชอบธรรม และไม่ถูกกฎหมาย
    .
    กลุ่ม CRPH ได้สาบานตนผ่านทางออนไลน์ และเรียกร้องให้ประชาคมนานาชาติรับรองพวกเขาว่า เป็นตัวแทนที่ชอบธรรมของพม่า ไม่ใช่คณะผู้ปกครองที่ทหารแต่งตั้งขึ้น
    .
    ก่อนหน้านี้ CRPH ยังได้แต่งตั้งตัวแทนด้านการต่างประเทศ และผู้แทนประจำสหประชาชาติ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้กุมอำนาจรัฐแล้ว

    รัฐบาลรัฐประหารพม่ายังเผชิญกับอารยขัดขืน ของกลุ่มข้าราชการ แพทย์ พยาบาล รวมทั้งนักการทูตผู้แทนพม่าในต่างประเทศ ที่เป็นคนที่รัฐบาลนางอองซานซูจีแต่งตั้งขึ้น สถานเอกอัครราชทูตพม่า ประจำกรุงวอชิงตันดีซี ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่ประชาชนเสียชีวิตจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และยังต่อต้านการใช้อาวุธของเจ้าหน้าที่เพื่อปราบปรามประชาชน
    .
    แถลงการณ์ยังระบุว่า ทางสถานทูตได้ติดตามข้อสังเกตของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และสภาความมั่นคงแห่งชาติ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในพม่า พร้อมยืนยันด้วยว่าสถานทูตพม่าในสหรัฐยังมีสถานะเป็นตัวแทนของประเทศ #เมียนมา และบรรดาเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานเพื่อรักษาประโยชน์ของประเทศและประชาชน
    .
    การแต่งตั้งรัฐมนตรี และความพยายามตั้งรัฐบาลซ้อนของกลุ่ม สส. พรรคของนางอองซานซูจี ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักการทูตและข้าราชการ ทำใหัคณะทหารของพม่าเผชิญกับการถูกโดดเดี่ยว

    ส่วนประเทศต่าง ๆ ก็จะเผชิญปัญหาว่าจะรับร้องคนของฝ่ายใดให้เป็นตัวแทนของพม่า ทั้งแบบทางการและไม่ทางการ️.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    06.03.21

    อาทิตย์หน้านอกจากจะมีมาตรการระดับชาติฉบับใหม่ สำหรับ วัยผู้ใหญ่แล้ว ก็จะมี คำแนะนำและแนวทางปฏิบัติในโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาลด้วยเช่นกันค่ะ

    ผช.ผอ FHI Espen Nakstad กล่าวว่า อาจมีการนำมาตรการและแนวทางใหม่มาใช้ใน โรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล ตั้งแต่สัปดาห์หน้า ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการจัดกลุ่ม การเว้นระยะห่าง การรักษาสุขอนามัย เพื่อป้องกันแพร่ระบาด ใน โรงเรียนอนุบาล และ โรงเรียน ทำให้สถาบันการศึกษา สามารถเปิดกว้างมากขึ้นได้

    ทางด้านโรงเรียนอนุบาลในเขตเมืองออสโล ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงคำแนะนำ ระดับมาตรการจาก ระดับสีเหลือง ให้เป็น ระดับสีส้ม เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะนำมาใช้เมื่อใด

    คอยติดตามกันต่อไปอาทิตย์หน้าค่ะว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

    ที่มา : https://www.nrk.no/norge/nakstad_-kan-komme-nye-tiltak-for-barn-og-unge-1.15405114

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    07.03.21

    นับตั้งแต่ วัคซีนชุดแรกมาถึง ประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันคริสต์มาสอีฟปีที่แล้วหลายคนกล่าวว่ามันช้าเกินไป แต่ถ้าเราเปรียบเทียบจำนวน ผู้ที่ได้รับการวัคซีน กับ จำนวนประชากร แล้ว ประเทศนอร์เวย์ ก็ไม่ได้แย่มากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

    1.เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เป็นนายกเทศมนตรี เมือง Sola ตัดสินใจติดต่อ เอกอัคราชทูตอิสราเอลประจำประเทศนอร์เวย์เพื่อสอบถามว่ามีโอกาสเป็นไปได้ไหมที่ เทศบาล จะสามารถแบ่งวัคซีนได้บ้าง

    2.หลายประเทศที่เป็นผู้นำในการฉีดวัคซีน ได้แก่

    อิสราเอล (98.1%)
    สหราชอาณาจักร (32%)
    สหรัฐอเมริกา (25%)

    3.ในส่วนของกลุ่มประเทศ EU / EEA ในบรรดา 30 ประเทศ ที่ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนอยู่ขณะนี้ ประเทศนอร์เวย์ อยู่ในอันดับที่ 6 โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน 10 % ของประชากรทั้งหมด โดยในส่วนของ 5 อันดับแรกได้แก่ มอลตา /ฮังการี / เดนมาร์ก / ไอซ์แลนด์ / ลิทัวเนีย

    4.ผช.ผอ FHI Espen Nakstad กล่าวกับ NRK ว่า เมื่อการจัดส่งเพิ่มขึ้นทั่วยุโรปรวมถึงนอร์เวย์ด้วย ความเร็วในการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นในทุกๆประเทศ และสถานการณ์จะแตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง ตัวเขาเองคิดว่าทุกประเทศในยุโรป สามารถใช้วัคซีนที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอร์เวย์ได้รับวัคซีนผ่านข้อตกลงกับสหภาพยุโรป ทางเลือกนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมากใน สังคมของนอร์เวย์ และ หลายคนสงสัยว่า การดำเนินการติดต่อซื้อวัคซีนนอกสหภาพยุโรปจะดีกว่าหรือไม่?

    5.นักวิจัยวัคซีน Gunnveig Grødeland กล่าวว่า นอร์เวย์ เลือกดำเนินการตามมติของสหภาพยุโรปนั้นคือทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ เนื่องจากการจัดซื้อจัดหาอย่างเป็นระบบ ขณะนี้ ประชากร 7 % ได้รับวัคซีนโดสแรก และ 3.74 % ได้รับวัคซีนโดสที่ 2 แล้ว

    .............................

    อ่านรวมข่าว & มาตรการโคโรนา ของ ประเทศนอร์เวย์
    http://norgetiltak.blogspot.com

    อ่าน นอร์เวย์สไตล์วาไรตี้
    https://www.blockdit.com/norwaystyle

    อ่าน คำคมข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/norgeutrykk

    #นอร์เวย์ #ข่าวนอร์เวย์ #norway #รายงานข่าวประจำวัน
    .
    แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/whatisgoingoninnorway

    ผู้ทำข่าวต้นฉบับ :
    Svein Vestrum Olsson : Journalist
    Julia Kirsebom Thommessen : Journalist
    Trine Svanholm Misje : Journalist

    ข่าวต้นฉบับ NRK :
    https://www.nrk.no/norge/norge-blant-de-bedre-i-europa-pa-vaksinering-1.15405781

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ประชาสัมพันธ์เพื่อทราบ

    วันที่ 7 มีนาคม 2564

    เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับการประสานข้อมูลจากทีมงานเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยฯ รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 16.00 น. (โดยประมาณ) มีเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน ส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย จึงขอนำเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน จริง จริง ครับ #คนส่งข่าวหล่อบอกต่อด้วย รายงาน

    #เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น 18.45 น.

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เอกวาดอร์ : Sangay ภูเขาไฟ ในตอนกลาง เอกวาดอร์เริ่มปะทุรนแรง 6 มีนาคม เถ้าถ่านลอยสูง 8200 เมตร ปกคลุ่ม 5 จังหวัดตอนกลางของประเทศ สนามบินกัวยากิล ต้องปิดสนามบินเพราะหมอกควันฝุ่นหนากระทบการบิน แผ่นดินไหวในวงแหวนแห่งไฟ หลายครั้งกระตุ้นการปะทุของภูเขาไฟ

    คลิป


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หมู่บ้านจายซิง ทะเลทรายบนพื้น ทะเลดาวบนฟ้า
    .
    1/ ที่อำเภอหมินฉิน เมืองอู่เว่ย มณฑลกานซู่ ตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีหมู่บ้านตั้งอยู่ระหว่างทะเลทรายเถิงเก๋อหลี่ (Tengger Desert) และทะเทรายปาตันจี๋หลิน (Badain Jaran Desert)
    .
    2/ ที่นี่คือ หมู่บ้านจายซิง หมู่บ้านที่มีทะเลทรายบนพื้น ทะเลดาวบนฟ้า เป็นหมู่บ้านที่มีแสงแดดมากกว่าพื้นที่อื่นๆ มีมลพิษน้อยกว่า สบายตา สบายปอด
    .
    3/ ศูนย์สังเกตการณ์ดาราศาสตร์แห่งชาติ สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ใช้ความได้เปรียบของพื้นที่แห่งนี้สร้างเป็น ‘หมู่บ้านอัตลักษณ์ทะเลทราย’ เพื่อทำการวิจัย สังเกตการณ์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์
    .
    4/ มีการอนุญาตให้หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวแล้ว เพื่อการพักผ่อนในวันหยุด พัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเฉพาะถิ่น สร้างรายได้ให้กับชุมชน
    .
    ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก China Xinhua News ครับ
    .
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลาว : วังเวียงช่วง ลมแรงพัดกระหน่ำ ตลาดและสถานที่ท่องเที่ยวเสียหาย

     

แชร์หน้านี้

Loading...