ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดาวเทียมดวงนี้ เป็นดวงแรกของโลกที่ติดตั้ง ‘เทคโนโลยีไลดาร์’ ติดตามคาร์บอนฯในชั้นบรรยากาศ
    .
    1/ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาดาวเทียมแห่งชาติจีนเปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับการส่งดาวเทียมสู่อวกาศ เพื่อทำหน้าที่ตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศโลก
    .
    2/ ดาวเทียมดวงนี้จะใช้เทคโนโลยีตรวจจับและวัดระยะด้วยแสง ที่เรียกว่า เทคโนโลยีไลดาร์ (LiDAR) เพื่อเฝ้าติดตามก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในชั้นบรรยากาศโลก คาดว่า ดาวเทียมจะถูกส่งสู่อวกาศในเดือนมิถุนายนนี้
    .
    3/ จริงๆแล้ว จีนส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรรอบโลกเพื่อเฝ้าติดตามและศึกษาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศโลกมาแล้ว 3 ดวงตั้งแต่ปี 2016
    .
    4/ แต่ดาวเทียมดวงใหม่นี้ ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จึงถือเป็นดาวเทียมตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้เทคโนโลยีไลดาร์ดวงแรกของโลก
    .
    5/ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาดาวเทียมแห่งชาติจีนระบุว่า การใช้ดาวเทียมเพื่อเฝ้าติดตามและศึกษาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่เพียงแต่จะสร้างประโยชน์ให้จีนเท่านั้น แต่ยังสร้างประโยชน์ให้กับโลก สนับสนุนการปกป้องโลกจากก๊าซคาร์บอนฯอันนำไปสู่ภาวะโลกร้อน
    .
    6/ การมีดาวเทียมเฝ้าติดตามก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศโลก อยู่ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของจีน ฉบับที่ 14 ระยะ 5 ปี (2021-2025)
    .
    7/ รัฐบาลจีนมีเป้าหมายพัฒนาประเทศไปพร้อมๆกับการบรรลุการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็น ‘ศูนย์’ ให้ได้ก่อนปี 2060
    .
    ที่มา: www.china.org.cn/china/2021-03/03/content_77265497.htm
    .

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เริ่มแล้ว! การประชุมสองสภาของจีน ที่ทั่วโลกจับตา
    .
    1/ บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 4 มี.ค. รัฐบาลจีนเริ่มต้นการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติ ประจำ 'สภา' ที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน (CPPCC) ชุดที่ 13 ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่อาคารมหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง ส่วน 'สภา' ประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 มี.ค.
    .
    2/ การประชุมจึงถูกเรียกสั้นๆว่า การประชุมสองสภา เพราะประกอบด้วยสองสภาคือ สภาที่ปรึกษาทางการเมือง และสภาประชาชนแห่งชาติจีน ปีนี้ไม่มีเลื่อน ต่างกับปีที่แล้วที่ต้องเลื่อนออกไปเป็นเดือนพฤษภาคมเพราะวิกฤตโควิด
    .
    3/ สี จิ้นผิง และคณะผู้นำ เข้าร่วมพิธีเปิด วาระสำคัญของการประชุมคือ ทบทวนและอนุมัติเรื่องต่างๆ รวมถึงรายงานการปฏิบัติงานที่ผ่านมา
    .
    4/ การประชุมปีนี้ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 10 มี.ค. และทุกปีการประชุมจะเป็นที่จับตาจากทั่วโลก เพราะผลจากการประชุมจะชี้นำและมีอิทธิพลต่อการพัฒนาประเทศจีนในอีกหลายปีข้างหน้า
    .
    5/ รายงานการปฏิบัติงานเรื่องสำคัญคือ จีนเพิ่งประกาศชัยชนะอย่างสมบูรณ์ในการขจัดความยากจน หลังจากพยายามมา 8 ปี และสำเร็จเร็วกว่ากำหนดของสหประชาชาติถึง 10 ปี จึงถึงเวลาแล้วที่จีนจะเริ่มต้นเดินหน้าประเทศด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับใหม่ ฉบับที่ 14 ระยะ 5 ปี (2021-2025)
    .
    6/ จีนจะเร่งฝีเท้าสู่การพัฒนารูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘วงจรคู่ – Dual Circulation’ เป็นรูปแบบที่ตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศจะเกื้อหนุนกัน โดยตลาดในประเทศจะเป็นแกนหลัก
    .
    7/ นักวิเคราะห์มองว่า การฟื้นฟูเศรษฐกิจของโลกกำลังเป็นเรื่องที่ลำบากตราบใดที่ยังเผชิญกับวิกฤตโควิดอยู่ แต่จีนเป็นประเทศเดียวที่มีการเติบโตเชิงบวกในปี 2020 จีนจึงเป็นประเทศที่จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจในยามที่โลกกำลังเผชิญวิกฤตโรคระบาด
    .
    8/ ทำไมจีนจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่น? เพราะปี 2020 การลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) ทั่วโลกลดลง 42% แต่ FDI ในจีนกลับเพิ่มขึ้น 4% ตัวเลขนี้ทำให้บรรดานักลงทุนทั่วโลกเชื่อมั่นตลาดจีน
    .
    9/ ในขณะที่รัฐบาลจีนพาประเทศหลุดพ้นความยากจน แต่ประชาชนทั่วโลกกำลังสูญเสียงาน สูญเสียรายได้ จากหลายๆปัจจัย รวมถึงโควิด ทำให้ผู้คนร่วงสู่หุบเหวความยากจนไม่ต่ำกว่า 131 ล้านคน จีนจะเป็นตัวอย่าง กรุยทางการบรรเทาความยากจน จีนจะเป็นตัวอย่างแก้ความยากจนที่มาจากอัตลักษณ์ของจีนเอง
    .
    10/ แผนพัฒนาประเทศของจีนในอีก 5 ปีข้างหน้า จีนยังคงยืนยันการส่งเสริมการจับมือสร้างพันธมิตรไปทั่วโลก สร้างเศรษฐกิจที่เปิดกว้าง แม้ยังคงต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด นโยบายเน้นโดดเดี่ยว เน้นกีดกันของบางประเทศ
    .
    11/ จีนยืนยัน เน้นการเปิดกว้าง สร้างความร่วมมือ แบ่งปันความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากยุทธศาสตร์ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ที่ยังคงเดินหน้าต่อไป
    .
    12/ ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เชื่องช้า ทุกประเทศต่างกำลังกลับมายืดหยัดด้วยลำแข้งของตนเอง จีนขอเป็นแหล่งพลังที่สดใหม่ สร้างความเชื่อมั่น สร้างแรงกระตุ้น และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อก้าวสู่อนาคตที่สดใสด้วยกัน
    .
    ภาพและข้อมูล จาก...
    -China Focus: What to expect at "two sessions" as China begins new journey | www.xinhuanet.com/english/2021-03/03/c_139780734.htm
    -China's top political advisory body starts annual session | www.xinhuanet.com/english/2021-03/04/c_139783492.htm
    -China's top political advisory body to hold annual session from March 4 to 10 | www.xinhuanet.com/english/2021-03/03/c_139780499.htm
    .

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ภายใต้สถานการณ์ในเมียนมาที่เลวร้ายลงทุกขณะ หลังเจ้าหน้าที่รัฐใช้ “กระสุนจริง” เข้าสลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิตรายวัน และจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วน “ไม่มีทางเลือก” ออกมาชุมนุมเรียกร้องทางประเทศประชาธิปไตยยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างสหรัฐฯให้ส่งกองกำลังทหารของตนเข้าแทรกแซงประเทศเมียนมา เพื่อหยุดการฆ่าล้างผู้ชุมนุมนี้
    .
    แต่ล่าสุดท่าทีของรัฐบาลสหรัฐฯกลับไม่เป็นไปอย่างที่ผู้ชุมนุมคาดหวัง เมื่อทางด้านของนาย Antony Blinken รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ของสหรัฐฯในยุค Biden ได้ขึ้นโพเดี้ยมแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า “เราจะกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมที่เป็นประชาธิปไตย แต่เราจะไม่ส่งเสริมประชาธิปไตยผ่านการแทรกแซงทางทหารที่มีค่าใช้จ่ายสูงหรือพยายามล้มล้างระบอบเผด็จการด้วยการใช้กำลัง”
    .
    “เราเคยลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้มาแล้วในอดีต แต่มันกลับไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าที่ควร วิธีการแบบนั้นทำให้การส่งเสริมประชาธิปไตยต้องเสียชื่อและผู้คนก็สูญเสียความเชื่อมั่นที่มีต่ออเมริกา ดังนั้นในตอนนี้เราจะทำสิ่งที่แตกต่างออกไป”
    .
    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สหรัฐฯจะไม่ลังเลที่จะใช้กำลังทางทหารเมื่อชีวิตและผลประโยชน์ที่สำคัญของชาวอเมริกันกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง และนั่นก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ประธานาธิบดี Biden ได้อนุมัติคำสั่งให้ทำการโจมตีทางอากาศในซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับกลุ่มทหารอาสาที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน
    .
    และจากกรณีนั้นรวมถึงในอนาคต เมื่อเราต้องปฏิบัติการทางทหาร - เราจะทำเช่นนั้นก็ต่อเมื่อวัตถุประสงค์และภารกิจนั้นชัดเจนและทำได้โดยสอดคล้องกับค่านิยมและกฎหมายของเรา และได้รับความยินยอมจากประชาชนชาวอเมริกัน ซึ่งเราจะทำควบคู่ไปกับการทูต
    .
    หลังสหรัฐฯได้แสดงท่าทีออกมาเช่นนี้ ประชาชนชาวพม่าบางส่วนในสื่อโซเชียลมีเดียถึงขนาดตัดพ้อว่าพวกเรากำลังต่อสู้อย่างเดียวดายและถูกฆ่าตายโดยที่ไม่มีใครสนใจจะช่วยพวกเราเลย
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : t.ly/X4NS
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การจะเอาชนะโควิด-19 นั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว และมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากกว่า 60,000 คนต่อวัน

    รัฐบาลเกาหลีได้ให้ความสำคัญกับการปิดกั้นข่าวปลอมเกี่ยวกับข่าวการฉีดวัคซีน การแล่อยข่าวปลอมถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและเป็นการขัดขวางการฉีดวัคซีนที่ทางการกำลังดำเนินการอยู่

    หากการโต้กลับวิกฤตโควิดครั้งนี้ล้มเหลวอาจทำให้เกิดความสับสนในกระบวนการฉีดวัคซีนและในที่สุดก็จะทำให้มีการชะลอการสร้างภูมิคุ้มกันโดยรวม

    เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออย่าง จองอึนคย็อง ได้ออกมาพูดถึงกรณีผู้เสียชีวิต 2 รายแรกนับตั้งแต่มัการฉีดวัคซีนโควิด-19มาว่า
    "มีรายงานการถึงเสียชีวิตหลังรับวัคซีนจำนวนมากในประเทศอื่น ๆ แต่ทุกรายงานนั้นไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนเลย"

    ณ ปัจจุบัน (5 มีนาคม) มีผู้เสียชีวิต 6 ราย

    ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่เป็นข่าวนั้นเป็นผู้ป่วยที่มีการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอยู่แล้ว อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตด้วยสาเหตุอื่นที่ไม่ใช่วัคซีน ดังนั้นการเสียชีวิตของผู้ป่วยทั้งคู่นั้นจึงไม่ควรเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การหลีกเลี่ยงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

    รัฐบาลวางแผนที่จะตรวจสอบบันทึกทางการแพทย์ของผู้เสียชีวิต และยืนยันความเชื่อมโยงระหว่างการฉีดวัคซีนและการเสียชีวิตเพื่อความมั่นใจของประชาชน

    ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน

    ศาสตราจารย์ คีโมรัน(기모란 교수) ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการศูนย์โต้ตอบโควิด-19 กล่าว
    "เราจะมองเห็นแต่เพียงคนที่เสียชีวิตหลังจากรับฉีดวัคซีน แต่เรามองไม่เห็นคนที่ได้รับวัคซีนและไม่เสียชีวิตจากโควิด -19ว่ามีมากเท่าไหร่"

    "การจะทำวัคซีนเสร็จสิ้นได้นั้นก็เพราะว่ามันจะส่งผลต่อการช่วยชีวิตผู้คนได้มากกว่า"

    ศาสตราจารย์ด้านโรคติดเชื้อและอายุรศาสตร์อึมจองซิก (엄중식 교수) กล่าว
    "หากมีหลักฐานว่าวัคซีนเป็นอันตรายในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงล่ะก็จะไม่มีการอนุญาตตั้งแต่ก่อนการรับการฉีดวัคซีน"

    นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ยังพยายามตรวจจับและปิดกั้นข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน COVID-19 ตั้งแต่เนิ่นๆ คณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลี (방송통신위원회) ปิดท้ายให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลที่ผิดไ ที่สร้างความวิตกกังวล

    ยุนแทโฮเจ้าหน้าที่กักกันกล่าว
    "จากการแพร่กระจายของเนื้อหาที่ไม่ได้รับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์เมื่อเร็ว ๆ นี้มีหลายกรณีที่สร้างความวิตกกังวลอย่างคลุมเครือเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเราจะเสริมสร้างการตอบสนองต่อข้อมูลเท็จและข้อมูลที่มโนขึ้น"

    "ตัวอย่างเช่น เพิ่งมีการกระจายข่าวว่าการปฏิเสธการฉีดวัคซีนจะส่งผลให้มีการจับกุมทันที คือการสร้างข้อมูลที่แอบอ้างโดยสื่อ และยังมีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับวัคซีนเอสตราเซเนก้าว่า (AstraZeneca) มีประสิทธิภาพเพียงแค่ 8% กับผู้ที่อายุมากกว่า 65 ปีซึ่งพบว่านี่เป็นข้อมูลที่ผิดโดยอ้างข้อมูลผิดมาจากนิตยสารเศรษฐกิจของเยอรมัน"

    ขณะนี้รัฐบาลท้องถิ่นและสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังตรวจสอบและตอบสนองต่อข้อมูลที่เป็นเท็จและมีการจัดการที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนผ่านตัวแทนเฉพาะเพื่อป้องกันข่าวปลอม

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ปล่อยข่าวปลอมแล้ว 279 ราย ที่ออกมาปล่อยข่าวปลอมเกี่ยวกับการรับวัคซีน

    นอกจากนี้รัฐบาลได้กำหนดนโยบายที่จะลงโทษการฉีดวัคซีนที่ผิดต่อกฎหมายอย่างเข้มงวดด้วย เนื่องจากมีกรณีเกิดการกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้ลัดคิวการเข้ารับการฉีดวัคซีน "โดยการแซงคิว" ผู้ที่ควรจะได้รับก่อน

    ศูนย์สาธารณสุขเมืองดงดูช็อนได้เริ่มการสอบสวนหลังจากได้รับรายงานว่าภรรยาของหัวหน้าฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้แซงคิวผู้ป่วยเข้ารับการฉีดวัคซีนเอสตราเซเนก้า ซึ่งรอบนี้จะมอบให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เท่านั้น

    นายกรัฐมนตรีช็องเซกยุนกล่าว
    "ลำดับของการฉีดวัคซีนเป็นความมุ่งมั่นทางสังคมบนพื้นฐานของข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้หากจะมีคนมาแตกแถวก่อความไม่ไว้วางใจต่อสังคมและก่อให้เกิดความขัดแย้ง"

    "เจ้าหน้าที่กักกันควรชี้แจงข้อเท็จจริงและทบทวนมาตรการคว่ำบาตรหากเป็นไปได้ทั้งหมด และต้องดำเนินตามมาตรการอย่างเข้มงวดขึ้นด้วย"

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    CNN รายงานเมื่อวานนี้ว่า เรามีฤดูหนาวที่มีหิมะตกมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ รังสีคอสมิก บันทึกการตกตะกอน ยังไม่ถึงฤดูใบไม้ผลิและน้ำท่วมได้ทำลายสถิติแล้ว

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ญี่ปุ่นส่อปิดประเทศยาว จัดโตเกียวโอลิมปิกโดยไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ
    .
    โตเกียว 4 มี.ค. - รัฐบาลญี่ปุ่นจะไม่เปิดรับผู้ชมจากต่างชาติในมหกรรมโตเกียวโอลิมปิก ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปีนี้ ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากประชาชนส่วนใหญ่ ที่เห็นว่าการแข่งขันครั้งนี้ควรยกเลิกหรือเลื่อนออกไป
    .
    คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ได้หารือกับ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ในการประชุมออนไลน์เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เพื่อตัดสินใจว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันตามกำหนดการเดิม 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม โดยไม่เปิดรับผู้ชมจากต่างชาติ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา
    .
    บรรดาเจ้าหน้าที่จะพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะจัดโตเกียว โอลิมปิก โดยมีเฉพาะผู้ชมจากในประเทศญี่ปุ่น และจะกำหนดว่าจะอนุญาตให้ผู้ชมจำนวนเท่าไหร่เข้าไปยังสนามกีฬา
    .
    รัฐบาลญี่ปุ่นได้ระบุในรายงานที่เสนอต่อ IOC เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้วว่า จะกำหนดจำนวนผู้ชมสูงที่สุดที่รองรับได้ และจำนวนผู้ชมจากต่างชาติ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีนี้ ล่าสุด สื่อมวลชนญี่ปุ่นได้รายงานว่า แหล่งข่าวในคณะกรรมการระบุว่า “ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ญี่ปุ่นไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้”
    .
    ถึงแม้สหรัฐและหลายประเทศจะเร่งการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่เชื้อไวรัสกลายพันธุ์กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก รัฐบาลญี่ปุ่นจึงต้องควบคุมการเข้าประเทศอย่างเข้มงวดที่สุด เพื่อให้สามารถจัดงานโตเกียวโอลิมปิกได้ตามกำหนดการ ซึ่งหมายความว่า ญี่ปุ่นจะไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าประเทศในช่วงนี้อย่างแน่นอน
    .
    โตเกียว โอลิมปิกเผชิญความยากลำบากอย่างยิ่ง เพราะการระบาดของไวรัสโควิด ทำให้นักกีฬาประเทศต่าง ๆ ไม่สามารถแข่งขันคัดตัวและฝึกซ้อมได้ นอกจากนี้ การจัดการแข่งขันโดยไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเลย ย่อมทำให้มหกรรมนี้ขาดทุนมหาศาล
    .
    ผลการสำรวจล่าสุดโดยหนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชินบุน เมื่อวันที่ 19 ม.ค.-25 ก.พ. พบว่า ประชาชน 58% ไม่ต้องการให้จัดงานโตเกียวโอลิมปิก และ 40% บอกว่า ต้องการให้จัดขึ้นโดยมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่รัดกุม
    .
    ในด้านจำนวนผู้ชมการแข่งขัน ประชาชน 47% บอกว่าควรมีผู้ชมจำนวนน้อยที่สุด, 44% บอกว่า ไม่ควรมีผู้เข้าชมเลย และ 8% บอกว่า สามารถให้มีผู้เข้าชมปกติได้
    .
    รัฐบาลญี่ปุ่นคาดหวังให้มหกรรมโตเกียว โอลิมปิก เป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มพูนการจ้างงานและการท่องเที่ยว แต่ไวรัสโควิดได้ทำให้ความฝันนี้สิ้นสลายลง รัฐบาลญี่ปุ่นกลับยืนยันที่จะเดินหน้าจัดงานขึ้น โดยอ้างว่าเพื่อแสดงถึง “ชัยชนะต่อโรคระบาด” ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เห็นได้ว่า ชัยชนะนี้จะมาถึงได้ในวันที่คบเพลิงโอลิมปิกถูกจุดขึ้นที่กรุงโตเกียว.

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจพม่า 19 นาย ทนทำตามคำสั่งรัฐบาลทหารไม่ไหว หนีข้ามแดนหลบภัยในอินเดีย
    .
    รอยเตอร์ 5 มี.ค. - เจ้าหน้าที่ตำรวจพม่าอย่างน้อย 19 นาย ข้ามพรมแดนเข้าไปในอินเดียเพื่อหลบหนีการรับคำสั่งจากรัฐบาลทหารที่กำลังพยายามปราบปรามการชุมนุมประท้วงต่อต้านการรัฐประหารเมื่อเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียเผยวานนี้ (4) และคาดว่าจะมีคนข้ามแดนเข้ามาอีกมาก
    .
    เจ้าหน้าที่ระบุว่า กลุ่มชายทั้งหมดได้ข้ามแดนเข้ามาในพื้นที่ของ 2 อำเภอ คือ Champhai และ Serchhip ของรัฐมิโซรัม ที่มีพรมแดนติดกับพม่า ทั้งนี้ กลุ่มชายที่ข้ามแดนมาทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย และไม่มีอาวุธ
    .
    “เราคาดว่าจะมีมากันอีกมาก” เจ้าหน้าที่กล่าว โดยอ้างถึงรายงานข่าวกรอง
    .
    แม้จะมีหลายเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวถึงบนสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับตำรวจเข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืนและการประท้วงต่อต้านรัฐประหาร และมีบางคนถูกจับกุมตัว แต่เหตุการณ์นี้ถือเป็นกรณีแรกที่ตำรวจหลบหนีออกจากพม่า
    .
    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตำรวจเหล่านี้ข้ามแดนเข้ามาในอินเดียเนื่องจากกลัวการลงโทษจากการฝ่าฝืนคำสั่ง
    .
    “พวกเขาไม่ต้องการทำตามคำสั่งต่อต้านขบวนการอารยะขัดขืน” เจ้าหน้าที่กล่าว โดยอ้างถึงขบวนการในพม่าที่เรียกร้องให้ยกเลิกการรัฐประหารและปล่อยตัวอองซาน ซูจี
    .
    จากตำรวจทั้งหมด 19 นาย มี 3 นาย ที่ข้ามพรมแดนใกล้กับเขต North Vanlaiphai ในอำเภอ Serchhip เมื่อบ่ายวันพุธ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังประเมินสุขภาพของพวกเขา ตามการระบุของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายหนึ่ง
    .
    “สิ่งที่พวกเขาพูดคือพวกเขาได้รับคำสั่งจากผู้ปกครองทหารที่พวกเขาไม่สามารถปฏิบัติตามได้ พวกเขาเลยหนี พวกเขากำลังหาที่หลบภัยเพราะการปกครองของทหารพม่า” ผู้กำกับการตำรวจใน Serchhip กล่าว
    .
    อินเดียมีพรมแดนทางบกติดต่อกับพม่าเป็นระยะทาง 1,643 กิโลเมตร และนับตั้งแต่ทหารก่อการรัฐประหาร มีผู้เสียชีวิตระหว่างการประท้วงไปมากกว่า 50 คน รัฐบาลทหารโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และควบคุมตัวอองซาน ซูจี
    .
    อินเดียในตอนนี้เป็นที่อยู่ของผู้ลี้ภัยหลายพันคนจากพม่า ซึ่งรวมทั้งชนกลุ่มน้อยชาติพันธุ์ชิน และโรฮิงญา ที่หลบหนีความรุนแรงในพม่าก่อนหน้านี้
    .
    ผู้นำชุมชนชาวชินในนิวเดลีกล่าวว่าตำรวจแทบไม่เคยหนีมาที่อินเดีย
    .
    “นี่เป็นเรื่องผิดปกติ เพราะในอดีต ตำรวจและทหารแค่ทำตามคำสั่ง” ประธานคณะกรรมการผู้ลี้ภัยชาติพันธุ์ชิน ในอินเดีย กล่าว
    .
    สภาบริหารแห่งรัฐที่ปกครองพม่าได้เน้นย้ำความสำคัญของตำรวจและทหารในการปฏิบัติหน้าที่ของตน.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถาบันการเงินสิงคโปร์สังเกตความเคลื่อนไหวทางการเงินกับพม่า
    .
    สิงคโปร์ 5 มี.ค. – ธนาคารกลางสิงคโปร์แจ้งแก่สถาบันการเงินต่างๆ ให้มีความระแวดระวังการโอนเงินที่ต้องสงสัยหรือการไหลเวียนของกองทุนระหว่างสิงคโปร์กับเมียนมา โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับอาชญากรรนทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นได้
    .
    สำนักการเงินแห่งสิงคโปร์ หรือ เอ็มเอเอส. ซึ่งคือธนาคารกลางของสิงคโปร์ กล่าวในจดหมายเวียนลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เตือนบรรดาคณะหัวหน้าผู้บริหารชองสถานบันการเงินต่างๆ ในสังคโปร์ถึงความจำเป็นในการเฝ้าจับตามองลูกค้ารายสำคัญด้วยความระมัดระวังและการใช้มาตรการลดความเสี่ยงที่เหมาะสมสำหรับสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูง
    .
    คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างที่มีการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ติดต่อกันในเมียนมา หลังจากกองทัพก่อรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความใกล้ชิดกับเมียนมาและเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักลงทุนมากๆ ในเมียนมา เอ็มเอเอส. ยังขอให้สถานบันการเงินต่าง ๆ คอยติดตามสถานการณ์ในเมียนมาซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ซึ่งรวมถึงการใช้มาตรการคว่ำบาตรเมียนมาของประเทศต่างๆ
    .
    เอ็มเอเอส. กลาวว่า สถานการณ์ในเมียนมา อาจจะทำให้เกิดการฟอกเงินเพิ่มมากขึ้น การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้นิยมลัทธิก่อการร้ายและอาขญากรรมทางการเงินรูปแบบอื่นๆ เอ็มเอเอส. ยังกล่าวว่า สถานบันการเงินต่างๆ ควรรายงานหากพบการทำธุรกรรมทางการเงินที่น่าสงสัยในทันที.

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ไป่ ทาคน” กลับมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์จดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำโลกหลังหายตัวไป 3 วัน
    .
    เมียนมา 5 มี.ค.-“ไป่ ทาคน” นายแบบชื่อดังระดับอินเตอร์ของเมียนมา กลับมาแล้ว หลังหายตัวไป 3 วัน โพสต์โซเชียล ระบุ “ไม่ว่าก้อนหินจะใหญ่ แข็งแกร่งแค่ไหน มันก็จะถูกทำลายโดยนักขุดหิน”
    .
    ไป่ ทาคน นายแบบและนักแสดงชื่อดังระดับอินเตอร์ของเมียนมา กลับมาแล้ว โดยการเคลื่อนไหวล่าสุดของเขาคือ การโพสต์เฟสบุ๊ก และไอจี เมื่อค่ำที่ผ่านมา หลังจากได้ขาดการติดต่อ หายตัวไปตั้งแต่วันคืนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา จนครอบครัวต้องประกาศตามหาทางสื่อออนไลน์ ท่ามกลางข่าวแพร่สะพัดว่าเขาถูกไล่ล่าตามจับ ด้วยเหตุที่เขาเป็นคนดังระดับแถวหน้าของเมียนมาออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหารและกองทัพเมียนมาแบบเปิดหน้าชน
    .
    ทั้งนี้ ไป่ ทาคน โพสต์ล่าสุดเป็นภาษาพม่า แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ไม่ว่าก้อนหินจะใหญ่และแข็งแกร่งแค่ไหน มันก็จะถูกทำลายโดยนักขุดหินได้อยู่ดี เพียงแต่ว่า มันอาจจะต้องใช้เวลาบ้างเท่านั้น” (No matter how big and strong the stone (rock) is. It’ll be always destroyed by the (rock) digger. But. It will just take time!)
    .
    นอกจากนั้น “ไป่ ทาคน” โพสต์ล่าสุดของเขายังทำเป็นจดหมายเปิดผนึกภาษาอังกฤษ ส่งถึงผู้นำรัฐบาลของทุกประเทศทั่วโลกและองค์การสหประชาชาติ ร้องขอให้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนชาวเมียนมาที่กำลังตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงของกองกำลังความมั่นคง ภายใต้การบัญชาการของกองทัพเมียนมา ที่พยายามสร้างบรรยากาศความกลัว ใช้กำลังอาวุธเข้าปราบปรามผู้ชุมนุมประท้วงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากในขณะนี้
    .
    ข้อความที่ ไป่ ทาคน โพสต์เป็นภาษาอังกฤษล่าสุด แปลเป็นภาษาไทยได้ดังนี้
    .
    จดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำรัฐบาลทุกประเทศทั่วโลก
    .
    ในฐานะพลเมืองชาวเมียนมาคนหนึ่ง ผมใคร่จะขอเรียกร้องต่อท่านทั้งหลายด้วยหัวใจและด้วยความเคารพ ทุกวันนี้ พลเรือนชาวเมียนมา โดยเฉพาะผู้ที่อายุน้อยยิ่งกว่าผมอีก ถูกฆ่าตายอย่างไร้ความปรานีโดยกองกำลังทหาร ซึ่งขณะนี้พวกเราประกาศหรือเรียกคนเหล่านี้ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย
    .
    ขณะที่เยาวชนในประเทศที่เขามีสันติภาพต่างก็มีความสุขกับอิสรภาพ เสรีภาพ แต่เยาวชนในประเทศของผมไม่มีแม้แต่สิทธิขั้นพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ และที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือ พวกเขา ไม่ว่าใครก็ตาม มีโอกาสที่จะถูกเข่นฆ่าจากการที่พวกเขาออกมาต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง
    .
    เมียนมาไม่มีเสรีภาพในการแสดงออก ไม่ต้องพูดถึงเลยว่า เยาวชนเหล่านี้ เขาต้องทิ้งห่างจากการเรียนการศึกษามานานกว่า 1 เดือนแล้ว มันเป็นสิ่งน่ารันทดหดหู่ใจและรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง
    .
    ผมใคร่อยากจะร้องขอต่อทุกประเทศสมาชิกสหประชาชาติด้วยความจริงใจ ได้โปรดประณามสิ่งนี้ที่กำลังเกิดขึ้นในเมียนมา ได้โปรดลงมือทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบโต้เหตุการณ์ที่น่าสลดหดหู่ใจ ขอได้โปรดช่วยปลดปล่อยประชาชนของผม (จากสถานการณ์ที่เลวร้าย) โดยทันที
    .
    ด้วยความเคารพ
    .
    ไป่ ทาคน.

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารพม่าอัดคลิป TikTok ขู่ผู้ชุมนุมบอก ‘เจอใครเป็นยิง อยากพลีชีพเดี๋ยวจัดให้’
    .
    รอยเตอร์ 5 มี.ค. - ทหารและตำรวจพม่ากำลังใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ส่งข้อความขู่ฆ่าผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านการรัฐประหาร ตามการระบุของนักวิจัย ที่ทำให้แอปพลิเคชั่นแชร์วิดีโอสัญชาติจีนประกาศลบเนื้อหาที่ยุยงปลุกปั่นความรุนแรง
    .
    กลุ่มสิทธิมนุษยชนด้านดิจิตัล Myanmar ICT for Development (MIDO) กล่าวว่า กลุ่มได้พบคลิปวิดีโอสนับสนุนทหารมากกว่า 800 รายการ ที่ข่มขู่คุกคามผู้ชุมนุมประท้วงในช่วงที่มีเหตุนองเลือดเพิ่มมากขึ้น
    .
    “มันเป็นแค่เพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง” ผู้บริหาร MIDO กล่าว และว่ามีวิดีโออีกจำนวนมากที่ข่มขู่คุกคามทหารและตำรวจบนแอปพลิเคชั่นนี้เช่นกัน
    .
    วิดีโอชิ้นหนึ่งจากช่วงปลายเดือนก.พ. ที่รอยเตอร์ได้ตรวจสอบเผยให้เห็นชายในชุดทหารเล็งปืนไรเฟิลมาที่กล้องและพูดถึงผู้ชุมนุมประท้วงว่าจะยิงหน้าผู้ชุมนุมประท้วงด้วยกระสุนจริง
    .
    ชายในคลิปยังระบุอีกว่า เขากำลังจะออกลาดตระเวนทั่วเมืองในตอนกลางคืนและจะยิงใครก็ตามที่เขาเห็น พร้อมทั้งสำทับว่าหากใครต้องการเป็นผู้พลีชีพ เขาจะทำให้ตามความปรารถนา
    .
    อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ไม่สามารถติดต่อเจ้าของคลิปหรือชายในเครื่องแบบคนอื่นๆ ที่ปรากฎในวิดีโอ TikTok หรือตรวจสอบว่าพวกเขาอยู่ในกองกำลังทหารหรือไม่
    .
    TikTok เป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ล่าสุดที่กำลังเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของเนื้อหาที่เป็นอันตราย ถ้อยคำสร้างความเกลียดชัง และข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในพม่า
    .
    TikTok ระบุในคำแถลงว่า “เรามีแนวนโยบายชุมชนที่ชัดเจนที่ระบุว่าเราไม่อนุญาตเนื้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงหรือข้อมูลที่ไม่ถูกต้องที่ก่อให้เกิดอันตราย และจากสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพม่าดังกล่าว เราได้ดำเนินการลบเนื้อหาทั้งหมดที่ปลุกปั่นความรุนแรงหรือเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และกำลังตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อลบเนื้อหาที่ละเมิดแนวทางของเรา”
    .
    รอยเตอร์ยังได้ตรวจสอบคลิปวิดีโออีกกว่า 10 รายการ ที่ปรากฎชายในชุดเครื่องแบบ ที่บางครั้งชูปืนไปมา กล่าวข่มขู่ที่จะทำอันตรายผู้ชุมนุมที่เรียกร้องการยกเลิกการรัฐประหารและการปล่อยตัวอองซาน ซูจี
    .
    วิดีโอบางชิ้นมีผู้เข้าชมหลายหมื่นครั้ง แต่ต่อมาพบว่าถูกลบออกจากแพลตฟอร์มในสัปดาห์นี้ โดยบางชิ้นติดแฮชแท็กเกี่ยวข้องกับคนดังของสหรัฐฯ
    .
    แอปพลิเคชั่น TikTok กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในพม่า หลังทหารไม่สามารถใช้งานเฟซบุ๊กได้ นอกจากนี้ TikTok ยังติด 1 ใน 20 แอปพลิเคชั่น ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในพม่า แอปพลิเคชั่นยังได้รับความนิยมจากนักเคลื่อนไหววัยรุ่น และการติดแฮชแท็ก SaveMyanmar มียอดวิวมากถึง 805 ล้านครั้ง นักเคลื่อนไหวกล่าวว่า พวกเขาเห็นวิดีโอสนับสนุนทหารบน TikTok โดยกล่าวหาบุคคลที่ 3 ว่าเป็นผู้รับผิดชอบการเสียชีวิตของผู้ประท้วงที่ถูกฆ่าระหว่างการชุมนุม
    .
    เฟซบุ๊ก แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่ยังคงได้รับความนิยมในพม่า ได้ดำเนินการตรวจสอบเนื้อหาเข้มงวดมากขึ้นนับตั้งแต่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนกระตุ้นการกดขี่ข่มเหงชนกลุ่มน้อยมุสลิมโรฮิงญาในปี 2560
    .
    นักวิจัยกล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่าทหารพยายามที่จะปรากฎตัวบนแพลตฟอร์มต่างๆ ให้มากขึ้น.

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยูทูบลบบัญชีผู้ใช้สถานีโทรทัศน์เมียนมา
    .
    ย่างกุ้ง 5 มี.ค. – อัลฟาเบท อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิลสั่งลบบัญชีผู้ใช้ช่องยูทูบเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ 5 แห่งของกองทัพเมียนมา หลังเกิดเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
    .
    โฆษกหญิงของยูทูบระบุในถ้อยแถลงว่า บริษัทได้ลบช่องยูทูบและคลิปวิดีโอจำนวนมากออกจากแพลตฟอร์ม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชนและกฎหมายที่บังคับใช้ ยูทูบได้ลบบัญชีผู้ใช้ต่างๆ ที่รวมถึงช่องยูทูบเครือข่ายของทางการเมียนมา เช่น สถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวี (MRTV) และสื่อของกองทัพเมียนมา เช่น เมียวดีมีเดีย เมียวดีวาไรตี้ และเมียวดีเมียนมา
    .
    ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่เกิดเหตุนองเลือดครั้งใหญ่ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านรัฐประหารในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่สหประชาชาติระบุว่า เหตุปราบปรามผู้ประท้วงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพียงวันเดียวทำให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 38 คน ในขณะที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยของเมียนมาพยายามเข้าสลายการชุมนุมและยิงกระสุนจริงในบางพื้นที่
    .
    ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้ประกาศระงับการใช้เพจเฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวีในเดือนที่แล้ว และเคยระงับเพจของสถานีโทรทัศน์เมียวดีในปี 2561 เมื่อครั้งที่เฟซบุ๊กลบบัญชีผู้ใช้ของพลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้นำกองทัพเมียนมาที่ก่อรัฐประหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพเมียนมาออกจากแพลตฟอร์ม
    .
    ขณะนี้ เฟซบุ๊กได้สั่งแบนทุกเพจที่มีความเชื่อมโยงกับกองทัพเมียนมา และเฟซบุ๊กเองก็ถูกรัฐบาลทหารเมียนมาประกาศแบนในเดือนที่แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ กำลังหาวิธีกลั่นกรองเนื้อหาเกี่ยวกับการทหาร และการเผยแพร่คำพูดที่สร้างความเกลียดชังและข้อมูลที่ผิดในเมียนมา.

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจเมียนมายิงผู้ประท้วงเสียชีวิตอีก 1 ราย
    .
    ย่างกุ้ง 5 มี.ค. – ตำรวจเมียนมายิงปืนเข้าใส่ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายในวันนี้ ในขณะที่เสียงประณามจากนานาประเทศพุ่งเป้าไปที่รัฐบาลทหารเมียนมา ส่วนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมประชุมในวันนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา
    .
    บรรดากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เรียกร้องให้คืนอำนาจให้กับรัฐบาลพลเรือนที่ได้รับการเลือกตั้งของนางอองซาน ซูจี จัดการชุมนุมในหลายเมืองในวันนี้ โดยประชาชนหลายพันคนร่วมเดินขบวนอย่างสันติในเมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเมียนมา ผู้ประท้วงร้องตะโกนต่อต้านกองทัพ
    .
    ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ในระหว่างการประท้วง เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดฉากยิงเพื่อสลายผู้ชุมนุม มีชายคนหนึ่งถูกกระสุนที่บริเวณลำคอ แพทย์ที่รักษาผู้ประท้วงเคราะห์ร้ายรายนี้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สทางโทรศัพท์ว่า ชายที่ถูกยิงอายุประมาณ 25 ปีและขณะนี้กำลังรอสมาชิกในครอบครัวของเขาอยู่ ส่วนที่นครย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของเมียนมา
    .
    เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงกระสุนยางและใช้ระเบิดแสงเพื่อสลายการชุมนุมของผู้ประท้วง ซึ่งมีแพทย์สวมชุดสีขาวราว 100 คนเข้าร่วมในการเดินขบวนด้วย
    .
    นายโธมัส แอนดริวส์ เจ้าหน้าที่สอบสวนด้านสิทธิมนุษยชนในเมียนมาขององค์การสหประชาชาติ เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่จะประชุมกันวันนี้ ใช้มาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธและลงโทษทางเศรษฐกิจแบบเฉพาะเจาะจงไปที่รัฐบาลทหาร
    .
    ด้านองค์การยูนิเซฟประณามการใช้กำลังกับเด็ก และเรียกร้องให้กองกำลังรักษาความปลอดภัยในเมียนมายุติการกระทำทารุณกับเด็กในทันที โดยเจ้าหน้าที่เผยว่าจนถึงวันพุธที่ผ่านมา มีเด็กอย่างน้อย 5 คน ถูกสังหาร และอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับประชาชนที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหารของกองทัพตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่ามีเด็กมากกว่า 500 คน ถูกควบคุมตัวไปโดยพลการ และหลายคนไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่องค์การสหประชาชาติระบุว่ามีประชาชนมากกว่า 50 คน ถูกสังหารจากการเข้าปราบปรามของเจ้าหน้าที่.

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวเน็ตพม่าโพสต์เกิดเหตุไฟฟ้าดับหลายเมืองทั่วประเทศ ทางการแจงระบบขัดข้อง
    .
    เอเอฟพี. 5 มี.ค. - เกิดเหตุไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ทั่วพม่าวันนี้ (5) เนื่องจากระบบขัดข้อง ตามการระบุของหน่วยงานรัฐหลายแห่ง
    .
    ประชาชนชาวพม่าเริ่มโพสต์ลงทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างทั่วนครย่างกุ้ง ตั้งแต่เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น
    .
    “ไฟฟ้าดับทั่วประเทศเนื่องจากระบบขัดข้อง และจะกลับสู่ภาวะปกติในช่วงเย็น” การไฟฟ้าย่างกุ้ง ระบุ
    .
    นอกจากที่ย่างกุ้งแล้ว ชาวเน็ตยังโพสต์เฟซบุ๊กรายงานเหตุการณ์ไฟฟ้าดับแบบเดียวกันนี้ในอีกหลายพื้นที่ เช่น กรุงเนปีดอ เมืองเมาะลำใย และเมืองมะเกว เป็นต้น
    .
    เหตุการณ์ไฟฟ้าดับเกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลทหารกำลังทวีการควบคุมการสื่อสารเข้มงวดขึ้น มีการบล็อกสื่อสังคมออนไลน์ และปิดสัญญาณอินเทอร์เน็ตในเวลากลางคืน
    .
    พม่าตกอยู่ในสถานการณ์โกลาหลวุ่นวายนับตั้งแต่การรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ขับไล่อองซานซูจี ผู้นำพลเรือนออกจากอำนาจ ขณะที่ทหารและตำรวจยกระดับการใช้กำลังเข้าปราบปรามการชุมนุมประท้วงบนท้องถนนทั่วประเทศ.

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‘สิงคโปร์’ ประณามกองทัพพม่าใช้อาวุธเข่นฆ่าประชาชน เป็น ‘ความอับอายของชาติ’
    .
    รอยเตอร์ 5 มี.ค. - รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ออกมาระบุวันนี้ (5 มี.ค.) ว่าการที่กองทัพของประเทศใดประเทศหนึ่งใช้อาวุธเข่นฆ่าทำร้ายประชาชนของตัวเอง ถือเป็น “ความอับอายของชาติ” พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้นำทหารพม่าใช้แนวทางสันติวิธีเพื่อคลี่คลายเหตุจลาจลทางการเมือง
    .
    วิเวียน บาลากริชนัน รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ ระบุว่า “มันคือสิ่งที่น่าอับอายที่สุดสำหรับประเทศชาติ เมื่อกองทัพของประเทศใดประเทศหนึ่งหันอาวุธเข้าหาประชาชนของตัวเอง”
    .
    เขาย้ำว่า รัฐบาลสิงคโปร์ตกตะลึงและรู้สึกกังวลอย่างยิ่งที่ได้เห็นการใช้ความรุนแรงต่อพลเมืองพม่า
    .
    องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) รายงานว่า เหตุการณ์ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารในพม่าที่ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 54 คน และมีผู้ถูกจับกุมอีกไม่ต่ำกว่า 1,700 คน ในจำนวนนี้เป็นสื่อมวลชน 29 คน
    .
    รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนได้เปิดประชุมหารือกับผู้แทนรัฐบาลทหารพม่าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยสิงคโปร์และเพื่อนบ้านอาเซียนบางประเทศเรียกร้องให้กองทัพพม่าปล่อยตัว อองซานซูจี รวมถึงผู้นำทางการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยคนอื่นๆ ที่ถูกคุมขัง
    .
    ทั้งนี้ บาลากริชนัน ยืนยันว่ารัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนมีการหารือกันแบบ “รายวัน” เกี่ยวกับสถานการณ์ในพม่า แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า แม้อาเซียนจะพร้อมแสดงบทบาทอย่างสร้างสรรค์เพื่อสนับสนุนให้พม่ากลับคืนสู่สภาวะปกติและความมีเสถียรภาพ แต่การใช้แรงกดดันภายนอกต่อผู้นำทหารพม่านั้น “มีข้อจำกัด”
    .
    “ถ้าคุณย้อนดูเหตุการณ์ตลอดช่วง 70 ปีที่ผ่านมาก็จะเห็นได้ว่า มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจหรือการตำหนิติเตียนในเชิงศีลธรรมใดๆ แทบจะไม่มีผลกระทบต่อผู้นำทหารพม่าเลย” รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์กล่าว
    .
    พาลากริชนัน ยังระบุด้วยว่า แม้การอ้างอิงกฎบัตรอาเซียนหรือประกาศด้านสิทธิมนุษยชนจะมีความสำคัญ แต่นั่นไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของระบอบเผด็จการทหารในพม่า
    .
    “กุญแจสำคัญยังขึ้นอยู่กับปัจจัยในพม่าเอง ส่วนการใช้แรงกดดันจากภายนอกนั้นยังให้ผลที่ค่อนข้างจำกัด”.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จับกุมชายชรา ถอนขนนกพิราบทั้งเป็น

    เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายชราวัย 83 ปี ฐานถอนขนนกพิราบทั้งเป็น โดยมีคลิปวิดีโอที่เห็นว่ามือข้างหนึ่งกำนกพิราบไว้ และอีกข้างก็ทำการดึงขนนกพิราบออกเรื่อยๆ

    เขาโยนขนของมันทิ้งไปที่สวนข้างๆ ในขณะที่ในมือยังกำนกพิราบอยู่ นกพิราบพยายามกระพือปีกหนี แต่ก็ล้มเหลว

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 18.00 น. เมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม 2021 ที่ Chuk Yuen South Estate ย่าน Wong Tai Sin โดยมีรายงานว่าในขณะเกิดเหตุผู้คนได้พยายามที่จะหยุดเขา แต่เขาไม่ยอมหยุดการกระทำดังกล่าว

    และเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจและปิดล้อมพื้นที่เพื่อทำการสืบสวน โดยยังสามารถพบขนของนกพิราบที่ทิ้งไว้ได้ในสวน

    ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมได้ที่ๆ พักที่เดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วานนี้ โดยยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนและยังไม่ถูกตั้งข้อหา

    การทารุณกรรมสัตว์ในฮ่องกงมีโทษสูงสุดจำคุก 3 ปีและปรับ 200,000 เหรียญฮ่องกง

    ข้อมูลเพิ่มเติมการฉีดวัคซีน https://www.covidvaccine.gov.hk/en/
    สถานที่ๆ ฉีดวัคซีน https://www.covidvaccine.gov.hk/pdf/List_of_CVC_Venues.pdf

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.thestandard.com.hk/brea...pigeon-at-Wong-Tai-Sin-public-housing-estate?

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    BRIEF: เรือลอยได้ แต่ลอยอยู่กลางอากาศ! ชายชาวอังกฤษถ่ายติดรูปเรือลอยกลางฟ้า
    .
    จะเป็นยังไงนะ หากคุณพบว่ารูปวิวทะเลที่ถ่ายมา ดันปรากฏเรือบรรทุกสินค้าลอยอยู่กลางอากาศ ใช่ ลอยอยู่กลางอากาศ ไม่ใช่กลางน้ำ
    .
    มีการส่งต่อภาพบนโซเชียลมีเดียของสหราชอาณาจักรอย่างกว้างขวาง หลัง เดวิด มอร์ริส (David Morris) ชายชาวสหราชอาณาจักร บันทึกรูปภาพเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ที่กำลังลอยอยู่กลางฟ้า บริเวณท่าเรือฟัลมันธ์ (Falmouth) ซึ่งตั้งอยู่ในคอร์นวอลล์ (Cornwall) ตอนใต้ของสหราชอาณาจักร
    .
    ลักษณะการลอยของเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าว ไม่ใช่ลอยอยู่เหนือน้ำเล็กน้อย แต่หากกะจากสายตาอาจมีความสูงเทียบgmjkกับตึกหลายชั้น อย่างไรก็ดี เดวิด เบรน (David Braine) ผู้ชำนาญการด้านอุตุนิยมวิทยาออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่า ภาพลวงตาดังกล่าวเกิดขึ้นจาก “สภาพบรรยากาศที่ผิดปกติ ทำให้เกิดการโค้งงอของแสง”
    .
    อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าปรากฏการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นต้นเหตุของภาพลวงตาเรือลอยกลางฟ้าในลักษณะนี้ จะถูกพบได้ทั่วไปในพื้นที่บริเวณมหาสมุทรอาร์กติก แต่การบันทึกภาพในลักษณะนี้ได้ที่สหราชอาณาจักร ถือได้ว่า ค่อนข้างหายากอยู่พอสมควร โดยเฉพาะช่วงเวลา ที่สหราชอาณาจักรยังอยู่ในฤดูหนาว
    .
    มอร์ริสเปิดเผยว่า เขาตกใจจนนิ่งไปสักพัก หลังเห็นภาพเรือลอยกลางฟ้าที่เขาเองบันทึกได้ ทั้งนี้ เบรนอธิบายเพิ่มเติมว่า ปรากฏการณ์ภาพลวงตาดังกล่าว เกิดขึ้นจากสภาพอากาศ หรือที่เรียกว่า ปรากฏการณ์อุณหภูมิผกผัน ซึ่งเกิดจากการที่มีลมหนาว ลอยตัวอยู่เหนือน้ำทะเล แล้วดันมีลมอุ่นลอยตัวอยู่เหนือลมหนาวดังกล่าวอีกที
    .
    ด้วยเหตุนี้ เมื่อลมหนาวมีความหนาแน่นมากกว่า มันจึงส่งผลให้แสงในบริเวณดังกล่าวเกิดการโค้งงอ และเมื่อแสงดังกล่าวไปสะท้อนเข้ากับตาของเรา ที่ยืนอยู่บริเวณพื้นดิน หรืออ่าวเรือ มันก็จะส่งผลให้เราเห็นระยะห่างของสิ่งของบนน้ำเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม ในบางครั้ง ปรากฏการณ์ดังกล่าวอาจทำให้การมองเห็นสิ่งของบนน้ำ ล่องหนจนหายไปเลยก็เป็นได้
    .
    .
    อ้างอิงจาก

    https://www.bbc.com/news/uk-england-cornwall-56286719

    https://www.cornwalllive.com/news/cornwall-news/ship-floating-clouds-cornwall-leaves-5070329

    #Brief #TheMATTER

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อวานนี้
    แผ่นดินไหวขนาด 6.3 เขย่ากรีซ

    CR: AlertaCambio

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ANIMAL: สเปนจ่อคร่าชีวิต วัวเกือบสองพันตัว ที่ติดอยู่บนเรือกว่า สองเดือน หลังไม่มีผู้ซื้อเนื่องจากกลัวโรค
    .
    หน่วยงานรัฐในสเปนกำลังจะเริ่มการฆ่าวัวกว่า 864 ตัวที่อยู่บนเรือ Karim Allah ที่อยู่ในท่าเรือ Cartagena สเปน และอีกลำ Elbeik ที่มีวัวกว่า 1,700 ตัว โดยทั้งสองลำนี้ออกจากสเปนเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งวัวไปต่างประเทศ
    .
    โดยเรือทั้งสองลำเผชิญปัญหาเนื่องจากหลายประเทศได้ปฏิเสธให้เรือเข้า ไม่ว่าจะเป็นตุรกี หรือลิเบีย เนื่องจากกังวลว่าวัวจะมีโรค Bluetongue เป็นโรคระบาดในสัตว์ที่เกิดจากเชื้อไวรัส Bluetongue virus ที่ติดต่อโดยแมลง โดยจะทำให้วัวมีอาการป่วย หรือถึงตายได้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์
    .
    ขณะทางการสเปนไม่ให้เรือ Karim Allah นำวัวกลับขึ้นฝั่ง และได้สั่งให้ทางเจ้าของบริษัทส่งออกวัวเริ่มทำการการุณยฆาตวัวเหล่านั้น
    .
    เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทางเรือ Karim Allah ได้มีการฆ่าวัวแล้ว 22 ตัว เนื่องจากต้องทุกข์ทรมานจากการเดินทางที่ยาวนาน อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ และป่วย ซึ่งได้มีการตรวจโรคแล้ว ขณะนี้อยู่ในการรอผลตรวจ
    .
    ที่มา

    https://www.theguardian.com/environ...yed-in-port-as-second-vessel-returns-to-spain

    https://inhabitat.com/stranded-at-sea-2000-cattle-face-culling-by-spanish-government/

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขีปนาวุธหลายลูกถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐในอิรัก
    .
    มีรายงานว่าเกิดเหตุโจมตีฐานทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาและชาติพันธมิตรในประเทศอิรัก ซึ่งถือเป็นพื้นที่สำคัญที่ถูกใช้เพื่อเป็นพื้นที่ปฏิบัติการณ์ในการโจมตีกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในภูมิภาค
    .
    ทั้งนี้มีคาดว่ามีขีปนาวุธอย่างน้อย 10 ลูกถูกยิ่งเข้าใส่ฐานทัพดังกล่าว แต่ยังคงไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหายภายในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต
    .
    จนถึงตอนนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมายอมรับว่าเป็นตัวการในการกระทำดังกล่าว แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าปฏิบัติการนี้เกิดขึ้นหลังจากการโจมตีทางอากาศของสหรัฐอเมริกาใส่กลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่อิหร่านให้การสนับสนุนในซีเรีย
    .
    ยิ่งไปกว่านั้นการโจมตีในครั้งนี้ยังเกิดขึ้นก่อนการเดินทางเยือนของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสอีกด้วย
    .
    #พูดทั้งโลก #อิรัก #สงคราม #อเมริกา #ขีปนาวุธ

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ⚠️[BREAKING]⚠️ OPEC ช็อคตลาดอีกครั้ง ! ตัดสินใจที่จะไม่เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเข้ามาขายในตลาดในการประชุมคืนนี้ ดันให้ราคาน้ำมันดิบพุ่ง +5% ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 1 ปีอีกครั้ง !

    คืนนี้ในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน "กลุ่มโอเปกและชาติพันธมิตร" หรือ "โอเปกพลัส" ในวันนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ที่เซอไพรส์ตลาดขึ้น

    โดยก่อนหน้านี้ ตลาดได้คาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกจะมีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเข้ามาในตลาด (หรือจะผ่อนคลายมาตรการปรับลดกำลังการผลิตลงนั้นเอง) เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นมาแล้วหลังวิกฤตไวรัสโควิด ทำให้แต่ละประเทศจะได้ออกมาผลิตมากขึ้นเพื่อหารายได้เข้าประเทศ โดยตอนแรงตลาดคาดว่าโอเปกจะเพิ่มกำลังการผลิตที่ 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนเมษายน

    #อย่างไรก็ตาม คืนนี้ทางโอเปกก็ได้เซอไพรส์ตลาดอีกครั้ง (อย่างที่เราคุ้นชินกันอยู่แล้ว) และตัดสินใจร่วมกันที่จะคงกำลังการผลิตต่อไป ทำให้ตลาดน้ำมันนั้นจะเข้าสู่ภาวะตึงตัวมากขึ้น เพราะในขณะที่อุปทานน้ำมันกำลังฟื้นตัว ทางกลุ่มโอเปกกัลบไม่ผลิตออกมามากขึ้น

    ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบดีดขึ้นไปทำสถิติสูงสุดใหม่ของปี

    WTI +3 เหรียญ (+5%) ขึ้นมาที่ 64.2 เหรียญ
    Brent +3 เหรียญ (+5%) ขึ้นมาที่ 67.3 เหรียญ

    ✅ ใครไม่อยากพลาดข่าวสารการลงทุนที่รวดเร็ว แค่กดตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้ จะได้ไม่ปล่อยให้ Facebook ซ่อนโพสต์ของเราครับ

    ส่วนนักลงทุนท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่อง #ราคาน้ำมัน ไปกับเราโดยเฉพาะ

    เพียงแค่แชร์โพสต์จากเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม "น้ำมัน" เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ

    ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ

    #ทันโลกกับTraderKP

     

แชร์หน้านี้

Loading...