ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "เฟซบุ๊ก" ยอมให้ "ข่าวออสเตรเลีย" ปรากฎบนแพลตฟอร์มอีกครั้ง หลังเจรจากับแคนเบอร์รา
    .
    .
    .
    .
    .
    เอเจนซีส์ – เฟซบุ๊กจะยอมให้เพจข่าวกลับมาปรากฎบนแพลตฟอร์มอีกครั้งในออสเตรเลีย หลังรัฐบาลแคนเบอร์รารับปากที่จะยอมแก้ไขกฎเกณฑ์สื่อที่เฟซบุ๊กชี้ว่า จะเพิ่มการควบคุมมากขึ้นในสิ่งที่ปรากฎบนเฟซบุ๊ก
    .
    CNBC สื่อสหรัฐฯรายงานเมื่อวานนี้(22 ก.พ)ว่า รัฐบาลออสเตรเลียของนายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสสัน ยอมยื่นการแก้แขในนาทีสุดท้ายต่อกฎหมายสื่อต่อรัฐสภาออสเตรเลีย ที่คาดว่าจะมีการโหวตรับรองเพื่อประกาศใช้เป็นกฎหมายในไม่ช้า
    .
    ซึ่งภายใต้การแก้ไข รัฐบาลออสเตรเลียจะให้เวลาแพลตฟอร์มดิจิทัลและบริษัทสื่อสารมวลชนออสเตรเลียหาข้อประนีประนอมและข้อตกลงทางออกทางการค้าก่อนที่จะส่งให้พวกเขาเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการตามกฎหมายสื่อใหม่ของออสเตรเลีย
    .
    ทั้งนี้พบว่าทางเฟซบุ๊กได้บรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลออสเตรเลีย และจะให้ข่าวสารสามารถกลับมาใช้การได้ในออสเตรเลียหลังสั่งให้จอมืด
    .
    เกิดขึ้นก่อนหน้าแคนเบอร์ราต้องการออกกฎหมายสื่อที่จะบังคับให้ทางแพลตฟอร์มดิจิทัลต้องจ่ายสำหรับลเนื้อหาข่าวที่ถูกรายงานผ่านแพลตฟอร์ม
    .
    โดยเฟซบุ๊กกล่าวผ่านแถลงการณ์ความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า “หลังจากมีการหารือเพิ่มเติม ทางเรามีความพอใจที่ทางรัฐบาลออสเตรเลียยอมตกลงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนหนึ่งและให้หลักประกันที่จะตอบสนองต่อข้อวิตกของพวกเราเกี่ยวกับการอนุญาตให้ข้อตกลงทางการค้าที่ยอมรับต่อคุณค่าของแพลตฟอร์มของเรามอบให้ต่อบรรดาบริษัทสื่อวารมวลชนเกี่ยวข้องกับคุณค่าที่เราได้รับจากพวกเขา”
    .
    และชี้ว่า “และผลจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ทางเราสามารถเดินหน้าต่อการลงทุนในสื่อสารมวลชนที่เป็นผลประโยชน์ทางสาธารณะและนำข่าวสารกลับมาบนเฟซบุ๊กสำหรับชาวออสเตรเลียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”
    .
    ซึ่งภายใต้การเปลี่ยนแปลง รัฐบาลออสเตรเลียจะพิจารณาถึงข้อตกลงทางการค้าที่แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นต้นว่า กูเกิล เฟซบุ๊ก ได้ทำต่อธุรกิจสื่อสารมวลชนในประเทศก่อนที่จะพิจารณาว่ากฎหมายสื่อนั้นจำเป็นต้องใช้ต่อบริษัทไฮเทคยักษ์ใหญ่เหล่านี้หรือไม่
    .
    นอกจากนี้ทางแคนเบอร์ราจะแจ้งเตือนแพลตฟอร์มดิจิทัล 1 เดือนก่อนที่จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายออกมา และยังรวมไปถึงระยะเวลาการไกล่เกลี่ย 2 เดือนเพื่อให้ทางเฟซบุ๊ก หรือกูเกิล สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทสื่อสารมวลชนออสเตรเลียก่อนที่จะนำทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการอันเป็นขั้นตอนสุดท้ายหากจำเป็นต้องทำ
    .
    ซึ่งข้อบังคับการใช้กระบวนการอนุญาโตตุลาการเป็นหนึ่งในประเด็นใหญ่ที่ทางเฟซบุ๊กต่อต้าน
    .
    เฟซบุ๊กสัปดาห์ที่ผ่านมาประกาศว่าผู้ใช้ในออสเตรเลียจะไม่สามารถอ่านข่าวบนแพลตฟอร์มได้ ส่วนผู้ใช้จากส่วนอื่นๆของโลกจะไม่สามารถอ่านข่าวออสเตรเลียบนแพลตฟอร์ม การเคลื่อนไหวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแรงจากทั้งฝ่ายนักการเมืองรวมไปถึงผู้ใช้ และพบว่าเพจสำคัญของรัฐบาลออสเตรเลียด้านสาธารณสุขและฉุกเฉินถูกบล็อก
    .
    ทั้งนี้รัฐมนตรีคลังออสเตรเลีย โจช ฟรายเดนเบิร์ก(Josh Frydenberg) กล่าวว่า เขาได้หารือกับ มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊กเพื่อหาทางแก้ไขในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    24 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ หลังจากวัคซีนเริ่มถูกส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว ว่า จะมีการนำวัคซีนส่วนหนึ่งให้กับโรงแรมที่เสนอตัวเป็นพื้นที่กักตัว เพื่อฉีดวัคซีนให้กับพนักงานต้อนรับทุกคน และมีการจัดสรรเอาไว้แล้ว

    โดยวัคซีนที่มาถึงวันนี้จะจัดสรรไปให้กับ 5 จังหวัดท่องเที่ยว คือ เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี (เฉพาะ อ.เกาะสมุย) โดยจะได้รับในลอตที่ 1 และลอตที่ 2 จังหวัดละ 10,000 คน เท่ากับ 20,000 โดส รวมทั้งหมด 100,000 โดส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว โดยโครงการนี้มาจากการการนำเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข คาดว่าขั้นตอนเมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้วจะให้กักตัวในห้องพักเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะอนุญาตให้ออกมาอยู่ในโรงแรมได้ แต่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข

    เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า จะให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องพิจารณาความเหมาะสม และต้องดูว่าคนไทยจะได้วัคซีนเท่าไหร่ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงต้องดูว่ากรมอนามัยได้ออกวัคซีนพาสปอร์ตออกมาหรือไม่ ซึ่งถ้าออกมาและมีการรับมอบแล้ว ก็ต้องนำเรื่องเข้า ศบค. เพื่อพิจารณาว่ามีข้อขัดข้องหรือไม่ แต่คาดว่าเรื่องนี้จะดำเนินได้ในช่วงไตรมาส 3

    ที่มา https://www.dailynews.co.th/politics/827303

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    24 กุมภาพันธ์ 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานรับมอบวัคซีนโควิด-19 จากประเทศจีน ภายใต้ชื่อ "วัคซีนโควิด-19 คืนรอยยิ้ม ประเทศไทย" ซึ่งขนส่งโดยเที่ยวบินขนส่งสินค้า TG675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ถึงประเทศไทยเวลา 10.05 น. ณ เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และคลังรับรองวัคซีนโควิด-19 (คลังศรีเพชร DKSH) ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 19

    โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมพิธี ทั้งนี้วัคซีนล็อตแรกจำนวน 200,000 โดส น้ำหนัก 2.6 ตัน บรรจุใส่ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ เป็นวัคซีนจาก บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด โดยทันทีที่วัคซีนมาถึงทั้งรัฐมนตรี คณะผู้บริหารระดับสูงและแขกที่มาร่วมงาน ต่างยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

    จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เข้ารับวัคซีนจากเครื่องบิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงตู้ควบคุมอุณหภูมิบรรจุวัคซีนออกจากเครื่อง และลำเลียงตู้ควบคุมอุณหภูมิบรรจุวัคซีนขึ้นรถขนส่งไปจัดเก็บยังคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 องค์การเภสัชกรรม(คลังศรีเพชร DKSH) บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ถ่ายภาพร่วมกับตู้คอนเทนเนอร์วัคซีนโควิด เพื่อเป็นที่ระลึก
    ขณะเดียวกันวันนี้วัคซีนจากแอสตร้าเซเนก้า จำนวน 117,000 โดส จะส่งมาถึงไทยในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งประวัติศาสตร์ของพวกเราที่ได้ดำเนินร่วมกันจนรับวัคซีนโควิดล็อตแรกได้ในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลได้มีการบริหารจัดการวัคซีนมาตลอด แต่หลาย ๆ เรื่องแม้มีปัญหาบ้าง แต่รัฐบาลพยายามอย่างยิ่งยวด แต่สิ่งสำคัญคือวันนี้วัคซีนเป็นความต้องการของทั้งโลกจึงย่อมมีปัญหาอยู่บ้าง ย้ำว่าวัคซีนไม่ว่าล็อตไหนก็ตามเป็นวัคซีนของคนไทยทั้งประเทศ สิ่งน่าเป็นความภาคภูมิใจว่าต่อไปในล็อต 2 หรือล็อตอื่น ๆ ต่อไปเราจะจัดหาเพิ่มเติมอย่างเพียงพอ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้คนทั้งประเทศได้ ซึ่งวัคซีนนี้ต้องใช้เวลาเตรียมการระยะหนึ่งส่วนใครฉีดก่อนหรือหลังนั้น คณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา ซึ่งเราทำงานเป็นระบบ

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณคนไทยทุกคน การบินไทย สาธารณสุข รัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน ไม่มีอะไรแก้ไม่ได้ แน่นอนการทำงานเพื่อคนทั้งประเทศหลายล้านคนย่อมมีปัญหาหมด แต่ต้องแก้ด้วยความเข้าใจ รวมทั้งขอบคุณจีนที่ได้พิจารณาส่งวัคซีนล็อตแรกนี้มาให้ไทย ซึ่งล็อตต่อ ๆ ไปก็จะมาตามแผน วันนี้นายกรัฐมนตรีหมดหน้าที่เพียงเท่านี้หลังจากนี้เป็นเรื่องที่คณะกรรมการพิจารณาว่าจะฉีดให้ใครมีแผนทั้งหมด อีกทั้งต้องให้ความสำคัญพื้นที่และคนที่มีความเสี่ยงสูงและทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์ ขณะเดียวกันวัคซีนนี้ได้มีการทดลองคุณภาพมาแล้ว แต่ต้องมีการเตรียมการ นอกจากนี้ วันนี้น่ายินดีที่ได้วัคซีนอีกยี่ห้อมาแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผน

    "ผมไม่อยากให้สังคมขัดแย้งกันอีกในเรื่องวัคซีน จึงต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนายกรัฐมนตรีจีนที่ให้ความสำคัญและเอาใจใส่ในสิ่งที่รัฐบาลประสานไป ซึ่งเรื่องพาณิชย์เป็นอีกเรื่องแต่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เรามาถึงวันนี้ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

    ด้าน อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและปลื้มปิติที่ได้มาร่วมพิธีรับวัคซีนจีนที่ส่งมาถึงไทยวันนี้ ซึ่งเป็นล็อตแรกหลังจากนี้ล็อต 2 และล็อต 3 จะตามมา ครั้งนี้ถือว่าไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่นำเข้าวัคซีนจีนในเชิงพาณิชย์ เป็นการแสดงให้เห็นว่าฝ่ายจีนได้ปฏิบัติจริงจังตามคำมั่นสัญญาของนายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ต้องการให้วัคซีนเป็นสินค้าสาธารณะของทั้งโลก วันนี้เป็นการแสดงอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ และเป็นการสะท้อนมิตรภาพระหว่างประเทศจีนและไทยที่มีมาช้านาน วันนี้โควิด-19 ยังแพร่ระบาดทั่วโลกทั้งจีนและไทยยังมีภาระรับมือโควิดและฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่เราเชื่อมั่นและยินดีร่วมมือกับไทยต่อไปเพื่อเอาชนะโควิดและฟื้นฟูเศรษฐกิจ พร้อมนำรอยยิ้มกลับสู่ประเทศโดยเร็ว

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสริมว่า เราต้องสร้างรอยยิ้มให้ประเทศไทย รวมไทยสร้างชาติ และวันนี้มีเพื่อนของเราดูแล ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในอาเซียนเราดูแลประเทศอื่น ๆ ด้วย เพราะเราต้องการให้ประเทศปลอดภัยอาเซียนปลอดภัยและทั้งโรคปลอดภัย แต่แม้วัคซีนเข้ามาแล้วอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง หากใครไม่กลัวก็แล้วแต่ ตนได้แต่เตือนจะบังคับไม่ได้ ดังนั้นแม้วัคซีนมีแล้วก็ยังต้องใส่ จนกว่าโควิดหมดไปจากโลก ตนไม่ตำหนิใครเพราะทุกคนคือประชาชนอันรักยิ่ง

    สำหรับไทม์ไลน์การกระจายและฉีดวัคซีนซิโนแวค ระยะที่ 1 จำนวน 2 แสนโดสแรก มีดังนี้ หลังวัคซีนส่งถึงไทย 2 แสนโดสวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 จากนั้นจะถูกเก็บที่คลังวัคซีน DKHS รอผลตรวจ lot release ก่อนจะส่งวัคซีนไปโรงพยาบาลเป้าหมาย วันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ 2564 และแจกให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 1 มีนาคม 2564 โดยเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 1 ดำเนินการ 8 ขั้นตอน ใช้เวลา 5-7 นาที รอดูอาการอีก 30 นาที และเฝ้าระวังอาการภายหลังได้รับวัคซีนครบ 30 วัน จากนั้น 2-3 สัปดาห์ต่อมา ฉีดวัคซีนเข็ม 2 โดยเฝ้าระวังอาการภายหลังได้รับวัคซีน ครบ 30 วัน

    อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จะประเดิมฉีดวัคซีนเข็มแรกของประเทศ โดยเป็นวัคซีนจากแอสตร้าเซเนก้า และตามด้วยนายอนุทิน ฉีดวัคซีนซิโนแวค ที่สถาบันบําราศนราดูร ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clubhouse แอปพลิเคชันโซเชียลเน็ตเวิร์กทางเสียงแอปฯแรก ที่ได้รับความนิยมมากจากการที่อีลอน มัสก์ และมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เข้ามาเป็นสมาชิก จนตอนนี้มีมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว ทั้ง ๆ ที่มีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แบบ crowd funding เมื่อเดือนมีนาคม 2020

    ผู้ก่อตั้งคือ โรฮาน เสท (Rohan Seth) อดีตพนักงานกูเกิล เชื้อสายอินเดีย เขาจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สาขาวิทยาการจัดการและวิศวกรรมศาสตร์ ในปี 2008

    โปรไฟล์จากหน้า LinkedIn ของเขาระบุว่า เริ่มทำงานเป็นวิศวกรอยู่ที่กูเกิ้ล ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบปริญญาโท โดยอยู่ในส่วนการพัฒนาเว็บไซต์กูเกิล สำหรับผู้ที่ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ โรฮาน ยังมีส่วนในการก่อตั้งแพลตฟอร์ม กูเกิล โลเคชั่น ที่ทำให้รู้ว่าใครอยู่ที่ไหนในโลกนี้ได้ ผ่านทางสมาร์ทโฟน

    หลังออกจากกูเกิล เขาได้ไปก่อตั้งบริษัทด้านเทคโนโลยีของตัวเอง ชื่อว่า โอเพน ดอร์ ในปี 2014 ซึ่งได้พัฒนาแอปฯ เมมรี่ แลบส์ ที่อาศัยพฤติกรรมของคนในชีวิตประจำวัน เป็นตัวช่วยในการบันทึกความทรงจำ โดยออกแบบให้เหมือนการจดบันทึกไดอารี่ง่าย ๆ แต่ก็ได้การตอบรับอย่างดีพอสมควร เขาระดมทุนได้ถึง 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

    ก่อนจะก่อตั้ง ‘คลับเฮาส์’ โรฮาน แต่งงานกับ เจนนิเฟอร์ เฟิร์นกิสต์ อดีตเพื่อนร่วมงานที่กูเกิล ในปี 2019 พวกเขาก็มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ ลิเดีย นีรู เสท ที่เกิดมาพร้อมโรคร้ายติดมาจากยีนที่ผิดปกติ

    “หมอบอกว่า เธอเป็นโรคที่หายาก ไม่มีทางรักษา แต่เราไม่เชื่อหรอกว่าจะเป็นเรื่องจริง” โรฮาน โพสต์ลงในทวิตเตอร์ของเขาด้วยว่า ลิเดีย จะเข้ารับการรักษาโรคที่เกิดจากพันธุกรรม และเขาจะไม่ยอมหยุดสู้ไปพร้อมกับเธอ รวมทั้งเด็ก ๆ คนไหนก็ตามที่ป่วยเป็นโรคเดียวกันนี้ ทุกคนจะต้องหาย และมีอนาคตที่สดใส เขากับภรรยา ช่วยกันก่อตั้งแพลตฟอร์ม ‘ลิเดีย แอคเซเลอเรเตอร์’ ขึ้นมา เพื่อที่จะรวบรวมข้อมูลในการช่วยรักษาโรคทางพันธุกรรมชนิดนี้

    นอกจากนี้โรฮาน เสทยังเป็นแฟนตัวยงของนักดนตรีชื่อดังอย่าง บรูซ สปริงทีน ขนาดเคยแต่งตัวเป็นบรูซ สปริงทีนในเทศกาลฮาโลวีนด้วย

    ที่มา https://mgronline.com/celebonline/detail/9640000017819

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ภายหลังการเจรจาลงตัว Facebook ได้คืนหน้าเพจข่าวของออสเตรเลียให้กลับขึ้นมาในหน้า News Feed อีกครั้ง หลังจากปิดการเข้าถึงเพจข่าวสำคัญในออสเตรเลียตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อตอบโต้ร่างกฎหมายที่บังคับให้ทาง Facebook และ Google ต้องแบ่งรายได้ให้กับบริษัทผลิตสื่อของออสเตรเลีย

    ทั้งสองฝ่ายต่างอ้างการประกาศชัยชนะในการปะทะกันครั้งนี้ ท่ามกลางการจับตามองจากทั่วโลก โดยเฉพาะแคนาดาและอังกฤษ ซึ่งกำลังพิจารณาร่างกฎหมายเพื่อควบคุมการผูกขาดของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ และเพิ่มความหลากหลายให้กับสื่อในช่องทางต่าง ๆ

    นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งมองว่า ทาง Facebook ต้องการปกป้องโมเดลทางธุรกิจของตน ที่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาจากทุกการกดคลิกเข้าไปอ่านในหน้าเพจข่าว แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะยอมแบ่งรายได้ให้กลับคืนไปยังผู้ผลิตสื่อตามที่รัฐบาลออสเตรเลียต้องการด้วย

    ภายหลังการเจรจาระหว่างจอช ไฟรเดรเบิร์ก (Josh Frydenberg) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของออสเตรเลีย และมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้บริหารของ Facebook ได้ทำให้หน้าเพจข่าวของออสเตรเลียกลับคืนมาสู่การมองเห็นของผู้ใช้งาน Facebook อีกครั้ง

    “Facebook ได้กลับมาเป็นเพื่อนกันกับออสเตรเลีย และ ข่าวสารของออสเตรเลียกำลังจะกลับคืนสู่หน้าเพจ Facebook อีกครั้ง” รมต.กระทรวงการคลังออสเตรเลียให้สัมภาษณ์แก่สื่อ

    ขณะเดียวกันไฟรเดนเบิร์กยังระบุด้วยว่า ออสเตรเลียได้เป็น “ตัวแทนการต่อสู้เพื่อชาวโลก” ในประเด็นเรื่องความยุติธรรมระหว่างบริษัทเทคโนโลยีและผู้ผลิตเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม

    แต่สุดท้ายแล้ว หากบริษัทผู้ผลิตสื่อของออสเตรเลียไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง Facebook หรือ Google ได้ ทางรัฐบาลออสเตรเลียก็ได้เตรียมเสนอร่างแก้ไขเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้วเช่นกัน

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com

    ที่มา:
    - https://www.reuters.com/.../facebook-refriends-australia...
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีน-ไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน ความเป็นพี่น้องถูกยกระดับ สูงขึ้นอีกครั้ง
    .
    1/ วันนี้ (24 ก.พ.) ทุกสำนักข่าวจีนในไทย อาทิ ซินหัว ไชน่ารีพอร์ต ตามติดข่าวการต้อนรับวัคซีนต้านโควิดจากจีนล็อตแรกจำนวน 200,000 โดส เดินทางมาถึงไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ และถูกส่งไปยังห้องควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐานภายในคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 ขององค์การเภสัชกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    .
    2/ ตัวแทนจากฝ่ายไทยคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ตัวแทนจากฝ่ายจีนคือ นายหยาง ซิน อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมพิธีต้อนรับวัคซีนจากจีน
    .
    3/ วัคซีนจีนเดินทางมาถึงไทยภายใต้สโลแกน ‘เพิ่มพูนมิตรภาพ ไทย-จีนใช่อื่นไกล พี่น้องกัน’ ตอกย้ำความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีน-ไทย ความเป็นพี่น้องถูกยกระดับสูงขึ้นอีกครั้ง
    .
    4/ รัฐบาลไทยสั่งซื้อวัคซีนโควิดจำนวน 2 ล้านโดสจากบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด ของจีน / ล็อตแรกจำนวน 2 แสนโดสส่งถึงไทยแล้ว ส่วนวัคซีนล็อตที่ 2 จำนวน 8 แสนโดส และล็อตที่ 3 อีก 1 ล้านโดสจะส่งถึงไทยในเดือนมีนาคมและเมษายนตามลำดับ
    .
    5/ วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของซิโนแวค มีชื่อว่า โคโรน่าแวค (CoronaVac) เป็นวัคซีนชนิดเชื้อตาย ทำการทดลองทางคลินิกระยะ 3 ในประเทศบราซิล ตุรกี และอินโดนีเซียตามลำดับ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2020 เป็นต้นมา
    .
    6/ วัคซีนโคโรน่าแวคมีความปลอดภัยสูง มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก แต่ก็มีข้อจำกัดต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียสเท่านั้น
    .
    7/ ถึงวันนี้ ประมุขแห่งรัฐหรือผู้นำรัฐบาลอย่างน้อย 8 ประเทศได้รับการฉีดวัคซีนโคโรน่าแวคแล้ว เป็นเพิ่มความมั่นใจและไว้วางใจต่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนจีน
    .
    8/ พลเอกประยุทธ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CCTV) เมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า มีความมั่นใจต่อความปลอดภัยของวัคซีนจีน จีนแบ่งปันวัคซีนแก่ไทย เป็นมิตรแท้ของไทย
    .
    9/ “รัฐบาลไทยจะฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในแนวหน้าและประชาชนในพื้นที่ที่ประสบการระบาดอย่างรุนแรงเป็นลำดับแรก” พลเอกประยุทธ์ กล่าว
    .
    10/ การแย่งสั่งจองวัคซีนกำลังเป็นประเด็นร้อน สื่อทั่วโลกรายงาน องค์การอนามัยโลกก็กล่าวถึง / ข้อมูลเดือนมกราคมปีนี้ ทั่วโลกจองวัคซีนกันไปแล้ว 8.2 พันล้านโดส แคนาดาและอังกฤษ เป็นประเทศที่จองวัคซีนได้มากกว่าประชากรในประเทศถึง 3 เท่า ส่วนสหรัฐอเมริกาจองได้ 1.7 เท่าของประชากร
    .
    11/ ส่วนจีนนั้น แม้ปริมาณวัคซีนที่จีนผลิตได้ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการภายในประเทศจีนเองก็ตาม แต่จีนตระหนักดีว่า ความสามัคคีจากทุกประเทศจะช่วยต้านโควิด เอาชนะโรคระบาดได้
    .
    12/ ด้วยเหตุนี้ จีนจึงให้ความช่วยเหลือด้านวัคซีนแก่นานาประเทศ เป็นการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ให้ไว้ต่อโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว
    .
    13/ สี จิ้นผิง กล่าวไว้ว่า หลังจากจีนค้นคว้าวิจัยและผลิตวัคซีนโควิดได้แล้ว จะทำให้วัคซีนเป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะของโลก ให้ประเทศยากจนเข้าถึงวัคซีน จีนยินดีแบกรับค่าใช้จ่าย
    .
    14/ กระทรวงการต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า จีนกำลังให้ความช่วยเหลือด้านวัคซีนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆแก่ 53 ประเทศ ส่งมอบไปแล้วที่ปากีสถาน กัมพูชา ลาว อิเควทอเรียลกินี ซิมบับเว มองโกเลีย และเบลารุส
    .
    15/ ไทยเป็นประเทศปลายทางยอดนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวของชาวจีน แต่การระบาดของโควิด-19 หยุดการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมด ส่งผลอย่างหนักต่อธุรกิจท่องเที่ยว การมีวัคซีนจะช่วยผ่อนคลายปัญหานี้ได้
    .
    16/ จีน-ไทยจึงอาจจะประเดิมดำเนินความร่วมมือสร้าง ‘ช่องทางสีเขียวของการท่องเที่ยว’ เพื่อเปิดประตูประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด ช่วยต่อชีวิตธุรกิจท่องเที่ยวไทย
    .
    ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก...
    -เพจ: Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย
    -http://www.tcjapress.com/2021/02/24/ch-th-vac/?fbclid=IwAR2D2RPplTF_Yg5aRVBW_L__896ROYSuUFZt2Ojl-z0rNKDusGwep6EnNio

    -http://www.tcjapress.com/2021/02/24/sino-vac-th/?fbclid=IwAR2D2RPplTF_Yg5aRVBW_L__896ROYSuUFZt2Ojl-z0rNKDusGwep6EnNio

    YeAe7w7WAuq51-uBhj5YIlNpPoZ64Um3SPNXvO3B1PY&_nc_ohc=b8CToiVHJGoAX8P8HZQ&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    p7v1Pwpddt9oGTqMl8LhrZ3dAa7JLEJURJDq4k92orB&_nc_ohc=wiDlaTnp_e8AX9pZ_u9&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    VtgaOnjIgl2NTFjcRZznjZpjZOu1JtbURsMEJ-DagWk&_nc_ohc=hlMoC6CAgIQAX9Ne5nb&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    _UvOXlHqJCadeNz40uG8Z4EMjmisS5bvO-FhVSG9kBa&_nc_ohc=LQJI1Oc1G_0AX_ytLgW&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    China Report ASEAN - Thailand
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    INNOVATION: สตาร์ทอัพเคนยาคิดดี แปรรูปตั๊กแตนที่ระบาด ทำอาหารสัตว์ และปุ๋ย ลดผลกระทบ สร้างรายได้ชาวบ้าน
    .
    เมื่อปี 2020 ตั๊กแตนทะเลทรายนับล้านถล่มเอธิโอเปีย เคนยา และโซมาเลีย ทำลายพืชผลจนผู้คนกว่า 19 ล้านคนอดยาก โฆษกองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการช่วยเหลือเพื่อ ”หลีกเลี่ยงภัยคุกคามต่อความมั่นคงด้านอาหาร วิถีชีวิต และการขาดสารอาหาร"
    .
    มันแพร่กระจายไปทั่วแåอฟริกาเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน เมื่ออุณหภูมิโลกสูงขึ้น สภาพอากาศก็แปลกขึ้น เกิดฝนตกหนัก พายุรุนแรง ถี่ขึ้น และยาวนานขึ้น จนตัวทำลายพืชอย่างตั๊กแตนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น และกระจายไปทำลายชีวิตของเกษตรกร
    .
    จากปัญหานี้ บริษัทสตาร์ทอัพ The Bug Picture จึงร่วมมือกันชุมชนใน Laikipia, Isiolo และ Samburu ทางตอนกลางของเคนยา แปรรูปตั๊กแตนเหล่านี้ให้เป็นอาหารสัตว์ และปุ๋ยในฟาร์ม
    .
    Laura Stanford ผู้ก่อตั้ง The Bug Picture เผยว่า “พวกเราพยายามสร้างความหวังในสถานการณ์ที่ดูสิ้นหวังแบบนี้ และช่วยผู้คนในชุมชนให้เปลี่ยนมุมมองเกี่ยวแมลงพวกนี้ มองมันเป็นพืชที่สามารถเก็บเกี่ยวและขายเอากำไรได้”

    เธ.อได้แรงบันดาลใจในการแปรรูปนี้จากโปรเจคที่ประเทศปากีสถานเคยทำก่อน
    .
    วิธีการที่ Laura กล่าวก็คือ ชาวบ้านจะเก็บตั๊กแตนแต่เช้ามืดพร้อมไฟฉาย ในขณะที่พวกมันกำลังนอนอยู่ และนำมาให้ชั่งกิโลขายให้กับบริษัท เมื่อทางบริษัทได้ พวกเขาจะนำมาฆ่า ตาก บดขยี้ ทำให้เป็นผง แปรรูปเป็นแป้งที่มีโปรตีนสูง และนำไปเป็นอาหารสัตว์ และปุ๋ยสำหรับพืชในฟาร์ม
    .
    ซึ่งชาวบ้านเล่าว่า สาเหตุที่ต้องเก็บตอนที่ฟ้ายังมืดอยู่ เพราะว่าตั๊กแตนจะอ่อนแอ ไม่บินว่อนเหมือนในตอนกลางวัน แล้วที่ไม่สามารถใช้ยาพ่นไปที่ตั๊กแตนก่อนที่มันจะบินก็เพราะว่า ตั๊กแตนจะอยู่ในถิ่นที่อาศัย ยาพ่นเหล่านั้นอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อมในบริเวณได้

    ตั๊กแตนถือว่าเป็นภัยสำหรับชาวเคนยา เพราะทั้งฝูงที่มีตั๊กแตนกว่า 40-80 ล้านตัวนี้สามารถบินว่อนไปไกลได้ 150 กิโลเมตรต่อวัน พวกมันทำลายพืชผล และเมื่อมันมาเกาะกุมอยู่ในบริเวณในจำนวนที่มาก คุณไม่สามารถแยกมันออกว่าอันไหนพืชอันไหนตั๊กแตนได้เลย
    .
    การแปรรูปนี้จึงถือว่าเป็นกันผลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เพราะตั๊กแตน 1 กิโลที่ชาวบ้านนำมาส่งจะมีราคา 0.46 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14 บาท) และช่วงวันที่ 1-18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการเก็บตั๊กแตนได้โดยรวมประมาณ 1.3 ตันเลยทีเดียว การเก็บตั๊กแตนเลยเป็นอีกหนึ่งงานที่สามารถเลี้ยงชีพชาวเคนยาได้ในขณะนี้

    Source
    1. https://www.reuters.com/.../farmers-fight-back-making... (ข่าว)

    2. https://www.facebook.com/environman.th/posts/2468637406598025 (ข่าวตั๊กแตนปีที่แล้ว)

    3. http://thebugpicture.com (บริษัทสตาร์ทอัพ)
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิสยาห์ 24 การกลับขั้วสนามแม่เหล็กโลก / มังกรแดงเพลิงที่ยิ่งใหญ่ แห่ง วิวรณ์ 12: 3-5
    แบ่งปันจาก Mark Elkin
    "ที่นี่คุณจะเห็น ขั้วเหนือแม่เหล็ก ของเราเคลื่อนไปยังตำแหน่งดาวแคระน้ำตาลซึ่งโลกตั้งอยู่บนเส้นทางโคจร และเนื่องจากดาวแคระน้ำตาลอยู่ใต้โลกมากขึ้น จากขั้วใต้แม่เหล็กของโลกจึงถูกดันเข้าด้านในจึงทำให้ขั้วเหนือแม่เหล็กเคลื่อนที่ออกไปด้านนอก

    นอกจากนี้เรายังเห็นเหตุการณ์แรงผลักแม่เหล็กเกิดขึ้นที่ขั้วใต้แม่เหล็กของเรา เนื่องจาก โบว์ของดาวแคระน้ำตาล (brown dwarf bow) อยู่ใต้ระนาบสุริยุปราคา (เพิ่มขึ้นทุกปี) ดังนั้นขั้วใต้แม่เหล็กของเราจึงเคลื่อนที่ตามความแรงแม่เหล็กของดาวแคระน้ำตาล เราสามารถจัดทำเอกสารนี้เกี่ยวกับการโยกเยกของแกนเอียง

    เมื่อโลกเคลื่อนผ่านไปจนถึงเดือนพฤษภาคมเราจึงเข้าสู่ส่วนที่อันตรายมากของระบบสุริยะ "ปลายหาง" ของทุ่งเศษซากที่ระบบดาวแคระน้ำตาลทิ้งไว้เบื้องหลังเริ่มส่งผลกระทบต่อโลกตั้งแต่เดือนมกราคม และเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมเราจึงเห็นการพบเห็น / วิดีโอของลูกไฟที่พุ่งขึ้นบนท้องฟ้าหรือรายงานของอุกกาบาตเพิ่มขึ้น

    แต่ในเดือนพฤษภาคมเราจะเข้าสู่ส่วนที่หนาแน่นกว่าของสนามเศษซาก สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าทุกๆปีในแต่ละวันสนามเศษซากจะเข้าใกล้เส้นทางโคจรของโลกมากขึ้น เนื่องจากแรงดึงดูดของแม่เหล็กที่ใหญ่ที่สุดของเรานั่นคือดวงอาทิตย์ "- โดย Mark Elkin
    https://www.patreon.com/posts/full-report-27th-35289411

    แบ่งปันจากลอร่าเวลส์
    “ Earths Tilt and Wobble, Jet Stream Changes, Severe Weather Phenomenon ... ภูมิ

    อากาศผิดสถานที่

    เมื่อกระแสน้ำวนขั้วโลกแยกออกเป็นสองส่วนและผลักลงมาที่เรามันทำให้เกิดความโกลาหล นี่เป็นสิ่งที่คาดหวังได้เมื่อเราใกล้กลับขั้วสนามแม่เหล็ก (เสา)
    ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นยิ่งใกล้ระบบไบนารีมากขึ้น
    อย่างที่เราพูดและตามที่เราเตือนมาหลายปีแล้ว .. ว่า“ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” นี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากมนุษย์ .. มันเกิดจากการเปลี่ยนขั้วและระบบเลขฐานสอง .. เหมือนวัฏจักรที่มันเกิด

    “ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” รอบโลกเกิดจากการใกล้จะเปลี่ยนแปลง (โล่ - สนามแม่เหล็ก- ที่อ่อนตัวลงและการย้ายขั้วเหนือแม่เหล็กไปยังเส้นสนามที่อ่อนที่สุด - 40 องศา-) ในที่สุดเรื่องเหล่านี้ ก็ได้รับการยอมรับในเอกสารวิทยาศาสตร์หลายฉบับในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา
    โล่- สนามแม่เหล็ก- ของเราอ่อนแอลงอย่างมากและเร็วขึ้น .. เช่นเดียวกับที่ขั้วเหนือแม่เหล็กกำลังเร่งความเร็วในการโยกย้ายไปยังเส้นสนามที่อ่อนที่สุด
    ระยะห่างจากจุดอ่อนที่สุด (เครื่องหมาย 40 องศา) ห่างจากจุดอ่อนที่สุดประมาณสองสามปี (ถ้าไม่เร่งความเร็วอย่างที่ทำได้) การกลับขั้วสนามแม่เหล็กโลกจะใกล้เข้ามา” - โดยลอร่าเวลส์
    https: //www.patreon.com/posts/47753329 ...
    ดาวเคราะห์น้อยที่เข้ามา Debris Meteor Storm & Violent Earth Extremes / Mike From Around The World / 18 กุมภาพันธ์ 2021


    b6SFejNg8V0gnvRVx0dBIctWkqFEvZnFsTmaoM3i2Dk&_nc_ohc=BqV5Isnlme0AX8ZfYVl&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    UxIcwNxct9rVebSuBf-zsYE69FlkhdKqxYdPX6ocLeq&_nc_ohc=b1hiINm8vJcAX9lu7wl&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    PVy5_U8w4BsCkTdBFzvSTIGOplgybPrDZjj8j-z5A1n&_nc_ohc=iJqMnRIzwekAX8nQ71V&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    TfzTylbjOsQY_tTsPN0A_YHO-U_Tih_DnE10Iq1ucSv&_nc_ohc=UYIi9QR7BhoAX9S-Wox&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    _oc=AQkdIOzBFEv8wIUZBXrWHT3pSPEYSPYtRjX7raBMF3dEmGUd7W8f4Q_RiRvwueC9T4U&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg


    Isaiah 24 Pole Shift / Great, Fiery Red Dragon of Revelation 12:3-5
    Sharing from Mark Elkin,
    "Here you can see our north axis move toward the brown dwarf position where earth is situated on our orbital path and due to the brown dwarf being below earth further out our magnetic south gets pushed inward thus moving north axis outward.
    We also see a magnetic repulsion event occur on our South Pole due to the brown dwarf bow sitting just below the ecliptic plane (rising every year) so our South Pole moves in accordance with the magnetic strength of the brown dwarf. We can document this on the axis tilt wobble.
    As Earth makes it’s transit through May we enter a very dangerous part of the solar system. The ‘tail end’ of the debris field left behind by the brown dwarf star system actually begins to affect earth from January and is the main reason why we see such an increase in sightings/videos of fireballs streaking across the sky or reports of meteorites.
    But in May, we will enter the much denser part of the debris field. It’s important to understand that every year, day by day, the debris field draws closer to earths orbital path due to the magnetic attraction of our biggest magnet - Sun." - by Mark Elkin
    https://www.patreon.com/posts/full-report-27th-35289411

    Sharing from Laura Wells,
    “Earths Tilt and Wobble, Jet Stream Changes, Severe Weather Phenomenon... Wrong climates for wrong places.
    When the polar vortex split in two and pushed down on us it caused chaos. This is to be expected as we near the (pole) shift.
    Intensifying the closer the Binary system gets.
    Exactly as we said and as we’ve warned about for years .. that this “climate change” is not man made .. It is due to the pole shift and binary system.. Like a cycle when it occurs.
    The “climate change” around earth is due to nearing the shift (weakening shield and migrating magnetic north to weakest field lines) as they’ve finally admitted across multiple science papers in the last day or so.
    Our shield is dramatically weakening and speeding up.. just as the magnetic north is speeding up at migrating to the weakest field lines.
    Distance from weakest point (40 degrees mark) about a couple of years away from weakest point (if it doesn’t speed up like it could) then pole shift becomes imminent." - by Laura Wells
    https://www.patreon.com/posts/47753329...

    Incoming Asteroid Debris Meteor Storm & Violent Earth Extremes / Mike From Around The World / February 18, 2021
    https://youtu.be/21ZsOEVSfYA

    John Traczyk
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ยายเป็นลมระหว่างรอเราชนะ

    ถ้าไม่ลำบาก คงไม่เกิดภาพนี้ หญิงชราหวังเป็นหนึ่งในคนที่ชนะ เธอจึงมาต่อแถวเพื่อลงทะเบียนใช้สิทธิ ที่ใครๆต่างอยากได้รับ #เราชนะ

    แต่กว่าจะชนะ ไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ 24 ก.พ.2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nad Natthaphon โพสต์ภาพคุณยายท่านหนึ่ง ลักษณะเหมือเป็นลม ล้มอยู่และมีคนกำลังมุงเพื่อช่วยเหลือยาย

    โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า
    คิดดีแล้วหรอ ที่ไห้คนแก่ ต้องมาต่อแถวอดข้าวรอ..
    จนเป็นลมแล้วชักแบบนี้ แนะนำ รัฐบาล
    นะครับ โครงการหน้า ทำอะไรไห้มันง่ายๆหน่อย
    #หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบัวใหญ่

    ซึ่งตอนนี้ อีจันพยายามติดต่อหาเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม หากมีความคืบหน้าจันจะรายงานให้ทราบต่อไปนะคะ

    อย่าลืมกดติดดาว 2b50.png เพจด้วยนะ
    จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา
    .................................................
    ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ใน www.ejan.co
    1f4cc.png อีจันอินบ็อกซ์ เรื่องสุข ทุกข์ ร้องเรียน คลิกที่ลิงค์นี้ http://nav.cx/h9ppIoQ
    1f4cc.png อีจันตลาดเเตก ซื้อ-ขายสินค้ากับเรา
    คลิกที่ลิงค์นี้ http://nav.cx/dKVukwO
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 สำนักข่าว Politikan ประเทศเดนมาร์ก รายงานว่า คาดว่าตลาดค้าสัตว์เลี้ยงจัตุจักร เป็นสถานที่เป็นจุดเริ่มต้นของเชื้อโควิด-19 และแพร่เชื้อไปยังเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนทำให้เกิดการระบาดของเชื่อโควิดไปทั้วโลก
    .
    ทางด้านทีมแพทย์ชาวเดนมาร์ก จากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่บริเวณของตลาดนัดค้าสัตว์จตุจักร และได้ทำการตรวจสอบ “ค้างคาวพันธุ์เกือกม้า” ที่จะพบค้างคาวพันธุ์นี้ได้แค่ในไทยเท่านั้น ทำให้ทีมแพทย์คาดว่าต้นกำเนิดที่แท้จริงของโควิด-19 มาจากไทย ทำให้ตอนนี้หลายฝ่ายต่างมองว่าตลาดนัดค้าสัตว์จตุจักร คือ “ตลาดไวรัสอู่ฮั่นแห่งที่ 2”
    .
    นอกจากนั้นแล้ว ยังเคยมีการรายงานจากวารสารเนเจอร์ คอมมิวนิเคชัน (Nature Communication) เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ว่ามีการพบเชื้อที่คล้ายกับเชื้อไวรัสโคโรนาในค้างคาวไทยเช่นเดียวกัน

    #อู่ฮั่น #โควิด19 #โคโรนาไวรัส #ต้นกำเนิดโควิด #covid19 #สถานการณ์โควิด19วันนี้ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นประธานรับมอบวัคซีนโควิด-19 จากประเทศจีน ภายใต้ชื่อ "วัคซีนโควิด-19 คืนรอยยิ้ม ประเทศไทย" ซึ่งขนส่งโดยเที่ยวบินขนส่งสินค้า TG675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ถึงประเทศไทยเวลา 10.05 น. ณ เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และคลังรับรองวัคซีนโควิด-19 (คลังศรีเพชร DKSH) ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 19 โดยเป็นวัคซีนล็อตแรกจำนวน 200,000 โดส น้ำหนัก 2.6 ตัน บรรจุใส่ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ เป็นวัคซีนจาก บริษัท ชิโนแวค ไบโอเทค จำกัด จากประเทศจีน

    โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวเปิดพิธีว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งประวัติศาสตร์ของพวกเราที่ได้ดำเนินร่วมกันจนรับวัคซีนโควิดล็อตแรกได้ในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลได้มีการบริหารจัดการวัคซีนมาตลอด แต่หลายๆ เรื่องแม้มีปัญหาบ้าง แต่รัฐบาลพยายามอย่างยิ่งยวด แต่สิ่งสำคัญคือวันนี้วัคซีนเป็นความต้องการของทั้งโลก จึงย่อมมีปัญหาอยู่บ้าง โดยไม่อยากให้สังคมขัดแย้งกันอีกในเรื่องวัคซีน จึงต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนายกฯจีนที่ให้ความสำคัญและเอาใจใส่ในสิ่งที่รัฐบาลประสานไป ซึ่งเรื่องพาณิชย์เป็นอีกเรื่องแต่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เรามาถึงวันนี้ได้

    #โควิด19 #Covid19 #วัคซีนโควิด
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศูนย์โควิด-19 รายงานวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 93 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 71 ราย มาจากผู้ป่วยรายใหม่ 59 ราย การค้นหาเชิงรุก 12 ราย และ มาจากต่างประเทศ 22 ราย ทำให้สำหรับระลอกใหม่มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 25,692 ราย

    ทั้งนี้วันนี้ จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อ 56 ราย ปทุมธานี 7 ราย กรุงเทพฯ 2 ราย อยุธยา 5 ราย และ นนทบุรี 1 ราย

    #โควิด19 #Covid19 #สถานการณ์โควิด19วันนี้ #ศบค #ยอดติดเชื้อโควิด
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เพราะอะไรถึงต้องกำหนดอายุ ผู้มีสิทธิ์รับวัคซีน “ซิโนแวค” ?
    .
    หนึ่งในข้อกำหนดการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ในบ้านเรา คือไม่สามารถฉีดให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือมากกว่า 59 ปี ทำให้การฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ต้องฉีดของ “แอสตร้าเซนเนกา” เนื่องจากอายุเกินเกณฑ์ ซึ่งทั้งสองยี่ห้อขนส่งมาถึงประเทศไทย ในวันนี้ (24 ก.พ. 2564) รวมกว่า 4 แสนโดส
    .
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกำหนดอายุผู้มีสิทธิ์รับวัคซีนซิโนแวคนั้น “ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ” หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายว่า การขึ้นทะเบียนในประเทศไทย ข้อมูลของวัคซีนซิโนแวค ยังมีข้อมูลการฉีดวัคซีนในผู้ที่อายุเกิน 60 ปี จำนวนน้อย โดยการศึกษาในระยะที่ 1 ถึงระยะที่ 3 มีผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี อยู่เกือบร้อยละ 4 ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีข้อมูลการศึกษาในเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
    .
    ดังนั้น จึงอนุญาตให้ฉีดในภาวะฉุกเฉิน กับผู้ที่มีอายุ 18 - 59 ปี เนื่องจากในทางปฏิบัติต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ถูกกำหนดไว้ และในอนาคตข้างหน้าเมื่อมีข้อมูลการฉีดในผู้สูงอายุมากเพียงพอ ก็จะขยับการฉีดวัคซีนในผู้สูงอายุต่อไป
    .
    อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้ที่มีอายุ 60 ปีหรือมากกว่า และมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อหรือป่วยเป็นโควิด19 และเกิดอันตรายได้สูง อย่างเช่นคุณหมอจังหวัดมหาสารคาม ก็สามารถที่จะให้ได้ แต่จะต้องประเมินประโยชน์ที่จะได้จากวัคซีน มากกว่าอาการข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น โดยแพทย์ได้ให้ข้อมูลทั้งหมด และเจ้าตัวยินดีรับความเสี่ยง ก็สามารถทำได้ ด้วยความยินยอมของผู้นั้น
    .
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
    #วัคซีนโควิด #ซิโนแวค #แอสตร้าเซนเนกา
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24, 2021 โชว์รายได้ก่อน! ก.ล.ต.ไทยสะกัดขาโจ๋แห่ลงทุนเงินบิทคอยน์ ต้องแสดงฐานะรายได้ หรือสินทรัพย์ ตลาดเงินดิจิทัลในไทยเทรดร้อนแรงพุ่งกว่า 3 เท่า
    .
    นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เปิดเผยว่า ก.ล.ต. เตรียมประกาศมาตรการเพื่อชะลอการลงทุนเงินดิจิทัลของนักลงทุนรายย่อยทั่วไป หลังจากตลาดซื้อขายเงินดิจิทัลในตลาดโลกเต็มไปด้วยแรงซื้อที่คึกคักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เงินบิทคอยน์ที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์หลายครั้ง ส่งผลให้นักลงทุนรายย่อยที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้าลงทุนเงินดิจิทัลเป็นจำนวนมาก
    .
    สำหรับมาตรการในการชะลอความร้อนแรงในการลงทุนในตลาดซื้อขายเงินดิจิทัลในประเทศไทยนั้น ก.ล.ต. เปิดเผยว่า นักลงทุนรายย่อยอาจจะต้องแสดงหลักฐานเกี่ยวกับรายได้ หรือสินทรัพย์ ก่อนที่จะทำการเปิดบัญชีการซื้อขายกับตลาดแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล หรือคริปโตเคอร์เรนซี่ ทั้ง 6 แห่งที่ได้รับใบอนุญาตเป็นทางการ นอกจากนี้ นักลงทุนคนใดก็ตามที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายโดยบัญชีของตัวเอง จะต้องลงทุนผ่านผู้จัดการกองทุนที่ได้รับใบอนุญาต หรือที่ปรึกษาการเงินการลงทุนเท่านั้น
    .
    เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ ยอมรับว่า ขณะนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดเงินดิจิทัลมีอายุยังน้อย เช่น นักศึกษา หรือวัยรุ่น ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ก.ล.ต.รู้สึกเป็นกังวล ก.ล.ต.ตระหนักดีว่า นักลงทุนเหล่านี้ชอบนวัตกรรม และเทคโนโลยี แต่การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้มีความเสี่ยงที่มากมาย ดังนั้น ในสัปดาห์นี้ ก.ล.ต. เตรียมเปิดเผยกฎระเบียบใหม่ในการลงทุนเงินดิจิทัล ก่อนที่จัดการทำประชาพิจารณ์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากผู้ให้บริการตลาดซื้อขายเงินดิจิทัล โบรกเกอร์ และหน่วยงานอื่นๆ
    .
    ทั้งนี้ ธุรกรรมการซื้อขายเงินดิจิทัลในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตในไทยมีความคึกคักพุ่งขึ้นมากกว่า 3 เท่าในเดือนมกราคมปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับในเดือนธันวาคม 2563 โดยมีมูลค่าพุ่งขึ้นถึง 65,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังพบว่า มากกว่า 90% ของการซื้อขาย เป็นนักลงทุนคนไทย
    .
    #เงินดิจิทัล #คริปโต #บิทคอยน์ #ไทย #กลต #BTimes
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24, 2021 ยังห่างไกล! ประธานแบงก์ชาติสหรัฐย้ำ เศรษฐกิจสหรัฐยังห่างไกลจุดจ้างงานเต็มที่ เงินเฟ้อยังอ่อน ใช้เวลาอีกพักใหญ่ก่อนทบทวนดอกเบี้ยแบงก์ชาติ
    .
    นายเจอร์โรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด แถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคาร รัฐสภาสหรัฐอเมริกาว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกายังคงห่างไกลจากจุดที่ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์แบบ และต้องใช้ห้วงเวลาอีกพักหนึ่งก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาจะทบทวนนโยบายการเงิน ซึ่งในปัจจุบันได้ใช้นโยบายการเงิน และเครื่องมือการเงินต่างๆ ในการช่วยให้ประเทศสหรัฐอเมริกากลับไปสู่ภาวะการจ้างงานอย่างเต็มที่
    .
    ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด กล่าวต่อไปว่า การใช้มาตรการซื้อคืนพันธบัตรในระบบการเงิน และตราสารหนี้ค้ำประกัน รวมกันเป็นมูลค่า 120,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือราวเดือนละ 3.72 ล้านล้านบาท รวมถึงการตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นระหว่าง 0-0.25% ซึ่งต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ได้ช่วยให้เกิดการผ่อนคลายต่อสภาวะเงื่อนไขในตลาดเงิน และทำให้เกิดการสนับสนุนภาวะเศรษฐกิจสหรัฐด้วย ขณะที่ประธานเฟด มีมุมมองต่อภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาว่า เป้าหมายของเฟดคือ 2% ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นอัตราอ่อนๆ ที่สำคัญ เป้าหมายเงินเฟ้อของเฟด คือที่ระดับ 2%
    .
    #แบงก์ชาติสหรัฐ #เฟด #เงินเฟ้อ #ดอกเบี้ย #สหรัฐ #BTimes
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24 , 2021 การบินไทยยื่นคำร้องขออนุญาตศาลล้มละลายกลาง ขายหุ้น NOK-BAFS-เครื่องยนต์ของเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ
    .
    บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้ทุกสายการบิน รวมถึงการบินไทยไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ อีกทั้งธุรกิจการบินทั่วโลกเผชิญอยู่กับวิกฤตการหดตัวอย่างรุนแรง จากข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ ส่งผลให้กระแสเงินสดของบริษัทฯ ลดลงอย่างต่อเนื่อง จนไม่เพียงพอที่บริษัทฯ จะกลับมาเริ่มทำการบินได้
    .
    แม้ว่าบริษัทฯ ได้ใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการหารายได้จากหลายๆ ทาง เช่น การจัดให้มีเที่ยวบินรับคนไทยกลับบ้าน เที่ยวบินขนส่งสินค้า และการหารายได้เสริมจากหน่วยธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจการบิน (Non-Air) อาทิ รายได้จากธุรกิจภัตตาคารของฝ่ายครัวการบิน การให้บริการสายการบินลูกค้าของฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นและฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายช่าง รวมทั้งรายได้จากการขายสินค้าใน Thai Shop และทัวร์เอื้องหลวงของสายการพาณิชย์ เป็นต้น
    .
    ด้วยเหตุที่กล่าวมา บริษัทฯ จึงได้ยื่นคำร้องขออนุญาตขายทรัพย์สินบางรายการที่ไม่ได้เป็นทรัพย์สินหลักที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจการบินของลูกหนี้ หรือเป็นทรัพย์สินที่ไม่ได้ใช้ หรือหากเก็บไว้มีแต่จะเสื่อมค่าเสื่อมราคาลง ตลอดจนก่อให้เกิดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่เพิ่มขึ้นจำนวน 4 รายการ ได้แก่
    1. หุ้นสายการบินนกแอร์ หรือ NOK
    2. หุ้นบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS
    3. เครื่องยนต์ของเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ที่ไม่ได้ใช้งาน (จำนวน 5 เครื่องยนต์)
    4. อาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ ซึ่งศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนและมีคำสั่งอนุญาตให้ขายทรัพย์สิน ภายใต้การกำกับดูแลของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    .
    นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยว่า มีความจำเป็นต้องประกาศขายอาคารศูนย์ฝึกอบรม หลักสี่ กรุงเทพมหานคร เนื่องจากในการทำการบินในแต่ละเที่ยวบินนั้น บริษัทฯ จำเป็นต้องมีเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมไว้เพื่อชำระให้แก่ผู้ขายสินค้าหรือให้บริการ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำการบินในเที่ยวบินนั้น ๆ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 คลี่คลายลง และข้อจำกัดด้านการเปิดน่านฟ้าของประเทศไทยและต่างประเทศเอื้ออำนวยจนมีการอนุญาตให้ทำการบิน
    .
    หากบริษัทฯ ไม่สามารถกลับมาทำการบินได้ นอกจากบริษัทฯ จะเสียโอกาสในการสร้างรายได้จากธุรกิจการบิน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่บริษัทฯ มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว ยังอาจเสียสิทธิการบินและตารางการบิน (Flight Slot) ในประเทศต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่ประเมินมูลค่าไม่ได้อันเป็นสาระสำคัญของการประกอบกิจการของบริษัทฯ หากปล่อยให้เกิดความเสียหายดังกล่าวนี้ จะทำให้บริษัทฯ สูญเสียศักยภาพในการแข่งขันไปอย่างถาวร
    .
    ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจการบิน เพื่อต่อยอดและสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ หรือนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจภายใต้ขอบเขตที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมายต่อไป
    .
    อนึ่ง สำหรับอาคารสำนักงานศูนย์ฝึกอบรมบริเวณหลักสี่ ก็เป็นทรัพย์สินรายการหนึ่งที่ได้ขายตามคำสั่งอนุญาตของศาลล้มละลายในคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ โดยจะดำเนินการขายด้วยวิธียื่นซองเสนอราคา ซึ่งบริษัทฯ เสนอขายที่ดินและอาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ แบบไม่รวมสิ่งที่ไม่ใช่ส่วนควบของที่ดินและอาคาร และไม่รวมสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ของบริษัทฯ ที่อยู่ในบริเวณอาคาร
    .
    โดยเสนอขายในลักษณะและสภาพปัจจุบัน ("as is-where is") กล่าวคือ ผู้เสนอราคาจะต้องไม่เรียกร้องให้บริษัทฯ ก่อสร้าง ดัดแปลง หรือรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างใดบนที่ดินและศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ ทั้งนี้ อาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 425 ตำบลตลาดบางเขน (ดอนเมือง) อำเภอบางเขน จังหวัดกรุงเทพมหานคร รวมเนื้อที่ทั้งหมด 19 ไร่ 3 งาน 26 ตารางวา หรือ 7,926 ตารางวา
    .
    #ศาลล้มละลายกลาง #ขายหุ้น #NOK #BAFS #เครื่องยนต์ #หลักสี่ #Misterban
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24 , 2021 ปตท. สนับสนุน 20 ล้านบาท พัฒนา “ChulaCoV19 vaccine” ช่วยคนไทยสู้โควิด-19
    .
    นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และ คณะผู้บริหาร ปตท. ร่วมมอบเงินสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีนสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) หรือ “ChulaCoV19 vaccine” จำนวน 20 ล้านบาท ให้แก่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับใช้ในการวิจัยและพัฒนาวัคซีนดังกล่าว เพื่อให้สามารถนำมาใช้บรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศได้โดยเร็ว ตามมาตรฐาน GMP และวางแผนนำมาทดสอบระยะที่ 1 (Clinical trial, Phase 1) ปลายเดือนเมษายน 2564 นี้ โดยใช้เทคโนโลยี mRNA ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีอนาคตที่สำคัญสำหรับการเตรียมรับมือกับโรคระบาดอุบัติใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต และยังสามารถนำไปต่อยอดวิจัยพัฒนาเป็นวัคซีนหรือการรักษารูปแบบใหม่ได้
    .
    ด้านศ.นพ.เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม ผู้อำนวยการบริหารโครงการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า วัคซีน ChulaCov19 เป็นวัคซีนชนิด mRNA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในภาวะฉุกเฉินแล้วในหลายประเทศ และให้ใช้ในประชาชนทั่วไปในบางประเทศแล้ว เช่น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกได้รับการฉีดวัคซีนชนิด mRNA แล้วอย่างน้อย 120,000,000 คน จากผู้ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดมากกว่า 200,000,000 คน (ณ เดือนกุมภาพันธ์ 64)
    .
    #กุมภาพันธ์ #โควิด #วัคซีน #misterban #ปตท
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24 , 2021 แอร์เอเชียเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศ ตั้งเป้าบินครบทุกเส้นทางเดือนเมษายนนี้
    JT91HgVjL5nixVJK5wgWvzwtO6jb27FmXHyaHqrM0s5&_nc_ohc=dKCuKvnGfnAAX87cmFe&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.png

    สายการบินแอร์เอเชีย ปรับเเผนเพิ่มเที่ยวบิน ให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่มากขึ้นและมาตรการการเดินทางเข้าออกในเเต่ละจังหวัดที่ผ่อนคลาย โดยเดือนมีนาคมพร้อมกลับมาให้บริการครบทุกเส้นทางเข้าออกจากกรุงเทพฯ และเดือนเมษายน ซึ่งมีช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะกลับมาบินเส้นทางข้ามภาคครบทุกเส้นทาง พร้อมทำงานใกล้ชิดกับ ททท. ภาครัฐ และผู้ประกอบการท่องเที่ยว เตรียมโปรโมชั่นการเดินทางสนับสนุน ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นเหมือนเดิม
    .
    นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สอง ตั้งเเต่กลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา
    .
    ทำให้สายการบินจำเป็นต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมปรับเเผนในการลดเที่ยวบินให้เหมาะสม เพื่อช่วยกันป้องกันสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้เมื่อทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทำให้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายดีขึ้น โดยเฉพาะการที่จังหวัดต่างๆ ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ
    .
    อาทิ เชียงใหม่ น่าน นครพนม อุดรธานี กระบี่ ภูเก็ต เป็นต้น เริ่มประกาศมาตรการสำหรับการเดินทางเข้าออกที่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทาง สายการบินจึงพิจารณากลับมาทยอยเพิ่มเที่ยวบินได้ต่อเนื่อง
    .
    #แอร์เอเชีย #ไทยแอร์เอเชีย #Misterban #เส้นทางบิน
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24,2021 'อนุทิน ชาญวีรกูล'ชี้วัคซีนโควิดระยะเร่งด่วน 2 ล้านโดสจะเริ่มฉีดให้กลุ่ม 18 จังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
    .
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับ "วัคซีนโควิด 19 คืนรอยยิ้มประเทศไทย" ที่ขนส่งโดยการบินไทยเที่ยวบิน TG 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ในวันนี้ จำนวน 2 แสนโดสแรกจากซิโนแวค พร้อมระบุว่า วัคชีนล็อตแรกที่รัฐบาลได้มอบให้กระทรวงสาธารณสุข โดยองค์การเภสัชกรรม จัดหาเร่งด่วน คือจำนวน 2 ล้านโดส เพื่อรองรับการระบาดโรคโควิด 19 ระลอกใหม่เพิ่มจากแผนจัดหาเดิมที่กรมควบคุมโรคสั่งซื้อจากบริษัท Astra Zeneca
    .
    โดยวัคชีนล็อตนี้เกิดจาก ซิโนแวค สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นบริษัทที่สามารถส่งวัคชีนให้ประเทศไทยได้ภายในเดือน ก.พ.64 ภายใต้การประสานงานจัดหา โดยสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และมอบให้องค์การเภสัชกรรมเป็นผู้ดำเนินการนำเข้า ขึ้นทะเบียนยากับ อย.และกระจายไปสู่ประชาชน ฉีดให้กลุ่มเป้าหมายคนละ 2 โดส ห่างกัน 21 วัน และในเดือน มิ.ย.จะได้รับวัคชีนของแอสตราเซนเนกา 61 ล้านโดส เพื่อฉีดให้กับทุกคนที่อยู่บนแผ่นดินไทยโดยสมัครใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรค ฟื้นเศรษฐกิจ คืนรอยยิ้มให้กับประเทศไทย
    .
    นอกจากนี้รัฐบาลจะยังเดินหน้าจัดหาวัคซีนโควิด-19 จากแหล่งอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการวิจัยพัฒนาวัคซีนภายในประเทศ
    .
    นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขกล่าวว่า วัคซีนล็อตที่ 2 จำนวน 800,000 โดส จะส่งมอบในเดือนมีนาคม และล็อตที่ 3 จำนวน 1 ล้านโดสในเดือน เม.ย.64 รวมทั้งสิ้น 2 ล้านโดส โดยองค์กรเภสัชกรรมได้ร่วมมือกับบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการจัดเก็บวัคซีนทั้ง 2 ล้านโดสนี้ภายในห้องจัดเก็บยาเย็น และจะจัดส่งกระจายวัคชีนภายใต้มาตรฐานสากล ควบคุมอุณหภูมิไว้ไม่เกิน 2 - 8 องศาเชลเซียส ไปยังโรงพยาบาลตามแผนการฉีดให้กับประชาชนที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลไทยในการดำเนินงานด้านการจัดส่งและกระจายวัคซีนป้องกันโควิด 19 จำนวน 2 ล้านโคสนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
    .
    สำหรับแผนการฉีดวัคชีนโควิด-19 ระยะแรก ในเดือน มี.ค.-พ.ค.64 จำนวน 2 ล้านโดสนั้น จะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและข้มงวด, พื้นที่ควบคุมสูงสุด, พื้นที่ควบคุม และพื้นที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมใน 18 จังหวัด ได้แก่ จ.สมุทรสาคร, กรุงเทพมหานคร (ฝั่งตะวันตก), ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ตาก (แม่สอด), นครปฐม, สมุทรสคราม, ราชบุรี, ชลบุรี, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย), เชียงใหม่, กระบี่, ระยอง, จันทบุรี, ตราด และเพชรบุรี
    .
    โดยฉีดให้กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า อสม. บุคลกรด่านหน้า เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย ประชาชนทั่วไป และแรงานที่มีอายุ 18-59 ปี เน้นผู้มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง มะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วน โดยให้แพทย์เป็นผู้ประเมินและคัดเลือกจากฐานข้อมูลการเข้ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาล
    .
    ขณะที่นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า วัคซีนโควิดของซิโนแวก เป็นวัคซีนเชื้อตายที่มีชื่อว่า "โคโรนาแวค" (Coronvac) วัคชีนตัวนี้ ทำงานโดยการเหนี่ยวนำระบบภูมิคุ้มกันร่างกายมนุษย์ให้สร้างแอนติบอดีต้านโควิด 19 โดยแอนติบอดีจะยึดติดกับโปรตีนบางส่วนของไวรัสไม่ให้เข้าสู่เซลล์ร่างกาย วัคซีนเชื้อตายเป็นเทคโนโลยีตั้งเดิมที่ประสบความสำเร็จในการป้องกันโรค และสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นที่อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเชียสได้ วัคซีนดังกล่าวได้มีการศึกษาในคนระยะที่ 1, 2 และ 3 ในประเทศบราชิล ตุรกี อินโดนีเซีย และชิลีแล้ว มีการรายงนผลว่าวัคชีนมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดโควิด-19 ทำให้ในปัจจุบันวัคซีนชนิดนี้ได้รับการรับรองให้ใช้ในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว
    .
    ในการฉีดวัคซีนโควิด 19 "CoronaVac" คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคได้มีข้อแนะนำว่า กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้ฉีดในประชาชนอายุ 18-59 ปี จำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 2-4 สัปดาห์ และมีการติดตามเฝ้าระวังอาการภายหลังได้รับวัคซีนแต่ละเข็ม เป็นระยะเวลา 30 วันหลังฉีด โดยในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรง แนะนำให้ฉีดห่างกัน 2 สัปดาห์ ห้ามฉีดให้กับผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่อยู่ในภาวะควบคุมไม่ได้ ผู้ที่มีภาวะทางระบบประสาทอย่างรุนแรง หญิงตั้งครรภ์ และควรระวังในการฉีดในกลุ่มหญิงให้นมบุตร ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง
    .
    นอกจากนี้ สามารถให้วัคซีนโควิด 19 ร่วมกับวัคซีนป้องกันโรคชนิดอื่นได้ โดยเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 14 วัน และขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิค-19 สลับชนิดกัน ดังนั้น การฉีดวัดซีนทั้งสองเข็มควรเป็นวัคซีนยี่ห้อเดียวกัน
    .
    #โควิด #Covid #วัคซีน #ระยะเร่งด่วน #Misterban
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 24, 2021 ต้องอย่างนี้! รัฐบาลญี่ปุ่นจ่ายทันที 12 ล้านบาท ควักค่าทำศพอีก 60,000 บาท ถ้าใครในครอบครัวเสียชีวิตจากถูกฉีดวัคซีนโควิด-19
    .
    วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2564 กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น ประกาศว่า รัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้การนำของกระทรวงดังกล่าว จะจ่ายเงินให้สำหรับครอบครัวในญี่ปุ่นที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 และมีสมาชิกในครอบครัวเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 โดยเงินจำนวนดังกล่าวมีมูลค่า 44.2 ล้านเยน หรือราว 12 ล้านบาท นอกจากนี้ สมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิตด้วยเหตุดังกล่าวจะได้รับเงินอีกส่วนหนึ่ง เป็นค่าใช่จ่ายเฉพาะการทำศพของผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 209,000 เยน หรือประมาณ 59,000 บาท
    .
    กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวนั้น เป็นการสร้างมั่นใจให้กับประชาชนชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในสังคมญี่ปุ่น ไม่าว่าจะเป็นการออกมาต่อต้านการฉีดวัคซีน หรือการแสดงความไม่พอใจต่อนโยบายรัฐบาลญี่ปุ่นในโครงการฉีดวัคซีน สาเหตุจากประชาชนชาวญี่ปุ่นมีความกังวล และความกลัวเมื่อได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จะส่งผลด้านลบที่มีต่อสุขภาพมากกว่าในด้านบวก เช่น การกังวลจากความสูญเสียต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในชีวิต รวมถึงการเสียชีวิต เป็นต้น
    .
    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นได้พยายามสร้างความมั่นใจในโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ด้วยการจัดเตรียมงบประมาณดังกล่าว เพื่อแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลญี่ปุ่นมีความมั่นอกมั่นใจในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยมีวงเงินที่จัดเตรียมไว้เพื่อเป็นหลักประกันให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นวางใจได้มากที่สุด
    .
    ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ญี่ปุ่น เปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น 859 ราย ส่งผลตัวเลขสะสมขึ้นเป็น 424,456 ราย อยู่อันดับที่ 37 ของโลก ขณะที่ ผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด-19 รายวัน เพิ่มขึ้น 55 ราย ส่งผลจำนวนเสียชีวิตสะสมเป็น 7,529 ราย
    .
    #ญี่ปุ่น #เอเชีย #วัคซีน #โควิด19 #covid19 #BTimes
     

แชร์หน้านี้

Loading...