ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดำเนินการขยายผลเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไปสู่เมืองต้นแบบ 4 อ.จะนะ จ.สงขลา เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ว่า ได้ข้อสรุปแล้วว่าการทำที่ผ่านมาทำผิดมติคณะรัฐมนตรี โดยตนจะทำหนังสือถึงศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้ยุติโครงการก่อน เป็นการยุติชั่วคราว อาจจะต้องถอยหลังกลับไปแล้วนับหนึ่งใหม่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง เพราะถ้าทำต่อไปจะมีปัญหาตามมาที่หลัง

    โดยตนจะทำรายงานถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่กำกับดูแลเรื่องนี้ และแจ้งไปถึง ศอ.บต. ตลอดถึงประชาชนในพื้นที่

    #จะนะ #สงขลา #โครงการจะนะ
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตร.เชียงใหม่ เตือนนักบิดอย่า “ปิดบังทะเบียน” หากพบจับปรับจริง!
    .
    หลัง จนท.ตำรวจจราจร จ.เชียงใหม่ ติดตั้งกล้องระบบ AI อัจฉริยะ ตรวจจับผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ “ไม่สวมหมวกกันน็อค” ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงวันที่ 1 ก.พ. 2564 พบว่าออกใบสั่งไปแล้วทั้งสิ้น 3,809 ใบนั้น
    .
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์บางส่วน มีพฤติกรรมปิดบังป้ายทะเบียนรถหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นมีการนำหน้ากากอนามัยสวมทับป้ายทะเบียน เพื่อป้องกันกล้อง CCTV และระบบ AI ตรวจจับ กรณีเช่นนี้ตำรวจย้ำเตือนว่า ผู้ที่มีเจตนาปิดบังซ่อนเร้นแผ่นทะเบียน หากพบเห็นจะตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเบื้องต้นจะมีความผิดฐานปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
    .
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
    #หมวกกันน็อค #จราจรเชียงใหม่ #ปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คนเทกซัสร้องจ๊ากเจอ “ค่าไฟแพงลิ่ว” เกือบ 50,000 บาทหลังเกิดภัยพิบัติหนาวใกล้ขั้วโลก
    .
    .
    .
    .
    .
    รอยเตอร์/เอเจนซีส์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัสประกาศห้ามเรียกเก็บค่าไฟหลังชาวเทกซัสโดนไปร่วม 16,000 ดอลลาร์ หรือราว 48,000 บาท ส่วนนายกเทศมนตรีเมืองฟอร์ต เวิร์ธ ชี้ รัฐบาลกลางสหรัฐฯและรัฐเทกซัสต้องช่วยแบกภาระ ค่ำวันอาทิตย์(21 ก.พ) เกือบ 1 ใน 3 ของรัฐน้ำประปายังใช้ไม่ได้ ยอดเสียชีวิตล่าสุดกว่า 70 ราย
    .
    รอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้(21 ก.พ)ว่า ผู้ว่าการรัฐเทกซัส เกร็ก แอบบ็อตต์ (Greg Abbot) ได้เรียกประชุมฉุกเฉินกับสมาชิกรัฐสภาท้องถิ่นของรัฐในวันเสาร์(20) หลังมีรายงานออกมาว่า มีชาวเทซัสจำนวนมากได้บิลค่าไฟฟ้าเรียกเป็นจำนวนหลายพันดอลลาร์สำหรับค่าไฟแค่ช่วงเวลาไม่กี่วันระหว่างที่ต้องผจญกับสภาพอากาศภัยหนาวที่เห็นน้ำในชักโครกแข็งตัวล้นออกมา
    .
    แอบบ็อตต์กล่าวต่อนักข่าวที่เมืองซาน อันโตนิโอ(San Antonio)วันอาทิตย์(21)ว่า “ชาวเทกซัสที่ต้องประสบปัญหาผ่านสภาพอากาศเยือกแข็งที่เลวร้ายโดยที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ไม่สมควรที่จะต้องได้รับบิลค่าไฟราคาสูงลิ่ว”
    .
    และเขากล่าวว่าคณะกรรมการกำกับสาธารณูปโภคจะออกคำสั่งใหบริษัทไฟฟ้าต่างๆให้หยุดการส่งบิลค่าไฟฟ้าไปให้กับผู้บริโภคชั่วคราว และจะออกคำสั่งเลื่อนการชำระหนี้ชั่วคราวกับผู้ถูกตัดกระแสไฟฟ้าที่ไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้า
    แอบบ็อตต์กล่าวต่อว่า ในช่วงระหว่างนี้ทางรัฐจะพยายามหาทางเพื่อช่วยผู้บริโภคเหล่านี้
    .
    “ในเวลานี้สิ่งที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าของสมาชิกรัฐสภารัฐเทกซัสคือประเด็นเกี่ยวบิลค่าระบบค่าสาธารณูปโภค ซึ่งมีราคาสูงมากที่ทั้งผู้ที่มีบ้านของตัวเองและผู้เช่าต้องเผชิญ”
    .
    ผู้ว่าการรัฐเทกซัสแถลงว่า มีอีกราว 30,000 คนยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันอาทิตย์(21) แต่ทว่าสำหรับประชาชนที่ยังคงมีไฟฟ้าใช้เพื่อให้มีแสงสว่าง หรือตู้เย็นยังคงสามารถทำงานได้ หรือทำให้ตัวเองมีความอบอุ่นนั้นต้องอึ้งเมื่อเจอค่าไฟมหาโหดถึง 5,000 ดอลลาร์ หรือราว 15,000 บาท
    .
    บีบีซี สื่ออังกฤษรายงานว่า สกอตต์ วิลเลาจ์บี ( Scott Willoughby) ชาวดัลลัสต้องตกตะลึงเมื่อเห็นบิลค่าไฟของตัวเองถึง 16,000 ดอลลาร์ หรือราว 48,000 บาท ส่วนซูซาน ฮอสฟอร์( Susan Hosfor) เมืองเดนิสัน (Denison) ได้เปิดเผยกับเอพีว่า เธอถูกเก็บค่าไฟฟ้าใน 2 สัปดาห์แรกของกุมภาพันธ์ที่ราว 1,346 ดอลลาร์ หรือราว 40,427 บาท
    .
    เทกซัสเป็นหนึ่งในไม่กี่รัฐที่มีระบบโครงข่ายไฟฟ้าอิสระ ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาพายุฤดูหนาวเข้าและพลังงานไม่เพียงพอกับความต้องการ รัฐเทกซัสไม่สามารถได้รับความช่วยเหลือด้านพลังงานจากรัฐเพื่อนบ้านได้
    .
    เบตซี ไพรซ์ (Betsy Price) นายกเทศมนตรีเมืองฟอร์ท เวิร์ธ (Fort Worth) ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS ว่า ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบิลค่าไฟฟ้านั้นสมควรต้องมาจากทั้งรัฐบาลมลรัฐและรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน ได้ประกาศภัยพิบัติรัฐเทกซัสวันเสาร์(20) เปิดทางให้ความช่วยเหลือจากสำนักงานรัฐบาลกลางสหรัฐฯสามารถส่งไปได้ สื่ออังกฤษรายงาน
    .
    นอกจากปัญหาค่าไฟแล้ว อ้างอิงจาก CNN สื่อสหรัฐฯ พบว่ากว่า 8. 8 ล้านคนหรือเกือบ 1 ใน 3 ของประชาชนรัฐเทกซัสยังคงไม่มีน้ำประปาใช้ภายในค่ำวานนี้(21)
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เวียดนามได้ฤกษ์เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เดือนมี.ค.นี้
    .
    .
    .
    รอยเตอร์ - เวียดนามจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเดือนหน้า โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าและผู้สูงอายุ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโดสแรก ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังพยายามรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ตามการรายงานของสื่อทางการวันนี้ (22)
    .
    เวียดนามคาดว่าจะได้รับวัคซีนทั้งหมด 60 ล้านโดสในปีนี้ ที่รวมทั้ง 30 ล้านโดสจากโครงการโคแว็กซ์ (COVAX) ขององค์การอนามัยโลก โดยวัคซีนล็อตแรกจากแอสตราเซเนกา จำนวน 204,000 โดส มีกำหนดมาถึงวันที่ 28 ก.พ.
    .
    “การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ระลอกแรก ที่จะจัดสรรให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าและกลุ่มเสี่ยงสูง จะเริ่มในเดือนมีนาคมทันที หลังวัคซีนแอสตราเซเนกาล็อตแรกมาถึงและผ่านการตรวจสอบคุณภาพ” หนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋ของทางการรายงาน
    .
    รายงานระบุว่า ตู้เย็นสำหรับใช้จัดเก็บวัคซีนที่อุณภูมิ -86 องศาเซลเซียส ถึง -40 องศาเซลเซียส ถูกจัดเตรียมไว้พร้อมแล้วใน 3 เมืองใหญ่ของประเทศ คือ กรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ และนครดานัง
    .
    รัฐบาลกล่าวก่อนหน้านี้ว่าอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนของรัสเซียและสหรัฐฯ ขณะที่วัคซีนที่พัฒนาขึ้นเองภายในประเทศคาดว่าจะพร้อมใช้งานในเดือนพ.ค.
    .
    เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เวียดนามได้รับรองวัคซีนของแอสตราเซเนกาสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน หลังประเทศพบผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนรายแรกในรอบเกือบ 2 เดือน
    .
    จากมาตรการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในคนจำนวนมากและการกักตัวอย่างเข้มงวด ทำให้เวียดนามจัดการควบคุมเชื้อไวรัสได้เป็นผลสำเร็จเป็นเวลาหลายเดือน แต่การระบาดครั้งใหม่พบว่าควบคุมได้ยากขึ้น
    .
    ประเทศที่มีประชากรกว่า 98 ล้านคนแห่งนี้ มียอดผู้ป่วยติดเชื้อ 791 คน นับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งล่าสุดในเดือนก่อน หรือราว 1 ใน 3 ของยอดผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมทั้งหมด 2,383 คน นับตั้งแต่พบเชื้อในประเทศครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส 35 คน.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000017615
    MCXly3I2vCyO&w=500&h=261&url=https%3A%2F%2Fmpics.mgronline.com%2Fpics%2FImages%2F564000001810101.jpg

    MGRONLINE.COM
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หมอใหญ่เฟาซีชี้ คนอเมริกันมีสิทธิ์สวมหน้ากากไปจนถึง 2022 "ไบเดน" เตรียมจุดเทียนไว้อาลัยยอดดับใกล้แตะ 500,000
    .
    .
    .
    .

    เอเจนซีส์ – ยอดเสียชีวิตโควิด-19ในสหรัฐฯล่าสุดวันนี้(22 ก.พ)ที่ 498,897 คน ส่วนทั่วโลกเสียชีวิต 2,466,263 คน นายแพทย์ แอนโธนี เฟาซี ออกมาเตือนมีความเป็นไปได้ที่ชาวอเมริกันต้องสวมหน้ากากไปจนถึงปี 2022 ขณะเดียวกันประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน วันจันทร์(22 ก.พ)เตรียมทำพิธีวิจิลไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตตัวเลขผู้เสียชีวิตคาดว่าจะถึง 500,000 คน
    .
    หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์ สื่อสหรัฐฯ รายงานวันนี้(22 ก.พ)ว่า มีการคาดว่ายอดตัวเลขเสียชีวิตโควิด-19ของสหรัฐฯจะผ่านหลัก 500,000 คนภายใน 2 วันข้างหน้า
    .
    ซึ่งวิกฤตโรคโควิด-19ในเวลานี้ยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด และแพทย์ใหญ่สหรัฐฯ แอนโธนี เฟาชี กล่าวว่า “มีความเป็นไปได้” ที่ชาวสหรัฐฯจะยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยต่อไปจนถึงปี 2022 มาร์ตี มาคารี (Marty Makary) ประจำคณะการแพทย์สาธารณสุขและบลูมเบิร์กสาธารณสุขไม่เห็นด้วยในจุดนี้
    .
    “จากการคาดการณ์ปัจจุบันดิฉันคิดว่า โควิดน่าจะหายไปหมดภายในเดือนเมษายน และชาวอเมริกันจะสามารถกลับไปดำเนินชีวิตตามปกติ” มาคารีกล่าวให้ความเห็นในเซคชันแสดงความคิดเห็นในวอลสตรีทเจอร์นัล
    .
    โฆษกทำเนียบขาว เจน ซากี แถลงถึงข่าววัคซีนโควิด-19จำนวน 2 ล้านโดสจากทั้งหมด 6 ล้านโดสล้าช้า โดยมาจนถึงเวลานี้สหรัฐฯได้แจกจ่ายวัคซีนออกไปแล้วกว่า 75.2 ล้านโดส และมีประชาชนอเมริกัน 63 ล้านคนที่ได้รับวัคซีน ส่วนอังกฤษในวันจันทร์(22) จะเริ่มเปิดเผยแผนคลายล็อกดาวน์ในประเทศ
    .
    ยูเอสเอทูเดย์ชี้ว่า ในเวลานี้มีประชาชนอเมริกันจำนวนมากต่างเบื่อหน่ายกับการต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งมาคารีได้แสดงความเห็นในวอลสตรีทเจอร์นัลว่า มีผู้เชี่ยวชาญบางส่วนเห็นด้วยกับการคาดการณ์ของเฟาซี แต่ชี้ว่า เขาไม่ได้กล่าวต่อสาธารณะเป็นเพราะผู้คนอาจจะไม่มีความพยายามเพิ่มขึ้น หรืออาจจะละเลยต่อมาตรการเฝ้าระวังและอาจจะปฎิเสธวัคซีน
    .
    “มันมีเหตุผลที่คิดว่าประเทศกำลังแข่งเพื่อที่จะให้ถึงระดับการติดเชื้อต่ำสุด”
    .
    โดยในวันอาทิตย์(21)ในรายการ State of the Union ทางสถานีโทรทัศน์ CNN เฟาซีซึ่งเป็นหัวหน้าทีมโควิด-19ของรัฐบาลสหรัฐฯประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ชี้ว่า อเมริกากำลังเดินหน้าเข้าสู่การใช้ชีวิตตามปกติได้ภายในสิ้นปี แต่ทว่าชาวอเมริกันยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยต่อไปจนถึงในปี 2022
    .
    ทั้งนี้สัปดาห์ที่ผ่านมาเฟาซีกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ในการรับประทานอาหารภายในภัตตาคารหรือการชมภายนต์ที่โรงหนังสามารถเป็นไปได้ในช่วงระหว่างฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงสิ้นปี
    .
    ขณะที่ประธานาธิบดีไบเดนและสุภาพสตรีหมายเลข 1 จิล ไบเดน จะทำพิธีวิจิลเพื่อไว้อาลัยแก่เหยื่อชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่คาดว่าจะถึง 500,000 คน โดยกำหนดจุดเทียนไว้อาลัยจะเกิดขึ้นในเวลา 18.15 น.ของวันจันทร์(22) และจะมีการยืนสงบนิ่ง
    .
    CNN รายงานว่า นอกเหนือจากไบเดนและสุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯแล้ว รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กมลา แฮร์ริส และสุภาพบุรุษหมายเลข 2 สหรัฐฯ ดั๊ก เอ็มฮอฟ (Doug Emhoff)สามีของแฮร์ริสจะร่วมพิธี และคาดกันว่าผู้นำสหรัฐฯกล่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของชาวอเมริกันก่อนหน้าพิธี
    .
    สื่อสหรัฐฯชี้ว่า พิธีวิจิลนี้เป็นการส่งสัญญาณจากไบเดนที่ต้องการแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจในความสูญเสียของพี่น้องชาวอเมริกัน ที่เขาเคยกล่าวว่า “เพื่อการเยียวยาพวกเราต้องจดจำ” ต่างจากการกระทำของอดีตผู้นำสหรัฐฯคนก่อน โดนัลด์ เจ. ทรัมป์ ที่มักออกมาปกป้องการจัดการวิกฤตโควิด-19ภายใต้ชุดบริหารของเขา โดยทรัมปได้ให้สัมภาษณ์กับแอ็กซีออส(Axios) ทาง HBO ว่า ยอดเสียชีวิตโควิด-19 นั้น “มันเป็นอย่างที่มันเป็น” “US Covid-19 death toll, "is what it is.”
    .
    ทั้งนี้ในวันเสาร์(20) ไบเดนเดินทางไปเยี่ยมเยียนโรงงานผลิตวัคซีนไฟเซอร์ที่คาลามาซู (Kalamazoo ) รัฐมิชิแกน
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ชุมนุมเมินคำขู่แห่ลงถนนประท้วงคับคั่ง แม้รัฐบาลทหารพม่าเตือนแรงอาจเสียชีวิต
    .
    .
    .
    เอเอฟพี - ผู้ชุมนุมต่อต้านการรัฐประหารหลายหมื่นคนรวมตัวเดินขบวนประท้วงกันอีกครั้งในวันนี้ (22) แม้จะมีคำขู่อย่างชัดเจนจากรัฐบาลทหารว่าเตรียมที่จะใช้กำลังรุนแรงบดขยี้สิ่งที่รัฐบาลทหารระบุว่าเป็น “อนาธิปไตย”
    .
    คำเตือนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังผู้ชุมนุมประท้วง 3 คน ถูกยิงในช่วงสุดสัปดาห์ และการจัดงานศพในวันอาทิตย์ (21) สำหรับหญิงสาวที่เสียชีวิตจากกระสุนในที่ชุมนุมก่อนหน้านี้
    .
    การชุมนุมประท้วงบนท้องถนนขนาดใหญ่เกิดขึ้นนับตั้งแต่กองทัพก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ. และควบคุมตัวอองซานซูจี ผู้นำพลเรือน ยุติการปกครองระบอบประชาธิปไตยนาน 10 ปี
    .
    การรณรงค์อารยะขัดขืนได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของรัฐบาลหลายอย่าง รวมทั้งธุรกิจและธนาคาร และในคืนวันอาทิตย์ (21) รัฐบาลทหารได้ส่งสัญญาณที่เป็นลางร้ายว่าความอดทนของพวกเขาใกล้สิ้นสุดลงแล้ว
    .
    “ในตอนนี้ผู้ชุมนุมประท้วงกำลังปลุกระดมประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่นที่ชอบใช้อารมณ์ตัดสิน ซึ่งนำไปสู่เส้นทางการเผชิญหน้าที่พวกเขาจะประสบกับการสูญเสียชีวิต” คำแถลงที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ MRTV ระบุวานนี้ (21)
    .
    คำแถลงยังเตือนผู้ชุมนุมประท้วงให้เลี่ยงการยุยงปลุกปั่นให้เกิดการจลาจลและอนาธิปไตย
    .
    อย่างไรก็ตาม คำเตือนของรัฐบาลทหารไม่สามารถขัดขวางผู้ชุมนุมได้ ประชาชนหลายพันคนรวมตัวในนครย่างกุ้งวันนี้
    .
    “เราออกมาวันนี้เพื่อร่วมประท้วง เพื่อต่อสู้จนกว่าเราจะชนะ เรากังวลเรื่องการปราบปราม แต่เราจะเดินหน้าต่อไป” จ่อ จ่อ นักศึกษาอายุ 23 ปี กล่าว
    .
    ทางการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นในย่างกุ้ง มีรถบรรทุกทหารและตำรวจปรากฏบนท้องถนน และติดตั้งแผงกั้นในย่านสถานทูต
    .
    ผู้ชุมนุมประท้วงอีกคนหนึ่งแสดงท่าทีต่อต้านเช่นเดียวกัน
    .
    “ทหารเข้ายึดอำนาจจากการรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง เราจะสู้จนกว่าเราจะได้รับเสรีภาพ ประชาธิปไตย และความยุติธรรม” ผู้ชุมนุมที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าว
    .
    ประชาชนหลายพันคนยังรวมตัวกันในกรุงเนปีดอ หลายคนขี่รถจักรยานยนต์ และยังมีการประท้วงขนาดใหญ่เกิดขึ้นในเมืองมิตจีนาและทวาย
    .
    ธุรกิจหลายแห่งในย่างกุ้งและในเมืองใหญ่อื่นๆ ปิดทำการในวันนี้ หลังมีการเรียกร้องให้หยุดงานครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มโมเมนตัมให้แก่ขบวนการอารยะขัดขืน
    .
    นายพลพม่าได้ตอบสนองการลุกฮือของประชาชนด้วยการค่อยๆ เพิ่มการใช้กำลังและเพิ่มการจับกุม กองกำลังทหารและตำรวจใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำแรงดันสูง และกระสุนจริงบางส่วนกับผู้ชุมนุม
    .
    ในช่วงสุดสัปดาห์ มีผู้เสียชีวิต 2 คน หลังกองกำลังความมั่นคงยิงผู้ชุมนุมประท้วงในมัณฑะเลย์ และชายคนที่ 3 ถูกยิงเสียชีวิตในย่างกุ้ง
    .
    และก่อนหน้านี้ มีผู้ชุมนุมหญิงถูกยิงเข้าที่ศีรษะที่การชุมนุมประท้วงในกรุงเนปีดอ และใช้เวลาเกือบ 2 สัปดาห์ในการยื้อชีวิต ก่อนสิ้นลมในวันศุกร์ หญิงสาวรายนี้กลายเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกของการชุมนุมประท้วง และเธอได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลทหาร
    .
    สมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมืองระบุว่า นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหาร เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมประชาชนแล้วถึง 640 คน ผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายยังรวมถึงพนักงานการรถไฟ ข้าราชการ และพนักงานธนาคาร ที่เข้าร่วมการผละงานตามการรณรงค์ต่อต้านรัฐประหาร
    .
    รัฐบาลทหารยังควบคุมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเวลากลางคืนต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 ตามการระบุของกลุ่มสังเกตการณ์อินเทอร์เน็ต NetBlocks
    .
    กระทรวงการต่างประเทศของพม่าได้แสดงความชอบธรรมเกี่ยวกับการใช้กำลังกับผู้ชุมนุมประท้วง และกล่าวหาสหประชาชาติและรัฐบาลประเทศต่างๆ “แทรกแซงอย่างโจ่งแจ้ง” กับกิจการภายในของประเทศ
    .
    “แม้จะเผชิญกับการชุมนุมประท้วงอย่างผิดกฎหมาย การยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบและความรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้ความยับยั้งชั่งใจอย่างสูงสุดด้วยการใช้กำลังขั้นต่ำเพื่อจัดการกับความไม่สงบ” คำแถลงของกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ
    .
    สหรัฐฯ แคนาดา และอังกฤษ ได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรกับนายพลพม่า ขณะเดียวกัน วอชิงตันยังเตือนอีกครั้งในวันอาทิตย์ว่าจะเพิ่มแรงกดดันให้มากขึ้น
    .
    “สหรัฐฯ จะยังดำเนินการอย่างหนักกับผู้ที่กระทำความรุนแรงต่อประชาชนของพม่า ในขณะที่พวกเขาเรียกร้องการฟื้นฟูรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของพวกเขาเอง” แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ ระบุ
    .
    รัฐมนตรีต่างประเทศสหภาพยุโรปคาดว่าจะพบหารือกันในวันนี้ เพื่ออนุมัติมาตรการคว่ำบาตรของพวกเขาต่อนายพลพม่า.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000017527

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถาบันในสกอตแลนด์ยืนยันว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ใช้ได้ผล ช่วยลดอัตราการเข้าโรงพยาบาลอย่างมีนัยสำคัญ

    วันที่ 22 ก.พ. 2564 เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ (Financial Times) รายงานผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยเอดินเบอระในสกอตแลนด์ ซึ่งยืนยันว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้จำนวนคนที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีน

    ข้อมูลของผู้ที่ได้รับวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) และ แอสตร้าเซนเนก้า/อ็อกซ์ฟอร์ด (AstraZeneca/Oxford) ถูกนำมาศึกษาและประมวลผล เพื่อวิเคราะห์ว่าการฉีดวัคซีนสามารถช่วยป้องกันการเกิดอาการป่วยที่ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลหรือไม่

    งานศึกษาชิ้นนี้มีการนำข้อมูลของประชากร 99% ในสกอตแลนด์ หรือราว 5.4 ล้านคนมาใช้

    ผลการศึกษาระบุว่า หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว 1 โดสเป็นระยะเวลา 4-6 สัปดาห์ วัคซีนของ ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทคทำให้โอกาสในการเข้าโรงพยาบาลลดลง 85% ส่วน 1 โดสของ แอสตร้าเซนเนก้า/อ็อกซ์ฟอร์ด ทำให้โอกาสลดลง 94%

    ศาสตราจารย์อาซิส ชีกห์ ผู้อำนวยการสถาบันอัสเชอร์ของมหาวิทยาลัยเอดินเบอระ เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกมีความหวังหลังจากที่ข้อมูลระดับชาติเผยให้เห็นว่า การฉีดวัคซีนช่วยให้อัตราการเข้าโรงพยาบาลลดลงนับตั้งแต่วันที่ 7 เป็นต้นไป

    ที่มา: https://www.ft.com/.../741090f3-5023-3a78-a9d3...

    https://www.theguardian.com/.../scotland-covid...

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ปี 2021 จะยังคงเป็นปีที่ยากลำบาก แม้ว่าจะมีโอกาสที่จะเปิดการเดินทางระหว่างประเทศอย่างปลอดภัยได้ แต่เราก็ตระหนักว่าวิกฤตนี้จะยังไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ความร่วมมือ และเทคโนโลยีในการลดความเสี่ยงจากโควิด-19 จะเป็นรากฐานสำคัญในการเดินทางอย่างปลอดภัย และช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เมื่อปัจจัยอื่นๆ พร้อม”

    ซูรับ โปโลลิคัซวิลลี เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวในประเด็นรายงานประจำปี 2020

    โดยรายงานประจำปี 2020 ของ UNWTO ระบุว่า ปี 2020 เป็นปีที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอาจจะฟื้นกลับมาเป็นปกติช้ากว่าความคาดหวัง โดยอาจจะกินเวลานานจนถึงปี 2023

    พร้อมกล่าวถึงการลงความเห็นของคณะผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลกว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่กว่า 43% คาดว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเทียบเท่าก่อนโควิดในปี 2023 รองลงมาคือคาดการณ์ฟื้นตัวเต็มที่ในปี 2024 หรือช้ากว่านั้น ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญที่คาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวในปี 2021 มีเพียง 1% และในปี 2022 มีเพียง 15%

    หมายถึงภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลกจะฟื้นตัวเต็มที่ได้จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่งจนถึง 4 ปี

    โดยรายงานดังกล่าวยังระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปี 2020 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศลดลงกว่า 1,000 ล้านคน สูญเสียรายได้กว่า 38 ล้านล้านบาท ในขณะเดียวกัน การหยุดชะงักของการท่องเที่ยวและการเดินทางทำให้แรงงานเสี่ยงตกงานกว่า 100-120 ล้านคน สถานการณ์โดยรวมร้ายแรงกว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปี 2009 ถึง 11 เท่า

    ถ้าหากเปรียบเทียบรายภูมิภาคแล้วจะพบว่าภูมิภาคที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงมากที่สุด คือ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคแอฟริกา ภูมิภาคตะวันออกกลาง ตามมาด้วยภูมิภาคยุโรปและอเมริกา โดยความคิดเห็นจากคณะผู้เชี่ยวชาญฯ ราว 45% คาดว่าปี 2021 จะเป็นปีที่ดีขึ้นจากปีก่อนหน้า แต่อีก 30% คาดว่าจะแย่ลงจากปีก่อนหน้า และอีก 25% คาดว่าสถานการณ์จะใกล้เคียงกัน

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาติอาเซียนนำโดยอินโดนีเซียพยายามหาทางออกร่วมกันกับทุกฝ่าย เพื่อผ่อนคลายสถานการณ์ตึงเครียดในเมียนมา

    วันที่ 22 ก.พ. 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าววงในว่า อินโดนีเซียกำลังวางแผนที่จะผลักดันชาติสมาชิกอาเซียน ให้เห็นชอบกับแผนรับมือการยึดอำนาจในเมียนมา โดยต้องการให้ทางคณะรัฐประหารให้คำมั่นสัญญาว่าจะจัดการเลือกตั้ง และร่วมสังเกตการณ์ให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

    แหล่งข่าวระดับสูง 2 รายที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาพยายามที่จะใช้การทูตเพื่อแก้ไขสถานการณ์ โดยต้องการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนองเลือด และขอให้กองทัพรับผิดชอบกับคำพูดที่บอกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ รวมถึงการส่งต่ออำนาจให้กับผู้ชนะ

    นอกจากนั้น ยังมีการระบุว่า อินโดนีเซียต้องการเรียกชาติสมาชิกมาร่วมเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างคณะรัฐประหารและผู้ชุมนุม โดยนางเรตโน มาร์ซูดิ รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียนเพื่อขอเสียงในการจัดประชุมวาระพิเศษ ว่าด้วยเรื่องวิกฤตการณ์ในเมียนมา

    แม้จะได้รับเสียงสนับสนุนจากหลายชาติ แต่การดึงเมียนมาเข้ามาร่วมประชุมกลับเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ในเบื้องต้น กองทัพเมียนได้ปฏิเสธคำเชิญของบรูไน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนในปีนี้ โดยให้เหตุผลว่า เรื่องดังกล่าวสามารถรอได้ โดยจะขอไปพูดคุยในการประชุมของรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

    ทั้งนี้ การจัดประชุมวาระพิเศษได้ถูกพูดถึงโดยอินโดนีเซียและมาเลเซีย มาตั้งแต่สัปดาห์แรกของการก่อรัฐประหารในเมียนมาแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอย่างเป็นทางการที่ชัดเจนออกมาแต่อย่างใด

    หนึ่งในทางออกที่จะจัดการประชุมขึ้นได้ คือการเรียกประชุมที่สํานักงานเลขาธิการอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา โดยไม่ต้องระบุว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา

    อย่างไรก็ตาม แนวทางของอินโดนีเซียยังคงห่างไกลกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมและชาติตะวันตก ที่ต้องการให้กองทัพปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี ในทันที รวมถึงยอมรับผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว

    ในเรื่องนี้ ทางแหล่งข่าวเปิดเผยว่า การประณามการก่อรัฐประหารเป็นอะไรที่ทำได้ง่ายมาก แต่การหาทางออกนั้นจำเป็นต้องใช้การเจรจาทางทหารแบบลับๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่อาเซียนถนัดอยู่แล้ว เนื่องจากมีความเข้าใจถึงสถานการณ์และความสัมพันธ์ภายในภูมิภาคเป็นอย่างดี

    ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงข้อเสนอดังกล่าว โดยตอบคำถามเพียงว่า จะมีการออกแถลงการณ์หลังจากที่รัฐมนตรีต่างประเทศปรึกษากับชาติสมาชิกในอาเซียนเสร็จสิ้นเท่านั้น

    ที่มา: https://www.reuters.com/.../exclusive-indonesian-plan...

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บรรยากาศการชุมนุมของชาวเมียนมาหน้าอาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินกลาง โดยวันนี้ชาวเมียนมานัดหยุดงานเพื่อมาชุมนุมหลายพันคน
    วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2564) ชาวเมียนมารวมตัวกันบริเวณหน้าอาคารองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อร้องขอให้องค์การระหว่างประเทศเข้าแทรกแซงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมียนมาหลังการรัฐประหารของมินอ่องลายเมื่อต้นเดือน
    ผู้ชุมนุมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ระบุว่าวันนี้เป็นวันชุมนุมใหญ่ หลังเกิดเหตุการปราบปรามอย่างรุนแรงในเมืองมัณฑะเลย์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 3 ราย
    ผู้ชุมนุมคาดการณ์ว่าวันนี้จะมีแรงงานเมียนมาในประเทศไทยร่วมแสดงพลังครั้งใหญ่ที่สุด โดยเวลา 15.00 น. ประมาณการณ์ผู้ชุมนุมจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,500 คน
    #workpointTODAY

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มีการวิเคราะห์ว่ามูลค่าส่วนต่างในบิตคอยน์ที่เทสลาถืออยู่ อาจพุ่งถึง 1,000 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

    วันที่ 22 ก.พ. 2564 เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานบทวิเคราะห์การเข้าถือบิตคอยน์ของ เทสลา (Tesla) โดยเชื่อว่าในปีนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายนี้จะทำกำไรจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล มากกว่ากำไรจากธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทเสียอีก

    เทสลาทำเอกสารชี้แจงต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ถึงการเข้าถือบิตคอยน์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ในเอกสารระบุว่าได้ซื้อบิตคอยน์มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 45,000 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว และไม่มีการเปิดเผยว่าซื้อที่อัตราแลกเปลี่ยนเท่าใด

    จากการวิเคราะห์ของ Wedbush Securities ที่เปรียบเทียบราคาเฉลี่ยในช่วงที่เทสลาน่าจะเข้าซื้อ ทำให้พวกเขาเชื่อว่า ในช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เทสลาอาจทำกำไรจากบิตคอยน์ราว 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 2 ใน 3 ของเงินลงทุนไปแล้วก็เป็นได้

    ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาออกมาเปิดเผยบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การกระทำของเทสลาไม่ได้สะท้อนถึงความคิดของเขาโดยตรง แม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นผู้ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนับสนุนการถือสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม

    ที่มา: https://www.cnbc.com/.../tesla-has-made-1-billion-profit...

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    องค์การอาหารและยาของฟิลิปปินส์จะได้วัคซีนจากจีนภายในเดือนนี้ โดยจะยังไม่ใช้กับบุคลากรทางการแพทย์เนื่องจากมีความกังวลถึงผลการทดสอบในบราซิล

    วันที่ 22 ก.พ. 2564 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า องค์การอาหารและยาของฟิลิปปินส์ตัดสินใจอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ ซิโนแวค (Sinovac) เป็นกรณีฉุกเฉินแล้ว คาดว่าจะได้รับวัคซีนจากจีนจำนวน 600,000 โดส ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวัคซีนตัวนี้จะได้รับการรับรองว่าสามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ และแนะนำให้ใช้ในผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี แต่ตัวเลขประสิทธิภาพ 50.4% ในการทดสอบที่บราซิล ทำให้ เอริก โดมิงโก ผู้อำนวยการองค์การอาหารและยาของฟิลิปปินส์เผยว่า ยังไม่แนะนำให้ใช้กับบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะสัมผัสกับผู้ติดเชื้อสูง

    มีการคาดการณ์ว่าวัคซีนซิโนแวคล็อตแรกนี้ จะนำไปฉีดให้กับทหาร และบุคลากรแนวหน้าที่ไม่ใช่แพทย์ เช่น พนักงานประจำซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงครูและอาจารย์ ที่ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต จะอนุญาตให้กลับไปสอนในห้องเรียนก็ต่อเมื่อได้รับวัคซีนแล้วเท่านั้น

    การอนุมัติครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สมาชิกวุฒิสภาได้ตั้งคำถามกับรัฐบาลของนายดูแตร์เต ว่าเหตุใดจึงให้ความสำคัญกับวัคซีนจากจีนมากเป็นพิเศษ โดยมองว่าเป็นวัคซีนที่มีราคาสูงและประสิทธิภาพต่ำเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ

    วัคซีนของซิโนแวคนับเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวที่ 3 ที่ได้รับอนุมัติให้ใช้งานในฟิลิปปินส์ หลังจากที่วัคซีนของ ไฟเซอร์ (Pfizer) และ แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ผ่านการพิจารณาไปแล้ว

    ที่มา: https://www.bloomberg.com/.../philippines-clears-china-s...

    https://www.rappler.com/.../philippines-grants-emergency...

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ธนาคารออมสินปิดลงทะเบียนสินเชื่อ "SMEs มีที่ มีเงิน" เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว ชั่วคราว หลังมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,500 ราย เต็มวงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาท

    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติม เพื่อเยียวยาและเพิ่มสภาพคล่องสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและสาขาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น โดยมอบหมายธนาคารออมสิน ดำเนินโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ SMEs มีที่ มีเงิน สำหรับธุรกิจท่องเที่ยว วงเงิน 10,000 ล้านบาท เริ่มเปิดรับลงทะเบียนยื่นกู้ทางเว็บไชต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเปิดลงทะเบียนไม่นานก็มีผู้แจ้งความประสงค์ยื่นกู้แล้วกว่า 1,500 ราย ขณะนี้เต็มวงเงินแล้ว ธนาคารจึงขอปิดระบบรับลงทะเบียนไว้ก่อน

    โดยการลงทะเบียนนี้ เป็นเพียงการแจ้งความประสงค์เพื่อจองวงเงินขอกู้เท่านั้น จากนี้ธนาคารขอเวลาพิจารณาคุณสมบัติผู้กู้ตามหลักเกณฑ์โครงการ ที่ต้องเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เป็นนิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดา รวมถึงพิจารณาคุณภาพของหลักประกัน เป็นต้น
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตัวแทนชาวบ้านบางกลอยได้อธิบายว่าไม่ได้บุกรุกป่าในอุทยานแก่งกระจาน แต่เป็นการทำไร่หมุนเวียนในพื้นที่ดั้งเดิม และมีการเผาวัสดุทางการเกษตรตามวิถีปกติ แต่รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยฯ ยืนยันว่าเป็นการรุกป่า จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่จาก 9 หน่วย ปฏิบัติการ "ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร" เพื่อเอาผิดกับชาวกะเหรี่ยงบางกลอย
    .
    นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มอบหมายให้นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ทส. ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เพื่อใช้ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชรในการเอาผิดกับชาวกะเหรี่ยงบางกลอยที่ได้อพยพขึ้นไปทำไร่ในพื้นที่บางกลอยบนหรือบ้านใจแผ่นดิน ซึ่งชาวกะเหรี่ยงกลุ่มนี้เคยอาศัยอยู่ดั้งเดิม และถูกเจ้าหน้าที่เผาบ้านและผลักดันให้ลงมาอยู่ในพื้นที่ที่รัฐจัดให้บริเวณบางกลอยล่าง ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา
    .
    ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรี ระบุว่า ชาวบ้านบุกรุกพื้นที่ป่าบางกลอยบนที่ห่างจากบางกลอยล่างประมาณ 13 กิโลเมตร พบว่ามีการถางและเผาป่าหลายพื้นที่ จากเดิมในวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่ทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ บินสำรวจ พบป่าถูกถางและเผาเพียง 10 แปลง 34 ไร่ แต่จากการบินสำรวจล่าสุดพบผืนป่าถูกถางและเผาไม่น้อยกว่า 120 ไร่
    .
    สำหรับยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร เริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีการร่วมมือกันทั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กองร้อย ตชด.144 ทหาร ฉก.ทัพพระยาเสือ ทหารรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจาน กองกำกับการ 5 บก.ปทส. กองร้อยน้ำหวาน อช.แก่งกระจาน กองการบิน ทส. หน่วยฯ พญาเสือ สำนักป้องกันฯ กรมอุทยานฯ เพื่อใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เข้าตรวจยึดจับกุมผู้กระทำความผิด
    .
    นายยุทธพล ระบุว่า รัฐมนตรี ทส.ย้ำว่าให้ดำเนินการตามกฎหมายและหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง
    .
    ฝั่งเอ็นจีโอได้ออกแถลงการณ์ในนามกลุ่มประชาชนผู้รักความเป็นธรรมและภาคี #SAVEบางกลอย ว่า ชาวบ้านไม่ได้ขยายพื้นที่ทำกินเพิ่ม จากการสอบถามชาวบ้าน ย้ำว่า แปลงที่ดินทำกินแบบไร่หมุนเวียนแปลงสุดท้ายที่ถูกถางคือเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 หรือ 3 วันก่อนชาวบ้าน 10 คนจะไปปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล อีกทั้งแปลงที่ทำกินทั้งหมดยังเป็นพื้นที่ “ไร่ซาก” ที่เป็นที่ทำกินของชุมชนมาก่อนถูกอพยพในปี 2539 และ 2554
    .
    นอกจากนี้ ข้อกล่าวหาว่าชาวบ้านเผาป่านั้น เป็นเพียงการเผากำจัดเชื้อเพลิงในพื้นที่การเกษตรซึ่งเป็นวิถีการทำเกษตรดั้งเดิม ไม่ได้สร้างมลภาวะหรือเพิ่มอุณหภูมิของโลกให้สูงขึ้น ดังนั้นขอยืนยันว่า ชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย-ใจแผ่นดิน ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงทุกข้อ
    .
    "ในขณะที่รัฐพยายามอ้างข้อกฎหมาย ชาวบ้านกำลังยืนหยัดอยู่ในกฎกติกาแห่งจารีตของบรรพชน กฎหมายที่มาทีหลัง ไม่มีความชอบธรรมใดๆ ที่จะบังคับใช้ในพื้นที่บ้านบางกลอย-ใจแผ่นดิน โดยเฉพาะหากจะนำมาบังคับใช้เพื่อละเมิดสิทธิมนุษยชน รัฐต้องยุติการดำเนินการอันจะนำไปสู่การจับกุม ดำเนินคดี และใช้ความรุนแรงทั้งหมด" ตอนหนึ่งในแถลงการณ์ระบุ
    .
    อย่างไรก็ตาม เอ็นจีโอยังโจมตีการขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่ป่าของผู้บริหารกระทรวง ทส. และกลุ่มอนุรักษ์ที่ได้ถ่ายภาพนำมาแจกจ่ายให้สื่อมวลชน เนื่องจากได้นำภาพพื้นที่ไร่หมุนเวียนของชาวบ้านไปบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ผลิตซ้ำมายาคติกดทับกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงด้วยวาทกรรม “บุกรุกป่า เผาป่า และทำไร่เลื่อนลอย”
    .
    ทั้งที่ภาพที่ปรากฏต่อสาธารณะเป็นพื้นที่ทำกินดั้งเดิมของบรรพบุรุษของกะเหรี่ยงบางกลอยก่อนถูกกดดันให้อพยพลงมาในปี 2554 ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลัง

    #saveบางกลอย #ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร #อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลูกเต่ามะเฟืองรังที่ 12 หาดบางขวัญ จ.พังงา ลงทะเลแล้ว เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19.00 น. สามารถนำไปปล่อยลงสู่ทะเลทั้งหมด 67 ตัว อนุบาลรอปล่อย 6 ตัว ลูกเต่ามะเฟืองตายแรกเกิด 17 ตัว ไข่ที่มีตัวอ่อน (นำใส่ตู้ ICU Box เพื่อกระตุ้นการฟัก) 2 ฟอง ไข่ไม่ได้รับการผสม 4 ฟอง ไข่ลม 34 ฟอง รวมไข่ที่แม่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางทั้งสิ้น 130 ฟอง

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คณะทำงานแก้ไขปัญหากรณีบ้านบางกลอย-ใจแผ่นดิน ตามที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แต่งตั้งขึ้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่จากทางอากาศและได้บันทึกภาพพื้นที่บางกลอยบนหรือบ้านใจแผ่นดินที่ชาวกะเหรี่ยงกลุ่มหนึ่งได้เดินทางกลับขึ้นไปอาศัยอีกครั้ง หลังจากถูกเจ้าหน้าที่เผาบ้านและผลักดันให้ลงมาอยู่ในพื้นที่ที่รัฐจัดให้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา
    .
    การสำรวจครั้งนี้นายจงคล้าย วรพงศธร ผู้ตรวจราชการกระทรวง ทส. ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปพร้อมกับนายประยงค์ ดอกลำไย ตัวแทนขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ซึ่งเป็นเอ็นจีโอที่มาร่วมต่อสู้ให้ชาวบ้านกะเหรี่ยงกลุ่มดังกล่าว ซึ่งต่อมานายจงคล้ายระบุว่า ภาพที่เห็นและได้นำมาแจกจ่ายแก่สื่อมวลชนนั้นชาวบ้านมีการบุกรุกป่าด้วยการแผ้วถาง และเผาป่ากว่า 100 ไร่
    .
    ด้าน นายวราวุธ ก็กล่าวว่า ต้องการให้ประชาชนลงมาจากบ้านใจแผ่นดิน เพื่อมาพูดคุยกัน แต่เมื่อผ่านไปได้เพียง 2-3 วัน ชาวบ้านมีการรุกป่าและเผาป่าสร้างมลพิษ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ถอยลงมาแล้ว แต่ชาวบ้านยังไม่กลับลงมา
    .
    "ผมเห็นคลิปจากที่คณะทำงานลงพื้นที่ส่งมาแล้วรู้สึกสลดใจมาก เศร้าใจและเสียใจมากที่เห็นพื้นที่ป่า พื้นที่ที่คนไทยอนุรักษ์หวงแหน และต้องการเห็นว่าเป็นมรดกโลก ถึงแม้ว่าพี่น้องกลุ่มหนึ่งใช้เหตุผลว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่กันมานาน แต่พื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทยเป็นทรัพย์สมบัติของคนไทย
    .
    “โดยเฉพาะป่าแก่งกระจานที่อีกไม่นานเราจะผลักดันให้ขึ้นเป็นมรดกโลก ดังนั้นกำลังจะกลายเป็นมรดกของคนทั้งโลก คนในพื้นที่ต้องตระหนักว่าทรัพยากรป่าที่กำลังอยู่อาศัยและเผาอยู่นั้น เป็นการเผามรดกของมวลมนุษยชาติของโลก" นายวราวุธระบุ
    .
    ด้าน นายประยงค์ ดอกลำไย แกนนำเอ็นจีโอที่ร่วมต่อสู้ให้ชาวบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ที่เขาถางและเผานั่นมันไม่ใช่ป่าแต่มันคือที่ดินทำกินของบรรพบุรุษเขาก่อนที่พวกเขาจะถูกเผาบ้านและขับไล่เขาออกมาเมื่อปี 2554”
    .
    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อแก้ไขปัญหากรณีดังกล่าวระหว่างตัวแทนของกระทรวง ตัวแทนพีมูฟ ตัวแทนภาคีเซฟบางกลอย และชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันและเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ทางผู้บริหารกระทรวง ทส. ได้ออกมาแถลงว่าชาวบางกลอยรุกป่าถือว่าเป็นการกระทำผิดและไม่ยอมถอยคนละก้าวตามที่ได้ตกลงกัน
    .
    นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มชาวบ้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพชรบุรี นำโดย น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ อดีต สว. เพชรบุรี ร่วมกับสื่อมวลชนท้องถิ่นได้ออกมาเคลื่อนไหว #Saveป่าแก่งกระจาน และสนับสนุนให้ภาครัฐดำเนินการกลุ่มชาวกะเหรี่ยงที่รุกป่า พร้อมทั้งจะเคลื่อนไหวโดยการยื่นหนังสือให้นายวราวุธ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

    อ่านประกอบ : https://www.facebook.com/igreenstory/posts/2757799741202588
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    LIVING: มนุษย์สร้างความเสียหาย ต่อแม่น้ำแทบทุกแห่งทั่วโลก ส่งผลต่อสิ่งมีชีวิต ทำลายระบบนิเวศ
    .
    โลกของเราประกอบไปด้วยน้ำในมหาสมุทร 97% ส่วนที่เหลือประกอบไปด้วยน้ำจากธารน้ำแข็ง น้ำใต้ดิน น้ำจากทะเลสาบน้ำจืด จากทะเลสาบน้ำเค็ม จากความชื้นของดิน และบรรยากาศ โดยน้ำในแม่น้ำลำธารคิดเป็น 0.00001%
    .
    ถึงจะมีไม่มาก แต่ความสำคัญที่มันมีต่อมนุษย์ และระบบนิเวศนั้นมีมาก ปลาที่อยู่ในแม่น้ำกว่า 17,000 สายพันธุ์เป็นตัวแทน 1 ใน 4 ของสัตว์มีกระดูกสันหลังทั้งหมด
    .
    ซึ่งจากงานวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Science เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021 นักวิทยาศาสตร์พบว่าแหล่งน้ำจืดจากแม่น้ำ ลำธาร ทั่วโลกทั้งหมดรอดพ้นจากพฤติกรรมของมนุษย์มีแค่ 14% เท่านั้น
    .
    มากกว่าครึ่งของความหลากหลายในแม่น้ำได้รับผลกระทบจากการเข้ามาของชนิดพันธุ์ต่างถิ่น (Alien Invasice Species) มลพิษทางน้ำ การทำเขื่อน การประมงเกินขนาด การทำฝาย การเกษตรชลประทาน และอุณหภูมิที่สูงขึ้นที่ทำให้ปลาในน้ำอาศัยอยู่ในบริเวณเดิมไม่ได้
    .
    ซึ่งสายพันธุ์ปลาเอเลี่ยนที่เข้ามาแทนที่ปลาใหญ่อย่างปลาสเตอร์เจียน ก็มีทั้งปลาดุก และปลาจำพวกปลาไนจากเอเชีย หรือ Asian Carp พวกมันแย่งอาหารปลา และทำลายระบบนิเวศในบริเวณ
    .
    แม่น้ำที่ถูกคุกคามมากที่สุดจะอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก อย่างแม่น้ำ Thames ในสหราชอาณาจักร และภูมิภาคอเมริกาเหนือ อย่างแม่น้ำ Mississippi ในสหรัฐอเมริกา เป็นที่ที่ประชาหนาแน่น และแม่น้ำได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมมนุษย์มากที่สุด
    .
    ส่วนแม่น้ำที่ยังคงความหลากหลายทางชีวภาพไว้มากที่สุดนั้นอยู่ในอเมริกาใต้ ในทวีปนี้มีแม่น้ำที่ไม่ได้ถูกคุกคาม 6% จากทั้งหมด แต่แม่น้ำที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งหลายน้อยที่สุดคือแม่น้ำที่อยู่ห่างไกลในแอฟริกาและออสเตรเลีย
    .
    ซึ่งแม่น้ำที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดนี้ไม่ได้เป็นที่อยู่ของปลาชนิดต่าง ๆ มากพอที่จะสามารถรักษาความหลากหลายทางชีวภาพของปลาทั่วโลกได้
    .
    ทางด้านแม่น้ำในแอมะซอน แม่น้ำคองโก และแม่น้ำโขง กลับเป็นแม่น้ำที่ได้รับผลกระทบเกินคาด เป็นไปได้ว่าเขื่อนที่สร้างใหม่ และปัจจัยอื่น ๆ จะทำให้สถานการณ์แย่ลงได้
    .
    นอกจากนี้ ยังมีอีกงานวิจัยล่าสุดในปี 2020 ที่เผยว่า การประมงเกินขนาด การเสียแหล่งที่อยู่อาศัยทำให้ปลาไม่สามารถอพยพไปวางไข่ได้เหมือนเดิมจนทำให้มันเสี่ยงสูญพันธุ์ได้ ปลาแม่น้ำที่อพยพไปวางไข่ที่อื่นลดลงอย่างน่ากลัว 76% ตั้งแต่ปี 1970 ซึ่งในยุโรปจำนวนปลาที่อพยพก็ลดฮวบไป 93%
    .
    งานวิจัยเผยว่า 1 ใน 3 ของปลาน้ำจืดมีสถานะเสี่ยงใกล้สูญพันธุ์ หนึ่งในนั้นคือปลาบึก (Mekong Giant Catfish)
    .
    และก็มีงานวิจัยในปี 2019 ที่เผยถึงอีกปัจจัยอย่างการทำเขื่อนว่า มีแค่ 1 ใน 3 ของแม่น้ำใหญ่ทั่วโลกที่ยังไหลอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากผลกระทบจากการทำเขื่อนที่ทำลายผลประโยชน์ที่ผู้คนและธรรมชาติจะได้จากแหล่งน้ำไปอย่างมหาศาล
    .
    อย่างไรก็ตาม ตัวเลขของผลกระทบเหล่านี้อาจไม่เป็นจริงก็ได้ เพราะการหายไปของปลาในแม่น้ำอาจมากกว่าที่บันทึกไว้ได้
    .
    แต่ถึงว่าตัวเลขจะถูกต้องหรือไม่ เราก็เถียงไม่ได้เลยว่าแม่น้ำนั้นสำคัญต่อชีวิตคนทั่วโลก งานวิจัยที่ออกมาช่วยเผยให้เห็นว่าเราไม่สามารถทำลายแหล่งน้ำได้อีก สถานการณ์ของแม่น้ำกำลังแย่ แผนการที่มีอยู่อาจไม่เพียงพอ ทุกภาคส่วนควรร่วมมือกันปกป้องแม่น้ำก่อนที่มันจะสายเกินไปกว่านี้สักที
    .
    Source
    1. https://www.theguardian.com/.../very-few-of-worlds-rivers...

    2. https://phys.org/.../2020-07-migratory-river-fish...

    3. https://www.theguardian.com/.../only-a-third-of-worlds...
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมุยตื่นตา พบ “วาฬบรูด้า” โผล่ว่ายอวดโฉมใกล้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
    .
    วันที่ 20 ก.พ.2564 เวลา 13.40 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำหน่วยฯ หน้าทัพ ว่าพบวาฬบรูด้า(Balaenoptera edeni) บริเวณด้านหลังเกาะแม่เกาะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองจึงนำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบถ่ายภาพบันทึกข้อมูล พบวาฬบรูด้า จำนวน 2 ตัว ความยาวลำตัวประมาณ 8 เมตร และ 6 เมตร ตามลำดับที่พิกัด47p 5723747 1066132 บริเวณ ช่องเกาะวัวตาหลับกับเกาะแม่เกาะ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
    .
    เบื้องต้นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองได้ประชาสัมพันธ์ให้ประมงพื้นบ้านในพื้นที่และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือหรือกระทำการใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อสัตว์ดังกล่าว
    .
    ที่มา อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง - Mu Ko Ang Thong National park

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฟิลิปปินส์ 1f1f5_1f1ed.png : ปรากฏการณ์น้ำทะเลเป็นสีแดง ในเมืองโอซามิซ ภาคใต้ 21 ก.พ.
    ชาวบ้านแตกตื่น และวิตกกับเหตการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนส่วนใหญ่กลัวสารอันตราย แร่ ภูเขาไฟ ทางการกำลังนำตัวอย่างน้ำทะเลไปตรวจสอบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดน้ำในอ่าวจึงกลายเป็นสีแดง

    -nIpFiqt-d3eQKTD_yNvRngXz_rMe6Z8IzQZ8SQIm8G&_nc_ohc=5fCD5ngJ9mgAX-JovEX&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg

    tj-908M6bMT9ysJzoUKsxGGszqT_Z45VOmA_PX-oXd4&_nc_ohc=0M83hYKLdHcAX_5hG2i&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg

    TzmY_YqB45VHCuERh_mtIYWkSfeu3uNzeTU9BiYg7Q3&_nc_ohc=wPjJILT5h2gAX_WoLgr&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg

    0NPd1E2op-4SiJK0XYQcf781qQCcZnO2fvLrWq_rru1&_nc_ohc=DIMMir74dgMAX9Y-sOc&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg

    xwJNL7JYYzjZZIGnuFPHw2p9gqgH3Ksbb45jjUPh5UL&_nc_ohc=pNlVBDUeKCIAX_k__5G&_nc_ht=scontent.fbkk22-3.jpg

    YklrH_FQNKAQJo_Wf8eyult_w8SV0OC_DSSuiVc353p&_nc_ohc=aR-U3HRPUiUAX83msZo&_nc_ht=scontent.fbkk22-4.jpg

    World Forum ข่าวสารต่างประเทศ
     

แชร์หน้านี้

Loading...