ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว ไทยยังไง!!????????? สถานศึกษาทั่วนิวซีแลนด์จะเริ่มแจกผ้าอนามัยฟรีให้กับนักเรียนตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือนักเรียนยากจนที่ไม่มีเงินเพียงพอซื้อสินค้าจำเป็นเหล่านี้ โดยโครงการนี้เกิดขึ้นหลังรัฐบาลนิวซีแลนด์ตรวจพบปัญหาว่า ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนหญิง 1 ใน 12 คนที่จำเป็นต้องหยุดเรียน เนื่องจากมีฐานะยากจนและไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยของผู้หญิงอย่างเช่น ผ้าอนามัยแบบสอดและผ้าอนามัยแบบแผ่นได้

    1f4cc.png โดยเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น ระบุว่า เด็กสาวเหล่านี้ไม่ควรพลาดโอกาสทางการศึกษา เพียงเพราะข้อจำกัดเล็กๆ ในขณะที่ประชากรอีกครึ่งหนึ่งของประเทศไม่ต้องประสบปัญหาเหล่านี้ ทั้งนี้ นายกฯหญิงแห่งนิวซีแลนด์เชื่อว่า โครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่รัฐบาลใช้ในการแก้ปัญหาความยากจน เพิ่มจำนวนชั่วโมงการเข้าเรียนและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็ก

    ** เบื้องต้น-คาดว่ารัฐบาลจะต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 25 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือ 775 ล้านบาท นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้ ไปจนถึง ปี 2024.
    ---------------------------------
    อ่านต่อ : https://www.pptvhd36.com/.../%E0%B8%95%E0%B9%88.../142408...
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พบเพิ่มอีก 1 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่นเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี ไปร่วมเทศกาลตรุษจีนกับพ่อที่บ้านย่า จ.ปทุมธานี กลับมายังไปเรียนตามปกติ 15-18 ก.พ.สาธารณสุขต้องระดมทีมงานตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียน 310 คน
    .
    คลิกอ่าน>>https://mgronline.com/local/detail/9640000016946
    .
    #MGROnline #โควิด19 #ขอนแก่น
    .
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปิดไม่มิด! เพจดังชลบุรีแฉคลับเมืองพัทยาเปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมเผยภาพวัยรุ่นชาย-หญิงกว่า 100 คน ดื่ม-กิน เต้นรำสนุกแบบไม่แคร์โควิด-19 กดดัน ตร.พื้นที่ต้องเข้าตรวจสอบ แต่ที่งงกว่า ..คือทำแบบงุบงิบ
    .
    คลิกอ่านข่าว>> https://mgronline.com/local/detail/9640000016910

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เผยโฉมขวดน้ำแร่โซดาห้วยกระเจา ขนาด 500 มิลลิลิตร สำหรับแจกฟรีแก่ประชาชน คาดหลังติดตั้งระบบผลิตน้ำ เตรียมบรรจุเพื่อแจกจ่ายได้กลางสัปดาห์หน้า

    https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000016928

    #MGROnline #น้ำแร่โซดา

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เพจ "Wildlife Friends Foundation Thailand " หรือ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า เปิดรับบริจาคผ้าห่ม ผ้าขนหนู หรือตุ๊กตาให้แก่ลูกลิงกำพร้า เพื่อลูกลิงได้กอดแทนไออุ่นจากแม่ สามารถบริจาคได้ที่มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
    .
    https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000016968
    #MGROnline #Hotshare #มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า #รับบริจาคผ้าห่ม #ลูกลิงกำพร้า
    .

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 20 , 2021 นครปฐมสั่งปิดโรงงาน บริษัท พาฝัน เท็กซ์ไทล์ หลังเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตั้งแต่ 16 ก.พ. – 3 มี.ค.64
    .
    ภายหลังจากพื้นที่จังหวัดนครปฐมวันนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 103 ราย และเป็นจังหวัดที่ศบค.จับตาการแพร่ระบาดที่อาจเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ตลาดปทุมธานี เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาในพื้นที่ก่อนหน้านี้
    .
    ล่าสุดนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครปฐมได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดนครปฐมที่ 550/2564 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องสั่งปิดสถานที่ ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
    .
    โดยคำสั่งดังกล่าว สั่งให้ปิดโรงงานของ บริษัท พาฝัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
    .
    ทั้งนี้หากผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามมาตร 52 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน สองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2564
    .
    #นครปฐม #โควิด #Covid #ปิดโรงงาน #Misterban
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 20 , 2021 ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบติดเชื้อโควิด จากการเดินทางไปหาญาติที่จ.ปทุมธานี เบื้องต้นพบกลุ่มเสี่ยง 310 ราย
    .
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น พบว่าเป็น ด.ช.อายุ 10 ขวบ ชาว อ.บ้านฝาง
    .
    โดยช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้เดินทางไปหาญาติที่ จ.ปทุมธานีกับบิดา จากนั้นได้เดินทางกลับมาจ.ขอนแก่น จนกระทั่งญาติแจ้งว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้กลับไปเยี่ยมแม่ที่ติดเชื้อโควิด19 ที่จ.ปทุมธานี และกลับมาตรวจหาเชื้อที่จ.ขอนแก่น
    .
    ขณะนี้ ทางทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบโรค พบว่าผลออกมาเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตามในระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ. 2564 ด.ช.คนดังกล่าวได้ไปโรงเรียนตามปกติ ทำให้โรงพยาบาลบ้านฝาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปตรวจกับเชิกรุก พบกลุ่มเสี่ยงจำนวน 310 ราย
    .
    สำหรับครอบครัวของผู้ติดเชื้อรายที่ 13 มีคนในครอบครัว 8 คน โดยคนเป็นพ่อได้เดินทางไปเยี่ยมยายที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะตรวจพบติดโควิด19 ที่ปทุมธานี ส่วนในครอบครัวที่เหลือผลออกมาเป็นลบ แต่จะต้องมีการกักตัวต่อไป เพราะเนื่องจากการตรวจเชื้อในครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ จะต้องมีการตรวจซ้ำอีก เพราะที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อจากมหาสารคามที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อที่ขอนแก่น เชื้อจะไม่แสดงอาการในการตรวจในครั้งหรือสองครั้งแรก จึงต้องจำกัดบริเวณในการกักตัวเพื่อรอการตรวจซ้ำ
    .
    อย่างไรก็ตามได้กำชับไปยังนายอำเภอบ้านฝาง ได้มีมาตรการเข้มงวด หลังจะต้องมีการออกให้บริการประชาชน ที่มาลงทะเบียนในโครงการเราชนะ เพราะจะมีคนออกมารวมกันจำนวนมาก เพราะถือว่ายังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด19
    .
    #ขอนแก่น #โควิด #Covid #Misterban
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 20 , 2021 ‘วิษณุ เครืองาม’เผยเล็งต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รอให้ศบค.ชุดเล็กเสนอเข้ามาในวันที่ 22 ก.พ.นี้ หลังบางพื้นที่ยังมีผู้ติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวัง พร้อมยังศักดิ์สิทธิ์กว่าวัคซีน
    .
    นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ จะมีการพิจารณาขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะว่า พ.ร.ก.ที่ประกาศไว้จะหมดอายุแล้ว ประกอบกับเกิดกรณีการติดเชื้อที่ จ.ปทุมธานี
    .
    ดังนั้น ศบค.วงเล็ก จะต้องเสนอเข้ามาแต่ก็มีโอกาสที่จะผ่อนผัน ซึ่งการประชุม ศบค.วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. ในช่วงบ่าย จากนั้นวันอังคารที่ 23 ก.พ. จะนำเข้าการประชุมครม. ดังนั้นการขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือน ก็ยังต้องดูกันอีกที
    .
    เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินบางพื้นที่ แทนการประกาศครอบคลุมทั้งประเทศ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอให้ ศบค.ชุดเล็กเสนอมาก่อน แต่ต้องเข้าใจตรงกันว่าไม่มีใครได้เบี้ยทวีคูณ ในกฎหมายเขียนไว้ว่าหากมีการประกาศกฎอัยการศึก หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโอกาสจะได้เบี้ยทวีคูณ แต่ต้องให้ครม.มีมติ ซึ่งทางครม.ไม่มีมติในเรื่องนี้
    .
    ส่วนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีผลในการปรามอยู่ เพราะยังมีบางพื้นที่อที่ยังมีการระบาดอยู่ จะเจาะจงลงไปไม่ได้ ว่าเป็นพื้นที่ตำบลไหน ดังนั้น จึงต้องมีการประกาศคุมไว้ แล้วให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปเจาะจงพื้นที่อีกทีหนึ่ง แต่ต้องบอกว่าการประกาศคุมแบบนี้ไม่ใช่การล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แต่ประกาศเพื่อโยนอำนาจนี้ให้ผู้ว่าฯ ไม่อย่างนั้นผู้ว่าฯ ก็จะสั่งอะไรไม่ได้เลย เพราะตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ ผู้ว่าฯ มีอำนาจเพียงเล็กน้อย
    .
    เมื่อถามว่า แผนการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะสอดคล้องกับแผนวัคซีนที่กำลังจะมาด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เกี่ยวข้องกัน เพราะวัคซีนจะมาในสัปดาห์หน้าก็ต้องมีมาตรการควบคู่กัน ไม่อย่างนั้นจะเกิดลุกลามแล้วจะกลายเป็นว่าวัคซีนไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้น ต้องควบคู่กันไปทั้งสองอย่าง ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์กว่าวัคซีนคือหน้ากาก และการเว้นระยะห่าง วัคซีนแค่มีส่วนเข้ามาช่วย
    .
    แต่กลัวที่สุดเลยคือคนที่ฉีดวัคซีนแล้วไม่ระมัดระวัง เพราะอย่าลืมว่าต่อให้ฉีดไปแล้วก็ยังไม่ได้ฉีดเข็มที่สอง และอานุภาพของมันก็ไม่ได้ครอบคลุมทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นต้องเร่งควบคุมทั้งสองอย่างควบคู่กันไป
    .
    #พรกฉุกเฉิน #โควิด #โควิด #วิษณุ #Misterban
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #เต่าแข็งในอ่าวเม็กซิโก 1f622.png
    เชื่อว่าเพื่อนธรณ์คงทราบข่าวอากาศหนาวสุดขั้วในเท็กซัส ทำให้ไฟฟ้าดับและส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้คน
    อากาศหนาวผิดปรกติยังส่งผลต่อเต่าทะเล
    ลมหนาวทำให้อุณหภูมิน้ำทะเลในอ่าวเม็กซิโกลดต่ำผิดปรกติ
    เต่าเป็นสัตว์เลือดเย็น เมื่ออุณหภูมิต่ำเกินไป จะเกิดภาวะ cold stun คล้ายๆ เข้าสู่ภาวะจำศีล
    เต่าขยับไม่ได้ ว่ายน้ำไม่ได้ ลอยไปตามผิวน้ำ บางทีถึงขั้นเงยหน้าหายใจไม่ได้
    เต่าหายใจด้วยปอด เต่าจมน้ำได้ ภาวะนี้จึงอันตรายอย่างยิ่ง
    ผู้คนออกมาช่วยเต่าตามชายหาด เอาเรือออกไปช่วยเต่ากลางทะเล
    ทั้งเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ ทั้งอาสาสมัคร คนนี้คนนั้น ต่างฝ่าความหนาวออกมาช่วยกันเต็มที่
    เมื่อเก็บเต่าได้ ช่วยกันส่งไปที่ศูนย์ sea turtle, .inc ที่ทางใต้เท็กซัส ใกล้ชายแดนเม็กซิโก
    ศูนย์เองก็ลำบาก ตอนแรกไม่มีไฟฟ้า แต่ตอนนี้เริ่มมีไฟฟ้า เพราะศูนย์ spaceX ส่งเครื่องปั่นไฟมาให้ (พร้อมส่งเต่ามาให้ 850 ตัว)
    เมื่อก่อนศูนย์นี้มีเต่า 4-5 ตัว แต่ตอนนี้มีคนส่งเต่ามาแล้วร่วม 4,500 ตัว
    คาดว่าเมื่ออากาศดีขึ้น เต่าเหล่านี้จะฟื้นและกลับลงทะเลได้
    เต่าในทะเลแถวนี้มี 5 ชนิด เต่ามะเฟือง เต่ากระ เต่าตนุ เต่าหัวค้อน เต่าหญ้าแอตแลนติก
    ส่งกำลังใจข้ามทวีปไปให้เจ้าหน้าที่/อาสาสมัครทุกท่าน ให้ช่วยน้องเต่าไว้ให้มากที่สุด
    สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงส่งผลอย่างคาดไม่ถึง
    ตอนนี้มนุษย์รู้แล้ว ขึ้นกับว่าเราจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหน
    จะลดก๊าซเรือนกระจกที่ทำร้ายโลกได้แค่ไหน
    หวังว่าคงทัน หวังว่าคงไม่สายเกินไป
    เพราะโลกนี้มีหนึ่งเดียวครับ
    2764.png 2764.png 2764.png 2764.png 1f422.png 1f422.png 1f422.png 1f422.png 1f44f.png
    https://www.npr.org/2021/02/17/9687...9MEd5WuB7SYjOnQRLCITV_z5NQT2zjbe_v0i168QoJ-to

    dKYblaDfB6U9TilEcDiXUH0mJB3Gmz9QLzJH6jstKfRg&_nc_ohc=qhzgunFQjBIAX-yGN_O&_nc_ht=scontent.fbkk8-1.jpg

    Xiz97-6u7XYPthfYtKGadrDQQUJZbzq3vCSl1uxR54DT&_nc_ohc=uwP3NLqNsfEAX-eX0vt&_nc_ht=scontent.fbkk8-1.jpg

    QIltxH5kYrnPIf3gIwMgjqoG1qrh0wuf2xpLedPRvejm&_nc_ohc=N8RwBfZOu_YAX8Oi8Nh&_nc_ht=scontent.fbkk8-1.jpg

    pqXS7_BaPXJ5aOOFcGrUU_rqF8R4IeVEs4IHRR4Gap4O&_nc_ohc=GJ8IyrGM_hcAX-7ON9y&_nc_ht=scontent.fbkk8-1.jpg



    แบ่งปันจาก
    Thon Thamrongnawasawat
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นายทามูระ โนริฮิซะ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะเร่งความพยายามที่จะจัดหาวัคซีนไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ให้มากขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนนั้น มีจำนวนสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้
    นายทามูระกล่าวเรื่องนี้ต่อผู้สื่อข่าวในวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนแล้วเมื่อวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยเริ่มจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขประมาณ 40,000 คน
    กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นกำลังเตรียมการจัดฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่เหลือ โดยประเมินว่ามีจำนวนราว 3,700,000 คน ทว่า ผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ของทางกระทรวงพบว่า จำนวนของคนกลุ่มนี้มีมากกว่าที่ประเมินไว้ราว 1,000,000 คน
    นายทามูระกล่าวว่าตนหวังว่าเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจะเต็มใจเข้ารับการฉีดวัคซีน เนื่องจากการฉีดวัคซีนจะช่วยให้ประชาชนคลายความกังวล
    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่
    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    20 ก.พ. 2564 เว็บไซต์ นสพ.Daily Mail ของอังกฤษ เสนอข่าว Violence erupts at anti-vax protest as Covid-deniers descend on cities across Australia ahead of vaccine roll out - as a rambling barefoot Pete Evans leads speakers in Sydney ระบุว่า ที่ประเทศออสเตรเลีย มีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมลัทธิต่อต้านการฉีดวัคซีน เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 และในบางเมืองผู้ชุมนุมมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออสเตรเลียมีแผนกระจายวัคซีนโควิด-19 อย่างกว้างขวางทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป
    .
    แต่ไม่ได้บังคับให้ทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด ถึงกระนั้น ที่เมืองเมลเบิร์น ผู้ชุมนุมได้บุกเข้าไปในสนามคริกเก็ต มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าว พร้อมกับตะโกนว่าโควิด-19 เป็นโรคระบาดที่ไม่มีอยู่จริง และจะไม่ยอมทำตามเพราะเป็นสิทธิในเนื้อตัวร่างกายของตน ทำให้ตำรวจต้องเข้าระงับเหตุด้วยการฉีดสเปรย์พริกไทยและจับกุมผู้ชุมนุมใส่กุญแจมือ ที่เมืองซิดนีย์ พีท อีแวนส์ (Pete Evans) เชฟชื่อดังและนักทฤษฎีสมคบคิด เข้าร่วมชุมนุมด้วยการไม่สวมรองเท้าและสวมเสื้อที่มีข้อความ “อาหารคือยา” กล่าวว่า ตนไม่มีคำตอบ และไม่มีใครช่วยได้นอกจากการช่วยตนเอง ทุกคนต้องยืนหยัดในสิ่งที่ทำได้ ตนขอร้องให้คนที่ตนคิดว่าสามารถเปลี่ยนอนาคตของออสเตรเลียได้ แต่วันนี้มีเพียงผู้ชายตัวเล็กๆ ที่กำลังไป คุณก็รู้ว่าต้องทำแบบนี้ อีแวนส์ ยยังกล่าวกับผู้ชุมนุมคนอื่นๆ ด้วยว่า ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) แม้จะไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ แต่ก็จะทำให้เต็มที่และเป็นตัวแทนของคนอื่นๆ อย่างสุดความสามารถ
    .
    วันนี้เราต้องรักตนเองก่อนด้วยอาหารและน้ำที่ดี ตนต้องการให้เรื่องนี้ชัดเจน ตนสนใจทั้งการแพทย์แผนปัจจุบัน ภูมิปัญญาโบราณและการบำบัดด้วยธรรมชาติ นั่นคือมุมมองแบบองค์รวม พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่ออกมรร่วมชุมนุม รายงานข่าวกล่าวต่อไปว่า เมื่อผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนผ่านย่านธุรกิจในเมืองซิดนีย์ ได้ตะโกนว่า “ร่างกายของเรา ทางเลือกของเรา” รวมถึงชูป้ายข้อความแสดงจุดยืนไม่รับการฉีดวัคซีน เช่น “หยุดวางยาพวกเรา” ขณะที่บางคนตะโกนด่าทอ บิล เกตส์ (Bill Gates) มหาเศรษฐีผุ้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์
    .
    ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลีย ตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกคนเสร็จสิ้นภายในเดือน ต.ค. 2564 เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติในปี 2565 โดย สก็อต มอร์ริสัน (Scott Morrison) นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า การฉีดวัคซีนอาจนำไปสู่ยุติมาตรการล็อกดาวน์ได้ ทั้งนี้ บุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนเจ้าหน้าที่ประจำโรงแรมซึ่งใช้เป็นสถานที่กักกันโรค จะเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีน ด้าน ไมเคิล คิดด์ (Michael Kidd) รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ยืนยันว่าสามารถเริ่มกระจายวัคซีนได้แม้จะมีความท้าทายด้านกระบวนการขนส่งก็ตาม โดยโรงพยาบาลใหญ่ๆ จะเป็นศูนย์กลางสำคัญ และใช้วัคซีนที่พัฒนาโดยไฟเซอร์ จากนั้นจะขยายไปถึงโรงพยาบาลทั่วไปและแม้กระทั่งร้านขายยา นี่คือแผนการสร้างภูมิคุ้มกันที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ออสเตรเลีย

    -------------------------------
    แหล่งข่าว
    https://www.naewna.com/inter/554104
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook :
    https://www.facebook.com/thvi5ion

    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    8uZNQ6Pau08pHML1SaXMfkVXvNQd88sp16_86Cetz7H5&_nc_ohc=XMui0RqilLkAX9w96C0&_nc_ht=scontent.fbkk9-2.jpg

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิเหนาอ่วม! น้ำท่วม ‘จาการ์ตา’ อพยพกว่าพันคน อุตุฯ เตือนฝนถล่มยาวถึงสัปดาห์หน้า
    .
    เกิดน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียวันนี้ (20 ก.พ.) ทำให้ต้องมีการอพยพชาวบ้านกว่า 1,000 คน ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมต่อเนื่องไปจนถึงสัปดาห์หน้า
    .
    ประชาชนราว 1,380 คนได้รับการอพยพออกจากบ้านเรือนทางตอนใต้และตะวันออกของกรุงจาการ์ตา มหานครซึ่งมีผู้อยู่อาศัย 10 ล้านคน โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 1.8 เมตร แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    .
    ชาวเน็ตอิเหนาต่างแชร์ภาพประชาชนเดินลุยน้ำที่สูงเกือบถึงไหล่ และภาพรถยนต์ที่จอดแช่น้ำเกือบมิดคัน ขณะที่ทีมค้นหาช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุขึ้นแพยางไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว
    .
    “จากข้อมูลล่าสุดพบว่ามีชุมชน 200 แห่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม” อานีส บาสเวดัน ผู้ว่าการกรุงกาจาร์ตา แถลงผ่านสื่อโทรทัศน์เมื่อเช้าวันนี้ (20) พร้อมระบุว่าได้มีการเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้รองรับผู้ประสบภัยกว่า 20 จุดทั่วเมืองหลวง
    .
    “ตอนนี้ฝนเริ่มซาลงบ้างแล้ว แต่น้ำจากพื้นที่อื่นๆ ยังคงไหลมาที่จาการ์ตา ซึ่งก็หวังว่าคงจะไม่เข้ามาถึงพื้นที่ชั้นใน และเมื่อน้ำลดลงแล้วประชาชนคงจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ” ผู้ว่าฯ ระบุ
    .
    อุทกภัยครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นในขณะที่อินโดนีเซียกำลังเริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยแดนอิเหนานั้นทำสถิติมีผู้ติดเชื้อสะสมและผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน
    .
    สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งอินโดนีเซีย (BMKG) เตือนว่า ปริมาณฝนซึ่งมากที่สุดในฤดูกาลจะยังคงตกต่อเนื่องในเขตเมืองหลวงซึ่งมีประชากรหนาแน่น และขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ฟ้าผ่า และลมกระโชกแรงไปตลอดช่วงสัปดาห์หน้า
    .
    ที่มา: รอยเตอร์
    wgshz9iiqfPgvtvYy_v1X54hxIXsnusIrfAdw7Mz77U&_nc_ohc=dCNmqUrKQNsAX8QniIy&_nc_ht=scontent.fbkk13-2.jpg

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กษัตริย์เอสวาตีนีติด ‘โควิด-19’ แต่ได้รับยาต้านไวรัสจาก ‘ไต้หวัน’ จนหายประชวร
    .
    สมเด็จพระราชาธิบดีอึมสวาตีที่ 3 แห่งราชอาณาจักรเอสวาตีนีทรงเปิดเผยว่า พระองค์เคยติดเชื้อโควิด-19 แต่ได้รับความช่วยเหลือจากประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน แห่งไต้หวันที่ส่งยาต้านไวรัสมาถวาย จนทำให้ทรงหายประชวรได้
    .
    ราชอาณาจักรขนาดเล็กซึ่งปกครองโดยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และมีชื่อเดิมว่า “สวาซิแลนด์” แห่งนี้ ถือเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคแอฟริกาที่ยังคงความสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวัน และได้รับความช่วยเหลือมากมายจากไทเปทั้งทางด้านเศรษฐกิจและอื่นๆ
    .
    สมเด็จพระราชาธิบดีอึมสวาตีที่ 3 มีพระราชดำรัสวานนี้ (19) ว่า ระหว่างที่ประเทศของพระองค์รอคอยการมาของวัคซีน มียาต้านไวรัสตัวหนึ่งที่สามารถรักษาโควิด-19 ได้ ซึ่งพระองค์ไม่ได้ระบุว่ามันคือยาอะไร
    .
    พระองค์ยังทรงเปิดเผยด้วยว่า ทรงเคยมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก “2-3 วัน” ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ม.ค. ทว่าตอนนี้ผลเป็นลบเรียบร้อย
    .
    “ข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ที่ได้ส่งยามาช่วยรักษาโรคให้ข้าพเจ้า” แถลงการณ์ซึ่งถูกโพสต์ลงในบัญชีทวิตเตอร์ของรัฐบาลเอสวาตีนี ระบุ
    .
    ด้าน โจแอนน์ อู๋ โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน ระบุว่า ทันทีที่ทราบว่าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเอสวาตีนีทรงติดเชื้อโควิด-19 ประธานาธิบดี ไช่ ก็ได้มีคำสั่งให้รัฐบาลเร่งจัดเตรียมตัวยารักษาเพื่อส่งไปช่วยเหลือในทันที
    .
    “กระทรวงการต่างประเทศรู้สึกยินดีที่ได้ทราบว่า สมเด็จพระราชาธิบดีทรงหายประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงดี หลังจากที่ทีมแพทย์ของไต้หวันและเอสวาตีนีได้ร่วมกันถวายการรักษา” อู๋ กล่าว
    .
    ทั้งนี้ คาดว่าสมเด็จพระราชาธิบดีน่าจะทรงหมายถึงยาเรมเดซิเวียร์ (remdesivir) ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสที่ผลิตโดยบริษัท กิลเลียด ไซเอนเซส อิงค์ (Gilead Sciences Inc) โดยยาตัวนี้ผ่านการรับรองในยุโรปเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้วให้ใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นผู้ใหญ่และวัยรุ่น และมีการปอดอักเสบจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
    .
    รัฐบาลไทเปได้จัดส่งความช่วยเหลือไปยังหลายประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 โดยบริจาคหน้ากากอนามัยและเครื่องไม้เครื่องมือที่อื่นๆ จำเป็น ภายใต้สโลแกน “ไต้หวันช่วยได้ (Taiwan can help)”
    .
    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีเพียง 14 ประเทศเท่านั้นที่ยังให้การรับรองรัฐบาลไต้หวันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากจีนอ้างว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของตน และไม่มีสิทธิ์ที่จะสถาปนาความสัมพันธ์แบบรัฐต่อรัฐกับประเทศอื่น
    .
    ที่มา: รอยเตอร์
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เครียดจนต้องพบจิตแพทย์! คู่รักฮันนีมูนโวย ‘ห้องซาวน่า’ รร. 5 ดาวเกาหลีใต้ ‘มองทะลุ’ เห็นอล่างฉ่างจากภายนอก
    .
    โรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ออกมาแถลงขออภัยอย่างสุดซึ้ง หลังพบว่าห้องซาวน่าที่ทางโรงแรมใช้กระจกเคลือบฟิล์มพิเศษเพื่อให้แขกที่เข้าพักได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ภายนอกสามารถมองทะลุเห็นเข้ามาถึงข้างในได้
    .
    โรงแรม แกรนด์ โชซอน (Grand Chosun) ซึ่งเป็นที่พักหรูระดับ 5 ดาวบนเกาะเชจูได้ออกคำแถลงขอโทษผ่านเว็บไซต์ หลังผู้เข้าพักรายหนึ่งได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ตรงของตนเองกับภรรยา โดยทั้งคู่นั้นเครียดจัดถึงขั้นต้องไปพบจิตแพทย์ หลังคิดว่าตนเองอาจเคยใช้ห้องอาบน้ำต่อหน้าผู้คนมากมายบนถนน
    .
    “ผมไปฮันนีมูนกับภรรยาที่เกาะเชจู และเข้าพักในห้องสวีทของโรงแรม 5 ดาวที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่การฮันนีมูนครั้งนี้กลับกลายเป็นความทรงจำเลวร้ายที่สุดในชีวิตผม” หนุ่มบล็อกเกอร์กล่าว พร้อมบอกว่าตนกับภรรยาได้ใช้บริการสระว่ายน้ำและห้องซาวน่าของทางโรงแรม
    .
    “ในวันสุดท้ายผมออกไปเดินเล่น เมื่อมองไปที่หน้าต่างห้องซาวน่า ผมก็พบว่ามันสามารถมองเห็นข้างในได้ ผมเห็นเทอร์โมมิเตอร์, ฝักบัว และห้องน้ำจากจุดที่ผมยืนอยู่ รวมถึงจากประตูทางเข้าโรงแรม ลานจอดรถ หรือแม้กระทั่งจากระเบียงห้องพัก”
    .
    “ผมกับภรรยารู้สึกช็อกเมื่อคิดว่าเราอาจจะเคยอาบน้ำต่อหน้าคนมากมาย และมันทำให้เราสองคนต้องไปพบจิตแพทย์”
    .
    ทางโรงแรมได้ออกมาขออภัยและชี้แจงเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “เราขออภัยอย่างยิ่งที่สร้างความลำบากใจให้แก่ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการห้องซาวน่าสำหรับสตรีที่ แกรนด์ โชซอน ฮิลล์ สวีท สืบเนื่องจากกระจกบางบานที่ไม่มีฟิล์มเคลือบ และระบบควบคุมพรางตามีปัญหา” คำแถลงจากโรงแรมเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาระบุ
    .
    “ขณะนี้เราได้งดใช้บริการห้องซาวน่าเป็นการชั่วคราว และกำลังตรวจสอบข้อบกพร่องต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อดำเนินการแก้ไขทันที”
    .
    ทั้งนี้ ทางโรงแรมยืนยันว่าฟิล์มพิเศษที่เคลือบบนกระจกจะทำให้บุคคลภายนอกไม่สามารถมองเห็นในห้องซาวน่าได้ในเวลากลางวัน แต่จะสามารถมองทะลุได้ในตอนกลางคืน ซึ่งโดยปกติทางโรงแรมจะมีการเลื่อนมูลี่พรางตาลงมาเมื่อย่างเข้าเวลาพลบค่ำ
    .
    สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า แขกผู้เข้าพักหลายคนได้ร้องเรียนไปยังพนักงานโรงแรมและมีการแจ้งตำรวจด้วย ส่วนหนุ่มบล็อกเกอร์ก็อ้างว่าขณะนั้นผู้จัดการโรงแรมไม่อยู่ เนื่องจากเป็นวันหยุดเทศกาลตรุษจีน
    .
    ที่มา: CNN
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พม่า

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กองกําลังรักษาความปลอดภัยและผู้ประท้วงมีความตึงเครียดที่ Mandalay Yadanar Pon
    Ayeyarwaddy, กุมภาพันธ์ 20, 2021

    _oc=AQn5qaVCzObZdaPFxGmj4c8Oxu6NqEJ6zlwf_cYWvSRU6sKbonEClvbFdNQ1B7mhofA&_nc_ht=scontent.fbkk12-4.jpg

    RGBAZv9KGqUsI6rKsI3zULP2K5vZqdgDel1DASMuFvy&_nc_ohc=5qx68oHAev8AX89lrSO&_nc_ht=scontent.fbkk12-4.jpg

    mst7CVInj_3cgUsJr-Ydkr-rugrSlmg3GSqXkpOMSIG&_nc_ohc=H4WzCZYlmisAX9NzoMx&_nc_ht=scontent.fbkk13-2.jpg
    wkwVW_n-vZlWgrN3qnGmUdC5UGHcq8cosbDf7tNXZ3A&_nc_ohc=rajmgG_eUQUAX_5SfKc&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.jpg

    mW8BmccIKFYdxx6JLP2u2W5e8J4lpfWtoUus-CdIpA3&_nc_ohc=TD2bHb3nI80AX98dguB&_nc_ht=scontent.fbkk12-1.jpg

    z7BPkr43CJqKvnxjcyxqkYDhGYAhuOHz_YzZQLXqsoQ&_nc_ohc=whqrV8nISSgAX9TUtaJ&_nc_ht=scontent.fbkk13-2.jpg

    ezqlDupVn3DBGxPrPDcC8dgpbzmI0eESGyfbasEyRsn&_nc_ohc=qiF1T-72PR8AX8jKwLJ&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.jpg

    FwS2_kt07YSJk2a_Zwrhx1T2qz1Q7aPrc1H7P7lQbep&_nc_ohc=5I15NuHXWcAAX9srRDr&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.jpg

    แบ่งปันจาก
    The Irrawaddy - Burmese Edition
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผลการวัดคุณภาพอากาศจากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งทั่วโลกในปี 2563 มีผู้คนทั่วโลกใน 5 เมืองใหญ่เสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศ ทั้งสิ้น 163,000 คน ประมาณการความสูญเสียทางเศรษฐกิจ 85,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คนไทยถูกสังเวยจากอากาศพิษ 13,000 คน
    .
    กรีนพีซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับบริษัท IQAir ผู้นำระดับโลกด้านการวัดคุณภาพอากาศ เพื่อใช้ฐานข้อมูลคุณภาพอากาศจากเซ็นเซอร์กว่า 80,000 ตัวที่ติดตั้งทั่วโลกในปี 2020 ที่ผ่านมา เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนผู้เสียชีวิตและผลกระทรบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งผลกระทบร้ายแรงของมลพิษทางอากาศตอกย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดอย่างรวดเร็ว

    นอกจากนี้ ยังต้องสร้างระบบขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงได้และยุติการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล เนื่องจากมลพิษทางอากาศเกิดจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งเพิ่มโอกาสในการเสียชีวิตของผู้คนจากโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหอบหืด และเพิ่มความเสี่ยงแก่ผู้ติดเชื้อโควิด -19 ขั้นรุนแรง
    .
    สำหรับ 5 เมืองใหญ่ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดและเกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ประกอบด้วย
    1) เมืองเดลี ประเทศอินเดีย มีประชากร 30 ล้านคน เสียชีวิต 54,000 คน สูญเสียทางเศรษฐกิจ 8,100 ล้านดอลลาร์
    2) โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประชากร 37 ล้านคน เสียชีวิต 40,000 คน สูญเสียทางเศรษฐกิจ 43,000 ล้านดอลลาร์
    3) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ประชากร 26 ล้านคน เสียชีวิต 39,000 คน สูญเสียทางเศรษฐกิจ 19,000 ล้านดอลลาร์
    4) แมกซิโกซิตี ประเทศแมกซิโก ประชากร 22 ล้านคน เสียชีวิต 15,000 คน สูญเสียทางเศรษฐกิจ 8,000 ล้านดอลลาร์
    5) เซาเปาโล ประเทศบราซิล ประชากร 22 ล้านคน เสียชีวิต 15,000 คน สูญเสียทางเศรษฐกิจ 7,000 ล้านดอลลาร์
    .
    ทั้ง 5 เมืองนี้มีประชากรรวมกัน 137 ล้านคน หรือเกือบ 2% ของประชากรทั้งหมดของโลก
    .
    สำหรับในประเทศไทยมีผู้คนมากกว่า 15.2 ล้านคนใน 6 เมืองได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากมลพิษทางอากาศ โดยมีผู้เสียชีวิตกว่า 13,000 คน กรุงเทพมหานครมีความสูญเสียมากที่สุดโดยในปี 2563 มีผู้เสียชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 9,400 คน
    .
    นอกจากนั้นเมืองอื่นๆ เช่น ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สูญเสียทางเศรษฐกิจ 3,200 ล้านดอลลาร์ นิวยอร์กซิตี 2,500 ล้านดอลลาร์ ปักกิ่ง ประเทศจีน 1,600 ล้านดอลลาร์ เบอร์ลิน เยอรมนี 1,900 ดอลลาร์ แคนเบอร์รา ออสเตรเลีย 1,700 ดอลลาร์ ยูนลิน ไต้หวัน 1,400 ดอลลาร์ เป็นต้น
    .
    ทั้งนี้ IQAir เป็นบริษัทเทคโนโลยีคุณภาพอากาศในสวิสที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2506 เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวัดคุณภาพอากาศโดยดำเนินงานอยู่กว่า 100 ประเทศทั่วโลก
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน เปิดเผยข้อมูลอัตราประชากรปี 2020 พบว่า มีคนเกิดราว 10.03 ล้านคน โดยมีอัตราลดลง 14.9% เทียบกับปีก่อนหน้ามีประชากรเกิด 11.79 ล้านคน ถือว่าเป็นอัตราการเกิดที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่จีนสถาปนาเป็นสาธารณรัฐประชาชนจีนในปี 1949 อนึ่ง ประเด็นเรื่องประชากรจีนมีอัตราการเกิดน้อยลงกำลังสร้างปัญหาให้จีนที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เนื่องจากแรงงานในวัยทำงานเริ่มเข้าสู่วัยเกษียณ โดยผู้เชี่ยวชาญกังวลว่า หากแนวโน้มประชากรเกิดน้อยลงต่อเนื่องเช่นนี้ อาจทำให้จีนเข้าสู่ภาวะแก่ก่อนรวย

    ** ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า คนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปในจีนมีมากถึง 250 ล้านคน คิดเป็น 18% ของอัตราจำนวนประชากร

    เรื่องอัตราประชากรนี้ Stuart Gietel-Basten ศาสตราจารย์ด้านสังคมศาสตร์และนโยบายสาธารณะจากมหาวิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งฮ่องกง ระบุว่า ปี 2020 มีอัตราการเกิดลดลงในหลายประเทศทั่วโลก สืบเนื่องมาจาก COVID-19 ระบาด อย่างไรก็ดี ปัญหาอัตราการเกิดต่ำลงของจีนมีผลมาจากนโยบายลูกคนเดียวที่บังคับให้แต่ละครอบครัวต้องมีลูกคนเดียวเป็นนโยบายที่ใช้มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1979-2015 ผู้หญิงนับล้านคนต้องถูกทำโทษหรือครอบครัวจะต้องถูกปรับอย่างหนักเป็นการบังคับให้ต้องจัดการตัวเองถ้าพบว่ากำลังจะมีลูกคนที่สอง.
    ----------------------------------
    อ่านต่อ : https://brandinside.asia/newborns-d...6GPgZ4iTO2GfjTph-ajjxGBkdMWGHTufuMxHdywiizcR8

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    BREAKING : ขสมก. พบพนักงานชายขับรถ ปอ. สาย 39 เขตการเดินรถที่ 1 ช่วงกะบ่าย ติดเชื้อ #โควิด19 เพิ่มอีก 1 คน

    อาศัยอยู่หมู่บ้านเปรมปรีด์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สวมแมสก์ตลอดเวลาที่ขับรถ

    ให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 3 คน ที่ทำงานด้วย ไปตรวจหาเชื้อแล้ว

     

แชร์หน้านี้

Loading...