ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1613313469843.jpg

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 กระทรวงมหาดไทยซาอุดีฯ ประกาศขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ต่อไปอีก 20 วัน โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้

    (1) ห้ามการรวมตัวกันในงานสังคมเกินกว่า 20 คน
    (2) ระงับการจัดกิจกรรมหรืองานบันเทิงทั้งหมด
    (3) ปิดการให้บริการของโรงภาพยนตร์ ศูนย์สันทนาการในร่ม ในร้านอาหาร และในห้างสรรพสินค้า สถานที่ออกกำลังกาย และสโมสรกีฬา
    (4) ระงับการนั่งรับประทานอาหารภายในร้านอาหารและร้านกาแฟ แต่ยังอนุญาตให้สามารถซื้ออาหารและเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้านได้

    กระทรวงมหาดไทยซาอุดีฯ จึงขอแจ้งเตือนให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทางการซาอุดีฯ กำหนดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมาตรการที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยทางการซาอุดีฯ จะประเมินผลการใช้มาตรการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารพม่าเร่งล่าตัวกลุ่มนักเคลื่อนไหวหนีหมายจับ เตือนประชาชนมีความผิดหากให้ที่พักหลบซ่อน
    .
    เอเอฟพี. 14 ก.พ. - รัฐบาลทหารพม่าเตือนประชาชนห้ามให้ที่พักแก่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กำลังหลบหนี หลังทางการออกหมายจับกุมตัวนักรณรงค์เรียกร้องประชาธิปไตยที่สนับสนุนการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารทั่วประเทศ
    .
    การชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเมื่อทหารได้เข้าควบคุมตัวอองซานซูจี และโค่นล้มรัฐบาลของเธอ ที่เป็นการยุติระบอบประชาธิปไตยนาน 10 ปี
    .
    กองกำลังความมั่นคงเพิ่มการจับกุมตัวบรรดาแพทย์และคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืน ที่ทำให้ได้เห็นฝูงชนจำนวนมหาศาลหลั่งไหลลงถนนใจกลางเมืองใหญ่ต่างๆ ไปจนถึงหมู่บ้านชายขอบห่างไกล
    .
    ในตอนนี้ ตำรวจกำลังตามล่าคน 7 คน ที่ให้การสนับสนุนการชุมนุมประท้วง ซึ่งรวมทั้งนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ
    .
    “หากคุณพบผู้หลบหนีคนใดก็ตามดังที่กล่าวไปข้างต้น หรือหากคุณมีข้อมูลเกี่ยวกับพวกเขา ให้รายงานที่สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด ส่วนผู้ที่รับพวกเขาไว้จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย” ประกาศในสื่อของรัฐระบุวันนี้ (14)
    .
    หนึ่งในผู้ที่อยู่ในรายชื่อผู้หลบหนีคือ มิน โก นาย นักเคลื่อนไหวที่เคยถูกจำคุกกว่า 10 ปี จากการเป็นผู้นำการประท้วงต่อต้านเผด็จการในปี 2531 ขณะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย
    .
    “พวกเขากำลังจับกุมผู้คนในเวลากลางคืน เราต้องระมัดระวัง” มิน โก นาย กล่าวในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ (13) ไม่กี่ชั่วโมงก่อนทางการออกหมายจับ
    .
    “พวกเขาจะปราบปรามอย่างหนักและเราจะต้องเตรียมพร้อม” มิน โก นาย ระบุ
    .
    การชุมนุมประท้วงปี 2531 ทำให้ซูจีก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของขบวนการประชาธิปไตยของพม่า และเจ้าของรางวัลโนเบลผู้นี้ถูกกักตัวในบ้านพักนานหลายปีในฐานะนักโทษของทหาร และนับตั้งแต่ซูจีถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 1 ก.พ. พร้อมกับผู้ช่วย ก็ยังไม่มีใครได้เห็นซูจีในที่สาธารณะ
    .
    สมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมืองระบุว่า มีประชาชนเกือบ 400 คน ถูกจับกุมตัวตั้งแต่รัฐประหาร รวมทั้งพันธมิตรทางการเมืองระดับสูงของซูจีหลายคน
    .
    พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หลาย ได้ระงับกฎหมายที่กำหนดให้การเข้าค้นบ้านจำเป็นต้องมีหมายศาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางกฎหมายที่ประกาศเมื่อวันเสาร์ (13)
    .
    ในนครย่างกุ้ง หลายพื้นที่เริ่มตั้งกลุ่มกำลังเฝ้าระวังย่านที่พักอาศัย เพื่อตรวจตราชุมชนของพวกเขาในเวลากลางคืน ความเคลื่อนไหวที่ท้าทายคำสั่งเคอร์ฟิวของทางการ และเพื่อป้องกันการจับกุมตัวผู้ที่เข้าร่วมขบวนการอารยะขัดขืน
    .
    บางคนยังแสดงความวิตกเกี่ยวกับการอภัยนักโทษจำนวนมากในสัปดาห์นี้ ว่า จะเป็นการปล่อยผู้ต้องขังออกสู่สาธารณะเพื่อก่อปัญหา ขณะเดียวกัน ก็เพิ่มพื้นที่ในเรือนจำที่แออัดเพื่อรองรับนักโทษการเมือง
    .
    “เราไม่ไว้ใจใครในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่อยู่ในเครื่องแบบ” เมียว โก โก สมาชิกกลุ่มลาดตระเวนตามท้องถิ่นในนครย่างกุ้ง กล่าว
    .
    ใกล้สถานีรถไฟใจกลางย่างกุ้ง ชาวเมืองช่วยกันกลิ้งท่อนไม้ไปบนถนนเพื่อขวางรถตำรวจ และตามประกบเจ้าหน้าที่ที่พยายามจะนำตัวพนักงานการรถไฟที่ผละงานประท้วงให้กลับไปทำงาน
    .
    ประชาชนหลายพันคนรวมตัวกันตามแยกสำคัญต่างๆ ทั่วย่างกุ้ง ในการชุมนุมประท้วงบนท้องถนนติดต่อกันเป็นวันที่ 9
    .
    ในช่วงเช้าของวัน พระสงฆ์จำนวนหนึ่งได้รวมตัวอยู่นอกสถานทูตสหรัฐฯ และสวดบทกรณียเมตตสูตร เพื่อป้องกันคุ้มครองจากภัยอันตราย
    .
    “เราต้องการให้พวกเขาทราบว่าพลเมืองส่วนใหญ่ในพม่าต่อต้านทหาร” พระสงฆ์ที่เข้าร่วมการชุมนุม กล่าว.

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หลังจบวิกฤต โลกธุรกิจจะไปในรูปแบบไหน?

    นี่คือคำถามที่พ่อบ้านได้รับอยู่บ่อยๆ ในทางหลังไมค์เพราะด้วยบางคนที่อยากจะฟังมุมมองของพ่อบ้านหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

    ดังนั้นวันนี้ พ่อบ้านเลยถือโอกาสมาแบ่งปันมุมมองของพ่อบ้านให้คุณลองฟังกันนะครับ

    1. ดิจิตอลต้องมี ธุรกิจต้องมา

    ทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่าหลายประเทศทั่วโลกนั้นต่างก็ใช้มาตรการ Lockdown ในการหยุดเชื้อถูกมั้ย? ถ้าในแง่ของการทำธุรกิจแบบเดิมๆ อย่างเช่นซื้อมาขายไปเนี่ย

    "อาจจะกระอักจนจุก"

    แต่ธุรกิจไหนที่ลงทุนทางออนไลน์มาเยอะนี่คือช่วงกอบโกยจริงๆ ครับ เพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่บังคับให้คนมาซื้อออนไลน์ จึงทำให้หลายๆกิจการนั้นเสมือนถูกหวยเลย และที่แน่ๆ คือต่อให้วิกฤตนี้จบแล้วพ่อบ้านเชื่อว่าเมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคมันเปลี่ยนมาในระยะเวลานึงแล้ว แน่นอนครับมันคงไม่ได้เปลี่ยนกลับง่ายๆ

    ดังนั้นถ้าใครยังไม่ลงทุนในด้านนี้ควรเร่งเลยครับ และแน่นอนว่า

    "คุณต้องสร้างตัวตนของคุณเองในโลกออนไลน์ด้วยนะครับ"

    2. ธุรกิจจะหดตัว โครงสร้างองค์กรต้องเปลี่ยน

    วิกฤตครั้งนี้ได้ทำให้หลายๆ องค์กรรู้จักตัวเองมากขึ้นว่ามีไขมันส่วนไหนที่ควรตัด และทำให้องค์กรต่างๆ ตระหนักว่า

    "เอาจริงๆ งานบางงานมันก็ทำที่บ้านได้จริงๆ นี่หว่า"

    หรือบางคน, บางงาน ที่ตรงไหนตัดได้มันก็เริ่มออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดมากขึ้น จนทำให้องค์กรน่าจะเริ่มมีแผนที่อยากจะลดขนาดพื้นที่ของออฟฟิศ, ลดปริมาณงานที่ไม่จำเป็นให้มากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพของการแข่งขัน

    3. ธุรกิจแบบเดิม จะได้รับผลกระทบต่อไป

    ธุรกิจในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เช่นพวกอาคารสำนักงานให้เช่า, ธุรกิจร้านอาหาร, ธุรกิจสายการบินหรือธุรกิจในรูปแบบเดิมนั้นจะถูกบีบให้มีกฎ, มีหลักเกณฑ์ และมีแนวทางในการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไปมากขึ้น

    เช่นทุกคนต้องมุ่งสู่ออนไลน์มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    - กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขยังคงอยู่และมีกฎเกณฑ์ในการเดินทางมากขึ้น

    - ธุรกิจอาหารอาจจะมีการลดไซส์ หรือมีการสั่งแล้วมารับหรือให้ส่งมากยิ่งขึ้น(เพราะคนติด)

    - ธุรกิจอสังหาบางชนิดอาจจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ เช่นอาคารสำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่อาจจะต้องซอยลงให้เล็กมากขึ้นเพราะแต่ละบริษัทก็มีความค้องการลดพื้นที่ๆ ต้องการเช่า

    - และนี่ยังไม่นับกับธุรกิจในภาคบริการที่ก็ต้องมีการปรับรูปแบบเช่นเดียวกัน

    4. ความยั่งยืนจะไม่ใช่แค่เทรนอีกต่อไป

    จากวิกฤตครั้งนี้ ข้อดีส่วนนึงก็คือโลกของเราเปรียบเสมือนได้ Detox สารพิษไปในระดับนึง ดังนั้นภาครัฐ, ภาคเอกชนต่างๆ น่าจะมีความต้องการรักษาระดับของธรรมชาติในปัจจุบัน ให้ดีขึ้นหรือมากที่สุด

    และแน่นอนว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป และพิจารณาเลือกซื้อหรือใช้บริการสินค้าในกลุ่มนั้มากขึ้นมากๆ ถึงปม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่าก็ตาม

    ดังนั้นธุรกิจของคุณควรต้องตอบโจทย์ว่า

    - ธุรกิจของคุณได้ตอบแทนอะไรคืนกลับให้สังคมบางหรือยัง?

    - ธุรกิจของคุณได้สร้างมลภาวะอะไรให้กับโลกหรือธรรมชาติบ้างมั้ย

    - และถ้าสร้างธุรกิจของคุณได้ทำอะไรเพื่อรักษาและฟื้นฟูธรรมชาติเหล่านั้นอย่างไร?

    "นี่คือตัวอย่างเบื้องต้นที่พ่อบ้านนั่งคิดไวๆ คุณคิดว่าโลกธุรกิจจะมีอะไรเปลี่ยนไปหลังจากนี้บ้างครับ?"

    "ลองมาแชร์ให้พ่อบ้านฟังหน่อยนะครับ"

    #พ่อบ้านเยอรมัน #เยอรมนี #เยอรมัน #germany

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "โควิด-19 อัตราการเสียชีวิต" ระบุว่า
    ...
    เมื่อโรคอุบัติใหม่ๆ อัตราการเสียชีวิตจะดูค่อนข้างสูงจะเห็นว่าข้อมูลจากจีนตอนแรกจะอยู่ที่ 4-5% และต่อมาเมื่อระบาดเข้ายุโรปและตะวันออกกลาง อัตราการเสียชีวิตค่อนข้างสูง 5-10% เพราะส่วนหนึ่งเป็นผู้สูงอายุ
    .
    ต่อมาเมื่อเรามีองค์ความรู้มากขึ้น การดูแล ป้องกันได้ดีขึ้นและโรคได้กระจายกว้างขวาง อัตราการเสียชีวิตเริ่มลดลงมาโดยตลอด จนในปัจจุบันเมื่อคำนวนเฉลี่ยตั้งแต่เริ่มต้นระบาดจะอยู่ที่ 2%
    .
    แต่ถ้าดูระยะหลังในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาอัตราการเสียชีวิตในผู้ป่วยที่วินิจฉัยจะอยู่ระหว่าง 1-2% และจะเริ่มเห็นว่ามีการวินิจฉัยเกมรุกมากขึ้นทำให้ตรวจหาคนที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการได้มาก
    .
    ทำให้ยอดการเสียชีวิตต่อการติดเชื้อยิ่งลดน้อยลงอีกเช่นในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว สูงอายุ ก็ยังมีอัตราการป่วยที่รุนแรงยังสูงอยู่
    -------------------------------
    แหล่งข่าว
    https://www.thaipost.net/main/detail/92994
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook :
    https://www.facebook.com/thvi5ion

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Hacksaw Ridge (2016) สร้างจากเรื่องจริงของ เดสมอนด์ ดอสส์ บุรุษพยาบาลสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสร้างวีรกรรมห้าวหาญโดยการลำเลียงเพื่อนทหารทั้งเป็นและตาย ออกมาจากสมรภูมโอกินาว่า
    .
    หนังพูดถึงจิตวิญญาณของผู้เป็นบุรุษพยาบาลโดยตรง เขาเข้าสู่สงครามโดยมิได้หมายจะห้ำหั่นชีวิตใคร แต่ไปเพื่อช่วยเหลือ เขาปฏิเสธอาวุธ แต่นั่นทำให้คนมองว่าเขาบ้าและโง่ การไปสงครามโดยไร้อาวุธคือการฆ่าตัวตายดีๆนี่เอง
    .
    แต่เขาก็ได้พิสูจน์ให้โลกรู้ว่า หน้าที่และความเป็นมนุษย์ของคำว่า "บุรุษพยาบาล" คือการช่วยเหลือ ไม่ใช่ห้ำหั่น เขาช่วยแม้กระทั่งทหารญี่ปุ่นซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามกับตนเอง
    .
    การพาตนเองเข้าไปอยู่ตรงกลางสงครามและความขัดแย้ง นั่นก็น่านับถือใจของเหล่า"บุรุษพยาบาล"มากๆแล้ว รวมไปจนถึงทีมแพทย์ต่างๆที่อาสามาสแตนบายช่วยคนจากทุกฝั่ง แปลกดี ท่ามกลางการเข่นฆ่า แต่ภารกิจของพวกเขาคือการช่วยชีวิต นี่คือบทบาทหน้าที่ที่ควรได้รับเกียรติอย่างยิ่งจากทุกๆฝ่ายด้วย จะมีก็เพียงสัตว์นรกเดียรัจฉานบางกลุ่มบางตัวเท่านั้นที่ไม่ตระหนักในข้อนี้

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว เรียกร้องขอความเป็นธรรม!!! ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) และ เฮนเรียตตา โฟร์ ผู้อำนวยการองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ออกแถลงการณ์ร่วม เรียกร้องให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนต้าน COVID-19 อย่างเป็นธรรม หลังจากที่ผ่านมา-ประเทศที่มีรายได้สูงสามารถเข้าถึงวัคซีน และเริ่มต้นฉีดวัคซีนต้าน COVID-19 ให้กับพลเมืองภายในประเทศแล้ว ขณะที่ยังมีประเทศรายได้น้อยอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และฉีดให้กับพลเมืองของตนแม้แต่โดสเดียว

    ที่ผ่านมา-มีวัคซีนที่ได้รับการแจกจ่ายและฉีดไปแล้วกว่า 128 ล้านโดส ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศมหาอำนาจที่มีเงินทุนจำนวนมาก ขณะที่เกือบ 130 ประเทศที่มีพลเมืองรวมราว 2.5 พันล้านราย ยังไม่สามารถเข้าถึงวัคซีน และเริ่มฉีดวัคซีนให้กับพลเมืองเลย WHO และ UNICEF จึงเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตวัคซีน เพื่อขยายฐานการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของพลเมืองโลก

    ** “เราต้องการผู้นำโลกที่จะช่วยยกระดับการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 และเปิดโอกาสให้แต่ละประเทศเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม วิกฤตโควิด-19 ชี้ให้เราเห็นว่า เราต่างเชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ เรามีชะตากรรมร่วมกัน”.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว รัฐบาลจีนออกกฎใหม่!!! หน่วยงานกำกับดูแลตลาดของรัฐบาลจีน (State Administration for Market Regulation หรือ SAMR) ได้เปิดเผยรายละเอียดแนวทางการควบคุมบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำกับพฤติกรรมผูกขาดเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับตลาด ยกตัวอย่างเช่น จะมีการกำกับควบคุมเรื่องการใช้ข้อมูลและอัลกอริธึ่มของบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่เพื่อครอบงำตลาด จะไม่ให้มีการกำหนดราคาสินค้า/บริการตามใจชอบอีกต่อไป และจะไม่ให้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีสิทธิ์ในการกำหนดช่องทางการขายของผู้ค้า เช่น จำกัดให้ขายผ่านแพลตฟอร์มของ Alibaba หรือ JD.com แต่เพียงรายเดียวเท่านั้น

    โดยเรื่องนี้ Hao Hong กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Bank of Communications International บอกว่า แม้รัฐบาลจีนจะมีความตั้งใจดีในการลดการผูกขาดของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ทำให้ผู้เล่นรายย่อยมีโอกาสมากขึ้นในการเข้ามาเล่นในตลาด แต่อย่างไรก็ดี รายละเอียดของกฎใหม่ที่จะใช้ควบคุมยังถือว่าไม่ชัดเจน ส่วนในแง่ของตลาดโดยภาพรวมในขณะนี้จะยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะบริษัทเทคโนโลยีจีนเหล่านี้มีตำแหน่งแห่งที่ในตลาดที่ค่อนข้างแข็งแรงและมั่นคง

    ** ข่าวการออกกฎใหม่เพื่อควบคุมบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน เกิดขึ้นควบคู่ไปกับกระแสข่าวในต่างประเทศที่กำลังตื่นตัวกับการกำกับและควบคุม Big Tech ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป นอกจากนั้นก็เกิดควบคู่ไปกับดราม่าในจีนอย่าง IPO ของ Ant Group ไปจนกระทั่งข่าวการเก็บตัวของแจ๊ค หม่า.
    -----------------------------------
    อ่านต่อ : https://brandinside.asia/china-inte...rLFFsbtteJCGObrQzEA6qAI82vGtJjOBNW6kGE4RBiJbU

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บริษัทการรถไฟญี่ปุ่นตะวันออกเผยว่า รถไฟชิงกันเซ็นสายโทโฮกุหยุดให้บริการช่วงระหว่างสถานีนาซูชิโอบาระกับสถานีโมริโอกะในวันอาทิตย์ที่ 14 และวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ บริการรถไฟชิงกันเซ็นสายอากิตะก็หยุดให้บริการในวันอาทิตย์ที่ 14 และวันจันทร์ที่ 15 ด้วยเช่นกัน ขณะที่รถไฟชิงกันเซ็นสายยามางาตะหยุดให้บริการในวันอาทิตย์ที่ 14

    บริษัทชี้ว่า จะใช้เวลาราว 10 วันกว่าที่ทุกสายจะสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้งหนึ่ง

    บริษัททางด่วนนิปปงตะวันออกเผยว่า ทางด่วนจำนวนมากในภูมิภาคโทโฮกุปิดให้บริการเป็นบางช่วง

    ได้เกิดเหตุดินถล่มขึ้นบนทางด่วนสำคัญเส้นหนึ่งในจังหวัดฟูกูชิมะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

    ตำรวจในจังหวัดมิยางิกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ยกตัวถนนในอีกช่วงหนึ่งของทางด่วนสายนี้ขึ้นราว 10 เมตร

    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่
    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บรรดาผู้ชุมนุมประท้วงในเมียนมากำลังเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนางออง ซาน ซู จีผู้นำโดยพฤตินัยของเมียนมา ก่อนที่กำหนดการควบคุมตัวเธอจะสิ้นสุดลงในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์

    เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ มีการประท้วงขนาดใหญ่เพื่อต่อต้านทหารขึ้นในย่างกุ้ง เมืองที่ใหญ่ที่สุดของเมียนมา กรุงเนปยีดอนครหลวง และตามสถานที่ต่าง ๆ ของประเทศ ซึ่งเป็นวันที่ 8 ติดต่อกันแล้ว

    ที่กรุงเนปยีดอ พระสงฆ์จำนวนหนึ่งออกมาร่วมชุมนุมประท้วง โดยถือภาพของนางออง ซาน ซู จี พร้อมตะโกนเรียกร้องให้ปล่อยตัวเธอและประธานาธิบดีวีน มยิน ในทันที

    เชื่อว่า นางออง ซาน ซู จีและนายวีน มยินถูกกักบริเวณในบ้านตั้งแต่ที่ทหารควบคุมตัวทั้งสองคน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

    ทั้งนี้ ศาลตัดสินให้ควบคุมตัวทั้งสองจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์

    สมาชิกคนหนึ่งของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD ที่นางออง ซาน ซู จี เป็นหัวหน้าพรรค สนทนาทางโทรศัพท์กับ NHK

    สมาชิกคนนี้กล่าวว่าหากนางออง ซาน ซู จีไม่ปรากฏตัวที่ศาลภายในวันจันทร์ที่ 15 ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ที่กองทัพอ้างเพื่อควบคุมตัวเธอนั้นจะขาดความสมบูรณ์ในทันที

    ทั้งยังกล่าวอีกว่านางออง ซาน ซู จีอาจได้รับการปล่อยตัวหากกองทัพปฏิบัติตามกฎหมาย

    พลเอกอาวุโส มีน ออง ไลง์ ผู้ซึ่งเข้าบริหารประเทศหลังการรัฐประหารได้เน้นย้ำว่ากองทัพจะปฏิบัติตามหลักนิติธรรม

    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่
    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กรณีตำรวจและแพทย์อาสาที่บาดเจ็บจนเป็นประเด็นใน Twitter เมื่อคืนนี้ ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์โดยตรง เพิ่งมาอ่านข่าวเมื่อเช้า เลยยังไม่กล้าฟันธงเท่าไร แต่ถ้าหากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงตาม "Narrative" ของฝ่ายผู้ถูกกระทำก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นเลย

    ในปัจจุบันผมยังไม่มีข้อมูลจากฝั่งตำรวจ ดังนั้นผมขอละไว้ก่อนไม่ฟันธง เนื่องจากยังไม่ทราบว่า หากตำรวจเป็นฝ่ายทำร้ายจริง แล้วตำรวจทำไปเพื่ออะไร เพราะอะไร อันนี้คงต้องรอฟังจากตำรวจ ว่าจะมีการให้เหตุผลอย่างไร จะอ้างว่าเพราะเหตุการณ์มันชุลมุน หรือฝ่ายผู้ชุมนุมเริ่มก่อนหรือไม่ หรือบางทีอาจจะอ้างว่าไม่รู้ว่าเสื้อกั๊กเรืองแสงนั้นเป็นพยาบาลอาสา (อันนี้ก็มีความเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะอ้างหรือเปล่า)

    ** ขออนุญาตแก้ข้อความเอาพารากราฟ 2-3 อันแรกออกนิดหน่อย เนื่องจากผมสื่อสารไม่เคลียร์ตั้งแต่แรก และอาจเสี่ยงนำไปสู่ความเข้าใจผิด ขออภัยที่เขียนไว้ไม่เคลียร์ตั้งแต่แรกครับ

    ทีนี้เข้าเรื่องดีกว่า วันนี้อยากชวนคุยกันเรื่องประเด็น Global Magnitsky Act (GMA) ของสหรัฐอเมริกาก่อน กับคำถามที่ว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้สหรัฐอเมริกา หรือ สหภาพยุโรปออกมา Sanction หรือ คว่ำบาตรประเทศไทย หรือไม่? ซึ่งมีคนเคยถามผมมา 2-3 ครั้งแล้วในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เอาตรงๆเลยผมคิดว่าไม่นะครับ หากอเมริกาจะ sanction ประเทศไทยด้วยกลไก GMA นี้ ระดับสเกลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้มันต้องใหญ่และรุนแรงชัดเจนสามารถเอาไปตีข่าวเป็นกระแสในยุโรป ในอเมริกาได้มากกว่านี้ แต่จนถึงตอนนี้จะ 9 โมงแล้ว สื่อตะวันตกยังเงียบอยู่เลย ผมยังไม่ค่อยเห็นสื่อไหนลงข่าวการชุลมุนที่ไทยเมื่อคืนนี้เลย นอกจากพวก The Guardian

    แปลว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่ประเทศมหาอำนาจเขา Focus เพราะถ้าหากเขาสนใจจริงๆ มันจะ reflect ออกมาผ่านกระบวนการกระจายข่าวของสื่อมวลชนบ้านเขาไปแล้ว ดังนั้นในเบื้องต้น ประเด็นนี้ยังไม่ได้เข้าตา หรือมี international attention อะไรขนาดนั้น

    โอกาสที่เขาจะ Sanction หรือคว่ำบาตรไทยยังมีน้อย อีกทั้ง Jake Sullivan ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง (NSA) ของประธานาธิบดี Joe Biden ก็เพิ่งติดต่อมาพูดคุยกับเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติของไทย คงมีการพูดคุยและบรีฟกันไปก่อนบ้างแล้วในมุมของภาครัฐ

    และต่อให้ในกรณีที่อเมริกาจะคว่ำบาตรไทยด้วยกลไก GMA นั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวสำหรับรัฐบาลประยุทธ์อยู่ดี เพราะใครๆก็ทราบกันดีว่า ในทางการทูตแล้ว กลไก GMA มันเป็นเทคนิคทางการเมืองที่อเมริกาเอาไว้ใช้ลงโทษเป้าหมายเป็นรายบุคคล ไม่ได้เพ่งเล็งไปที่ประเทศทั้งประเทศ

    คนที่จะได้รับผลกระทบจึงเป็นเพียง "คน" และ "กลุ่มคน" บางกลุ่มเท่านั้นที่ทำงานให้กับรัฐบาล หรือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการริดลอนสิทธิมนุษยชน ใครที่โดนกลไก GMA ลงโทษ ก็จะโดนอายัดทรัพย์สินในอเมริกา (หากคนคนนั้นมี) โดนแบนห้ามบินเข้าประเทศเขาแค่นั้นเอง ไม่มีอะไรใหญ่โต เผลอๆคนที่โดนอายัดทรัพย์สิน ไม่ได้มีทรัพย์สินในอเมริกาด้วยซ้ำ

    แล้วอีกสาเหตุที่ทำให้รัฐบาลไทยไม่กลัวกลไก GMA นี้ก็เพราะว่ามันเป็นกลไกที่เอาไว้ใช้เล่นเกมทางการเมืองระหว่างรัฐบาล อเมริกามีโอกาสที่จะใช้ GMA นี้ลงโทษบุคคลสำคัญภายในรัฐบาลไทยอย่างนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกลาโหมน้อย

    อย่างมากก็อาจพุ่งเป้าไปที่คนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาจจะ ผบช.น. หรือ ผบ.อคฝ. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมโดยตรง แค่นั้นเอง ซึ่งแน่นอนรัฐบาลประยุทธ์เขาไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะ Official channels และ contacts ระหว่างรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศยังอยู่ครบดี ประเด็นนี้ในทางการเมืองระหว่างประเทศมันเลยยังไม่ค่อย significant เท่าไรพอที่เขาจะมา Sanction ประเทศไทยอะครับ (เพราะมันยังไม่หนักและร้ายแรงเท่ากรณีฮ่องกง และซินเจียงน่ะ)

    ** ใครมีลิงค์มีภาพ หรือวิดีโอของการทำร้ายพยาบาลอาสาก็ช่วยๆกันแปะไว้ข้างล่างด้วยนะครับ แปะเยอะๆเลย

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    13.02.21

    หลังจากที่ ราคาค่าไฟฟ้ามีราคาถูกมาระยะหนึ่งเมื่อปี 2020 ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีนี้ ค่าไฟ ของชาว Østlandet จะแพง เป็น 3 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับ เดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

    1.ในเช้าวันศุกร์ ค่าไฟต่อ ชั่วโมง ในเขต Østlandet พุ่งขึ้นสู่สถิติสูงสุดใหม่โดยมีราคาสูงถึง 2.57 Kr /kWh โดยราคานี้ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษา และ ค่าธรรมเนียม

    2.สำหรับ Midt-Norge เป็นเรื่องปรกติที่ ค่าไฟจะมีราคาแพง แต่นี่เป็นครั้งแรกของ Østlandet นับตั้งแต่ปี 2002 ที่ค่าไฟมีราคาสูงขนาดนี้

    3.Tor Reier Lilleholt นักวิเคราะห์พลังงาน จาก Wattsight กล่าวว่า เมื่อเช้าวันศุกร์ เป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง ที่ เมือง Bergen มีสถิติค่าไฟฟ้า เท่ากับเมืองออสโล อยู่ที่ 14 Kr / kWh และเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับ ชาวเมือง Bergen มาแล้วเมื่อปี 2010

    4.นั่นหมายความว่า ถ้าคุณลดการใช้ไฟฟ้าในช่วง ระหว่างเวลา 08.00 - 09.00 น. วันศุกร์ คุณจะประหยัดเงินได้มาก และ ค่าไฟในช่วงระหว่างวันก็จะถูกลงเป็นราคาปรกติ ในวันศุกร์ค่าเฉลี่ยรายวัน หลังจาก 08-9.00 น. จะอยู่ที่ 82 øre / kWh ค่าไฟฟ้า จะแพงกว่าใน วันพฤหัสบดี ด้วยเช่นกัน โดยอยู่ที่ 1 Kr/kWh/วัน

    5.ส่วนสาเหตุของ ค่าไฟราคาแพงเนื่องจากมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพื่อทำความร้อนมากกว่าปรกติ ในช่วงฤดูหนาวเช่นนี้ และ บางช่วงเวลามีการนำเข้าไฟฟ้าจาก เยอรมันนี ทำให้ค่าไฟมีราคาแพงขึ้น

    .............................

    อ่านรวมข่าว & มาตรการโคโรนา ของ ประเทศนอร์เวย์
    http://norgetiltak.blogspot.com

    อ่าน นอร์เวย์สไตล์วาไรตี้
    https://www.blockdit.com/norwaystyle

    อ่าน คำคมข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/norgeutrykk

    #นอร์เวย์ #ข่าวนอร์เวย์ #norway #รายงานข่าวประจำวัน
    .
    แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/whatisgoingoninnorway

    ผู้ทำข่าวต้นฉบับ :
    Kjetil Malkenes Hovland

    ข่าวต้นฉบับ E24 :
    https://e24.no/norsk-oekonomi/i/aP4jXd/varsler-tredoblet-stroemregning-i-februar-dette-er-rekord

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาตรการช่วยเหลือด้านพลังงาน เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้านขยายเวลายกเว้นการเก็บอัตราค่าไฟฟ้าต่ำสุด (Minimum Charge) 3 เดือน โดยส่วนนี้ เป็นมาตรการสำหรับช่วยเหลือผู้ประกอบการ
    กิจการขนาดกลาง, ขนาดใหญ่, กิจการเฉพาะอย่าง, องค์กรไม่แสวงหากำไร และการสูบน้ำเพื่อการเกษตร ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2564
    .
    #สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน
    #สนพ
    #เราสร้างสรรค์เพื่อทุกคน
    #CreateTheFutureEnergy
    #กระทรวงพลังงาน

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตุรกี : หิมะตกหนักในเมืองชานักคาเล ส่งผลให้ถนนสายหลักจราจรติดขัด อุณหภูมิ -1 องศาเซลเซียส เวลาประมาณ 17:30 น.ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 21:30น.)

    ถ้าหากหิมะยังตกหนัก โรงเรียนอาจจะหยุดสอนในวันพรุ่งนี้
    หิมะตกหนักแม้แต่สัตว์ก็ยังได้รับผลกระทบนี้ด้วย

    : CanakkaleYenice/haber7

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ผวาอีก! สธ.เผยพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์แอฟริกา รายแรกของไทยแล้ว เป็นชายไทย เดินทางกลับมาจากแทนซาเนีย
    .
    วันนี้ (14 ก.พ.) มีรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข ออกมาเปิดเผยพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์ South African Variant รายเเรกของไทย ในผู้เดินทางมาจากประเทศเเทนซาเนียเป็นชายไทยอายุ 41 ปี กลับมาจากแทนซาเนีย เมื่อ 29 ม.ค.64 มีโรคประจำตัวเป็นหืด ความดันโลหิตสูง และน้ำหนักเกิน ไปทำการรับซื้อพลอยในแทนซาเนีย นาน 2 เดือน ระหว่างที่อยู่ในแทนซาเนียได้เข้าร่วมงานเลี้ยง โดยผู้เข้าร่วมงานไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยโดยให้เหตุผลว่าไม่มีเคสผู้ป่วยในประเทศ
    .
    สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยมีดังนี้

    29 ม.ค.64 เดินทางจากแทนซาเนียต่อเครื่องที่เอธิโอเปีย ถึงไทย คัดกรองอาการป่วย ณ ด่านควบคุมโรค ระหว่างประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีไข้และอาการป่วย เดินทางไปกักตัวใน State Quarantine

    3 ก.พ.64 เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 1 พบผลเป็นบวก

    4 ก.พ.64 ส่งตัวไปรับการรักษา ณ รพ.ของรัฐ โดยผู้ป่วยให้ประวัติว่ามีไข้ต่ำๆ ไอ รับไว้รักษาในห้องแยก

    5 ก.พ.64 ทีมสอบสวนโรคส่งตัวอย่างตรวจระบุสายพันธุ์ของโควิด-19 เนื่องจากผู้เดินทางมาจากแอฟริกา เพื่อเฝ้าระวังสายพันธุ์ใหม่ ณ ศูนย์วิทยศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ สภากาชาดไทย (EID-TRC)

    12 ก.พ.64 ผลการตรวจสายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 (Whole Genome Sequencing)โดยศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ สภากาชาดไทย (EID-TRC) พบเป็น South African Variant (98.64% coverage)

    13 ก.พ.64 ทีมสอบสวนโรคในพื้นที่และกรมควบคุมโรค ลงประเมินการสัมผัสผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่ ณ State Quarantine และ โรงพยาบาล พบว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินกิจกรรมอย่างรัดกุม ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ PCR ในเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งเจ้าหน้าที่ใน State Quarantine รวม 41 ราย (โรงพยาบาล 31 ราย State Quarantine 10 ราย) ให้ผลเป็นลบทั้งหมด

    Source : https://bit.ly/3rSj58z

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ประกอบการที่พักใน จ.ระนอง นำผลผลิตทางการเกษตรของสมาชิกที่เครือข่ายใส่ตะกร้าขึ้นรถสองแถวออกขายในตัวเมือง #ทุกทิศทั่วไทย #ThaiPBS

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นอนหลับฝันดีครับ เหลืออีกเดือนครึ่งก็จะได้พิสูจน์กันซะทีว่านี่เรื่องจริงหรือเปล่า สถานการณ์ที่ไม่น่าจะเกิด ก็มากันกระชั้นชิดเหลือเกินในช่วงนี้ ก็ต้องรอชมกันครับ วันนี้ขอตัวเข้านอนก่อนครับ

    FB_IMG_1612261929065.jpg
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    *** #8ประเด็นระบาดที่ตลาดปทุมธานีบ่งบอกว่ามีระบาดเงียบในหลายพื้นที่เพราะอะไร ... มาตามดูกัน ?!? .... ตรงตามที่เขียนโพสต์มาตลอด ระบาดเงียบมีในหลายพื้นที่ แค่รอจะไปตรวจให้เจอเฉยๆ ...

    ---> จังหวัดอื่นๆ ใหดูตัวอย่างของปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กทม สมุทรปราการ และจังหวัดตากเอาไว้

    ...............

    วิเคราะห์ระบาดเงียบตอนที่ 1 สามารถอ่านได้ใน



    ..............

    #ในโรงงานและตลาดที่มีแรงงานต่างชาตินี่ท่าทางจะติดเชื้อกัน10ถึง20เปอร์เซ็นต์ ... ก็คงไม่แปลก

    ถ้าตรวจพร้อมกันทุกตลาด ทุกโรงงานในไทยในวันเดียวกัน ตลาด หรือโรงงานละ 500 เคส/วัน เจอติดเชื้อในแต่ละตลาด หรือโรงงานละ 5 % หรือที่ละ 20-100 คน/วัน

    มีหวังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเราคงเด้งไปวันละหลายพันถึงเป็น 10000 คนก็ยังเป็นไปได้

    .............

    "8 ประเด็นระบาดที่ตลาดปทุมธานีบ่งบอกว่ามีระบาดเงียบในหลายพื้นที่เพราะอะไร ??

    ............

    1. ล่าสุดปทุมธานี ตรวจ 684 เจอ 41 คน (6%) ไม่ธรรมดาจริงๆ รวมตรวจ 5 วัน 1333 เคส พบติดเชื้อ 182 เคส (15 %)

    ถ้าแยกดูเป็นวันๆ ก็ประมาณ 10-20 %

    ดูจากรูปกราฟฟิกตลาดนั้น นี่แทบจะค่อนตลาดไม่รอดเลย

    #อภิมหาSuoerspreadingEventsจริงๆ

    2. ทำไมผู้ติดเชื้ออยู่ตรงกลางตลาดมากกว่า ?

    #การระบายอากาศของตลาดหรือโรงงานไม่ดีพอก็เสี่ยงระบาดได้ง่ายกว่า

    ดั่งที่เตือนไปหลายรอบ แต่รัฐไม่ค่อยฟัง ระวังเรื่อง Ventilation การระบายอากาศ อยู่ตรงกลาง ถ้าอากาศไม่หมุนเวียนมากพอ การแพร่เชื้อจะง่่ายกว่า

    ...........

    3. ปัญหาที่น่าสนใจที่ข่าวเพิ่งอกรายละเอียดวันนี้ คือเคยตรวจเชิงรุกไปแล้ว 3000 กว่าคน เจอ 50 กว่าคน (ประมาณเกือบ 2 %) เมื่อต้นเดือน มค. แถมปิดตลาดไปรอบนึงแล้ว

    การพบผู้ติดเชื้อที่เป็นพม่าคนแรกเมื่อ 6 กพ. นั้น แม้เจอเคสแรกแต่ไม่ใช่เหตุผลของการระบาดรอบนี้

    #จริงๆเป็นการระบาดเงียยมาตลอดไม่เคยจบตั้งแต่ตรวจรอบแรกแล้ว

    #การตรวจรอบแรก3000คนนั้นถ้าตรวจครั้งเดียวแม้ผลเป็นลบก็ยังติดเชื้อได้

    #ตลาดและโรงงานอื่นต้องระวังเหมือนกัน

    ........

    4. ถ้าตรวจรอบแรกเมื่อเดือน มค. นั้น ไท่มีการกักบริเวณผู้เสี่ยงติดเชื้อทุกคน (Containment) ก็จะมีกลุ่มหลุดไปแพร่เชื้อต่อได้ พอเปิดตลาดอีกรอบก็กลับมาแพร่เชื้อกันในตลาดได้อีก ก็เป็นไปได้

    #ไม่กักบริเวณก็คือปล่อยระบาด

    รอบนี้ตรวจไปพบติดเชื้อกว่า 200 คนจากพันกว่าคนนี่ ก่อนหน้าตรวจได้กักกันพื้นที่โดยรอบ Containment หรือ Lockdown แบบนิวซีแลนด์ทำหรือไม่ ?

    #ไทยแทบไม่เคยกักบริเวณอย่างถูกต้องจริงจังเลย ??

    นิวซีแลนด์ล่าสุดเจอ 3 คน Lockdown วงกว้างไปเลย

    ถ้าไม่ทำ ก็มีคนไทย แรงงานบางส่วนเล็ดลอดไปแพร่เชื้ออีกหลายจังหวัดแบบสมุทสาครอีก

    ........

    5. ความน่าตกใจอีกอย่าง คือ 182 คน เป็นคนไทย 70 % แถมถ้าดูที่ไปตรวจที่ รพ. เป็นคนไทยเกือบหมด นั่นหมายถึงรอบนี้

    #การแพร่เชื้อในตลาดเกิดจากคนไทยเป็นหลักแล้ว

    ............

    6. จากข้อ 5 ... เพราะฉะนั้นไทม์ไลน์ควรออกโดยด่วนตั้งแต่วันแรก ให้คนที่ไปซื้อของ คนรู้จักใกล้ชิดได้มาตรวจ หรือกักตัวกันก่อนมาตรวจด้วย

    ......

    7. จากตัวเลขที่พบที่ปทุมธานี คงมีคนคิดแบบ "ไม่สบาย ไม่ไปตรวจ ซื้อยากินเองดีกว่า" คงมีจำนวนมหาศาลแล้ว สังเกตุว่าตรวจเจอจากเชิงรุกเกือบหมด คนไม่กล้าไปตรวจที่ รพ. กัน ถ้าอาการไม่ชัดเจน หรือมีญาติติดเชื้อไปแล้ว

    สรุปเคสไร้อาการ หรืออาการน้อยๆ Asymptomatic Carriers หรือ Pauci SymptomaticCarriers มี % สูงมากๆ

    คนไทยที่ติดเชื้อไข้หวัดต่างๆ รวมถึง Covid19 มักไม่ค่อยมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล เพราะรัฐไม่ส่งเสริมเพียงพอ

    #คนไม่มาตรจก็ไม่มีตัวเลขจริงทำให้ดูเหมือนติดเชื้อน้อย

    ......

    8. ในเวฟ 2 ในพื้นที่ที่เคยมีระบาดสัก 50 คนขึ้นไป และยังไม่มีการตรวจมากพอ และนานพอ ไม่มีการกักกันพื้นที่เต็มรูปแบบนั้น การมีการระบาดเงียบต่อในพื้นที่นั้นๆ คล้ายในตาก สมุทรสาคร กทม

    #ระบาดเงียบในเกือบทุกพื้นที่แค่รอไปตรวจเจอเป็นกลุ่มใหญ่ๆแค่นั้นเอง

    ......

    อ้างอิงจาก

    .......

    อีกแล้ว! โควิดจากตลาด คลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดพรพัฒน์" ปทุมธานี พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อ 182 กระจาย 9 จังหวัด

    โดย PPTV Online

    เผยแพร่ 14 ก.พ. 2564

    https://www.pptvhd36.com/news/สุขภาพ/142114

    .
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รปภ. แจก "สติกเกอร์" หลังคนฉีดวัคซีนโชว์หลักฐาน จากนั้นจึงได้รับอนุญาตให้ซื้อของและทำงานได้

    คำพยากรณ์ในคัมภีร์ไบเบิลเผยออกมาจากเพจ !!

    วิดีโอนี้จาก Julia ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในอิสราเอล "เราอยู่ในอิสราเอลและทั้งประเทศกำลังถูกใช้เป็นการทดลองครั้งใหญ่เรา (ไม่ได้ฉีดวัคซีน) ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้างสรรพสินค้ากิจกรรมทางวัฒนธรรมและสถานที่อื่น ๆ อีกมากมายพวกเขากำลังให้" สติกเกอร์ "แก่ผู้คนเพื่อใส่หลังจากพวกเขาเคลียร์แล้ว ตรงทางเข้าห้างสรรพสินค้า "

    เครื่องหมายในการซื้อและขาย !!

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150

แชร์หน้านี้

Loading...