ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 บขส.เตรียมปรับใช้พื้นที่หมอชิตเก่า เป็นสถานีขนส่งรถโดยสารชานเมือง แทนการย้ายจากสถานีหมอชิตใหม่ พร้อมสั่งเร่งสรุปข้อมูลใน 2 สัปดาห์
    .
    นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านขนส่ง เปิดเผยว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้เสนอแนวทางการใช้พื้นที่ราชพัสดุ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิตเก่า ซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อพัฒนาเป็นสถานีขนส่งรถโดยสารชานเมือง หรือรถโดยสารขนาดเล็กที่มีระยะการให้บริการไม่เกิน 300 กิโลเมตร
    .
    ทั้งนี้มอบหมายให้ บขส.หารือกับกรมธนารักษ์ เพื่อทบทวนการขอใช้สิทธิ์พื้นที่จำนวน 1.2 แสนตารางเมตรเท่าเดิม หรือ จะขอปรับลดพื้นที่ลง รวมทั้งตำแหน่งที่ตั้งที่ เงื่อนไขการใช้พื้นที่ รูปแบบการใช้ประโยชน์ และอัตราค่าเช่าให้เหมาะสม ชัดเจน และสอดคล้องกับแผนธุรกิจในอนาคต
    .
    โดยบขส. ต้องมีแผนชัดเจน ว่าสามารถนำพื้นที่ภายในสถานีไปพัฒนาต่อยอดเชิงพาณิชย์ ให้เอกชนเช่าพื้นที่เพิ่มรายได้ได้หรือไม่ แต่หากทำไม่ได้ บขส.คงต้องขาดทุนแน่นอน เพราะปัจจุบันเที่ยววิ่งรถน้อย ขณะที่ค่าโดยสารก็ถูกตรึงราคาโดยคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง ดังนั้นอาจต้องพิจารณาทางเลือกอื่นๆ ด้วย
    .
    ปัจจุบัน พื้นที่ดังกล่าวกรมธนารักษ์ให้สัมปทาน บริษัท บางกอก เทอร์มินอล หรือ BKT เข้ามาพัฒนาพื้นที่ แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ขณะที่ตามแผนเดิม
    .
    ทั้งนี้มอบหมายให้ บขส.จัดทำแผนเพื่อเสนอต่อที่ประชุมพิจารณาภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะสรุปเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา
    ..
    #หมอชิตเก่า #สถานีรถชานเมือง #Misterban

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อย.เผย ‘ซิโนแวค’ ส่งเอกสารยื่นขึ้นทะเบียนวัคซีนครบแล้ว คาดขึ้นทะเบียนทันนำเข้าประเทศในเดือน ก.พ. 64

    วันที่ 9 ก.พ. 2564 นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ซิโนแวค ประเทศจีน ได้ส่งเอกสารประกอบการยื่นขึ้นทะเบียนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) มาที่ อย. ครบแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าน่าจะขึ้นทะเบียนได้เร็วๆ นี้ ทันต่อการนำเข้ามาใช้ในประเทศไทยในเดือน ก.พ. 2564 เพราะจริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ทางซิโนแวคทยอยส่งเอกสารมาตลอด และทางกรรมการผู้เชี่ยวชาญของ อย. ก็ทยอยพิจารณาไปแล้วเช่นกัน

    นพ.ไพศาล กล่าวด้วยว่า บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ก็ทยอยส่งเอกสารเข้ามาให้พิจารณาเช่นเดียวกัน สรุปวันนี้ประเทศไทยมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ขึ้นทะเบียนแล้วคือ วัคซีนจากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า และอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 2 ตัวคือ วัคซีนจากบริษัทซิโนแวค และวัคซีนจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ส่วนบริษัทอื่นๆ นั้นยังไม่มีมายื่นขอขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผยที่ประชุมมีมติพิจารณาไล่ออกข้าราชการ 2 รายพฤติการณ์ทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ต้องขังและปล่อยให้ครอบครองโทรศัพท์มือถือ ส่วนอีก 3 รายปลดออกจากราชการเนื่องจากซุกซ่อนยาเส้นในขากางเกงและรองเท้าหุ้มข้อเพื่อนำเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและไม่อยู่ควบคุมผู้ต้องขังขณะอยู่ที่โรงพยาบาล

    วันที่ 9 ก.พ. 2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้จัดการประชุม อ.ก.พ. กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2564 เพื่อพิจารณาลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย มีพฤติการณ์เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

    สำหรับมติที่ประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย การลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย จำนวนทั้งสิ้น 5 ราย โดยมีมติไล่ออกจากราชการ 2 ราย จากพฤติการณ์ต่างๆ คือ 1. ทุจริตเบียดบังเงินค่าจำหน่ายสินค้าในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ จำนวน 1 ราย และ 2. เรียกรับเงินจากผู้ต้องขังเพื่อช่วยเหลือให้ออกทำงานสาธารณะ และไม่กำกับดูแล ปล่อยให้ผู้ต้องขังครอบครองและใช้โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 ราย พร้อมนี้ที่ประชุมยังมีมติปลดออกจากราชการอีก 3 ราย เนื่องด้วยพฤติการณ์ซุกซ่อนยาเส้นในขากางเกงและรองเท้าหุ้มข้อเพื่อนำเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ 1 ราย และไม่อยู่ควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่โรงพยาบาลเป็นเหตุให้ผู้ต้องขังหลบหนีโดยไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้ จำนวน 2 ราย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นพฤติการณ์ที่ฝ่าฝืนและขัดต่อกฎ ระเบียบ และวินัยที่ข้าราชการกรมราชทัณฑ์พึงปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นพระราชบัญญัติวินัยข้าราชการกรมราชทัณฑ์ พ.ศ. 2482 และพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 รวมถึงกฎหมาย และระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

    นายอายุตม์ฯ กล่าวเน้นย้ำว่า กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายกำชับให้ข้าราชการในสังกัดฯ ยึดถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เนื่องจากการทำงานของกรมราชทัณฑ์เป็นงานที่มีลักษณะพิเศษ อันส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและปลอดภัยของสังคม และยังเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายฉบับ จึงต้องปฏิบัติด้วยความสุจริต รอบคอบ ระมัดระวัง มีความละเอียดถี่ถ้วน ถูกต้อง แม่นยำ และจะเกิดความผิดพลาดไม่ได้ ฉะนั้น งานราชทัณฑ์จึงถือได้ว่ามีความยากมากเป็นพิเศษ เพื่อให้การควบคุมดูแล แก้ไข และพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังเป็นไปอย่างมืออาชีพ และมีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาข้าราชการกรมราชทัณฑ์ก็ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมาภายใต้กรอบข้อบังคับต่างๆ แต่อาจมีข้าราชการเพียงส่วนน้อยที่มีพฤติการณ์กระทำผิด จึงได้มีการพิจารณาลงโทษ เพื่อมิให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่นๆ ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสังคมต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต่อไป

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ครม. มีมติเห็นชอบ ปรับค่าอาหารกลางวันนักเรียน 21 บาทต่อคนต่อวัน เริ่มปีงบประมาณ 65 จำนวน 25,436 ล้านบาทเศษ

    วันที่ 9 ก.พ. 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก และ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ที่ประชุม ครม. เห็นชอบปรับค่าอาหารกลางวันนักเรียน เป็น 21 บาทต่อคนต่อวัน ในปีงบประมาณปี 2565 เป็นต้นไป จำนวน 25,436 ล้านบาทเศษ แบ่งเป็นงบอุดหนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจัดสรรสำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (นักเรียนเอกชน) ทำให้ อปท. มีงบประมาณเพิ่มจากปี 2564 จำนวน 823 ล้านบาทเศษ ส่วนที่จัดสรรให้นักเรียนเอกชนประมาณ 32 ล้านบาทเศษ

    นายอนุชา กล่าวว่า ครม.ได้มีการพิจารณาความสอดคล้อง พ.ร.บ. 3 ฉบับ คือ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ที่กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ดำเนินการ, ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต และร่างที่ประชาชนเข้าชื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณา หลังจากนายกฯ พูดคุยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทั้ง 3 ร่างนี้ ครม. เห็นชอบส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจพิจารณาในรายละเอียดไปพร้อมๆ กัน ก่อนนำเสนอ ครม.อีกครั้ง
    p>
    ขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้มาชี้แจงต่อที่ประชุม ครม. ถึงเรื่อง พ.ร.บ.การศึกษา คาดว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมหน้า และวันนี้ ครม.ได้พิจารณาเรื่องโครงการอาหารกลางวัน โดยปรับค่าอาหารกลางวัน ขึ้น 5% ในปี 2565 จากอัตราเดิม 20 บาท จะให้ครอบคลุมทั้งประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไปจัดเตรียมงบประมาณ

    ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้าจะมีการเลื่อนประชุม ครม. จากวันอังคารเป็นวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. เนื่องจากวันที่ 16-19 ก.พ. จะเป็นช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และลงมติในวันที่ 20 ก.พ.2564

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เฟซบุ๊กประกาศเข้มเนื้อหาเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 หลังเดินหน้าลบข้อความ-ปิดกั้นบัญชีเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน อ้างวัคซีนโควิด-19 อันตราย

    วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า 'เฟซบุ๊ก' เครือข่ายสังคมออนไลน์ประกาศมาตรการคุมเข้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้มากขึ้น โดยมาตรการล่าสุดจะเน้นไปที่ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19

    นอกจากนี้เฟซบุ๊กระบุว่า จะเป็นตัวช่วยให้ข้อมูลกับผู้ใช้ว่า จะเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้ที่ไหนและเมื่อไหร่ด้วย ผ่านการเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    รายงานระบุว่า ในตอนนี้มีการเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ว่าอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ได้รับวัคซีน โดยอ้างว่าวัคซีนเป็นพิษหรือฉีดแล้วจะมีปัญหาทางจิต

    ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า มีการลบข้อความ รวมทั้งระงับบัญชี กลุ่ม และเพจที่เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับโรคโควิด-19 เช่น การระบุว่าโรคโควิด-19 เกิดจากมนุษย์สร้างขึ้น เป็นต้น หลังจากที่ผ่านมาเฟซบุ๊กถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นแหล่งแพร่ข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับโรคโควิด-19

    ที่มา https://www.reuters.com/article/us-...-down-false-vaccine-claims-idUSKBN2A825S?il=0

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หลังจากหลายฝ่ายตั้งความหวังไว้ว่าปี 2564 น่าจะเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ที่เศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัวและขับเคลื่อนธุรกิจทุกภาคส่วนให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง เมื่อมีสัญญาณบวกจากการพัฒนาวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 และแผนการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับประเทศไทยและสร้างความมั่นใจให้กับภาคธุรกิจทุกภาคส่วน แต่การแพร่ระบาดระลอกใหม่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้ทำให้ทั้งประเทศต้องปรับแผนใหม่อีกรอบแบบไม่ทันตั้งตัว

    กมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ปีนี้ ผู้ประกอบการหลายรายจำเป็นต้องปรับแผนเพื่อรับมือ จากที่เคยคาดการณ์ว่าปี 2564 จะเป็นปีปรับสมดุลของตลาดอสังหาฯ ทั้งในแง่ของราคาและอุปทานและจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี แต่การแพร่ระบาดระลอกใหม่อาจส่งผลให้ต้องใช้ระยะเวลาปรับตัวนานขึ้น

    “แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถประเมินผลกระทบที่มีต่อการเติบโตในตลาดได้ชัดเจนเนื่องจากมีระยะเวลาที่สั้นเกินไป แต่เชื่อว่าจากประสบการณ์ตรงที่ผู้พัฒนาอสังหาฯ นักลงทุน และผู้บริโภครับมือการแพร่ระบาดในปีที่ผ่านมาจะทำให้สามารถปรับตัวและจัดการกับสถานการณ์ครั้งนี้ได้ดีขึ้น ผนวกกับการที่วัคซีนต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังจะเข้าไทยเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้” นางกมลภัทร กล่าว

    ⚫️เมืองท่องเที่ยวกระทบหนัก หลังเจอโควิดระลอกใหม่
    ภาพรวมตลาดอสังหาฯ มีสัญญาณดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2563 ที่ผ่านมา จากรายงาน DDproperty Thailand Property Market Index ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยข้อมูลน่าสนใจว่า ดัชนีราคาอสังหาฯ ในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้น 2% ถือเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาส (นับจากช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2562) ถือเป็นสัญญาณชีพของภาคอสังหาฯ ที่เริ่มกระเตื้องขึ้น

    โดยภาพรวมเกือบทุกจังหวัดมีการกระเตื้องขึ้นของดัชนีราคาและจำนวนอุปทาน (จำนวนที่อยู่อาศัย) ซึ่งการรุกหัวเมืองต่างจังหวัดยังมีความน่าสนใจ เนื่องจากยังมีกลุ่ม Real Demand ที่มีกำลังซื้อในพื้นที่อยู่ และที่ดินต่างจังหวัดก็มีราคาต่ำกว่าในกรุงเทพฯ จึงเป็นอีกตลาดที่น่าจับตามองและลงทุน เพื่อสร้างแต้มต่อทางธุรกิจในอนาคตได้ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดที่ยังเป็น “Blue Ocean” ผนวกกับปัจจัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาระบบคมนาคมและระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ แหล่งงานในนิคมอุตสาหกรรม ตลอดจนการมีห้างสรรพสินค้า เพื่อดึงดูดกำลังซื้อผู้บริโภคในพื้นที่ ล้วนช่วยอำนวยความสะดวกให้การดำรงชีวิตในต่างจังหวัดสะดวกสบายยิ่งขึ้น

    แต่ก็เหมือนเป็นภาพฝันค้าง หลังจากมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ตลาดอสังหาฯ ที่เคยมีแนวโน้มไปได้ดีกลับชะงักลงอีกรอบ โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบก่อนเป็นอันดับแรก ๆ ทั้งที่ช่วงปลายปีควรจะเป็นช่วงที่ตลาดท่องเที่ยวกลับมาบูมอีกครั้ง หลังจากอั้นมาจากช่วงล็อกดาวน์ โดยพบว่า ใน 3 จังหวัดท่องเที่ยวสำคัญได้รับผลกระทบในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ทั้งในแง่ของการท่องเที่ยว และตลาดอสังหาฯ

    ⚫️'ภูเก็ต' ส่งสัญญาณฟื้นตัว ความต้องการที่อยู่อาศัยมีทิศทางเติบโต

    • หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบแรกในไทย ตลาดอสังหาฯ ในภูเก็ตเริ่มกลับมาส่งสัญญาณฟื้นตัวอีกครั้งหลังคลายล็อกดาวน์ พร้อมทั้งได้แรงหนุนที่ดีจากการท่องเที่ยวของคนไทยที่เลือกเดินทางมาภูเก็ตมากขึ้นในช่วงที่ปิดประเทศ รวมถึงสัญญาณของภาครัฐที่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในภูเก็ตได้อีกครั้ง แม้จะมีจำนวนไม่มากนัก แต่ก็ยังเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งล้วนส่งผลให้มีการเติบโตในตลาดอสังหาฯ อีกครั้ง
    โดยภูเก็ตได้รับผลกระทบไม่มากนักจากการระบาดระลอกใหม่ เนื่องจากยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อไม่มากนัก ดัชนีราคาอสังหาฯ ในภาพรวมยังคงเพิ่มขึ้น 5% จากไตรมาสก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากบ้านเดี่ยวที่มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นถึง 3% และคอนโดฯ เพิ่มขึ้น 5% จากไตรมาสก่อน สะท้อนให้เห็นความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีทิศทางเติบโต
    ● ในขณะที่ดัชนีอุปทานเพิ่มขึ้นถึง 18% จากไตรมาสก่อนเช่นกัน โดยอยู่ในอำเภอกะทู้ อำเภอเมืองภูเก็ต และอำเภอถลางในสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน รูปแบบที่อยู่อาศัยที่มีจำนวนมากที่สุดในภูเก็ตคือ คอนโดมิเนียม คิดเป็นสัดส่วน 56% ของอุปทานทั้งหมดในจังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอกะทู้
    ● เมื่อพิจารณาจำนวนอุปทานตามระดับราคา พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับราคา 5-10 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดฯ และบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่อยู่ในระดับราคา 5-10 ล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์อยู่ในระดับราคา 3-5 ล้านบาท

    ⚫️โควิด-19 ระลอกใหม่ ทำอสังหาฯ 'ชลบุรี' เกือบทุกทำเลมีดัชนีราคาลดลง

    ● ชลบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งหลังจากคลายล็อกดาวน์ ซึ่งได้อานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาดีขึ้น ทั้งยังมีปัจจัยสนับสนุนจากการพัฒนาโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง รวมไปถึงการพัฒนาระบบคมนาคมและนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ

    แต่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ดัชนีอุปทานและราคาอสังหาฯ กลับปรับลดลงอย่างมากจากไตรมาสก่อน คาดว่าเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ชลบุรีกลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยพบว่า ดัชนีราคาอสังหาฯ ในภาพรวมลดลง 10% ในไตรมาสที่ 4 ปี 2563 จากที่เคยเพิ่มขึ้น 5% ในไตรมาสก่อนหน้า โดยเกือบทุกทำเลมีดัชนีราคาลดลง ยกเว้นอำเภอเมืองชลบุรี ดัชนีราคาเพิ่มขึ้น 6% และอำเภอศรีราชาเพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาสก่อน
    ● ดัชนีอุปทานลดลงอย่างมากถึง 70% จากไตรมาสก่อน โดยอุปทานส่วนใหญ่ถึง 70% อยู่ในอำเภอบางละมุง รูปแบบที่อยู่อาศัยที่มีจำนวนมากที่สุด ได้แก่ คอนโดฯ มีจำนวนถึง 64% ของอุปทานทั้งหมดในจังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอบางละมุงเช่นกัน
    ● หากแบ่งจำนวนอุปทานตามระดับราคา พบว่า ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับราคา 1-3 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดฯ และทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับราคา 1-3 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวอยู่ที่ระดับราคา 5-10 ล้านบาท



    ⚫️'เชียงใหม่' ดัชนีราคาลดลงทั้งคอนโดฯ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ในเกือบทุกทำเล

    ● เชียงใหม่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคเหนือที่แม้จะมีสัญญาณดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่งตลาดอสังหาฯ ได้อานิสงส์จากภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านคมนาคมต่าง ๆ แต่ในช่วงปลายปีที่มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า ดัชนีราคาอสังหาฯ ในภาพรวมลดลง 7% จากไตรมาสก่อน ถือเป็นดัชนีราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 4 ไตรมาส (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2562) โดยดัชนีราคาลดลงทุกรูปแบบที่อยู่อาศัยในเกือบทุกทำเล เช่น อำเภอเมืองเชียงใหม่ลดลง 3% และลดลงมากที่สุดในอำเภอพร้าว ลดลงถึง 35% ยกเว้นในอำเภอแม่แตง และอำเภอแม่วาง เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า 23% และ 22% ตามลำดับ
    ● ในขณะที่ดัชนีอุปทานมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อน โดยส่วนใหญ่ถึง 43% อยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ รูปแบบที่อยู่อาศัยที่มีจำนวนมากที่สุดในเชียงใหม่คือ บ้านเดี่ยว มีจำนวนถึง 66% ของอุปทานทั้งหมดในจังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอสันทราย
    ● หากแบ่งจำนวนอุปทานตามระดับราคา พบว่า ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับราคา 1-3 ล้านบาท โดยคอนโดฯ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระดับราคา 1-3 ล้านบาททั้งหมด

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม เกี่ยวกับเบี้ยผู้สูงอายุว่า ครม.รับทราบมติบอร์ดผู้สูงอายุฯแล้ว โดยให้ชะลอทวงเงินผู้สูงอายุรับเบี้ยสวัสดิการซ้ำซ้อน พร้อมเร่งหาแนวทางช่วยเหลือและกำหนดเกณฑ์ป้องกันการเกิดซ้ำอีก

    วันที่ 9 ก.พ. 2564 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า จากกรณีที่มีผู้สูงอายุประมาณ 5,700 คน ถูกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทวงถามจากการรับเบี้ยสวัสดิการซ้ำซ้อน และมีผู้สูงอายุอีกประมาณ 2,000 กว่าคนที่กำลังจะถูกทวงถามจากการรับเบี้ยสวัสดิการอื่นด้วยนั้น ที่ประชุมครม.ได้รับทราบมติและข้อเสนอของคณะกรรมการผู้สุงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 เกี่ยวกับการมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาผู้สูงอายุที่ได้รับยังชีพที่มีความซ้ำซ้อนกับสวัสดิการอื่น ซึ่งมีสาระสำคัญ คือ ให้ชะลอการดำเนินการเรียกเงินเบี้ยยังชีพคืนจากผู้สูงอายุที่มีความซ้ำซ้อนกับสวัสดิการอื่น จึงขอให้มั่นใจว่าจากนี้จะไม่มีการทวงถามการเรียกเงินดังกล่าว และจะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีอาญาตามที่มีข่าวลือต่างๆออกมา

    น.ส.รัชดา กล่าวอีกว่าให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กรมบัญชีกลาง กรุงเทพมหานคร ร่วมหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สุงอายุซ้ำซ้อนกับสวัสดิการอื่น กำหนดเกณฑ์กลางที่สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และหาทางเลือกที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีการรับเงินสวัสดิการซ้ำซ้อนเกิดขึ้นอีก

    #workpointTODAY
    #สาระความรู้เพื่อวันนี้
    ติดตาม workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว อีกหนึ่งทางเลือกสู้โควิด!!! แม้จะยังไม่มีหลักฐานชัดเจน แต่นักวิจัยส่วนหนึ่งเชื่อว่าจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์สามารถสู้กับไวรัสโคโรนาได้

    งานวิจัยหลายฉบับจากทั่วโลกได้ตั้งคำถามถึงความเกี่ยวข้องของ 'โพรไบโอติกส์' ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดีหรือมีประโยชน์ต่อร่างกาย และเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ SARS-CoV-2 รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้โพรไบโอติกส์เพื่อป้องกันหรือรักษาโรค COVID-19

    ผลการศึกษาล่าสุดในประเทศจีนยืนยันว่า การติดเชื้อ COVID-19 ส่งผลต่อความสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ของมนุษย์ โดยสังเกตจากผู้ป่วย COVID-19 พบว่า มีจุลินทรีย์ Bifidobacterium spp. และ Lactobacillus spp. ในลำไส้ลดลง รวมถึงสัดส่วนของผู้ป่วย COVID-19 ที่เป็นโรคอุจจาระร่วงสูงถึง 36%

    ทีมนักวิจัยจากประเทศจีนจึงได้ทดลองให้ผู้ป่วย COVID-19 รับประทานโพรไบโอติกส์บางตัวและพบว่า ผู้ป่วยที่ได้รับภูมิคุ้มกันจากโพรไบโอติกส์มีอาการทุเลาลงมากกว่า รวมถึงการติดเชื้อในกระแสเลือดลดลง ปริมาณจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในอุจจาระมากขึ้น และสามารถทำให้ภูมิคุ้มกันมีความเป็นกลางต่อเชื้อไวรัสได้ อย่างไรก็ตาม บทบาทในการต้านเชื้อไวรัสโคโรนาของโพรไบโอติกส์ยังคงต้องได้รับการศึกษาและทดลองต่อไป.
    ------------------------------------
    อ่านต่อ : https://www.posttoday.com/world/644...3shoEMtRBudZeT4OgER6Xs3xTHmGDVGvE9xaFdXtLTFyg

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว งานวิจัยชิ้นใหม่โดยหน่วยงานต่างประเทศ Global Energy Monitor และ Centre for Research on Energy and Clean Air (CREA) พบว่า จีนมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินอยู่ที่ 38.4 กิกะวัตต์ โดยตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นปริมาณมากกว่า 3 เท่าของกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานชนิดนี้ในประเทศอื่นๆ ในโลกรวมกันเสียอีก

    ก่อนหน้านี้-จีนได้รับคำชมหลังจากประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ตั้งเป้าหมายสำหรับปี ค.ศ. 2060 ที่จะเพิ่มระดับการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เท่ากับระดับที่ปล่อยออกไปสู่ชั้นบรรยากาศ แต่ในเวลาต่อมา ทางการจีนกลับถูกตำหนิว่าไม่สามารถควบคุมการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินได้อย่างเหมาะสม

    Global Energy Monitor และ CREA พบว่า เมื่อปีที่แล้วจีนมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินเพิ่มสุทธิ 29.8 กิกะวัตต์ โดยถือว่าสวนทางกับการลดลงสุทธิ 17.2 กิกะวัตต์ในประเทศที่เหลือของโลกรวมกัน

    ** ระดับกำลังการผลิตไฟฟ้าที่สูงจากพลังงานถ่านหิน ได้สร้างความกังวลต่อเป้าหมายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะสั้น.
    ----------------------------
    Source : https://www.voathai.com/a/china-coa...jbG6FHsHAGZbu3tec5gjFPvsK0sq6_7hMqxBlfrCEG2Ko

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว เบิ้มแค่ไหนก็ไม่รอด!!! ล่าสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้แถลงผลการยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ชื่อ fwiptv ในพื้นที่ย่านรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 4 จุด และ จ.นครปฐมอีก 1 จุด โดยยึดของกลางกว่า 100 รายการ เช่น กล่องเครื่องรับและถอดรหัสสัญญาณทรู วิชั่นส์ จานรับสัญญาณดาวเทียม เครื่องคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ฮาร์ดดิสก์ และ โทรศัพท์มือถือ

    โดยเรื่องนี้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ไทยยังเป็นประเทศติดที่ถูกจับตามองเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และยังติดอยู่ในลำดับเทียร์ 3 คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากบริษัททรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA) และเดอะฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น พรีเมียร์ลีก ลิมิเต็ด ได้ร้องทุกข์ต่อดีเอสไอว่าถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ตนจึงมอบหมายให้กองคดีเทคโนโลยีฯนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าตรวจค้นพื้นที่ดังกล่าว "ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด เพราะจากการตรวจค้นจุดที่มีการส่งกระจายสัญญาณ พบแค่ลูกจ้างที่ทำหน้าที่ควบคุมสัญญาณ และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในการสอบปากคำได้ เนื่องจากต้องการสืบสวนข้อมูลเชิงลึกที่จะสาวไปถึงเอเยนต์และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาในการสอบขยายผลอีกครั้ง"

    สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555เป็นเว็บที่ให้บริการดูหนังใหญ่ที่สุดในประเทศ ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งภาพยนตร์ กีฬา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ให้บริการแบบบอกรับสมาชิกเก็บค่าเข้าชมเดือนละ 300 บาท หรือปีละ 3,000 บาท และมียอดเข้าชมต่อเดือนมากกว่า 7.2 แสนวิว จัดอยู่ในลำดับที่ 729 ของประเทศไทยที่มีคนเข้าชมมากที่สุด ซึ่งจากการประเมินความเสียหายในเชิงธุรกิจมีมากกว่า 2,000 ล้านบาท.
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว เมกะโปรเจกต์ช่วยโลก!!! เกาหลีใต้ เตรียมสร้างโครงการฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตไฟฟ้าได้ 8,200 เมกะวัตต์ (เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ถึง 6 โรง) โดยจะแล้วเสร็จในปี 2030 ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 43,200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 1.3 ล้านล้านบาท คาดว่าจะช่วยให้เกาหลีใต้ลดการพึ่งพาพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลลงได้เป็นจำนวนมาก เพิ่มสัดส่วนพลังงานไฟฟ้าจากลมให้กับประเทศเกาหลีใต้เป็น 16,500 เมกะวัตต์ และยังช่วยสร้างงานให้กับชาวเกาหลีใต้ได้อีกประมาณ 5,600 ราย

    ปัจจุบันเกาหลีใต้พึ่งพิงพลังงานจากฟอสซิลในการผลิตไฟฟ้าโดยเฉพาะจากถ่านหินคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 40% ของพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ตามมาด้วยจากพลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งโครงการฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งนี้ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้ชี้ว่า จุดที่ตั้งโครงการมีความเหมาะสม รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องซึ่งเกาหลีใต้มีอยู่ทำให้โครงการนี้มีศักยภาพอย่างมาก

    ** ฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบันอยู่ที่สหราชอาณาจักร สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 1,120 เมกะวัตต์.

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว ห้ามให้อาหารไก่จรจัดเด็ดขาด!!! ล่าสุด ทางการเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา เตรียมพิจารณาให้การให้อาหารไก่จรจัดในพื้นที่เป็นสิ่งผิดกฏหมาย หลังมีรายงานว่า จำนวนไก่ไร้บ้านเหล่านี้เพิ่มขึ้นมาก อีกทั้งมีรายงานว่าไก่เหล่านี้ไล่ทำร้ายผู้คนในพื้นที่ ตามรายงานของ Associated Press ทั้งนี้ ทางการเมืองคีย์เวสต์ได้ระบุเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ฝูงไก่ไร้บ้านที่เกรี้ยวกราดเหล่านี้อาจมีเชื้อและเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคในสัตว์ปีก บุกทำลายเคหะสถานบ้านเรือน และเที่ยวขับถ่ายของเสียไปตามพื้นที่สาธารณะ

    ภายใต้มาตรการใหม่ของเมืองคีย์เวสต์ ระบุให้ผู้ที่ให้อาหารไก่จรจัด จะเจอโทษปรับ 250 ดอลลาร์ หรือราว 7,500 บาทต่อวัน หากพบกระทำผิดครั้งแรก และเพิ่มเป็น 500 ดอลลาร์ หรือราว 15,000 บาทต่อวันหากพบกระทำผิดซ้ำ ซึ่งตอนนี้มาตรการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของทางการ แต่มาตรการนี้ไม่มีผลต่อไก่ที่อยู่ในเล้าหรือเลี้ยงในฟาร์ม.
    ---------------------------------
    อ่านต่อ : https://www.voathai.com/a/5755736.h...cbngaZdGbYaDRKNu2Utlv5p1fXFQXhSg7y05RwH0x9_mc

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว วอนกองทัพทบทวน!!! หลังจากที่กองทัพบก นำโดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งยกเลิก 2 สนามมวยไทย ค่ายอดิศร จ.สระบุรี และ ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา รวมถึงปิดสนามม้าค่ายสุรนารี โคราช ยกเลิกแข่งม้า รวมถึงประกาศแบบฟ้าผ่าเตรียมที่จะปิดสนามมวยลุมพินีไม่ให้มีการแข่งขันชกมวยไทย เพื่อกวาดล้างการพนันและกลุ่มมาเฟีย โดยกองทัพบกวางแผนที่จะพัฒนาเวทีมวยลุมพินีในปัจจุบันที่ตั้งอยู่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถ.รามอินทรา กม.2 เป็นศูนย์พัฒนากีฬาที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน เช่น สวนสาธารณะ ที่ออกกำลังกายต่อไป ซึ่งจากการประกาศดังกล่าวของกองทัพบกทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในวงการมวยไทยอย่างมาก คนวงการมวยไทยแตกตื่นกันอย่างมาก

    โดยเรื่องนี้ หนึ่งในโปรโมเตอร์มวยชื่อดังอย่าง พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเกียรติเพชร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากสนามมวยลุมพินีปิดตัวลงจริง เพราะถ้าพูดถึงมวยไทยก็ต้องนึกถึงสนามมวยลุมพินี ชาวต่างชาติเวลาเดินทางมาดูมวยไทย ก็ต้องไปดูที่สนามมวยลุมพินี ถ้าขาดสนามมวยลุมพินีไปแล้วจะต้องไปดูเวทีมวยภูธรแทน ส่วนตัวมองว่า ก็ไม่ใช่ และอีกอย่างนักมวยที่ขึ้นชกที่เวทีลุมพินีได้ มีค่าตัวเป็นแสน สองแสน ถ้าปิดสนามมวยลุมพินีแล้วจะให้ไปชกสนามมวยภูธร ก็คงไม่มีใครสู้ค่าตัวไหว

    ด้าน ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยค่ายเพชรยินดี เผยว่า อยากจะขอร้องให้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก คิดทบทวนอีกสักครั้งหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนตัวคิดว่า สนามมวยลุมพินีควรอยู่คู่กับประเทศไทยเราต่อไป เพราะทุกวันนี้วงการมวยไทยย่ำแย่ลงอยู่แล้ว นักมวยหลายร้อยค่ายก็ต่างเลิกชกกันไปหมด เช่นเดียวกับค่ายมวย, โปรโมเตอร์ ก็ต่างทยอยเลิกไปหมด ถ้าสนามมวยปิดอีกก็จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ มองว่า สนามมวยลุมพินี หรือว่าสนามมวยราชดำเนิน ถือว่าเป็นสถาบันหลักของวงการมวยไทย ถ้าสถาบันไม่อยู่แล้ววงการมวยไทยจะอยู่กันอย่างไร

    ฝาก อำนวย เกษบำรุง นายสนามมวยนานาชาติรังสิต ได้แสดงความคิดเห็นว่า รู้สึกตกใจ และคิดว่า ทำไมไม่ส่งเสริม ไม่อนุรักษ์มรดกอันล้ำค่าของคนไทยไว้ มวยไทยเป็นประเพณี เป็นภูมิปัญญาของคนไทย ชาวต่างชาติจากทั่วโลกชื่นชอบมวยไทย ถึงกับยอมข้ามน้ำข้ามทะเลเสียค่าใช้จ่ายมากมายมหาศาล เพื่อมาเรียนรู้มวยไทย แต่คนไทยแท้ๆ กลับไม่ส่งเสริม ทั้งที่เป็นเวทีมวยของทหาร เป็นของข้าราชการ จะอ้างว่าไม่ทำรายได้ ก็ไม่ใช่เหตุผล "ถึงแม้ว่าอาจจะมีรายจ่ายมากกว่ารายรับอยู่บ้างก็ตาม และคงคิดว่าขาดทุน แต่เปล่าเลย ถือเป็นการคิดที่ผิดอย่างร้ายแรง เอาแค่ต่างชาติคลั่งไคล้มวยไทย บินมาเรียนมวย บินมาชมมวยถึงประเทศไทยเพียงแค่นี้ ส่วนตัวก็มองว่า เป็นกำไรอย่างมากแล้ว ชื่อเสียงมวยไทยได้ดังก้องไกลไปทั่วโลก นับเป็นกำไรที่ไม่มีชาติใดเทียบได้".
    ------------------------------------
    อ่านต่อ : https://www.matichon.co.th/sport/news_2568695

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว นักวิจัยจาก Royal Melbourne Institute of Technology University (RMIT) ประเทศออสเตรเลีย ได้ทดลองสร้างถนนจากส่วนผสมของหน้ากากอนามัย พบ-แข็งแรง ยืดหยุ่นกว่าถนนคอนกรีตแบบเดิม หวังลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของหน้ากากอนามัยใช้แล้ว รวมถึงลดต้นทุนค่าก่อสร้างได้กว่า 30%

    ** นักวิจัยจาก RMIT ได้ทดลองสร้างถนนจากหน้ากากอนามัยผสมกับคอนกรีตรีไซเคิล โดยคำนวนว่าถนนระยะทาง 1 กิโลเมตร จะต้องใช้หน้ากากอนามัยราว 3 ล้านชิ้น ซึ่งเทียบเท่าได้กับขยะ 93 ตัน ที่ถูกทิ้งในหลุมฝังกลบขยะ

    สาเหตุที่ทำให้ถนนที่ทดลองสร้างจากหน้ากากอนามัยใช้แล้วผสมกับคอนกรีตรีไซเคิลมีความแข็งแรงมากกว่าถนนแบบปกติ เป็นเพราะหน้ากากอนามัยมีวัสดุตั้งต้นที่ทำมาจากพลาสติกนั่นเอง และด้วยความที่พลาสติกแบบ Polypropylene ไม่สามารถย่อยสลายได้ จึงกลายเป็นว่าหน้ากากอนามัยจะทำหน้าที่เป็นตัวยึดก้อนหินก้อนเล็กๆ ระหว่างคอนกรีต ทำให้ถนนมีความแข็งแรงมากขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ สำหรับต้นทุนของการสร้างถนนจากหน้ากากอนามัยใช้แล้ว นักวิจัยจาก RMIT คาดการณ์ว่าจะมีราคาถูกกว่าการสร้างถนนจากวัสดุอื่น อยู่ที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน แต่หากมีการผสมหน้ากากอนามัยใช้แล้วลงไปจะมีรคาถูกลงเหลือ 26 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน

    นับตั้งแต่วันที่ COVID-19 ระบาดไปทั่วโลกเมื่อต้นปี 2020 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่ชาวโลกต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่สาธารณะเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แม้ว่าการใส่หน้ากากอนามัยจะช่วยป้องกันความเสี่ยงได้ แต่หน้ากากอนามัยที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน

    ** ในแต่ละวันคนทั่วโลกใช้หน้ากากอนามัยเฉลี่ย 6.8 ล้านชิ้นต่อวัน แน่นอนว่าหน้ากากอนามัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถใช้ซ้ำบ่อยๆ ได้ โดย องค์การสหประชาชาติ เคยคาดการณ์ว่า หน้ากากอนามัยใช้แล้วและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับโรค COVID-19 กว่า 75% จะถูกนำไปจัดการในหลุมขยะ หรือกลายเป็นขยะในทะเลต่อไป.
    -----------------------------------
    อ่านต่อ : https://brandinside.asia/researcher...ecYZJJsfePK5-4kbroW7GmnjmzjPjLDvhRJS54e6pl02U
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #มอร์มูฟเป็นข่าว การวิจารณ์บุคลสาธารณะเป็นเรื่องที่ประชาชนสามารถทำได้ตามมาตฐานสิทธิมนุษยชนสากล!!! คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ แสดงความกังวัลอย่างรุนแรงต่อสถานการณ์การใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อปราบปรามการวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ในประเทศกับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคณะมนตรีฯ ได้ทราบข่าวคำตัดสินจำคุกอดีตข้าราชการหญิงนานถึง 43 ปี

    คณะมนตรีฯชี้ว่า ศาลาอาญาควรพิจารณาคำตัดสินใหม่อีกครั้ง พร้อมให้คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานและพักการตัดสินด้วยโทษสถานหนัก (จากกฎหมายดังกล่าว)

    ** แถลงจากคณะมนตรีฯ ระบุว่า กฎหมายดังกล่าวเป็นการลิดรอนเสรีภาพในการแสดงออกขั้นพื้นฐานของประชากรไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวผู้สนับสนุนประชาธิปไตยหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการแสดงออกทางการเมืองมากขึ้นจากเงื่อนไขภาวะโรคระบาด COVID-19 แต่ฝั่งผู้มีอำนาจยังตามมาใช้กฎหมายดังกล่าวในแพลตฟอร์มเหล่านั้น "ทั้งยังออกหมายจับแม้แต่กับเยาวชน" เท่านั้นยังไม่พอ UN ยังระบุเพิ่มว่า ภายใต้กฎหมายสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ การวิพากษ์วิจารณ์บุคลสาธารณะเป็นสิ่งที่ประชาชนสามารถกระทำได้ ผู้มีอำนาจทางการเมืองสูงสุดในประเทศ อาทิ ผู้นำประเทศ ก็คือบุคคลสาธารณะที่ถูกวิจารณ์ได้ "การที่เสียงวิจารณ์เหล่านั้นถูกมองว่าไปละเมิดบุคคลสาธารณะผู้นั้นหรือทำให้ขวัญเสีย ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะทำให้การลงโทษสถานหนักเป็นเรื่องถูกต้อง"

    แถลงของสหประชาชาติปิดท้ายว่า คณะมนตรีฯเรียกร้องผู้มีอำนาจในไทยให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นสถาบันกษัตริย์ ยุติการดำเนินคดีกับประชาชนทั้งหมดภายใต้คดีดังกล่าว รวมถึงการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกจำคุกทั้งหมดตามแนวทางสิทธิมนุษยชนในเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสันติ.

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ซาวเสียงกันหน่อย พอได้แล้วไหมล่ะกับฉากข่มขืนในละครไทย!!? เกิดกระแสดราม่าหนักมากบนโลกออนไลน์ หลังละคร 'เมียจำเป็น' มีฉากข่มขืนในละคร แถมพระเอกเข้าใจผิดว่านางเอกโดนข่มขืนเลยแสดงท่าทีรังเกียจ ชาวเน็ตพากันแห่แบนจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์กับแฮชแท็กร้อน #แบนเมียจำเป็น #ข่มขืนผ่านจอพอกันที

    ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง กับฉากที่นางร้ายถูกจับตัวและถูกผู้ร้ายข่มขืน แถมยังถ่ายคลิปแบล็กเมล์อีกด้วย และยังมีฉากที่นางร้ายพูดกับนางเอกที่ถูกฉุดไปทำร้ายว่าโดนไปกี่ดอก แถมพระเอกของเรื่องก็เข้าใจผิดว่านางเอกโดนข่มขืน จนมีท่าทีรังเกียจ งานนี้ทำให้แฟนละครหลายคนไม่พอใจ ไม่สมควรมีฉากถูกข่มขืน ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าเป็นบทละครที่แย่มากๆ และไม่ควรผลิตละครซ้ำเติมความรุนแรง อีกทั้งถึงจะเป็นแค่ละคร แต่ควรเขียนบทปลูกฝังให้คนรอบข้างปฏิบัติตัวยังไงกับผู้หญิงที่ผ่านเรื่องเลวร้ายมาขนาดนี้

    ล่าสุดทางเพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงละครเมียจำเป็นด้วยว่า "ละครก็เป็นส่วนนึงที่หล่อหลอมสังคม บทพระเอกในเรื่องนี้เป็นแบบนี้นี่ อยากรู้จริงๆว่าในอนาคต ผู้ชายไทย จะปฎิบัติกับผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศยังไง ส่วนในเรื่องนี่ จริงๆต่อให้นางเอกไม่ได้ถูกล่วงละเมิด แค่คนอื่นเข้าใจผิด คนรอบๆตัวอย่างพระเอก ก็ควรให้กำลังใจนางเอก ช่วยปลอบใจ ช่วยให้เขาผ่านมันไปได้ ไม่ใช่ทำท่ารังเกียจไม่ใช่เหรอ"

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วานนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุธารน้ำแข็งหิมาลัยถล่มที่อินเดีย มีผู้สูญหายกว่า 125 คน เขื่อนพังเสียหาย ชาวบ้านต้องอพยพหนีตายจำนวนมาก
    .
    โดยสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานคำกล่าวของผู้เชี่ยวชาญว่า มีความเป็นไปได้ว่าหนึ่งในสาเหตุคือก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ (ice blocks) ทำให้ธารน้ำแข็งแตกตัวเนื่องจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น จนปล่อยมวลน้ำขนาดมหาศาลออกมา
    .
    เมื่อปี 2019 มีงานศึกษาระบุว่า หนึ่งในสามถึงสองในสามของธารน้ำแข็งราว 56,000 แห่งโดยประมาณในภูมิภาคแถบหิมาลัยนี้จะละลายหมดไปภายในปี 2100 ขึ้นอยู่กับอัตราเร็วของภาวะโลกร้อน
    .
    การละลายของธารน้ำแข็งนี้ก่อให้เกิดทะเลสาบใหม่ๆ ที่รับน้ำจากธารน้ำแข็งละลายจำนวนมาก และเมื่อทะเลสาบเต็มไปด้วยน้ำ ก็อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ “น้ำท่วมทะลักจากทะเลสาบธารน้ำแข็ง” (glacial lake outburst flood: GLOF) ซึ่งถือเป็นอุทกภัยระดับทำลายล้าง
    .
    ติดตามอ่านสารคดี หิมาลัย : เมื่อหลังคาโลกกลายเป็นสายน้ำ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://ngthai.com/environment/28103/glacial-lakes-of-the-himalaya/

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นอนหลับฝันดีครับ

    ⚠️[BREAKING]⚠️ นักลงทุนมีเฮ ! ป้า Janet Yellen ประกาศก้องว่ารัฐบาลสหรัฐควรอัดฉีดเงินช่วยเหลือเศรษฐกิจต่อไป #อย่างใหญ่โตและเร่งด่วน !

    1️⃣ อย่างที่เคยเขียนไปในบทความก่อนว่า Janet Yellen #คือความหวังของนักลงทุนทั้งโลก... ว่าเธอจะปล่อยให้ฟองสบู่นี้ลอยต่อไปหรือไม่ ? จะอัดฉีดเศรษฐกิจแบบเต็มรูปแบบต่อไปหรือไม่ ? หรือจะมาเป็นแรงช่วยในการรัดเข็มขัดมากขึ้น ?

    2️⃣ เมื่อคืนนี้ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐแสดงความเชื่อมั่นเต็มร้อยว่า การจ้างงานในสหรัฐจะกลับมาขยายตัวได้เต็มที่อีกครั้งในปีหน้า หากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านเหรียญของรัฐบาลไบเดนได้รับความเห็นชอบจากสภาคองเกรส

    3️⃣ "We Need a big package, and we need to get this done quickly"

    Janet Yellen กล่าวย้ำว่ามาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของสหรัฐนั้นต้องเป็นมาตรการที่ใหญ่โตเต็มที่ รัฐบาลจะมามัวแต่คิดเล็กคิดน้อยไม่ได้ และ #ต้องรีบผ่านกฎหมายให้เร็วที่สุด

    4️⃣ "ไม่มีเหตุผลใดที่สหรัฐฯ จะต้องทนทุกข์ทรมานกับการใช้เวลาฟื้นตัวอย่างช้าๆ"

    Yellen ต้องการให้การกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นชัดเจนและรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นจะทำให้สหรัฐต้องเผชิญกับการถดถอยที่นานและรุนแรง และสร้างความเสียหายมากกว่าที่คาด

    5️⃣ อัตราการว่างงานในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 15% เมื่อ1 ปีที่แล้วตอนโควิดระบาดแรกๆ แต่ล่าสุดอัตราการว่างงานในเดือนมกราคมปีนี้ได้ลดลงอยู่ที่ 6.3% แล้ว

    6️⃣ #นี่เป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนทั่วโลก เพราะแปลว่าฟองสบู่ลูกนี้ยังมีเวลาลอยต่อไป ตลาดหุ้นทั่วโลกรับรู้ข่าวดีนี้ และกำลังเปิดอาทิตย์บวกกันทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดเอเชียและ SET ของไทยเองด้วย

    Dow Jones +120 จุด (+0.4%)
    S&P500 +15 จุด (+0.4%)
    Nasdaq +72 จุด (+0.5%)

    Euro Stoxx 50 +22 จุด (+0.6%)
    FTSE 100 +26 จุด (+0.4%)

    Nikkei +543 จุด (+2%)
    China A50 +71 จุด (+0.4%)
    Singapore MSCI +3 จุด (+0.8%)

    SET +18 จุด (+1.22%)

    7️⃣ #อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูตลาดนี้กันต่อไปนานๆ เพราะพวกเราทุกฝ่ายรู้ตัวกันดีว่ายิ่งเงินไหลเข้าตลาดมากเท่าไหร่ เมื่อถึงเวลาที่ FED และกระทรวงการคลังต้องรับเข็มขัดหรือต้องมีการจ่ายหนี้คืน #เมื่อนั้นเงินที่ไหลออกมาก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น !

    ✅ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วย ถ้าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์นะครับ

    นักลงทุนท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่องการลงทุนในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

    เพียงแค่แชร์โพสต์จากเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ

    #ทันโลกกับTraderKP

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ❄️อื้อหือ หนาวสุดในเยอรมนีตอนนี้คือ - 26.7 องศา และจ้า ❄️

    "ไม่ต้องมีไวรัส ก็จะนอนคลุมโปงอยู่แต่ในบ้านและจ้า"

    #พ่อบ้านเยอรมัน #เยอรมัน #เยอรมนี

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลมกระโชกไม่น่าจะต่ำกว่า 80 ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงจะทำให้ต้นกล้วยนั้นหักโค่นได้ ความเสียหายรุนแรงถึง 20 ไร่ ตำบลสระแก้ว จังหวัด กำแพงเพชร 8 กุมภาพันธ์ 2564

     

แชร์หน้านี้

Loading...