ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศาลสูงฮ่องกงไม่ให้ประกันเจ้าของนสพ.แอปเปิล เดลี “จิมมี ไล” คดีความมั่นคง
    .
    .
    .
    .
    รอยเตอร์ – ศาลสูงฮ่องกงออกคำตัดสินวันนี้(8 ก.พ)ปฎิเสธให้การประกันตัวแก่เจ้าของหนังสือพิมพ์แอปเปิล เดลี จิมมี ไล ในคดีความมั่นคงที่ถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายความมั่นคงใหม่
    .
    รอยเตอร์รายงานวันนี้(8 ก.พ)ว่า คณะผู้พิพากษา 5 คนประจำศาลอุทธรณ์ครั้งสุดท้ายฮ่องกง CFA (Court of Final Appeal) แถลงผ่านคำพิพากษาวันอังคาร(9) ถึงการยื่นขอประกันตัวของ จิมมี ไล เจ้าของกิจการหนังสือพิมพ์แอปเปิล เดลี และนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกงระดับแกนนำว่า ศาลชั้นล่างได้ใช้เหตุผลที่ผิดพลาดและการตีความมาตรา 42 ผิด เป็นการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์
    .
    คณะผู้พิพากษากล่าวอีกว่า ทีมกฎหมายของไลสามารถยื่นคำร้องขอการประกันได้ใหม่ จากการที่คำพิพากษาที่ออกมาในวันอังคาร(9)นั้นเป็นการตัดสินอยู่ในวงจำกัดที่ต้องการพิเคราะห์ว่าเหตุใดคดีจึงผ่านจากศาลชั้นล่างมาสู่การตัดสินของศาลชั้นบนได้มากกว่าที่จะพิจารณาว่าไลสมควรได้รับการประกันตัวหรือไม่
    .
    รอยเตอร์รายงานว่า ไลขึ้นศาลด้วยชุดสูทสีเทาขณะเดียวกันมีผู้ประท้วงจำนวนเล็กๆที่สนับสนุนปักกิ่งต่างพากันตะโกนว่า “ขังจิมมี ไล ตลอดชีวิต ปกป้องเสรีภาพฮ่องกง” ขณะที่ภายในศาล กลุ่มผู้สนับสนุนไลได้ตะโกนว่า “อดทนไว้” และ “เติมน้ำมัน” (Add oil) ซึ่งเป็นวาทะที่ใช้กันมากในฮ่องกงสำหรับการให้กำลังใจ
    .
    จิมมี ไล ลาออกจากการเป็นประธานบริหารบริษัเน็กซ์ ดิจิทัล( Next Digital)ซึ่งตีพิมพ์หนังสือพิมพ์แอปเปิล เดลีในปีที่ผ่านมา
    .
    ทั้งนี้อัยการฮ่องกงได้กล่าวหาเจ้าของหนังสือพิมพ์แอปเปิล เดลีว่า ละเมิดกฎหมายในแถลงการณ์ของเขาที่ออกมาในวันที่ 30 ก.ค และวันที่ 18 ส.ค ที่ทางเจ้าหน้าที่ฮ่องกงกล่าวหาว่า ไลได้ร้องให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง โดยไลถูกจับกุมในเดือนสิงหาคมเมื่อมีตำรวจฮ่องกงร่วม 200 นายบุกเข้ามาภายในสำนักงานแอปเปิล เดลีของเขา
    .
    รอยเตอร์รายงานว่า ไลอยู่ในเรือนจำมาตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค เว้นแต่เมื่อครั้งเขาได้รับการประกันตัวออกมาช่วงสั้นๆเป็นเวลาราวสัปดาห์เมื่อปลายปี โดยเขาได้รับอนุญาตการประกันภายใต้วงเงิน 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1.3 ล้านดอลลาร์) โดยศาลชั้นล่างเมื่อวันที่ 23 ธ.ค ก่อนที่ศาลอุทธร์ครั้งสุดท้ายฮ่องกงจะนำตัวไลกลับเข้าสู่เรือนจำในวันที่ 31 ธ.ค เพื่อรอการพิจารณาการยื่นอุทธรณ์จากฝั่งรัฐบาลฮ่องกง
    .
    ซึ่งการกลับเข้าสู่เรือนจำของไลอีกครั้งเกี่ยวข้องกับมาตรา 42 ของกฎหมายความมั่นคง ที่ระบุว่า “ไม่สมควรที่จะให้การประกันแก่ผู้ต้องสงสัยทางอาญาหรือจำเลยเว้นแต่ผู้พิพากษาจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะเชื่อได้ว่าผู้ต้องสงสัยทางอาญาหรือจำเลยจะไม่กระทำผิดต่อไปที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงชาติ”

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีนมอบเรือเคลื่อนที่เร็วแม่น้ำโขง 12 ลำ เสริมเขี้ยวเล็บ "ทหารเรือลาว"
    .
    .
    .
    MGR Online - หลัง ผบ.ตำรวจลาดตระเวนทางน้ำยูนนาน เดินทางมาเยี่ยมเยียน บก.ทหารแขวงบ่อแก้วได้เพียง 2 สัปดาห์ หน่วยทหารชายแดนลาวก็ได้เรือลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว ไว้ใช้ตรวจการณ์ตลอดแนวแม่น้ำโขงตอนเหนือเพิ่มอีก 12 ลำ
    .
    เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมกองร้อยทหารชายแดน 122 แขวงบ่อแก้ว พ.อ.ดวง มาลา รองหัวหน้ากรมทหารชายแดน กรมใหญ่เสนาธิการ กองทัพประชาชนลาว ได้เป็นตัวแทนมอบเรือ 12 ลำ แบ่งเป็นเรือลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว 985Y 6 ลำ มอบให้แก่กองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว 4 ลำ และกองบัญชาการแขวงหลวงน้ำทา 2 ลำ
    .
    นอกจากนี้ ยังมอบเรือตรวจการณ์อีก 6 ลำ แบ่งมอบให้แก่กองบัญชาการทหารแขวงบ่อแก้วกับหลวงน้ำทา หน่วยละ 2 ลำ และกองบัญชาการป้องกันความสงบ (ตำรวจ) แขวงบ่อแก้วกับหลวงน้ำทา อีกหน่วยละ 1 ลำ โดยเรือที่เพิ่งได้รับมอบทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในภารกิจลาดตระเวนทางน้ำตามแนวชายแดนของลาว โดยเฉพาะตลอดแนวแม่น้ำโขงตอนบน ตั้งแต่ชายแดนลาว-ไทย ขึ้นไปถึงชายแดนลาว-จีน
    .
    เรือลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว 985Y เป็นเรือที่ผลิตในจีน มีระวางขับน้ำ 8.6 ตัน ความเร็วสูงสุด 38 นอต ระยะปฏิบัติการ 220 ไมล์ทะเล มีศักยภาพในการลาดตระเวน เฝ้าระวัง ป้องกัน และปราบปรามการกระทำที่ผิดกฎหมาย
    .
    เมื่อปลายปี 2560 จีนเคยมอบเรือลาดตระเวน 985Y จำนวน 4 ลำ แก่ประเทศกานา ในทวีปอาฟริกา เพื่อใช้ในภารกิจป้องกันน่านน้ำของตน
    .
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา พล.ต.หยวน ย่าพิง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจลาดตระเวนทางน้ำ มณฑลยูนนาน ได้ล่องเรือลงมาตามลำน้ำโขง โดยมีเป้าหมายเพื่อเยี่ยมเยียนกองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว มี พ.ท.ทองไซ สียาลาด ผู้บัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว ให้การต้อนรับ
    .
    พ.ท.ทองไซ กล่าวว่า เพื่อเฉลิมฉลองการปฏิบัติตามสัญญาว่าด้วยความร่วมมือ 4 ประเทศ จีน ลาว พม่า และไทย ในการลาดตระเวนร่วมในแม่น้ำโขงตอนบน ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการร่วมลาดตระเวนครบ 100 ครั้งแล้ว ทำให้เห็นถึงผลสำเร็จของความร่วมมือนี้ โดยเฉพาะลาวและจีน ยังมีเป้าหมายเพื่อสร้างความสามัคคีของกองทัพ 2 ชาติ ที่จะร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวแม่น้ำโขง ร่วมกันแก้ไขและป้องกันปัญหา การกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน เช่น การค้ายาเสพติด การค้าของเถื่อน เพื่อให้ชายแดนลาว-จีน เป็นชายแดนสันติภาพ มิตรภาพ และร่วมมือพัฒนารอบด้าน เพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยว (ตามสนธิสัญญาปักกิ่ง) ให้เป็นสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจในอนาคต
    .
    ในการเดินทางลงมาเยี่ยมกองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว ครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจลาดตระเวนทางน้ำ มณฑลยูนนาน ได้มอบธงมิตรภาพ ที่แสดงถึงการปฏิบัติงานร่วมของหน่วยทหาร 4 ประเทศ ให้แก่กองร้อยทหารชายแดน 122 ซึ่งเป็นหน่วยหลักที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวแม่น้ำโขงตอนเหนือ รวมทั้งมอบอุปกรณ์สำนักงาน จำนวน 53 รายการ ให้แก่กองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว และมอบอาหารแห้งให้แก่เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในศูนย์ประสานงานลาว-จีน
    .
    เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เฟซบุ๊กของสุลิอุดง สุนดาลา รองรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สปป.ลาว ได้เคยโพสต์ภาพกองเรือลาดตระเวนทางน้ำของกองทัพประชาชนลาว ซึ่งเป็นโพสต์ที่สร้างความสนใจได้อย่างมากจากผู้ที่เข้ามาชม โดย เนื้อหาที่โพสต์ เขียนว่า...ถึงแม้ลาวจะไม่ติดทะเล แต่ลาวก็มีทหารเรือเหมือนกับนานาอารยประเทศ
    .
    ทหารเรือลาวมีภารกิจสำคัญ คือ ลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันและปราบปรามการค้ายาเสพติด การก่อการร้าย สิ่งผิดกฎหมาย และรักษาความปลอดภัยในการเดินเรือในลำน้ำโขงตอนเหนือ ร่วมกับทหารเรือจีน พม่า และไทย
    .
    พื้นที่ปฏิบัติการของทหารเรือ 4 ประเทศ เริ่มต้นที่ท่าเรือกวนเหล่ย ชายแดนทางน้ำระหว่างจีน-พม่าในสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ล่องตามแม่น้ำโขงลงมาถึงท่าเรือดอกงิ้วคำ เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว (ตรงข้ามอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย) และลาดตระเวนกลับขึ้นไปยังท่าเรือกวนเหล่ยอีกครั้ง ระยะทางในปฏิบัติการนี้ 512 กิโลเมตร ทั้งนี้ ในปฏิบัติการแต่ละครั้ง ทหารเรือลาวได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับทหารเรือของอีก 3 ประเทศ.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000013128

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “เรือดำน้ำญี่ปุ่นโซริว” ชนเรือคาร์โก้เอกชนระหว่างกำลังโผล่เหนือน้ำ
    .
    .
    .
    .
    เอเจนซีส์ – เรือดำน้ำชั้นโซริวระหว่างกำลังโผล่เหนือผิวน้ำได้ชนเข้ากับเรือสินค้าคาร์โก้เอกชนสัญชาติฮ่องกงลำหนึ่งที่ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของญี่ปุ่นวานนี้(8 ก.พ)

    CNN สื่อสหรัฐฯรายงานวันนี้(9 ก.พ)ว่า ลูกเรือ 3 คนจากกองกำลังปกป้องตัวเองทางทะเลประจำเรือดำน้ำโซริว(Soryu)ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเรือดำน้ำรับความเสียหายบริเวณ Fairwater Planes ซึ่งมีลักษณะคล้ายปีกที่อยู่บน conning tower
    .
    เหตุการณ์เกิดขึ้นที่นอกชายฝั่งเกาะชิโกกุทางตอนใต้ของญี่ปุ่น
    .
    เรือดำน้ำโซริวเข้าประจำการในปี 2009 ถือเป็นเรือลำน้ำลำแรกของชั้นเรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้าดีเซลของญี่ปุ่น เรือดำน้ำหนัก 3,000 ตันและมีลูกเรือราว 65 คน
    .
    กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นแถลงว่า นอกเหนือจากนี้ยังพบว่าเครื่องมือสื่อสารภายในตัวเรือยังได้รับความเสียหายถึงแม้ว่ามันจะยังคงทำงานได้ก็ตาม
    .
    โดยรัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น โนบุโอะ คิชิ แถลงว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเรือดำน้ำโซริวกำลังโผล่พ้นน้ำและได้พุ่งชนเข้าที่ลำเรือของเรือคาร์โก้สัญชาติฮ่องกง โอเชียน อาร์เทมิส (Ocean Artemis) ซึ่งมีรายงานว่า เรือสินค้าลำนี้ไม่ได้รับความเสียหาย หน่วยงานยามฝั่งญี่ปุ่นแถลง

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พม่าเดือด! ตำรวจยิงกระสุนยาง-ฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ฝูงชน จับผู้ชุมนุมอย่างน้อย 27 คน
    .
    .
    .
    รอยเตอร์ - ตำรวจพม่ายิงกระสุนยางและฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่ผู้ชุมนุมวันนี้ (9) เมื่อผู้ชุมนุมทั่วประเทศท้าทายคำสั่งการห้ามรวมกลุ่มขนาดใหญ่ เพื่อแสดงการคัดค้านต่อต้านการรัฐประหารของกองทัพ ที่หยุดชะงักการเปลี่ยนแปลงสู่ประชาธิปไตยของประเทศ
    .
    การรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ. และการควบคุมตัวอองซานซูจี ผู้นำพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง ได้ก่อให้เกิดการชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบมากกว่าทศวรรษ และขบวนการอารยะขัดขืนที่ขยายตัวขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาล โรงเรียน และหน่วยงานรัฐ
    .
    ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าในกรุงเนปีดอ เมืองหลวงของประเทศ เมื่อฝูงชนปฏิเสธที่จะสลายตัวในการชุมนุมประท้วงติดต่อกันเป็นวันที่ 4
    .
    ส่วนพยานอีกคนหนึ่งกล่าวกับรอยเตอร์ว่าผู้ชุมนุมประท้วงวิ่งหนีขณะที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้า และสื่อได้รายงานในเวลาต่อมาว่าตำรวจใช้กระสุนยางยิงผู้ชุมนุม
    .
    ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ยิงปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่ขว้างปาสิ่งของตอบโต้ คลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นผู้คนกำลังวิ่ง พร้อมกับเสียงปืนหลายนัดในระยะไกล
    .
    ส่วนวิดีโอที่ถ่ายในเมืองพะโค ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครย่างกุ้ง เผยให้เห็นตำรวจยิงปืนฉีดน้ำแรงดันสูงและเผชิญหน้ากับฝูงชนจำนวนมาก
    .
    ตำรวจจับกุมตัวผู้ชุมนุมอย่างน้อย 27 คน รวมทั้งนักข่าว ในเมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ตามการเปิดเผยขององค์กรสื่อท้องถิ่น
    .
    เหตุการณ์ความไม่สงบได้รื้อฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับการปกครองของทหารที่ยาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ จนกระทั่งทหารเริ่มกระบวนการถอนตัวออกจากการเมืองพลเรือนในปี 2554 แต่ไม่เคยยกอำนาจการควบคุมโดยรวมให้รัฐบาลพลเรือนของซูจีแม้พรรคจะชนะการเลือกตั้งปี 2558 ก็ตาม
    .
    แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวต้องหยุดชะงักลงจากการรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ขับไล่รัฐบาลที่กำลังเตรียมจะเริ่มบริหารประเทศเป็นสมัยที่ 2 หลังพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยของซูจีกวาดชัยจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือน พ.ย.
    .
    “เรารู้สึกผิดหวังและเสียใจทุกครั้งที่คิดว่าทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้นกับพวกเราอีก” ขิ่น มิน โซ ชาวย่างกุ้ง กล่าวถึงการหวนกลับมาของการปกครองของทหาร
    .
    พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาล ได้ให้คำมั่นเมื่อวันจันทร์ (8) ว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่ ในการกล่าวแถลงครั้งแรกนับตั้งแต่ยึดอำนาจ เขาย้ำถึงข้อกล่าวหาที่ยังพิสูจน์ไม่ได้เกี่ยวกับการทุจริตในการเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของซูจี ชนะอย่างถล่มทลาย
    .
    “เราจะสู้ต่อไป” หม่อง ซองคา นักเคลื่อนไหวเยาวชน กล่าว และเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมืองและการล่มสลายของเผด็จการ
    .
    นักเคลื่อนไหวยังพยายามที่จะยกเลิกรัฐธรรมนูญที่ให้สิทธิยับยั้งในรัฐสภาแก่ทหาร และระบบการปกครองแบบสมาพันธรัฐในพม่า
    .
    นักเคลื่อนไหวรุ่นเก่าที่ก่อตัวขึ้นในช่วงการชุมนุมประท้วงปราบปรามนองเลือดในปี 2531 ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐผละงานประท้วงต่อเนื่องไปอีก 3 สัปดาห์
    .
    ขบวนการอารยะขัดขืนภายใต้การนำของบุคลากรทางการแพทย์ทำให้การตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ลดลง ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการ
    .
    พม่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เลวร้ายที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมมากกว่า 141,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 31,177 คน
    .
    หลังประชาชนหลายหมื่นคนลงถนนเดินขบวนทั่วพม่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางการได้ออกคำสั่งห้ามชุมนุมรวมกลุ่มเกิน 4 คน ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯ ระบุว่าได้รับรายงานว่ามีการประกาศเคอร์ฟิวในนครย่างกุ้งและเมืองมัณฑะเลย์ ระหว่างเวลา 20.00-04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
    .
    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับมาตรการในการหยุดผู้ชุมนุมประท้วง
    .
    ในการกล่าวแถลงทางโทรทัศน์ครั้งแรกในฐานะผู้นำรัฐบาลทหารเมื่อวันจันทร์ มิน อ่อง หล่าย กล่าวว่า รัฐบาลทหารจะสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงและมีระเบียบวินัย ซึ่งต่างไปจากการปกครองของทหารยุคก่อนที่ทำให้พม่าต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและยากจน
    .
    “เราจะมีการเลือกตั้งแบบหลายพรรคและเราจะมอบอำนาจให้แก่ผู้ที่ชนะในการเลือกตั้ง ตามหลักของประชาธิปไตย” มิน อ่อง หล่าย กล่าว
    .
    พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ไม่ได้ให้กรอบเวลาที่แน่ชัด แต่รัฐบาลทหารระบุว่าจะใช้สถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 ปี
    .
    รัฐบาลตะวันตกประณามการรัฐประหารอย่างกว้างขวาง แม้จะมีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมเพียงเล็กน้อยจนถึงตอนนี้เพื่อกดดันบรรดานายพลก็ตาม
    .
    นิวซีแลนด์กล่าววันนี้ (9) ว่า จะระงับการติดต่อทางการเมืองและทางทหารระดับสูงกับพม่าทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าความช่วยเหลือจะไม่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพและกำหนดมาตรการห้ามเดินทางกับผู้นำทหาร
    .
    ส่วนนักธุรกิจสิงคโปร์ที่มีชื่อเสียงวางแผนที่จะถอนการลงทุนของเขาในบริษัทยาสูบของพม่าที่เชื่อมโยงกับกองทัพ รวมถึงบริษัทคิริน ผู้ผลิตเครื่องดื่มของญี่ปุ่น ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ถอนความเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทเบียร์ท้องถิ่นของพม่า
    .
    ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เรียกร้องการปล่อยตัวอองซานซูจี และผู้ถูกควบคุมตัวคนอื่นๆ และคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติจะจัดการประชุมนัดพิเศษในวันศุกร์เพื่อหารือถึงวิกฤตตามคำร้องของอังกฤษและสหภาพยุโรป.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000012971

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทาสเฮ! ‘โซล’ เริ่มโครงการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้ ‘สุนัข-แมว’
    .
    กรุงโซลของเกาหลีใต้เริ่มโครงการตรวจเชื้อโควิด-19 ในสัตว์เลี้ยง โดยเปิดให้ประชาชนนำสุนัขและแมวที่มีอาการไข้ ไอ หรือหายใจลำบากหลังจากเคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปเข้ารับการตรวจได้
    .
    โครงการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนมีรายงานว่าลูกแมวตัวหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือเป็นการติดเชื้อในสัตว์เคสแรกที่พบในเกาหลีใต้
    .
    “นับตั้งแต่วันนี้ ฝ่ายบริหารกรุงโซลจะให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่สัตว์เลี้ยงจำพวกสุนัขและแมว” พัค ยูมี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของกรุงโซล ยืนยันกับสื่อมวลชนเมื่อวันจันทร์ (8 ก.พ.)
    .
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะให้บริการตรวจเฉพาะสัตว์ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้เลี้ยงซึ่งมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และจะต้องเริ่มแสดงอาการป่วย เช่น มีไข้, ไอ, หายใจติดขัด และมีน้ำมูก เป็นต้น โดยทีมแพทย์และสัตวแพทย์จะเข้าไปทำการตรวจเชื้อให้ที่ศูนย์ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับบ้านของสัตว์เลี้ยง
    .
    สัตว์ที่ติดเชื้อจะต้องถูกแยกกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่หากเจ้าของสัตว์เป็นผู้ติดเชื้อด้วยก็จะนำสัตว์ไปไว้ที่สถานรับเลี้ยง
    .
    โดยปกติแล้ว ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้ที่ไม่จำเป็นต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจะถูกส่งไปยังสถานกักตัวของรัฐ เพื่อรอดูอาการเป็นเวลา 14 วัน
    .
    โรคระบาดโควิด-19 ได้คร่าชีวิตมนุษย์ไปแล้วกว่า 2 ล้านคน ขณะที่ทั่วโลกยังพบสัตว์หลายชนิดที่สามารถติดเชื้อจากคนได้ รวมถึงสุนัขและแมว
    .
    เดือนที่แล้ว ลิงกอริลลาอย่างน้อย 2 ตัวที่สวนสัตว์ในเมืองแซนดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นโควิด-19 โดยคาดว่าพวกมันน่าจะติดเชื้อมาจากเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ซึ่งไม่แสดงอาการป่วย
    .
    เดนมาร์กซึ่งเป็นผู้ผลิตขนมิงค์รายใหญ่ที่สุดของโลกก็เคยพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ในฟาร์มมิงค์เมื่อปีที่แล้ว จนนำไปสู่การสั่งกำจัดมิงค์ 17 ล้านตัวทั่วประเทศ
    .
    ที่มา: เอเอฟพี

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไม่เอารัฐประหาร! ‘นิวซีแลนด์’ ระงับสัมพันธ์ ‘พม่า’ ห้ามผู้นำกองทัพเดินทางเข้าประเทศ
    .
    รัฐบาลนิวซีแลนด์ประกาศระงับการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงทั้งฝ่ายทหารและการเมืองของพม่า รวมถึงใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง (travel ban) กับผู้นำกองทัพพม่าวันนี้ (9 ก.พ.) ซึ่งถือเป็นชาติแรกในโลกที่เริ่มใช้วิธีการโดดเดี่ยวผู้นำทหารพม่าเพื่อตอบโต้การรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ.
    .
    นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ ระบุว่า รัฐบาลกีวีจะระงับโครงการช่วยเหลือต่างๆ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือหรือเอื้อประโยชน์ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า
    .
    “สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือ นิวซีแลนด์จะทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ และหนึ่งในนั้นก็คือการระงับการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพม่า และตรวจสอบจนมั่นใจว่าเงินทุนที่เราให้แก่พม่าจะต้องไม่ถูกนำไปใช้สนับสนุนรัฐบาลทหารในทุกๆ กรณี” อาร์เดิร์น ระบุ
    .
    โครงการช่วยเหลือที่นิวซีแลนด์ให้กับพม่านั้นมีมูลค่าราวๆ 42 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ระหว่างช่วงปี 2018-2021
    .
    นาไนอา มาฮูตา รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศนิวซีแลนด์ ออกคำแถลงยืนยันว่า รัฐบาลเวลลิงตันไม่ยอมรับความชอบธรรมของรัฐบาลทหารพม่า และเรียกร้องให้กองทัพปล่อยตัวผู้นำการเมืองที่ถูกคุมขัง รวมถึงคืนอำนาจปกครองกลับสู่รัฐบาลพลเรือน
    .
    รัฐบาลนิวซีแลนด์ยังเห็นชอบให้ใช้มาตรการจำกัดการเดินทางกับผู้นำทหารพม่า โดยคาดว่าจะมีผลบังคับอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์ถัดไป
    .
    พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพม่า ออกมาย้ำคำมั่นสัญญาวานนี้ (8) ว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่และส่งมอบอำนาจให้แก่ผู้ที่ชนะ ขณะที่ชาวพม่าหลายหมื่นคนตบเท้าลงถนนเพื่อประท้วงต่อต้านรัฐประหารที่โค่นล้มรัฐบาลพลเรือนของอองซานซูจี
    .
    ที่มา: รอยเตอร์

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดพิเรนทร์! แฮกเกอร์ป่วน ‘โรงประปา’ ฟลอริดา ป้อนคำสั่งเติม ‘โซดาไฟ’ เพิ่ม 100 เท่า!!
    .
    ทางการสหรัฐฯ เผยมีกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีระบบจ่ายน้ำประปาของเมืองแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา โดยป้อนคำสั่งเพิ่มปริมาณ “โซดาไฟ” เกินกว่าปกติถึง 100 เท่า แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบความผิดปกติได้ทัน และไม่มีประชาชนได้รับอันตราย
    .
    อย่างไรก็ตาม บ็อบ กูอัลทิเอรี ผู้ปกครองเทศมณฑลพิเนลลัส ชี้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่อระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของสหรัฐฯ
    .
    ผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ของโรงกรองน้ำเมืองโอลด์สมาร์ (Oldsmar) ตรวจพบเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่แล้ว (5) ว่า มีใครบางคนกำลังเข้าถึงซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานของโรงงานจากระยะไกล โดยบุคคลปริศนาได้เลื่อนเมาส์ไปยังปุ่มฟังก์ชันต่างๆ อยู่นานหลายนาที ก่อนจะสั่งเพิ่มปริมาณ “โซเดียมไฮดรอกไซด์” หรือโซดาไฟลงในน้ำ
    .
    โดยปกติแล้วสารชนิดนี้จะถูกเติมในปริมาณเพียงเล็กน้อยเพื่อควบคุมค่าความเป็นกรดและแยกโลหะออกจากน้ำ ก่อนที่น้ำจะถูกจ่ายไปยังผู้บริโภค
    .
    แฮกเกอร์รายนี้ได้สั่งเพิ่มปริมาณโซเดียมไฮดรอกไซด์จากอัตราส่วน 100 ต่อ 1,000,000 เป็น 11,100 ต่อ 1,000,000 หรือเกินค่าปกติถึง 100 เท่าตัว ก่อนที่จะออกจากระบบไป
    .
    “มันเป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้นจนเข้าข่ายอันตราย แต่โชคดีที่เราสามารถตรวจพบในทันที” กูอัลทิเอรี เผยกับสื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่าไม่มีผู้ใช้น้ำได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมงกว่าน้ำประปาที่ถูกเติมโซเดียมไฮดรอกไซด์เกินขนาดจะถูกจ่ายไปถึงผู้บริโภคในเมือง ซึ่งระหว่างนั้นระบบความปลอดภัยของโรงกรองน้ำก็จะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ให้ทราบถึงคุณภาพน้ำที่เปลี่ยนแปลงไป
    .
    สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (FBI) และหน่วยซีเคร็ตเซอร์วิสได้รับการประสานให้เข้ามาช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้
    .
    พนักงานสอบสวนยังไม่ฟันธงว่าปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้เป็นฝีมือของบุคคลที่อยู่ภายในหรือนอกสหรัฐอเมริกา และเหตุใดโรงกรองน้ำโอลด์สมาร์จึงตกเป็นเป้าหมาย
    .
    “ระบบจ่ายน้ำประปาก็เช่นเดียวกับสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของประเทศ และเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าหมายเมื่อใครบางคนประสงค์ที่จะบ่อนทำลายความปลอดภัยสาธารณะ” กูอัลทิเอรี ระบุ
    .
    ที่มา: เอเอฟพี

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หมอใหญ่สหรัฐฯ แนะ ‘ฉีดวัคซีน’ ให้เร็ว-ครอบคลุมประชากรมากที่สุด เพื่อชะลอการ ‘กลายพันธุ์’ ของโควิด-19
    .
    ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุวานนี้ (8 ก.พ.) ว่า การเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วและครอบคลุมประชากรให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้คือหนทางที่ดีที่สุดในการต่อสู้โควิด-19 และชะลอการเกิดขึ้นของไวรัสกลายพันธุ์
    .
    ขณะนี้สหรัฐฯ มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์แล้วเกือบ 700 คน โดยในจำนวนนี้มีอยู่ 690 คนที่ป่วยจากเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ที่พบในอังกฤษ หรือ B.1.1.7 ซึ่งแพร่กระจายได้เร็วกว่า และคาดว่าจะกลายเป็นชนิดที่แพร่ระบาดหนักสุดในสหรัฐฯ ภายในช่วงเดือน มี.ค.
    .
    เนื่องจากสหรัฐฯ ยังไม่ได้มีการตรวจเชื้อกลายพันธุ์อย่างแพร่หลาย ดังนั้นตัวเลขผู้ป่วยที่แท้จริงจึงอาจสูงกว่านี้
    .
    แม้ไวรัสทุกชนิดย่อมมีการกลายพันธุ์อยู่แล้วเป็นปกติ แต่นักวิทยาศาสตร์ยังกังวลเกี่ยวกับรูปแบบการกลายพันธุ์ซึ่งอาจทำให้ไวรัสนั้นสามารถแพร่กระจายได้ไว หรือทำให้เกิดอาการป่วยที่รุนแรงขึ้น
    .
    ดร.เฟาซี ระบุว่า แม้การศึกษาความเป็นไปได้ที่จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นาเพียง 1 โดสจะเป็นเรื่องสมเหตุสมผลในภาวะที่ประเทศยังมีวัคซีนไม่เพียงพอ ทว่าการศึกษาวิจัยเช่นนี้ต้องใช้เวลานานหลายเดือน ซึ่งอาจทำให้ข้อสรุปที่ออกมาเป็นที่โต้แย้งได้
    .
    หมอใหญ่สหรัฐฯ ผู้นี้ยังยืนกรานสนับสนุนให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนให้ครบ 2 โดส
    .
    “เนื่องจากไวรัสมีการปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อแรงกดดัน คุณจึงอาจกำลังทำให้เกิดเชื้อกลายพันธุ์มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว” ดร.เฟาซี ระบุในงานแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ (8) “ด้วยเหตุนี้ แนวทางที่เหมาะสมที่สุดจึงเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโดสแรกให้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และต้องมั่นใจด้วยว่าพวกเขาจะได้รับโดสที่ 2 อย่างทันท่วงที”
    .
    แอนดี สเลวิตต์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทีมงานเฉพาะกิจตอบสนองโควิด-19 ของทำเนียบขาว ระบุว่า จนถึงขณะนี้สหรัฐฯ ได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชากรที่อายุเกิน 65 ปีขึ้นไปจำนวนกว่า 17 ล้านโดสแล้ว ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) แถลงข้อมูลเมื่อวันอาทิตย์ (7) ว่า วัคซีนกว่า 41 ล้านโดสได้ถูกแจกจ่ายให้แก่ชาวอเมริกันแล้วมากกว่า 31 ล้านคน
    .
    โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC สนับสนุนให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากต่อไป พร้อมทั้งขอร้องให้รัฐต่างๆ อย่าเพิ่งผ่อนคลายกฎว่าด้วยการสวมหน้ากากในที่สาธารณะ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่รณรงค์ให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากตลอดช่วง 100 วันแรกที่ตนเข้าดำรงตำแหน่ง
    .
    ที่มา: รอยเตอร์, business insider

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ รายงาน 13.15 น. มีฝนปานกลางถึงหนัก ในเขตทุ่งครุ บางคอแหลม ยานนาวา สาทร บางรัก ราษฎร์บูรณะ คลองเตย วัฒนา ฝั่งพระนครตอนกลาง และฝั่งพระนครด้านตะวันออก เคลื่อนทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ไปทาง จ.ปราจีนบุรี แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุดเขตสาทร 101.5 มม.

    จากฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขังใน 2 จุดคือ ถ.เจริญกรุง ช่วง ถ.ตก – วัดราชสิงขร และ ถ.สวนพลู ซอย 1

    #ฝนหนักกรุงเทพ #น้ำรอการระบาย
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แม้ว่าทางกองทัพจะมีคำสั่งใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่หลายเมืองใหญ่ แต่ในวันนี้ยังคงมีประชาชนชาวเมียนมาออกมาชุมนุมประท้วงการทำรัฐประหารของกองทัพเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยที่นครย่างกุ้ง มีการรวมตัวในจุดต่าง ๆ รวมถึง พื้นที่ใกล้สำนักงานใหญ่พรรค NLD โดยทางตำรวจควบคุมฝูงชน ได้ตั้งแนวกั้น บริเวณถนน Pyay พร้อมมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงเตรียมพร้อมไว้
    .
    อัพเดต สถานการณ์เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กรุงเนปิดอว์ การชุมนุมยังคงตึงเครียด
    .
    ตำรวจยิงปืนใหญ่ฉีดน้ำใส่ผู้ประท้วง ตอนนี้มีรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมทั้งหมด 4 คัน พร้อมกองกำลังทหาร ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณมหาวิทยาลัยย่างกุ้ง

    #เมียนมา #รัฐประหารเมียนมา #ประท้วงเมียนมา #รัฐประหาร #SaveMyanmar #WhatsHappeningInMyanmar #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการนำเข้าวัคซีนว่า ตนได้รับรายงาน ว่าวัคซีนจะส่งเข้าไทยมาประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะส่งล็อตแรก 2 แสนโดส และในเดือนมีนาคมอีก 8 แสนโดส และเมษายนอีก 1 ล้านโดส ซึ่งตนได้รับการยืนยันมาแล้วและจะดำเนินการอย่างรอบคอบ และจะฉีดให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยงก่อน

    นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงคำสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ห้ามไม่ให้ท้องถิ่น จัดซื้อวัคซีนโควิด-19 รวมถึงเอกชนด้วย ว่าคำสั่งดังกล่าวชัดเจนอยู่แล้ว เพราะวัคซีนล็อตแรกที่จะถึงประเทศไทย เป็นการออกใบสั่งซื้อของรัฐบาลภายใต้ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน โดยวัคซีนทุกยี่ห้อที่ใช้ฉีดทั่วโลกตอนนี้ ยังอยู่ในการใช้ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินทุกประเทศ แทบทุกวัคซีนยังต้องรวบรวมข้อมูล ศึกษาวิจัย ในระยะที่3 ที่ใช้กับมนุษย์ โดยทุกอย่างกำหนดไว้หมดแล้ว ไม่มีขยับ หรือ เลื่อน วัคซีนจะมาถึงประเทศไทย ใบสั่งซื้อออกมาหมดแล้ว

    #วัคซีนโควิด #โควิด19 #ประยุทธ์ #อนุทิน
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจเมียนมา ชู 3 นิ้ว
    ต่อต้านรัฐประหาร ร่วมยืนเคียงข้าง ปชช.
    .
    ครบรอบ 1 สัปดาห์รัฐประหารเมียนมา วานนี้ (8 ก.พ. 2564) “พลเอกมิน อ่อง หล่าย” ผู้บัญชาการกองทัพสูงสุดและผู้นำรัฐประหาร ได้ออกแถลงสถานการณ์ทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นถ้อยคำพูดแรกระดับชาติ ระบุว่า “ขอให้ประชาชนควรให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่ใช่ความรู้สึก”
    .
    เขากล่าวว่า รัฐบาลทหารแตกต่างจากรัฐบาลทหารก่อนหน้านี้ ทหารเคารพและปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งอย่างอิสระและเป็นธรรม อันเป็นสิ่งสำคัญในระบบประชาธิปไตย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและความต้องการพื้นฐานของระบบประชาธิปไตย
    .
    ขณะที่สถานการณ์ภายในเมียนมานั้น ผู้คนจำนวนมากยังคงออกมารวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านรัฐประหารและอำนาจของทหาร ด้วยการชู 3 นิ้วอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักข่าว Myanmar Now รายงานผ่านทวิตเตอร์ พร้อมโพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 4 นาย ร่วมชู 3 นิ้วเคียงข้างกลุ่มประชาชน โดยเป็นตำรวจที่จากเขตมาเกว 3 นาย และจากกรุงเนปิดอว์ ยศร้อยตำรวจโท 1 นาย ซึ่งเขาได้ขึ้นปราศรัยประณามการรัฐประหาร และการควบคุมตัว “ออง ซาน ซูจี” และประธานาธิบดี “อู วิน หมินท์” อีกด้วย
    .
    #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
    #รัฐประหาร #เมียนมา #อองซานซูจี

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อัพเดทกฎกักกันพิเศษในช่วงปีใหม่เกาหลี

    รัฐบาลเตรียมเพิ่มมาตรการกักกันพิเศษในช่วงซอลลัล "설 특별교통대책기간" โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 14 กุมภาพันธ์

    โดยกำหนดให้ห้ามใช้ที่นั่งในพื้นที่พักบนทางหลวงทุกแห่งที่บริหารจัดการโดยบริษัททางด่วนเกาหลี (한국도로공사) แต่สามารถแวะซื้อของห่อกลับบ้านแทนได้

    นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะเสริมสร้างการจัดการผู้โดยสารโดยการให้ลงทะเบียนเข้าใช้พื้นที่พักผ่อนชั่วคราว

    แล้วรัฐบาลจะปรับค่าผ่านทางบริเวณทางหลวงที่ปกติมักจะได้รับการยกเว้นค่าบริการในทุกวันหยุดให้เป็นกลับมามีค่าใช้จ่ายตามเดิม เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงกิจกรรมเสริมสร้างการกักกัน COVID-19

    ในขณะเดียวกันกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานและการขนส่ง (국토교통부) คาดการณ์ว่าผู้คน 21.92 ล้านคนจะกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดในช่วงวันหยุดปีใหม่เกาหลีซึ่งนั่นลดลงกว่า 33% จากปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตามคาดว่าทางหลวงจะคับคั่งเนื่องจากผู้คนจะหลีกเลี่ยงการขนส่งสาธารณะและหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวแทนในช่วงสถานการณ์ COVID-19

    คาดว่าการจราจรจะคับคั่งที่สุดในเช้าวันที่ 11 ก.พ. บ่ายวันที่ 13 ก.พ.

    ที่มา: https://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=102&oid=001&aid=0012192541

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อย่างที่มีประกาศไปวานนี้ว่าวัคซีนเอสตราเซเนก้า (AstraZeneca: AZ) จะเข้าถึงเกาหลีวันที่ 24 ก.พ. นี้ ในวันที่ 25 ก.พ. จะมีการกระจายวัคซีนไปทั่วเกาหลี และในวันที่ 26 ก.พ. จะเริ่มการฉีดวัคซีน

    วัคซีนกว่า 750,000 โดสมีการผลิตในโรงงานวัคซีนอันดง, คย็องซังบุกโด อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนจะไม่มีความล่าช้า แต่พรุ่งนี้ทางรัฐสภาจะมีการหารือเกี่ยวกับผู้ที่อายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไปว่าจะสามารถให้วัคซีน AZ ได้หรือไม่ หากผ่านการอนุมัติในสภาจะมีการแจกจ่ายวัคซีนกับผู้สูงอายุก่อน

    วัคซีน AZ จะเก็บรักษาไว้ในอุณหภูมิ 2-8 องศา ซึ่งนั้นง่ายต่อการรักษาและการเคลื่อนย้ายหรือขนส่งไปยังที่ต่างๆ

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 จุฬาฯ ประกาศผลตรวจคัดกรองเชิงรุก พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 6 คน ดันยอดติดเชื้อรวมเคสนี้เป็น 13 คน
    .
    ประกาศมาตรการของคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ฉบับที่ 4/2564
    .
    ตามที่คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID–19) ซึ่งพักอาศัยในหอพักบุคลากรและดำเนินการส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วนั้น
    .
    คณะกรรมการ โควิด จุฬาฯ ได้มีมาตรการระดมตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกกับกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคลากรกลุ่มดังกล่าว จำนวน 230 คน
    .
    ผลจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกดังกล่าวพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เพิ่มเติมอีก 6 คน รวมเป็น 13 คน
    .
    ดังนั้น คณะกรรมการโควิด-19 จึงได้ดำเนินการต่อไปนี้
    .
    1. ขยายการตรวจคัดกรองปูพรมเชิงรุกเพิ่มขึ้นอีก 389 คน (รวมเป็นผู้ได้ตรวจคัดกรองโรคแล้ว 619 คน)
    .
    2. สอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน โดยร่วมมือกับสถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค และศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 5 กรุงเทพมหานคร
    .
    อนึ่ง ขณะนี้สถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่มหาวิทยาลัยควบคุมดูแลได้ และขอให้ผู้ที่เข้ามาภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด
    .
    หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไปผ่านทาง https://www.chula.ac.th/covid-19/ หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19”
    .
    ประกาศ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
    .
    #จุฬาลงกรณ์ #โควิด #ติดเชื้อ #Covid #โควิด #Misterban

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 “อนุทิน ชาญวีรกูล”ชี้แจงท้องถิ่น - เอกชนยังซื้อวัคซีนโควิดไม่ได้ โดยวัคซีนที่ขึ้นทะเบียนภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องขายให้รัฐบาลเท่านั้น วอนอย่านำปัญหาต่างๆมาขัดขวางโครงการ
    .
    นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีปลัดกระทรวงมหาดไทยทำหนังสือถึงอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นประชาสัมพันธ์ให้ภาคเอกชน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นว่าในระยะแรกวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภาครัฐเท่านั้นที่จะจัดซื้อได้ ว่า เป็นเรื่องความชัดเจน เพราะจะเกิดความไม่เข้าใจในวงกว้าง วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินและทุกวัคซีนยังมีการรวบรวมข้อมูล ศึกษาวิจัยในระยะที่ 3 คือการใช้ในมนุษย์
    .
    แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดที่รวดเร็ว มีคนติดเชื้อจำนวนมากเขาก็ยอมให้ใช้ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน คืออย่างน้อยไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์จนเกินที่เขาจะรับได้ และยังไม่สามารถบอกได้ว่าวัคซีนที่ฉีดไปแล้ว จะสามารถป้องกันการติดเชื้อได้หรือไม่ เมื่อฉีดไปแล้วคนที่ติดเชื้อจะไม่ทวีความรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตไม่ถึงขั้นเข้าไอซียู แต่การแพร่เชื้อยังเกิดขึ้นได้แต่ฤทธิ์คงน้อยลง ทั้งนี้ยังไม่มีการศึกษาไหนระบุว่าฉีดวัคซีนโควิด -19 แล้ว จะไม่ติดเชื้อโควิด-19 ก็ยังต้องศึกษาต่อไป
    .
    เมื่อถามว่า หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะซื้อวัคซีนของบริษัทอื่นนั้น ซื้อไม่ได้ เขาไม่ขาย วัคซีนที่ขึ้นทะเบียนภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องขายให้กับรัฐบาลเท่านั้น รัฐบาลต้องออกใบรับรอง ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีเงื่อนไข
    .
    เมื่อถามว่ากรณีที่ต่างประเทศยับยั้งฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซเนก้า ในส่วนของประเทศไทยจะมีการคัดกรองหรือไม่ มีการคัดกรอง ซึ่งการขึ้นทะเบียนยาเขาขึ้นจากเอกสารข้อมูลที่ผู้ผลิตได้ส่งมาและมีการเทียบมาตรฐาน และเมื่อวัคซีนมาถึงกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะต้องนำวัคซีนไปตรวจสอบว่าทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ไปดูเรื่องความปลอดภัยให้มากที่สุดก่อน ไม่ใช่มาถึงวันนี้แล้วพรุ่งนี้ฉีดเลยไม่ใช่
    .
    ส่วนจะขยับไทม์ไลน์ออกไปอีกหรือไม่นั้น เครื่องบินเสียแล้วจะทำอย่างไร ไปลงผิดสนามบินจะทำอย่างไร ตู้แช่เสียจะทำอย่างไร เพราะขีดว่าออกใบสั่งซื้อแล้ว จ่ายเงินมัดจำแล้วและได้รับการยืนยันว่าสาธารณรัฐประชาชนจีนได้อนุมัติการส่งออกแล้ว ซึ่งจีนได้ขึ้นทะเบียนการใช้วัคซีนในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประเทศไทยก็พร้อมที่จะขึ้นทะเบียนวัคซีนในมาตรฐานเดียวกัน ส่วนที่มีบางรายการบอกว่าประเทศไทยไม่ยังไม่ขึ้นทะเบียนเดี๋ยววัคซีนจะใช้ไม่ได้นั้น
    .
    ความสำเร็จอยู่เบื้องหน้า อย่าเอาปัญหามาขวาง ถ้าอย่างนั้นถ้าอย่างนี้มาถึงแล้วจะฉีดได้หรือเปล่า ฉีดแล้วจะเป็นอะไรไหม อย่างนี้ก็ไม่จบ เราทำดีที่สุดอยู่แล้ว มีหมอคนไหนที่จะเอาของไม่ดีมาให้คนไข้ ทำไม่ได้หรอก เขามีจรรยาบรรณอยู่
    .
    #อนุทิน #โควิด #Covid #Misterban #ท้องถิ่น #เอกชน

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 ‘จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์’เผยครม.อนุมัติเงินช่วยเหลือชาวนา 500 บาท วงเงิน 2.8 หมื่นล้านบาท ช่วยเหลือ 4.6 ล้านครัวเรือน
    .
    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์เฟซบุ๊ก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda แสดงความยินดีกับชาวนาโดยระบุว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.เห็นชอบให้จ่ายเงิน”ค่าบริหารและพัฒนาคุณภาพข้าว” ไร่ละ 500 บาท” ครอบครัวละไม่เกิน 20 ไร่ วงเงินรวม 28,000 ล้านบาท 4.6 ล้านครอบครัว ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแล้ว
    .
    เช่นเดียวกับประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่กิโลละ 4 บาท ครอบครัวละไม่เกิน 25 ไร่ ในวงเงิน 4,613 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยหากวันหนึ่งปาล์มเกิดราคาตก ตามข้อเสนอของกระทรวงพาณิชย์ แต่วันนี้ผลปาล์มที่น้ำมัน 18 % กิโลละ 7 บาท เกินรายได้ประกันที่กิโลละ 4 บาทไป
    .
    สำหรับวิธีการตรวจการจ่ายเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกรพืช ทั้ง 5 ชนิด ข้าว, ยางพารา, มันสำปะหลัง, ปาล์มน้ำมัน, และ ข้าวโพดสัตว์, รวมทั้งเงินช่วยเหลือชาวนา 500 บาท ไม่ต้องไปยืนรอ กดเช็กผ่าน ตรวจสอบเลย เงินเข้าหรือยัง เพียงกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ถ้าเงินเข้า ระบบจะแจ้งโอนเงินเรียบร้อย เช็กได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงคลิก https://chongkho.inbaac.com/
    .
    #ชาวนา #ช่วยเหลือ #ครม #เศรษฐกิจ #Misterban

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 ป.ป.ช. สรุปผลประชุม ‘ปารีณา ไกรคุปต์’ ผิดจริยธรรมร้ายแรงหลายข้อ กรณีบุกรุกป่า เตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาลฎีกา
    .
    รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่าในที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ ได้พิจารณากรณีกล่าวหาบุกรุกที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. รายงานมายังป.ป.ช.
    .
    เนื่องจากเห็นว่า น.ส.ปารีณา เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบุกรุกที่ดิน กรณีจงใจที่จะกระทำความผิดทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ. ป.ป.ช.ฉบับใหม่ ซึ่ง ป.ป.ช.มีอำนาจไต่สวนจริยธรรมของนักการเมือง โดยที่ประชุมมีมติชี้มูลความผิดว่า น.ส.ปารีณาผิดจริยธรรมร้ายแรงหลายข้อด้วยกัน ทั้งการทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ , ผลประโยชน์ขัดกัน
    .
    โดยจะสรุปสำนวน เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกา ทั้งนี้โฆษกป.ป.ช.จะแถลงข่าวโดยละเอียดต่อสื่อมวลชนในวันที่ 10 ก.พ.นี้เวลา 14.00น. สำหรับโทษข้อหาผิดจริยธรรมร้ายแรงคือต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยเมื่อศาลฎีการับฟ้องจะต้องพิจารณาตัดสินว่าพ้นจากตำแหน่งหรือไม่
    .
    #ปปช #ปารีณา #บุกรุกป่า #Misterban #ผิดจริยธรรม

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 มาเก๊าเริ่มฉีดวัคซีนโควิดจากจีนแล้ว โดยผู้ว่าฯมาเก๊าเป็นผู้ได้รับวัคซีนรายแรก
    .
    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เขตบริหารพิเศษมาเก๊าได้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จีนเป็นผู้ผลิตแล้วในวันนี้ที่โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยนายโฮ ยัตเส่ง ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษมาเก๊า เป็นผู้ได้รับวัคซีนรายแรก
    .
    ทั้งนี้มีการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลมาเก๊ารายอื่นๆ เช่นกัน พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนเป็นอันดับแรก ซึ่งมีทั้งผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าและกลุ่มที่เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อไวรัสระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง พนักงานโรงแรม พนักงานท่าอากาศยาน และบุคลากรทางการแพทย์
    .
    ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะได้รับวัคซีนโดสที่สองในอีกประมาณ 3-4 สัปดาห์หลังจากนี้
    .
    นางโอ เหลียง ยู รัฐมนตรีกระทรวงกิจการสังคมและวัฒนธรรมมาเก๊าได้กล่าวในพิธีเปิดว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลมาเก๊าเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อแสดงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน และได้มีการเรียกร้องให้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวมาเก๊าต่อไป
    .
    ทั้งนี้ วัคซีนชนิดเชื้อตายล็อตแรกนี้ผลิตขึ้นในประเทศจีน และได้มีการส่งมอบให้กับทางการมาเก๊าเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากทางเจ้าหน้าที่ของทางรัฐบาลกลางจีน
    .
    #มาเก๊า #วัคซีน #Covid #โควิด #Misterban

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 9 , 2021 ระยองอนุมัติคลายล็อกเปิดร้านอาหาร อาบอบนวด ผับ-บาร์ คาราโอเกะ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 9 วันติดต่อกัน
    .
    นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองโดยระบุว่า ระยองไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 9 ติดต่อกันแล้ว ยอดติดเชื้อสะสม 580 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 570 ราย เหลือรักษาอยู่ 9 ราย นับว่าสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น
    .
    จึงประกาศคลายล็อก สถานประกอบการ ร้านอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท ผับ-บาร์ คาราโอเกะ โดยให้เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. ส่วนอาบอบนวด นวดแผนโบราณ สปา ร้านสักลาย สระว่ายน้ำ สนามกีฬาในร่ม ศูนย์พระเครื่อง งานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานสัมมนาจัดได้ไม่เกิน 300 คน และฟิตเนสเปิดได้แล้วทั้งหมด ยกเว้นสนามชนไก่ สนามซ้อมไก่-ชนโค-กัดปลา ที่ยังต้องปิดกันต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
    .
    ทั้งนี้ยังจะมีการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาด้วย โดยจะมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวขึ้นในทุกสัปดาห์ตามแบบ new normal ซึ่งงานแรกที่จะจัดคือกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ วันที่ 13-14 ก.พ.นี้ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติและมาเที่ยวชมอะควาเรียม หรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ภายใต้ชื่องาน "ปล่อยหอยหวาน สานความรัก ณ อะควาเรียมระยอง” เปิดเที่ยวชมฟรีมีจุดเช็กอินถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว มีบูธอาหารทะเลสด-แปรรูป และโอทอปจำหน่ายในงานอีกด้วย
    .
    #ระยอง #ผับบาร์ #อาบอบนวด #Covid #โควิด #Misterban

     

แชร์หน้านี้

Loading...