ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เวียดนาม : ซาปา ❄️ หิมะตกบนยอดเขา ฟานซีปัน ในเวลา 8.00 น. วันนี้
    อุณหภูมิ -2 องศา ความชื้น 90% สภาพโดยรวมมีฝน 87%

    # ❄️ หิมะ 8 ก.พ. 2021

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    LG ลงทุนโรงงานเวียดนามเพิ่มอีก $750 ล้าน ขยายสายผลิตพาเนล OLED
    .
    .
    รอยเตอร์ - เวียดนามมอบใบอนุญาตให้แก่บริษัทแอลจี ดิสเพลย์ ของเกาหลีใต้ เพิ่มการลงทุนอีก 750 ล้านดอลลาร์ ในโรงงานของบริษัทที่ จ.หายฟ่อง (Haiphong) เมืองท่าทางตอนเหนือของประเทศ ตามการรายงานของสื่อท้องถิ่นวันนี้ (8) โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายการผลิตพาเนล OLED
    .
    เมืองหายฟ่องได้อนุมัติรับรองแผนการลงทุนล่าสุดของบริษัทแอลจี ดิสเพลย์ สำหรับโรงงานของบริษัทที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศ ตามการรายงานของสำนักข่าวเวียดนาม โดยงบลงทุนล่าสุดนี้จะทำให้มูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดของแอลจี ดิสเพลย์ ในเมืองท่าแห่งนี้รวมเป็นทั้งสิ้น 3,250 ล้านดอลลาร์
    .
    การลงทุนครั้งนี้ นอกจากจะช่วยขยายกำลังการผลิตของบริษัทในเมืองหายฟ่อง ที่โครงการจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือน พ.ค. ยังช่วยเพิ่มการจ้างงานอีกกว่า 5,000 ตำแหน่ง
    .
    แอลจี ดิสเพลย์ ผู้ผลิตพาเนลทีวี OLED รายใหญ่ที่สุดของโลก ตั้งโรงงานผลิตโมดูล OLED ในเวียดนามเมื่อปี 2559.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000012643

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ไบเดน” ไม่สนใจคำขอ “คาเมเนอี” ยืนยันไม่ยกเลิกคว่ำบาตรอิหร่าน
    .
    .
    .
    .
    เอเจนซีส์/รอยเตอร์ – ผู้นำสหรัฐฯคนใหม่ โจ ไบเดน แถลงวานนี้(7 ก.ย)จะไม่เสนอผ่อนคลายคว่ำบาตรอิหร่านจนกว่าจะยอมยกเลิกเสริมประสิทธิภาพยูเรเนียม วันเดียวกันกับที่ผู้นำทางจิตวิญญาณอิหร่าน อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ยืนกรานเตหะรานจะทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านปี 2015 ก็ต่อเมื่อสหรัฐฯยอมยกเลิกคว่ำบาตร
    .
    CNBC สื่อสหรัฐฯรายงานเมื่อวานนี้(7 ก.ย)ว่า ในการนั่งให้สัมภาษณ์ออกอากาศวันอาทิตย์(7)ทางสถานีโทรทัศน์ CBS ผู้นำสหรัฐฯ โจ ไบเดน ยืนยันว่า อิหร่านจำเป็นต้องหยุดการเสริมเสริมสมรรถนะยูเรเนียมก่อนที่รัฐบาลของเขาจะยกเลิกการคว่ำบาตร
    .
    ซึ่งเมื่อไบเดนถูกถามว่าสหรัฐฯจะยอมยกเลิกคว่ำบาตรเพื่อจูงใจให้เตหะรานกลับเข้าร่วมโต๊ะเจรจาหรือไม่ ไบเดนตอบกลับเพียงว่า “ไม่”
    .
    สื่อสหรัฐฯชี้ว่า หลังจากที่สหรัฐฯภายใต้อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ นำสหรัฐฯออกจากข้อตกลงนิงเคลียร์อิหร่านเมื่อปี 2018 และหลังจากนั้นประเทศอื่นๆที่ร่วมอยู่ในการเจรจาไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ รัสเซีย และ จีน ต่างพยายามที่จะทำให้ข้อตกลงยังคงอยู่
    .
    แต่อย่างไรก็ตามเตหะรานปฎิเสธที่จะยอมเจรจาหากว่าสหรัฐฯยังคงคว่ำบาตรอิหร่านต่อไป
    .
    โดยในวันอาทิตย์(7)วันเดียวกันนั้น ผู้นำทางจิตวิญญาณอิหร่าน อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ยืนกรานว่า คำตอบสุดท้ายที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงของอิหร่านคือ ภายใต้เงื่อนไขที่สหรัฐฯต้องยกเลิกการคว่ำบาตรอิหร่านก่อนจึงจะสามารถทำให้เตหะรานกลับมาทำตามเงื่อนไขของข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านได้
    .
    รอยเตอร์ชี้ว่า ปฎิกริยาที่ออกมาจากทั้ง 2 ฝ่ายดูเหมือนทั้งสองกำลังพยายามประเมินว่าจะทำเช่นใดที่จะทำให้ข้อตกลงฟื้นกลับมาได้
    .
    “อิหร่านได้ทำตามข้อตกลงตามพันธะข้อผูกพันของตัวเองทุกประการภายใต้ข้อตกลง แต่ไม่ใช่ทั้งสหรัฐฯและ 3 ชาติยุโรป ... ซึ่งหากว่าพวกเขาต้องการให้อิหร่านกลับเข้าสู่คำมั่นสัญญาของตัวเอง สหรัฐฯในทางปฎิบัติ...ต้องยกเลิกการคว่ำบาตรทั้งหมด” สถานีโทรทัศน์ทางกหารอิหร่านรายงานคำแถลงของคาเมเนอีที่ให้ต่อเหล่าผู้บัญชาการกองทัพอากาศ รอยเตอร์รายงาน


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‘วินฟาสต์’ ค่ายรถเวียดนามได้ไฟเขียวทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในสหรัฐฯ
    .
    .
    .
    MGR ออนไลน์ - วินฟาสต์ (VinFast) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามได้รับใบอนุญาตให้ทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ หนึ่งในตลาดต่างประเทศแห่งแรกที่ค่ายรถเวียดนามตั้งเป้าไว้
    .
    บริษัทในเครือวินกรุ๊ป (Vingroup) เอกชนรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม เป็นหนึ่งใน 57 บริษัทรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้ทดสอบยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองพร้อมกับคนขับ ร่วมกับ Apple Tesla BMW และ Volkswagen โดยบริษัทจะทดสอบรถบนถนนสาธารณะในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งบริษัทระบุว่า การได้รับใบอนุญาตจากกรมยานยนต์แห่งรัฐแคลิฟอร์เนียจะทำให้บริษัททำการค้ารถยนต์ไฟฟ้าในตลาดสหรัฐฯ ได้
    .
    เมื่อเดือนที่ผ่านมา วินฟาสต์ได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ 3 รุ่นใหม่ โดยระบุว่า ทั้ง 3 รุ่นผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับโลก ซึ่งรวมถึงได้รับคะแนน 5 ดาว จากการจัดอันดับของหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ และหน่วยงานประเมินคุณภาพรถใหม่แห่งสหภาพยุโรป
    .
    ทั้งนี้ วินฟาสต์จำหน่ายรถยนต์ในเวียดนามไปแล้ว 31,500 คันเมื่อปีที่ผ่านมา โดยรถยนต์รุ่นซีดาน และ SUV ของวินฟาสต์ ทำยอดขายได้ดีที่สุดในกลุ่มนั้นๆ
    .
    บริษัทเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์เมื่อ 3 ปีก่อน และมีโรงงานผลิตใน จ.หายฟ่อง ทางภาคเหนือของประเทศ รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาในออสเตรเลีย เยอรมนี และสหรัฐฯ
    .
    วินฟาสต์ระบุว่า การผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถโดยสารไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์เทคโนโลยีขั้นสูงในระดับโลก และช่วยพัฒนาการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยมลพิษ.
    .
    .
    https://mgronline.com/indochina/detail/9640000012571
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข่าวดี! อังกฤษสั่งแจก “วัคซีนโควิด-19” ให้ “ผู้อพยพทุกคน” ไม่สนว่าอยู่ถูกกฎหมายหรือไม่
    .
    .
    .
    .
    รอยเตอร์ – ผู้อพยพทุกคนในอังกฤษจะได้รับวัคซีนโควิด-19 ไม่ว่าสถานะการอาศัยและทำงานในประเทศจะเป็นเช่นใด รัฐบาลลอนดอนยืนยัน การรับวัคซีนจะไม่มีการเช็กสถานะการเข้าเมือง
    .
    รอยเตอร์รายงานวันอาทิตย์(8 ก.พ)ว่า หนังสือพิมพ์เดลีเมลของอังกฤษระบุว่า ผู้ที่เข้าเมืองอังกฤษอย่างผิดกฎหมายได้รับการสนับสนุนให้ไปขึ้นทะเบียนกับแพทย์ในพื้นที่ของตัวเองเพื่อให้คนเหล่านั้นจะได้รับวัคซีนโควิด-19เมื่อโอกาสมาถึง
    .
    และเมื่อได้มีการสอบถามไปยังโฆษกหญิงรัฐบาลอังกฤษของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน โดยได้กล่าวถึงนโยบายนี้เสมือน “การนิรโทษกรรม” โฆษกหญิงตอบกลับมาว่า “วัคซีนโควิด-19จะมอบให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในอังกฤษไม่ว่าสถานะการเข้าเมืองจะเป็นเช่นใด”
    .
    “กลุ่มคนที่ได้ขึ้นทะเบียนกับแพทย์ GPจะได้รับการติดต่อเมื่อโอกาสมาถึงเร็วที่สุด และเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธะมิตรและองค์การภายนอกเพื่อติดต่อกลุ่มคนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ GP เพื่อทำให้มั่นใจว่าคนเหล่านั้นจะได้รับวัคซีน”
    .
    รัฐบาลลอนดอนกล่าวว่า ผู้ป่วยที่รับวัคซีน ได้รับการรักษา หรือได้รับการตรวจหาไวรัสโควิด-19 จะไม่ต้องถูกตรวจประวัติการเข้าเมือง
    .
    ทั้งนี้อังกฤษได้แจกวัคซีนโควิด-19ไปแล้วกว่า 12 ล้านคน เป็นประเทศแรกที่ทำการแจกวัคซีนให้กับประชาชนก่อนชาติใดๆในโลกตะวันตก เนื่องมาจากเป็นชาติแรกที่ให้การอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทค และวัคซีนแอสตราเซเนกาก่อนชาติอื่น
    .
    อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ชี้ว่า มีชาติยุโรปบางชาติได้ให้วัคซีนโควิด-19แก่กลุ่มผู้อพยพก่อนกลุ่มอื่นเนื่องมาจากเกรงว่าคนเข้าเมืองเพื่อขอลี้ภัยเหล่านั้นที่อาศัยอยู่ในศูนย์จะแพร่การระบาด
    .
    ซึ่งในเยอรมัน กลุ่มผู้อพยพถูกจัดเป็นกลุ่มลำดับ 2 ที่จะได้รับวัคซีนพร้อมไปกับกลุ่มผู้สูงอายุเกิน 70 ปีของเยอรมันและกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ และควรที่จะเริ่มได้รับการแจกวัคซีนในเดือนมีนาคมนี้ อ้างอิงจากยุทธศาสตร์การให้ภูมิคุ้มกันของรัฐบาลเยอรมัน

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 การบินไทยชี้แจงเรื่องการปรับโครงสร้างองค์กร ทั้งการลดพนักงาน – ปรับปรุงฝูงบิน ตามแผนฟื้นฟูองค์กร คาดตัวเลขจะชัดเจนช่วงปลายเดือนก.พ.-ต้น มี.ค.
    .
    ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการปรับลดกำลังคน และการจัดหาฝูงบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
    .
    ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทยฯ ขอชี้แจงว่า แผนการปรับโครงสร้างองค์กรและแผนการปรับปรุงฝูงบินเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ซึ่งการปรับลดกำลังคนยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอัตรากำลังคน เพื่อนำเสนอผู้ทำแผนต่อไป
    .
    ส่วนแผนการปรับปรุงฝูงบิน และเส้นทางบินตามแผนฟื้นฟูกิจการฯ นั้น บริษัทฯ ได้ประเมินสถานการณ์ปัจจุบันและคาดการณ์ในอนาคต โดยคำนึงถึงสภาวะการแข่งขันของอุตสาหกรรมการบินโลกและความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไปจากสถานการณ์โควิด-19
    .
    เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัทฯ และปริมาณการเดินทางที่ยังลดลงทั่วโลก บริษัทฯ จึงยังไม่มีการปรับขยายฝูงบินแต่อย่างใด
    .
    ทั้งนี้ในระหว่างที่บริษัทฯ จัดทำแผนฟื้นฟู บริษัทฯ ได้เจรจาต่อรองกับทางผู้ให้เช่าเครื่องบินและบริษัทผลิตและดูแลเครื่องยนต์เพื่อปรับลดราคาค่าเช่าเครื่องบิน รวมทั้งปรับลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่บริษัทฯ ต้องรับภาระตามสัญญาเดิม ตลอดจนเจรจาข้อตกลงการใช้เครื่องยนต์และการได้เครื่องยนต์สำรองเพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น
    .
    ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารฝูงบินและลดภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารฝูงบิน เพื่อให้บริษัทฯ ใช้ประโยชน์จากอากาศยานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการวางแผนปรับปรุงฝูงบินในระยะยาว บริษัทฯ จะพิจารณาจากสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจ รูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมและความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งนี้ รายละเอียดของแผนฝูงบินจะถูกบรรจุในแผนการฟื้นฟูกิจการต่อไป
    .
    ในส่วนของแนวทางในการฟื้นฟูและปรับโครงสร้างธุรกิจนั้น บริษัทฯ กำลังพิจารณาและมีการทำแผนการเพื่อรองรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในอุตสาหกรรมการบินในอนาคต อย่างไรก็ตาม การปรับลดกำลังคน การปรับโครงสร้างองค์กรและแผนการปรับปรุงฝูงบิน จะมีความชัดเจนเมื่อบริษัทฯ ยื่นแผนฟื้นฟูต่อศาลล้มละลายกลาง ในประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือต้นเดือนมีนาคมนี้
    .
    #การบินไทย #ลดพนักงาน #ปรับปรุงฝูงบิน #แผนฟื้นฟูองค์กร #Misterban

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8, 2021 ตัวยังไม่เบา! สายการบินเอเอ็นเอชื่อดังในญี่ปุ่น เดินหน้าปลด 8,000 คน หวังอยู่รอดวิกฤตโรคโควิด-19
    .
    สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส หรือเอเอ็นเอ ซึ่งเป็นสายการบินชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนตัดลดค่าใช้จ่ายใน 5 ปีจากนี้ไป ด้วยการทยอยปลดพนักงานจากในปัจจุบันที่ 38,000 คน ให้เหลือเพียง 30,000 คนภายในเดือนมีนาคมปี 2026 หรือในอีก 5 ปีจากนี้ไป ส่งผลให้พนักงานของสายการบินเอเอ็นเอจะต้องทยอยถูกปลดออกเฉลี่ยปีละ 1,600 คน หรือเฉลี่ยเดือนละ 130 คนขึ้นไป โดยมีจำนวนปลดออกสูงสุดถึงปีละ 2,000 คน
    .
    สายการบินเอเอ็นเอ กล่าวต่อไปว่า แผนการทยอยปลดพนักงานจำนวนมากถึง 3,000 คน เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายตัดลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจการบินให้ได้ถึง 100,000 ล้านเลย หรือราว 29,000 ล้านบาทในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 ถึงมีนาคม 2026 ด้านนโยบายการรับพนักงานใหม่ในแต่ละปีที่ผ่านมา พบว่าสายการบินเอเอ็นเอยังคงมีนโยบายรับพนักงานใหม่จากบรรดานักศึกษาที่จบจ้างมหาวิทยาลัย แต่จะเป็นการลดจำนวนการรับพนักงานลงอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีงบประมาณติดต่อกัน
    .
    โดยเริ่มในปีงบประมาณ 2021 ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 1 เมษายน 2021 นี้ สายการบินเอเอ็นเอลดจำนวนพนักงานใหม่ลงจากปกติปีละประมาณ 3,000 คน เหลือเพียง 700 คน หรือลดการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ถึง 4.3 เท่า จากนั้นในปีงบประมาณ 2022 ลดจำนวนพนักงานใหม่ลงจาก 700 คนในปี 2021 เหลือเพียง 200 คน หรือลดการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ถึง 3.5 เท่า
    .
    ด้านผลประกอบการของสายการบินดังกล่าว คาดว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เอเอ็นเอจะมีผลขาดทุนสุทธิในปีงบประมาณ 2563 ซึ่งเริ่มต้นระหว่าง 1 เมษายน 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ประมาณ 510,000 ล้านเยน หรือไม่น้อยกว่า 147,900 ล้านบาท ส่งผลให้ทำสถิติผลการดำเนินงานขาดทุนครั้งประวัติการณ์ของสายการบินเอเอ็นเอ สาเหตุจากธุรกิจสายการบินของเอเอ็นเอไม่สามารถฟื้นตัวได้ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทั่วโลก และในญี่ปุ่น
    .
    ในช่วงที่ผ่านมานั้น สายการบินเอเอ็นเอตัดลดค่าใช้จ่ายทุกช่องทาง เช่น ยกเลิกเที่ยวบินทั้งในประเทศญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ลดจำนวนเครื่องบินในฝูงบินเป็นจำนวนมากรวมถึงเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินในเส้นทางระยะไกล สะท้อนให้เห็นว่าตลาดการบินของเอเอ็นเอในเส้นทางบินระยะไกลไม่สามารถฟื้นตัวได้ในอนาคตท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่สิ้นสุด แม้จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ก็ตาม
    .
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา สายการบิน ออลนิปปอนแอร์เวย์ส หรือเอเอ็นเอ มีมติยกเลิก และลดการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศทั้งหมด 16 เส้นทางบิน รวมถึงเส้นทางบินมาประเทศไทยด้วย มีผลในช่วงตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2564 รวมระยะเวลา 7 เดือน สาเหตุจากภาวะโรคระบาดโควิด-19 ทั่วโลก รวมถึงมาตรการของรัฐบาลในหลายประเทศปลายทางที่มีความเข้มงวดในข้อจำกัดการบินระหว่างประเทศ มาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายดังกล่าว ทำให้ปริมาณการให้บริการลดลงถึงครึ่งหนึ่งของแผนการให้บริการเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในปัจจุบัน สายการบินเอเอ็นเอได้ตัดลด หรือยกเลิกเส้นทางบินระหว่างประเทศไปถึง 80% ของแผนการบริการเดิม
    .
    #เอเอ็นเอ #สายการบิน #ญี่ปุ่น #ปลดพนักงาน #ตกงาน #ยกเลิกเส้นทางบิน #โควิด19 #covid19 #BTimes
    .
    #ANA #สายการบิน #ญี่ปุ่น #Misterban

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8, 2021 หยุดชั่วคราว! ยักษ์ผลิตเครื่องยนต์ให้เครื่องบินอาจปิดโรงงานครึ่งเดือน โรลส์-รอยซ์ ลดค่าใช้จ่ายอีก
    .
    โรลส์-รอยซ์ กลุ่มธุรกิจผู้ผลิตรถยนต์สุดหรูหรา และเครื่องยนต์ในเครื่องบินชื่อดังระดับโลกจากอังกฤษ เตรียมหยุดสายการผลิตเครื่องยนต์ในเครื่องบินพาณิชย์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต่อเนื่องท่ามกลางธุรกิจผู้ผลิตเครื่องบิน และสายการบินยังคงอยู่ในภาวะย่ำแย่จากผลกระทบของภาวะโรคระบาดโควิด-19 ในอุตสาหกรรมการบิน
    .
    โรลส์-รอยซ์ ได้เริ่มเจรจากับสหภาพแรงงานเพื่อชี้แจงถึงความจำเป็นในการปิดสายการผลิตเป็นการชั่วคราวรวม 2 สัปดาห์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้
    .
    ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทโรลส์-รอยซ์ ในปี 2563 โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องยนต์ในเครื่องบิน ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง จากความตกต่ำของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก นอกจากนี้ ผู้บริหารโรลส์-รอยซ์ เตือนว่าตลาดการเดินทางและการท่องเที่ยวในปีนี้จะมีข้อจำกัดมากขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัทอย่างต่อเนื่อง
    .
    #โรลส์รอยซ์ #เครื่องบิน #เครื่องยนต์ #สายการบิน #ท่องเที่ยว #เดินทาง #โควิด19 #covid19 #BTimes

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8, 2021 เบรกฉีดวัคซีน! แอฟริกาใต้สั่งยกเลิกฉีดวัคซีนกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า ไม่ลดติดเชื้อในอาการป่วยปานกลาง
    .
    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประเทศแอฟริกาใต้ นาย Zweli Mkhize เปิดเผยว่า มีคำสั่งยุติโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ด้วยวัคซีนที่ผลิตโดยบริษัทแอสตร้าเซเนก้าและมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ดในประเทศแอฟริกาใต้ สาเหตุจากผลการฉีดวัคซีนดังกล่าวให้กับอาสาสมัครที่รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลายพันธ์ุในกลุ่มที่แสดงอาการป่วยของโรคปานกลาง
    .
    รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข แอฟริกาใต้ กล่าวต่อไปว่ารัฐบาลจะรอคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อตัดสินใจที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยโรคระบาดโควิด-19 กลายพันธุ์ที่มีรหัสพันธุกรรม 501Y.V2 ซึ่งเป็นเชื้อกลายพันธุ์ที่พบในแอฟริกาใต้ และถูกพบในต่างประเทศมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
    .
    จากการวิเคราะห์ผลการทดสอบฉีดวัคซีนที่ผลิตโดยบริษัทแอสตร้าเซเนก้าและมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด เทียบกับการฉีดวัคซีนหลอกในกลุ่มอาสาสมัครรับการทดลองในแอฟริกาใต้ พบว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของที่ผลิตโดยบริษัทแอสตร้าเซเนก้าและมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด มีผลป้องกันเหลือเพียง 22% ในกลุ่มที่มีอาการป่วยปานกลางหรือป่วยเบาบาง ซึ่งถือได้ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกัน และลดการแพร่กระจายเชื้อต่ำมาก เมื่อเทียบกับเกณฑ์การพิจารณาว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ต้องมีประสิทธิภาพตั้งแต่ 50% ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม วัคซีนดังกล่าวไม่ได้ถูกประเมินถึงความสามารถในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง เนื่องจากการทดสอบอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งไม่ได้พิจารณาว่าเป็นกลุ่มที่มีอาการป่วยรุนแรง
    .
    รัฐบาลแอฟริกาใต้ ตั้งความหวังไว้ว่า จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ให้กับประชาชนในประเทศได้ถึง 40 ล้านคน หรือราว 2 ใน 3 ของประชากรทั้งประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ แต่จนถึงขณะนี้ รัฐบาลยังไม่สามารถดำเนินโครงการฉีดวัคซีนได้แม้แต่คนเดียว สำหรับวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า ที่รัฐบาลแอฟริกาใต้ได้รับมีจำนวน 1 ล้านโดส ผลิตโดยสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย หรือ SII ซึ่งเป็นแหล่งผลิตวัคซีนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
    .
    ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข แอฟริกาใต้ เปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เพิ่มขึ้น 2,435 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมขึ้นเป็น 1,476,135 ราย อยู่อันดับที่ 15 ของโลก ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายใหม่มีเป็นจำนวน 110 ราย ส่งผลผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 46,290 ราย
    .
    #แอฟริกาใต้ #ไวรัสกลายพันธุ์ #โควิด19กลายพันธุ์ #วัคซีน #แอสตร้าเซเนก้า #โควิด19 #covid19 #BTimes

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8, 2021 ไทยไม่ทันอีก! ชาติอาเซียนแข่งฉีดวัคซีนภูมิคุ้มกันหมู่ ไทยลุ้นมีภูมิคุ้มกันหมู่กลางปีหน้าเร็วสุด
    .
    สถาบันอีไอยู หรือ Economic Intelligence Unit (EIU) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจชั้นนำระดับโลกของสื่อดิอิโคโนมิสต์ในยุโรป เปิดเผยแนวโน้มการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ในเอเชียและอาเซียน พบว่าประเทศไทยจะไม่สามารถฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 เพื่อทำให้เกิดภาวะภูมิคุ้มกันหมู่ทั่วประเทศ หรือฉีดให้ได้ระหว่าง 75-80% ของประชากรทั้งประเทศ ได้ก่อนถึงกลางปี 2565 นั่นหมายถึงต้องใช้ระยะเวลาจากนี้ไปอีก 1 ปี 3 เดือนเป็นอย่างเร็วที่สุด นอกจากนี้ ประเทศเวียดนามก็อยู่ในข่ายเดียวกันกับประเทศไทย ที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ตั้งแต่กลางปี 2565 เป็นต้นไป
    .
    สำหรับประเทศไทยนั้น ขณะที่รัฐบาลไทยสั่งซื้อวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ผลิตโดยแอสตร้าเซเนก้า-มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ดจากอังกฤษ เป็นจำนวน 2 ล้านโดส ซึ่งมีกำหนดส่งถึงประเทศไทยภายในเดือนเมษายนนี้
    .
    อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนดังกล่าวของแอสตร้าเซเนก้าในเดือนมิถุนายน จากเดิมที่ประกาศว่าคนไทยจะได้รับการฉีดตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ แต่ความสำคัญของศักยภาพในการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไปนั้น สถาบันอีไอยู่กลับมองว่าอยู่ที่ความสามารถในการผลิตวัคซีนดังกล่าวของแอสตร้าเซเนก้า-มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด โดยบริษัทสยามไบโอไซน์แอนซ์ ซึ่งรัฐบาลไทยเปิดเผยว่าแอสตร้าเซเนก้าเป็นผู้เลือกให้เป็นพันธมิตรในการผลิตวัคซีนในประเทศไทย
    .
    สถานการณ์การเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีไทยรวมอยู่ด้วยนั้นเป็นไปอย่างเชื่องช้าเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆของทั่วโลกในภาพรวม เนื่องจากมีหลากหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น ได้แก่ ข้อจำกัดและข้อบังคับด้านกฎระเบียบรวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อของรัฐบาล อัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นในรอบที่ 2 หรือรอบที่ 3 ของแต่ละประเทศ ซัพพลายร่วมผลิตวัคซีนภายในประเทศมีจำกัด และความแตกต่างด้านโครงสร้างประชากรในแต่ละประเทศที่ไม่เหมือนกัน เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย มีประชากรวัยหนุ่มสาวเป็นสัดส่วนที่มากกว่าในภาพรวมทั้งประเทศ ขณะที่ประเทศไทยมีประชากรวัยสูงอายุเป็นสัดส่วนมากกว่าในภาพรวมของประเทศ เป็นต้น
    .
    ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในกลุ่มอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นจำนวน 181.5 ล้านคนจากทั้งหมดประมาณ 260 ล้านคน ภายใน 15 เดือนจากนี้ไป แต่กลับต้องเผชิญปัญหาและข้อจำกัด ซึ่งต้องใช้เวลายาวนานขึ้นถึง 2 เท่า สำหรับประเทศฟิลิปปินส์ จะเผชิญความล่าช้าในการฉีดวัคซีนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ สาเหตุจากรัฐบาลฟิลิปปินส์มีแผนการจัดซื้อวัคซีนเพียงไม่กี่แผน ดังจะเห็นได้จากการสั่งซื้อวัคซีนเพียง 500,000 โดสทั้งจากแอสตร้าเซเนก้า และไฟเซอร์-ไบออนเทคในเดือนกุมภาพันธ์ และสั่ง 2 ล้านโดสจากวัคซีนซิโนแวคจากจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงระหว่างปัจจุบันถึงต้นปี 2565 ในขณะที่มีประชากรทั้งประเทศราว 108 ล้านคน
    .
    ด้านประเทศมาเลเซียตั้งความหวังว่าจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชนจำนวน 32 ล้านคนในระยะเวลา 18 เดือน หรืออีก 1 ปีครึ่งข้างหน้านี้ หลังจากได้รับการจัดส่งวัคซีนในล็อตแรกภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำหรับประเทศสปป.ลาว เมียนมา และประเทศที่มีรายได้น้อยอื่นๆ จะไม่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ทันก่อนปี 2025 หรือ 2568
    .
    ทั้งนี้ ประเทศสิงคโปร์เป็นชาติเดียวที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะฉีดวัคซีนครอบคลุมประชาชนทั้งประเทศได้ภายในเดือนกันยายนปีนี้ หลังจากได้เริ่มฉีดวัคซีนเป็นครั้งแรกในปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยสรุป ประเทศหรือเขตเศรษฐกิจที่มีศักยภาพสูง และมีโอกาสูงมากในการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากที่สุดเพื่อเกิดการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ถัดจากนั้นไม่นานจะเป็นประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมาเก๊า
    .
    #วัคซีน #ภูมิคุ้มกันหมู่ #โควิด19 #ไทย #เวียดนาม #สิงคโปร์ #อินโดนีเซีย #เมียนมา #พม่า #ลาว #อาเซียน #covid19 #BTimes

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 3 ราย พร้อมให้"จุฬานิวาส" เป็นพื้นที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ
    .
    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศมาตรการของคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 3/2564 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยระบุข้อความว่า
    .
    ตามที่ได้ประกาศมาตรการของคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ฉบับที่ 1 และ 2/2564 ลงวันที่ 5 และ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ตามลำดับ และขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น
    .
    คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ได้ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคลากรกลุ่มดังกล่าวให้เข้ามารับการตรวจคัดกรองที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ และพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เพิ่มเติมอีก 3 คน ซึ่งพักอยู่ห้องตรงข้ามและห้องเยื้องกับผู้ป่วยกลุ่มเดิมและมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกัน
    .
    คณะกรรมการจึงกำหนดมาตรการในดำเนินการเพิ่มเติมดังต่อไปนี้
    .
    1.สอบสวนโรคผู้ป่วย 3 คนใหม่โดยเร็วที่สุด
    .
    2.ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าวให้เข้ามารับการตรวจคัดกรองที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ โดยทันที
    .
    3.ให้ปฏิบัติตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ผู้พักอาศัยในอาคารจุฬานิวาสปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยของตนเองในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 สำหรับกรณีอื่นๆ ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลพิจารณาตามความเหมาะสม
    .
    4.ให้ จุฬานิวาส เป็น เขตต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกแก่ผู้พักอาศัยในหอพักจุฬานิวาสให้ครบทุกคนในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เป็นต้นไป
    .
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ได้ตรวจคัดกรองผู้พักอาศัยในหอพักจุฬานิวาส จำนวนทั้งสิ้น 230 คน และจะยังติดตามประเมินอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ความมั่นใจว่าสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่มหาวิทยาลัยควบคุมดูแลได้ และขอให้ผู้ที่เข้ามาภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด
    .
    หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไปผ่านทางเว็บไซต์ จุฬารู้สู้โควิด หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19”
    .
    #จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย #โควิด #Covid #Misterban

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 หอการค้าไทยเผยยอดใช้จ่ายตรุษจีนปีนี้ลดลงกว่า 12,000 ล้านบาท จากปีก่อน ต่ำสุดในรอบ 13 ปี จากปัญหาเศรษฐกิจแย่-การแพร่ระบาดโควิด
    .
    นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2564 จากประชาชน 1,215 ตัวอย่างทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25 ม.ค.-3 ก.พ.64 พบมูลค่าการใช้จ่ายปีนี้ 44,939 ล้านบาท ลดลง 21.85% เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีมูลค่าใช้จ่าย 57,506 ล้านบาท ซึ่งลดลงมากสุดเป็นประวัติการณ์ หรือลดลงต่ำสุดในรอบ 13 ปีนับตั้งแต่มีการสำรวจมาตั้งแต่ปี 52
    .
    สำหรับมูลค่าการใช้จ่ายปี 64 ที่ลดลงเป็นเพราะผู้ตอบมากถึง 42.2% ตอบว่า ใช้จ่ายลดลงเมื่อเทียบกับปี 2563 เพราะเศรษฐกิจแย่ลง รายได้ลดลง ลดค่าใช้จ่าย การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นหนี้เพิ่ม ของแพง ตกงาน ส่งผลให้ปริมาณการซื้อสินค้าลดลง ส่วนอีก 33.2% ใช้จ่ายไม่เปลี่ยนแปลง และมีเพียง 24.6% ที่ตอบใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เพราะราคาสินค้าแพงขึ้น รายได้-โบนัสเพิ่มขึ้น และเศรษฐกิจดีขึ้น
    .
    ส่วนแหล่งที่มาของเงินที่นำมาใช้จ่าย ผู้ตอบ 66.8% ตอบมาจากเงินเดือน/รายได้ปกติ, 19.8% เงินออม, 10% โบนัส/รายได้พิเศษ, 1.6% เงินกู้ และอีก 1.8% เป็นเงินช่วยเหลือจากภาครัฐจากมาตรการต่างๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งมากกว่าปี 63 ที่มีพียง 0.1% ดังนั้นการที่ภาครัฐมีมาตการช่วยเหลือ สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้บ้างในช่วงตรุษจีน
    .
    เมื่อแยกเป็นรายภูมิภาค พบว่า ภาคใต้ ติดลบมากสุดที่ 25.80% ตามด้วยกรุงเทพฯและปริมณฑล 24.50% ภาคกลาง ลบ 21.40% ภาคเหนือ ลบ 17.21% และตะวันออกเฉียงเหนือ ลบ 15.55%
    .
    ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีฯ และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้ประชาชนใช้จ่ายลดลงมากถึง 12,000 ล้านบาท เป็นการลดลงมากที่สุดในรอบ 13 ปี เพราะเศรษฐกิจไม่ดี การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้รายได้ลด ทำให้เห็นว่า เศรษฐกิจอยู่ในช่วงซึมลึก แต่เชื่อว่าการใช้จ่ายน่าจะเริ่มดีขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ หลังภาครัฐเริ่มอัดฉีดเงินเข้าระบบจากมาตรการ "เราชนะ" "เรารักกัน" แต่ยังไม่มีผลชดเชยรายได้ที่หายไปจากช่วงตรุษจีนที่ 12,000 ล้านบาทได้ คงต้องรอดูมาตรการกระตุ้นของรัฐในระยะต่อไปว่าจะมีผลกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยเพียงไร
    .
    โดยมูลค่า 12,000 ล้านบาท ที่หายไป มีผลทำให้จีดีพี หายไป 0.05-0.07% แต่ถ้ารัฐอัดฉีดเงิน "เราชนะ" "เรารักกัน"เข้ามาในช่วงปลายเดือนนี้ จะมีผลกระตุ้นการใช้จ่ายได้ คาดว่า เศรษฐกิจจะเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป และถ้ารัฐยังมีมาตรการกระตุ้นออกมาต่อเนื่อง รวมถึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้บ้าง 4-6 ล้านคน น่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้โตได้ประมาณ 3% แต่ถ้ายังไม่มีเข้ามาเลยก็อาจโตต่ำกว่า 3% ได้
    .
    #ตรุษจีน #ต่ำสุด #ยอดใช้จ่าย #หอการค้าไทย #Misterban
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8,2021 ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ชี้แจงกรณีมีข่าวคลาดเคลื่อน เรื่องแม่ค้าขายหมูที่อัมพวา ยันอัมพวาไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ - ไม่ใช่แหล่งแพร่ระบาดโควิด
    .
    นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวแม่ค้าขายหมูจากอัมพวาไปรับหมูจากอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี แล้วไปขายที่ตลาดรถไฟมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออัมพวา และจังหวัดสมุทรสงครามเป็นอย่างยิ่ง จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า
    .
    อัมพวา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ อัมพวา ไม่ใช่แหล่งแพร่ระบาดและกระจายเชื้อ ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ประกอบอาชีพขายเนื้อหมูมานานกว่า 20 ปี โดยซื้อเนื้อหมูมาจากอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งก่อนวันที่ 28 มกราคม 2564
    .
    ทางจังหวัดสมุทรสาคร มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในตลาดรถไฟมหาชัย กว่า 20 ราย และมีการตรวจแบบปูพรมในตลาดมหาชัยซ้ำเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจังหวัดสมุทรสงคราม เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จังหวัดสมุทรสงคราม มีการพบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาตัวในวันที่ 29 มกราคม 2564 ปัจจุบันรักษาหายเป็นปกติแล้ว
    .
    ครอบครัวนี้อยู่รวมกัน 4 คน ติดเชื้อจากป่วยนี้ จำนวน 1 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และอีก 2 คน ไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด
    .
    ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวด้วยว่า แม่ค้าขายหมูรายนี้เป็นหนึ่งในจำนวนหลายคนที่ติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร มิใช่เป็นผู้กระจายเชื้อ หรือเป็นผู้ทำให้อัมพวา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือเป็นแหล่งแพร่ระบาดตามที่เป็นเป็นข่าวแต่อย่างใด
    .
    #อัมพวา #คลาดเคลื่อน #ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ #โควิด #Covid #Misterban

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 เปิดแผนโครงสร้างใหม่ของการบินไทย ทั้งการลดจำนวนพนักงาน - นักบิน – เงินเดือน
    .
    รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาการบินไทยมีการประชุมเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กร และการปรับลดพนักงาน โดยเฉพาะตำแหน่งผู้บริหาร ที่ประชุมได้ข้อสรุปดังนี้
    .
    1. ปรับลดตำแหน่งผู้บริหารจาก 740 อัตรา เหลือไม่เกิน 500 อัตรา
    .
    2. รวมศูนย์งาน 3 ด้าน ทั้งด้านบริหารบุคคล-การเงิน-จัดซื้อ ไปอยู่ที่ส่วนกลาง
    .
    3. แบ่งระดับโครงสร้างองค์กร ดังนี้
    ระดับ CEO (DD) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
    ระดับ CHIEF หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร
    ระดับ HEAD หัวหน้าฝ่าย / Managing Director กรรมการผู้จัดการ
    ระดับ TEAM HEAD หัวหน้าหน่วยงาน
    ระดับ TEAM LEAD หัวหน้ากลุ่มงาน
    .
    4. บำเหน็จแยกเป็น 2 ช่วง เงินเดือนเดิมคูณอายุงานก่อน 1 พฤษภาคม 2564 บวกกับเงินเดือนใหม่คูณอายุงานหลัง 1 พฤษภาคม 2564
    .
    5. การคัดเลือกพนักงานกลับเข้ามาใหม่ โดยจัดตั้งคณะอนุกรรมการคัดเลือกของแต่ละฝ่าย เกณฑ์การคัดเลือก 50% เป็นคะแนนจากส่วนกลาง และอีก 50% เป็น ความสามารถการทำงานในตำแหน่งตัวเอง
    .
    6. สัญญาจ้างใหม่ นายจ้างเป็นนายจ้างเดิมคือ บริษัทการบินไทย
    .
    7. ปิดฝ่ายช่างอู่ตะเภา ในวันที่ 31 มีนาคม 2564
    .
    8 . พนักงานที่ไม่ผ่านการคัดเลือกและไม่ประสงค์เข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร ( Mutual Separation Plan : MSP B) หรือ MSP C เบื้องต้นจะถูกย้ายไปรวมที่หน่วยงานกลาง
    .
    9 .การเกษียณอายุ เมื่ออายุครบ 60 ปี จะเกษียณอายุ ณ วันสิ้นเดือนของเดือนที่อายุครบ 60 ปี
    .
    10. มีการเสนอขอแก้ไขข้อบังคับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยจะเปิดโอกาสให้พนักงานที่ลาออกจากกองทุนฯ แต่ไม่ลาออกจากการเป็นพนักงาน ได้รับเงินกองทุนทั้งเงินสะสมของพนักงาน และเงินสมทบจากนายจ้าง
    .
    11. พนักงานที่บริษัทรับภาระภาษี อาจได้รับการปรับเพิ่มเงินเดือน เพื่อให้พนักงานรับภาระภาษีเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณของบริษัท
    .
    โดยการประชุมครั้งถัดไปจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลา14.00 น. นอกจากนี้จะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาคัดเลือกพนักงานแต่ละฝ่าย เปรียบเสมือนปิดบริษัทแล้วเปิดใหม่ พนักงานที่ผ่านการพิจารณาก็ทำสัญญาใหม่ ที่ต้องทำอย่างนี้เพราะต้องการลดจำนวนพนักงาน คาดว่าจะมีพนักงานไม่เกิน 8,000 คน จากเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 การบินไทยมีพนักงานทั้งหมด 21,265 คน แต่หลังจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีโครงการร่วมใจจากองค์กร ทำให้มีพนักงานสนใจเข้าร่วมโครงการไปจำนวนมาก ปัจจุบันน่าจะมีพนักงานประมาณ 15,000-16,000 คน
    .
    อย่างไรก็ตามการบินไทย ยังมีปัญหาใหญ่อีกประการหนึ่งคือ จะใช้เงินจากที่ไหนในการดำเนินการ โดยเฉพาะการจ่ายพนักงานที่จะสมัครใจลาออก
    .
    ที่สำคัญก่อนหน้านี้การบินไทย ได้สรุปแผนฟื้นฟูกิจการด้านการปรับลดฝูงบินแล้ว โดยบริษัทปลดระวางเครื่องบิน 3 ประเภท คือ แอร์บัส A-330-300,แอร์บัส A380 และโบอิ้ง 747 คงเหลือเครื่องบิน 3 ประเภทที่จะใช้ในการทำบินต่อไป ได้แก่ โบอิ้ง 777-300ER, โบอิ้ง 787 และแอร์บัส 350-90 ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อนักบินที่ทำการบินเครื่องบิน 3 ประเภท รวมประมาณ 395 คน ซึ่งจะต้องถูกปลดออก โดยเฉพาะนักบินที่มีอายุเกินกว่า 52 ปี บริษัทมีคำแนะนำให้สมัครใจลาออก โดยจะอนุมัติให้ออกตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2564 ส่งผลให้มีนักบินเหลือที่จะปฏิบัติงานรวม 905 คน จากปัจจุบันที่มีนักบินรวม 1,300 คน ในช่วงปี 2564-2565 และจะไม่มีการเพิ่มจำนวนนักบินอีก
    .
    โดยวันที่ 21 ก.พ. 2564 บริษัทจะประกาศรายชื่อนักบิน โดยคัดเลือกโดยพิจารณาจากประสิทธิภาพการทำงานด้านต่างๆ และจะทำปรับโครงสร้างเงินเดือนของนักบินใหม่ทั้งหมด โดยจะปรับลดอัตราเงินเดือนลง 15-20% ตามตลาดความต้องการนักบินทั่วโลกที่ปรับลดลง
    .
    #การบินไทย #ลดพนักงาน #ปรับโครงสร้าง #นักบิน #แผนฟื้นฟู #เงินเดือน #Misterban

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 “โจ ไบเดน”ชี้สหรัฐฯพร้อมแข่งขันกับจีน แต่จะไม่ใช้แนวทางแบบโดนัลด์ ทรัมป์
    .
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ และฝ่ายบริหารพร้อมที่จะแข่งขันอย่างดุเดือดกับจีน แต่จะไม่ใช้แนวทางที่สร้างความขัดแย้งและกดดันจีนเหมือนในสมัยของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
    .
    โดยจะมุ่งเน้นความเป็นสากล พร้อมยอมรับว่ายังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็รู้จักผู้นำจีนเป็นอย่างดี เนื่่องจากเคยพบกับมาแล้วในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯซึ่งผู้นำจีนเป็นคนที่ฉลาด และน่าเกรงขาม แต่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่ในตัว
    .
    โดยความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯอยู่ในภาวะที่ตึงเครียดอย่างมากในช่วง 4 ปีที่นับตั้งแต่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กดดันจีนอย่างหนักทั้งการขึ้นบัญชีดำบริษัทของจีน และขึ้นภาษีสินค้านำเข้า โดยให้เหตุผลด้านความมั่นคงว่าจีนละเมิดทรัพย์สินทางปัญหาของสหรัฐฯ รวมถึงกล่าวหาว่าจีนเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ขณะที่ท่าทีของประธานาธิบดีไบเดน ที่มีต่อจีนในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมานั้นยังไม่ชัดเจนมาก
    .
    #สหรัฐ #จีน #โจไบเดน #โดนัลด์ทรัมป์ #Misterban

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 กองทัพเมียนมาเตือนกลุ่มผู้ประท้วงรัฐประหารให้สลายการชุมนุม พร้อมเตือนจะใช้กำลังสลายหากยังเพิกเฉย
    .
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากองทัพของเมียนมาได้ออกคำเตือนที่แข็งกร้าวต่อการประท้วงของประชาชนที่ออกมาต่อต้านการทำรัฐประหารกันอย่างคึกคักทั่วประเทศ โดยมีการรวมตัวกันโดยมีคนหลายแสนคนบนท้องถนนเรียกร้องให้ปล่อยตัวอองซานซูจีที่ถูกจับตัวไปนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว
    .
    จนถึงขณะนี้รัฐบาลทหารยังละเว้นจากการใช้กำลังรุนแรงในการปราบปรามการประท้วงที่ลุกลามไปทั่วประเทศ แต่แรงกดดันเริ่มเพิ่มมากขึ้นจนตำรวจปราบจลาจลต้องฉีดน้ำเพื่อพยายามสลายการชุมนุมหลายพันคนบนทางหลวงในกรุงเนปิดอว์
    เมื่อเผชิญกับคลื่นการต่อต้านที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั่วประเทศ ผู้ประกาศข่าวของรัฐประจำสถานีโทรทัศน์ MRTV เตือนว่าการต่อต้านการยึดอำนาจทางทหารนั้นผิดกฎหมายและส่งสัญญาณว่าอาจมีการปราบปราม
    .
    ด้านสำนักข่าว Reuters รายงานว่าตำรวจในกรุงเนปิดอว์ เตือนผู้ชุมนุมให้สลายตัวมิฉะนั้นจะใช้กำลังเข้าสลาย
    .
    ขณะที่สำนักข่าว 7Day TV ของเมียนมารายงานว่ามีการจัดวางกำลังตำรวจเป็นแนวกั้น 3 ชั้นเพื่อรับมือกับผู้ชุมนุมในกรุงเนปิดอว์
    .
    นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า กองทัพเมียนมามีแถลงการณ์ครั้งแรกถึงประชาชนที่ระบุว่า "คำร้องขอถึงประชาชน" มีการกล่าวถึงการกระทำที่ผิดกฎหมาย เช่น การคุกคามผู้อื่นโดยกลุ่มต่างๆ ในนามของประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะมีการใช้มาตรการเพื่อป้องกันการทำลายเสถียรภาพของประเทศ
    .
    อย่างไรก็ตามไม่มีการระบุอย่างชัดเจนในประกาศว่าใครที่กองทัพมองว่าเป็นกลุ่มที่ก่อภัยคุกคามประกาศดังกล่าว โดยแถลงการณ์ยังขอให้ประชาชนที่ต้องการความเป็นธรรม เสรีภาพ ความเสมอภาค สันติภาพ และความปลอดภัย ไม่เพียงแต่ปฏิเสธการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่ให้ช่วยกันปราบปรามการกระทำนี้ด้วยกันเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน
    .
    #เมียนมา #โควิด #Covid #ประท้วง #Misterban

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 เกาหลีใต้ยังติดโควิดหลักร้อย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ตรวจหาผู้ติดเชื้อน้อยลง ดันยอดผู้ติดเชื้อรวมพุ่งกว่า 81,000 ราย
    .
    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี หรือ KCDC เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 289 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 81,185 ราย
    .
    ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าระดับ 300 รายเป็นเวลา 77 วันติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 2563 เนื่องจากมีการทดสอบตรวจหาเชื้อน้อยลงในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อเริ่มคงที่แล้วหลังจากพุ่งแตะ 1,240 รายไปเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2563
    .
    แต่เกาหลีใต้ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเกินหลัก 100 นับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. เนื่องจากการติดเชื้อแบบกลุ่มในกรุงโซลและจังหวัดคย็องกี และการติดเชื้อจากต่างประเทศ
    .
    ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบล่าสุดนั้น มี 111 รายอยู่ในกรุงโซล และ 79 รายอยู่ในจังหวัดคย็องกี
    .
    สำหรับผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 25 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศอยู่ที่ 6,544 ราย
    .
    ขณะเดียวกันมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 ราย ซึ่งทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 1,474 ราย และอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 1.82%
    .
    ส่วนจำนวนผู้ที่รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้น 353 ราย ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 71,218 ราย ขณะที่อัตราของผู้ที่หายดีแล้วอยู่ที่ 87.72%
    .
    #เกาหลีใต้ #Covid #โควิด #Misterban

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 บอร์ดโรคติดต่อเคาะแผนฉีดวัคซีนโควิดระยะที่ 1 – 2 เริ่มก่อน 2 ล้านโดสช่วงก.พ.-พ.ค.2564
    .
    นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติว่า ในวันนี้คณะกรรมการฯ ได้หารือถึงนโยบายการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งในเร็วๆ นี้จะได้วัคซีนของบริษัท ซิโนแวก จำนวน 2 ล้านโดส และเดือนมิถุนายนมีวัคซีนที่สั่งซื้อจากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า 26 ล้านโดส และที่จองเพิ่ม 35 ล้านโดส รวมเป็น 63 ล้านโดส ถือว่าครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย
    .
    โดยได้แต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีน ซึ่งมีการประชุมเตรียมการคณะทำงานทั้ง 6 คณะเป็นอย่างดี และได้เตรียมขั้นตอนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนอย่างเป็นระบบ
    .
    คณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบแผนกลยุทธ์การบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด 19 พ.ศ.2564 ซึ่งมี 2 ระยะ
    .
    ระยะแรกที่วัคซีนมีปริมาณจำกัด เพื่อลดการป่วยรุนแรงและเสียชีวิตจากโควิด-19 รักษาระบบสุขภาพของประเทศ ฉีดให้ 5 กลุ่ม ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชน, ประชาชนที่มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง มะเร็งที่อยู่ในระหว่างเคมีบำบัด รังสีบำบัด ภูมิคุ้มกันบำบัด โรคเบาหวาน โรคอ้วน น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัมหรือ BMI มากกว่า 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร, ประชาชนที่มีอายุ 60 ขึ้นไป เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด 19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย รวมทั้งประชาชนทั่วไปและแรงงานในพื้นที่ระบาดของโควิด-19
    .
    ส่วนระยะที่ 2 เมื่อวัคซีนมากขึ้นและเพียงพอ เพื่อรักษาเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศสร้างภูมิคุ้มกันในระดับประชากรและฟื้นฟูประเทศให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ฉีดให้กับ 7 กลุ่ม ได้แก่ ประชาชนทั่วไป, แรงงานในภาคอุตสาหกรรม, ผู้ประกอบอาชีพด้านการท่องเที่ยว เช่น พนักงานโรงแรม สถานบันเทิง มัคคุเทศก์,ผู้เดินทางระหว่างประเทศ เช่น นักบิน/ ลูกเรือ นักธุรกิจระหว่างประเทศ, นักการทูต เจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศ, กลุ่มเป้าหมายระยะที่ 1 ในจังหวัดที่เหลือ และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอื่น ๆ
    .
    ทั้งนี้แผนการกระจายวัคซีนโควิด-19 ระยะแรกเดือน ก.พ.-พ.ค.2564 จำนวน 2 ล้านโดส ฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดที่ยังพบผู้ป่วย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด และตาก ระยะที่ 2 เดือน มิ.ย.-ธ.ค.2564 จำนวน 61 ล้านโดส โดยมีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนให้บริการกว่า 1,000 แห่ง วางแผนฉีดวัคซีนเดือนละ 10 ล้านโดส เพื่อฉีดวัคซีนให้ครบทั้ง 63 ล้านโดส ภายในปี 2564
    .
    นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. .... โดยจัดตั้งด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มอีก 1 แห่ง เป็นด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ด่านที่ 69 ของประเทศ เพื่อให้มีบุคลากรด้านการป้องกันควบคุมโรคปฏิบัติหน้าที่ประจำที่ด่านฯ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเดินทางผ่านเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก
    .
    #บอร์ด #โรคติดต่อ #โควิด #Covid #วัคซีน #Misterban

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Feb 8 , 2021 เปิดขั้นตอนทบทวนสิทธิ์โครงการ “เราชนะ” เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 8 มี.ค. 2564 ผ่านเว็บไซต์ www. เราชนะ .com
    .
    ภายหลังจากโครงการ "เราชนะ" เปิดให้ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานที่ไม่ได้สิทธิ์ เนื่องจากมีรายได้เกิน 300,000 บาท ในปีภาษี 2562 หรือถูกระบุว่าเป็นผู้ประกันตน ม.33 ซึ่งมีเสียงสะท้อนว่าพลาดสิทธิ์เพราะระบบได้ข้อมูลไม่ถูกต้องนั้น
    .
    ล่าสุดในวันนี้ เว็บไซต์ www. เราชนะ .com ได้เปิดให้ผู้ที่ตรวจสอบสิทธิ์ เราชนะ แล้ว ไม่ผ่านการคัดกรอง สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 8 มี.ค. 2564
    .
    ขั้นตอนทบทวนสิทธิ์ เราชนะ มีดังนี้
    .
    1. เข้าสู่เว็บไซต์ www. เราชนะ .com
    .
    2. กดคำว่า "ทบทวนสิทธิ์" (ปุ่มสีเหลือง)
    .
    3. ระบบจะแสดงข้อความว่า "ข้าพเจ้ายินยอมและรับทราบว่า ผลการพิจารณาของกระทรวงการคลังในกระบวนการทบทวนสิทธิ์ถือเป็นที่สุด" จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัว
    .
    หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
    ชื่อภาษาไทย
    นามสกุลภาษาไทย
    วัน / เดือน / ปีเกิด
    .
    4. กดคำว่า "ขอทบทวนสิทธิ์"
    .
    #ทบทวนสิทธิ์ #โครงการ #เราชนะ #Misterban

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    INNOVATION: นักวิจัยสหรัฐฯคิดกรีนพัฒนา รองเท้าแตะจากสาหร่าย! ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ เป็นมิตร ลดปล่อย-ดูดซับคาร์บอน
    .
    นักวิจัยจาก University of California San Diego ไปแปลงสาหร่ายให้เป็นรองเท้าแตะ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ
    .
    ขยะรองเท้าแตะเป็นขยะที่ตกค้างในสิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาล ย่อยสลายนาน และถูกทิ้งเป็นจำนวนมากในแต่ละปี อันตรายต่อสัตว์ และสิ่งแวดล้อม
    .
    แต่นักวิจัยจาก University of California San Diego ได้คิดค้นวิธีที่จะผลิตรองเท้าให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยแล็บของพวกเขา Algenesis ได้สร้างพื้นรองเท้าจากสาหร่ายที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โดยชี้ว่าอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในอนาคต
    .
    แล้วมันดีกว่ารองเท้าแตะจากพลาสติกแบบเดิมอย่างไร? อย่างแรกเลยคือเจ้ารองเท้าจากสาหร่ายนี้ใช้พลังงานและคาร์บอนน้อยกว่าในการผลิต ด้วยวัตถุดิบที่ทำจากสาหร่าย มันเป็นแหล่งทรัพยากรหมุนเวียนที่มีความยั่งยืน นอกจากนี้ตัวสาหร่ายเองก็ช่วยในการดูดซับคาร์บอนของโลกได้อย่างมากเลยทีเดียว
    .
    และสิ่งสำคัญคือเมื่อเจ้ารองเท้านี้ถึงจุดจบ และเสื่อมสภาพ มันสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพแบบเดียวกับวัสดุออร์แกนิคอื่นๆ
    .
    โดยขณะนี้นักวิจัยยังพยายามทำการพัฒนาให้มันสามารถย่อยสลายได้ดีและเร็วขึ้นในสภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึงพัฒนาให้มันสามารถรีไซเคิลได้อีกด้วย
    .
    Source:

    https://ucsdnews.ucsd.edu/pressrele...-leftovers-into-renewable-products-with-flare

    https://www.fastcompany.com/9054390...lops-and-taking-on-big-plastic-in-the-process



    https://ucsdnews.ucsd.edu/feature/a_flip_flop_revolution

    เรียบเรียง: ร่มธรรม ขำนุรักษ์

     

แชร์หน้านี้

Loading...