ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช็อก ไฟไหม้ห้อง ICU โรงพยาบาลรัสเซีย ผู้ป่วยโควิดอาการวิกฤติ ดับ 5
    สุดเศร้า เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องไอซียูของโรงพยาบาลในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เป็นเหตุให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอาการวิกฤติเสียชีวิต 5 ศพ แพทย์ชี้สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเครื่องช่วยหายใจ
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Work from home อย่างไร ให้ประหยัดไฟและปลอดภัย

    ปิดสวิตช์ ถอดปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน

    ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน

    ไม่เสียบปลั๊กพ่วงจนแน่นเกินไป

    กด Sleep เพื่อพักหน้าจอ Computer/Notebook ในช่วงเบรกระหว่างวัน และ Shut Down ถอดปลั๊ก เมื่อเลิกใช้งาน

    เมื่อชาร์จโทรศัพท์จนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ถอดปลั๊กออก ไม่เสียบชาร์จค้างไว้ และไม่ชาร์จไปใช้ไป

    หากทำงานในห้องแอร์ ให้ปรับอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 26 องศา พร้อมเปิดพัดลมช่วย

    ใช้หลอดประหยัดไฟ LED

    จัดระเบียบอาหารและสิ่งของในตู้เย็น ไม่กักตุนจนแน่นเกินไป ดูความเรียบร้อยของขอบยางตู้เย็น และไม่เปิดปิดตู้เย็นบ่อยเกินความจำเป็น

    ด้วยความปรารถนาดีจาก การไฟฟ้านครหลวง MEA พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร Energy for city life, Energize smart living สามารถดูรายละเอียดได้ที่ การไฟฟ้านครหลวง MEA หรือ ข่าวการไฟฟ้านครหลวง MEA หรือ meafanclub หรือ MEA Line Timeline

    View this post on Instagram

    Work from home อย่างไร ให้ประหยัดไฟและปลอดภัย⁉️ ปิดสวิตช์ ถอดปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน ไม่เสียบปลั๊กพ่วงจนแน่นเกินไป กด Sleep (พักหน้าจอ) Computer/Notebook ในช่วงเบรคระหว่างวัน และ Shut Down ถอดปลั๊ก เมื่อเลิกใช้งาน เมื่อชาร์จโทรศัพท์จนเต็ม 100% ให้ถอดปลั๊กออก ไม่เสียบชาร์จค้างไว้ และไม่ชาร์จไปใช้ไป หากทำงานในห้องแอร์ ให้ปรับอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 26 องศา พร้อมเปิดพัดลมช่วย ใช้หลอดประหยัดไฟ LED จัดระเบียบอาหารและสิ่งของในตู้เย็น ไม่กักตุนจนแน่นเกินไป ดูความเรียบร้อยของขอบยางตู้เย็น และไม่เปิดปิดตู้เย็นบ่อยเกินความจำเป็น ด้วยความปรารถนาดีจาก MEA #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร Energy for city life, Energize smart living

    A post shared by การไฟฟ้านครหลวง (MEA) (@meafanclub) on May 10, 2020 at 8:38pm PDT

    The post Work from home อย่างไร ให้ประหยัดไฟและปลอดภัย appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดเวทนา 4 ชีวิต ถูกบังคับคดียึดทรัพย์ รื้อหลังคาบ้านขายทอดตลาด
    ครอบครัว 4 ชีวิต แม่ ลูกสาว กับหลาน2คนที่พัทลุง โดนสหกรณ์ฟ้องยึดทรัพย์จากเงินกู้ค้างชำระ 1.5 หมื่นบาท เมื่อ 10 ปีก่อน รื้อหลังคา โครงสร้าง กรอบประตูหน้าต่างไปขายทอดตลาด ฝนตกนอนไม่ได้สุดลำบาก
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปรากฏการณ์ตู้ปันสุข กับทฤษฎีส่งต่อความดี จากหนัง Pay It Forward

    จากปรากฏการณ์ตู้ปันสุข ที่ตอนนี้มีวางตามชุมชนต่างๆ มากมาย โดยแนวคิดนี้ก็คือ การแบ่งปันโดยการนำอาหาร หรือสิ่งของที่จำเป็นไปใส่ไว้ในตู้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการ หยิบไปรับประทานหรือใช้สอย

    แม้จะมีภาพที่ไม่สู้ดีออกมาบ้าง เช่น การกวาดอาหารเกลี้ยงตู้ หรือการแย่งชิงกันในบางพื้นที่ ซึ่งถ้ามองในมุมนี้ “ผู้ให้” หลายคนอาจรู้สึกท้อใจ แต่ว่าไปแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้คนในสังคมเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน

    ณ ขณะนี้ เราไม่อาจบอกได้ว่า เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง การเกิดขึ้นของตู้ปันสุข จะสะท้อนให้เห็นด้านบวกหรือด้านลบของมนุษย์มากกว่ากัน

    แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม “การให้” ก็มีคุณค่าและงดงามเสมอ ซึ่งจากปรากฏการณ์ตู้ปันสุข ทำให้ผู้เขียนนึกถึงภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Pay It Forward

    จุดเริ่มต้นของทฤษฎีส่งต่อความดี

    “ทฤษฎีส่งต่อความดี” ถูกนำเสนอผ่าน Pay It Forward ภาพยนตร์ฮอลลีวูด เมื่อ 20 ปีที่แล้ว โดยผู้คิดค้นทฤษฎีนี้ขึ้นมา เป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ชื่อ “เทรเวอร์ แม็คคินนีย์” รับบทโดย “ฮาร์เลย์ โจแอล ออสเมนท์” (อดีตหนูน้อยที่แจ้งเกิดจาก Six Senses)

    จุดเริ่มต้นเกิดจากการบ้านของครูซิมโมเน็ต ที่ตั้งโจทย์ว่า “นักเรียนมีวิธีทำอย่างไร เพื่อให้โลกใบนี้ดีขึ้น” ซึ่งไม่เพียงแต่คิดวิธีการเท่านั้น แต่ต้องนำไปปฏิบัติด้วย เพื่อให้รู้ว่า สิ่งที่คิดมันเวิร์กหรือไม่ ?

    หลักการของทฤษฎีส่งต่อความดี

    เทรเวอร์ได้นำเสนอสิ่งที่ตัวเองคิดหน้าชั้น โดยตั้งชื่อว่า “ทฤษฎีส่งต่อความดี” วิธีการก็คือ ให้ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แต่ขอให้คนคนนั้น ไปช่วยเหลือคนอื่นๆ อีกอย่างน้อย 3 คน

    และเมื่อเทรเวอร์ได้นำทฤษฎีของตัวเองไปปฏิบัติ ก็ทำให้รู้ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย แต่อีกมุมหนึ่งก็ทำให้เขาค้นพบความหมายที่แท้จริงของการเป็นผู้ให้

    ความเป็นจริงของชีวิต

    แม้เนื้อหาของภาพยนตร์จะพูดถึงความดีงาม แต่ก็ไม่ได้ดำเนินเรื่องแบบโลกสวย ตรงกันข้าม กลับสะท้อนถึงความเป็นจริงของชีวิตได้อย่างเจ็บปวด

    โดยตัวของเทรเวอร์เอง ที่เกิดและเติบโตในสังคมที่ปากกัดตีนถีบ มีแม่ติดเหล้า ส่วนพ่อก็มักทำร้ายร่างกายแม่ จนต้องแยกทางกัน

    แต่สิ่งที่เขาคิด ก็สะท้อนให้เห็นถึงจิตใจที่ใสสะอาด เขาได้เรียนรู้ความหมายของการให้ ผ่านการลงมือทำ แม้บ่อยครั้งจะเกิดคำถามว่า สิ่งที่เขาคิด สิ่งที่เขาทำ มันจะเปลี่ยนโลกบัดซบใบนี้ได้จริงหรือ ?

    การให้ที่เจ็บปวด

    คนแรกที่เทรเวอร์ช่วยเหลือ คือชายจรจัดติดยา ที่ไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยว แต่เทรเวอร์พาเขามาทานอาหารที่บ้าน แบ่งเงินของตัวเองให้ เพื่อที่ชายจรจัดจะใช้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ไปสมัครงาน

    ต่อมาชายคนนั้นก็ได้งานทำ แต่แล้วเมื่อเทรเวอร์รู้ว่าชายที่เขาช่วยเหลือกลับไปเสพยาอีก ก็ทำให้เด็กชายรู้สึกผิดหวังและเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

    บาดแผลของชีวิต

    คนต่อมาที่เทรเวอร์ช่วยเหลือ ก็คือครูซิมโมเน็ต ผู้ที่ให้การบ้านนี้ โดยเทรเวอร์แนะนำให้คุณครูรู้จักกับแม่ของเขา กระทั่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่กำลังไปได้ด้วยดี กระทั่งจู่ๆ พ่อของเทรเวอร์ก็กลับมาขอคืนดี

    ครูซิมโมเน็ตพยายามเตือนแม่ของเทรเวอร์ไม่ให้ใจอ่อน แต่เมื่อรู้ว่าเธอให้โอกาสอดีตสามีกลับมาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอีก ทำให้ครูซิมโมเน็ตโกรธเป็นอย่างมาก

    แต่ไม่ได้โกรธเพราะความหึงหวง หากเป็นเพราะบาดแผลในอดีตที่เขาเคยถูกกระทำ และหวั่นว่าสองแม่ลูกจะมีชะตากรรมเหมือนกับเขา

    โดยเมื่อเห็นพ่อของเทรเวอร์ ก็ทำให้ครูซิมโมเน็ตนึกถึงคนที่ทำร้ายเขาจนใบหน้าและร่างกายเต็มไปบาดแผล… คนคนนั้นคือ พ่อของเขาเอง

    บาดแผลที่กาลเวลาไม่อาจเยียวยา

    ครูซิมโมเน็ตเอง ก็ต้องพบกับบททดลองที่หนักหนาสาหัส ซึ่งเป็นปมในวัยเยาว์ที่เขาไม่อาจลืมเลือนและให้อภัยได้

    ช่วงวัยรุ่น ครูซิมโมเน็ตถูกพ่อทำร้ายร่างกายจนต้องหนีออกจากบ้าน อีกไม่กี่ปีต่อมา เขากลับไปรับแม่มาอยู่ด้วย ทำให้พ่อของเขาโกรธมาก เตะต่อยครูซิมโมเน็ตจนสลบ ก่อนราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา

    แม้ครูซิมโมเน็ตรอดชีวิตมาได้ แต่ก็มีบาดแผลทั่วใบหน้า ร่างกาย รวมถึงในหัวใจ ที่กาลเวลาไม่อาจเยียวยาได้

    ครูซิมโมเน็ต พยายามตัดใจจากแม่ของเทรเวอร์ แม้ต่อมาจะทราบว่า เธอได้เลิกรากับอดีตสามีแล้ว แต่เขาก็หลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก เพื่อป้องกันตัวเอง ไม่ให้เจ็บซ้ำเจ็บซาก

    แต่ในที่สุดเขาก็เปลี่ยนใจ เมื่อศิษย์รักขอร้องด้วยถ้อยคำที่สุดสะเทือนใจว่า “เพื่อการบ้านของผม และเพื่อผม..”

    โลกวันนี้ จะต้องดีกว่าเมื่อวาน

    ต่อมาสิ่งที่เทรเวอร์ทำ กลับออกดอกผลอย่างไม่คาดคิด ชายจรจัดที่เขาเคยช่วยเหลือนั้น แม้จะอ่อนแอ ไม่สามารถหักห้ามจิตใจ จนกลับไปเป็นทาสยาเสพติดอีก แต่เมื่อถึงเวลาที่ตัวเองต้องเป็นผู้ให้ เขาก็ได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะฆ่าตัวตาย

    และการช่วยเหลือตามทฤษฎีส่งต่อความดี ก็แพร่กระจายออกไป จนกระทั่งนักข่าวคนหนึ่งได้ประสบกับตัวเอง เขาจึงพยายามตามหาเจ้าของแนวคิดนี้ และได้พบกับเทรเวอร์ในที่สุด ทำให้เทรเวอร์ได้มีโอกาสออกรายการโทรทัศน์ และได้เสนอแนวคิดของตนให้สังคมวงกว้างได้รับทราบ

    แต่เรื่องไม่ได้จบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้งเพียงแค่นี้ เพราะต่อมาเทรเวอร์ก็ถูกแทงจนเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกรุมทำร้าย !

    การตายของเทรเวอร์ แม้จะสร้างความโศกเศร้าให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก แต่ก็เกิดปรากฏการณ์การส่งต่อความดีในภาคปฏิบัติ แพร่กระจายไปอย่างกว้างไกล

    แม้เขาจะตาย แต่สิ่งที่คิดและทำก็ยังคงอยู่ เป็นความงดงามบนโลกที่โหดร้าย ที่มนุษย์ยังไม่หมดหวังซึ่งกันและกัน และพร้อมที่จะทำความเข้าใจ เรียนรู้ เพื่อส่งต่อความดีด้วยความเชื่อที่ว่า โลกวันนี้ จะต้องดีกว่าเมื่อวาน

    จากนิยาย สู่โลกภาพยนตร์

    Pay It Forward สร้างมานิยายของ แคทเธอรีน ไรอัน ไฮด์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่รถของเธอเสียช่วงกลางดึก บนถนนสายเปลี่ยว แล้วรถคันดังกล่าวก็ระเบิดขึ้น

    แต่เธอก็รอดชีวิตมาได้ จากการช่วยเหลือของชายนิรนามสองคน ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยที่เธอยังไม่ทันได้เอ่ยปากขอบคุณ

    จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เธอตั้งใจทำความดีช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อเป็นการขอบคุณชายนิรนามทั้งสอง และต้องการให้แนวคิดนี้ได้รับการเผยแพร่ในวงกว้าง เธอจึงเขียนนิยาย Pay It Forward ที่ประสบความสำเร็จ จนมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่ได้รับกระแสชื่นชมอย่างล้นหลาม

    ปรากฏการณ์ตู้ปันสุข

    ในมุมมองของผู้เขียน จากปรากฏการณ์ตู้ปันสุข สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าในแง่ดีหรือแง่ลบ ก็ได้สะท้อนความเป็นจริงของสังคม ที่ทำให้เรารับทราบได้จากข่าวคราวเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

    แต่ยังมีอีกส่วนหนึ่ง นั่นก็คือเมล็ดพันธ์ุแห่งการให้ แห่งความดีงาม ที่ได้หยั่งรากแล้ว ซึ่งเชื่อเถอะว่า มันจะปรากฏให้เราเห็น ให้เราได้ชื่นชม ในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

    อ้างอิง

    ภาพยนตร์ Pay It Forward

    ” Pay it Forward “… หากหัวใจเราพร้อมจะให้ เราจะได้มากกว่าหนึ่ง

    Pay It Forward : TK park

    The post ปรากฏการณ์ตู้ปันสุข กับทฤษฎีส่งต่อความดี จากหนัง Pay It Forward appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ย้ำ "เกษตรกร" ขึ้นทะเบียนก่อน 15 พ.ค. คุณสมบัติครบรับเงิน 15,000 แน่นอน
    เฉลิมชัย ย้ำ "เกษตรกร" รีบขึ้นทะเบียนเกษตรกรก่อนวันที่ 15 พ.ค.63 ยันหากคุณสมบัติครบได้รับเงินเยียวยา 15,000 บาททุกคนแน่นอน
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกาหลีใต้ผวา พบผู้ติดเชื้อโควิดจากผับย่านดังอิแทวอน พุ่งกว่า 100 แล้ว
    เกาหลีใต้เหนื่อยอีก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องมาจากผับย่านดัง อิแทวอน ในกรุงโซล เพิ่มเป็นกว่า 100 รายแล้ว
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช็อก ชาวสหรัฐฯไม่หวั่นโควิด แห่ใช้บริการแน่นร้านอาหารในรัฐโคโลราโด
    กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ กังวลหนัก หลังประชาชนไม่กลัวเชื้อโควิด-19 แห่ไปใช้บริการกันแน่นร้านอาหารในรัฐโคโลราโด ที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติหลังรัฐเริ่มคลายล็อกดาวน์
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แดนกิมจิ ระบาดซ้ำ 101 ราย เหตุไนท์คลับย่าน Itaewon

    โควิด-19 – ปาร์ค วันซูน (Park Won-soon) นายกเทศมนตรีกรุงโซล ประกาศ ผบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 อย่างน้อย 101 ราย จากการระบาดในไนท์คลับแห่งหนึ่งของย่านบันเทิงอิแทวอน (Itaewon) ในเมืองหลวงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกลัวว่าจะมีการระบาดระลอกที่ 2 โดยถึงขณะนี้ ได้ทำการทดสอบไปแล้วกว่า 7,272 คนในกรุงโซลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไนท์คลับดังกล่าว

    “อัตราการแพร่กระจายสูงมาก โดยมากกว่า 36% ของผู้ป่วยติดเชื้อไม่มีการแสดงอาการใดๆ” นายกฯกรุงโซล กล่าว

    โดยมีคนที่โผล่ไปใกล้บริเวณใกล้เคียงกับไนท์คลับย่านอิแทวอนราว 10,905 คน ตามที่หอสัญญาณโทรศัพท์สามารถบันทึกได้ ซึ่งทางการได้ส่งข้อความถึงหมายเลขทั้งหมดเพื่อขอให้พวกเขาเข้ารับการตรวจ นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกเกือบ 500 คนที่อยู่ในพื้นที่จากการบันทึกผ่านระบบบัตรเครดิต ในขณะนี้ได้ขอให้พวกเขาเข้าตรวจหาเชื้อและกักกันตัวเองไปก่อน

    การระบาดระลอกสอง: เกาหลีใต้ได้รับการประกาศให้เป็นประเทศตัวอย่างที่สามารถตอบรับการสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ดีเยี่ยม จากการทำงานเชิงรุกในการกักกันและมาตรการในติดตามติดต่อผู้ติดเชื้อ

    The post แดนกิมจิ ระบาดซ้ำ 101 ราย เหตุไนท์คลับย่าน Itaewon appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กรมสรรพากร ขยายเวลายื่นภาษี ผ่านเน็ต ช่วยลดเสี่ยงแพร่ระบาด โควิด-19
    กระทรวงการคลัง โดยกรมสรรพากร ขยายเวลายื่นแบบแสดงรายการ นำส่ง และชำระภาษีอากร สำหรับเดือนภาษี มี.ค.-ส.ค.2563 เฉพาะผู้ประกอบการที่ยื่นแบบผ่านทางอินเทอร์เน็ตทุกราย ช่วยผู้ประกอบการ ไม่ต้อง
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

    ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการ การนำส่ง และการชำระภาษีอากรให้กับผู้ประกอบการที่ยื่นแบบฯ ผ่านอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ ประกอบด้วย ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (ภ.ง.ด.1 ภ.ง.ด.2 ภ.ง.ด.3 ภ.ง.ด.53 และ ภ.ง.ด.54) ภาษีมูลค่าเพิ่มจากการขายสินค้าและบริการภายในประเทศ (ภ.พ.30) ภาษีมูลค่าเพิ่มจากการจ่ายค่าบริการไปต่างประเทศ (ภ.พ.36) และภาษีธุรกิจเฉพาะ (ภ.ธ.40) โดยมีรายละเอียด ดังนี้

    ภ.ง.ด.1, 2, 3, 53, 54
    ภ.พ.30, 36
    ภ.ธ.40

    ยื่นภายใน

    มีนาคม - เมษายน 2563 1 มิถุนายน 2563

    พฤษภาคม 2563 30 มิถุนายน 2563

    มิถุนายน 2563 31 กรกฎาคม 2563

    กรกฎาคม 2563 31 สิงหาคม 2563

    สิงหาคม 2563 30 กันยายน 2563

    ดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวสรุปว่า กระทรวงการคลังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มาตรการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการ การนำส่ง และการชำระภาษีอากรให้แก่ผู้ประกอบการผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตครั้งนี้ จะช่วยลดความเสี่ยง และมีความคล่องตัวในการทำงานเพิ่มขึ้น และจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้าน ภายใต้แนวคิด “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย

    สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

    กรมสรรพากร สำนักงานเลขานุการกรม ส่วนประชาสัมพันธ์
    โทร. 0 2272 9529-30 โทรสาร 0 2617 3324
    หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) 1161

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮ่องกง: การเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งแรกของปี นับตั้งแต่การชุมนุมครั้งใหญ่ที่เริ่มขึ้นเมื่อกลางปีที่แล้ว
    .
    1/ นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงเงียบหายไป แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงกลับมาชุมนุมกันอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
    .
    2/ นับเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งแรก นับตั้งแต่การชุมนุมครั้งใหญ่เมื่อกลางปีที่แล้ว เพื่อต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน และการชุมนุมเกิดขึ้นเรื่อยมาถึงสิ้นปี
    .
    3/ การชุมนุมแสดงจุดยืนต่อต้านคณะผู้บริหารฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการรวมตัวแบบแฟลชม็อบตามศูนย์การค้าหลายแห่ง และถนนหลายสาย
    .
    4/ มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 18 คน
    .
    5/ “ผู้ชุมนุม 230 คน ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 12 ถึง 65 ปี ถูกจับกุมตัวฐานร่วมกันก่อความไม่สงบในสถานที่สาธารณะ และละเมิดมาตรการระยะห่างทางสังคม” สำนักงานตำรวจฮ่องกง แถลง
    .
    6/ หนึ่งในผู้ถูกจับกุม เป็นชายอายุ 22 ปี ถูกจับกุมในข้อหาร้ายแรง มีอาวุธอันตรายอยู่ในครอบครอง
    .
    7/ สมาคมผู้สื่อข่าวฮ่องกง (HKJA) วิจารณ์การทำงานของตำรวจที่ห้ามสื่อมวลชนบันทึกภาพในช่วงเวลาที่เกิดการชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฏิบัติการ
    .
    8/ นางแคร์รี่ แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง แถลงแย้งว่า กลุ่มคนเหล่านี้แฝงตัวเข้ามาและไม่ใช่สื่อมวลชน
    .
    9/ สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊า (HKMAO - Hong Kong and Macau Affairs Office) หน่วยงานสูงสุดของรัฐบาลจีนในฮ่องกง มีผู้อำนวยการคือ นายเซียะ เปาหลง คนสนิทของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง
    .
    10/ “สถานการณ์ในฮ่องกงไม่มีทางสงบลงได้ ตราบใดที่ผู้ประท้วงหัวรุนแรง ซึ่งเปรียบเสมือน ‘ไวรัสทางการเมือง’ ต่อสังคมฮ่องกงและหลักการหนึ่งประเทศสองระบบ ยังคงอยู่” นี่คือคำแถลงการณ์ของสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊า
    .
    ที่มา: https://www.reuters.com/article/us-...s-pro-democracy-protests-return-idUSKBN22N0QK
    .
    ขอบคุณภาพจาก https://www.irishtimes.com/news/wor...e-than-200-pro-democracy-protesters-1.4250296
    .

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 มาเลเซียประกาศขยายล็อกดาวน์ถึงวันที่ 9 มิ.ย. เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้าย ยับยั้งการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันจะลดลง
    .
    สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศขยายมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 เพิ่มอีก 4 สัปดาห์
    .
    จากเดิมจะครบกำหนดวันที่ 12 พ.ค. เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 9 มิ.ย. แม้จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของมาเลเซียลดลงต่อเนื่อง แต่ยอดผู้ป่วยสะสมยังสูงเป็นอันดับ 4 ของอาเซียน กับยอดผู้ติดเชื้อรวมที่ 6,656 คน และเสียชีวิตแล้ว 108 ราย
    .
    โดยนายมูห์ยิดดิน ยัสซิน ระบุว่า แม้จะบรรลุความก้าวหน้าที่เป็นผลบวกในสงครามต่อต้านโควิด-19 แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จทั้งหมด แต่ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการเท่าที่จำเป็นเพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19
    .
    ดังนั้นจากคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตนมีความประสงค์ที่จะประกาศขยายเวลาบังคับใช้มาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายไปจนถึงวันที่ 9 มิ.ย.
    .
    โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนกลับบ้านที่อยู่ต่างรัฐในช่วงบาลิกกัมปุง หรือการกลับภูมิลำเนาประจำปีก่อนฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิลฟิตรี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า และยังห้ามการรวมตัวฉลองเทศกาลอื่นๆ ครอบคลุมถึงเทศกาลกาไว และคาอามาตัน ห้ามการชุมนุมของคนจำนวนมาก แต่ยกเว้นถ้าไม่เกิน 20 คน และกำชับให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด
    .
    ทั้งนี้มาเลเซียประกาศใช้มาตรการควบคุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มี.ค. หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวดเร็ว ต่อมาในวันที่ 4 พ.ค. มีคำสั่งผ่อนปรน อนุญาตให้ธุรกิจส่วนมากกลับมาเปิดให้บริการได้ เช่นเดียวกับอนุญาตให้ผู้คนเดินทางไปทำงานได้ในเวลาที่กำหนด แต่สถานศึกษายังปิดทำการ และห้ามเดินทางข้ามเขตรัฐทั้ง 13 รัฐของประเทศ
    .
    #มาเลเซีย #ไวรัสโควิด19 #ล็อกดาวน์ #Misterban

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 ม.หอการค้าไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าเม.ย.63 ลดลงเหลือ 32.1 จากเดือนก่อน 37.5 จากพิษโควิด19 – ภัยแล้ง เสนอรัฐเร่งผ่อนปรนการเปิดกิจการ – ผ่อนปรนการล็อกดาวน์ เพื่อให้ธุรกิจไม่หยุดชะงัก
    .
    นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยาการณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย ประจำเดือนเม.ย. 2563 พบว่า อยู่ที่ 32.1 ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่อยู่ที่ 37.5 โดยดัชนีปรับลดลงทุกรายการ ทั้งด้านการบริโภค การลงทุน การท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม ภาคการค้าและบริการ เป็นต้น
    .
    สำหรับผลกระทบด้านลบได้แก่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงไม่ถึง 10 คนต่อวัน
    .
    รวมถึงการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในหลายจังหวัด การประกาศพรก.ฉุกเฉิน และการสั่งปิดกิจกรรมบางประเภท ความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ภัยแล้งที่อาจส่งผลกระทบกับภาคการเกษตร และการใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภคของประชาชน ปัญหาการว่างงานจากการประกาศปิดธุรกิจในบางประเภทที่ไม่สามารถแบกรับปัญหาของเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ หากสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อออกไป
    .
    นอกจากนี้ยังมีผลจากการขาดรายได้ และสภาพคล่องจากการประกอบกิจการของธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลาง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวลดลง รวมทั้งรายได้ของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้การจับจ่ายใช้สอยชะลอตัวลง
    .
    ขณะที่ค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าจากระดับ 32.10 บาทต่อดอลลาร์ ณ สิ้นเดือน มี.ค. 2563 เป็น 32.63 บาทต่อดอลลาร์ ณ สิ้นเดือน เม.ย. 2563 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ามีเงินทุนจากต่างประเทศไหลออกจากประเทศไทย
    .
    ด้านปัจจัยบวกประกอบด้วย มาตรการรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ประกอบการในสถานการณ์โควิด-19 การส่งออกของไทยในเดือนมี.ค. ที่เพิ่มขึ้น 4.17% มูลค่าอยู่ที่ 22,404 ล้านดอลลาร์ การนำเข้าเพิ่มขึ้น 7.25% มีมูลค่า 20,812 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เกินดุลการค้า 1,592 ล้านดอลลาร์
    .
    ส่วนค่า SET Index เดือนเม.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 173.8 จุด จาก 1,125.86 ณ สิ้นเดือนมี.ค. 63 เป็น 1,301.66 จุด ณ สิ้นเดือน เม.ย. 63
    .
    สำหรับระดับราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล ออกเทน 91 และออกเทน 95 ขายปลีกในประเทศปรับตัวลดลง 1.90 บาท และ 18.58 บาทต่อลิตรจากเดือนที่ผ่านมา
    .
    ทั้งนี้หอการค้าอยากเสนอแนวทางการดำเนินการในการแก้ไขปัญหา เช่น การเร่งมาตรการผ่อนปรนการเปิดกิจการ เพื่อให้ธุรกิจไม่หยุดชะงัก การผ่อนปรนการล็อกดาวน์ในพื้นที่ มาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส ควรทำให้ครอบคลุมประชาชนที่เดือดร้อนอย่างทั่วถึง
    .
    รวมถึงมาตรการรองรับธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อนจนถึงขั้นต้องปิดกิจการลงชั่วคราว ซึ่งทำให้มีความจำเป็นต้องปลดพนักงานบางส่วนลง และหากสถานการณ์ยังคงอยู่อีกนานจะทำให้ต้องปิดกิจการเป็นการถาวรในอนาคต และแผนการจัดสรรดูแลแหล่งน้ำสำหรับการเกษตร และอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง
    .
    #หอการค้า #ไวรัสโควิด19 #Misterban #ผ่อนปรน #เปิดกิจการ

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 ธปท.ปรับแผนการออกพันธบัตรปี 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการระดมทุนของภาครัฐ พร้อมรักษาสภาพคล่องของตลาด มีผลบังคับใช้เดือนพ.ค.นี้
    .
    ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกพันธบัตร ธปท. อย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูแลสภาพคล่องในตลาดเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม รวมทั้งช่วยส่งเสริมการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยให้มีสภาพคล่องและมีประสิทธิภาพ
    .
    โดย ธปท. ได้สื่อสารเกี่ยวกับแผนการออกพันธบัตร ธปท. ประจำปีมาโดยตลอด เพื่อให้ผู้ร่วมตลาดสามารถวางแผนบริหารจัดการสภาพคล่องได้อย่างเหมาะสมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและตลาดการเงินทั้งในและต่างประเทศเป็นวงกว้าง ตลาดพันธบัตรมีความผันผวนเพิ่มขึ้นและคาดว่าจะยังอยู่ในระดับสูงในระยะต่อไป
    .
    นอกจากนี้ การระดมทุนของภาครัฐเพื่อรองรับมาตรการเยียวยาและลดผลกระทบโควิด-19 อาจส่งผลต่ออุปทานพันธบัตรภาครัฐโดยรวม
    .
    ธปท. จึงได้หารือร่วมกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ถึงแนวทางการกำหนดวงเงินพันธบัตรภาครัฐให้อยู่ในระดับเหมาะสม โดยคำนึงถึงแผนการระดมทุนภาครัฐและความต้องการลงทุนที่อาจปรับเปลี่ยนรวดเร็ว จึงพิจารณาปรับแผนการออกพันธบัตร ธปท. ปี 2563 โดยให้เริ่มมีผลบังคับใช้สำหรับแผนการออกพันธบัตร ธปท. เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป
    .
    1. กำหนดการประมูลพันธบัตร : ธปท. ยังกำหนดวันและความถี่ในการประมูลพันธบัตร ธปท. ประเภทอายุต่างๆ ไว้ตามแนวปฏิบัติเดิม อย่างไรก็ดี ธปท. อาจพิจารณาปรับความถี่การประมูลและวงเงินของพันธบัตร ธปท. ระยะ 3 เดือน 6 เดือน และพันธบัตรประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่บางรุ่น เพื่อให้สอดคล้องกับการประมูลตั๋วเงินคลังและพันธบัตรรัฐบาลที่ระยะเดียวกันในแต่ละสัปดาห์
    .
    2. วงเงินการออกพันธบัตร: ธปท. ขยายกรอบวงเงินพันธบัตรประเภทที่จำหน่ายเป็นส่วนลดทุกรุ่นอายุเป็น 10,000 – 60,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกำหนดปริมาณพันธบัตร ธปท. ให้สอดคล้องกับแผนการระดมทุนภาครัฐและความต้องการลงทุนพันธบัตรในแต่ละช่วงเวลา
    .
    3. การประกาศกำหนดการออกพันธบัตร ธปท. รายเดือน: ธปท. จะประกาศตารางประมูลพันธบัตร ธปท. ให้ตลาดทราบล่วงหน้าทุกเดือนผ่านทาง website ของ ธปท. เช่นที่เคยปฏิบัติมา อย่างไรก็ดี ธปท. ขอสงวนสิทธิการปรับวงเงินประมูลพันธบัตร ธปท. ระหว่างเดือน กรณีตลาดการเงินมีความผันผวนเพิ่มขึ้นจนส่งผลให้ความต้องการพันธบัตรในระหว่างเดือนเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาดการณ์อย่างมีนัยสำคัญ โดย ธปท. จะแจ้งให้ตลาดทราบอย่างน้อย 2 วันทำการก่อนวันประมูลพันธบัตร
    .
    ในระยะต่อไป ธปท. จะประสานงานกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะอย่างใกล้ชิด ในการกำหนดวงเงินและประเภทอายุพันธบัตร ธปท. ให้เหมาะสมกับภาวะตลาดเงินและตลาดพันธบัตร รวมทั้งคำนึงถึงการออกตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้ปริมาณพันธบัตรภาครัฐโดยรวมอยู่ในระดับที่เหมาะสมสอดคล้องกับภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา
    .
    #ธปท #ปรับแผน #พันธบัตร #ปี2563 #misterban

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยคาดกนง.จะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในการประชุมวันที่ 20 พ.ค.นี้ ส่วนการขอออกตราสารหนี้ภาคเอกชนเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา
    .
    นางสาวอริยา ติรณะประกิจ รองกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย กล่าวว่า ดัชนีคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยจากผลการสำรวจในรอบนี้อยู่ในโซนลดลง ซึ่งหมายความว่าผู้สำรวจคาดว่าในการประชุม กนง.วันที่ 20 พ.ค.2563 คาดว่าการประชุม กนง.อาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% จากระดับปัจจุบันอยู่ที่ 0.75% มาอยู่ที่ระดับ 0.50% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ จากปัจจัยหลักคือการขยายตัวทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มติดลบ แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยโลกที่ลดลง และการไหลออกสุทธิของเม็ดเงินต่างชาติ
    .
    ส่วนทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตร(บอนด์ยีลด์) 5 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 0.85% ซึ่งเป็นระดับที่ค่อนข้างจะต่ำเป็นประวัติการณ์ เช่นเดียวกันบอนด์ยีลด์ 10 ปี ที่อยู่ในโซนไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 1.15% แต่เคยกระชากขึ้นไปในเดือน มี.ค.ที่ 1.18% แต่คาดว่าคงอยู่แถวๆ บริเวณนี้อีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า
    .
    ขณะที่ทิศทางฟันด์โฟลว์พบว่า เม็ดเงินไหลออกตลาดจากตราสารหนี้ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลลิปปินส์, ไทย โดยพบว่าฟันด์โฟลว์ตลาดตราสารหนี้ไทยมีการไหลออกแทบทุกเดือน หนักๆ คือช่วงเดือน มี.ค.63 ประมาณ 8 หมื่นล้านบาท และเริ่มชะลอลงเมื่อเดือน เม.ย.63 ไหลออกเพียง 1.8 หมื่นล้านบาท
    .
    โดย YTD ยอดสะสมอยู่ที่ 1.24 แสนล้านบาท ซึ่งนักลงทุนต่างชาติมีมูลค่าการถือครองพันธบัตรเฉลี่ยอายุ 9.51 ปี มูลค่ารวม 7.97 แสนล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือครองตราสารหนี้ต่างชาติ 6.03% ของมูลค่าคงค้าง
    .
    ส่วนสถานการณ์การขอออกตราสารหนี้ภาคเอกชน(หุ้นกู้) พบว่าเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้มาขอออกหุ้นกู้เกือบๆ 10 ราย และมีหุ้นกู้บางส่วนที่มีการขอยืดระยะเวลาชำระหนี้ออกไป แต่เป็นบริษัทรายเล็กๆ เนื่องจากไม่สามารถหากระแสเงินสดมาได้จึงยืดหนี้ออกไป ซึ่งถ้ามองบริษัทใหญ่ๆ สามารถไถ่ถอนครบกำหนดได้ทุกราย เชื่อว่าสถานการณ์ค่อยๆ กลับมาดีขึ้น
    .
    ขณะนี้เริ่มมีบรรยากาศการกลับเข้ามาระดมทุนและลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.2563 ที่มีการเสนอขายหุ้นกู้ไปแล้ววงเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท และในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้ามีหุ้นกู้ที่จะออกมาเสนอขายอีกวงเงินไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงประเมินว่าสถานการณ์ขณะนี้บรรยากาศการลงทุนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่น่ามีความกังวลเกิดขึ้นแล้ว
    .
    #ดอกเบี้ย #กนง #ประชุม #ลดลง #Misterban

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 เซ็นทรัลพร้อมเปิดบริการ 23 สาขาทั่วประเทศ หากรัฐบาลผ่อนปรน พร้อมจำกัดจำนวนคนเข้าห้างฯ 1 คน ต่อ 5 ตร.ม.
    .
    น.ส.ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า ถ้ารัฐบาลได้มีการประกาศผ่อนปรน อนุญาตให้หลายสถานที่รวมถึงห้างสรรพสินค้า สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ห้างเซ็นทรัล ก็มีความพร้อมจะเปิดให้บริการ ทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศอีกครั้ง
    .
    ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ ห้างเซ็นทรัลตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานรวมถึงพนักงานในร้านค้าทุกคนเป็นอันดับแรก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการหรือปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัล
    .
    โดยได้วางคอนเซ็ปต์ “ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน”มีข้อกำหนดครอบคลุมใน 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้มด้านสุขอนามัย ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน อันสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ดังนี้
    .
    1."ปลอดภัยสูงสุด"(Central is…Safe)พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์ (Face Shield)ตลอดเวลา ขณะปฏิบัติงาน และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังบริการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน ทุก 3 ชั่วโมง มีการควบคุมดูแลระบบระบายอากาศหมุนเวียน (Air Change)มากกว่า 10 เท่า เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งยังเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลา มีระบบติดตาม(Tracking)ข้อมูลลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานที่ห้างสรรพสินค้า
    .
    2."เคร่งครัด คัดกรอง"(Central is…Screening) ให้บริการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าห้างฯ ให้กับลูกค้า พนักงาน ทั้งหน้าร้านและสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า ตลอดจนผู้มาติดต่องาน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที
    .
    ด้านลูกค้า พนักงานหน้าร้าน และสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า และผู้มาติดต่องาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้างฯ หากไม่ได้เตรียมมา จะแนะนำให้ซื้อที่จุดคัดกรอง ซึ่งมีการตั้งโต๊ะจำหน่าย ขณะที่มีการคัดกรองความเสี่ยงของพนักงานทุกคนก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงาน โดยให้พนักงานทำแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment)ผ่านลิงก์ หรือคิวอาร์โค้ดที่บริษัทฯ กำหนด หากพบความเสี่ยง พนักงานจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกักตัว (Self-Quarantine) มีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งหมั่นตรวจสอบอาการตนเองสม่ำเสมอ
    .
    3. "สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล"(Central is…Clean)สินค้าที่จำเป็นต้องสัมผัสกับลูกค้าโดยตรง อาทิ ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้า รองเท้า หรือแผนกเครื่องครัว ต้องนำสินค้าที่ลองหรือสัมผัสแล้วไปฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาดภายในห้องลองด้วยการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังใช้บริการปูผ้าหุ้มพรม บริเวณประตูทางเข้า-ออก ห้างฯ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเปลี่ยนผ้าวันละ 2 รอบ หรือบ่อยครั้งตามความเหมาะสมของแต่ละสาขาติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC แบบอัตโนมัติที่ราวบันไดเลื่อน ห้างเซ็นทรัล (บางสาขา)
    .
    การจัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ อาทิ ทางเข้าห้างฯ จุดประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และในลิฟต์ทุกตัว รวมทั้งตรวจจุดติดตั้งเครื่องเจลแอลกอฮอล์ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเติมไม่ให้ขาด ทำความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที และติดตั้งเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรคบนฝาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ทำความสะอาดตามรอบความถี่ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด
    .
    รวมทั้งทำความสะอาด Deep Cleaning ทั่วพื้นที่ขาย และห้องให้บริการต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องอบโอโซน และเครื่อง UVC เคลื่อนที่ หลังปิดทำการในแต่ละวัน ทำความสะอาดในจุดที่ลูกค้าสัมผัสมากด้วยนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมง อาทิ ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตู และปุ่มกดลิฟต์ ทำความสะอาดบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหาร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังการใช้งานทุกครั้ง
    .
    4."เว้นห่าง อย่างห่วงใย" (Central is…Distancing)จำกัดจำนวนคนเข้าห้างฯ ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. โดยมีระบบในการนับที่เคร่งครัด กำหนดจุดเว้นระยะห่าง ทุกประตูทางเข้า-ออก และทุกจุดให้บริการ อาทิ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เคาน์เตอร์บริการลูกค้า จุดเข้าคิวห้องน้ำ จุดแลกซื้อ จุดรอลิฟต์ บันไดเลื่อน ร้านและศูนย์อาหาร มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ณ พื้นที่ห้องบริการ และที่นั่งคอยในพื้นที่ขาย บริเวณเคาน์เตอร์ รวมถึงจุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับภาชนะต่างๆ ในห้องเลาจน์ อาทิ แก้วน้ำ และช้อน เปลี่ยนเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง
    .
    นอกจากนี้จัดให้มีพื้นที่ติดต่อของบุคคลภายนอก และพนักงานรับส่งอาหาร โดยจัดทำป้าย และสติ๊กเกอร์การเว้นระยะห่าง รวมทั้ง ทำความสะอาดตามรอบที่กำหนด มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ เพื่อให้ลูกค้าเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างกัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข กำหนดทางเข้า-ออกของลูกค้า โดยใช้คนละข้างของประตู ทำฉากกั้นใส (Window Shield) ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า และบนโต๊ะรับประทานอาหาร (Table Shield) ในร้านและศูนย์อาหาร ทำป้ายรณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 พร้อมข้อควรปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ อาทิ การใช้ห้องน้ำ การใช้ลิฟต์ และการใช้บันไดเลื่อนที่ปลอดภัย

    5."ลดเสี่ยงจากสัมผัส"(Central is…A Touchless Experience) อาทิส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เมนต์ แทนการชำระเงินสด กรณีลูกค้าชำระเงินสด ทั้งธนบัตรและเหรียญที่ได้รับจะแยกไว้เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคโดยการอบโอโซน และเงินที่ทอนให้ลูกค้าจะมีการใส่แผ่นรองเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง ติดตั้งแป้นเปิดประตูด้วยเท้าที่ประตูห้องน้ำ และห้องบริการต่างๆ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสประตู
    .
    ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลยังคงให้มีบริการ ช้อปปิ้งสินค้าทุกประเภทของห้างฯ ผ่าน 3 ช่องทางช้อปปิ้งง่ายๆ เหมือนยกห้างเซ็นทรัลไปไว้ที่บ้าน ได้แก่ ช้อปฯ ออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง Central Chat & Shop ช้อปฯ ผ่านแชตบนแอปพลิเคชั่น Line เพียงแอด @CENTRALOFFICIAL และบริการ Call & Shop ให้ช้อปฯ ผ่าน โทร.02-793-7555 พร้อมบริการรับสินค้าและชำระเงินผ่านบริการ Drive Thru โดยไม่ต้องลงจากรถที่ห้างเซ็นทรัล 12 สาขา ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, ฟิวเจอร์พาร์ค, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, พัทยา บีช, ภูเก็ต, เฟสติวัล หาดใหญ่ และเฟสติวัล เชียงใหม่ (ตั้งแต่ 11:00-19:00 น.)
    .
    #เซ็นทรัล #พร้อม #เปิดห้าง #ไวรัสโควิด19 #Misterban

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 ,2020 ปตท.เผยผลประกอบการไตรมาสแรกขาดทุน 1,554 ล้านบาท จากการระบาดของโควิด 19 ทำกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วโลกหยุดชะงัก รวมถึงขาดทุนสต๊อกน้ำมันตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัว
    .
    นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไปทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกต้องหยุดชะงัก ประกอบกับกลุ่มโอเปกและพันธมิตรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการปรับลดกำลังการผลิตด้วย จนทำให้เกิดภาวะอุปทานล้นตลาด ส่งผลให้ราคาน้ำมันลดลงจาก 67.3 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในช่วงต้นไตรมาส 1 ปี 2563 มาอยู่ที่ 23.4 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
    .
    ส่งผลให้ช่วงสิ้นไตรมาส 1 ปี 2563 กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นมีผลประกอบการลดลง จากการขาดทุนสต็อกน้ำมันอยู่ที่ 35,695 ล้านบาทตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงมากอย่างรวดเร็ว และจากส่วนต่างของราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีทั้งโอเลฟินส์และอะโรเมติกส์กับวัตถุดิบที่ลดลง ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจพลังงาน จึงทำให้ผลประกอบการโดยรวมของ ปตท. ในไตรมาสแรกของปี 2563 ที่ผ่านมา ปรับลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
    .
    อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า จะสามารถรับมือช่วงสถานการณ์วิกฤต ด้วยการบริหารจัดการการทำธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ พร้อมปรับรูปแบบการดำเนินงานอย่างเหมาะสม
    .
    สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ประจำปี 2563 ของปตท.และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและให้บริการรวม 483,567 ล้านบาท ลดลง 67,307 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 12.2 เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาสของ 1/2562 และมีกำไรจากการดำเนินงาน EBITDA อยู่ที่ 32,385 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 59.8 จากไตรมาส 1/2562 โดยมีสาเหตุหลักจากผลประกอบการที่ลดลงของกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นที่ได้รับผลกระทบสูงจากการขาดทุนสต็อกน้ำมันตามที่กล่าวข้างต้น
    .
    ทั้งนี้ปตท.และบริษัทย่อย มีขาดทุนสุทธิในไตรมาส1/2563 จำนวน 1,554 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิลดลงจำนวน 19,000 ล้านบาท หรือลดลงมากกว่าร้อยละ 100.0 จากกำไรสุทธิในไตรมาส 4/2563 จำนวน 17,446 ล้านบาท
    .
    สำหรับกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติมีผลการดำเนินงานลดลง เป็นผลจากราคาและปริมาณการขายของโรงแยกก๊าซฯ และราคาขายที่อ้างอิงราคาน้ำมันเตาในกลุ่มอุตสาหกรรมลดลง ส่วนผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจน้ำมันก็ลดลงจากการขาดทุนของสต็อกน้ำมันที่เพิ่มขึ้นและปริมาณขายที่ลดลง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันของอุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดเมืองของหลายประเทศ ส่งผลต่อความต้องการใช้น้ำมันในการเดินทาง และการขนส่ง
    .
    #ปตท #ขาดทุน #ไตรมาสแรก #ไวรัสโควิด19 #Misterban

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 11 , 2020 อุตสาหกรรมอ้อย-น้ำตาลเตรียมปรับแผนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต หลังเจอปัจจัยรุมหนักทั้งโควิด 19 - ภัยแล้ง พร้อมยันน้ำตาลในประเทศมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค
    .
    นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด (TSMC)เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาน้ำตาลในตลาด ณ ปัจจุบัน ได้รับแรงกดดันจากปัจจัยลบวิด-19 ที่ฉุดอัตราการบริโภคน้ำตาลของโลกลดลง ประกอบกับภาวะราคาน้ำมันที่ปรับลดลงอย่างรุนแรงจากการแข่งขันของผู้ค้าและส่งออกน้ำมัน ทำให้ผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่อย่างประเทศบราซิล ชะลอการนำอ้อยไปผลิตเอทานอลเพื่อนำใช้เป็นเชื้อเพลิงภายในประเทศ และหันมาผลิตน้ำตาลทรายเพื่อส่งออกเพิ่มขึ้นทำให้มีอุปทานน้ำตาลในตลาดปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลต่อราคาน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 9-10 เซนต์ต่อปอนด์
    .
    นอกจากนี้ปัญหาภัยแล้งที่รุนแรงสุดในรอบ 40 ปี ยังได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลในด้านพื้นที่เพาะปลูกและปริมาณผลผลิตอ้อยประจำปี 2563/2564 ที่คาดว่า จะลดลงจากปีการผลิตที่ผ่านมาที่มีปริมาณอ้อยเข้าหีบลดลงเหลือ 74.89 ล้านตันอ้อย และผลิตน้ำตาลได้ 8.27 ล้านตัน
    .
    โดยโรงงานได้วางแผนบริหารจัดการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว จากการเร่งจัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไร่เข้าไปช่วยเหลือชาวไร่คู่สัญญาเตรียมพื้นที่เพาะปลูกและสนับสนุนจัดหาแหล่งน้ำให้มีเพียงพอ เพื่อลดความเสียหายจากภัยแล้งที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานในการหีบสกัดน้ำตาลต่อตันอ้อยในรอบการผลิตใหม่ให้ได้สูงสุด เพื่อให้ชาวไร่มีรายได้จากการเพาะปลูกอ้อยเพิ่มขึ้น
    .
    แม้ปัญหาภัยแล้งส่งผลกระทบต่อปริมาณผลผลิตน้ำตาลมีแนวโน้มลดลงไป แต่โรงงานน้ำตาลก็มีแผนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง และได้เตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือเครื่องจักรตัดอ้อยสำหรับให้บริการชาวไร่อ้อยคู่สัญญา รวมทั้งวางมาตรการส่งเสริมการตัดอ้อยสดและสะอาดส่งเข้าหีบ ซึ่งจะช่วยให้การหีบสกัดน้ำตาลต่อตันอ้อยให้ได้มากที่สุด และเกิดประโยชน์แก่ชาวไร่ที่จะมีรายได้จากการเพาะปลูกอ้อยสูงขึ้น
    .
    แม้ปริมาณผลผลิตน้ำตาลในฤดูการผลิต 2562/2563 ต่ำกว่าปีที่แล้ว และผลผลิตในฤดูการผลิต 2563/2564 จะมีปริมาณลดลง แต่จะไม่ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนภายในประเทศอย่างแน่นอน เนื่องจากทั้งโรงงาน ชาวไร่อ้อยและภาครัฐ ได้ร่วมมือกันเพื่อบริหารจัดการน้ำตาลภายในประเทศให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศ รวมถึงมีส่วนเหลือที่สามารถส่งออกไปยังประเทศคู่ค้า เพื่อรักษาสถานะประเทศไทยที่เป็นผู้ส่งออกน้ำตาลรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก
    .
    #น้ำตาล #ภัยแล้ง #ไวรัสโควิด19 #Misterban

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 12, 2020 ยอดติดโควิด-19 กลับพุ่งขึ้นรอบ 2 ทุบดาวโจนส์ปิดร่วงกว่า 100 จุด ราคาน้ำมันดิบดิ่งกว่า 4% ดันราคาไนเม็กซ์ปิดเกือบหลุด 24 ดอลลาร์ ราคาทองคำตลาดโลกดิ่งต่อเนื่องอีกกว่า 17 ดอลลาร์

    เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม(ตามเวลาในสหรัฐ) ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สหรัฐ ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ปิดที่ระดับ 24,221 จุด -109 จุด หรือ -0.45% ดัชนีหุ้นเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ระดับ 2,930 จุด +0.52 จุด หรือ +0.02% และดัชนีหุ้นนาสแดค ปิดที่ระดับ 9,192 จุด +71 จุด หรือ +0.78% สาเหตุจากนักลงทุนประเมินสถานการณ์การฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจสหรัฐ และผลประกอบการหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีออกมาดีตามที่คาดไว้ ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา

    ราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 24.14 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -2.43% ราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ ปิดที่ 29.60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -1.37 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ -4.4% สาเหตุจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดรอบที่ 2 อาจชัดเจนมากขึ้นในหลายประเทศที่กลับมาเปิดภาคเศรษฐกิจ สร้างความกังวลกับการฟื้นตัวของตลาดน้ำมันดิบโลก แม้ว่าซาอุดีอาระเบียประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลงอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน มีผล 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

    ราคาทองคำนิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 1,698.00 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ -17.70 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ สาเหตุจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับแข็งค่า จากความกังวลของตัวเลขผู้ติดโรคโควิด-19 ในหลายประเทศที่กลับมาเปิดภาคเศรษฐกิจ

    #ลงทุน #สตาร์ทอัพ #การเงิน #หุ้น #ทองคำ #น้ำมัน #ตลาดหุ้น #เล่นทอง #ราคาทอง #ดิจิทัล #markets #business #stock #gold #oil #investment #misterban #เศรษฐกิจ #เล่นหุ้น #btimes

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 12, 2020 รัสเซียติดโควิด-19 แซงอิตาลีขึ้นแตะที่ 4 ของโลก หมีขาวติดโควิด-19 วันละกว่าหมื่นคนรวม 9 วันติดกัน ยอดติดโควิด-19 ทั่วโลกทะลุกว่า 4.2 ล้านคน The Covid-19 infected globally toll surpassed 4.2 million

    เวลา 6.35 น. รายงานสถานการณ์จำนวนผู้ติดโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 4,249,800 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรกของโลก คือ สหรัฐอเมริกา 1,384,414 ราย สเปน 268,143 ราย สหราชอาณาจักร 223,060 รายรัสเซีย 221,344 ราย อิตาลี 219,814 ราย ฝรั่งเศส 177,423 ราย เยอรมนี 172,576 ราย บราซิล 168,331 ราย ตุรกี 139,771 ราย และอิหร่าน 109,286 ราย

    สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 286,940 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา 81,717 ราย สหราชอาณาจักร 32,065 ราย อิตาลี 30,739 ราย สเปน 26,744 ฝรั่งเศส 26,643 บราซิล 11,519 ราย เบลเยียม 8,707 ราย เยอรมนี 7,661 ราย อิหร่าน 6,685 ราย และเนเธอร์แลนด์ 5,456 ราย

    ในส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในอาเซียน และเสียชีวิต(ตัวเลขในวงเล็บ) พบว่า สิงคโปร์ 23,822 ราย(21) อินโดนีเซีย 14,265 ราย(991) ฟิลิปปินส์ 11,086 ราย(726) มาเลเซีย 6,726 ราย(109) ไทย 3,015 ราย(56) เวียดนาม 288 ราย เมียนมา 180 ราย(6) บรูไน 141 ราย(1) กัมพูชา 122 ราย และลาว 19 ราย

    #ไวรัสโคโรนา #ไวรัสอู่ฮั่น #ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 #โรคปอดอักเสบ #ไวรัสโควิด19 #covid19 #Misterban #coronavirus #pneumonia #btimes #money360

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,539
    ค่าพลัง:
    +97,150
    May 12, 2020 พึ่งขึ้นแท่นติดโควิด-19 มากที่สุดที่ 4 ของโลก แต่จะเปิดภาคเศรษฐกิจเริ่มวันนี้ด้วย

    ประธานาธิบดีรัสเซีย นายวลาดิเมียร์ ปูติน แถลงผ่านโทรทัศน์ทั่วรัสเซียว่า เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 12 พฤษภาคมเป็นต้นไป รัฐบาลรัสเซียเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง และมาตรการรักษาระยะห่าง เพื่อให้ภาคเศรษฐกิจกลับมาเปิดทำการได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่น อุตสาหกรรมการก่อสร้าง ภาคเกษตรกรรม ท่ามกลางสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนาในรัสเซียพุ่งขึ้นถึงวันละกว่า 10,000 คนขึ้นไป รวมกัน 8 วันติดต่อกันถึงเมื่อวานนี้ ส่งผลให้รัสเซียมีตัวเลขผู้ติดโรคโควิด-19 สะสมแตะ 221,344 ราย ทำสถิติประเทศติดโรคโควิด-19 เป็นอันดับ 4 ของโลก และแซงประเทศอิตาลีในเช้าวันนี้

    ผู้นำสูงสุดรัสเซีย เปิดเผยว่า ตัวเลขคนว่างานในรัสเซียพุ่งมากถึง 1.4 ล้านคนในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้มาตรการป้องกันไม่ให้คนว่างงานในรัสเซียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไปกว่านี้ สำหรับการประกาศผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองและปิดเศรษฐกิจนั้น เป็นนโยบายหลักในภาพรวมของประเทศ ซึ่งในแต่ละรัฐของรัสเซียอาจต้องพิจารณาหลากหลายปัจจัยภายในแต่ละรัฐด้วย ทั้งนี้กรุงมอสโกยังคงมีมาตรการปิดเมืองไปถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

     

แชร์หน้านี้

Loading...