"พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ของมงคล" โดยศิษย์คนหนึ่ง.(เหรียญล.พ.มี รุ่นแรก ปี07หน้า...5...)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิทย์คนหนึ่ง, 4 ธันวาคม 2010.

  1. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,190
    สุดยอดเลยครับ ของดีๆทั้งนั้นเลย มีหลวงพ่อมหาวิบูลย์ไม๊ครับ
     
  2. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณครับพี่มันตรัยที่เข้ามาเยี่ยมชม
    ไว้มีเพิ่มเติมแล้วจะมาลงนะครับ
     
  3. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    18.เหรียญหล่อ หลวงปู่หล้า วัดป่าตึง จ.เชียงใหม่ ปี35

    หลวงปู่หล้าตาทิพย์
    มีคนยกย่องว่า "หลวงปู่หล้า ตาทิพย์" เล่ากันว่า มีอยู่วันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนัก หลวงปู่หล้าบอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ เพราะกุฏิเก่าทรุดโทรมและมีต้นลานใหญ่อยู่ข้าง ปรากฎว่าวันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพังทุกคนปลอดภัย และพากันสรรเสริญว่า "ตาทิพย์"

    อีกเรื่องหนึ่งคือ มีคณะผู้มากราบนมัสการหลวงปู่หล้าเกินจำนวนที่แจ้งขอของขลังจากท่าน แต่ได้รับแจกกันครบทุกคน จึงพากันเห็นเป็นอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์

    นอกจากนั้น นายอนันต์ อดีตครูใหญ่โรงเรียนบ้านป่าตึงได้เล่าเพิ่มเติมว่า "เช้าวันหนึ่งประมาณตี 5 หลวงปู่หล้าให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหารจะมีแขกมาหาที่วัด ปรากฎว่าพอถึง 6 โมงเช้า พระศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสันป่าข่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำญาติโยมมาหา"

    หลังจากนั้นชาวบ้านของหายหรือถูกลักขโมย มาถามหลวงปู่ก็บอกให้ไปตามทิศนั้นทิศนี้ได้ของคืนมาทุกครั้ง แต่หากท่านห้ามไม่ต้องไปตามจะไม่ได้คืน ก็จะเป็นจริง


    ปิดรายการครับ


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 057.jpg
      06_12_ 057.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      78
    • 06_12_ 058.jpg
      06_12_ 058.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.2 KB
      เปิดดู:
      59
    • 06_12_ 059.jpg
      06_12_ 059.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      57
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2011
  4. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    สุดยอดมหาลาภ

    19.สีวลีเจริญลาภ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน

    พระครุสุวรรณศีลาธิคุณหรือหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน พระเกจิอาจารย์แดนคนกล้าพระนครศรีอยุธยา เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณในปัจจุบันและติดอันดับ 1 ใน 10 พระเกจิชั้นแนวหน้าที่ได้รับกิจนิมนต์แทบทุกงานพุทธาภิเษก

    พระสีวลีเจริญลาภรุ่นนี้จัดสร้างเมื่อปี 2547 ถือเป็นพระสีวลีรุ่นแรกและรุ่นเดียวในขณะนี้ของท่านที่ท่าไนด้จัดสร้างขึ้นโดยเนื้อหามวลสารกว่า 90% ประกอบด้วยว่าอันมีฤทธฺด้านเมตตา โชคลาภ ว่านตระกูลกวัก ตระกูลเศรษฐีจำนวน 56 ชนิด (ข้อมูลจากหลวงพ่อพูน) นอกจากนี้ยังมีผงพุทธคุณ ผงบูชาพระสีวลีดอกไม้บูชาพระสีวลี ผงตะไบพระประธานในโบสถ์ ผงตะไบพระสีวลี 7 วัด ผสมผสานกัน โดยหลวงพ่อท่านทำการอธิษบานจิตปรกเป็นปฐมฤกษ์และอธิษฐานจิตพร้อมพระทั้งวัดปิดท้าย พระสีวลีรุ่นนี้ท่านว่า "ไม่สวยแต่ขลัง เมตตาโชคลาภดี" ครับ

    จำนวนการจัดสร้างแบบไม่ฝังตะกรุดสร้าง 999 องค์


    ให้เช่าบูชา 300 บาท


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 013.jpg
      06_12_ 013.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.4 KB
      เปิดดู:
      76
    • 06_12_ 014.jpg
      06_12_ 014.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.5 KB
      เปิดดู:
      77
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2011
  5. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    เกจิกลางกรุง

    20.พระชุดกรรมการ ฉลองวันเกิด หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กทม.

    พระวิมลธรรมภาณ (ฐิตปุญญเถร หลวงปู่วิเวียร บุญมาก)วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร
    อุปสมบทและการศึกษาวิชาวิปัสสนากัมมัฎฐานพระเวทวิทยาคม
    พ.ศ. 2484 อายุครบอุปสมบท ได้อุปสมบทที่วัดดวงแข โดยเจ้าพระคุณสมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ วัดบวรนิเวศ ทรงเป็นพระอุปฌาย์ พระสุพจนมุนี (ต่อมาได้รับสถาปนาขึ้นเป็นพระพรหมมุนี สุวจเถรผิน ธรรมประทีป) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระปลัดรัตน์ (ต่อมาได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระญาณวิสุทธิเถร) วัดดวงแขเป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2484 และในคราวอุปสมบทนี้เองได้เปลี่ยนชื่อจากสังเวียน มาเป็นวิเวียรสืบมา หลังจากอุปสมบทแล้วได้ทำการสอบบาลีประโยค 3 แต่ปรากฏว่าสอบตกจึงได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยเข้าพักอาศัยอยู่กับท่านพระครูนิวุตถ์พรหมจรรย์ (หลวงพ่ออยู่) เจ้าอาวาสวัดบ้านแก่งหรือบิดาบุญธรรม และนี่คือวิถีชีวิตของหลวงปู่ที่ได้เปลี่ยนแปลงใหม่เมื่อเสียใจกับการสอบตกในการสอบบาลี หลวงพ่ออยู่ก็เลยให้หันเหชีวิตมาในแนวทางปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฎฐานศึกษาพระเวทย์วิทยาคมจากหลวงพ่ออยู่แทนจนสำเร็จ (หลวงพ่ออยู่ วัดบ้านแก่งเป็นศิษย์เอกของ 3 พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยก่อนคือศิษย์ของท่านพระครูวิมลคุณากรหรือหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท พระครูพิสิสถสมถคุณหรือหลวงปู่เฮง วัดเขาดิน จังหวัดนครสวรรค์ และพระครูนิวาสธรรมขันธ์หรือหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์) วิชาของ 3 พระอาจารย์นี้หลวงพ่ออยู่ วัดบ้านแก่งได้ถ่ายทอดให้หลวงปู่วิเวียรจนหมดสิ้น ตำราพระเวทย์เหล่านี้หลวงปู่วิเวียรได้เคยเล่าให้ฟังว่าปัจจุบันนี้ยังอยู่ที่วัดบ้านแก่ง จังหวัดนครสวรรค์ หลวงปู่ได้เดินทางขึ้น-ล่องระหว่างวัดดวงแข กับวัดบ้านแก่งเวลาเข้าพรรษาจะอยู่ที่วัดดวงแข พอออกพรรษาจะมาอยู่ที่วัดบ้านแก่งเพื่อศึกษาพระเวทย์ต่างๆ กับหลวงพ่อตั้งแต่ พ.ศ. 2485 ถึง พ.ศ. 2491 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่ออยู่มรณภาพ

    หลวงพ่ออยู่เกิดเมื่อ พ.ศ. 2419 มรณภาพ พ.ศ. 2491 สมณศักดิ์ครั้งสุดท้ายของหลวงพ่ออยู่คือ พระครูนิวุตถ์พรหมจรรย์ รวมอายุได้ 72 ปีเศษ เมื่อจัดการงานศพของหลวงพ่ออยู่เสร็จแล้วหลวงปู่ก็ได้เดินทางกลับมา วัดดวงแขเพื่อทบทวนพระเวทย์วิทยาต่างๆ จนถึงประมาณปี พ.ศ. 2495 หลวงปู่เล่าให้ฟังว่าในวันหนึ่งมีพระภิกษุชรารูปหนึ่งได้เดินเข้ามาในวัดดวงแข และได้มาขออนุญาตพัก 1 คืน วันรุ่งขึ้นจะนั่งรถไฟเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา หลวงปู่ก็จัดที่พักให้ที่ศาลาสูง (ปัจจุบันรื้อไปแล้ว) หลวงปู่ก็จัดการกวาดวัดต่อไปจนเวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่ม หลวงปู่กวาดวัดเสร็จก็สรงน้ำเพื่อที่จะสวดมนต์ทำวัตร พระภิกษุชรารูปนั้นก็ได้กวักมือเรียกหลวงปู่ไปพบบอกว่าเดี๋ยวสวดมนต์ทำวัตรด้วยกัน เมื่อทั้งสองรูปพร้อมแล้วพระภิกษุชรารูปนั้นก็บอกว่าปลงอาบัติก่อนผมก็เป็นพระธรรมยุติเหมือนกับท่านบวชมาตั้งแต่เป็นเณร เมื่อปลงอาบัติเสร็จแล้วก็เริ่มสวดมนต์กันจนจบหลวงปู่บอกว่าพระภิกษุชรารูปนี้สวดมนต์ได้เพราะมากอักขระชัดเจนสวดเก่งมาก เมื่อสวดมนต์เสร็จแล้วก็ให้นั่งกัมมัฏฐาน กันนั่งอยู่ได้ประมาณครึ่งชั่วโมง พระภิกษุรูปนั้นก็สั่งให้หยุดนั่ง และสอบถามประวัติหลวงปู่ว่าใครอบรมสั่งสอนวิชาวิปัสสนากัมมัฏฐานให้ หลวงปู่บอกว่าท่านพระครูนิวุตถ์พรหมจรรย์ (หลวงพ่ออยู่) วัดบ้านแก่งจังหวัดนครสวรรค์สอนให้ พระภิกษุชรารูปรูปนั้นก็ยกมือขึ้นไหว้แล้วพูดว่าท่านหลวงพ่ออยู่นี้เก่งมากอบรมศิษย์ได้ถึงขนาดนี้ แล้วพระภิกษุชรารูปนั้นก็บอกว่าตัวของท่านคือพระอาจารย์สิงห์แห่งโคราช

    เมื่อหลวงปู่ทราบก็ก้มลงกราบเท้าพระอาจารย์สิงห์ขอขมาท่านที่ไม่ทราบว่าท่านคือใคร พระอาจารย์สิงห์เลยบอกให้หลวงปู่ไปจัดดอกไม้ธูปเทียนผ้าขาวน้ำเปล่าอีก 1 แก้ว มาเมื่อหลวงปู่จัดเครื่องเหล่านี้มาแล้ว พระอาจารย์สิงห์ก็ให้หลวงปู่ถวายท่านเพื่อทำการศึกษาวิชาพระเวทย์วิทยาต่าง ๆ และได้อบรมสั่งสอนวิปัสสนากัมมัฏฐานต่อจนสำเร็จในวิชาของท่านพระอาจารย์สิงห์ ในครั้งนั้นพระอาจารย์สิงห์ได้อยู่พักที่วัดดวงแข 10 วัน ได้สอนให้หลวงปู่เขียนอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ มากมาย

    หลวงปู่บอกว่าวิชากัมมัฏฐานของพระอาจารย์สิงห์นั้นเป็นวิชาที่ลึกซึ้งมากต้องใช้เวลานานกว่า 5 ปี ถึงเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ที่ท่านแนะนำมา ในระหว่างที่ศึกษาอยู่กับพระอาจารย์สิงห์นั้นพระอาจารย์สิงห์ได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับพระอาจารย์มั่น และพระอาจารย์ต่าง ๆ ถ้าหากว่าหลวงปู่เดินทางผ่านไปก็ให้ไปกราบพบครูบาอาจารย์เหล่านั้นได้ เมื่อพระอาจารย์สิงห์เดินทางกลับไปจังหวัดนครราชสีมาแล้ว หลวงปู่ก็ได้พบกับพระอาจารย์สิงห์อีกหลายครั้งด้วยกันที่วัดบรมนิวาส และที่วัดปทุมวนาราม จ. กทม. และที่ต่างจังหวัดอีกหลายครั้ง และเคยร่วมธุดงค์ไปกับพระอาจารย์สิงห์ถึงประเทศลาว ต่อมาในปี พ.ศ. 2500 เศษหลวงปู่ได้ถูกนิมนต์ไปนั่งสวดพุทธาภิเศกที่วัดบวรนิเวศวิหา และได้ไปพบกับหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม จังหวัดชลบุรี ที่มานั่งปรกปลุกเสกที่วัดบวรนิเวศวิหารและหลวงปู่ได้เคยไปศึกษาวิชาการลบผงจากหลวงพ่อโด่ หลวงพ่อโด่บอกว่าถ้ามีเวลาให้ไปกราบพบพระอาจารย์ท่านหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถเก่งมากคือหวงปู่ทิม วัดระหารไร่นั่นเอง แต่หลวงปู่ไม่เคยได้ไปกราบพบหลวงปู่ทิมเลยแต่ก็ให้ความเคราพนับถือหลวงปู่ทิมมาร่วมพิธีทุกครั้งไป

    หลวงปู่เล่าไปให้ฟังว่าหลวงพ่อโด่เก่งมาก ปลุกเสกพระหรือปลัดถึงกับลอยได้วิ่งได้เลยทีเดียว นับได้ว่าพระอาจารย์ของหลวงปู่ ที่หลวงปู่ได้ศึกษาเล่าเรียนมามีอยู่เท่านี้ส่วนที่หลวงปู่ให้ความเคราพนับถือมีอยู่หลายรูปด้วยกัน แต่ที่เห็นหลวงปู่พูดถึงบ่อย ๆ ก็มีหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง หลวงปู่อยู่วัดใหม่หนองพระอง จ.สมุทรสาคร หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม จ.อ่างทอง (หลวงพ่อสนิทเป็นสหายทางธรรมกันมาตั้งแต่สมัยที่หลวงพ่อสนิท ยังอยู่ที่วัดเทพศิรินทราวาสและเคยมาฉันอาหารหลับนอนที่วัดดวงแขบ่อย) และหลวงปู่บุญญฤทธิ์พระอาจารย์สายกัมมัฏฐานที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกันมาก ถ้าหลวงปู่บุญญฤทธิ์มากรุงเทพฯ ต้องมาหาหลวงปู่วิเวียรทุกครั้งไปหลวงปู่เป็นพระที่มีเมตตาสูง ท่านจะให้ความอนุเคราะห์แก่ผู้ยากจนตลอดเวลา จนเป้นที่ทราบของพระเถรผู้ใหญ่หลายท่านตลอดจนบรรดาศิษยานุศิษย์ที่ให้ความเคราพนับถือ หลวงปู่ท่านถือหลักพรหมวิหาร 4 ใครมาหาท่าน หลวงปู่จะประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้และว่าพระคาถาเพื่อเป็นสิริมงคลให้แล้วจะพูดว่า เจริญเฮงเฮงกันนะ ทุกครั้งไป ไม่ว่าวัดไหนหน่วยราชการใดมาขอพึ่งท่านหลวงปู่จะช่วยเหลือทุกครั้งไปมิได้ขาด

    พระชุด72ปี หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ครบชุด
    ภายในบรรจุ
    *สมเด็จสัตตนาเค
    *สมเด็จข้างนะ
    *ปิดตาขี่ไก่
    *เหรียญแป๊ะยิ้ม
    *พระผงรูปเหมือน

    ปิดรายการให้พี่นอกเวปครับ
    ให้เช่าบูชา **********บาท


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 060.jpg
      06_12_ 060.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      76
    • 06_12_ 062.jpg
      06_12_ 062.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.4 KB
      เปิดดู:
      61
    • 06_12_ 064.jpg
      06_12_ 064.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.7 KB
      เปิดดู:
      49
    • 06_12_ 068.jpg
      06_12_ 068.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • 06_12_ 070.jpg
      06_12_ 070.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • 06_12_ 066.jpg
      06_12_ 066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.5 KB
      เปิดดู:
      65
    • 06_12_ 067.jpg
      06_12_ 067.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      58
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  6. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    พระอรหัน กลางกรุง

    21.เหรียญสังฆาฏิเล็ก ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ ปี 2513 เนื้อทองแดง บล๊อคนิยม(ม.แตก หูขีด)

    รรัตนราชมานิต มีนามเดิมว่า ตรึก จินตยานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2440 ที่บ้านใกล้วัดโสมนัสวรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นบุตรของพระนรราชภักดี (ตรอง จินตยานนท์ ) และนางนรราชภักดี ( พุก จินตยานนท์) ศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนวัดโสมนัสฯ ชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร ชั้นอุดมศึกษาที่โรงเรียนข้าราชการพลเรือนหอวัง (ต่อมาได้ยกฐานะเป็นจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ) ได้รับประกาศนียบัตรในวิชารัฐศาสตร์ เมื่อจบการศึกษาแล้ว ได้เข้าซ้อมรบเสือป่าที่ค่ายหลวง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงทอดพระเนตรและพอพระราชหฤทัยจึงโปรดเกล้าฯ รับสั่งชวนให้เข้ารับราชการในราชสำนักนับแต่นั้นเป็นต้นมา ท่านได้เข้ารับราชการเริ่มแรกในกรมมหาดเล็กหลวง แผนกตั้งเครื่อง ตำแหน่งมหาดเล็กวิเศษ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2475 และในระยะเวลาเพียง 9 ปี ท่านก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า ฯให้เป็นเจ้ากรมห้องพระบรรทม มีบรรดาศักดิ์เป็น พระยานรรัตนราชมานิต เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2465 ขณะที่มีอายุ 25 ปี และได้เป็นองคมนตรีในรัชกาลที่ 6 เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ. 2467

    ท่านมีความสนใจขวนขวายแสวงหาวิชาความรู้อยู่เสมอ โดยเฉพาะด้านภาษานอกจากนี้ได้แก่ศิลปการป้องกันตัว โยคศาสตร์ ซึ่งวิชาเหล่านี้ได้เป็นประโยชน์ต่อการรับราชการและสุขภาพของท่านในเวลาต่อมา
    ในตำแหน่ง ต้นห้องพระบรรทมพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวท่านได้ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ถวายชีวิตและความสุขส่วนตัว เพื่อพระองค์ท่านด้วยความจงรักภักดีและความกตัญญูเป็นที่ยิ่ง ด้วยความเอาใจ ใส่ต่อราชการ จึงทำให้ท่านก้าวหน้าในหน้าที่ราชการอย่างรวดเร็ว
    ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต รับราชการจนกระทั่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต ขณะนั้น ท่านมีทั้งฐานะ ทั้งทรัพย์สมบัติ และโอกาสที่จะหาความเจริญในทางโลกต่อไปอย่างพร้อมมูล แต่ท่านได้สละทุกสิ่งทุกอย่างออกอุปสมบท เพื่ออุทิศพระราชกุศลถวาย แด่สมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2468 ณ วัดเทพศิรินทราวาส โดยมีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถระ) เป็นพระอุปัชฌาชย์ ได้รับฉายาทางสมณเพศว่า "ธมฺมวิตกฺโก ภิกขุ" และท่านก็ได้ครองสมเพศตลอดมาจนถึงมรณภาพ

    เมื่ออยู่ในสมณเพศ ท่านธมฺมวิตกฺโก มีชีวิตโดยเคร่งครัดในศีล และการประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง ท่านไปลงโบสถ์ทำ วัตรเช้าและเย็นวันละ 2 ครั้ง และไม่ออกนอกวัดเพื่อไปในงานหรือกิจการใด ไม่พบปะพูดคุยกับผู้ใดนัก นอกจากการสนทนาธรรม ซึ่งท่าน ยินดีจะให้คำตอบและอธิบายอย่างเต็มใจเท่าที่สามารถกระทำได้ และเนื่องจากท่านเป็นสมณะที่เคร่งครัด อุดมไปด้วยศีลาจารวัตรที่งดงาม จึงมีผู้คนไปขอพรท่านเป็นจำนวนมาก จนท่านได้เขียนโอวาทไว้ว่า "ทำดี ดีกว่าขอพร" คือให้ทุกคนตั้งใจพยายามทำแต่กรรมดี โดยไม่มี ความเกรงกลัวหวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ เลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัย ก็จะทำให้บุคคลนั้นมีความสุขและมีความเจริญสำเร็จสมประสงค์

    ตลอดระยะเวลาที่ท่านอยู่ในสมณเพศเป็นระยะเวลา 46 ปีเต็ม นับได้กว่า15,000 วัน ไม่มีวันใดเลยที่ท่านจะว่างเว้นจากการ กรวดน้ำอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และในวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันเสด็จสวรรคต ของพระองค์ ท่านธมฺมวิตกฺโก ก็จะงดเว้นการฉันอาหาร 1 วัน และนั่งกระทำสมาธิตลอดคืน เพื่อน้อมจิตอุทิศถวายกุศลผลบุญที่ได้ปฏิบัติมา โดยตลอด แด่พระองค์ท่านและได้บำเพ็ญกุศลต่างๆ เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลอีกเป็นอเนกประการ
    ส่วนสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ พระอุปัชฌาชย์ ท่านธมฺมวิตกฺโก มีความเคารพเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่งเพราะท่านเป็นพระเถระ ที่สงบเคร่งครัดต่อการประพฤติปฏิบัติและมีเมตตาสูง ท่านได้เพียรพยายามประพฤติปฏิบัติตามคำอบรมสั่งสอนอย่างเคร่งครัดและรับใช้ใกล้ชิด ในสิ่งที่พึงปฏิบัติได้ ครั้นเมื่อ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ถึงแก่มรณภาพ งานบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันมรณภาพวันที่ 8 มิถุนายน เวียนมาถึงแต่ละปี ตอนเช้าท่านธมฺมวิตกฺโก จะเดินส่งอัฐิที่อัญเชิญเข้าประดิษฐานในพระอุโบสถเป็นประจำทุกปีไม่เคยขาด และรับเป็นเจ้าภาพเครื่องไทยธรรมสำหรับถวาย พระสวดมนต์และพระเทศน์เป็นประจำตลอดชีวิต

    นอกจากนี้ท่านธมฺมวิตกฺโก ยังมีความกตัญญูกตเวที โดยเฉพาะกับบุพการีและผู้มีพระคุณเป็นอย่างยิ่งเมื่อครั้งที่ยังรับราชการ ทุกคราวที่มาถึงบ้านและกลับไปเข้าวัง จะต้องมากราบคุณแม่และคุณยายทั้งขามาและขากลับ เงินเดือนที่ได้รับจากการทำงาน จะนำมามอบ ให้คุณแม่ทั้งหมด แล้วขอไปใช้ส่วนตัวเท่าที่จำเป็นเท่านั้น อีกทั้งอบรมสั่งสอนให้น้องๆ ช่วยเหลือดูแลคุณพ่อ,คุณแม่และคุณยายเพื่อตอบ แทนพระคุณ จึงนับได้ว่าท่านเป็นคนที่มีความกตัญญูอย่างแท้จริง

    ตั้งแต่ท่านธมฺมวิตกฺโก อุปสมบท ไม่เคยปรากฎว่า ท่านแสดงธรรมเทศนาที่ใด แม้โอวาทของท่านก็มีเพียงสั้นๆ แต่ท่าน จะฟังเทศน์ที่พระเณรรูปอื่นเทศน์ในพระอุโบสถ โดยความเคารพอย่างสูงทุกครั้ง แสดงให้เห็นว่า การเคารพธรรมอย่างสูงไม่ควรเลือกว่าใครพูด ใครแสดง ถ้าเป็นธรรมประกอบด้วยเหตุผลของท่านผู้รู้แล้ว
    ประเสริฐทั้งสิ้น

    ****ปิดรายการครับ****


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ



    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 080.jpg
      06_12_ 080.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58 KB
      เปิดดู:
      53
    • 06_12_ 078.jpg
      06_12_ 078.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.7 KB
      เปิดดู:
      64
    • 06_12_ 074.jpg
      06_12_ 074.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.1 KB
      เปิดดู:
      57
    • 06_12_ 080-1.jpg
      06_12_ 080-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.8 KB
      เปิดดู:
      42
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      57
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2010
  7. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    22.ราหูหล่อรุ่นสุริยุปราคา หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย เนื้อนวโลหะ

    ราหูหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย นับได้ว่าเป็นอิทธิมงคล “รุ่นแรก”และ “รุ่นเดียว” ของท่าน ที่ได้ทำการปลุกเสกเดี่ยวชนิดที่เรียกว่า “ชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน” ในวันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๘ ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ได้เห็นปรากฎการณ์ตามธรรมชาติ“สุริยุปราคาเต็มดวง” หรือ “ราหูอมพระอาทิตย์” ซึ่งในรอบ ๑๒๗ ปีที่ผ่านมา มีการเกิดขึ้นเพียง ๔ ครั้ง เท่านั้น หลังจากวันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๘ ไปแล้ว คนไทยทั่วประเทศจะเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงได้อีกครั้ง ในวันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๖๑๓ กว่าจะถึงเวลานั้น ถ้านับจากวันที่เกิดสุริยุปราคาที่ผ่านมา ก็จะใช้เวลาห่างกันถึง ๗๕ ปี เลยทีเดียว เราท่านทั้งหลายที่มีลมหายใจอยู่ทุกวันนี้ คงไม่ได้อยู่ดูปรากฎการณ์ดังกล่าวแน่
    สุริยุปราคา และ จันทรุปราคา เกิดจากดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และ โลก โคจรมาอยู่ในแนวระนาบ (แนวนอน) เป็นเส้นตรงเดียวกัน
    เมื่อดวงจันทร์บังดวงอาทิตย์ แล้วทอดเงามาบนโลก ทำให้ชาวโลกเห็นดวงอาทิตย์ในตอนกลางวันที่มีแสงแดดจ้ามืดลง เราเรียกว่า “สุริยุปราคา” หรือ“สุริยคราส” (คราส แปลว่า กิน)
    ถ้าโลกไปบังดวงอาทิตย์ แล้วทอดเงาไปยังดวงจันทร์ ทำให้ดวงจันทร์ยามค่ำคืนมืดลง เรียกว่า “จันทรุปราคา” หรือ “จันทคราส”
    ในช่วงเวลา ๑๒๗ ปีที่ผ่านมา นับย้อนหลังจากที่เกิดสุริยุปราคาครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๒๘ ได้เกิด “สุริยุปราคา เต็มดวง” ปรากฎให้เห็นในประเทศไทยเพียง ๔ ครั้ง เท่านั้น คือ
    ๑. วันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๔๑๑ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ที่ชาวไทยทราบกันดี เพราะพระองค์เสด็จประพาสชมสุริยุปราคาเต็มดวง ที่ตำบลหว้ากอ เมืองประจวบคีรีขันธ์ แล้วทรงประชวรด้วยไข้ป่า เสด็จสวรรคตในปีนั้น
    ๒. วันที่ ๔ เมษายน ๒๔๑๘ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕
    ๓. วันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๔๗๒ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗
    ๔. วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๔๙๘ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน
    ตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ถือว่า หากได้ปลุกเสกวัตถุมงคลใด ๆ โดยเฉพาะรูปพระราหู และพระยันต์สุริยประภา จันทรประภา ในวันที่เกิดคราส ก็จะทำให้วัตถุมงคลนั้นมีอิทธิผล มีพลานุภาพเปี่ยมล้น สามารถขจัดปัดเป่าเหตุร้ายผลิกผันดวงชะตาที่ตกอับหรือเลวร้าย ให้กลายเป็นดี ผ่อนหนักให้เป็นเบา ผู้พกพาบูชาประจำ จะประสบลาภผล ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทุกด้าน ด้วยเหตุนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย พระเกจิอาจารย์จอมขมังเวทย์ในยุคนั้น ท่านจึงดำริที่จะสร้างและปลุกเสก “อิทธิวัตถุมงคล รุ่น สุริยุปราคา” ขึ้น
    ถ้าจะเปรียบเทียบระหว่างวัตถุมงคลที่ปลุกเสกใน “วันเสาร์ห้า” คือ ขึ้น หรือ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๕ กับวัตถุมงคลที่ปลุกเสกในวันที่เกิดสุริยคราส และจันทรคราสแล้วล่ะก็ วัตถุมงคลที่ปลุกเสกในวันที่เกิดคราสนั้น มีพลานุภาพสูงกว่ากันมาก เพราะเป็นการรวมพลังจักรวาลแห่งดาวนพเคราะห์ และ “พุทธาคม” แห่งพลังจิตพระอาจารย์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ บรรจุไว้ในแผ่นยันต์ และพระราหู ย่อมเต็มเปี่ยมไปด้วยอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ที่เหนือกว่าความเข้มขลังทั้งปวง
    อิทธิมงคล รุ่น “สุริยุปราคา”(พระราหูอมพระอาทิตย์) ของ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย พระอาจารย์จอมขมังเวทย์ จึงบังเกิดขึ้นตามคตินิยมแห่งพระโบราณาจารย์ทุกประการ ฉะนั้น ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เพียงใด จึงไม่ต้องพูดถึง

    พระยันต์ทั้งสองนี้ ผู้ใดนับถือบูชาไว้ มิรู้อดอยาก ตกทุกข์ได้ยากเลย ให้นับถือบูชาประดุจสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเถิด ฯ
    เมื่อจะใช้ยันต์สุริยประภานั้น ให้เอาคาถานี้นมัสการก่อน ๗ ที
    “เอหิจักขุ นาฬิเกลา สุริยะประภา ราหูคาหา สัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชติระโส ยะถา สุวัณณะ รัชชะตะ สะมิทธา อะหัง วันทามิ เมสะทา ฯ” แล้วจึงว่าพระคาถากำกับพระยันต์ ดังนี้
    “กุเสโต มะมะ กุเสโต โตราโม มะมะ โตราโม คุยหะโม มะมะ คุยหะโม คุตติโม มะมะ คุตติโม” (ว่ากำกับ ๓ จบ ๗ จบ ๑๐๘ จบ แล้วแต่เวลาจะอำนวย)
    เมื่อจะใช้ยันต์จันทรประภานั้น ให้เอาคาถานี้นมัสการก่อน ๗ ที
    “เอหิจักขุ นาฬิเกลา จันทรประภา ราหูคาหา สัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชติระโส ยะถา สุวัณณะ รัชชะตะ สะมิทธา อะหัง วันทามิ เมสะทา ฯ” แล้วจึงว่าพระคาถากำกับพระยันต์ ดังนี้
    “ยะถาตัง มะมะ ตังถายะ ตังวะตัง มะมะ ตังวะตัง ตังเสกา มะมะ กาเสตัง กาติยะ มะมะ ยะติกา” (ว่ากำกับ ๓ จบ ๗ จบ ๑๐๘ จบ แล้วแต่เวลาจะอำนวย)
    ข้อสังเกต คาถานมัสการนั้น จะต่างตรงที่ สุริยะประภา และ จันทรประภา ที่ผมทำตัวหนาเอาไว้ ดังนั้น ถ้าท่องบทหนึ่งได้ อีกบทหนึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร คาถาสุริยประภานั้น ปกติมักจะสวดบูชาตอนเช้า พระอาทิตย์ขึ้น ก่อนออกจากบ้าน หรือ เดินทางตอนกลางวันไปทำธุระ ส่วนคาถาจันทรประภา ปกติมักจะสวดบูชาตอนมืดค่ำ หรือ ก่อนนอน ก่อนออกจากบ้านไปทำธุระในตอนกลางคืน ท่านว่า กิจธุระนั้นจะประสบความสำเร็จก้าวหน้า เดินทางแคล้วคลาดจากภัยอันตราย อันจะเกิดจากการเดินทางทุกประการ

    ปิดรายการมีผู้บูชาไปแล้วครับ
    ให้เช่าบูชา ************บาท

    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ

    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11_10_ 010.jpg
      11_10_ 010.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56 KB
      เปิดดู:
      70
    • 11_10_ 011.jpg
      11_10_ 011.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.2 KB
      เปิดดู:
      59
    • 11_10_ 009.jpg
      11_10_ 009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.6 KB
      เปิดดู:
      55
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2010
  8. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    23.พระปิดตาเม็ดฟักทอง หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา เลี่ยมเงิน สวยๆ

    พระปิดตาเม็ดฟักทอง หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา เลี่ยมเงิน สวยๆ

    พระปิดตาเม็ดฟักทอง นับเป็นพระปิดตาเนื้อผงรุ่นแรก ของหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ที่มีมวลสารการสร้างที่ดี เพราะมีผงใบลานเก่าของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงปู่ชื่อ วัดสุธาโภชน์ และหลวงพ่อสุวรรณ วัดมารวิชัย โดยนำใบลานเก่าที่มีรอยจารพระธรรมคำสอน พระเวท พระคาถา และชาดกต่าง ๆ มาสุมไฟเป็นผง ผสมกับแร่เหล็กน้ำพี้ และผงตะไบทองคำ กับผงวิเศษ 5 ประการของหลวงพ่อมี สร้างเป็น พระปิดตาเม็ดฟักทองขนาดจิ๋วแต่แจ๋ว


    ให้เช่าบูชา 5,000 บาท


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 23_09 034.jpg
      23_09 034.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      65
    • 23_09 036.jpg
      23_09 036.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      51
  9. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบพระคุณทุกท่านครับ ที่เข้ามาเยี่ยมชม
     
  10. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    24.สมเด็จมหาลาภ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ เนื้อดิน 7โป่ง

    สมเด็จมหาลาภ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ เนื้อดิน 7โป่ง สร้างปี 2538


    ****ปิดรายการครับ****


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ

    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 071.jpg
      06_12_ 071.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • 06_12_ 072.jpg
      06_12_ 072.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.8 KB
      เปิดดู:
      43
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2010
  11. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    มงคลสูงสุด

    25.พระผงรูปเหมือน หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงห์โตทอง รุ่นฉลองโบสถ์ (พระบาทมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เสด็จฯพิธี)

    ถ้ำสิงโตทอง
    พระราชสังวราภิมณฑ์ท่านมีสถานที่บำเพ็ญธรรมของท่านอีก 2 แห่ง คือที่สำนักสงฆ์ถ้ำสิงโตทองแห่งหนึ่ง และที่วัดพระธาตุสบฝาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งท่านไปสร้างกุฏิไว้อีกแห่งหนึ่ง ที่วัดพระธาตุสบฝางท่านไม่ค่อยได้ไปจึงจะไม่กล่าวถึง จะกล่าวถึงถ้ำสิงโตทองแต่เพียงแห่งเดียว
    เมื่อปี พ.ศ. 2519 ท่านได้เดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไปพบกับพระมานิตย์เข้าพระมานิตย์พูดกับท่านถึงถ้ำสิงโตทอง ที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี และชวนท่านให้ไปชม หลังจากนั้นท่านก็มีโอกาสได้ไป และไปเห็นว่าสถานที่นั้นเป็นที่สงบสมควรแก่นักปฏิบัติธรรม ทั้งอยู่ไม่ห่างไกลกรุงเทพฯ มากนัก ท่านจึงไปอยู่ปฏิบัติธรรมที่ถ้ำสิงโตทองเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2510 แล้วเริ่มปรับปรุงให้มีความสะดวก เหมาะสมที่จะตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรม คือได้สร้างกุฏิสำหรับท่านพักหลังหนึ่ง กุฏิเล็กอีกหลายหลัง ตามไหล่เขาข้างถ้ำสิงโตทอง พร้อมทั้งโรงครัวและที่พัก สำหรับลูกศิษย์ที่ประสงค์จะติดตามไปค้างแรมหาความสงบสุข อยู่กับท่าน ท่านได้สร้างพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูปแบบและปางต่าง ๆ เช่น แบบพระพุทธชินราช พระปางลีลา ปางมารวิชัย กับรูปเจ้าแม่กวนอิม เชิญไปไว้ที่ถ้ำในบริเวณใกล้ ๆ กันนั้นขึ้นอีกหลายแห่ง ได้เชิญพระพุทธรูปที่ผู้มีศรัทธาสร้างถวาย ไปประดิษฐานไว้ให้สักการะกัน ครั้งหลังที่สุดท่านได้สร้างรูปพระมหากัจจายนะนำไปประดิษฐานไว้ที่หน้าถ้ำกลาง ต่อมาถึงปี พ.ศ. 2519 พระมานิตย์ซึ่งรับหน้าที่ดูแลถ้ำสิงโตทองมรณภาพลง ท่านได้ส่งพระรูปอื่นไปดูแลแทน ได้มีผู้ศรัทธาถวายที่ดินเพิ่มให้อีก ท่านจึงวางโครงการก่อสร้างให้เพิ่มเติมอีก จะสร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญ กุฏิ โรงเรียนเด็กสำหรับลูกชาวไร่ สระน้ำ พร้อมกับซื้อที่บริเวณหน้าถ้ำเติมอีก 90 ไร่เศษ รวมกับเนื้อที่เดิมเป็น 140 ไร่ ทำถนนเชื่อมกับถนนส่วนใหญ่ ให้เป็นทางเข้าออกที่สะดวก องค์ท่านควบคุมดูแลการดำเนินงานนี้อย่างใกล้ชิด


    พระชุดนี้จัดสร้างเนื่องในงานเสด็จพระราชดำเนินตัดลูกนิมิตวัดถ้ำสิงโตทอง พระรุ่นนี้ไม่ทันหลวงปู่ปลุกเสกนะครับแต่นิมนต์พระเกจิอาจารย์ 108 รูปมาทำพิธีมหาพุทธาภิเศกใหญ่ครับ สมเด็จพระสังฆราชประธานฝ่ายสงฆ์ เกจิที่มาร่วมในพิธีอาทิ หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ฯครับ

    ให้เช่าบูชา 500 บาท

    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ

    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 28_09_ 002.jpg
      28_09_ 002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53 KB
      เปิดดู:
      42
    • 28_09_ 003.jpg
      28_09_ 003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • 28_09_ 001.jpg
      28_09_ 001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      57
    • 115390.jpg
      115390.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46 KB
      เปิดดู:
      56
    • 115395.jpg
      115395.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.1 KB
      เปิดดู:
      61
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  12. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 23_11_ 124.jpg
      23_11_ 124.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39 KB
      เปิดดู:
      40
  13. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ
     
  14. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    26.พระผงราหู รุ่นแรก (รุ่นกะลาแตก) ลพ.พูน วัดบ้านแพน ปี 29

    พระผงราหูรุ่น "กะลาแตก" พระราหูรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่เป็นรุ่นดังของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน สร้างปี 2529 เนื้อหามวลสารประกอบด้วยผงพุทธคุณต่างๆมากมายรวมทั้งผงกะลาตาเดียวอันมีอานุภาพเกี่ยวข้องโดยตรงกับพระราหู พระผงราหูรุ่นนี้หมดจากวัดไปนานและมีประสบการณ์มากมายครับ โดยเฉพาะเรื่องค้ำดวง หนุนดวงเมตตา เอ็นดู รับรองว่าเยี่ยม


    ให้เช่าบูชา 500 บาท


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 130397-1.jpg
      130397-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • 130397-2.jpg
      130397-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.7 KB
      เปิดดู:
      46
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      50
  15. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    27.เหรียญที่ระลึกครบรอบ89ปี หลวงปู่ม่วง วัดยางงาม ราชบุรี

    พระครูสุนทรจริยาวัตร หรือหลวงปู่ม่วง มีนามเดิมว่า ม่วง พุ่มโรจน์ เกิดเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2455 ปีชวด ที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2474 ณ วัดปากท่อ โดยมีพระราชเขมาจารย์ (หลวงพ่อเปราะ) วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2476 ศึกษาสำเร็จนักธรรมชั้นตรี สำนักเรียนวัดปากท่อ ต่อมา พ.ศ.2478 สอบได้นักธรรมชั้นโท และพ.ศ.2480 จบพระปาฏิโมกข์ จากนั้นเดินทางไปวัดยางงามร่วมกับพระลูกวัดและชาวบ้าน พัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งจัดสอนธรรมะ เปิดโรงเรียนสอนพระอภิธรรม มีชาวบ้านมาเรียนมากมาย โดย พ.ศ.2480 ท่านเป็นครูสอนนักธรรม พ.ศ.2501 เป็นเจ้าสำนักเรียนพระปริยัติธรรมวัดยางงาม และเป็นผู้อุปการะโรงเรียนประชาบาลวัดยางงาม นอกจากนี้ ยังให้พิมพ์หนังสือบทความธรรมะ แจกจ่ายแก่พระภิกษุ สามเณรและบุคคลทั่วไป ทั้งจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษา และบำเพ็ญงานสาธารณประโยชน์ บูรณะกุฏิสงฆ์ทรงไทยเรือนไม้ ศาลาหอฉัน สร้างสะพานข้ามคลองเพื่อประโยชน์ส่วนรวม พร้อมทั้งจัดสร้างถาวรวัตถุต่างๆ อีกมากมาย
    ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ.2488 เป็นเจ้าคณะตำบลจอมประทัด พ.ศ.2501 เป็นเจ้าอาวาสวัดยางงามและเจ้าคณะตำบลปากท่อ พ.ศ.2508 เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2540 เป็นรองเจ้าคณะอำเภอปากท่อ ส่วนลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2501 เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่ เป็น พระครูสุนทรจริยาวัตร พ.ศ.2521 เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามเดิม
    หลวงปู่ม่วงเป็นพระที่มีความเมตตา ไม่เคยดุด่าว่าใคร ทำให้ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง ท่านเคยปรารภว่า อยากให้ทุกคนมีความเมตตา ด้วยมีเมตตาแล้ว สิ่งดีจะบังเกิดตามมา ด้านวัตถุมงคล ได้จัดสร้างเหรียญหลวงปู่ม่วง พ.ศ.2528 งานปิดทองฝังลูกนิมิต เป็นเหรียญรุ่น 1 ต่อมาได้จัดทำเชือกมงคลด้าย 7 สี เหรียญลงยา พระปิดตา เป็นต้น โดยเป็นที่ยอมรับนับถือว่าโดดเด่นด้านเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน อย่างไรก็ตาม ท่านเคยกล่าวว่า “แจกธรรมะ ดีกว่าแจกพระเครื่อง”

    เหรียญนี้สร้างเมื่อปี2542 ครั้งหลวงปู่อายุ89ปีครับ

    ให้เช่าบูชา 250 บาท


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 28_09_ 039.jpg
      28_09_ 039.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.2 KB
      เปิดดู:
      36
    • 28_09_ 040.jpg
      28_09_ 040.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.7 KB
      เปิดดู:
      42
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      37
  16. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม
     
  17. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม<!-- google_ad_section_end --> ........
     
  18. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,190
    แอบมาดูของดีครับ ขอเก็บเงินก่อนครับ ราหูรุ่นสุริยุปของหลวงปู่มี มีความมหัศจรรย์ในฤกษอย่างมากครับ หลวงปู่หลับตาปลุกเสกตอนที่ราหูเริ่มอมดวงอาทิตย์ และลืมตาเมื่อราหูออก และสั่งให้เจ้าอาวาสเปิดประตูโบสถ์ คนฮือกันทั้งงาน เพราะปิดโบสถ์ทั้งหมดและห้ามคนเข้า แต่หลวงปู่ทราบได้ยังไงว่าราหูออกหมดแล้ว
     
  19. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    ขอบคุณครับพี่ที่เข้ามาชมและ สำหรับข้อมูลดีๆ
     
  20. ศิทย์คนหนึ่ง

    ศิทย์คนหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,829
    ค่าพลัง:
    +1,044
    28.เหรียญเสมาหลวงพ่อทวด เลื่อนสมณศักดิ์ ปี 49 หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฏีทอง เนื้อทองแดง

    หลวงพ่อเป็นพระมอญที่สืบทอดวิทยาคม สายเจ้าคุณรามัญมุนี ตั้งแต่เป็นเณร เรียนกับพระครูฆราวาสมากมายที่สำคัญ คือฝึกกระแสจิตอาคมกับครูพระสงฆ์อมตะ 5 องค์ เป็นที่รู้กันดีว่าหลวงพ่อเป็นพระจริงทั้งกายวาจาใจ สร้างพระได้ขลังและแรงอย่างน่าประหลาด เมื่อได้เป็นศิษย์ของท่านแล้วคำว่าแย่ลงจะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เมตตาของหลวงพ่อที่มีต่อศิษย์ ไม่มีอะไรมาเป็นขีดจำกัดแม้ความตาย เหล่าศิษย์ขอก้มกราบแทบเท้าหลวงพ่ออย่างบริสุทธิ์ใจ
    หลวงพ่ออุตตมปัญโญ (หรือหลวงพ่อชำนาญ) ท่านเป็นบรรพบุรุษเชื้อสายมอญเมืองปทุมโดยแท้ อาจจะกล่าวได้ว่าในยุคปัจจุบันจะหาคนรู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัตถุมงคลพิธีกรรมของมอญมากเท่าหลวงพ่อองค์นี้ไม่มี หลวงพ่อบวชและศึกษาสายมอญมาตั้งแต่เป็นสามเณรจนถึงปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดมอญคือวัดบางกุฎีทอง (เดิมชื่อวัด บางกุฎีมอญ) ท่านเป็นพระที่พึงได้เมื่อศิษย์ของท่านมีปัญหาอะไรก็จะมาโทรปรึกษาบ้าง เข้ามาพูดคุยให้หลวงพ่อช่วยแก้ปัญหาตัดสินใจบ้าง ไม่มีซักคนที่หลวงพ่อแก้ปัญหาไป บอกกล่าวไปแล้วจะประสบความล้มเหลวเลย ถ้าเป็นศิษย์ท่านอย่างจริงใจเพียงหลวงพ่อเห็นหน้าสบตาหลวงพ่อเท่านั้น หลวงพ่อก็จะได้รู้ทันทีว่า มีปัญหาอะไรควรแก้ที่ไหน ปัญหานั้น แก้ได้หรือไม่ทั้งนี้ก็เพราะบารมีทีที่ท่านบำเพ็ญมาเองมีเจตนาแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือลูกศิษย์ของท่านทุกคน
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อแสดงปฏิหารย์ช่วยคนมานักต่อนัก ?รอดตายก็เยอะร่ำรวยก็ดีขึ้นก็มาก? ถ้ามองเรื่องราคาค่านิยมก็ไม่ตก แถมยังก้าวหน้าต่อไปด้วยประสบการณ์อย่างนี้กระมังที่เรียกว่าของดีจริง ไม่มีคำกล่าวอื่นใดอีกนอกจากคำว่า ?ศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์?


    ปิดรายการครับ


    +50บาท พร้อมจัดส่ง EMSครับ
    +30บาท พร้อมจัดส่งลงทะเบียนธรรมดาครับ


    ***ท่านใดที่จองวัตถุมงคลกรุณาโอนเงินภายใน 5 วันนับจากวันจองครับเพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์สมาชิกท่านอื่นครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 06_12_ 027.jpg
      06_12_ 027.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      41
    • 06_12_ 030.jpg
      06_12_ 030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.6 KB
      เปิดดู:
      55
    • .000.jpg
      .000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...